Tao là thực dân đấy, có s...
Ken D. Fryst Ken D. Fryst
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Thiếu nữ, thực dân và linh thú bị bóc lột

Chương 9: Mở khóa ma pháp

2 Bình luận - Độ dài: 2,448 từ - Cập nhật:

Ma hộp Pandora là một linh thú nhân tạo vô cùng đặc biệt...

Không giống các linh thú nhân tạo khác được nuôi cấy ra từ thân xác của linh thú thật, từ đó kế thừa sức mạnh và bộ kĩ năng của chúng, Pandora chỉ có duy nhất phần lõi là bộ phận linh thú dùng để điều khiển ma năng, còn lại đều dùng công nghệ khoa học của nhân loại.

Nó là nguyên mẫu thử nghiệm được phát triển bởi tập đoàn công nghệ ma pháp Macford - cự đầu trong lĩnh vực dung hợp ma pháp với khoa kĩ. Đồng thời cũng là sản nghiệp thuộc về gia tộc Macford, gia tộc của ma pháp thiếu nữ Lara, tên đầy đủ của cô - Lara Macford.

Hiển nhiên vì thế mà Pandora mới được chọn làm linh thú của cô, và chính Khải cũng tốt nghiệp từ lò đào tạo sĩ quan vận hành linh thú của gia tộc này. Cơ bản thì đôi cộng sự lẫn Pandora đều không thoát khỏi quan hệ với Macford.

Vì ma hộp Pandora là tài sản của tập đoàn Macford, thế nên chắc hẳn họ cũng đã bị Thesie thuyết phục tham dự phi vụ này, thậm chí còn để Lara qua cọ chiến tích cho đẹp hồ sơ luôn cơ mà. Nói trắng ra thì nếu vụ này thất bại, sẽ chỉ có Khải bị đem ra làm bia đỡ đạn, còn nếu thành công thì Lara lẫn tập đoàn Macford đều sẽ được tiếng thơm do lập công lớn.

Lại nói về Pandora, nó là nguyên mẫu đang trong giai đoạn thử nghiệm, để nếu thành công thì sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt thành món vũ khí chính trong chiến tranh sắp tới. Ưu điểm vượt trội nhất của nó chính là khả năng tùy biến không giới hạn.

Khác với các linh thú được nuôi cấy thông thường - bọn chúng chỉ có các kĩ năng cố định dựa trên hình thể và hệ nguyên tố có sẵn. Padora thì lại có khả năng "học tập" và tái hiện các kĩ năng ấy mà không có rào cản, chỉ cần nắm bắt đủ thông tin về cách thức thi triển ma pháp, đồng thời có đầy đủ ma năng thì sẽ tái hiện lại hiệu quả của kĩ năng ấy, tất nhiên hàng copy thì sẽ không thể mạnh bằng bản gốc, nhưng nó thắng ở đa dạng hóa bể kĩ năng.

Không phải tự nhiên mà nàng cộng sự tóc vàng của cậu có biệt danh chính thức - Lara Toàn Năng. Đó là bởi vì khả năng dùng toàn bộ các kĩ năng đa hệ của Padora mang đến.

Về ứng dụng thực tế được bao nhiêu thì... khó nói, bởi với công nghệ hiện tại Pandora chỉ tái tạo được một nửa hiệu quả của bản chính, trong khi tiêu hao gấp đôi ma năng cần dùng. Cũng có nghĩa là nếu muốn tung ra hiệu quả ngang bằng thì nó phải ngốn năng lượng gấp bốn lần.

Thế nhưng rất đáng giá, bởi vì tự do kết hợp nhiều loại ma pháp có thể đem lại hiệu quả một cộng một lớn hơn hai. Tựa như lúc này chẳng hạn.

"Lara, giúp tôi mở khóa ma pháp 'Hồi Phục' và 'Sinh Trưởng' nào."

Khải nói với cộng sự của mình thông qua kênh liên lạc xuyên thế giới. Để tránh bị văn minh Linh Thú phát hiện, mỗi ngày họ chỉ có thời gian liên lạc hai tiếng đồng hồ, mà mỗi lần liên lạc không thể kéo dài quá năm phút.

