• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1: Bóng Tối Vô Tận

Chương 03: Khó chọn

0 Bình luận - Độ dài: 2,016 từ - Cập nhật:

Dù đã quyết định đi vào rừng máu, Trình Kiệt cũng không dại dột mà trực tiếp tiến vào. Hắn đứng cách bìa rừng khoảng 100m quan sát trạng thái của những cái cây gai.

Bìa rừng trước mặt chỉ có duy nhất một loại cây đỏ máu mọc toàn gai nhọn, trên thân có rất nhiều con mắt đen đang chậm rãi chuyển động.

Không cảm thấy nguy hay có hiện tượng gì kỳ lạ Trình Kiệt liền bước tiến lên thì đột nhiên trước mặt hiện ra một cái bảng hình chữ nhật màu đen nhiễm đỏ cùng với rất nhiều chữ.

Hệ thống: Bạn đã bước vào lãnh địa rừng chết thành công ký khế ước với hệ thống sinh tồn.

Thám hiểm giả: Trình Kiệt

Sức mạnh: 1

Thể lực: 1

Tốc độ: 2

Tinh thần: 5

Kỹ năng: Không

Con đường tiến hoá: Không

Danh hiệu: Kẻ bị lưu đày

Trình Kiệt giật mình lùi lại.

"Cái gì đây? Hệ thống à?"

Có chút kinh ngạc hắn nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Đến thủy quái hắn cũng nhìn thấy rồi chứ nói gì đến hệ thống.

Là một người hay xem anime nên hắn không thể nào không biết đến khái niệm gian lận. Những nhân vật chính trong phim thường sở hữu những hệ thống cực kỳ bá đạo giúp họ vượt qua mọi nghịch cảnh trở thành người đứng trên đỉnh cao.

Có thể thứ trước mặt này là hệ thống thường xuất hiện trong những bộ phim giả tưởng.

Mặc dù khi xem phim Trình Kiệt rất coi thường những kẻ sử dụng hệ thống để gian lận nhưng với tình cảnh hiện tại hắn đã phải suy nghĩ lại về những tư tưởng ấu trĩ trước đây của bản thân.

Gian lận thì đã sao chỉ cần có thể sống sót thì  có bị coi thường cũng chẳng vấn đề gì...Trình Kiệt đảo mắt liên tục tìm kiếm thêm các chức năng khác của hệ thống.

Nhưng có vẻ không được hào nhoáng như trong phim, hệ thống chỉ có mỗi sáu mục cơ bản.

Thông tin thám hiểm giả.

Cửa hàng

Nhiệm vụ

Bản đồ

Hộp thoại nhóm thám hiểm giả.

Hướng dẫn sử dụng

...

Ngoài những mục này ra hệ thống không có khả năng giao tiếp, cũng không thể tự động phát nhiệm vụ theo năng lực của thám hiểm giả. Giao diện thì cực kỳ đơn giản ngoài phông chữ trắng ra cũng chẳng có hình minh hoạ làm cho trải nghiệm của người dùng không được tốt cho lắm.

Tuy nhiên sau một hồi hệ thống bỗng hiện lên một thông báo khác.

Hệ thống: Hãy lựa chọn một trong số các kỹ năng trước khi thám hiểm.

Lưu ý: Kỹ năng đầu tiên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con đường tiến hoá, mỗi chức nghiệp sẽ có con đường phát triển riêng. Thám hiểm giả hãy cân nhắc trước khi chọn.

Một loạt danh sách kỹ năng đều hiện ra trên màn hình đen trước mặt Trình Kiệt.

Kỹ năng sát thương: Châm lửa, đóng băng, cường hoá cánh tay, kiểm soát vũ khí,...

Kỹ năng phòng thủ: Kháng độc, bền bỉ, giảm tiêu thụ năng lượng, hồi phục tự nhiên, tạo vảy,...

Kỹ năng chế ngự: Tạo dây leo, khống chế bùn, điều khiển trọng lực, thôi miên,...

Kỹ năng hỗ trợ: Làm nông, đầu bếp, thợ rèn, kiến trúc sư, con mắt từ điển, thuần hoá, tăng cường giác quan,...

Năng lực hiếm: Quái thú, khổng lồ hoá, ăn tươi nuốt sống, nhập thể, đe doạ tinh thần, hề ma quái,...

Mất hơn mười phút Trình Kiệt cũng xem hết được toàn bộ kỹ năng nhưng hắn chỉ đã chắt lọc ra được một số kỹ năng mà hắn cho là cần thiết nhất trong việc sinh tồn.

Kỹ năng dùng để gây sát thương có tạo lửa và kiểm soát vũ khí. Tạo được ra lửa là điều vô cùng quan trọng dùng để nấu nướng, xua đuổi thú dữ. Còn kiểm soát vũ khí có thể chiến đấu và săn bắn cũng quan trọng không kém trong việc tìm kiếm nguồn lương thực.

Kỹ năng phòng thủ có kháng độc và khả năng hồi phục tự nhiên. Ở trên hòn đảo này quá nhiều thực phẩm kỳ lạ có thể gây ngộ độc khi ăn, còn khả năng hồi phục tự nhiên giúp cho thám hiểm giả sau mỗi lần đi săn bị thương sẽ không bị rơi vào tình trạng suy kiệt.

Dạng kỹ năng chế ngự thì không cần thiết cho việc sinh tồn cho lắm nên có thể bỏ qua.

Ở loại kỹ năng hỗ trợ, Trình Kiệt ngắm được hai năng lực cực kỳ quan trọng đó là con mắt từ điển và thuần hoá.

Một nơi không giống như trái đất có thể nắm bắt được càng nhiều thông tin càng tốt, trong trường hợp tìm kiếm thức ăn và xác định thông tin về đặc tính các loại quái vật thì kỹ năng này càng thể hiện được giá trị của nó. Tuy nhiên thuần hoá cũng là một năng lực cực kỳ mạnh mẽ nếu có thể thu phục được một con quái thú trên hòn đảo này, biến nó thành bia đỡ đạn dò đường, kiểm tra chất độc, chiến đấu và săn bắt.

Cuối cùng là các kỹ năng hiếm mà hệ thống đề xuất nhưng trong mục hướng dẫn sử dụng của hệ thống lại không có một chút thông tin nào về những kỹ năng này. Tuy nhiên từ cái tên kỹ năng cũng có thể hình dung qua được một chút năng lực, kỹ năng khổng lồ hoá giống như có thể là khiến người thi triển trở nên to lớn hơn. Còn ăn tươi nuốt sống có thể là cường hoá dạ dày của thám hiểm giả giúp họ ăn được mọi thứ thịt sống.

Số kỹ năng còn lại hắn căn bản không hiểu tác dụng là gì nhưng từ những cái tên có thể phán đoán được con đường phát triển của kỹ năng hiếm khiến thám hiểm giả biến chất không còn giống con người nữa vô cùng tà dị và đầy rủi ro.

Tổng hợp sơ bộ các kỹ năng mà Trình Kiệt để tâm, kỹ năng nào cũng quan trọng không kém cạnh nhau. Nhưng hắn vẫn không thể nào đưa ra được lựa chọn hợp lý.

Không được...đều không được...Trình Kiệt nhìn bảng thông tin, tay xoa cằm trông rất tập trung miệng không ngừng lẩm bẩm.

Dù những kỹ năng trên đều rất hấp dẫn và hữu ích nhưng nó chỉ phù hợp cho việc sống sót chứ không có khả năng giúp thám hiểm giả trốn thoát khỏi nơi này.

Nhờ sự tỉnh táo không bị đưa đẩy trước hoàn cảnh hắn có thể nhìn ra được điểm mấu chốt và sự thiếu hụt của từng kỹ năng.

Mình cần một kỹ năng mạnh hơn nữa, phải mạnh hơn mới có thể rời khỏi đây...Hắn lục tung mọi thông tin trong hệ thống để tìm cách giải quyết khác.

Ngay khi Trình Kiệt xem mục quy đổi trong cửa của hệ thống thì mắt hắn liền sáng bừng lên đầy vui sướng.

Mục lục quy đổi cho người mới (hai ngày đầu tiên):

Dùng 100l máu thủy quái lồng đèn đổi lấy kỹ năng hiến tế có kết nối đến thần minh (Càng nhiều máu càng dễ tiếp cận thần minh).

Đốn 200 cây huyết ma đổi lấy kỹ năng triệu hồi thần binh mang sức mạnh vô biên (Chặt càng nhiều thời gian triệu hồi thần binh càng được lâu).

Tìm được hai cứ điểm người sống đổi lấy kỹ năng định vị, dịch chuyển được đến những nơi đã từng đi qua trên hòn đảo (Tìm được càng nhiều sẽ giảm đi thời gian làm lạnh kỹ năng).

