Inferno
Shin'en Lys Sh.L
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phụ chương

Phụ chương thứ ba: Q&A

12 Bình luận - Độ dài: 2,878 từ - Cập nhật:

4TaHtnj.jpg

Lời tác giả

Mậu Tuất đã qua, Kỷ Hợi đã tới.

Xin cảm ơn mọi người đã ủng hộ và theo dõi Inferno trong suốt thời gian vừa qua. Đặc biệt là bác Flame và Mì Chính đã giúp đỡ rất nhiều.

Năm mới, chúc mọi người có niềm vui mới, hạnh phúc mới. Vạn sự như ý.

Năm mới tới, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để đem tới nhiều bất ngờ và thú vị hơn nữa trong Inferno, thay cho một năm Mậu Tuất lười biếng vừa qua.

__ Thân __

Lys

.

Q&A

Q1: Tất cả các pháp sư đều phải thông qua lễ nhận pháp danh của Thánh điện mới có thể sử dụng các pháp thuật cấp cao sao?

A1: Không hẳn là như vậy. Vẫn có những pháp sư không nằm trong danh sách quản lí của Thánh điện Ophelia mà có khả năng sử dụng các pháp thuật cấp cao. Năng lượng ma thuật của các pháp sư chính thức rất lớn và ảnh hưởng nhiều tới cơ thể của họ nên mới cần tới pháp danh như một phong ấn đè nén chúng lại. Những pháp sư không nhận pháp danh thì ma lực trong cơ thể họ cứ tự do chạy loạn khắp cơ thể. Trong chiến đấu thì như vậy sẽ tiện hơn vì không cần việc gỡ bỏ pháp danh nhưng về lâu dài thì nó rất có hại cho cơ thể. Những pháp sư đó thường không có tuổi thọ cao.

Q2: Loài quỷ có cặp mắt đặc trưng kiểu như thế nào nhỉ? Vừa muốn đoán lại không muốn đoán.

A2: Ngoại trừ Quỷ Vương ra thì các tộc quỷ đều có mắt giống như con người chỉ khác ở chỗ con ngươi của loài quỷ chỉ có duy nhất màu tím. Còn mắt Quỷ Vương đã từng được miêu tả ở chương III: “Nhưng thứ khiến Lucia quan tâm hơn cả là đôi mắt – hay chính xác hơn là con mắt không bị che của ông ta. Một con mắt đen thẳm như hố sâu với con ngươi vàng kim nổi bật trên đó.”

Q3: Có ai chèo thuyền KiyoLu (SetsuLu) giống mình không?

A3: Cái này thì tác giả không chắc nhưng tôi chắc chắn một điều là khi đề cập câu hỏi này với editor, Flannery từng đáp lại “Có editor”.

Q4: “Bị kẹt giữa một pháp sư cấp S và một con quỷ từng bị cho là mối nguy hiểm cấp S mà hắn vẫn thản nhiên như không có gì.” Như là cả dàn harem vậy.

A4:

Tác giả: Giờ là Yaoi sao?

Flannery: Em nghĩ gì thế? Anh đang nói tới otome mà.

Tác giả: Lucia là nữ chính sao?

Flannery: Thì còn gì nữa :v

MISvbBK.jpg

Q5: Sau khi đọc ngoại truyện thứ nhất, cảm giác như chị là hủ, đi đâu cũng gặp hủ vậy.

A5: Đính chính thì tác giả ăn tạp… Và rõ ràng ngoại truyện đó là hint cho một cặp đôi nam – nữ thuần khiết mà!?

Q6: Ở chương XXIII có đoạn viết về lớp bảo vệ Lucifer khỏi la lumière ở Nhân Giới. Đây là lần đầu tiên truyện đề cập tới vấn đề quỷ bị ảnh hưởng ở thế giới loài người, vậy chỉ có Quỷ Vương mới bị ảnh hưởng bởi la lumière ngoài tự nhiên ở nhân giới còn các con quỷ khác thì không hay sao ạ?

