Give away chắc là không giòn đâu.
Members

Ayyo, vậy là sau một thời gian dài thật dài truyện bị delay, chúng mình cuối cùng đã có thể trở lại. 

(Nói vậy thôi chứ sau lần này chắc 1 trong 2 con lại sủi dài hoặc là cả 2.)

 

Nên là, nhân dịp này chúng mình xin được cúi đầu tạ lỗi với mọi người x3,141592653 lần, cùng với đó là chút quà xin lỗi mọn, mong mọi người không chê. Chê thì thôi mình xin vậy.

 

Nhân dịp truyện đạt 100 lượt theo dõi (từ hơn tháng trước) và cũng là kết thúc tập 1 (của hiện tại), chúng mình xin tổ chức một event Give Away nho nhỏ. Phần quà là một tháng nitro discord classic, hoặc một cuốn lightnovel, hoặc một thẻ tháng genshin impact,... hoặc bất cứ thứ gì có trị giá sấp sỉ 120 ngàn đồng. Và sẽ có hai giải nha (1), mỗi giải do một tác giả chủ chi đó UwU.

 

Phải rồi, đây là GA 2 trong 1 đó!

 

Về phần giải thưởng của Crepe, điều kiện tham gia như sau: các bạn hãy bình luận ở bên dưới, trích ra một câu bất kỳ (trong những chương truyện đã được đăng tính đến hiện tại) mà các bạn cảm thấy ấn tượng nhất. Bất kể câu văn, thoại,... Cùng với đó là một số may mắn gồm 2 chữ số (2). Không cần thiết phải tag thêm bạn bè nha, nhưng nếu được mọi người giới thiệu truyện cho bạn bè cùng đọc và tham gia thì mình cũng vui lắm luôn á. Hoặc với những ai tham gia là tác giả có tác phẩm tham gia trên box sáng tác OLN, các bạn cũng có thể chọn một tấm minh họa do mình vẽ để thay thế, nếu các bạn chấp nhận.

 

Về phần giải thưởng của Fan Love, điều kiện tham gia như sau: các bạn hãy bình luận ở bên dưới, chỉ ra những điểm các bạn thích và không thích ở bộ truyện (trong những chương truyện đã được đăng tính đến hiện tại) trong khoảng 50+ từ. Không cần số may mắn, cũng không bắt buộc tag bạn bè. Kết quả sẽ quyết định bằng wheel of names nhá.

 

Sau nửa tháng, tức là ngày 07/10/2022, chúng mình sẽ livestream vòng quay may mắn tại server discord của hako (3) và kết quả sẽ được mình công bố ngay trong post này vào cùng ngày. Về những bạn trúng giải, các bạn có thể tự liên lạc với một trong hai chúng mình hoặc đợi chúng mình liên lạc lại trong vòng 1 tuần kể từ khi công bố kết quả.

 

Cuối cùng, chúng mình xin cảm ơn tất cả các bạn đã đồng hành và gắn bó với chúng mình trong thời gian qua. Cảm ơn các bạn vì đã ủng hộ và giúp chúng mình có thêm động lực để tiếp tục câu chuyện này. Mong rằng trong tương lai, chúng ta vẫn sẽ gắn bó và có thêm nhiều kỳ GA như này hơn nữa.

 

Thân.

 

Crepe ft. Fan Love

 

(1): Hai giải thưởng tách biệt với nhau, một tài khoản có thể tham gia cả hai giải bằng cách cmt mỗi lần cho riêng một giải.

(2): Trong trường hợp có nhiều người chọn trùng số, sẽ chọn ra người bình luận trước. Nếu không có ai trùng số, mình sẽ chọn bạn có số gần nhất và bình luận sớm nhất.

(3): Link discord của Hako: https://hako.vn/discord

 

P/s: Để tránh tình trạng như vừa rồi lặp lại và có thể dẫn đến tranh chấp, từ giờ chúng mình sẽ chỉ chấp nhận lấy số một lần nhé. Và những bình luận lấy số được chỉnh sửa sau 1 ngày đăng hoặc trước thời gian quay giải 1 tuần sẽ không được tính.

P/s 2: Thời gian kéo dài giảm từ một tháng xuống còn một nửa.

