Thảo luận về những gì tác giả Buff quá đà cho Nhật Bản trong tác phẩm này (Lưu ý nguy cơ có thể có Spoiler :V)
Members

Mặc dù trong truyện lẫn ngoài đời thì Nhật đúng là mạnh và bá thật nhưng nó vẫn chỉ cỡ vừa chứ không quá bá như trong truyện, dù cho Mỹ có thả ra để phát triển tự do thì nếu so với Nga hay Trung thì vẫn vỡ mồm thôi :V

Đầu tiên vì nguy cơ SPOILER nên nếu muốn thưởng thức trọn vẹn nhất hãy dừng đọc cái này vì tôi không chịu trách nhiệm gì hết, trong WIKI thì nó cũng SPOILER hết rồi còn đâu :V

https://nihonkoku-shoukan.fandom.com/wiki/Nihonkoku_Shoukan_Wiki

(Tự lướt không đọc đủ chữ rồi ăn spoi ráng chịu, mặc dù thành phần lướt cả chữ đôi khi làm tui giật mình trong khi chỉ có chữ để đọc và không có hình để nhìn mà cũng lướt, ba chấm :V)

SPOILER thì wiki nó đầy ra đó ai đọc cũng ăn SPOILER ngập mồm thôi, tui sẽ luôn tuân thủ luật của trang là không gây gổ hay chửi bậy nên ai làm điều đó thì mong các Mod và Acmin đừng bắt em vì em sẽ luôn tuân thủ luật.

Đầu tiên trong truyện là về công nghệ tên lửa:

- Tác giả trong đã có cho Nhật Bản phát triển vũ khí siêu vượt âm tương lai nhưng đây chính xác là một chi tiết BUFF quá đà cho Nhật. Được biết là ngoài đời vũ khí siêu vượt âm hiện chỉ có Nga sở hữu do chỉ có họ mới có đủ công nghệ và tư duy chiến lược vì họ đã phát triển thành công và có nền tảng từ lúc Tổng thống Obama còn là "cậu học sinh" rồi. Nga phát triển chúng vào những năm 1974-1981,Obama trở thành Tổng thống Mỹ vào năm 2009, 2019, Avangard của Nga đã trở thành vũ khí siêu vượt âm đầu tiên trên thế giới được sử dụng bởi hiện nay chưa có bất kỳ quân đội của một quốc gia nào có vũ khí tương tự.

-Cùng với thành công của Avangard, Nga còn tiến hành hàng loạt thử nghiệm thành công khác với tên lửa siêu thanh như Zircon, Kinzhal... Với những thành công này, Tổng thống Vladimir Putin tự tin tuyên bố rằng vũ khí siêu thanh vô song đã thay đổi tất cả. Nga đã bắt kịp Mỹ kể từ Chiến tranh Lạnh về mặt công nghệ quân sự, nhưng "bây giờ họ đang đuổi theo chúng tôi, cố gắng bắt kịp". Mỹ đã có hàng loạt dự án chế tạo tên lửa siêu thanh nhưng chưa có chương trình nào thành công. Đầu tiên là kế hoạch phát triển tên lửa siêu thanh Boeing X-51A Waverider, của Không quân Mỹ, sử dụng động cơ phản lực tĩnh siêu âm Scramjet do hãng Pratt & Whitney Rocketdyne chế tạo vẫn đang trong tình trạng lúc nổ, lúc xịt. Mỹ còn có chương trình phát triển thiết bị bay siêu thanh HTV-2 đầy tham vọng của hải quân Mỹ với vận tốc dự kiến là Mach 20. Tuy nhiên, chương trình phát triển HTV-2 đã thất bại thảm hại. Đến nay, cơ bản là không nghe thấy thông tin gì về việc tiếp tục thực hiện kế hoạch này.

-Tới Mỹ lắm tiền chi tiêu ngàn tỷ khi phát triển F35 còn chưa xong với 800 lỗi vẫn còn, chính sách bán vũ khí của Mỹ là ép và cấm vận ai mua vũ khí Nga nên đừng hỏi vì sao đồng minh họ mua nó để lấy lòng Mỹ :V F35 còn có lỗi không thể chịu sét đánh nữa cơ mà máy bay dân sự thì lại không có lỗi này nên cái lỗi này nó khá là buồn cười :)) Công nghệ lẫn vũ khí Nhật thì trong truyện cũng đã có xác nhận là nó là dùng công nghệ Mỹ cho nên về cơ bản thì cái mà Mỹ đổ cả núi tiền qua cả chi tiêu nhiều nước có nhưng làm còn chưa ra gì thì Nhật tuổi gì làm nổi :D (F35 chỉ là một ví dụ cho việc có 1 cái máy bay còn chưa xong thì công nghệ sao đủ mà đú vũ khí siêu vượt âm khi công nghệ Nhật như Mỹ nhưng ít tiền hơn)

Thứ hai là công nghệ máy bay(cái này thì đơn giản hơn):

-Mitsubishi X-2 Shinshin  là một thử nghiệm máy bay chiến đấu tàng hình tiên tiến của Nhật Bản. Nó đang được Viện Nghiên cứu và Phát triển Kỹ thuật Bộ Quốc phòng Nhật Bản (TRDI) phát triển thành thế hệ thứ sáu của máy bay chiến đấu phản lực. Chương trình ATD-X sau đó sẽ dẫn đến Mitsubishi F-3 sẽ là chiếc mang công nghệ máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu. Nhà thầu chính của dự án là  Mitsubishi Heavy Industries . Mitsubishi X-2 Shinshin được coi là máy bay chiến đấu phản lực tàng hình sản xuất trong nước đầu tiên của Nhật Bản . Có vẻ ngầu lòi và rất hay nhưng đến Mỹ còn chết lên chết xuống với F35 thì liệu Nhật có khá hơn không? Tất nhiên là không rồi vì ngoài đời Mitsubishi X-2 Shinshin dùng động cơ Mỹ và họ thích thì cả cái dự án này sẽ lọt vào tay họ mà không tốn đồng nào hoặc toàn bộ sẽ nằm đất vì không có động thay thế nên từ đó tới giờ thì nó vẫn chỉ bay cùng màu sơn biểu diễn chứ chưa được bắn dù chỉ 1 viên đạn trong diễn tập(Cay thay cho Nhật). 

Và còn nhiều cái nữa khá là điêu và ngáo như cái cách cho dân đi du lịch nơi vừa sảy ra khủng bố quân phiệt nhưng tạm dừng ở đây thôi còn lại tui sẽ trả lời và thảo luận bên dưới phần bình luận, cám ơn mọi người vì đã đọc và làm ơn đừng lướt để thảo luận thật nghiêm túc. Nhiều khi đọc LN mà thấy mấy người lướt hỏi mấy câu ngây ngô không tả được mà ức chế cho các Trans+Edit vì toàn chữ mà lướt thì đọc cái gì?????(MAGIC)

CÁM ƠN MỌI NGƯỜI :)

 

 

 

