Inferno
Shin'en Lys Sh.L
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phụ chương

Phụ chương thứ nhất: Cơ cấu tổ chức trong giới phép thuật

3 Bình luận - Độ dài: 1,038 từ - Cập nhật:

I. Thánh điện Ophelia

Thánh điện Ophelia là tập hợp của năm nhà thờ, ngôi đền đặc biệt có sức mạnh lớn nhất thế giới. Năm nhà thờ, ngôi đền đó được gọi là những Thần điện. Các Thần điện có nhiệm vụ duy trì các kết giới bảo vệ, ngăn cách thế giới loài người với Inferno.

Đứng đầu mỗi Thần điện là một tư tế với quyền lực cao nhất thế giới loài người. Các tư tế là những pháp sư duy nhất có khả năng một mình sử dụng cổ thuật tạo nên kết giới bảo vệ các châu lục. Mặc dù có ma lực rất lớn nhưng các tư tế không được phân hạng như các pháp sư bình thường. Đôi khi họ được gọi là “Những pháp sư cấp độ không”.

Bên cạnh nhiệm vụ duy trì kết giới, Thánh điện Ophelia còn là nơi thực hiện lễ công nhận một pháp sư trở thành một pháp sư chính thức bằng cách ban pháp danh cho pháp sư.

Các Thần điện đều có một đội quân riêng của mình, bao gồm cả những người bình thường và các pháp sư.

Để tránh trường hợp các Thần điện lạm dụng quyền lực của mình, các tư tế buộc phải kí với nhau một giao ước cam kết rằng Thần điện sẽ không can thiệp vào các công việc chính trị, Thần điện chỉ có duy nhất một nhiệm vụ là bảo vệ người dân.

II. Hội đồng phép thuật Weltseel

Hội đồng Weltseel được lãnh đạo bởi Đại Hội đồng gồm mười một pháp sư mạnh nhất nhân loại - những người đã vượt qua được mức thang đo bình thường và đạt tới cấp S. Xét về quyền lực thì Weltseel đứng thứ hai, chỉ ngay sau Thánh điện Ophelia.

Hiện tại thì Weltseel có mười một lãnh đạo nhưng đôi khi số lãnh đạo sẽ tăng lên hoặc giảm xuống tùy vào số lượng pháp sư đạt cấp S.

Bên dưới Đại Hội đồng là các phòng ban trực thuộc. Các phòng được quản lí bởi chính thành viên của Đại hội đồng. Mỗi một phòng ban giải quyết một vấn đề khác nhau trong giới phép thuật loài người.

Danh sách các phòng ban:

- Phòng Đối ngoại: Giải quyết các vẫn đề giữa giới phép thuật với người dân.

- Phòng Đối nội: Giải quyết các vấn đề giữa các tổ chức phép thuật, các pháp sư.

- Phòng Thanh tẩy: Thực hiện các nhiệm vụ thanh tẩy và giám sát những người bị nhiễm l’obscurite. Là phong ban duy nhất mặc định người đứng đầu phải là người của Thánh điện Ophelia.

- Phòng Thông tin và Kế hoạch: Quản lí các thông tin của Hội đồng, thu thập thông tin và lên kế hoạch cho các chiến dịch, nhiệm vụ trực thuộc Hội đồng. Trong Phòng Thông tin và Kế hoạch được chia thành nhiều ban nhỏ khác như: ban Điều tra, ban Kế hoạch, ban Thông tin phép thuật và ban Thông tin dân sự.

- Phòng Nghiên cứu: Nghiên cứu các hiện tượng, công cụ trong giới phép thuật. Vũ khí của toàn bộ thành viên Đại Hội đồng đều được chế tạo tại Phòng Nghiên cứu. Cũng như phòng Thông tin và Kế hoạch, phòng Nghiên cứu được chia thành nhiều ban, mỗi ban phụ trách một vấn đề như: kĩ thuật máy móc, vũ khí, y dược, hiện tượng, ma pháp và quỷ học. Ban nghiên cứu Quỷ học là ban quan trọng nhất trong phòng Nghiên cứu. Các kết quả nghiên cứu từ ban này trợ giúp các pháp sư rất nhiều trong việc diệt quỷ.

- Phòng Nhân sự: Quản lí nhân sự của các tổ chức pháp sư và Bộ phép thuật. Đồng thời, đây cũng là nơi giữ bản sao lưu của danh sách các pháp sư chính thức. Phòng Nhân sự kết hợp cùng với Thánh điện Ophelia để thực hiện các bài kiểm tra thăng cấp cho pháp sư.

- Phòng Diệt quỷ: Là phòng duy nhất có thành viên chiến đấu trực tiếp với loài quỷ. Các thành viên của phòng Diệt quỷ thường rải rác khắp thế giới và chỉ tập trung lại khi có nhiệm vụ. Quân đoàn Semira là quân đoàn được lập bởi Lawrence Walker và trực thuộc phòng Diệt quỷ nhưng không phải tất cả thành viên của Semira đều là người của Hội đồng.

III. Bộ Phép thuật

Bộ Phép thuật là cơ quan hành chính của Chính phủ các quốc gia, thực hiện chức năng quản lý đối với các pháp sư và các vấn đề liên quan đến phép thuật trong đất nước của mình.

Về cơ cấu tổ chức, Bộ Phép thuật ngoài các Vụ tương tự như phòng ban của Hội đồng, Bộ còn có các Vụ chuyên về văn hóa, giáo dục.

IV. Hiệp hội Phép thuật

Hiệp hội Phép thuật là một tổ chức phép thuật bán công và là tổ chức có nhiều thành viên nhất hiện nay. Hiệp hội có rất nhiều chi nhánh trên khắp thế giới.

Các nhiệm vụ bình thường thường do Hiệp hội và các tổ chức phép thuật khác giải quyết, Hội đồng và Thánh điện chỉ tham gia vào những sự việc quan trọng, có ảnh hưởng lớn tới giới phép thuật.

V. Các tổ chức tư nhân khác

Tính tới năm 1896, giới phép thuật có rất nhiều các tổ chức phép thuật tư nhân với nhiều loại hình hoạt động khác nhau. Có tổ chức chỉ chuyên việc tiêu diệt quỷ, có tổ chức chuyên về chế tạo máy móc, cũng có nơi chuyên về việc điều chế dược liệu,...

Các tổ chức phép thuật dù lớn hay nhỏ, thậm chí chỉ có một vài thành viên cũng phải đăng ký với Bộ Phép thuật quốc gia và Hội đồng Weltseel.

Trong số các tổ chức phép thuật tư nhân hiện tại thì chỉ có vài tổ chức được phép độc lập đứng ra bảo vệ người dân khi xảy ra tấn công quy mô lớn mà không chịu sự điều khiển của phía trên.

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

AUTHOR
klq mà Lys này, thử dùng bìa ngoại truyện làm bìa truyện đi, như vậy sẽ hút được người đọc hơn đấy
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ý Mì là cái bìa đen thui á? (⊙o⊙)?
Xem thêm
AUTHOR
Đúng vậy. •~•
Xem thêm