Hỏi Truyện từ A>Z. Góc 8 nhảm cho dịch giả 2.0
Members

Tổng hợp cho những thớt linh tinh. Hỏi ai biết thì người đó trả lời (⋈◍>◡<◍)。✧♡

 

+Vài cách thông dụng.

-1: dùng trí nhớ hay còn gọi là cái đầu

-2: dùng chức năng của cln: https://ln.hako.re/tim-kiem-nang-cao

-3: dùng History của trình duyệt.

 

(*)26/8/21-Update 29/8/21

NGHIÊM CẤM LẠM BÀN CHÍNH TRỊ.

CHỖ NÀY KHÔNG PHẢI CÁI ĐỘNG SEX, PORN HAY HENTAI. VUI LÒNG KHÔNG POST LINK HOẶC BÀN ĐẾN MẤY CÁI VẤN ĐỀ QUÁ MỨC NHẠY CẢM. XIN CẢM ƠN!

(*)(v)(*)

Một lần nữa, dịch giả làm vì cộng đồng, và người đọc nên góp ý lỗi sai để họ sửa trước tiên. Việc có chỉnh sửa hay không là chuyện phụ. Sự khác biệt giữa người dịch và máy dịch đó là người dịch cần nói Tiếng Việt trôi chảy và tự nhiên như người bản địa, như vậy thì bản dịch mới hợp lý.
Hako hiện tại sẽ quan tâm kết quả cuối của bản dịch hơn là quá trình dịch.

. .. ... .... ....,

,-, <>

.|. \|/ /|\ .,.,/                                                                            

(*)Link hữu ích:
(HAKO FAQs) NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRÊN HAKO

MỘT SỐ TRUYỆN NGON LÀNH TRÊN HAKO

Hakord

Spoil cái kết bộ Gakusen Toshi no Asterisk.

TB đổi Domain

Tạo biểu cảm free cute anime

 

 

(*)Nhà cũ

1.0

(*)Note:

42438

96462

 

24944 Bình luận

TRANS
Ê tôi có cách nhận biết web nettruyen giả rồi. Thấy bác Zen trên face có nói là web fake không thể đồng bộ được đăng nhập vì nó không có data. Đúng là vậy nhưng bọn nó có chiêu trò khác, hôm trước tôi có đăng nhập vô 1 web bình thường nhưng nó không hề hiện tên user tý nào. Chứng tỏ là dù có đăng nhập với pass nào đi nữa thì vẫn sẽ "thành công". Và từ đó cái web fake đấy sẽ lấy cắp dữ liệu pass và gmail của mình, đa số mọi người đều dùng chung pass của mail cho nhiều web khác nhau nên sẽ dễ bị mất lắm. Có thể có cách khác là nhìn giao diện web và soi quảng cáo, nhưng bây giờ cũng khó mà chính xác được vì cái web mà tôi đăng nhập lần trước rất ít quảng cáo và giao diện thì y hệt như web chính chủ.
Cuối cùng tôi nhận ra có một thứ web fake không thể sao chép được chính là bình luận. Đúng vậy, chỉ cần nhìn vô phần comment mới, hoặc vào khu comment của mấy truyện nổi hoặc flop là biết mặt hàng nhái hay không ngay. Tôi nói thế này để ae cẩn thận kẻo bị lấy cắp dữ liệu như chơi đấy.