Truyện dịch

142 Bình luận

TRANS
Bình luận đã bị xóa bởi Skye Chim To
CHỦ THỚT
Mĩ, Trung và Ấn vẫn trên giấy chứ chưa bắn như Nga :)
Xem thêm
CHỦ THỚT
Mĩ bắn toàn xịt rồi tự nổ trong khi tốn chục tỷ(gần trăm luôn) nên dừng luôn trương trình rồi, Ấn thì trên giấy với mô hình(như Mĩ) còn Trung thì mới chỉ nói miệng(quảng cáo) chứ chưa thấy bắn thử lần nào.
Xem thêm
Xem thêm 53 trả lời
Truyện thì ngu thật nhưng việc ông phân tích vậy cũng không khôn đâu
Những gì ông liệt kê là các bước dự tính phát triển tiếp theo của nhật trong truyện. Tức là lúc đó họ đang ở bối cảnh không còn giao tiếp với thế giới cũ nữa.
Vì thế mà không bị cản trở bởi bố mỹ, thì ông nghiên cứu cái gì chả được. Trong mạch truyện thì bây giờ chúng nó còn đang manh nha railgun, súng năng lượng vs cả vũ khí vệ tinh kìa :v
Ở cái thế giới mà thằng đứng top chỉ có cái máy bay 500km/h thì cần gì phải nghiên cứu nhanh? Nó cứ dự án như thế thì làm sao? Một dự án quân dự mấy chục năm phát triển là bình thường. Ô thử giả định xem một con hổ bị xích như thằng nhật, được thả ra thì nó có thể làm được những gì? Không đoán được.
Xem thêm
TRANS
Tui thì thắc mắc liệu bọn Mirishial chế ra được cả máy bay phản lực trong khi khả năng tính toán thì chỉ dừng lại ở mức máy tính đời cổ thì có hợp lý không thôi :(
Xem thêm
CHỦ THỚT
Vẫn hợp lý đấy :V
Máy bay phản lực xuất hiện sớm hơn ông tưởng đấy :V Máy tính thì phát triển lạc hậu do trước máy bay phản lực thì máy bay cánh quạt phát triển cũng dữ lắm và người ta thì quan tâm công nghệ vũ khí hơn công nghệ dân sự nên máy tính chúng nó lạc hậu cũng dễ hiểu :V
Xem thêm
TRANS
@Sefar: Oh ra thế
Mà đúng là bộ này nhiều thứ vô lý vc. Biết là kiến thức trong mấy cuốn sách của nhà sách có lộ cũng không sao, cơ mà Nhật hoàn toàn có thể kiếm thêm lợi ích từ nó như đòi quyền khai thác dầu mỏ, một thứ vô dụng đối với bọn kia đổi lấy kiến thức chứ sao lại cho không thế kia? Tui nghĩ chả có quốc gia nào ngu ngốc đến vậy đâu.
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Đọc qua mấy cái thớt của bác Sefar thì bác đúng là một đứa rồ nga thật sự, cộng với sự bẻ lái thần sầu :v Đúng kiểu mấy dư luận viên trên facebook. Ngay từ cái tên lửa hypersonic đã thấy thiếu kiến thức rồi, về súng đạn thì em ngu thật chứ về tàu máy bay thì em vẫn có một ít gọi là đủ dùng. Ngay cả cái mitsubishi X-2 bác nghĩ thế giới này nó đã làm được máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm chưa? Bọn Nhật nó thử nghiệm được thế hệ thứ sáu đã là bước tiến vượt bậc rồi, ngay cái cái máy bay thế hệ thứ 6 của nga mà bác rồ đấy nó vẫn còn đang trên giấy chưa dám lắp thử nghiệm kia kìa. Con F35 nó có lỗi nhưng nó sản xuất hàng loạt rồi, thế còn hơn cái Su-57 lắp được vài cái rồi khoe cho thiên hạ xem. Lô su-57 việt nam mình mua vẫn chưa có hàng đâu bạn ạ, còn f35 nó đã đem sang cho Nhật cho ịt sà nó sử dụng rồi. Vậy thì ở đây ai hơn?
Xem thêm
TRANS
Bình luận đã bị xóa bởi ヨ000
@ヨ000: Em nổi máu anh hùng bàn phím nên hơi căng :v Dù sao thì bên dưới em vẫn dùng lý lẽ để bẻ nên thôi đoạn trên coi như một thằng nào đó khác đi, một tên anh hùng bàn phím khó ưa nào đó :v
Xem thêm
Xem thêm 16 trả lời
CHỦ THỚT
Tui thường Online trễ do sức khoẻ yếu cùng chứng mất ngủ nên khi tui phản hồi phiền trả lời nhanh nhất nhé, thông cảm nha.
Mới mắc Covid tháng trước nên phổi yếu kèm viêm phổi và tụt huyết áp :(
Xem thêm
