• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 1: Công chúa của tôi thật nóng nảy

Chương 04: Công chúa của tôi và tôi có lẽ rất là xui xẻo

0 Bình luận - Độ dài: 2,319 từ - Cập nhật:

“Còn đứng đó nói nhảm được sao, đi ra giúp thiếu nữ yếu đuối kia đi, cút ra ngoài đấy làm đàn ông ta xem nào.”

Công chúa lại ra lệnh cho tôi, tuy nhiên lần này tôi lại không làm theo ý của cô. Tôi cứ thấy tình huống này rất là kì lạ. Tại sao một cô gái như cô ta lại đi vào trong một con hẻm như thế này chứ, thêm nữa là cách cô ta nhìn bọn trấn lột cũng kì lạ nữa. Mọi thứ diễn ra như thể có chủ đích vậy, vì thế tôi cũng không ra mặt mà chỉ quan sát họ.

“Bắt hết chúng đi Kara.” Người phụ nữ hét lên

Ngay lập tức, một bóng đen bay đến rồi làm gỏi cả ba tên trong một nốt nhạc. Hay cho câu thiếu nữ yếu đuối. Cô ta mà yếu đuối thì tôi là một cục đá mất. Mà hình như cái tên Kara nghe quen quen, tôi cũng nhớ có một người nổi tiếng có trùng tên.

Bấy giờ tôi mới nhìn rõ được bóng hình của kẻ vừa đánh ngất ba tên cướp, là một người phụ nữ mang một cái áo choàng rộng che hết cả cơ thể kể cả vùng đầu, chỉ để lộ cánh tay đầy những vết sẹo chi chít.

“Tiểu thư không thể nào kiên nhẫn hơn một xíu được sao? Chưa gì đã ra lệnh cho tôi thì làm sao bắt được cá to.”

“Ta đã kiên nhẫn hết mức rồi, do bọn chúng làm ta không vui. Đàn ông thằng nào cũng như nhau cả, thật là kinh tởm.”

Tôi nhìn công chúa rồi chỉ tay vào người phụ nữ. Công chúa nhìn tôi rồi lại nhìn vào cô ta.

“Tôi không nghĩ cô ta yếu đuối đâu công chúa ạ.”

“Ta cũng nghĩ thế.”

Tôi ra hiệu cho công chúa, chúng tôi từ từ lùi lại rồi bắt đầu bước về phía đầu hẻm. Người phụ nữ đó rõ ràng rất nguy hiểm, tôi chả dại gì dây dưa với cô ta và tôi chắc rằng công chúa cũng có cùng ý nghĩ. Tuy nhiên vừa bước được vài ba bước thì đã nghe thấy âm thanh từ phía sau truyền tới.

“Đã xem kịch mà không trả tiền rồi còn chạy đi nữa, đúng là không ai xem trọng nhà Gurag mà. Kara, bắt cả chúng nữa.”

Người phụ nữ tên Kara lao tới hướng chúng tôi, cô ta có vẻ bất ngờ khi thấy công chúa nhưng lại nhanh chóng tấn công vào bụng của tôi. Tôi lấy tay đỡ nắm đấm của cô ta rồi nhanh chóng lấy chân đẩy cô ta ra xa. Mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến công chúa và người phụ nữ có vẻ thuộc gia tộc Gurag bất ngờ…..Gurag? đừng nói là cái gia tộc đó nhé. Thôi xong rồi công chúa ơi, cô báo tôi quá rồi.

“Không ngờ là cũng có người đỡ được đòn của Kara đấy, vận may của anh khá là kinh đấy.”

Cô gái Gurag lên tiếng cảm thán. Có vẻ như cô ta quá tự tin vào cận vệ của mình, đúng là cô ta kinh thật nhưng tôi đã thấy nhưng tên mạnh hơn nên tôi không có gì để bất ngờ cả. Tôi đưa mắt nhìn công chúa, cô vẫn ổn nhưng ánh mắt của cô lại hướng về phía Kara đấy sát ý. Công chúa không thấy sợ hả? Kệ đi, bây giờ phải bảo vệ cho công chúa đã

“Hình như giữa chúng ta có vài sự hiểu lầm nhỏ rồi. Tôi không phải là đồng bọn của chúng, tôi và cô bé này nghe thấy tiếng động bên trong con hẻm nên mới mạo muội đi vào thôi. Tất cả chỉ là trùng hợp.”

Tôi cố gắng giải thích rõ vấn đề, cẩn trọng dùng từ ngữ để cô ta không thấy chướng mắt. Nhưng có vẻ như là mọi thứ đều không có tác dụng. Cô ta lạnh lùng ra lệnh cho Kara.

“Giải quyết bọn chúng.”

Nghe thấy lệnh, Kara ngay lập tức lao vào tôi. Cô ta lôi con dao từ trong áo choáng ra và đâm và người tôi. Tôi chặn nó lại bằng cách nắm lấy cổ tay cô ta rồi tung đấm vào phần bụng dưới của cô ta. Cô ta định tránh đi nhưng cổ tay của cô ta đã bị tôi nắm lấy nên chỉ còn cách là ăn nguyên một đấm vào người. Cô ta cũng không vừa, thả con dao ra khỏi tay rồi dùng cánh tay còn lại nắm lấy con dao chém về phía tôi. Theo phản xạ tôi thả tay cô ta ra rồi lùi về phía sau và lấy hai cánh tay để đỡ nhát chém. Cơn đau đớn chảy dọc hai tay tôi nhưng ở mức độ này thì tôi vẫn có thể chịu được.

