Inferno
Shin'en Lys Sh.L
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phụ chương

Phụ chương thứ hai: Phân cấp trong giới phép thuật

0 Bình luận - Độ dài: 1,773 từ - Cập nhật:

Giới phép thuật bao gồm tất cả các sinh vật có khả năng dùng phép thuật ở Nhân Giới và Quỷ Giới tức Inferno. Việc phân cấp trong một giới nơi sức mạnh được coi như cốt lõi mọi vấn đề là điều không thể thiếu.

I. Nhân Giới

1. Cấp 0 - Tư tế:

Tại thế giới của loài người, các pháp sư được chia ra làm sáu cấp với người đứng đầu là các tư tế của Thánh điện Ophelia.

Nếu xét về nguồn năng lượng ma thuật thì các pháp sư không cấp là những người có ma lực lớn nhất và cũng là người mạnh nhất trong một trận chiến với quỷ. Nhưng trong một trận chiến giữa pháp sư với pháp sư thì các tư tế lại là người yếu thế bởi ngay sau khi tổ chức lễ bàn giao Thần điện - tức lễ chính thức công nhận tư tế - thì họ sẽ mất khả năng sử dụng những phép thuật mang tính tấn công.

Ở mỗi Thần điện đều có một bộ phận quan trọng đảm nhận việc đào tạo, huấn luyện các tư tế tập sự từ nhỏ. Tùy mỗi Thần điện mà lại có một cách chọn lọc tư tế tập sự khác nhau. Ví dụ như ở Notre Dame ở Paris, các tư tế tập sự được chọn ra từ những đứa trẻ được gửi ở đây. Trong khi ở Thần điện Moriyana tại Kyoto thì lại lấy từ tông gia và phân gia của gia tộc Moriyana. Nữ tư tế nhỏ tuổi nhất hiện tại - Moriyana Tsukiyomi - là một đứa con thuộc gia tộc phân nhánh Yoshimori của Moriyana.

Sau một thời gian dài huấn luyện, Thần điện sẽ chọn ra người xuất sắc nhất trong số tập sự để tiếp quản Thần điện làm tư tế.

Các tư tế có quyền lực tuyệt đối không chỉ trong giới phép thuật của loài người mà còn trên toàn bộ nhân loại.

2. Cấp S:

Ngay dưới các tư tế là những pháp sư cấp S - những pháp sư mạnh nhất về chiến đấu. Các pháp sư cấp S tụ lại với nhau tạo thành Đại Hội đồng của Hội đồng Weltseel.

Mệnh lệnh của pháp sư cấp S không phải là tuyệt đối nhưng rất hiếm khi có người kháng lệnh của họ.

Không giống với quá trình thăng cấp của các pháp sư từ cấp D đến cấp A, để lên được cấp S thì người pháp sư đó phải được đề cử bởi ít nhất một tư tế và một thành viên của Đại Hội đồng và trải qua một bài thi dưới sự giám sát của bốn thành viên Đại Hội đồng.

Bài thi lên cấp S bao gồm hai phần: phần thi viết và phần thi thực hành.

Phần thi viết được soạn ra bởi Phòng Nghiên cứu và Phòng Thanh tẩy diễn ra sau hai tháng kể từ khi Weltseel xét duyệt việc đề cử pháp sư cấp S.

Bài thi thực hành được tổ chức một tuần sau khi bài thi viết diễn ra. Người pháp sư được đề cử sẽ phải chiến đấu với một pháp sư thuộc ban giám sát. Bài thi thực hành không có thời gian cụ thể, tất cả phụ thuộc vào ban giám sát.

Trải qua kì thi đó và được chấp thuận bởi ít nhất ba giám sát viên thì người đó mới được công nhận là một pháp sư cấp S.

Từng có người ý kiến rằng việc phải được đề cử bởi một tư tế và một thành viên Đại Hội đồng sẽ làm giảm khả năng tìm được những pháp sư có đủ khả năng nhưng thực tế là Phòng Thông tin, Phòng Nhân sự và Thánh điện vẫn luôn theo dõi tình hình khắp thế giới nhằm tìm ra các ứng cử viên cho Hội đồng.

Vì số lượng pháp sư cấp S ở mỗi thời kì lại khác nhau nên việc phân các phòng ban trực thuộc Đại Hội đồng cũng được thay đổi theo thời gian. Ví dụ như nếu hiện tại số thành viên của Đại Hội đồng tăng thành mười hai thì Phòng Thông tin và Kế hoạch do Leticiel quản lí sẽ tách ra thành hai phòng: Phòng Thông tin và Phòng Kế hoạch.

3. Cấp A:

Nếu không tính hai cấp đặc biệt là cấp 0 và cấp S thì các pháp sư cấp A cũng là những người khá mạnh. Các pháp sư cấp A mạnh nhất có sức mạnh cũng phải ngang bằng với những con quỷ quý tộc thuộc phân gia ở Inferno.

4. Cấp B - C - D:

Ba cấp trên là ba cấp có nhiều pháp sư nhất.

Thông thường các pháp sư mới được công nhận là pháp sư chính thức bởi Hội đồng sẽ thuộc cấp C hoặc D, sau một thời gian sẽ tăng lên thành cấp B hoặc cao hơn.

Không rắc rối như việc thăng thành pháp sư cấp S, việc thăng cấp bình thường chỉ cần một bài kiểm tra chiến đấu đơn giản. Việc tổ chức thi thăng cấp thường diễn ra ba tháng một lần tại Bộ Phép thuật hoặc tại trụ sở của Hiệp hội Phép thuật.

