• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 5: Tương hợp, khúc ngân rung của đêm đen và tuyết trắng

Chương 7: Tình thế hỗn tạp

41 Bình luận - Độ dài: 3,685 từ - Cập nhật:

Sau một giờ sạc sinh lực cùng Satella, Schwarz chỉnh lý lại trang phục rồi mang theo cây gậy  gỗ rời khỏi văn phòng hiệu trưởng, chuẩn bị đi tìm Sylvie. 

Stellar rộng như vậy, muốn tìm ai đó, nhất là một người không thân thuộc cho lắm thế này tương đối khó khăn. Nếu đổi thành ai khác, không mất chút sức là không được, may mắn là đối tượng cần tìm là Sylvie.

Trong Stellar, nếu tổng lượng ma lực của Satella đứng thứ nhất, Schwarz đứng thứ hai thì Sylvie chắc chắn là hạng ba, ít nhất thì mặt ngoài cũng là như vậy. Sylvie lại không phải loại người thường cố tình giới hạn hay che giấu ma lực có chủ đích, nên chỉ cần chú ý một chút là có thể tìm được nguồn ma lực của cô.

Không hoàn toàn chính xác, nhưng vẫn tốt hơn là mò mẫm từng góc. Mà, phần nào hắn cũng mơ hồ nhớ được tần số dao động ma lực của Sylvie nên sẽ không nhầm được. 

Rời khỏi hành lang dẫn ra sân trường, Schwarz mở rộng phạm vi cảm nhận của mình, bắt đầu tìm kiếm.

Rất nhanh hắn đã tìm được vị trí của cô, lúc này đang di chuyển về hướng nhà thể chất. Cùng với đó là một vài nguồn ma lực khá mạnh xung quanh, khỏi nghĩ cũng biết là Arc và những người khác.

Ngoài ra Schwarz còn bất ngờ phát hiện trong Stellar có kha khá nguồn ma lực mạnh mẽ vượt bậc hơn là hắn nhớ đang rải rác các nơi, tụ tập cũng có mà đơn lẻ cũng có. Tất nhiên là chỉ mạnh mẽ khi so với mặt bằng chung của học viên thôi, miễn cưỡng chắc cũng so được với một số giáo sư. Ngoài ra còn có một lượng không nhỏ thánh lực đang tụ tập ở một số nơi khác.

Rất nhanh, Schwarz chợt hiểu ra vấn đề. Nhóm thế lực mới xuất hiện này hẳn là đoàn người dự thi của học viện Hoàng Gia. Cùng là học viện thuộc quốc cảnh của Đế Chế, trong mắt người ngoài cuộc, học viện Hoàng Gia và Stellar có thể được coi là đồng nguyên, là anh em. Việc học viện Hoàng Gia tới sớm hơn các học viện khác không có gì lạ thường.

Về phần các nguồn thánh lực... Cái này cũng dễ đoán thôi. Thánh Nữ đương nhiệm vừa bị khủng bố, Giáo Hội xuất binh là chuyện đương nhiên. 

Cái đáng nói là trong số đó có hai nguồn ma lực vô cùng nổi bật, tới mức vượt cả Elsie và Tia, tiệm cận với Sylvie. 

Đặc biệt là hắn cảm thấy hai nguồn ma lực này rất quen thuộc.

Sự quen thuộc đó không đến từ ký ức của hắn, mà đến từ chính cơ thể này. Nói cách khác, nó đến từ trải nghiệm của "Schwarz Skywalker" kiếp này. Trải nghiệm mạnh tới mức khắc ghi vào thân thể dù ký ức vốn phải bị xoá sạch rồi... 

Chà, Schwarz nghĩ mình đoán được chủ nhân của hai nguồn ma lực ấy là ai.

Học viện Hoàng Gia lại còn khắc ấn tượng lên cơ thể này, một trong hai nguồn có tới tám chín phần mười là thằng anh hờ Mikhail Skywalker của "hắn" rồi. Dù sao, trong ký ức mà "Schwarz Skywalker" lưu lại, suốt ngần ấy năm trời, "hắn" cũng lớn lên dưới sự vùi dập của gã đó mà. 

Cái còn lại, không chắc chắn như cái trước, nhưng tỷ lệ vẫn khá cao,  thuộc về Weiss Skywalker. Không có lý do hay logic nào cả, chỉ là Schwarz cảm thấy thế.

Trong ký ức được lưu lại, có một vào vấn đề khiến Schwarz bận tâm, không chỉ như thế, lời nguyền đặt lên Irine và Elsie với bản chất nhằm cô lập hắn cũng cần phải làm rõ. Liệu có nên tìm hai người đó để tìm hiểu hay không?

Schwarz lập tức phủ nhận ý tưởng đó.

Không phải là hắn không tim không phổi tới mức đã chẳng quan tâm những vấn đề đó. Chỉ là...

"Không phải bây giờ."

Lắc đầu, Schwarz thì thào tự nói.

Từ những thông tin có được, Mikhail Skywalker chắc chắn có liên quan, chưa rõ mức độ nhiều ít mà thôi. Giờ gặp mặt mà trực tiếp hỏi thì chỉ có công khai vạch mặt trước bao người. Hành động đó không được sáng suốt cho lắm.

Stellar hiện giờ đang ở trước đầu sóng ngọn gió, những hành động như vậy sẽ kéo theo khá nhiều hệ lụy. Schwarz có thể là một kẻ hời hợt, nhưng không phải loại người không biết nặng nhẹ, hắn không định kéo người ngoài cuộc vào vấn đề cá nhân. Muốn làm thì phải làm sạch sẽ một chút, im lặng một chút. Mà đã làm thì phải làm tới cùng.

Hội giao lưu đâu chỉ kéo dài ngày một ngày hai.

Cơ hội còn nhiều.

Nghĩ như vậy, Schwarz thu hồi giác quan mở rộng, nhấc bước về hướng nhà thể chất. Biết được vị trí, ngoại trừ thời gian đi đường ra, không mất bao lâu Schwarz đã tìm thấy mục tiêu cần tìm mặc cho lượng người sử dụng đông đúc. Dù sao thì cũng là nhân vật chính, tất nhiên phải nổi bật giữa một đống nhân vật nền rồi. So với đó, Schwarz có mức độ tồn tại tương đối thấp, chỉ cần không làm gì quá nổi bật thì hoàn toàn có thể chìm nghỉm vào đám người đông đúc. Đúng là hai mặt của thái cực.

Nhóm của Arc hiện đang đấu tập trên một trong những sân đấu ở trung tâm, xung quanh còn không thiếu học viên tụ tập để quan sát và học hỏi. Hiện cặp đôi đang trao đổi qua lại là Tia và Irine. Phía ngoài, Arc, Sylvie và Elsie đang chờ tới lượt. 

Bình thường, Arc và những người khác thường không đấu tập trước mặt người ngoài chứ đừng nói là công khai như vậy. Lý do cho việc này, Schwarz đoán đại khái đây hẳn là chiêu trò để vực dậy tinh thần của các học viên khác. Sau sự kiện hàng loạt học viên tham gia hội giao lưu bị thương nặng phải chăm sóc dài kỳ do bị tấn công, tinh thần của toàn thể học viên Stellar ảm đạm đi nhiều. Mất đi phần lớn chiến lực cao cấp như vậy, sao có thể vui vẻ được, ai cũng cho rằng chiến thắng đã ngoài tầm với rồi. 

Vì vậy mà những tân binh mới nổi như ngôi sao đang lên là Arc và những người khác mới chịu trách nhiệm vực dậy tinh thần đang sa sút cho các học viên, đồng thời tiếp thêm niềm tin cho những người tham gia thay thế. Về phần đây là mệnh lệnh của Satella hay hành động tự phát của nhóm nhân vật chính thì ai biết đâu đấy, cũng chẳng quan trọng mấy.

Tóm lại "chúng ta vẫn rất mạnh, không cần phải lo lắng" là ý nghĩa mà họ muốn truyền đạt. Vì chỉ là nhà thể chất, cơ sở để luyện tập mà không phải đấu trường nên khó mà thể hiện toàn bộ sức mạnh được, nhưng để gây ấn tượng và cổ vũ tinh thần thì vẫn thừa sức. 

Ngoài ra, Schwarz còn trông thấy một gương mặt có mấy phần quen thuộc lẫn vào đó, ấn tượng không mạnh lắm nhưng mà vẫn đủ để hắn nhớ. Đó là thiếu nữ bị Satella gộp vào cho đủ số trong trận đấu của hắn và nhóm nhân vật chính, Yuri. Sở trường dường như là ẩn thân và che giấu hiện diện, cái này thì Schwarz không nhớ rõ lắm. Xuất hiện ở đây lúc này không phải là lại bị gọi tới cho đủ số nữa đấy chứ?

Còn về người cuối cùng trong nhóm nhân vật chính, Aris... Như dự đoán, cô hiện không tập trung cùng những người khác mà chỉ đang lẳng lặng quan sát mọi người từ trên khán đài. Bên cạnh Aris lúc này còn có bốn thanh niên nam nữ trẻ tuổi sắc mặt nghiêm túc, khắp người toát lên khí thế người sống chớ gần đang đứng lặng như tượng đá xung quanh cô. Dựa vào trang phục và lượng thánh lực mạnh mẽ do họ toả ra, bốn người này hẳn là Thánh Hiệp Sĩ của Giáo Hội. Có thể trở thành Thánh Hiệp Sĩ ở độ tuổi trẻ như vậy, bốn người này chắc hẳn cũng phải là thiên tài hàng đầu ở Giáo Hội.

Họ tạo thành một vòng bảo vệ bất khả xâm xạm với Aris ở trung tâm, dường như cả một con bọ nhỏ cũng không thể bay lọt vào. Tuy nhiên, Schwarz lại cảm thấy nó giống một nhà tù giam cầm hơn là bảo vệ.

Chim sơn ca trong chiếc lồng vàng.

Tình huống của Aris giờ không khác hình tượng đó là mấy.

Dường như cảm nhận được cái nhìn của hắn, Aris vốn đang quan sát trận đấu của Irine và Arc bất chợt nhìn sang bên này. Bất chấp khoảng cách mấy chục mét, cả hai nhìn nhau ngắn ngủi mấy giây. Cho đến khi Schwarz ngoảnh mặt đi, hoà vào dòng người, đến gần sân đấu tập. 

Đây không phải vấn đề của hắn. 

Mà nó vốn còn chẳng phải vấn đề của ai mới phải. Lấy thân phận của Aris, việc chạy lanh quanh cùng Arc đi khắp nơi mới là vấn đề. Lẽ ra cô phải được bảo vệ nghiêm ngặt như vậy ngay từ khi rời khỏi Giáo Hội rồi chứ không phải đợi tới tận khi có chuyện xảy ra như hôm trước. Trong trường hợp này, hành động của Giáo Đường không hề sai.

Cũng mang thân phận cao quý giống như vậy nhưng Elsie lại không gặp huống tương tự. Có thể nói là vì cô là học viên chính thức của Stellar chứ không phải khách như Aris, nhưng nhiều hơn, việc này cho thấy Elsie không được coi trọng lắm, địa vị trong hoàng tộc của cô khá là bấp bênh. Chỉ là một bên bị quản chế, một bên thì vẫn tự do chạy nhảy. Khó mà nói được chuyện này rốt cuộc là tốt hay xấu.

Trong sân đấu, Tia và Irine cũng vừa kết thúc trận để cho Sylvie và Elsie lên thay.

"Tiền bối."

Thấy Schwarz, Arc liền vui vẻ gọi to một tiếng rồi chạy đến bên cạnh hắn.

Trông thấy hành động của Arc, những người xung quanh cuối cùng cũng nhận ra sự tồn tại của Schwarz, liền lập tức dạt ra khỏi bán kính ba mét xung quanh, nhường cho hai người một khoảng trống.

Trên khán đài, nhìn Schwarz hời hợt ngoảnh mặt đi, cánh tay vừa giơ lên một nửa của Aris đành phải hạ xuống. Cô phát ra một tiếng thở dài bất đắc dĩ. Bình thường đã không có nhiều cơ hội nói chuyện với Schwarz, tình huống bây giờ của cô còn khiến việc đó khó xảy ra hơn nữa. Để phát triển một mối quan hệ tích cực quả thực là gánh nặng đường xa.

Như thể muốn để tâm trạng của cô trở nên tệ hơn nữa, Schwarz không nhanh không chậm tiếp cận Arc và những người khác. Nếu là bình thường... Ít nhất cô cũng đã có thể chào hỏi rồi... Không thể làm gì khác hơn, Aris bất lực thở dài lần nữa.

"Có việc gì sao, thưa Thánh Nữ."

Thái độ của Aris không thoát khỏi ánh mắt của những vệ sĩ xung quanh, Thánh Hiệp Sĩ đứng bên tay phải cô lên tiếng hỏi.

"Không có gì đâu."

Aris lắc đầu, hiển nhiên là không thể nói ra việc tâm trạng đi xuống chỉ vì người ta không thèm chào hỏi cô rồi.

Tuy nhiên, những vệ sĩ của Aris vẫn có thể nhận ra dao động trong giọng điệu và biểu cảm của cô. Đồng thời họ cũng nhìn thấy phía cuối tầm mắt Aris là hình bóng của một người đang là trung tâm ở bên dưới.

"Có thể nhận được sự chú ý của Thánh Nữ, người đó hẳn phải rất đặc biệt."

Thánh Hiệp Sĩ vừa lên tiếng lại tiếp tục nói, ánh mắt toả ra vài tia dị dạng.

"Phải, rất đặc biệt."

Cái này không có gì để giấu, ai trong Stellar mà chẳng biết, Aris thoải mái thừa nhận.

"Rất mạnh sao?"

"Cực kỳ mạnh."

Cái này cũng không phải bí mật gì, không thì người ta đã chẳng tránh như tránh tà dưới kia.

"Thú vị đấy."

Vị Thánh Hiệp Sĩ kia sờ cằm, thì thào tự nói, cùng lúc ra hiệu cho một Thánh Hiệp Sĩ khác bằng ánh mắt. Người kia hiểu ý, nhẹ gật đầu một cái.

Trở thành Thánh Hiệp Sĩ ở độ tuổi như vậy, sao có thể không kiêu ngạo cho được. Bây giờ Thánh Nữ lại công khai khen tặng một người là "cực kỳ mạnh" trước mặt bọn họ, cái này khiến trong lòng họ có chút không vui. Đặc biệt là cả bốn người đều mơ hồ cảm thấy sự ưu ái của Thánh Nữ dành cho người bên dưới, cái này mới là vấn đề chính. Phải để cho Thánh Nữ nhìn rõ một điều, ưu tú nhất, có tư cách đứng bên cạnh Thánh Nữ nhất, chỉ có Thánh Hiệp Sĩ bọn họ mà thôi.

Bên dưới, vì Sylvie đã lên sân đấu, Schwarz chỉ đành đợi khi trận đấu kết thúc mới có thể hỏi cô về cây gậy Satella giao cho mình. Những người xung quanh cũng đã tập trung vào trận đấu, mặc dù vẫn giữ khoảng cách nhất định với Schwarz, chỉ có Arc là vẫn lanh quanh bên cạnh, vừa quan sát trận chiến của Sylvie và Elsie vừa trò chuyện câu được câu không với hắn.

"Này anh gì ơi..."

Bất chợt, hai người nghe thấy một giọng nói nhỏ nhẹ quanh quẩn bên tai.

Chỉ thấy một thiếu nữ không biết từ lúc nào đã đứng sau lưng bọn họ, bồn chồn nhìn Schwarz.

Đó là một thiếu nữ tết tóc đuôi sam không chút nổi bật, bề cũng không có gì đặc sắc ngoại trừ cặp kính to tròn dày cộm che đi đôi mắt và gần như là cả nửa phần mặt trên.

Schwarz liếc sang Arc, trao đổi ánh mắt với cô.

"Người quen của ngươi à?"

"Chịu, không biết."

Hai người kết thúc cuộc trao đổi ngắn ngủi với cái nhún vai tỏ ý mình cũng quen của Arc.

"À... Ừm..."

Arc vừa định chào hỏi thì thiếu nữ đã lên tiếng trước.

"Cây gậy đó... Có thể cho tôi mượn xem một chút được không?"

Vẫn với thái độ bồn chồn có phần e dè, cô chỉ vào cây gậy trên tay Schwarz, rụt rè hỏi

"Nó?"

Giơ cây gậy lên bằng một tay, Schwarz hỏi lại một cách ngắn gọn.

Sau cái gật đầu xác nhận của thiếu nữ, Schwarz thoải mái đưa cây gậy cho cô mà không thèm hoài nghi cô có ý đồ xấu hay không. 

Đùa, cho dù có thì đã sao? Nếu có ai đó có thể làm được trò mèo gì ngay trước mặt hắn thì Schwarz cũng chỉ có thể chân thành thừa nhận tài năng của người khác thôi. Còn đã không có tài năng đủ để hắn thừa nhận mà còn muốn giở trò thì... Ha ha...

Thiếu nữ cũng thật là không có ý đồ xấu gì, chỉ đơn giản kiểm tra cây gậy vài lượt rồi trả lại tận tay cho Schwarz.

"Anh có một bạn đồng hành rất tốt đấy, nhớ trân trọng nó nhé."

Nói rồi cô rời đi, biến mất vào trong đám đông.

Schwarz và Arc lại nhìn nhau lần nữa.

"Bạn đồng hành gì nữa?"

"Ai biết, ta mới nhận nó lúc nãy."

Lần này họ không nhịn được nói luôn thành tiếng.

Người đã đi rồi, muốn hỏi cũng chẳng hỏi được mà hai người cũng chẳng có ý định đó, chỉ coi chuyện vừa xảy ra như chút gợn sóng nhỏ, rất nhanh đã bị họ ném ra sau đầu. Cả hai cứ như lúc nãy vừa nói chuyện vừa tiếp tục quan sát sân đấu.

Thẳng cho đến khi trận đấu kết thúc, lại có người xuất hiện trước mặt họ. Là một trong những Thánh Hiệp Sĩ bảo vệ của Aris, người trước đó đã có cuộc trao đổi ánh mắt với Thánh Hiệp Sĩ bên tay phải nói chuyện trực tiếp với cô.

"Arc Leonardo!"

Hắn thẳng thừng gọi tên Arc.

"Có thể giao lưu một phen chứ?"

Trực tiếp nói ra mục đích của mình.

Điều đó dấy lên một đợt xao động từ những người xung quanh, phần nhiều là tò mò và hứng thú.

Arc không hiểu ra sao cả nhưng vẫn gật đầu đồng ý. Dù sao cô vẫn chưa ra sân, đấu với bạn bè hay với người khác cũng không khác biệt gì mấy. Thật tình thì cô đã được nghe danh tiếng của Thánh Hiệp Sĩ Giáo Đường từ lâu, có cơ hội tốt để cọ xát với đối thủ mạnh như vậy thì sao lại từ chối cho được.

"Xin được chỉ giáo."

Rút một thanh kiếm tập từ giá vũ khí, Arc háo hức bước lên sân đấu.

Còn Schwarz, hắn đã sớm kéo Sylvie đến một góc mà mặc kệ sự phản đối của cô rồi.

Trên khán đài, Aris há miệng, muốn nói lại thôi.

Cô có thể đoán được lý do cho hành động này của những Thánh Hiệp Sĩ. Tám chín phần là vì cô đã dành lời khen cho người khác trước mặt họ chứ chẳng đâu. Nhưng mà đối tượng cô nói tới đâu phải Arc? Ở đây hình như có sự hiểu lầm không hề nhẹ...

"Yên tâm đi Thánh Nữ."

Thánh Hiệp Sĩ nói chuyện với cô khi nãy lại lên tiếng.

Vẻ bồn chồn của Aris khiến hắn cho rằng cô đang lo lắng. Nhếch môi cười khẩy, hắn nói:

"Bọn tôi biết chừng mực."

"..."

Lo lắng cho Arc? Không có chuyện đó.

Arc có thể không phải là đối thủ của Schwarz, có thể bị Schwarz đánh cho tả tơi như cái nùi giẻ. Nhưng đó chuyện đó xảy ra vì đối thủ là Schwarz, đổi lại thành người khác, Aris có niềm tin tuyệt đối vào cô. Chỉ cần đối thủ không phải Schwarz, trong thế hệ trẻ này, Arc Leonardo không kém hơn bất kỳ ai.

Aris quyết định im lặng. Cũng nên để cho những Thánh Hiệp Sĩ ngạo mạn bên cạnh mình biết được cái gì gọi là núi cao còn có núi khác cao hơn. Cô lẳng lặng nhìn ba Thánh Hiệp Sĩ còn lại bên cạnh mình. Tương lai của Giáo Hội nằm trong tay bọn họ, tự kiêu sẽ khiến người ta đưa ra phán đoán sai lầm, cái này nhất định phải sửa. 

Khi thu hồi tâm tư, chuẩn bị tập trung xem Arc toả sáng, Aris vô tình nhìn thấy một góc khác bên kia khán đài, thiếu nữ vừa rồi tiếp cận Arc và Schwarz đang đứng ở đó. Lần này cô không chỉ có một mình, mà còn ba người nữa.

Nhìn thấy tổ hợp này, Aris không khỏi nhíu mày.

"Mikhail Skywalker, Weiss Skywalker và Thái Tử Đế Chế..."

Cô lầm bầm nói ra thân phận bọn họ, vô thức tìm kiếm hình bóng của Schwarz.

***

"Xin lỗi, thủ tục hơi phiền nên đến trễ một chút, chúng tôi không bỏ lỡ gì chứ?"

Phía bên kia khán đài, Thái Tử Đế Chế vừa cười vừa nói với thiếu nữ đeo kính.

Điều kỳ lạ là với thân phận của hắn vậy mà lại có vẻ hơi cung kính thiếu nữ trông chẳng có gì nổi bật này.

"Không sao, mọi người tới vừa kịp. Thứ đáng xem mới chỉ bắt đầu thôi."

Thiếu nữ khoát tay, giọng điệu vẫn tương đối nhỏ nhẹ nhưng khác với vừa rồi, không có sự rụt rè hay bồn chồn trong giọng điệu của cô, thay vào đó là thái độ tự nhiên ẩn chứa địa vị siêu việt.

Nghe được đánh giá "đáng xem" từ miệng của cô, ba người còn lại tỏ ra kinh ngạc, liền nhìn xuống sân đấu.

"Cậu cảm thấy thế nào? Học viên Stellar có thể trở thành kình địch của cậu không?"

Được một lúc, Thái Tử vỗ vai Mikhail, người đang đứng bên cạnh mình mà hỏi.

"Rất mạnh."

Gật đầu, Mikhail tỏ vẻ tán dương thực lực của Arc và Thánh Hiệp Sĩ bên dưới.

"Nhưng còn xa mới đủ để uy hiếp được tôi."

"Tự tin là tốt."

Thiếu nữ đeo kính bật cười, âm thanh trong trẻo như tiếng chuông bạc.

"Cơ mà đó không phải người duy nhất cậu nên chú ý đâu."

Nói rồi cô chỉ vào một góc của nhà thể chất, nơi Schwarz và Sylvie đang ở.

"Cả người đó nữa, hắn có một món đồ chơi khá thú vị đấy. Cơ mà đó là nếu cậu ta có tham gia Vương Tuyển lần này."

Nhìn theo hướng tay của cô, Mikhail và Weiss không nhịn được mở to mắt.

"Schwarz..."

"Đồ chơi thú vị? Vậy ra tin đồn là thật sao?"

Weiss thì thầm tên của người anh trai đã bị phủ nhận dòng máu gia tộc với biểu cảm không rõ trong khi Mikhail nhếch môi nở một nụ cười dị dạng.

"Nếu là Vậy thì tôi rất mong được gặp đứa em trai này trên đấu trường đó." Hắn nói.

Bình luận (41)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

41 Bình luận

viết nhanh nhanh tới cái đoạn đập hết đi tác, ngoại trừ vợ rồng ra cho đấm hết luôn, nhất là cái thằng thánh hiệp sĩ với thằng anh, đập hết, đập tơi tả, đập thành cái rẻ rách
Xem thêm
nên có đoạn đồ sát cả gia tộc
Xem thêm
Đế t đoán nhé, con em gái là chủ mưu :)))
Xem thêm
Có vẻ bộ môn chọc chó khá hot nhưng chó này là chó điên ( ̄ω ̄)
Xem thêm
Thanks for new chapter, tác
Xem thêm
TFNC 🌹✨
Xem thêm
sắp thêm 1 thằng bị đấm cho to đầu rồi
Xem thêm
gáy xong bị nắm đầu đấm cho thì 🤡
Xem thêm
đợi main hoá sói chó điên
Xem thêm
Quả đại hội này thử cho anh main bộc lộ máu điên thử coi tác :))
Xem thêm