Ngoài ra đừng tải app trên CH play hoặc app store vì nghe phong thanh nó cũng là fake nốt (đầu tư vl :v)
Chú ý:
+ fanpage giả mạo
+ fanpage thật
(Mọe đến cả fanpage nhìn cũng y như thật với cả chục nghìn lượt follow, bọn này bá quá)
Xem thêm
TRANS
Sau 1 hồi search gg thì vẫn chưa thấy cái nào là thật cả. Web nettruyencc thì sure kèo là fake rồi, mọi người cẩn thận đấy.
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
@UNIVERSE: giờ thì toy quan tâm bao giờ anh nát sống dậy hơn😭.
Về phần web fake lâu nay toy toàn nhìn vào giao diện web, thanh thông báo dưới tìm kiếm, tóm tắt truyện, tiến độ leak, cmt với tốc độ chuyển đổi hay quảng cáo gì đó. Không có một cái nào có thể fake hoàn toàn như web chính cả, ai đọc lâu cũng sẽ thấy có khác biệt nhất định
Xem thêm
Xem thêm 32 trả lời
Xem thêm 1 trả lời
AUTHOR
Một chút về Lore của Elden Ring DLC mà tôi thấy khá thú vị, đặc biệt là vô cùng thảm khốc.
Trong đi DLC, khi ta đi vào một cái Dungeon tên "Belurat Gaol" thì sẽ thấy chỗ đó toàn mấy cái chum có đủ kích cỡ. Mấy cái chum đó là nơi mà đám người Hornsent, cư dân bản địa của The Land Between hãm hại tộc người Shaman, là tộc người của Marika và nhét họ vào đó dù vẫn còn sống. Và đám Hornsent không chỉ nhét người của tộc Shaman vào trong đó, mà bọn chúng còn nhét những người của tộc khác, thậm chí là chính dân mình nếu bị coi là tội phạm, trong game thì là Curseblade. Trong mấy cái chum đó, có rất nhiều thịt của nhiều tộc khác nhau, bao gồm cả tộc Shaman trộn lẫn lại và tạo thành một con quái "Jar Innard." Khi đấm bọn Jar Innard này thì sẽ có tỉ drop ra thêm hai vật phẩm nữa. 1 là Innard meat, 2 là Living Jar Shark. Hai thứ đó là mảnh thịt của người Shaman + các tộc khác và những mảnh chum vỡ ra. Nếu ta để ý thì còn có thể thấy điểm tương đồng giữa bọn Jar Innard với Innard Meat. Jar Innard vẫn còn thấy được xác của người trong tộc Marika (Tóc nhạt màu, là nữ). Còn Innard meat, nếu ta nhìn kĩ thì vẫn có thể thấy những mảnh tóc nhạt màu bám trên thịt.
elden-ring-innard-meat-in-game-description.jpg
image.png?ex=66899530&is=668843b0&hm=26ed97b02ff1d6fdb465ecc0423b553f16773fae09b0ff9f1d4af51cc361611c&
Xem thêm
AUTHOR
Đào sâu hơn về Lore thì, khi Marika đến The Land Between cùng tộc Numen, còn Shaman là tên mà bọn Hornsent gọi tộc Numen (Tôi gọi tộc Shaman luôn cho đồng nhất). Tộc Shaman dùng được thánh thuật mang ánh vàng kim, và bọn Hornsent cũng cực kì tôn sùng ánh vàng kim nên Marika và tộc Shaman rất được bọn quỷ này tôn sùng, thậm chí là dựng tượng ở khắp nơi. Nhưng mà văn hóa của bọn Hornsent này cực kì man rợ, vì thế mà những nghi thức của bộ tộc cũng vô cùng kinh tởm. Cũng vì thế mà đồng hương của Marika bị sát hại rất nhiều bởi đống nghi thức của lũ Hornsent này, và cũng có thể là do đám Hornsent nảy sinh lòng đố kị với tộc Shaman nên mới làm như thế. Từ đó dẫn ra mối thù đến tận xương tủy, không đội trời chung giữa bà và đám Hornsent. Và hậu huệ của đám Hornsent là Omen, thế nên Marika mới căm hận cặp sinh đôi Morgot với Mogh đến mức quẳng hai ông cháu xuống cống ngầm của Lyndel khi chỉ mới sinh. Ừ thì không căm hận mới lạ, vì ai lại có thể nuôi được mấy đứa con nhìn y chang cái lũ giết hại toàn bộ người dân của tộc mình được.
Dưới đây là làng của Marika:
image.png?ex=66899668&is=668844e8&hm=2f447130298c8bf14662228fff720b00b32ad4d331a659abb4abc33a3a45c6bb&
Xem thêm
AUTHOR