A6: Các con quỷ khác cũng bị ảnh hưởng bởi la lumière ngoài tự nhiên giống của Nhân Giới giống như con người bị ảnh hưởng bởi l'obscurite ngoài tự nhiên của Quỷ Giới nhưng chúng có thể lợi dụng các giao ước để ăn linh hồn loài người tăng sức mạnh và duy trì lớp bảo vệ.

Theo thời gian lâu dài thì chúng một là yếu đi rồi chết hoặc là biến đổi quen dần với la lumière như các tinh linh. Phần lớn là trường hợp thứ nhất.

Còn như Setsuga thì anh ta đã từng giết và ăn vô số linh hồn rồi, chưa kể gốc của Setsuga là quý tộc nên sức mạnh của anh ta cũng lớn hơn hẳn các con quỷ bình thường. Trước khi gặp Lucia thì Setsuga duy trì lớp bảo vệ giống như cách các con quỷ khác làm. Hiện tại thì anh ta mượn năng lượng từ Lucia và cô cũng dạy cho Setsuga cách lập một lớp bảo vệ đơn giản mà ít tốn năng lượng hơn.

Well, những con quỷ sống lâu ở Nhân Giới đều có cách riêng để duy trì lớp bảo vệ. Có lẽ một ngày xa lắc nào đó sẽ có một phụ chương nói về điều này.

Q7: Edward Klain đã gặp và trở thành làm giám hộ cho Lucia như thế nào?

A7: Lần đầu hai người gặp nhau là trước cả khi Thảm kịch 1887 diễn ra nhưng chắc hẳn hiện giờ Lucia chẳng nhớ tới những cuộc gặp mặt đó đâu. (Cái này chắc không tính là spoil đâu nhỉ?) Sau khi Lucia rời khỏi Thần điện Moriyana, Tư tế bên này đã báo lại cho Tư tế Pettrova của Notre Dame. Edward Klain lấy thông tin từ Tư tế của Châu Âu và ngày ngày cho người kiểm tra danh sách hành khách các chuyến tàu từ Nhật Bản tới Anh Quốc. Cái ngày mà Lucia cập cảng về Anh, Edward đã đứng phục sẵn ở đó, tự giới thiệu bản thân là một người quen của mẹ cô và ngỏ lời. Vốn chẳng có chỗ nào để ở, Edward Klain lại là một thành viên của Đại Hội đồng và là người quen cũ của mẹ cô nên Lucia chẳng chần chừ mà đồng ý ngay lập tức.

Q8: Tại sao Louis lại thường xuyên gây sự với Lucia như vậy?

A8:

Louis: Cậu biết không? Có người từng gọi tôi là kẻ ké fame của Lucia vậy nên lí do tôi tấn công cô ấy nhiều như vậy ư? Dĩ nhiên là vì tôi muốn được trở thành một nhân vật chính, hoặc ít nhận là gần chính rồi. *nói nhỏ* Biết ai là người gọi tôi là kẻ ké fame Lucia không? Là tên MC của chuyên mục bên dưới kia kìa.

Tác giả: Đùa chút vậy thôi~ Có lẽ có thể coi Louis là một tên nhóc nghịch ngợm, vụng về muốn thu hút sự chú ý của Lucia bằng cách gây chiến chăng?

Q9: Mái tóc của Lucia chuyển sang màu đen khi sử dụng pháp thuật còn mắt cô thì thành màu xám, tại sao chỉ có mình Lucia có sự biến đổi về ngoại hình như vậy?

A9: Vì cô ấy là nhân vật chính. Nhân vật chính phải thật bá, thật hoàn hảo, khác với người bình thường và dĩ nhiên không thể bỏ qua việc biến hình ngầu lòi rồi.

Dĩ nhiên phần trên là nói láo đấy. Về cơ bản thì nó đã được giải thích qua ở chương XXVI vừa mới ra lò. Nhưng nếu sau khi đọc mà bạn vẫn còn thắc mắc thì đừng ngần ngại hỏi tiếp.

Q10: Thật nhiều chàng trai bao quanh nữ chính. Lẽ nào đều thuộc harem của Lucia sao?

A10: Ồ không, phần lớn những chàng trai này đều đã hoặc sẽ có bông hoa cho riêng mình ở tương lai.

Q11: Theo như chương XVIII thì có vẻ như Lucia yếu hơn Lawrence? Nói cách khác, Lawrence Walker là pháp sư mạnh nhất Nhân loại sao?

A11: Tôi không dám khẳng định Lucia hay Lawrence là pháp sư mạnh nhất nhân loại nhưng tôi có thể nói rằng Lucia chưa một lần sử dụng toàn bộ khả năng của mình.

.

Chuyên mục Mì Chính

(Đây là một chuyên mục phát sinh. Ban đầu tôi chỉ định nhờ Mì đặt ra vài câu hỏi rồi chọn lọc nhưng mà cái cách hành văn của cậu thực sự đặc biệt nên chuyên mục này ra đời.)

Xin chào tất cả mọi người đã đang và sẽ đọc dòng này, tôi luôn muốn làm thế này từ lâu rồi, chúc mọi người một năm mới an lành và thành công nhé *piss piss* Mà, năm nay chắc cũng tệ như năm trước thôi, à không, nói một cách tích cực thì năm nay không tệ hơn năm trước chứ nhỉ?

Thôi, đủ rồi, không tào lao nữa, hãy đi đến mục mà chúng ta đều mong đợi nào.

Q1: Câu hỏi đầu tiên tôi muốn dành cho một người, đó là Lucia Weiser.

Tôi có một tò mò nhỏ (không phải do tôi có hứng thú đặc biệt với các bé gái nhỏ nhắn xinh xắn hay gì đâu), giả sử nếu phải đầu quân cho 1 trong 7 quỷ vương, thì với tư cách là một trong những con người tiếp xúc với giới quỷ nhiều nhất, cô có thể giới thiệu xem tôi nên đầu quân cho ai không?

A1: Hửm, một câu hỏi kì lạ. Vậy trước tiên tôi nên hỏi lại xem anh muốn đầu quân vì mục đích gì đã.

Nếu là vì mong muốn sức mạnh để thực hiện ham muốn của mình thì hãy lựa chọn Belfergo. Ông ta là kẻ công bằng nhất. Ít nhất thì Belfergo sẽ không đưa ra một cái giá quá đáng để đổi cho một mẩu sức mạnh con con.

Còn nếu anh định đầu quân cho vui, không bán linh hồn gì hết thì hãy về với Lucifer. Dù sao ông ta cũng hứng thú với nhân loại nên chắc hẳn ông ấy sẽ không lừa anh vào một giao ước nào đâu.

Chúc anh may mắn giữ được linh hồn của mình, Mì Chính.

Q2: Được rồi, câu thứ hai, giờ tới Moriyana Tsukiyomi này.

Sự thật là tôi luôn tò mò không biết cuộc sống của mấy cái người mà được gọi là “Người của công chúng” nó thế nào. Trong khi đó Moriyana-san lại là một Tư tế nên tôi nghĩ hỏi điều này là hợp lí.

Vậy trước khi trở thành 1 nữ Tư tế, cô có phải học mấy cái phép tắc ứng xử hay trà đạo, bắn cung gì đó không? Và mỗi khi có thời gian rảnh Moriyana-san thường làm gì thế?

A2: Rất hân hạnh được gặp mặt, quý ngài Mì Chính. Thật vinh dự khi được ngài lựa chọn trong số rất nhiều nhân vật. Bọn tôi được lựa chọn làm Tư tế tập sự khi bắt đầu có thể sử dụng pháp thuật. Ngoài chương trình giáo dục văn hóa cơ bản giống các pháp sư bình thường thì bọn tôi còn phải học rất nhiều thứ như phép tắc ứng xử, với nữ thì là các môn nghệ thuật như trà đạo, cắm hoa, thư pháp, còn với nam là các môn liên quan tới võ thuật như kiếm đạo, cung đạo, cưỡi ngựa,... Nhưng bọn tôi học chúng với tư cách một thành viên của gia tộc Moriyana chứ không phải với tư cách một Tư tế.

Những ngày làm tập sự đó thật sự như là ác mộng vậy. Hehe. Tôi đã khóc vì hạnh phúc khi nghĩ tới những ngày địa ngục đó kết thúc vào cái ngày tôi chính thức lên làm Tư tế thay cho dì Yukina.

Thời gian rảnh rỗi ấy à, trước khi Lucia rời đi thì bọn tôi thường ngồi ăn đồ ngọt và trêu chọc Louis. Thật hoài niệm làm sao. Bây giờ thì có thời gian nghỉ là tôi chỉ muốn ngủ thôi.

Q3: Mà, chắc không nên hỏi nhiều quá, lỡ tranh mất phần của các bạn khác thì chết. Thôi thì để cân bằng âm dương, câu thứ ba này tôi sẽ hỏi Lawrence Walker vậy.

Theo như quan sát của tôi, anh sở hữu một ngoại hình khá là đẹp trai, lại còn là một pháp sư cấp S, người đồng thời sáng lập ra quân đoàn Sumire, nếu bỏ qua cái vẻ mặt lạnh lùng với cái kiểu cáu gắt vô tội vạ (ấy, khoan hẵng cầm khẩu súng lên, tôi không có ý nói xấu gì đâu) thì chắc hẳn phải có nhiều cô theo chứ nhỉ? Nhưng mà anh cũng giống tôi, vẫn đơn thương độc mã không một bóng hồng cạnh bên. Hãy cùng xác nhận ở đây nhé? Anh không có vấn đề đặc biệt nào về vấn đề giới tính (và chắc anh chỉ coi em gái mình là em gái thôi đúng không?), vậy thì tuýp người trong mắt xanh của anh là gì vậy?

A3: Thật vinh dự khi được đại diện cho các nhân vật phái mạnh trong Inferno để trả lời câu hỏi. Thật may mắn cho cậu khi đã chọn tôi chứ không phải thằng nhóc Louis. Tôi không muốn phải giết vị khách mời mà quý cô L đã mời về đây chút nào.

Bỏ cái phần nhận xét về tính cách rõ ràng chẳng đúng chút nào kia đi.

Trước khi trả lời câu hỏi thì tôi xin đính chính một việc trước đã. Quân đoàn của tôi tên là Semira nghĩa là “Từ Thiên đàng” còn Sumire mà cậu nói nghĩa là “Quyền năng”, “Tương lai rực rỡ”.

Giờ tới phần trả lời. Cậu không biết về một trong những lời đồn xấu hiếm hoi của tôi là về việc lợi dụng ngoại hình này và những lời hoa mỹ để dụ dỗ, tán tỉnh và moi móc thông tin từ phụ nữ sao. Đám người xấu rất sợ hãi khi để người phụ nữ của họ ở gần tôi đấy.

Bên cạnh đó tôi còn cần để thời gian chăm sóc Amelia nữa. Ôi, Amelia yêu dấu. Tôi thực sự muốn bắn chết cái tên khốn lúc nào cũng loanh quanh ở cạnh em gái tôi.

Tuýp người của tôi là gì ư? Xem nào. Một người phụ nữ biết sử dụng bộ não của mình như đúng công dụng của nó. Như Weiser chẳng hạn. Yeah, Weiser có vẻ cũng không phải lựa chọn tồi tệ. Con bé khá giống Amelia và quan trọng là trí tuệ cũng đạt tiêu chuẩn.

Nói về biết sử dụng bộ não, Charles cũng biết sử dụng đấy dù tính tình cậu ta thì không thể ưa nổi. Chẳng biết tại sao tôi lại làm bạn với cậu ta hơn chục năm nay. Tôi cá chắc Charles sẽ chẳng cưới nổi chồng nếu cậu ta là một người phụ nữ.

.