Buff gấp 1 tỉ lần cũng k bằng truyện của Trung cẩu buff. Lịch sử còn chưa biết thật giả mà nói chi truyện, đọc cho vui thôi. K liên quan đến tuyện, nhưng bọn nhật có khi nào thấy nhục khi để Mĩ bảo hộ hay k. Cái tinh thần samurai dám mổ bụng tự sát chết từ lúc cúi đầu trước mĩ rồi, TQ nó buff tôi đọc thấy bực còn Nhật buff tôi đọc chỉ cười nhạt. Truyện mà mang yếu tố lịch sử, chính trị, quân sự thì nước nào chả buff cho nước đó. Thôi quay về romcom đi, fantasy cũng được, mấy thể loại quân sự này nhức đầu, não to đọc thì xoi mói, vô não thì thôi nghỉ đọc cho rồi, làm khó nhau quá đọc thêm stress.
cmt của tôi chỉ dựa trên 2 câu đầu của topic vì cơ bản có đọc bộ này éo đâu, vào châm ngòi thổi gió thôi :))
Xem thêm
TRANS
Đọc NTR đi bác, tôi vừa đọc vừa cười :D
Xem thêm
TRANS
CVTER
Không cúi đầu thì ăn thêm vài quả nấm nữa hả bạn
Xem thêm
Truyện nước nào thì nước đó thẩm du thôi :v tôi không đọc novel bộ này nhưng có kinh qua vài chap truyện tranh, thấy mọi thứ ở giai đoạn đầu khá sát với thực tế.
Về sau thấy nhiều người thảo luận về việc bên đó có các đế quốc có sức mạnh ngang hàng với lực lượng từ thời ww2 (ảo ma vl có chỗ còn đang cưỡi ngựa dàn hàng xiên giáo, chỗ thì đóng tàu sắt :v ) thì kể cả vậy với sức mạnh hiện tại của jsdf vẫn có thể đả bại được.
Các bạn nói đến những thứ như là máy bay, tàu chiến nhưng theo mình thấy, cái quan trọng nhất truyện nên có là học thuyết quân sự. Các vũ khí trên thế giới hiện tại được thiết kế để đáp ứng học thuyết quân sự của các bộ máy chiến tranh cần thiết. Bạn vác f35 vào cái thế giới không có radar, không có sam thì tàng hình là vô ích. Hay thế giới bên kia đã có thứ gì khắc chế được tên lửa tầm nhiệt, bom dẫn đường hồng ngoại?
Việc đũy nhật cần làm là tăng cường chuỗi cung ứng và hậu cần để khởi động guồng máy sản xuất nhu yếu phẩm phục vụ chiến tranh, chứ không phải là đầu tư vào vũ khí hiện đại vượt quá yêu cầu của học thuyết quân sự (có thì tốt, nhưng phí). Nội việc đóng một con yamato thay vì đóng loạt các tàu tuần dương cao tốc là thấy tác giả chỉ muốn khoe cái uy của vũ khí, chứ đ có cái tư duy chiến thuật gì cả
Xem thêm
CHỦ THỚT
Đọc bình luận này mới thấm độ ngáo của tác giả :)
Aniens Huy
Đọc eng thì bên light novel chị dịch tới trận chiến ở Rowlia. Con WN thì Nhật với Mu cùng quân đội liên minh đang trong giai đoạn đẩy lùi đế chế Gra Valkas, con chiến hạm Atlastar bị tịch thu Nhật Bổn sắp biến nó thành con Yamato. Càng đọc thấy Tác giả đúng nâng bi tự sướng kinh thiệt nhất là đoạn tự hào vai trò nhật đem chủ nghĩa vĩ đại cho toàn đông Á chống lại Tây thời WW2( ổng ko biết là cả thế giới chống nhật hay sao ý????) cũng nâng Bi Mỹ phết cả 2 bản LN và WN ko nói Mỹ ném bom nguyên tử thành "quân đồng Minh ném bom "???? giờ hiểu câu mỉa mai của Putin khi nói "nhật nói quân đồng Minh ném bom nguyên tử, vậy Liên xô, Anh ném bom nhật à..... "
Xem thêm
CHỦ THỚT
Xin ý kiến bác :)
Xem thêm
TRANS
Đừng quan tâm tôi, chỉ là một người thích tìm hiểu học thuyết quân sự Mỹ vào đọc tường chữ và lẳng lặng đi ra *khụ khụ*
Xem thêm
Vậy ra đây là nhà khoa học quân sự của hako
Xem thêm
truyện hàn tôi thấy nhiều truyện có chi tiết triều tiên trở thành 1 phần hàn quốc luôn
Xem thêm
TRANS
hmm, công nghệ tên lửa hửm?
không biết cách bạn định nghĩa về "hypersonic weapon" là như thế nào, chứ nếu chỉ đơn giản là "over mach 5" thì Mỹ có cả rổ, đám tên lửa đạn đạo liên lục địa ấy, không chỉ là over mach 5 mà còn là over mach 20 lận

cái thứ hai, Avangard là "glide vehicle with hypersonic speed", trong đó thì phần "glide vehicle" chắc chắn sẽ được nhấn mạnh hơn phần "hypesonic speed" rồi, bản thân đầu đạn của ICBM luôn sở hữu tốc độ vượt quá mach 5, thứ làm nên điểm mạnh của Avangard là khả năng lượn chứ không phải tốc độ

vậy nên là: cái hypersonic weapon mà người ta ám chỉ trên mạng chỉ là về hypersonic cuise missile thôi, chứ có dính dáng tới tên lửa đạn đạo thì vô số nước sở hữu, tới mấy quả scud hay hwasong-6 trong biên chế quân đội VN cũng có tốc độ mach 5 nữa là

còn về bộ truyện, nó bú cần chủ yếu là vì ông tác giả không hiểu biết mấy về quân đội, cộng thêm tinh thần thẩm du đại fap nữa, đọc cho có thôi chứ như mấy bộ buff có tí ti kiểu kiểu Zipang đọc nó còn ảo lòi nữa là


Xem thêm
CHỦ THỚT
Bạn không biết định nghĩa vũ khí thì đừng comment quá lố, mach 5 khi rớt xuống không được tính đâu bạn à :V
Vũ khí siêu vượt âm là luôn duy trì tốc độ mach 5 hoặc trên cả nó trong giai đoạn giữa sau khi phóng đến hết luôn cơ, Và over mach 20-27 thì Nga có còn Mỹ thì chắc bạn đang nói đến cái tên lửa sắp vào bảo tang vì hết đát và mất khả năng cấp tên lửa Minuteman III thì tui xin trích 1 bài báo:
Theo Defense World, Northrop Grumman sẽ chịu trách nhiệm nâng cấp nhiều hạng mục, đặc biệt là hệ thống điện tử, đầu đạn giúp những tên lửa Minuteman III có thể duy trì tình trạng hoạt dộng tốt trong khoảng 18 năm nữa.
Thông tin về chương trình nâng cấp toàn diện dành cho Minuteman của Mỹ đã gây bất ngờ lớn bởi trước đó, Lầu Năm Góc đã lên kế hoạch thay thế dòng tên lửa này bằng chương trình ICBM GBSD cũng do Northgroup Grumman phát triển.
Nguồn tin của Defense World tiết lộ, chương trình GBSD đã bị dừng lại với nguyên nhân chính là vấn đề ngân sách. Bởi theo tuyên bố của Lầu Năm Góc, phải cần khoảng 95,8 tỷ USD để thay thế hoàn toàn tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III bằng loại tên lửa GBSD.
Tại thời điểm đầu năm 2021, Lầu Năm Góc cho biết sẽ tăng 10 tỷ USD chi phí thay thế Minuteman III. Tuy nhiên, việc nghiên cứu và phát triển tên lửa GBSD nhằm thay thế Minuteman III cần rất nhiều thời gian và phải đến năm 2029 tên lửa mới này mới được đưa vào trang bị.
Động thái này của Mỹ nhằm san lấp khoảng cách về công nghệ với lực lượng tên lửa chiến lược Nga, lực lượng này sẽ thay thế hoàn toàn các loại vũ khí thế hệ cũ bằng loại vũ khí thế hệ mới vào khoảng năm 2025.
Sau khi tăng thêm chi phí, để thay thế toàn bộ tên lửa Minuteman III Bộ Quốc phòng Mỹ phải chi ít nhất 95,8 tỷ USD. Trước đó, chi phí dự kiến là 85 tỷ USD. Việc thay thế hoàn toàn kho vũ khí Minuteman III nằm trong chương trình hiện đại hóa bộ ba hạt nhân của Mỹ với tổng chi phí lớn hơn thế rất nhiều.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III đã 50 năm tuổi và hiện vẫn đang được trang bị trong lực lượng vũ trang Mỹ. Hiện tại nhiều phương án thay thế loại tên lửa này được đưa ra, tuy nhiên có nhiều người từ chối thay thế loại tên lửa này.