“Ồ, ấn tượng đấy. Lần đầu tiên bổn tiểu thư thấy có người đánh ngang tài ngang sức với Kara. Ngươi càng làm ta tò mò về thân phận của ngươi rồi đấy.” Cô ta kinh ngạc kêu lên.

Kara lao tới đạp vào thân tôi, tôi tiếp tục dùng hai cánh tay đã bị thương để đỡ đòn của cô ta. Cứ như thế này thì không ổn. Tôi dùng sức nhảy về phía sau, cô ta đang cố gắng tấn công dồn dập nhằm khiến cho tôi không thể suy nghĩ, tôi nhặt viên đá dưới chân lên rồi ném vào mặt cô ta. Cô ta né ra nhưng sau đấy mặt lại đập vào nắm đấm của tôi. Tôi đấm cô ta khá mạnh nên cô ta sẽ không thể di chuyển trong một lúc. Nhưng khác với suy nghĩ của tôi, sau khi hứng trọn đòn đấy Kara vẫn lao tới đâm dao về phía tôi.Tôi né nhát chém sau đấy xoay ngưới đá vào eo của cô ta. Trò hề này đến đây là đủ rồi.

Tuy nhiên trước khi tôi kịp ra đòn kết liễu thì đột nhiên một con dao từ đâu bay đến nhắm thẳng vào cô tiểu thư nhà Gurag….Giúp cô ta thôi. Tôi lao đến chỗ cô tiểu thư nhằm bắt con dao đang lao đến rồi xoay người quăng lại theo hướng nó vừa bay đến-trên nóc nhà. Có một bóng người bất ngờ vì con dao lao tới nên mất thăng bằng rồi ngã xuống.

“Bắt được mi rồi.”

Cô tiểu thư Gurag mỉm cười, tuy cô ta đang cười nhưng mắt thì lại không như vậy. Tôi ghét kiểu cười này…rất là ghét.

“Cảm ơn cậu vì đã giúp đỡ, rất ít người hiểu ý tôi lắm đó nha.”

Cô ta quay qua tôi tươi cười mở lời. Tôi chỉ gật đầu theo ý của cô ta, tôi thật sự không hiểu ý của cô ta làm gì nhưng tốt hết là nên im lặng. Kara cũng ngồi dậy rồi lôi băng dính từ trong áo choàng ra. Cô ta bắt đầu tiến lại gần tôi.

“Để tôi băng bó cho anh, xin lỗi vì đã làm anh bị thương.” Kara nói với vẻ mặt hối lỗi.

Cô chầm chậm bước về hướng tôi nhưng công chúa đã nhanh chân chạy tới rồi chặn cô ấy lại. Cô giật lấy băng dính đang trong tay Kara rồi lon ton chạy về phía tôi. Cô lườm Kara rồi lạnh lùng xỉa xói.

“Vừa mới đánh nhau sứt đầu mẻ trán mà bây giờ lại tự mình băng bó cho người ta, xin lỗi bọn ta không theo kịp.”

Cô ra lệnh cho tôi ngồi xuống rồi bắt đầu cẩn thận băng bó vết thương cho tôi. Thật ra thì tôi cũng không bị thương gì nặng, chỉ chảy máu một xíu thôi. Nhưng nhìn thấy công chúa lo lắng băng bó vết thương của tôi cũng không hẳn là tệ. Đôi tay cô run rẩy, miệng thì dữ dằn nhưng thì ra cô vẫn rất sợ. Tôi mỉm cười xoa đầu của cô. Cô gạt tay tôi rồi tiếp tục băng bó, tôi cảm thấy cô khá là dễ thương đấy chứ.

“Ta khá là tò mò về hai người đấy, tuy là hộ vệ của ta đã nương tay nhưng không thể phủ nhận rằng anh đánh nhau cũng ra trò đấy. Có muốn làm việc cho ta không? Ta sẽ không bạc đãi, ta còn sẽ chăm sóc cho em của anh nữa.”

“Tôi đã từng là hiệp sĩ nên cũng biết đánh nhau, không mạnh nhưng đủ để dùng.” Tôi cười xuề xoà đáp.

“Ồ, “từng”? Có chuyện gì xảy ra sao? Bây giờ ta đang rất là tò mò đấy nên đừng dùng mấy loại từ kiểu đó.”

“Ha~Ha~, tôi chỉ rời đội hiệp sĩ để bảo vệ cô bé này thôi”

Cô ta nhìn công chúa rồi sau đó nhắm mắt lại, hình như cô ta đang cố gắng nhớ cái gì đó. Chợt, mắt cô ta mở to ra, cô ta cúi người xuống rồi mở lời.