Quan hệ tình dục với một người lạ có sức mạnh phi phàm mạnh hơn thám hiểm giả đổi được kỹ năng nhân bản vô tính (càng nhiều lần thời gian duy trì nhân bản càng lâu).

Ngâm mình dưới biển đen một ngày đổi được   năng lực điều khiển thủy triều (đủ hai ngày có thể hoá hình sở hữu toàn bộ sức mạnh của thủy quái).

Giết thần đổi lấy danh hiệu thần sát thần (mọi chỉ số tăng đều tăng 500 điểm).

Nhìn những kỹ năng quy đổi trong hệ thống khiến Trình Kiệt như được khai sáng.

Những thứ miễn phí đúng là không thể so được với đồ dùng tiền mua mà...Hắn đọc cả những thông tin ghi chú kèm theo với vẻ mặt đầy suy tư.

Tất cả những thứ có thể đổi được trong hệ thống đều không thuộc phạm trù của con người nữa, so với những thứ trên kỹ năng châm lửa bằng nguồn năng lượng calo trong có thể căn bản không đáng nhắc tới.

Tin vui là hệ thống không giới hạn số kỹ năng có thể đổi, còn điều đáng lo chính là độ khó của nhiệm vụ quá cao. Những nhiệm vụ như thế này một tân thủ hoàn toàn không có khả năng làm được giống như nó đưa ra chỉ để đùa giỡn với những thám hiểm giả có ý định trốn thoát khỏi hòn đảo vậy...Trình Kiệt nheo mày tỏ ra không vui.

Một người mới làm sao mà có sức mạnh để giết lũ thủy quái lồng đèn chứ đừng nói tới việc giết thần này nọ. Nhiệm vụ đốn cây cũng không đơn giản, từ khi Trình Kiệt quan sát tới giờ vẫn chưa từng thấy một loài vật nào tiến lại gần rừng huyết ma có thể thấy nó cũng nguy hiểm không kém. Những nhiệm vụ còn lại trông thì có vẻ dễ nhưng thực chất càng khó hơn, ở một nơi hoang đảo đầy quái vật thế này tìm ra được một người sống đã là may mắn lắm rồi chứ đừng nói tới tìm hai cứ điểm và cả việc phải quan hệ với một người lạ mặt có sức mạnh lớn hơn căn bản không khác gì tìm chết, chẳng ai tự nguyện cho một người lạ quan hệ cả.

Nhìn đống kỹ năng và danh hiệu mạnh mẽ như vậy càng lắm hắn tiếc nuối, Trình Kiệt thở dài lắc đầu.

"Chắc chỉ có thể chọn những kỹ năng ban đầu, không biết là có thời hạn không." Hắn liếc mắt đọc lại thông tin một lần nữa để cân nhắc tình hình mà lựa chọn.

Hệ thống:

Thời gian chọn kỹ năng sinh tồn kéo dài một ngày kể từ lúc bắt đầu kích hoạt hệ thống.

Thời gian quy đổi là hai ngày (cơ hội duy nhất cho người mới).

...

Trình Kiệt thở dài nhẹ nhõm vì vẫn còn thời gian suy nghĩ thêm, hắn muốn giữ lại có hội này để phòng bị trước những tình huống bất chợt. Dù rất muốn chọn ngay con mắt từ điển, thuần hoá hoặc phục hồi tự nhiên nhưng trước khi vượt qua khu rừng huyết ma hắn không thể vội vàng, có thể trong quá trình đi đường sẽ gặp phải nguy hiểm và cần đến sức mạnh để chiến đấu thì kỹ năng sát thương sẽ là phương án tối ưu hơn hỗ trợ và phòng thủ.

Một lúc trôi qua, tiếng gió thổi từ biển đen đã bắt đầu rít ghê đầy ghê rợn, sóng vỗ vào bờ tạo ra những tiếng nổ lớn thúc giục Trình Kiệt phải rời đi.

Hắn một tay giữ vỏ sò trước ngực như một tấm khiến, một tay cầm khúc xương dài gần giống một thanh kiếm. Giờ đây trông hắn ta không khác gì một chiến binh la mã phiên bản rẻ tiền.

"Hờ!"

Thở một hơi thật mạnh, hắn bắt đầu tiến thẳng vào rừng huyết ma với tâm trạng đầy căng thẳng và sợ hãi.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận