• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 5: Tương hợp, khúc ngân rung của đêm đen và tuyết trắng

Chương 10: Khiếm khuyết và Mô Phỏng Thần Tích

46 Bình luận - Độ dài: 4,269 từ - Cập nhật:

"Thứ này thật sự có khả năng để ngươi lại có thể sử dụng ma thuật từ trung cấp trở lên lần nữa."

Đã đoán được phần nào từ những lời úp úp mở mở của Statella, nhưng được nghe khẳng định trực tiếp thế này, biểu cảm hời hợt trên mặt Schwarz dần rạn nứt. Ngoài ra còn một chuyện...

"Để ta "Lại có thể" sử dụng ma thuật "lần nữa" ư?"

Hắn bắt được một vài điểm đáng chú ý trong lời nói của Sylvie.

"Ngươi biết ta đã từng có thể sử dụng ma thuật?"

Câu hỏi này chỉ là thăm dò, trên thực tế, Schwarz còn chẳng biết "mình" có dùng được ma thuật hay không. Bởi lẽ từ những gì hắn biết và đoạn ký ức mà "Schwarz Skywalker" để lại, "hắn" đều chỉ dùng thể thuật và hắc thuật. Còn về ma thuật, Schwarz chỉ từng được nghe Satella nhắc tới khả năng bản thân trước khi đại não bị tổn thương có thể sử dụng được ma thuật mà thôi. Sylvie dựa vào đâu mà đưa ra kết luận đó? Hắn tương đối tò mò.

"A? Chuyện này sao?"

Sylvie có hơi bối rối một chút, không nghĩ Schwarz lại muốn hỏi vấn đề này.

"Irine, Aris và Elsie cho ta biết đấy, họ nói ma thuật của ngươi trong trí nhớ của họ rất ấm áp, rất rực rỡ, đặc biệt là rất dịu dàng. Nên ta đoán hẳn là có biến cố gì đó trong quá khứ nên mới khiến ngươi bây giờ chỉ có thể dùng ma thuật hạ cấp, và cũng là lý do vì sao ngươi có chấp niệm với ma thuật lớn tới vậy."

Ai chơi trò giả vờ không quen biết thì cứ chơi, ngay từ đầu cô đã chẳng quen biết Schwarz rồi. Không có việc gì phải tỏ ra giữa mình và hắn chưa từng tồn tại quá khứ nào, vì cơ bản là chẳng có cái quá khứ nào ở đó để giả vờ là nó không có cả.

Tuy vậy, vẫn có một điều khiến Sylvie kết luận rằng Schwarz không những dùng được ma thuật mà còn cực kỳ giỏi nữa mà cô không nói ra. Đó là về những chiếc vòng tay bị hỏng của Irine và Elsie. Cô vẫn tôn trọng lựa chọn quyết định từ bỏ quá khứ để bắt đầu một mối quan hệ hoàn toàn mới của hai người kia, nên sẽ không đụng chạm tới những kỷ niệm sâu xa giữa họ và Schwarz. Sau khi lấy lại phần ký ức bị ảnh hưởng bởi nguyền rủa, hai người đã lấy vòng tay về mà không cần sửa lại nữa, họ bảo coi như đó là gợi nhắc về một mối quan hệ đã từng tan vỡ.

Ngoài ra chiếc vòng thứ ba vốn thuộc về Schwarz đang ở trong tay Arc. Cô đã nhặt lại nó sau cuộc chiến giữa bọn họ và hắn, thật may khi nó không bị phá hủy cùng quyển nhật ký mà chỉ bị vùi trong đống cát đá. Arc vẫn luôn muốn trả lại cho Schwarz nhưng chưa có cơ hội, cũng chẳng biết phải trả thế nào.

Schwarz sờ cằm, khẽ gật đầu, vậy ra trước khi đại não bị tổn thương hắn thật sự dùng được ma thuật. Vậy thì ngoài tìm Tiên Dược ra, có nên đặt thêm một mục tiêu nữa là chữa trị đại não không?

Cái này không khả quan lắm, trường hợp của Schwarz hơi đặc biệt. Satella đã kiểm tra cho hắn vài lần, một phần nhỏ đại não của hắn bị phá hoại triệt để dẫn đến mất khả năng tính toán các thuật thức ma thuật quá phức tạp. Thời gian đã qua lâu như vậy rồi, có tổn thương thì cũng đã sớm lành. Thay vì nói là "vết thương" thì gọi là "vết sẹo" hoặc "khiếm khuyết" sẽ chính xác hơn. Tương tự với việc mất một ngón tay hay một ngón chân vậy, vết thương dù đã lành thì phần bị mất sẽ không bao giờ mọc trở lại, trừ khi là tìm một phần khác để thế vào. Nhưng đây là não, không phải ngón tay hay ngón chân, nghe thôi đã bất khả thi rồi.

Có lẽ vẫn còn một cách có thể thực hiện, cái này dựa trên kiến thức trong trò chơi của hắn. Ở giai đoạn cuối của trò chơi, khi những nhân vật chính đã đạt tới đỉnh điểm chuỗi phát triển của mình, Thánh Nữ Aris Bertia khi đó là một vị Thánh thật sự. Năng lực của cô khi đó mạnh tới nỗi hồi sinh cả người chết chỉ cần thân xác không bị hư hại quá nhiều và linh hồn không bị tổn thương. Tới khi đó thì những thương tổn như hắn chỉ là một cái phẩy tay với cô.

Nhưng mà... Đó chỉ là trên mặt lý thuyết.

Ma lực mài mòn của Schwarz ngăn chặn những tác nhân chữa trị thương tổn siêu nhiên từ bên ngoài. Điều này không chỉ tác dụng với người khác mà với cả chính hắn. Những vết thương bị nhiễm ma lực của hắn đã gây khó khăn lớn cho Aris khiến cô mất một lượng lớn thánh lực để phục hồi. Và lượng ma lực chảy xuôi trong cơ thể này thì nhiều khủng khiếp.

Nói chung là gần như vô vọng.

Schwarz lắc đầu tự giễu.

"Ngươi bị cái gì thế?"

Nhìn thấy hắn hết gật đầu lại lắc đầu, Sylvie nghi ngờ hỏi.

"Không có gì, không đáng để tâm đâu. Quay lại chuyện chính, cây gậy này giúp ta sử dụng ma thuật kiểu gì?"

Nói thật lòng, Schwarz không cần thứ này có thể giúp hắn thao túng những ma thuật điều khiển tự nhiên hay hủy thiên diệt địa. Thứ mà hắn muốn ở cái gọi là ma thuật không to lớn tới vậy. Bởi vì nếu chỉ đơn thuần là mưu cầu sự hủy diệt, Schwarz đã chẳng tìm tới khái niệm chứa đựng vô hạn khả năng này. 

"Hừm."

Sylvie nở một nụ cười bí ẩn.

"Ngươi có biết Thần Khí không?"

"Thần Khí?"

Schwarz trầm ngâm.

Nếu là đặt ở thời đại của kiếp trước thì hắn có biết một mớ như vậy. Thần Khí, tên như ý nghĩa, là vũ khí thần tạo, mỗi một món đều sở hữu sức mạnh vô song. Nhân tiện Thánh Kiếm mà hắn sở hữu không thuộc khoảng này, sự tồn tại của nó còn bí ẩn và cổ xưa hơn cả thời kỳ sáng thế. Song, Schwarz không chắc Thần Khí mà Sylvie nói tới có phải là thứ mà hắn biết hay không, dù sao cũng đã qua lâu như vậy rồi.

"Không."

Vì vậy đây là câu trả lời của hắn.

"Thần Khí hay Thần Tích là những di vật từ Thời Đại Thần Linh, nguồn gốc của chúng chưa rõ ràng lắm, chỉ biết con người ở thời đại này không thể làm ra những tạo tác như vậy."

Sylvie gật đầu, khó được không châm chọc sự kém hiểu biết của Schwarz mà chỉ nhẹ giọng giải thích.

"Mỗi một Thần Khí đều chứa đựng trong mình sức mạnh vô song mà không gì sánh được, tới nỗi chỉ cần sở hữu Thần Khí thôi cũng đủ để ngươi xưng vương xưng bá một góc trời."

Nói tới đây, Sylvie dừng một chút để nhìn vào biểu cảm của Schwarz, nhưng mà gương mặt hắn không có nhiều biến đổi cho lắm mà chỉ thoáng liếc nhìn cây gậy trên bàn một cái. Dường như Thần Khí chưa đủ trọng lượng để hắn thật sự coi trọng. 

Mà như vậy cũng đúng, Sylvie thầm nghĩ. Chỉ xưng vương xưng bá thôi thì giờ nếu muốn hắn cũng làm được, đâu cần thêm sức mạnh bên ngoài làm gì. 

Trái lại, Yuri ngay bên cạnh thì im lặng ngồi nghe ngon lành, như một đứa trẻ hiếu kỳ lần đầu tiếp xúc với sự rộng lớn của thế giới vậy.

"Ừm, ta từng thấy trong ghi chép ở thư viện của Tháp Pháp Sư, về một Thần Khí có thể để cho cả người bình thường cũng sở hữu năng lực ngang ngửa Hiền Giả, đỉnh cao nhất mà một pháp sư có thể vươn tới, chính vì vậy mà nó được gọi là Vương Trượng Hiền Giả."

Vô tình hay cố ý, khi nói những lời này, Sylvie dùng ngón tay gõ nhẹ vào cây gậy trên bàn mấy cái.

"Chẳng lẽ nói... Đây là..."

Yuri kinh ngạc tới che miệng thốt lên.

Dựa trên những gì cô nghe được nãy giờ, chỉ có một hướng suy nghĩ dẫn cô đến kết luận này 

"Không đâu."

"Đáng tiếc là không."

Schwarz và Sylvie lên tiếng phủ nhận cùng một lúc, điều này làm Yuri có hơi xấu hổ rụt cổ xuống. Đồng thời Sylvie cũng nhìn sang Schwarz, có chút bất ngờ, không nghĩ tới hắn sẽ khẳng định chắc chắn như vậy.

Đối với Schwarz, lý do hắn có thể chắc chắn mà không nghi ngờ là vì nếu đây là Thần Khí mang tên Vương Trượng Hiền Giả kia thì không lý nào Satella sẽ đưa cho hắn chỉ để tham gia cái Hội Giao Lưu này được. Đem một thứ có thể biến người bình thường thành Hiền Giả, đỉnh vinh quang mà mọi pháp sư ngắm tới ra chỉ để thi đấu với mấy đứa nhóc loi choi chưa phát triển hết? Nghĩ thế nào cũng thấy không thể. Lại thêm Satella đã bảo Schwarz là đừng làm hỏng cây gậy khi hắn thử truyền ma lực của mình vào. Dễ hỏng như vậy thì có làm nhục hai chữ "Thần Khí" quá không? Do đó mà Schwarz mới có thể kết luận như vậy.

Nhưng mà Sylvie không thể tự nhiên lại nhắc tới Vương Trượng Hiền Giả chỉ để cho vui được, cây gậy này hẳn phải có liên quan gì đó.

"Đây là hàng nhái của cái Vương Trượng Hiền Giả kia phải không?"

Hắn đoán.

"Cái gì mà hàng nhái chứ? Nói khó nghe như vậy."

Sylvie cau mày, tỏ vẻ không đồng tình.

"Trong nhiều thế kỷ, không ít người có ý muốn tái tạo lại kỳ tích của thần, nói cách khác là tạo ra Thần Khí, các bậc tiền nhân của Tháp Pháp Sư cũng không phải ngoại lệ. Cây gậy này là một trong những sản phẩm của quá trình đó, ngươi nên gọi là Mô Phỏng Thần Tích mới phải."

Nói hàng nhái có sai đâu, đầu thì nghĩ như vậy nhưng "thế rốt cuộc nó làm được cái gì?" là những từ rời khỏi miệng Schwarz.