"Nó sẽ tiêu tốn 200 điểm chiến công, đồng chí lại trắng tay lần nữa rồi." - Giọng nói khinh khỉnh đầy quen thuộc phát ra từ đầu dây bên kia, làm cho Khải đau đớn cõi lòng.

Đúng như nàng cộng sự nói, Khải vừa mới có được 200 điểm chiến công từ việc kí khế ước thành công với ma pháp thiếu nữ thì đã phải dùng hết cho mục đích cứu mạng con bé. Về hệ thống chiến công này, đó là một cách để bên trên kiểm soát hành động của cậu. Nguyên lý rất đơn giản - có kết quả tốt bàn giao thì mới có đầu tư, tránh cho hành động thất bại làm mất cả chì lẫn chài. Dù sao chiến dịch lần này được thực hiện chui với ngân sách có hạn nên không ai dám chơi lớn.

Hoàn thành nhiệm vụ như thu thập thông tin, đánh giết kẻ địch, hay mở rộng tầm ảnh hưởng ở hành tinh Azilix,... thì sẽ được thưởng điểm chiến công, sau đó lại dùng điểm này đổi lấy đặc quyền, mở khóa kĩ năng mới hay đổi tư trang vật liệu đều được. Rồi lại dùng tài nguyên này để làm nhiệm vụ tiếp, nó hình thành nên một vòng tuần hoàn kinh tế.

"Được rồi đấy, từ giờ đồng chí đã có thể sử dụng 'Hồi Phục' và 'Sinh Trưởng' sơ cấp. Muốn nâng cấp chúng thì phải thêm điểm." - Lara lạnh nhạt nói.

"Tôi vừa mới gửi một bản báo cáo về những thông tin mà mình thu thập được hôm nay đấy."

"... Đã nhận được, chỗ này chỉ quy đổi được khoảng 30 điểm thôi."

Khải đăm chiêu một lúc, phải cần một trăm điểm mới có thể đổi được một kĩ năng sơ cấp khác, bây giờ cậu phải giữ điểm lại tích góp thêm cho đủ, nhưng làm thế cũng có mặt trái. Sau khi tính toán thiệt hơn, Khải quyết định rằng cần phải liên tục tái đầu tư thì mới tối đa hóa được lợi nhuận.

Số điểm này để không đó sẽ rất lãng phí. Thế là Khải soạn nhanh một danh sách các vật tư cần thiết rồi gửi nó cho Lara: "Đổi ra những mặt hàng này sẽ vừa đủ hết 30 điểm, bà nhanh chóng chuẩn bị chúng giúp tôi."

"Hiểu rồi, trong hôm nay tôi sẽ thu thập đủ rồi gửi qua đó." - Lara xác nhận rồi chuẩn bị đóng kênh liên lạc, trước khi ngắt kết nối, cô chợt thì thầm: "Ngoài ra, mong đồng chí đừng xưng hô gần gũi với tôi như vậy, chúng ta không thân nhau đến thế..."

Nói rồi đầu dây bên kia tắt ngúm, chỉ để lại chàng trai đầy khó xử. Cậu không biết phải mất bao lâu nữa thì Lara mới chịu bình thường hóa quan hệ với mình đây?

Đúng là trước đó Lara đã từng đe dọa sẽ cắt đứt quan hệ nếu cậu dám tham dự vào thí nghiệm điên khùng của lão Gordun. Nên đây là kết quả hiển nhiên khi mà cậu bất chấp làm trái lời cô.

Bên cạnh tính thù dai, Lara còn có tính chiếm hữu rất mạnh. Đây cũng là một thói xấu khiến Khải đau đầu mà không tài nào giải quyết được. Người ta dù sao cũng là tiểu thư cành vàng lá ngọc, bị nuông chiều sinh hư rất đỗi bình thường.

Nhưng đã chiến tranh lạnh rồi tại sao vẫn giữ khư khư món quà cậu tặng chứ? Nàng đang muốn gửi thông điệp gì đây? Khải vò đầu không hiểu nổi.

"Cảnh báo: đối tượng khế ước đã tiếp cận ngưỡng tử vong." - Thông báo của Pandora kéo Khải về với thực tại. Cậu luống cuống điều khiển ma hộp hướng qua chỗ cô bé tội nghiệp đang nằm oặt ẹo, sống dở chết dở bên cạnh bếp lửa mới nhóm.

Tí nữa thì toi đời, chỉ số sinh mệnh của Nikol chỉ còn đúng một vạch mờ nhạt duy nhất. Khải không do dự bật toàn bộ công suất, hút lấy ma năng dồi dào trong cơ thể cô bé để phát động kĩ năng trị liệu lên chính người cô.

Tức thì chỉ số sinh mệnh bắt đầu nhích lên theo biên độ rất nhỏ, thế nhưng tình trạng nguy kịch vẫn chưa đi qua, bây giờ chỉ cần Khải ngưng tay thì HP của Nikol sẽ tuột dốc trở lại không phanh.

Đây không phải trò chơi, thanh máu này là do hệ thống đo đạc tính toán tình trạng sức khỏe tổng thể của Nikol rồi hiển thị cho Khải dễ nắm bắt. Ví dụ những ô trạng thái tiêu cực thể hiện "Xuất huyết" hay "Trúng độc" bên dưới thanh máu chẳng hạn, đây đều là vấn đề sức khỏe mà Nikol đang thực sự mắc phải.

"Trước tiên phải cầm máu đã!"

Khải tự nhủ rồi nhìn vào cây kĩ năng của hệ thống phụ trợ, nó bị bao trùm bởi một màu xám xịt, chỉ có vài kĩ năng đã được điểm sáng trong đó có hai ô mới. Một cái nằm trên nhánh ma pháp hệ Trị liệu: "Hồi Phục" sơ cấp, cái còn lại nằm trên nhánh ma pháp hệ Mộc: "Sinh Trưởng" sơ cấp.

Vì tình trạng của Nikol đã quá nguy kịch mà Khải lại không có sẵn dụng cụ y tế để cầm máu, dù đổi điểm cũng phải mất một lát mới gửi hàng hóa đến đây được, cho nên cậu đã chọn một biện pháp khác.

"Sinh trưởng." - Khải ra lệnh, tức thì mạch ma thuật trong lõi năng lượng của Pandora lại tự động sắp xếp thành hình thù của pháp trận thứ hai, tác động lên Nikol song song cùng với "hồi phục".

Đây chính là cái mà Khải gọi là một cộng một lớn hơn hai. Vì hai loại ma pháp sơ cấp này dùng chồng lên nhau sẽ đem lại hiệu quả cứu thương vượt trội.

Những vết rách sâu hoắm trên tay Nikol bắt đầu sinh trưởng ra máu thịt mới, khỏa lấp đầy vết thương khiến cho tình trạng xuất huyết ngừng hẳn, biểu tượng trạng thái chảy máu cũng biến mất, nhưng thay vào đó, một biểu tượng debuff khác lại hiện lên thế chỗ.

"Cảnh báo: đối tượng khế ước đang rơi vào trạng thái suy dinh dưỡng trầm trọng."

Thấy vậy, Khải lập tức ngừng phát động kĩ năng sinh trưởng. Cũng may kết quả cậu mong muốn đã đạt được rồi.

Bản chất của "sinh trưởng" là tiêu hao nguồn dinh dưỡng trong thể nội sinh vật, dùng nó gia tốc quá trình sinh sôi tế bào, dùng để tự chữa lành vết thương của chủ thể rất tốt. Nhưng nếu không cẩn thận lạm dụng quá đà thì rất dễ tự chơi chết mình, không toi mạng do vết thương lại toi mạng do kiệt sức suy dinh dưỡng.

Hiển nhiên một con bé vô gia cư bữa đói bữa không lại càng khắc mệnh hơn khi sử dụng chiêu này. Nhưng Khải không có sự lựa chọn khác, ít nhất cậu đã biến cái nguy cấp trước mắt thành cái nguy hại về sau. Xuất huyết ồ ạt có thể lấy mạng Nikol trong tích tắc, còn suy dinh dưỡng sẽ không chết ngay trong vài ngày được, trải qua thời gian dài tẩm bổ thì hồi phục ngay thôi.

Tổ hợp ma pháp này Khải học được từ Ngân nguyệt thảo vương Veera - linh thú xếp hạng thứ tám trong top mười, nẵm giữ ba hệ ma pháp Quang, Mộc và Trị Liệu.

Trước sử dụng "sinh trưởng" để nhanh lành vết thương, cùng lúc đó dùng "hồi phục" để giảm đau và tạm ức chế các hiệu ứng tiêu cực. Khác với "sinh trưởng" thiên lệch về tái tạo tế bào lại còn yêu cầu chất dinh dưỡng của vật chủ chèo chống quá trình ấy, "hồi phục" mang tính toàn diện lên mọi mặt - tức nó cũng hồi phục cả dinh dưỡng bị thiếu hụt trong cơ thể, đã thế chỉ hao tốn mỗi ma năng, thế nhưng hiệu quả chậm chạp vô cùng.

Một vòng bù trừ cho nhau, tốc độ nhanh bổ sung vào chỗ chậm, thiếu dinh dưỡng tạm thời đã có "hồi phục" vớt lại chút ít tránh cho chơi quá tay khiến hút cạn sạch sành sanh. Hôm nay chỉ cần thiếu một trong hai ma pháp kia thì Nikol có lẽ đã được đi gặp tổ tiên rồi.

"Khoan đã, vẫn còn hiệu ứng trúng độc chưa được giải quyết." - Khải lấy làm lạ, đừng bảo loài chó ở thế giới này còn biết tiêm kịch độc như rắn đấy nhé!

Sau khi bấm vào kí hiệu độc tố để kiểm tra nhanh, Khải mới thở phào nhẹ nhõm bởi thấy được dòng thông tin ngộ độc thực phẩm. Chắc tại con bé này thường xuyên ăn đồ bẩn đây mà, còn may bởi cậu lúc này vẫn chưa đủ điểm chiến công để đổi lấy ma pháp "Giải Độc".

"Rốt cuộc bấy lâu nay nhóc đã sống kiểu gì thế?..." - Cậu trai trầm ngâm thật lâu khi nhìn vào cô nhóc gầy guộc đang ngủ thiếp đi bên đống lửa.

Mình đang nghĩ ngợi chuyện gì thế này, nhân từ với kẻ địch là tàn nhẫn với bản thân. Tỉnh táo lên Khải ơi, con nhỏ này chỉ là công cụ dùng xong thì vứt thôi! - Cậu tự nhủ như thế, lấy lại tinh thần rồi bắt đầu di chuyển xung quanh, mở máy quét địa hình.

Khoảng rừng này có rất nhiều cây cối, đồng nghĩa với có nhiều sinh vật nhỏ sống trên cây. Vụ nổ do tích súc không gian lúc dịch chuyển đã thổi bay mảng thổ địa này trong tích tắc mà không hề có dấu hiệu báo trước. Khải hi vọng có thể tìm được một vài xác sinh vật vẫn còn nguyên vẹn trong đống đổ nát.

Quả nhiên, sau khi quét nhanh cậu đã phát hiện một vài xác động vật nhỏ như chim chóc, sóc chuột chết do dư chấn vụ nổ ở phía xa, thế là Khải nhanh chóng điều khiển Pandora đi nhặt nhạnh những món quà trời ban kia về.

"Kể cả chỉ là công cụ thôi, thì mình cũng cần phải bảo dưỡng nó cho đàng hoàng, như thế mới có giá trị lợi dụng."

Đem đống thịt về thui cháy bên bếp lửa, Khải dự tính sẽ bổ sung chút chất đạm cho Nikol khi cô bé tỉnh lại. Về phần có ngon miệng và hợp vệ sinh hay không thì... cậu chẳng quan tâm, dù sao vẫn còn sạch hơn đồ mà nhỏ thổ dân này hay ăn nhiều lắm. - Khải nghĩ.

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

Chương mới! Tuyệt!
Kiểu này sắp được xem diễn viên Khải lùa Nikol đây.
À mà đoạn 14 bị dư chữ "H" rồi "Hoàn thành"
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
có bác fan cứng lúc nào cũng vào cmt vui quá :>
Xem thêm