Ban đầu Marika cực kì hiền lành, đúng kiểu thánh nữ, chỉ biết dùng thánh thuật của mình để chữa lành cho người khác. Sau sự kiện bọn Hornsent tàn sát tộc Shaman, Marika mới đi mượn sức mạnh của Greater Will và trở thành Vessel cho Elden Ring, nhằm trả thù cho tộc Shaman. Nếu bọn Hornsent không tàn sát tộc Shaman thì Marika sẽ vẫn là một cô gái hiền lành, hệt như thánh nữ chứ không biến thành một nữ thần ham muốn quyền lực tột độ như trong game gốc.
Có cả một cái Talishman cho hint Marika đã từng trong sáng như nào, khi mà bà đưa búi tóc màu vàng kim của mình cho bà của mình như một vật cầu an.
elden-ring-golden-braid-guide.jpg
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
em gái geng bị a da đen tes nấc 2 nháy đi luôn rồi ông giáo ạ
Xem thêm
Nhạc đỏ công nhận nhiều bài nghe cuốn thật. Như bài Dòng sông phẳng lặng. Nghe phát cuốn luôn.
Xem thêm
Bác nào biết link tải học đọc của eromanga sensei khum cho mình xin phát tìm mãi không ra
Xem thêm
Trước nhớ sonata có dịch nối nốt vol cuối rol thì phải
Xem thêm
Trời ơi, cuối cùng cũng có anime, trailer đẹp điên luôn, nhạc cũng đỉnh nữa.
Witch Hat Atelier (Xưởng Phép Thuật) - Trailer Anime
Xem thêm
Đẹp thật!
Xem thêm
TRANS
Bao giờ web mình mới dùng giao diện mới thế ? Tui muốn lên làm Nhà Thám Hiểm :D
Xem thêm
Cái cấp độ hả bác, cái đó là do cấp của bác chưa đủ ấy
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi Nhuy19
Đội ơn hắc tổng. 11 lần
Screenshot-20240701-121347.png
Xem thêm
Nhịn ẻ cho changli mà lung lay quá🐧🐧
Xem thêm
ADMIN
TRANS
CVTER
@Prince: Đừng quan trọng vuto.
Xem thêm
AUTHOR
Ai rồi cũng phải làm sất vục Sorcery trong Elden Ring thôi =)))
image.png?ex=6688fb14&is=6687a994&hm=a346f96a16345f76b976297a78f5ed2f9c9ebf452a1579db360609a7d05ec7c6&
Xem thêm
Cho em xin 1 bộ trung 1-1 ngọt như bà xã nhà tôi đến từ ngàn năm trc đc k ạ
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
vợ ơi ngoan nhé (")>
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi ILOVENOVEL(ver3)
Không liên quan nhưng tôi vừa để mất con sư tử vàng trong Arena Breakout rồi, đã thế còn bị lột sạch trang bị, cay vl luôn...:))
Xem thêm
TRANS
Chẹp chẹp
450095318_877067161122686_7417066905276836015_n.jpg?_nc_cat=111&ccb=1-7&_nc_sid=127cfc&_nc_eui2=AeH44S9jwI9Sz8BgHdhF-eDdPBQoKgyBDVg8FCgqDIENWJD6FtxuOZDshQtvUy-F7bF1ak2JDnl5xvTF5eSppdwh&_nc_ohc=s_OjCWwxqSEQ7kNvgHNXGaw&_nc_ht=scontent.fsgn8-3.fna&oh=00_AYDC3S-6oQHK2EL74ZCZdv8cZK1qOXvmFEN65eAgMrL2vA&oe=668CB2D4
Xem thêm
game j day?
Xem thêm
TRANS
@Mming: Turn-based hot ở JP một thời gian rồi, giờ mới ra global.
Xem thêm
Xem thêm 4 trả lời
Em kế lên anm lúc đầu không kì vọng nhiều mà thật sự xem rất chill, từ nội dung đến đồ hoạ xem rất được, không biết giữ nguyên được tới cuối mùa không.
Xem thêm
Main bạo quá mới tập 2 đã tỏ tình rồi🐧
VSzZhB3.png
Xem thêm
TRANS
@Hyn05: Tôi thì vừa xem vừa sợ. Sợ lại sắp hết tiền vì mua truyện
Xem thêm
Có bộ nào vui vui nhảm nhí như Baka to test không mọi người đề cử cho mình với ạ? Cuộc sống căng thẳng ghê nên muốn tìm mấy bộ giải trí như này để đọc :>>>.
Xem thêm
TRANS
jashin-chan drop kick, seitokai no ichizon, yosuga no sora, korezom, konosuba, noucome, grand blue, overflow
Xem thêm
@DinoHallo: Konosuba vs Grand blue tui có đọc vs xem rùi nè. Nma sao bộ 3 nó kỳ kỳ, nó là cái bộ tui đang nghĩ đúng không v...
Xem thêm
Xem thêm 7 trả lời
Có bác nào đã bắt đầu chơi ZZZ chưa?
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
😁rồi nè
Xem thêm
@Perucia Shunya: ông gacha thế nào rồi? Tôi *10 được bé mèo với chị đại ba đầu.
Xem thêm
Xem thêm 8 trả lời