Xem thêm
CHỦ THỚT
Ông Peter Hussie, chủ tịch công ty Geo-Strategic Analysis cho biết rằng, đã có ít nhất 10 cuộc nghiên cứu của chuyên gia về việc có nên thay thế loại tên lửa này hay không.
Ông Hussie cho rằng, tuổi thọ của tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III không thể kéo dài thêm nữa. Toàn bộ hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa cần được hiện đại hóa, bao gồm cơ sở hạ tầng, sở chỉ huy và kiểm soát, cũng như các cơ sở bảo quản, bảo dưỡng.
Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Hoa Kỳ John Hayten và người đứng đầu Bộ Chỉ huy Chiến lược Hoa Kỳ, Đô đốc Charles Richard cũng tin rằng, đến năm 2030, các tên lửa này sẽ bắt đầu hỏng. Cả hai ông đều nhấn mạnh rằng, nếu quân đội Mỹ không hiện đại hóa loại vũ khí này trong những năm tới, hệ thống này sẽ trở nên quá lỗi thời.
Ông Hussie cho biết rằng, chương trình kéo dài tuổi thọ Minuteman không thể đảm bảo khả năng răn đe theo yêu cầu của Bộ chỉ huy chiến lược. Cho dù khắc phục được vấn đề tích hợp công nghệ cũ từ những năm 1960 thành một tên lửa mới, tên lửa này sẽ không thể đe dọa kẻ thù.
Xem thêm
Xem thêm 34 trả lời
Nhật, Trung hay Hàn đều có kiểu tâng bốc nước họ thôi (hay dân dã thì gọi là buff bẩn, buff láo,...) 71.gif. truyện Trung là nhiều nhất vì ở nước nó mà không có cái này khéo chả ma nào đọc ấy chứ. Buff quá đà làm cho mấy bộ đô thị tu tiên của họ mới ra ngày càng rác rưởi, suốt ngày diệt tộc với đánh bại cao thủ nước ngoài. Truyện quân sự thì cứ auto quân ta chết ba quân địch chết hết, thậm chí quân ta còn chả chết thằng nào dù đứng dưới mưa hỏa lực của địch. Còn mấy truyện của nhật thì gần đây hay có kiểu mang vũ súng ống xe tăng đi đánh với cung, kiếm. khả năng là do họ bị Mỹ kìm kẹp lâu quá nên tâm lý sinh ra vặn vẹo, mà khổ nỗi không làm được gì nên quay ra th* dâ* ti** th**.
Xem thêm
CHỦ THỚT
Chuẩn :)))))))))
Xem thêm
Tu tiên giờ không khác gì bãi rác, ra thì nhiều mà truyện chất lượng chắc khó hơn tìm 2 người giống y hệt nhau :)) mà tôi không hiểu kiểu gì mà bọn bạn cứ cắm đầu vào đọc miết ấy :))
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
TRANS
CVTER
Ded post, đăng lên éo ai care =))
Xem thêm
TRANS
Thốn :))
Xem thêm
HEH. Thốn đếy. .sao thốn bg đc tui
Xem thêm
TRANS
Bình luận đã bị xóa bởi ヨ000
TRANS
@ヨ000: chào...bac?
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
Bình luận đã bị xóa bởi Kommander Karov Pavlop