“Xin chào Ngũ công chúa, tôi là Erey Gurag. Thật là thất lễ khi không chào hỏi công chúa sớm hơn,”

“Còn tôi là Kara Vondrak, hộ vệ của tiểu thư Erey, người có thể gọi tôi là Kara.”

Kara nhìn thấy Erey cúi chào thì cũng ngay lập tức phản ứng. Nhưng mà đã Gurag còn Vondrak sao, tệ rồi đây. Cả hai đều là những gia tộc lớn, Gurag là gia tộc Công tước còn Vondrak là một trong tứ đại gia tộc hiệp sĩ ở Konfrain. Nói thẳng ra là việc gặp hai người từ hai gia tộc lớn cùng một lúc hầu rất hiếm và chúng tôi lại rơi vào cái “hiếm đấy.”

“Ta biết rồi, bây giờ ta và hắn sẽ đi khỏi đây, ngươi không cần phải tốn công sức để giải thích gì đâu.”Công chúa lạnh lùng cắt đi những lời cả hai định nói rồi dắt tay tôi đi ra khỏi con hẻm.

“Tôi sẽ gửi thư đến phủ công chúa sau, , mong người có một ngày vui vẻ.”

“Ngày của ta có tốt hay không thì cũng không cần ngươi chúc, đừng gửi thư vì ta cũng sẽ không đọc đâu.”

Tôi và công chúa bắt đầu tản bộ về nhà, ghé ngang qua tiệm tạp hoá nên tôi đã mua một vài như yếu phẩm để xài dần. Khi chúng tôi về tới nhà thì trời cũng đã chiều. Tôi thì bắt đầu nấu đồ ăn còn công chúa thì đi tắm rửa. Hôm nay xảy ra quá nhiều chuyện nên tôi cũng không còn năng lượng để làm gì cả. Tôi uể oải chuẩn bị bữa ăn cho công chúa rồi đi về phía sau vườn.

Ở đằng sau căn biệt thự là một khu vườn với bộ bàn ghế và một chiếc xích đu. Tôi tiến lại gần rồi ngồi xuống chiếc ghế. Bầu trời sao hôm nay đẹp đến lạ thường, bầu trời ấy có bao giờ thay đổi chưa nhỉ? Liệu nó sẽ có bao giờ thay đổi không ta? Mình thật là tò mò mà.

“Gia tộc công tước Gurag và gia tộc hiệp sĩ Vondrak, tại sao cả hai lại xuất hiện cùng nhau.”

Tôi suy nghĩ, sở dĩ việc cả hai người xuất hiện chính là điềm dữ. Phải có chuyện lớn thì cả hai gia tộc mới cử người- còn là tiểu thư- đi thăm dò ở thành phố.

Nói thêm về gia tộc Vondrak, đấy là gia tộc được xem như là cái bóng của Vương quốc Konfrain. Họ được đào tạo để thành thạo việc ám sát, thăm dò cũng như nằm vùng, là lực lượng đáng tin cậy nhất của nhà vua. Còn gia tộc Gurag thì rất rắc rối, gia tộc Gurag là một gia tộc rất có tiếng nói trong giới quý tộc, họ còn được xem là quý tộc trong các quý tộc.

Nhưng mà thôi, việc gì tới rồi cũng sẽ tới. Nhưng mà khu vườn này không phải là quá um tùm rồi chăng, ngày mai mình phải tỉa lại thôi.

Tôi ngồi dậy rồi trễ về biệt thự nhưng chưa kịp đi bao xa thì đằng sau đã có tiếng nói truyền tới. Là giọng nói quen thuộc của công chúa.

“Này, lại đây.” Cô lạnh lùng lên tiếng.

Tôi đành cười rồi quay mặt về phía cô. Đôi mắt đen của cô nhìn vào tôi như thể nó đang khám xét tất cả ngóc ngách trên người tôi, càng nhìn tôi càng sợ đôi mắt đó, tôi có cảm giác minh sẽ bị hút mất nếu cứ tiếp tục nhìn vào nó.

“Công chúa có gì muốn sai bảo sao ạ?”

“Lại đây ngồi với ta.”

Tôi đành thở dài rồi đi đến chiếc ghế mà tôi vừa rời khỏi cách đây không lâu. Công chúa cũng ngồi lên chiếc ghế đối diện nhưng vì quá lùn nên cô chỉ đánh đúng trên chiếc ghế. Điệu bộ của tôi làm tôi càng cảm thấy buồn cười.

“Hai người hồi nãy ta và ngươi gặp thuộc về gia tộc nào vậy, ta rất muốn tìm hiểu về họ nhưng ta lại không có kiến thức cần thiết.”

“Nhưng sao người lại muốn tìm hiểu? Mọi thứ đã qua thì để cho nó qua đi ạ.” Tôi vội can ngăn cô, dù là làm quen hay làm thù thì vẫn quá phiền phức.

“Ta bảo ngươi nói cho ta biết chứ ta không cần ngươi khuyên can, đừng nghĩ ta dịu đi là người có quyền được bảo ta phải làm gì! Không thích thì cút đi cho rảnh nợ!”

Công chúa giận giữ hét vào mặt tôi.

A, công chúa vẫn quá là nóng tính mà.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận