• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 2: Cuộc sống học đường hỗn loạn không dừng lại

Chương 9: Đối mặt

17 Bình luận - Độ dài: 2,494 từ - Cập nhật:

Bức tường do Irine tạo ra đã biến mất do cơn đau đầu của cô, mặc dù việc nó có tồn tại hay không chẳng mấy ảnh hưởng tới Schwarz. Phát hiện hắn đang tới gần, cho rằng cuối cùng Schwarz cũng đã mất hết kiên nhẫn, Tia lập tức cảnh giác, âm thầm gia tăng ma lực trong cơ thể, đề phòng trường hợp bị tấn công đột xuất. Người khác có lẽ sẽ không dám làm gì quá khích với công chúa đế chế trước mặt nhiều người như vậy, nhưng đây là Schwarz Skywalker, ai mà biết khi máu dồn lên não hắn sẽ hành động như thế nào chứ. Nhớ lại trường hợp mình bị trói gô lại treo ngược lên trong khu rừng tối đen như mực và hắc thuật mà Schwarz có thể sử dụng, Tia không khỏi rùng mình.

Cô chỉ cảm thấy hơi khó hiểu, Schwarz khi đó dường như không muốn những hành động điên cuồng của mình bị người khác phát hiện cho lắm, như là đang e dè điều gì đó.  Vậy mà chỉ vài ngày sau đó hắn đã dám công khai tấn công công chúa đế chế trước mặt hiệu trưởng, càng về sau lại càng không kiêng dè gì nữa, những nạn nhân bị đóng đinh vào tường kia là minh chứng rõ nhất. Rốt cuộc thì điều gì đã khiến ý thức của Schwarz Skywalker thay đổi như vậy?

Lý do thật ra rất đơn giản, ban đầu Schwarz kiêng dè như vậy là vì lo mình sẽ bị trục xuất, nhưng kể từ khi nhận ra Satella có hứng thú với bản thân và sẽ không đuổi cổ hắn đi chỉ vì những việc thế này, Schwarz không cần phải khắc chế nữa. Nói thì là vậy, thực tế Schwarz sẽ không chủ động gây hấn với ai, chỉ cần người khác không kiếm chuyện với hắn thôi.

Những người khác không mù, ngoại trừ Irine vẫn còn đang choáng váng, Elsie và Aris cũng nhận ra Schwarz đang tiếp cận bọn họ.

"A... Schwarz..."

Aris bồn chồn vặn người, cô muốn nói gì đó nhưng ngoài gọi tên hắn lên, chẳng từ ngữ nào thoát ra khỏi miệng được. Không phải là không biết nói gì mà là có quá nhiều điều để nói nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu. Lại thêm việc lo sợ không biết Schwarz sẽ phản ứng thế nào khiến cô ngập ngừng không thể nói nổi một câu hoàn chỉnh. Lúc này, chỉ riêng việc đối mặt với hắn ở khoảng cách gần cũng đã đủ khiến Aris cảm thấy thấp thỏm rồi. Cứ mỗi bước một gần hơn của Schwarz, áp lực trong lòng Aris lại tăng dần. 

Khoảng cách ban đầu giữa họ vốn không xa, từ đó đến đây chỉ có mười mấy bước chân, dù Schwarz có ung dung cỡ nào, chậm chạp cỡ nào thì cũng không mất tới nửa phút để tới được chỗ bọn họ. Nhưng đối với Aris, mỗi một giây trôi qua dài như một năm, mỗi một bước giẫm xuống nặng nề như một ngọn núi. Cuối cùng, khi Schwarz đã vượt qua qua quá nửa khoảng cách, không chịu nổi áp lực đó nữa, Aris phát ra một tiếng rên rỉ, đôi con ngươi lại dần mất đi ánh sáng, công kích tinh thần vô thức bắn ra xung quanh như một phương thức tự vệ.

"Aris!"

Nhận thấy sự thay đổi của cô, Tia và Elsie lo lắng kêu lên, nhưng lần này, họ không thể đánh thức cô như trước đó, đôi mắt vô hồn vẫn không có chút ánh sáng nào, bóng tối như muốn tràn ra khỏi đó. Mặc dù không nhìn trực tiếp vào mắt Aris, tuy chưa tới nỗi bất tỉnh hay choáng váng, Tia và Elsie vẫn cảm thấy đầu nhói lên vì đau. Càng không phải nói tới Irine, người vẫn còn chưa hồi phục chịu ảnh hưởng thế nào, nếu không được Elsie giữ lại thì chắc đã đổ gục rồi. 