Rất cảm ơn mọi người đã dành thời gian ra để trả lời những câu hỏi vô bổ của tôi. Mong rằng sau này có dịp chúng ta có thể gặp lại nhau.

Xin chào, thân ái và hẹn gặp lại.

Trích đoạn phần nhận xét của Mì Chính về Inferno:

(Well, cái này cũng là phát sinh luôn vì trong lúc đọc lại thấy chúng thực sự thú vị)

“Nếu nói về xây dựng nhân vật thì mọi thứ vẫn khá mông lung. Mông lung ở đây ý không phải nói về nội tại của từng nhân vật, mà ý là từng kia là chưa đủ thông tin để người đọc có thể nắm bắt 1 cách thỏa mãn nhân vật đã xuất hiện nhiều. Có thể thấy câu chuyện tập trung nhiều vào Lucia (ừ, nv9), Louis (ké fame nv9 do thích gây sự) và Laurenshơ (đọc đến đoạn mới đăng là hiểu đây cũng là 1 nv9 rồi), nhưng về Bardwin, Tsukiyomi hay các học viên cùng nhóm Lucia thì t mong được thấy nhiều hơn (tất nhiên, khi đánh tới đây, 1 luồng tư tưởng khác xuất hiện và bảo t rằng đó không phải cái gì cần phải quan trọng hóa lên thế).” _Giải đáp cho câu nói của Louis ở câu trả lời thứ tám_

“Sao cơ? T thích sự kiện nào nhất á?

Ừm...

Nếu phải chọn,

Thì t sẽ chọn đoạn Lawrence và Lucia quần nhau ở chương 18.

Sở dĩ là thế bởi sự cân bằng giữa 2 bên đối đầu – đồng thời cũng là 2 nghệ thuật chiến đấu.

Trận đấu chỉ thực sự hay nhất khi nó đến cao trào, tức đoạn Lawrence chỉ công và Lucia chỉ thủ. Đó không hẳn là 1 màn đấu trí mà giống đấu sức hơn. Tất nhiên, mọi toan tính của Lucia và cách cô dựng 3 kết giới đều đã thể hiện sức mạnh của cô gái (và cả đối thủ của cô luôn). Kĩ lưỡng và tỉ mỉ, từng hành động đều mang theo cả 1 kế hoạch sau nó. Và điều quan trọng nhất trong trận đấu này, chính là sự đẹp mắt. Không biết người khác thế nào, chứ t tưởng tượng ra cái cảnh Lucia cầm kiếm chém và vùng không gian trước mặt tạo ra một lỗ hổng khiến viên đạn bay xuyên qua, nhìn rất ngầu =)))))

À, và cảnh sau đó bức tường nổ tung tóe và khói bụi mù mịt, còn Lucia vẫn giữa tư thế cầm kiếm.” (Đoạn này chỉ là tác giả muốn khoe thôi)

Ghi chú

[Lên trên]
Dù chỉnh thế nào thì cái ảnh cũng to tổ bố chiếm hết cái màn hình...
Dù chỉnh thế nào thì cái ảnh cũng to tổ bố chiếm hết cái màn hình...
Bình luận (12)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

12 Bình luận

MOD
AUTHOR
TRANS
Cảm ơn tác giả và cộng tác viên đã hoàn thành phụ chương này ._.
Thay mặt tác giả: Hẹn gặp lại ở phụ chương tiếp theo ._. *t cũng không chắc tác giả sẽ làm tiếp... mà kệ đi* ._.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
*Tung hoa*
Xem thêm
AUTHOR
Nghĩ lại thì mình chiếm hơi nhiều diện tích thì phải ._. *ho khan
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Mì hãy hạnh phúc vì nó không phải là "Mì bị ghép vào 1 cuộc tình tay ba với 2 gã đàn ông khác".
Xem thêm
AUTHOR
mà khoan, sao mình nhầm thành Sumire được ._.
Xem thêm
Xem thêm 5 trả lời
Hệ thống pháp danh hay đấy :like
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn vì lời khen <3
Xem thêm