Đôi khi có một số pháp sư thực tập nhưng đã được Thánh điện Ophelia công nhận là cấp D như Vincent Lucas, Lowel Wistel hay Lawrence Walker trước đây. Những pháp sư này sau lễ công nhận pháp sư chính thức có thể tham gia bài thi thăng cấp ngay lập tức để lên cấp C.

II. Quỷ Giới - Inferno

Việc phân cấp ở Inferno được chia ra làm hai loại: theo Nhân Giới và theo Quỷ Giới.

1. Theo Nhân Giới

Việc phân cấp quỷ ở Nhân Giới có sự khác biệt so với Quỷ Giới là do loài người không có thông tin về Inferno mà chỉ có thể phân cấp chúng dựa theo sức mạnh của lũ quỷ. Bảng phân cấp quỷ ở Nhân Giới được xây dựng và hoàn thiện dần theo thời gian. Mặc dù sau này các pháp sư có biết thêm một chút về việc phân cấp ở Quỷ Giới như Quỷ Vương, quý tộc,... nhưng giới phép thuật ở Nhân Giới vẫn quyết định giữ nguyên hệ thống phân cấp như cũ.

2. Theo Quỷ Giới

Hệ thống phân cấp ở Quỷ Giới ngoài việc thể hiện sức mạnh nó còn thể hiện cả tính giai cấp.

a. Quỷ Vương

Nếu như đứng đầu giới phép thuật của nhân loại là tư tế thì đứng đầu giới phép thuật là bảy Quỷ Vương.

Mặc dù đã trao cho “Người canh giữ Quỷ Môn” quyền mở một Quỷ Môn chính thức nhưng các Quỷ Vương vẫn có thể cưỡng chế mở một lỗ hổng không gian nhỏ vừa đủ để một đến hai người đi qua.

Lãnh thổ Inferno được chia ra làm bảy khu vực, mỗi khu vực lại thuộc quyền quản lí của một Quỷ Vương. Trên lãnh thổ của mình, Quỷ Vương có vai trò như một vị vua quản lí dân chúng, xây dựng kinh tế, quốc phòng.

Ngoài nhiệm vụ quản lí lãnh thổ của mình, mỗi Quỷ Vương lại đảm nhận một phần việc liên quan tới an ninh của Inferno.

Lucifer: Hỗ trợ người canh giữ Quỷ Môn và xử lí những rắc rối liên quan tới quỷ trên Nhân Giới.

Mammon: Quản lí những kẻ kí giao ước với quỷ dưới cấp quý tộc.

Asmodeus: Theo dõi việc di chuyển tới Nhân Giới của quỷ trên cấp quỷ tộc.

Satan: Quản lí các tội phạm nghiêm trọng tại Inferno.

Beelzebub: Quản lí các tội phạm nghiêm trọng tại Inferno.

Leviathan: Quản lí những kẻ kí giao ước với quỷ từ cấp Quý tộc trở lên.

Belphegor: Theo dõi, lường trước những sự việc có khả năng gây ảnh hưởng tới Inferno.

b. Quỷ tướng - Quý tộc

Ở Inferno, mỗi một Quỷ vương lại có một gia tộc phục vụ, những người trong gia tộc đó được coi như những quý tộc. Cấp bậc quý tộc phụ thuộc vào việc con quỷ đó thuộc phân gia hay tông gia, cho dù có thuộc một phân gia xa xôi nào đó với nhà chính thì họ vẫn một quý tộc với quyền lực cao hơn những con quỷ bình thường.

Người đứng đầu của nhà chính là người cánh tay phải cho Quỷ Vương mà gia tộc đó phục vụ. Những con quỷ đó được phong làm Quỷ tướng và có nhiệm vụ hỗ trợ Quỷ Vương trong việc quản lí lãnh thổ cũng như phần việc bảo vệ Inferno.

Không giống như các Quỷ Vương, các quý tộc và Quỷ tướng không bất tử. Việc lựa chọn người đứng đầu gia tộc ở Inferno cũng giống như việc lựa chọn Tư tế ở Thánh điện trên Nhân Giới, tùy mỗi gia tộc mà lại khác nhau. Có gia tộc chọn người mạnh nhất đưa lên làm Quỷ tướng, có gia tộc lại tuân theo nguyên tắc cha truyền con nối.

c. Binh lính - thường dân

Dưới trướng mỗi Quỷ Vương là một đội quân được tuyển chọn nhằm mục đích đảm bảo an ninh trật tự trong lãnh thổ, an toàn của Inferno và đôi khi là bảo vệ lãnh thổ trước sự xâm chiếm của Quỷ Vương khác.

Các binh lính được lựa chọn từ dân thường và sẽ được lãnh đạo bởi một quý tộc hoặc một binh sĩ cấp cao.

Các thường dân ở Inferno về cơ bản cũng giống như người dân ở Nhân Giới. Họ sinh sống, giao thương với nhau bình thường không khác gì loài người.

Phần lớn lũ quỷ tới thế giới loài người qua vết nứt không gian đều là lũ binh lính thèm khát linh hồn tội lỗi của con người nhưng đôi khi cũng có một vài kẻ thuộc tầng lớp thường dân. Vốn dĩ lũ quỷ không biết ngôn ngữ của loài người, chúng chỉ có thể khơi dậy dục vọng, khát khao của loài người qua những hình ảnh, những kí ức của kẻ đó.

d. Sinh vật không có tư duy

Nhóm sinh vật không có tư duy bao gồm những con quỷ ở cấp thấp nhất tại Inferno. Những con quỷ thuộc tầng lớp này không có trí tuệ, chỉ biết hành động theo bản năng. Về cơ bản thì chúng giống như động vật ở thế giới loài người.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận