Inferno
Shin'en Lys Sh.L
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phụ chương

Phụ chương thứ năm: Tâm sự về nhân vật

2 Bình luận - Độ dài: 1,936 từ - Cập nhật:

Lucia Sieglinde Weiser

Về cái tên “Lucia Sieglinde Weiser”, hẳn nhiều bạn sẽ tự hỏi tại sao cái tên được đặt theo trí nhớ của Miyagi lại “đầy đủ” như vậy. Đầu tiên là phần tên, tức “Lucia”, phần này là dựa vào trí nhớ của Louis. Cá nhân Miyagi cũng chẳng nhớ rõ mẹ của Lucia đã ghi trong thư tên của cô con gái là gì, bà chỉ nhớ Claudia từng nói chắc chắn sẽ để tên cô em gái ở phần tên đệm nên thành ra Lucia có phần đệm là “Sieglinde”.

Inferno bắt đầu được xây dựng từ năm 2014 mà thời kì này tui từng bị than phiền khá nhiều về việc leo trèo hay có mấy hành động thiếu nữ tính nên tui chợt nghĩ nếu nhân vật chính là một cô gái cũng thường làm mấy việc “thiếu nữ tính” đó trong thời kì toàn các quý cô lịch sự thì khá là thú vị. Và thế là Lucia ra đời với thói quen nhảy cửa sổ và trèo tường.

Ngay từ đầu thì tui đã nghĩ là Lucia phải ngầu và khó gần, dù sao thì cái tuổi thiếu nữ ảo tưởng cũng là lúc tui bắt đầu viết Inferno nên là tằng tắng tăng~ Nhưng mà khó gần kiểu bản chất nó thế thì cũng chẳng có gì đặc biệt lắm vậy nên Lucia biến thành khó gần theo kiểu không biết giao tiếp như thế nào nên thành ra dễ luống cuống và nói năng có phần “ngắn gọn”. Nếu được nuôi lớn ở một gia đình bình thường chẳng liên quan gì tới Thảm kịch thì cá chắc cô nàng sẽ giống như Alice vậy, vẫn lịch sự trước mặt người khác nhưng ngay sau đó lại có thể quay ngoắt thái độ để mà nghịch ngợm và leo trèo chẳng khác gì mấy cậu con trai.

Là pháp sư cấp S, thành viên của Đại Hội đồng Weltseel, kí giao ước với bảy Quỷ Vương, từng là ứng cử viên chức Cận vệ Tư tế,... Nhiêu đó là quá đủ để Lucia được “ngầu” rồi vậy nên cần những yếu tố khác để cô hết “ngầu”. Một con người quá hoàn hảo thì có gì thú vị chứ. Và thế là Lucia đã dính ngay điểm yếu đầu tiên: Khả năng xác định mục tiêu để điều khiển pháp thuật tầm xa kém thậm tệ. Nghĩ tới pháp sư, ai cũng nghĩ tới những người có thể tung ra cả đống pháp thuật hoa lá cành sặc sỡ từ xa để đánh bay kẻ địch, nhưng nếu một người có sức mạnh kinh khủng nhưng lại toàn đánh trật mục tiêu nếu không có pháp thuật khác hỗ trợ định vị thì thế nào? Đấy mới là cái điểm thú vị. Là một pháp sư cấp cao nghĩa là phải giao tiếp rất nhiều, vậy sẽ ra sao nếu nảy ra tình huống như là Lucia gặp một quan chức cấp cao nào đó nhưng cô chẳng nhớ nổi ông ta là ai và thế là gọi luôn tên của kẻ đối địch với người đó. Từ suy nghĩ này mà Lucia cũng bị buộc với điểm yếu thứ hai là kém trong việc phân biệt người này với người khác. Tên, chức vụ, tuổi,... những thứ khác cô có thể nhớ nhưng đó cũng chỉ là nhớ những con chữ, con số chứ nếu đưa tất cả họ tới trước mặt Lucia thì có lẽ cô cũng chẳng biết ai là ai. Ví như lần đầu gặp Lawrence, dù cho đã gặp anh ta cả chục, có khi cả trăm lần trong các buổi họp nhưng cô cũng chẳng quá bận tâm tới người tên “Lawrence Walker” nên dù có nhìn thấy ở cự li gần cô cũng chẳng biết anh ta là ai.

Trước khi đặt bút viết tầm vài tháng, tui có đọc cuốn “The beekeeper’s apprentice” của Laurie R. King, trong đó có nhân vật Mary Russel rất hay mặc quần áo của nam giới và tui bị ấn tượng với hình tượng này. Các truyện thời kì Victoria rất hay có những bộ váy bung xòe đẹp đẽ nhưng hiển nhiên Lucia chẳng thể nào chiến đấu trong những bộ đầm đó nên tui nảy ra ý nghĩ cho cô mặc những bộ váy đơn giản, rẻ tiền hoặc có khi mặc luôn nam phục. Nhưng dĩ nhiên là vẫn có một vài tình huống Lucia mặc những bộ váy kia và rồi cô sẽ xử lí chúng bằng nhiều cách, ví dụ như xé bay phần lòe xòe đi.

Với một người không thích mấy thứ nữ tính và vướng víu trong chiến đấu thì hẳn là cô chẳng có lí do gì để nuôi tóc dài cả nhưng tui lại thích các quý cô có mái tóc dài nên là việc Lucia để tóc dài chẳng qua là do cô bị ngăn cản mà thôi. Nếu có thể thì cô sẽ cầm luôn kéo và cắt xoẹt chỗ tóc đó đi.

Màu tóc ban đầu của Lucia là vàng kim còn khi bị ảnh hưởng bởi l’obscurite là màu đen. Tại sao lại là hai màu này? Lúc đọc manga, light novel,... tui thấy tóc đen biến thành trắng phổ biến hơn và nghe chừng có vẻ ngầu hơn nhưng mà đại trà quá. Bên cạnh đó, vàng và đen cũng giống như La Lumière và L’obscurite vậy. Việc thay đổi màu tóc là một cách thể hiện sự đối lập của Lucia trước và sau khi kí giao ước.

Theo như ngoại truyện thứ hai thì đáng lí ra Lucia sẽ chấp nhận số phận bị giam lỏng ở Thần điện và tĩnh tâm sống nốt cuộc đời còn lại nhưng câu chuyện của Cổ Xuân Linh đã khiến cô nhớ về Ayaka và nghĩ lại. Có thể nói, động lực để cô rời khỏi dãy nhà kia là để xây dựng một tương lai nơi con người và quỷ có thể hợp tác và chung sống với nhau. Trên đường quay về London, cô cùng với Setsuga vô tình gặp tai nạn và người phụ nữ mà cô gọi là “sư phụ” đã cứu cô. Với một người suýt chút nữa đã mất mạng khi đó và được “sư phụ” cứu thì cô đã coi luôn cuộc đời còn lại là để thực hiện ước mơ, và trùng hợp thay nó cũng là ước nguyện của “sư phụ” cô. Chính vì vậy nên cô cũng chẳng quá coi trọng mạng sống của mình. Với Lucia thì chỉ cần cô còn sống và có đủ sức mạnh là được. Từ đó lại nảy ra các tình huống Lucia tự nghiên cứu pháp thuật nhằm giúp mở rộng vốn hiểu biết và dính phải phản nguyền.

Túm lại, về cơ bản mà nói thì Lucia ban đầu được xây dựng ở cái tuổi mà tui vẫn còn trẻ con rồi sau này được bổ sung, hoàn thiện theo thời gian nên cũng khá là mô típ và chịu ảnh hưởng từ suy nghĩ cũng như hình tượng bản thân khá nhiều. Nếu như có ngày hoàn thành Inferno và đặt bút viết truyện tiếp theo thì nhân vật chính của tui không thể nào lại đơn giản như thế này được. Ha ha~

brHJ08y.jpg

Lawrence Anthony Walker

Trong suốt ba mươi chương vừa qua thì có thể nói là đất diễn của Lawrence cũng khá nhiều, chỉ thua kém Lucia mà thôi.

Không như Lucia, cái tên của Lawrence chẳng có gì quá đặc biệt cả, chỉ đơn giản là ngẫu hứng mà thành. Nếu các bạn muốn hỏi “Anthony” là từ đâu ra thì tui xin trả lời đây là tên của ông chú anh ta, người duy nhất trong gia đình ủng hộ cuộc hôn nhân của cha mẹ anh.

Theo như thiết lập thì Lucia sẽ sống mai danh ẩn tích nên cô chẳng có quyền lực gì nếu không lấy cái danh “Leticiel” ra. Mà bình thường, ai lại tin một cô gái mười sáu, mười bảy tuổi là pháp sư cấp S cơ chứ. Vậy nên nhân vật Lawrence này được hình thành như một người hỗ trợ, một nhân vật sát cánh bên cạnh Lucia. Lawrence có rất nhiều thứ mà Lucia không có như bạn bè, đồng đội, quyền lực, sự nổi tiếng.

Một người hỗ trợ tin tưởng, thân thiết và có phần yếu kém hơn hẳn người đồng hành như Watson với Sherlock Holmes (Sherlock Holmes), Edwin với Elizabeth (Lady Detective), Haruka với Yakumo (Shinrei Tantei Yakumo), Jo Martinez với Henry Morgan (Forever)... thì cũng chẳng có gì thú vị nên Lawrence được xây dựng sao cho khá là đối chọi với Lucia nhưng vẫn đủ để anh tin tưởng và bỏ công sức ra hỗ trợ cũng như có sức mạnh xấp xỉ Lucia, dĩ nhiên là trừ khi cô toàn lực - việc mà có lẽ cả bộ truyện xuất hiện không quá nhiều lần.

Ước mơ của Lucia là xây dựng một thế giới nơi quỷ và người chung sống hòa bình còn của Lawrence là tiêu diệt toàn bộ loài quỷ để không còn ai chịu cảnh đau khổ, mất mát như anh. Lucia sẵn sàng tin tưởng loài quỷ, hoài nghi loài người còn Lawrence luôn tự nhủ không bao giờ nghe một lời nào của quỷ. Với anh, quỷ là một sự tồn tại hoàn toàn mang tính “Ác” mà không có chút “Thiện” nào.

Sự đối lập không kết thúc ở tư tưởng mà còn ở một vài điểm khác như Lawrence giỏi nhất là ở các pháp thuật tấn công tầm xa và yếu hơn khi cận chiến. Anh còn rất giỏi trong giao tiếp. Lawrence lợi dụng điểm mạnh này để gia nhập các bữa tiệc và tìm cách lấy thông tin từ những người trong cuộc. Nếu như Lucia chẳng mấy quan tâm trong việc ăn nói hay cư xử của mình thì Lawrence lại rất bận tâm tới điều đó. Anh rất tò mò và có phần khó chịu mỗi khi Lucia hành xử không chuẩn mực trước mặt mình.

Cá nhân Lucia có rất nhiều khuyết điểm và sẽ luôn cần một người ở kế bên, trước đây là Setsuga, rồi tới Bardwin nhưng hai người không thể đồng hành với cô trong suốt câu chuyện được vậy nên Lawrence sẽ đóng vai này.

Nói về Lawrence thì ở phiên bản đầu tiên, anh xuất hiện với vai trò đối thủ, kẻ thù hoàn toàn và chẳng có lí do gì để cảm thông hay hợp tác với Leticiel ngoài việc bắt tội phạm cả. Trong phiên bản đó thì anh cũng chẳng nghi ngờ Lucia là Leticiel mà cũng chẳng thù ghét Louis như bây giờ.

Nhắc tới Louis thì mối quan hệ của hai người là chìa khóa mở ra khá nhiều thứ. Câu trả lời cho việc tại sao Lawrence lại ghét Louis tới vậy và tại sao cậu Cận vệ lại có thái độ bài xích với Đoàn trưởng của Semira là một manh mối khá quan trọng. Haha, hi vọng mối quan hệ này không quá dễ đoán.

Tóm lại, khi đi với Lucia thì Lawrence chẳng khác gì một nhân vật hỗ trợ nhưng nếu được đặt làm nhân vật trung tâm thì xung quanh anh chàng này cũng có nhiều thứ thú vị lắm, có lẽ còn thú vị hơn cả việc đặt Lucia làm nhân vật trung tâm nữa.

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

MOD
AUTHOR
TRANS
"Inferno bắt đầu được xây dựng từ năm 2014 mà thời kì này tui từng bị than phiền khá nhiều về việc leo trèo hay có mấy hành động thiếu nữ tính nên tui chợt nghĩ nếu nhân vật chính là một cô gái cũng thường làm mấy việc “thiếu nữ tính” đó trong thời kì toàn các quý cô lịch sự thì khá là thú vị. Và thế là Lucia ra đời với thói quen nhảy cửa sổ và trèo tường." Ara ara =))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
RnDmBz2.jpg

╮(╯▽╰)╭
Xem thêm