Khi Chúng Ta Đều Bị Lừa Bởi Cái Mác R18
Members

Không biết từ khi nào, mà R18 đã trở thành một phương pháp để hấp dẫn độc giả vào trong các tác phẩm. Những "cảnh nóng", "cảnh bạo lực quá mức" và thậm chí thái quá hơn là cảnh quan hệ xác thịt. Phải nói rằng R18 có thể hấp dẫn được rất nhiều người đọc, nhưng đồng thời, nó cũng khiến người đọc dính phải rất nhiều ấn tượng xấu về tác phẩm.


Tuy nhiên, có một tác phẩm đã sử dụng cái mác R18 quá ư là thành công, khiến người đọc không những không phản cảm, không ghét, không đọc truyện bằng một tay (cái này thì tôi không chắc). Họ đọc, họ ngạc nhiên và họ bật cười ha hả, họ cũng hít hà trước cách xây dựng tình tiết và nội dung đầy mới lạ đằng sau cái mác R18 rẻ tiền.


Đúng vậy, đó chính là tác phẩm nổi đình đám suốt mấy tháng nay. Một "con ngựa đen" bứt phá trên dịp vote tháng, và giờ nằm trong số 5 tác phẩm của đợt vote tổng. "Con game R18 này thật điên rồ!" chính là một minh chứng tiêu biểu cho việc bạn có thể câu view bằng cái mác rẻ tiền cho món hàng "đắt tiền" mà chẳng có tên quái nào có thể tả được.

 

Vậy, nội dung của "Con game R18 này thật điên rồ!" có chứa những gì? Vâng, như tôi đã nói, nội dung của cái bộ truyện này nó chẳng hề liên quan tới R18 chút nào cả. Nó trái ngược với cái tiêu đề, hoặc có thể tên tác giả đã ném hai chữ R18 vào hư không như cách hắn nạp tiền vào gacha game mất rồi.

 

Đến với nội dung của truyện, ta có Dawn - một thanh niên chơi game R18 chỉ để không dính bất kỳ cảnh R18 nào. Đúng vậy, cậu ta có bị điên không? Nhiều người sẽ thắc mắc như vậy, nhưng tôi xin thưa, có vẻ như tên này điên thật. Hắn điên tới mức mà không biết được đâu là thực đâu là ảo, hắn điên tới mức mà muốn cứu vớt một nữ chính trong game R18 khỏi cảnh R18. Hắn điên, đến độ mà muốn đem lại một tia ánh sáng cho cái thế giới điên cuồng và tăm tối này. Cách xây dựng nhân vật chính của Dahlias thực sự thú vị, khi mà ta không thể không thừa nhận cậu ta điên rồi, nhưng chắc chắn cậu ta là một người tốt.

 

Thế nhưng việc đó nào có dễ dàng cơ chứ? Thế giới diễn ra trong truyện Dahlias nó thực sự tăm tối, khi mà những tệ nạn và các thế lực bóng tối không ngừng nhăm nhe đem lại sự tàn lụi cho toàn thể nhân loại. Khi mà nhân tính dần dần thối nát, có thể nói world building của "Con game R18 này thật điên rồ!" không hề thua kém gì các tác phẩm dark fantasy cả.

 

Chặt đầu, cưỡng hiếp, ăn thịt người,... Sự thối nát của nhân tính trong thế giới "Con game R18 này thật điên rồ!" khiến ta không khỏi rùng mình, ấy vậy mà với giọng văn dí dỏm của Dahlias, các tình tiết ấy không còn có vẻ ám ảnh, nhưng vẫn khiến độc giả như ta dễ dàng khắc sâu độ đáng sợ và tàn nhẫn của thế giới này. Rằng nó không hề dễ dãi như các tựa truyện isekai và fantasy khác, thế giới này giống như một đáy biển sâu và tối, luôn chực chờ nhấn chìm bất cứ vị khách lạ nào ghé thăm.

 

Dĩ nhiên, truyện có điểm sáng thì có những điểm khiến ta phải "ba chấm" than thở. Dahlias là một người có văn phong dí dỏm, nhưng cái gã này lại chẳng biết nên "dí dỏm" vào thời điểm nào cả: Đôi khi, các tình tiết hài hước gây cười trong bộ truyện khiến tôi phải đần mặt ra, hoặc không khỏi thở dài vì hiệu quả phá vỡ bầu không khí căng thẳng mà lúc trước Dahlias đã tự gây dựng nên. Tên tác giả này đã tự bắn vào chân mình bao nhiêu phát bởi cách chèn tình tiết này rồi nhỉ?



Nhưng đó chỉ là một điểm tối nhỏ trong tác phẩm xuất sắc khiến ta có thể dành vài phút để giải trí. Lần này, với tư cách là một fan cứng, tôi xin đóng góp vào ba phiếu vote cho cái tên tác giả treo đầu dê bán thịt chó này!



Chúa tể gay, thân!

21 Bình luận

AUTHOR
Flop... 15?
Xem thêm
AUTHOR
Flop (13)
Xem thêm
TRANS
Flop (12)
Xem thêm
Đông vui vậy cho cái flop nữa
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Flop (9)
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Flop (6)
Xem thêm
AUTHOR
Flop (5)
Xem thêm
TRANS
Karl!
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
MOD
AUTHOR
TRANS
Flop (4)
Xem thêm