62 Bình luận

Cậu ép chặt bàn tay tôi lên phía ngực trái, thật nhẹ nhàng mà cũng mạnh mẽ, để tôi cảm nhận rõ sự ấm áp mơn man trên từng đầu ngón tay, để tôi nhận ra rằng bản thân mình lạnh lẽo đến mức nào. --Chương 12--
số 66
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Sau khi quay thưởng tại discord của hầm trú ẩn Hako thì chúng mình đã có 2 người chiến thắng, đó là:
Người trúng giải của Crepe: bạn @Karl Gustav Boris Alex: Trong vòng 1 tuần bạn có thể liên lạc trực tiếp với Crepe để chọn phần thưởng và nhận giải hoặc đợi mình chủ động liên lạc lại.
Người trúng giải của Fan Love: Bạn @Tinker: Trong vòng 1 tuần bạn có thể liên lạc trực tiếp với Fan Love để chọn phần thưởng và nhận giải hoặc đợi mình chủ động liên lạc lại.
Kỳ GA lần 1 của chúng mình chính thức khép lại tại đây, cảm ơn mọi người đã ủng hộ trong suốt thời gian qua, rất mong sắp tới chúng mính vẫn sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người như vậy.
Thân.
Xem thêm
AUTHOR
"Nitchs da scheisben!" Cảm ơn bác rất nhiều, đây quả là vinh dự khi được trúng giải, thực sự cũng chả biết phải nói sao nữa nhưng cảm ơn bác! Btw gửi lời nhẹ tới dân tổ, shun, kord và vài người khác insert meme ronaldo nhận giải here :)))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Khoảng 7 rưỡi tối nay chúng mình sẽ bắt đầu live stream quay thưởng tại discord của Hako nhé.
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Đá xin đưa ra cảm nhận cho đến chương 9 (Do mai đã roll rồi mà giờ buồn ngủ quá ko tập trung đọc đc nữa).
Để tránh lan man, Đá sẽ không lặp lại những điểm yếu mà rất nhiều người đã nhận xét. Thay vào đó là nhìn chúng theo một khía cạnh khác, đa chiều hơn.
Mới đầu khi bắt đầu đọc, cho đến chương ba thì mình đã khá mất kiên nhẫn và sinh ra cảm xúc muốn drop, vì truyện thực sự thiếu tình tiết thú vị để hook độc giả, khiến họ ko muốn đọc tiếp. Mà thôi, vừa bảo sẽ không lặp lại vấn đề rồi. Túm lại mình đã thử một cách tiếp cận khác và đọc lại từ đầu luôn theo hướng đó.
Mình bật một bài nhạc thật chill và pha một tách trà sâm dứa nóng, chuyển chỗ nằm từ giường sang võng, rồi tiếp cận lại “Lớp trưởng phiền phức” với tâm thế chuẩn bị đọc một bộ Slice of Life.
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Thật vậy, SoL thường thì không có quá nhiều plot, cao trào hay xung đột, nó kể về những sự kiện dường như tùy tiện trong cuộc sống thường nhật của các nhân vật. Đừng nghĩ thế là tệ, tuy ít khi đọc SoL nhưng mình cũng cứ thỉnh thoảng lại bấm bừa vào một bộ nào đó để tìm kiếm sự nhẹ nhàng. Và nói thật, sau khi làm thế thì truyện bỗng trở nên tốt hơn hẳn. Nhiều khi không nghĩ gì mà đọc đến một đoạn hài hước, nó khiến mình cười rất tự nhiên.
Thế tại sao truyện không có tag SoL vậy ta? Thật sự đấy, mấy cái tag có thể giúp người đọc chuẩn bị tâm thái đọc truyện tốt hơn, và có trải nghiệm trọn vẹn hơn, họ biết mình nên mong đợi gì ở bộ truyện.
Về phần “lớp trưởng phiền phức”, nó là RomCom ư? Com thì có, chắc chắn luôn là rất nhiều, sự hài hước đến từ những tình huống thường nhật hay là những lúc xây dựng có chủ đích đều gây cười tốt. Nhưng phần Rom thì không đủ, về cả số lượng lẫn chất lượng. Cơm chó trộn kiểu này thì đến Susan 0175 còn phải chê. Nếu vậy thì là Drama ư? Có, nhưng nó xuất hiện khá muộn màng, plot và cao trào đều tăng phi mã ở tuốt đằng đuôi trong khi phần đầu thì cứ đì đẹt mãi. Khiến ai không đủ kiên nhẫn thì sẽ drop, còn với ai đủ kiên nhẫn có thể sẽ sốc thông tin khi tăng độ cao đột ngột. Tin tưởng điều này chính tác giả cũng đã rút ra được từ rất nhiều lời góp ý trước đó rồi.
Kết luận đầu, truyện đang giống như một người lạc lối, chưa vận hành theo một “kim chỉ nam” nào, ở đây là thể loại của truyện. Hãy phân bố lại nội dung cho tốt hơn, cả RomCom hay Drama đều sẽ ít khi có sự miêu tả kĩ lưỡng và lan man về những chi tiết không quan trọng như cách vận hành của SoL thế này.
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Nói qua một chút về nhân vật. Mình cũng đã đọc qua nhận xét của những người khác về dàn nhân vật vì đây luôn là thứ mình chú tâm đến nhất khi đọc truyện, vượt qua tất cả các tiêu chí khác.
Nhìn chung, những nhận xét về nvc Long của mọi người sẽ là góc cạnh, trầm cảm, cục súc hay tiêu cực… bla bla. Nhưng Đá lại không thấy vậy, anh bạn này chỉ đơn giản là một người hướng nội không thích giao tiếp, vậy thôi. Bởi vì nội tâm của chàng Hanser rất phong phú đấy chứ, có tức giận, có cay cú, có cả khoái chí như khi khóa mõm đc Nhàn, rồi có cả những lúc vui vẻ đùa cợt hay châm biếm mỉa mai với nhỏ em gái Trúc. Tóm lại là không hề giống như nội tâm của một người trầm cảm, mà chỉ là của một con người nhiều tâm sự nhưng không muốn hoặc không biết cách giãi bày thôi, vâng, một người hướng nội. Hướng nội là cái quái gì? Anh em tôi hướng về những ngôi sao và vực sâu
Anh bạn này cũng không hề đem lại cảm giác khúm núm như một người cùng tên Long nào đó. Dù có đôi lúc góc cạnh thật, nhưng với một học sinh cấp ba thì giai đoạn phản nghịch này tính ra thế cũng còn bình thường chán, sự góc cạnh ấy không hề gây ra cảm giác thiếu tự nhiên hay cringe, ngược lại thì đó là cảm giác thân quen như tôi và hội anh em cũng từng cố tỏ ra góc cạnh khi xưa vậy. Nó thậm chí còn là yếu tố gây hài khiến mình bất giác cười mỉm xuyên suốt quá trình đọc.
Ừm, xong rồi đến lớp trưởng thì không có ấn tượng nhiều lắm, cảm giác nhân vật này không tệ cũng chẳng thú vị, chỉ vậy thôi. Trong khi ấn tượng về nữ chính phải mạnh và in sâu hơn. Có vẻ chúng ta đều gặp chung một vấn đề khi nữ chính truyện của Đá cũng bị người ta bash, chẹp. Trừ khi Phượng thật ra không phải nữ chính mà là một cú lừa được cố tình tạo ra
Mấy nhân vật phụ khác cũng có sức hút riêng của họ, có lẽ sẽ để dịp khác khi họ được phát triển kĩ hơn, có nhiều đất diễn hơn rồi mới nhận xét, Còn giờ thì gần 1k từ rồi nên xin phép sủi.
Cái này ko phải bài review, hẹn nếu nhóm tác có ý định remake và lại lên chiến vote thì sẽ review hẳn hoi sau. Đá out, peace!
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
AUTHOR
Sau một tuần, mình cuối cùng đã vừa kịp chạy đọc hết vol 1 của Nhỏ lớp trưởng và oa… Đó là một trải nghiệm để lại cho mình với nhiều cảm xúc phức tạp… Nhỏ lớp trưởng là tác phẩm romcom(?) học đường đầu tiên mình từng đọc, phần lớn mình thường đọc mấy tác phẩm action và fantasy nhiều hơn. Không biết có phải vì vậy không mà mình thấy câu chuyện nó thật vòng vèo và chậm… Có kha khá nhiều chỗ tương đối cồng kềnh và có lẽ phần nào thừa mứa đan xen. Cơ mà nhiều chỗ miêu tả mà mình đọc thấy rất ưng, tạo dựng nên bầu không khí hợp lí, đặc biệt là sự trầm lặng và ảm đạm gần như xuyên suốt. Chỉ giá như đừng tồn tại vài chỗ mà tác sắp xếp câu từ, xưng hô hơi loạn làm mình thấy rối rồi phải đọc đi đọc lại vài lần (có khi xem lại vẫn không hiểu luôn…), từ đó mà không khiến mình chìm vào câu truyện được. Tuy nhiên, về sau mình có thể thấy tác lên tay và viết rõ rành mạch cũng như cảm xúc hơn rất nhiều, khiến mình có trải nghiệm rất tuyệt với câu truyện.