Không chỉ vậy, phạm vi ảnh hưởng còn lớn đến độ những học sinh xung quanh ôm đầu rên rỉ, một vài người có tinh thần yếu ớt đã bắt đầu nằm vật ra đất, lăn lộn qua lại. Một số người chịu ít ảnh hưởng thì sợ hãi lùi ra xa trước hiện tượng kỳ lạ này, số khác thì cố gắng giúp những người đã đổ gục, nhưng phần lớn đều bị nỗi đau tinh thần hạn chế năng lực hành động, kể cả di chuyển cũng là một điều khó khăn. Thời gian càng trôi qua, sóng công kích càng mạnh, càng có thêm nhiều người đổ xuống, chỉ vài giây ngắn ngủi mà đã có chừng một phần năm người gục ngã.

"Này, Aris..."

"Bình tĩnh lại nào..."

Elsie và Tia mặc kệ cơn đau, cố gắng đánh thức Aris, họ không biết nguyên nhân trực tiếp là gì nhưng vẫn có thể đoán được hiện tượng này có liên quan tới đôi mắt kỳ lạ và tinh thần của cô.

"Để ta xem."

Trong lúc hai người không biết nên làm gì mới phải, giọng nói trầm thấp của Schwarz truyền vào tai hai người. Không biết từ bao giờ, hắn đã ở ngay cạnh họ rồi. Điều đáng nói là Schwarz vẫn thản nhiên hành động một cách ung dung giữa tình huống này. Không thể nhìn ra một chút ảnh hưởng nào trên gương mặt thiếu sức sống ấy, hoặc cũng có thể là vì nó vốn dĩ đã trắng bệch và phờ phệch từ đầu nên khó nhìn ra được.

Không để hai người trả lời, Schwarz gạt họ qua một bên rồi nhấc cằm Aris lên, nhìn thẳng vào mắt cô.

"Này!"

"Ngươi điên à?"

Thấy hành động thiếu suy nghĩ đó của hắn, Tia và Elsie giật thót, vội vàng thốt lên. Hai học viên quý tộc vừa nhìn vào mắt Aris đã sùi bọt mép, bất tỉnh trong bộ dạng khó coi, tới cả Irine cũng rơi vào tình trạng suy yếu như vậy ngay sau khi trực tiếp đối mắt với cô.

Nhưng tình huống như vậy không hề xảy ra với Schwarz, hắn điềm nhiên nhìn vào mắt Aris một lúc, còn lắc cầm cô qua lại để có thể quan sát rõ hơn từ góc độ khác.

"Cái gì cơ..."

"Đùa sao..."

Hai người Elsie không thể tin vào mắt mình trước điều dị thường như vậy.

"Ra là thế."

Schwarz không mấy để tâm tới sự kinh ngạc của Tia và Elsie, vẫn giữ cằm Aris trên tay, hắn gật đầu một cái. Cơ bản thì hắn đã hiểu được tình hình rồi. 

Nói một cách đơn giản, Aris Bertia vừa có thêm năng lực mới, do không thể khống chế được nó nên mới xảy ra tình trạng này. Thức tỉnh huyết mạch, được chúc phúc, bị nguyền rủa... Có khá nhiều cách để một người có được năng lực mà mình chưa từng sở hữu, tùy vào trường hợp và hiệu quả mà tên gọi của nó cũng khác nhau. Trường hợp của Aris thì hơi phức tạp, nếu phải nói thì Schwarz sẽ gọi là đánh thức sự chúc phúc của bản thân. 

Bởi vì thứ sức mạnh này có phần mâu thuẫn với năng lực hiện tại của Aris như một thánh nữ, nên lẽ ra phải chịu thánh lực chèn ép và không thể thức tỉnh nữa mới đúng. Cơ mà nhìn tình hình hiện tại có vẻ như cô ta vừa chịu phải cú sốc tinh thần nào đó lớn lắm. Tới nỗi phải nghi ngờ sự tồn tại của thánh lực bên trong và thân phận của mình, tạo điều kiện để sức mạnh đó trỗi dậy.

Hình như cô ta bị như thế sau khi nhìn thấy hắn?

Schwarz tự ngẫm trong lòng nhưng rồi lập tức bác bỏ, số lần hai người gặp nhau chỉ đếm được trên đầu ngón tay, còn chưa nói với nhau được mười câu thì sao hắn có thể là nguyên nhân khiến Aris bị sốc tinh thần được. Mà nguyên nhân là gì không quan trọng, không phải tại hắn là được.

