Lần cuối
Số từ
21.728
Đánh giá
0 / 0
Lượt xem
2.275

Tóm tắt

Trong bóng tối sâu thẳm của những bí mật không lời, "Fuuhou: Gió và Hoa" là bản giao hưởng của số phận, nơi hai linh hồn lạc lối tìm đến nhau giữa những âm mưu chồng chất và nỗi đau bị chôn vùi.

 

Trần Thị Mỹ Hạ, một cô gái Việt Nam với đôi mắt trong trẻo nhưng mang nặng những tổn thương từ quá khứ, cô đến Nhật để nói lời vĩnh biệt với người anh trai không chung dòng máu của mình, nhưng không ngờ cô lại bắt đầu cuộc sống mới ở đây, bỏ lại sau lưng là bóng ma quá khứ. 

 

Nhưng số phận không buông tha cho cô. Một sự kiện bất ngờ đẩy Mỹ Hạ vào vòng xoáy của thế lực ngầm đầy rẫy những âm mưu và phản bội. Giữa những cơn gió lốc hiểm nguy, cô phát hiện ra bí mật kinh hoàng về cái chết của cha, người là ánh sáng đầu tiên trong đời cô. 

 

Mỗi bước chân cô tiến vào bóng tối lại là một mảnh ghép của sự thật được hé lộ, một sự thật liên quan đến sự cố thương tâm của người cha mà cô tưởng đã bỏ lại sau lưng.

 

Ito Misaki, một cô gái Nhật Bản mang trong mình sự kiên cường và lạnh lùng như những cơn gió mùa đông, bất đắc dĩ phải bước vào thế giới mà người đàn anh yêu quý đã để lại sau cái chết bất ngờ của anh. 

 

Cô kiên quyết lựa chọn con đường này, vì trách nhiệm và tình yêu đã buộc cô phải tiếp bước, phải mạnh mẽ hơn để bảo vệ di sản của anh. Với tâm hồn bị xé toạc bởi nỗi đau, Misaki trở thành người dẫn dắt, đấu tranh giữa sự sống và cái chết, giữa lòng trung thành và sự phản bội.

 

Hai người con gái, một Mỹ Hạ dịu dàng nhưng ẩn chứa nội lực phi thường, một Misaki lạnh lùng và mạnh mẽ như bão tố, gặp nhau tại ngã ba số phận. 

 

Cả hai bị cuốn vào một cuộc chiến âm thầm nhưng khốc liệt, nơi những âm mưu đen tối đe dọa xứ sở phù tang. Mỗi người mang trong mình một mối liên hệ phức tạp với một người đàn ông duy nhất, người đã thay đổi cuộc đời họ theo những cách không ngờ.

 

"Fuuhou: Gió và Hoa" là câu chuyện về sự đối đầu giữa ánh sáng và bóng tối, giữa sự thật và dối trá. Trong cuộc hành trình đầy rẫy hiểm nguy và những mảng ký ức bị bóp méo, Mỹ Hạ và Misaki sẽ khám phá ra những bí mật bị chôn vùi, những tội lỗi bị che giấu và những sợi dây vận mệnh đã trói buộc họ lại với nhau từ rất lâu. 

 

Họ sẽ phải tìm ra con đường riêng của mình giữa những mảnh vỡ của cuộc đời, để hiểu rằng, đôi khi, chỉ có sự hòa hợp giữa Gió và Hoa mới có thể đem lại sự thanh thản cho tâm hồn họ, và đưa sự thật ra ánh sáng.

Xem thêm
Chú thích thêm

Những cá nhân và tổ chức trong tác phẩm hoàn toàn là giả tưởng, không liên quan gì đến thực tế.

Thảo luận
Mục lục
  1. 01.Tập 01 Khởi đầu của chúng ta
Tập 01 Khởi đầu của chúng ta
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm
Tổng bình luận (54)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

52 Bình luận

Xin chào, lại là tôi đây. Đáng ra thì tôi nên ở đây sớm hơn nếu tôi không bị chết não và truyện cô gái trên mặt biển quá peak nên đọc hơi lâu. Tôi ở đây vì chuyện có vấn đề .

Alr, enough complain.


"Chê" truyện alert( có lẽ sẽ dùng mấy từ khó chịu vì tôi có khá nhiều cảm xúc khi đọc cái này).

Về chương 1:

Nếu cái truyện này có bị xóa vì bất kỳ lý do gì thì chắc chắn đó sẽ là A4 và lỗi dùng từ. Cái truyện này nhiều hán Việt và từ nước ngoài kinh khủng, ngay ở chương 1 đã có:

Khốc Hình Vương, sơ (cao) trung, bất đắc kỳ tử hay mấy cái từ sau đó. Nó có từ để chỉ những điều ấy trong tiếng Việt, chỉ là bạn không tìm kiếm/ chịu dùng thôi.

Đó là còn chưa kể phần đầu tiên lặp cấu trúc, đã hạ thế rồi còn giáng trần nữa? Câu cú vô nghĩa sáo rỗng, chẳng biết tác giả cố miêu tả cái gì vậy?

Mấy cái dùng từ thật sự là có vấn đề.

Miêu tả.... Cái chương này không có một cái miêu tả gì mà để lại ấn tượng. Tôi không nhớ Kaishuu trông thế nào, hoặc quá mờ nhạt đến đáng thương hoặc là còn không được miêu tả.

Cảnh hành động chắc chắn là tệ và tôi có cảm giác mình đang xem Tokyo revenge vậy. Khúm núm, hời hợt khủng khiếp. Tôi biết, bạn có miêu tả nhưng những cái miêu tả đó rất lặp đi lặp lại, chỉ là nữ chính đáng người này mạnh thế nào rồi đá người kia ra sao. Nó không kịch tính, chẳng có nổi sự hồi hộp của hành động. Bạn đang hoàn toàn lược bỏ cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật chỉ để bọn nó "ngầu hơn".

Khúm núm quá, nên tôi sẽ không đọc tiếp đoạn này. Also, mấy câu thoại tám nhảm rất thừa thãi, và sượng( trừ khi mấy thằng Yakuza thật sự nói vậy thì chịu).

Câu từ dài dòng không chịu được, không phải cứ thêm dấu phẩy vào là giải quyết được vấn đề đâu.

Phần cuối chắc chắn là chết não hoặc fan service (hoặc là cả hai). Phần miêu tả mặc áo crop top rồi đồi núi gì đó có ý nghĩa gì vậy? Kể ra xem? Fan service khoe thân cho vui à?
Cái chết của Yuto thì cũng miễn đi vì nó quá chóng vánh và thiếu cảm xúc.
Hết chương 1, miêu tả nhân vật, bối cảnh, cảm xúc =0. Thoại sượng, cảnh đánh đấm thì khúm núm không hiểu nổi. Tôi không biết mình có nên đi tiếp không nữa.
Tác giả tốt nhất là nên làm gì đó.
Xem thêm
Tiếp theo thì mỹ Hạ cảm thấy nhẹ nhõm khi bị Akira thả xuống khu phố đèn đỏ? Tôi đọc nhầm truyện hả? Tôi biết không ai bình thường khi yêu nhưng thế này thì....?
(Và từ khi nào mấy thằng Yakuza rảnh rỗi đến mức đi lạng lách đánh võng trên vỉa hè để thu hút sự chú ý không đáng có vậy? Tôi tưởng bọn nó đâu khoa trương thế?)
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn bạn vì đã đọc truyện và để lại những lời nhận xét công tâm này. Cái lạm dụng hán Việt mình sẽ tìm hiểu để sửa chữa.

Còn phần hạ thế với giáng trần là ở hai câu khác nhau. Câu đầu hạ thế đi với thiên thần để nói lên vẻ đẹp rung động. Câu sau mình dùng giáng trần đi với chiến thần để ám chỉ sự dũng mãnh. Có lẽ cách diễn đạt của mình chưa tốt nên không truyền tải được nội dung này.

Chap này mình chưa có miêu tả về Kaishuu, vì Kaishuu với Misaki là một nên đến chap 3 mình mới miêu tả.

Ở chap này, Raiteidan không phải là Yakuza, chúng cũng giống như Kaishuu chỉ là Yankee và bosozoku được Yakuza bảo hộ mà thôi. Mình sẽ cố gắng sửa chữa để thoại trông phù hợp hơn

Phần cuối là vì Kaishuu cảm thấy an toàn với những người anh đã chăm sóc mình mười năm nên mới thản nhiên như vậy, với cả do vừa đánh nhau xong nên Kaishuu thấy nóng thôi. Nếu bạn thấy vẫn quá cringe thì mình sẽ sửa đổi

Vì nhân vật Yuto chưa có xuất hiện chính thức nên mình nghĩ chưa cần cho quá nhiều tình tiết xúc động ở đoạn này. Với cả chóng vánh cũng là ý chính khi cái chết của Yuto xảy ra, vì ai cũng nghĩ anh phải ngồi tù năm năm đã là sự trừng phạt rồi, không nghĩ đến sẽ còn xảy ra tai nạn như thế

Còn về cảnh hành động mình sẽ cố gắng sửa chữa, nhưng vì ở đây chỉ có dọn creep thôi nên chưa thể bộc lộ cảm xúc được, sự chênh lệch giữa các nhân vật trong truyện là rất lớn. Có vẻ bạn cũng biết đến death battle nên mình sẽ spoil luôn Kaishuu là một tồn tại trừu tượng dạng concept nên gần như mạnh hơn tuyệt đối so với những nhân vật ở đầu truyện như thế này