Xem thêm
AUTHOR
Disclaimer: Phần này trở đi nó sặc mùi cá nhân hơn khi nó bàn về nhân vật
Trước hết là A Long… Nói thẳng là đọc liền mười chương, mình luôn chực chờ một suy nghĩ muốn bỏ đọc vì thái độ và mấy suy nghĩ cục súc và tiêu cực triền miên của thanh niên này (nói nặng hơn là nó biến việc đọc nhanh tác phẩm rất khó (chịu) khăn…). Mình có thể phần nào hiểu nó có vấn đề của nó, nó có khúc mắc khó gỡ nhưng thật sự rất khó đồng cảm khi mọi thứ thật mập mờ. Tới chương 11-12 thì cuối cùng vấn đề được giải toả, bắt đầu có thể kết nối với Long hơn và có cái kết thoả mãn tạo một vị ngọt dễ chịu… chỉ tiếc là có lẽ nó không triệt hết nổi vị đắng chát tích tụ trong quá trình chờ đợi dài đằng đẵng gần trăm nghìn từ…
Xem thêm
AUTHOR
Tiếp theo là Phượng, tuýp nhân vật waifu tương đối điển hình. Ngắn gọn mà nói thì tại thằng main mà suốt 9 chap mình cứ không hiểu vì sao bạn ý cứ cố giúp cho một thằng phiền phức như này (vâng, tựa đề lừa người quá…) Tới phụ chương 9.5 thì cũng mình cũng hiểu nhưng cá nhân phần nào đó có chút hụt hẫng khi đã mong đợi rằng nó sẽ là gì đó sâu sắc hơn khi ém lâu tới vậy. Có thể sau này sẽ khác nhưng giờ thì mình thấy gì nói đó thôi. Minh hoạ và tính cách vẫn vớt được nhân vật này so với A Long…
Xem thêm
Xem thêm 6 trả lời
“Khụ... Khặc khặc! Khè... hộc.” – chương 2. Số 84
Xem thêm
AUTHOR
"Bóng dáng mờ nhòa trên tấm kính là hình ảnh phản chiếu của một nam sinh hốc hác. Mái đầu tổ quạ rối bù xù chẳng bao giờ được chải chuốt. Vóc người cao lêu ngêu gần mét tám vẫn nổi bật lên dù có cố ngồi thu người lại. Chiếc áo kaki đã bạc màu khoác hờ bên ngoài tấm áo len xám tro. Đôi mắt cá chết đục ngầu với cả tá quầng thâm xung quanh, hẳn là hậu quả của việc ngủ không đủ giấc." - Chương 01. Số 71
Xem thêm
"Một vực thẳm vừa mở ra trong cái tâm trí mỏng manh của tôi, đến mức tiếng cười nói của họ cũng chẳng thể nào vọng lại được." - chương 9
số 98 nha UwU
Xem thêm
AUTHOR
Tính ra việc này đã nói từ trước rồi. Lý do mị không thể theo dõi truyện này là vì nó làm không tốt trong rất nhiều thứ quan trọng, đặc biệt nhất có lẽ là nhịp độ. Chương 1, 2, 3 có nội dung khá rõ ràng nhưng thời lượng của chương quá dài so với nội dung mà nó đang hướng tới thành ra đọc rất là mệt. Những trò đùa, tương tác của những nhân vật không thú vị cho đến thời điểm mị đã drop. Nếu có thể gói gọn và điều tiết hơn thì truyện có lẽ sẽ hay hơn.
(Comment thử biết đâu lại win)
Xem thêm
Thế mà win thật kìa =))
Xem thêm
"Tùng! Tùng!" chương 1
số 1
Xem thêm
Có Gamers 1 không?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Trong mục quà tặng, nếu thắng giải bạn có thể lựa 1 cuốn LN bất kỳ có trị giá sấp sỉ 120.000 vnd, bạn có thể tham khảo tầm giá này để chọn quà cho bản thân nếu bạn thắng ạ. Và theo như mình vừa tham khảo thì giá của cuốn Gamers tập 1 có nằm trong khoảng giá đặt ra, nhưng hiện tại tập truyện này chưa được tái bản ạ. Và ngoài những bình luận tham gia chơi GA thì mọi người hạn chế hỏi ngoài lề giúp mình nhé. Giải thưởng hoàn toàn có thể lựa chọn sau khi trúng giải mà.
Xem thêm
AUTHOR
"Cứ chờ đấy, rồi có lúc tôi sẽ páo chù."
Chương 2
Số 25
Xem thêm
"Thế à?" - chương 09.5
Số 16
Xem thêm
"Trước khi trở thành rác rưởi, bất cứ tồn tại nào cũng đã từng có giá trị của riêng nó thôi." Chương 9.5
Số 67.
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
“Múa đi, dậy múa nữa đi! Ơ kìa, sao không múa nữa?”
Chương 6
Số 55
Xem thêm
"Con vịt xấu xí… con vịt to ghê… con vịt xàng xê, cạp cạp cạp.”
Chương 7
Số 23
Xem thêm