Schwarz không biết phương án giải quyết cốt lõi của vấn đề, vì ngay cả nguyên nhân dẫn đến nó hắn cũng chỉ được nghe con mụ hiền giả trong nhóm kiếp trước nhắc tới khi mấy mụ điên đó cố gắng đánh thức khả năng tiềm ẩn trong linh hồn hắn. Nhưng cách giải quyết tạm thời thì hắn có biết vài cái. Trong đó, cách hiệu quả nhất là... 

Buông cằm Aris ra, Schwarz khép những ngón tay lại thành hình lưỡi đao, rồi không một động tác thừa, hắn chặt vào cổ Aris, cắt đứt ý thức hỗn loạn của cô. Nếu không thể giải quyết vấn đề thì giải quyết đứa tạo ra vấn đề.Không phải lúc nào cũng hiệu quả, nhưng dùng trong tình huống này thì vừa đúng.

Khi Aris ngất đi, trường công kích tinh thần do cô tạo ra cũng biến mất. Tuy vậy hậu quả nó để lại thì vẫn còn đó.

Đám học viên kéo tới xem náo nhiệt kẻ thì bất tỉnh, kẻ thì lăn lộn, kẻ lại nằm thở dốc... Rất ít ai còn giữ được sự tỉnh táo, muốn thoát khỏi tình huống choáng váng này e là sẽ mất thêm một lúc nữa.

Schwarz hờ hững ném Aris đã mất ý thức cho Tia. Không phải là hắn hoàn toàn miễn nhiễm với công kích dạng tinh thần, chỉ là tinh thần của hắn quá mạnh để có thể bị ảnh hưởng bởi cường độ công kích cỡ này thôi. Vào giai đoạn cuối cùng của cuộc chiến với quân đoàn ma vương ở kiếp trước, mỗi một ma tướng đều có khả năng ảnh hưởng tới tinh thần và suy nghĩ của đối thủ chỉ riêng bằng sự tồn tại của chúng.

Để chống lại điều đó, Schwarz đã phải trải qua một quá trình cường hoá tinh thần khủng khiếp tới mức hắn gần như đã phát điên lên. Hoặc có lẽ hắn thật sự đã điên rồi, dù sao ai cũng gọi hắn là kẻ điên mà.

"A!"

Đột nhiên thấy Aris bay qua, Elsie luống cuống vừa giữ Irine vừa bắt lấy Aris, cố không để cho ai ngã mất. Tia thấy vậy vội vả tiến lên giúp đỡ. Hai người nhìn vào Schwarz một lúc, dẫu biết ơn vì rõ ràng hắn vừa giúp bọn họ, nhưng cả hai đều không biết phải mở lời thế nào để nói được hai chữ "cảm ơn". 

Elsie cay đắng nhận ra rằng hoá ra quan hệ giữa hai bên đã tồi tệ và rối ren tới mức cả những lời biết ơn bình thường như vậy cũng thật khó để cất lên. Mà nguyên nhân của vấn đề không xuất phát từ ai khác ngoài các cô. Elsie chưa bao giờ nghĩ tới chuyện này trước đây, tới tận lúc này cô mới nhận ra rằng khi mà ngay cả hai chữ cảm ơn cũng không thể nói được thành lời, liệu bọn họ có thể chân thành xin lỗi hay không? 

Cô không thể không tự hỏi chính mình, rốt cuộc tâm trí của bản thân bị cái quái gì vậy? 

Khi Elsie còn đang tự hỏi, Schwarz đã bỏ qua bọn họ mà hướng sự chú ý của mình vào hai người Helios đang bất tỉnh trong tư thế ngồi quỳ, hắn hờ hững đi tới. 

"Khúc nhạc đệm đã qua rồi, quay lại chuyện chính thôi."

Hắn không định bỏ qua cho hai người đó chỉ vì bọn họ đã bất tỉnh đâu.

"Này!"

Nhận ra điều mà Schwarz định làm, Elsie gấp gáp bật dậy, để lại Irine và Aris cho Tia, cô giữ chặt lấy cổ tay Schwarz.

"Dừng lại!" Cô nói.

"Ngươi vẫn muốn ngăn ta ư?" Schwarz nhíu mày.

"Không phải vậy!"

Trước cái nhìn của hắn, Elsie cảm thấy sống lưng hơi lạnh, nhưng cô vẫn nói.

"Tới đây được rồi! Nghĩ kỹ đi Schwarz Skywalker, kẻ này là một quý tộc, trong khi ngươi hiện tại chỉ là một thường dân, nếu ngươi làm gì quá khích hơn nữa thì sẽ không tốt cho tương lai của ngươi đâu! Giới quý tộc và hoàng tộc đế chế không thích uy quyền của mình bị thường dân bôi nhọ, ngươi muốn trở thành kẻ thù với đế chế sao? Bây giờ ngươi có lẽ sẽ vẫn an toàn vì đang ở Stellar, nhưng liệu ngươi có thể rụt cổ ở đây cả đời không? Sau khi tốt nghiệp khỏi Stellar thì sao? Ngươi có thể đi đâu làm gì?"

Có lẽ là để áp chế nội tâm gợn sóng của mình lại, giọng điệu của Elsie trở nên dồn dập và nặng nề. Tuy vậy, những gì cô nói hoàn toàn dựa trên cơ sở thực tế.

Những người kia chỉ là tay chân được gọi tới để trợ giúp còn bị đóng luôn vào tường, đối với chủ mưu, Schwarz sẽ còn ra tay nặng tới mức nào nữa chứ? Làm không tốt có khi còn có án mạng nữa. Học viên Stellar được kết giới của Statella bảo vệ, nhưng một khi chức năng đó được kích hoạt cũng có nghĩa người đó đã chết một lần. Với ý định mưu sát quý tộc lồ lộ như vậy thì không còn đường nào để cứu vãn được, kể cả thân phận công chúa của cô cũng vô dụng.

"Ha..."

Đối với giọng điệu của Elsie, Schwarz bỗng nhiên bật cười.

"Ha ha ha."

Tiếng cười mỉa mai của Schwarz khiến Elsie bối rối, bỗng chốc im lặng không nói được gì.

"Ngươi? Trong số tất cả mọi người, ngươi lại là kẻ nói điều đó với ta sao?"

Hắn mỉa mai khi nhìn thẳng vào vẻ mặt sững sờ của cô.

Nhận ra ý nghĩa đằng sau những lời đó của Schwarz, Elsie hoảng hốt.

Chính cô là kẻ đã đá Schwarz ra khỏi vị trí thừa kế của nhà Skywalker, tước đi thân phận quý tộc của hắn. Ở đây, cô không phải người có tư cách để khuyên ngăn Schwarz.

Bàn tay đang giữ lấy cổ tay Schwarz vô lực buông thõng xuống.

Không còn bị cản trở, Schwarz tiếp tục việc mình phải làm, chỉ là mới đi được một bước, hắn đã quay đầu lại với một nụ cười khó hiểu trên môi.

"Cơ mà công chúa, để ta nhắc ngươi một điều, ta chỉ hơn các ngươi một tuổi thôi. Nghĩ lại đi, bốn năm sau, kẻ nên lo sợ có thật sự là ta không?" Hắn nói.

Elsie rùng mình. Đó là bản năng.

Bình luận (17)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

17 Bình luận

TRANS
sức nặng của cái tôi...
Xem thêm
quá mạnh, dù chỉ sống được thêm vài năm🐧
Xem thêm
Đcm ngất cx méo cứu đc :)))
Xem thêm
...vừa bắt lấy Tia...Tia thấy vậy vội vả tiến lên giúp đỡ
Đoạn này lỗi không tác ơi đọc hơi cấn
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bắt lấy Aris mới đúng, đã fix, thanks bro
Xem thêm
Thanks for new chapter 🌹✨
Xem thêm
Trắng đêm. Vãi ò, cuốn vậy sao! :))
Xem thêm
Khoan! Ổng lại joke nữa hay gì? Hơn một tuổi là sao?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bình luận đã bị xóa bởi Kachou Fuugetsu
CHỦ THỚT
AUTHOR
Đại khái thì ý main là: bố m còn trẻ, còn tận 4 năm nữa mới tốt nghiệp. M nghĩ sau khi tốt nghiệp bố m mới là kẻ nên sợ hãi đám quý tộc à? Hay ngược lại.
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Công chúa này thật biết cách làm chuyện cười ấy mà :)))
Xem thêm
Tôi sai. Dù kẻ địch có ngất đi rồi thì thanh niên này vẫn sẽ tiếp tục làm cho tới nơi tới chốn. Thật đáng sợ 😂
Xem thêm