Lời cuối cùng, một lần nữa cảm ơn bạn vì đã chỉ ra những thiếu sót trầm trọng của mình, mình sẽ xem lại và sửa đổi để có thể hoàn thiện lại chap 1
Xem thêm
Xem thêm 10 trả lời
AUTHOR
Quèo, vừa đọc xong 3 chap và sau đây là một chút cảm nhận của tui.
Lối kể tương đối ổn ở những cảnh ít người, nhưng khá dễ rối ở những cảnh đông người. Lối tả phải nói... sượng. Bồ có xu hướng tả theo kiểu "người A đang có khí chất như hình tượng X", "người B mang phong thái Y", kiểu nó khá là áp đặt ấy, vài khúc lại tả kỹ đến mức như liệt kê, cái này ko nên lắm mà bồ nên chắt lọc lại những cái trọng tâm nhất, ấn tượng nhất để tạo không khí chủ đạo cho cảnh đó. Có mấy cái miêu tả hơi thừa như... ghi rõ model xe luôn, nó ko có tác dụng đóng góp gì cho cảnh đó lắm. Khúc đám tang đáng lý đang đau thương mà góc nhìn cứ xoáy vô tả kỹ từng thằng con trai khen đẹp như nào cũng khá là góp phần phá mood. Mấy dòng nội tâm cũng kể lể hơi quá làm có cảm giác áp đặt chứ ko thấy buồn.
Phần hành động, lúc đọc tui phải back ra giữa chừng để xem có tag supernatural hay gì ko và may quá là có, tại đánh 1 cân 80 ko đổ mồ hôi thật sự quá ảo ma đi. Bồ mắc cái lỗi thường thấy đó là tả đánh đấm quá kỹ, kỹ đến mức char này đưa tay như nào, xoay người ra sao, đỡ đòn bằng gì và đánh bồi bằng gì. Cái này có nhược điểm là làm nhịp truyện bị chậm lại như slow motion vậy và mất tính dồn dập mà nó nên có.
Đọc chap 1 có thể thấy khá rõ là bồ lấy cảm hứng từ Tokyo Revenger và tui thật ra ko xem nhiều phim yanglake lắm nên có thể đánh giá ko chính xác, nhưng cá nhân tui thấy thoại trẻ con edgy quá ấy =))) Tui từng xem vài đoạn cut phim high & low, cũng đề tài giang hồ học sinh đấm nhau nhưng thoại mấy khúc khích đểu nhau nghe lực với chiến hơn mấy đoạn cut của TR nhiều, có gì bồ tham khảo thử. Hoặc Crow Zero cũng là 1 bộ kinh điển.
Điểm cộng là trình bày sạch sẽ, câu cú hoàn chỉnh, mạch truyện tương đối dễ theo dõi. Mà chính xác thì đọc cái phần tóm tắt mới là thứ níu giữ hứng thú của tui về nội dung tổng quan á.
Nhận xét nhiêu đây thôi, cũng chỉ là cảm nhận chủ quan của riêng tui nên bồ thấy cái gì hữu ích thì cân nhắc, ko thì bỏ qua cũng đc nhen.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn bồ nhiều lun ý, tui sẽ soát lại xem có sửa chữa đc j ko 🌹
Xem thêm
Mò từ gr sang đây.🐧
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
? Ai đây?
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Sr nhưng tôi nhìn tên truyện thành Fuuho (phụ hồ) 🐧
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Thực ra đây là điều tôi cx đã lường trước khi chọn tên truyện 😎
Xem thêm
@hải châu: Đỉnh:))))))))
Xem thêm
Xem thêm 6 trả lời
Tôi sẽ không nói là nó giống Senju Kawaragi trong Tokyo Revenge đâu. Giống, rất giống, và không muốn nói là copy trắng trợn.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Xin lỗi vì gây cho bạn cảm giác như vậy, mình cũng có đi tìm hiểu thì thấy đúng là pose giống với ảnh fanart của Senju Kawaragi.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Còn nếu ý bạn là lời văn miêu tả Misaki là copy Senju thì mình xin phép sửa lại là mình lấy cảm hứng ạ. Mình chỉ muốn xây dựng một hình tượng nhân vật theo phong cách tomboy và Senju lại hợp với gu của mình. Mình cam đoan là không có đạo nhái nhân vật hay gì cả ạ
Xem thêm
AUTHOR
fuhua <(")
Xem thêm
Thánh đấm đá nhưng mà dame to vl!
Xem thêm
AUTHOR
@Cáo Bắc Cực: 🐧 thua elysia
Xem thêm
Xem thêm 14 trả lời
Phong Hướng?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Chỗ nào ạ?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ý mình là như này 風鳳 ạ, hay mình đọc sai
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời