• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dữ Liệu về Rathir

Nguồn gốc của Rathir

1 Bình luận - Độ dài: 1,190 từ - Cập nhật:

Không ánh sáng, không sự sống và không hình dạng. Đó là Vũ trụ thuở sơ khai trước khi được nhào nặn bởi bàn tay của đấng Thánh. Ngài được gọi bằng nhiều tên, đơn giản là đấng Thánh, đấng Tạo Hoá hay dài hơn và tôn kính hơn là Chúa tể của Ánh sáng và Sáng thế. Nhưng, tên thật của ngài là Moham.

Moham đấng Thánh được sinh ra bởi sự va chạm của Hố Đen và hàng tỉ các vì sao non trẻ vào thời kì khởi nguyên của Thế Khai Sáng. Mới đầu, khi ngài thức dậy, ngài nhìn vũ trụ tối đen, không giọng nói, không hình dạng và buồn tẻ, ngài tự hỏi rằng nếu ngài tạo ra những người con của ngài, những đứa con với tính trạng và hình dạng khác nhau, liệu vũ trụ này có tốt đẹp hơn được chút nào không? Không có cách nào tốt hơn để trả lời câu hỏi đó hơn là thực hành và thử nghiệm. Ngài bắt đầu lang thang khắp vũ trụ chỉ để tìm những vì sao đẹp nhất để tạo ra các thế giới khác nhau, nhưng thất bại nhiều lần, ngài vẫn không bỏ cuộc. Và sau 200 năm miệt mài và đầy say mê, ngài đã có được thành tựu đầu tay của mình.

 Rathir! Thế giới xinh đẹp nhất và nhiệm màu nhất đã được tạo ra như thế. Và rồi, Moham tạo ra vô vàn các dạng sống khác nhau như cây cối, nước, đất và trời, sau đó đến các loài sinh vật như Người, Dwarf, Titan thượng cổ, Ljosalfar hay còn gọi là Quang tinh, và cuối cùng là các Rhomi, những linh hồn thông thái dẫn dắt muôn loài thay đấng Thánh, họ được gọi là sứ giả của Tạo hoá. Mọi sinh vật đã chung tay viết ra một loại lịch chung bằng thứ tiếng mà Moham dạy cho họ đầu tiên, đó là tiếng Terrah cổ, khởi đầu của Rathir, Thế Khai Sáng, Enlighton Centry. Năm đầu tiên, tháng đầu tiên và ngày đầu tiên của Rathir 1 E.C/1/1.

Hậu quả của công việc miệt mài và chăm chỉ này là Moham bị kiệt sức vô cùng, ngài trở về nơi mình sinh ra và ngủ 70 năm. Đó cũng là khoảng thời gian mà Rathir phải hứng chịu sự phá hoại và hủ bại nặng nề tới từ lực lượng quỷ dữ, đồng thời cũng là đánh dấu cho sự ra đời của một vị thần mới.

 Moham đấng Thánh, ngài đã quá nhiệt tình và bất cẩn, trong những vì sao mà ngài thu thập để tạo nên Rathir đã có vài vì đã bị hắc hoá bởi bóng tối tới từ những ngóc ngách tối tăm nhất của vũ trụ, khiến chúng có ý thức trong khi chúng đáng lẽ không nên có. Chúng không biết nói, nhưng chúng có thể nghĩ, và ý nghĩ của chúng thì vô cùng bạo lực và khát khao sự hỗn loạn. Chúng đã đánh lừa Moham bằng cách giả dạng làm những vì sao tinh khiết, Moham đã vơ chúng vào tay và bắt đầu công việc nhào nặn Rathir mà không biết mình đang tạo ra một hiểm hoạ tiềm tàng cho chính những tạo vật mà mình yêu thương. Chúng lợi dụng khoảng thời gian mà Moham nghỉ ngơi để bắt đầu công việc hắc hoá mọi sinh vật trên Rathir, kể cả đất, trời, nước và cây cối cũng bị chúng làm hỏng. Chúng biến đổi mọi chủng tộc, con người thì thành lũ Undead vô hồn, Ljosalfar thì bị biến thành Dokkalfar – Hắc tinh, chủng tộc đam mê độc dược, sự gian dối và lừa lọc, gần hết. Đáng tiếc nhất là Rhomi, lũ ma quái đã không chừa một ai trong số họ, những linh hồn thông thái, chúng hắc hoá các Rhomi, biến họ thành Quỷ.

               Chúng ta phải kể đến lãnh đạo của chúng, bất cứ quân đoàn nào cũng cần có lãnh đạo, đó là Col’tael, ả là vì sao bị hủ bại đầu tiên mà Moham lượm được và vô tình ban cho sự sống. Ả xảo quyệt hơn các vì sao khác, ác độc hơn các vì sao khác. Ả có hình dạng của một cô gái trẻ tuổi vô cùng xinh đẹp, những sinh vật hắc hoá tôn ả lên làm Nữ chúa Suy Đồi và Huỷ diệt Col’tael.

 Tội ác tràn lan khắp nơi trên Rathir. Những sinh vật thánh thiện van xin sự cứu rỗi của đấng Thánh.

Col’tael, với suy nghĩ mình phải độc bá vũ trụ này, ả đã lợi dụng những tiếng kêu van của họ để khiêu khích Moham đi vào cái bẫy ả tạo ra, đó là vùng Ngưỡng, vùng đất mà ả tạo ra và trút hết mọi tội ác, linh hồn người chết và sự đồi truỵ suy thoái vào đó, với ý đồ đẩy Moham vào trong để hắc hoá ngài hoàn toàn, khiến ngài phục tùng mình. Moham, không hề biết đến kế hoạch của Col’tael, đã lao xuống Rathir như một vì thiên thạch để cứu lấy những đứa con của mình. Để rồi bị Col’tael đẩy thẳng xuống vùng Ngưỡng ngay khi xuất hiện, ả dùng những ma pháp hùng mạnh nhất để đẩy Moham vào bẫy, nhưng Moham quá mạnh, Col’tael mất rất nhiều thời gian và sức lực để đưa ngài vào vùng Ngưỡng, và khi thành công rồi thì ả cũng bị Moham kéo vào trong cùng. Ở trong thế giới đen tối của vùng Ngưỡng, đầy những thứ hư hỏng và méo mó, chúng khiến khao khát xác thịt nguyên thuỷ làm Moham thay đổi tạm thời, ngài đã ăn nằm với Col’tael một cách vô thức, với kết quả là sự ra đời của Marko, chúa tể của những Linh Hồn, hay còn gọi là Kẻ dẫn đầu của các Thần chết, chàng được sinh ra với hình dạng của một con sói khổng lồ trong một cơn bão sấm sét, khi Marko xuất hiện, các linh hồn và lũ quỷ quỳ lạy chàng. Moham nhìn cảnh tượng này và nhận ra Marko có khả năng sửa chữa đống hỗn loạn mà Col’tael gây ra trên Rathir, ngài định giết Col’tael nhưng Marko van xin ngài hãy tha cho mẹ chàng, Moham mủi lòng, ông giam cầm Col’tael trong một chiếc lu đồng bị bịt kín gọi là Satarin, chôn sâu dưới một ngọn núi trong vùng Ngưỡng, không ai biết vị trí của ngọn núi trừ hai người, sau đó Moham cùng Marko phục hồi lại Rathir, truy tìm mọi sinh vật bị hắc hoá, đưa chúng xuống vùng Ngưỡng và nhốt chúng ở đó mãi mãi. Trước khi trở về vũ trụ, ngài giao cho Marko nhiệm vụ cao cả đó là canh giữ cánh cổng của vùng Ngưỡng.

Từ đó cho tới Thế Sụp Đổ 500 năm sau, cơ thể của Marko già cỗi và thối rữa nhưng linh hồn chàng vẫn còn canh giữa cánh cổng vùng Ngưỡng.

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

cứ tưởng đấng thánh vô tính chứ, cách phân chia như này thì lại chẳng khác "trọng nam khinh nữ" (Thánh đầu tiên, đứng trên tất cả, giới tính đực). Đùa xíu, có vẻ như tập này build world rộng quá, khó hình dung dc rõ ràng bối cảnh main sống (chức năng chính của mấy chương dạng bổ sung này)
thanks author
Xem thêm