"Mặc dù chỉ là hàng mô phỏng, nhưng Mô Phỏng Thần Tích này vẫn giữ lại những chức năng cơ bản nhất của Vương Trượng Hiền Giả. Tức là để cho một người bình thường cũng có thể sử dụng ma thuật."

Không biết Schwarz đang nghĩ gì, Sylvie vừa nói vừa vuốt dọc theo thân gậy.

"Nhưng có giới hạn đúng không?"

"Ngươi có thể đừng làm ta cụt hứng như vậy được không?"

Sylvie chưng hửng vì lời nói của Schwarz, song cô không phủ nhận, coi như âm thầm thừa nhận điều đó.

"Mô Phỏng Thần Tích này có thể lưu trữ và khởi động những thuật thức đã được lưu lại trong nó bằng cách sử dụng nguồn ma lực dự trữ của chính nó hoặc ma lực của người sử dụng. Tối đa bao nhiêu thì ta không rõ, cái này cần phải kiểm tra thực tế."

"Vậy thì thực nghiệm thôi."

"Cũng đang có ý đó đây."

 Một người cảm thấy hứng thú với tạo tác của tiền nhân còn một người đã chờ quá lâu để có thể thoả mãn chấp niệm của mình, Schwarz và Sylvie nhanh chóng đạt thành sự thống nhất, bắt đầu kiểm tra khả năng cũng như giới hạn của Mô Phỏng Thần Tích. Yuri không có việc gì, đành ở một bên vừa tự châm trà tự uống, vừa nhìn hai người thử nghiệm.

Sau hơn một giờ, Sylvie và Schwarz rốt cuộc cũng có những kết quả sơ bộ. Bất kể là hạ cấp, trung cấp hay cao cấp, tổng số thuật thức có thể lưu trữ lại cùng lúc tối đa là mười. Những ma thuật có tác dụng chữa trị và phục hồi không thể vận hành bằng ma lực của Schwarz nhưng có thể sử dụng thông qua bể ma lực dự trữ khi được nạp đầy ma lực của Sylvie. 

Thành phẩm của những ma lực dạng kiến tạo như đất, đá, băng... Chỉ có thể tồn tại vài giây. Trái lại những ma thuật dạng hủy diệt lại có hiệu suất cao bất ngờ. Điều này cũng là do ảnh hưởng từ ma lực của Schwarz.

Là người kế thừa của Tháp Pháp Sư, nơi tập trung vô số pháp sư, ma nữ, từ tập sự đến lão luyện, Sylvie đã chứng kiến nhiều dạng ma lực đặc biệt khác nhau. Có những người mang ma lực đặc hữu chỉ có thể sử dụng ma thuật nguyên tố. Có những ma lực chỉ có thể dùng cho một số loại ma thuật chuyên biệt...

Tuy nhiên đây là lần đầu cô nhìn thấy dạng ma lực kỳ lạ thế này. Không chỉ ngăn chặn khả năng chữa trị của thánh lực và các tác động siêu nhiên khác mà còn tăng cường uy lực cho những đòn tấn công mang tính hủy diệt, đồng thời cũng ăn mòn tạo vật được tạo ra từ chính nó. 

Sylvie chợt hiểu tại sao những đòn tấn công tưởng chừng như tầm thường như ném đá của Schwarz lại có thể nhanh và mạnh như vậy. Bởi lẽ nếu không đủ nhanh, chúng sẽ bị triệt tiêu bởi chính ma lực phủ lên chúng. 

"Cứ như thể nó được sinh ra với mục đích duy nhất là để hủy diệt vậy."

Sylvie không thể không cảm thán.

"Kỳ lạ hơn nữa là ngươi lại không phải chịu hiệu ứng tiêu cực nào lên cơ thể... Ngươi là cái quái gì thế?"

"Thật mỉa mai."

Schwarz không trả lời Sylvie mà chỉ cười thì thào tự giễu.

Ở kiếp trước, với Thánh Kiếm trong tay, hắn là cỗ máy hủy diệt chiến trường. Là vũ khí tối thượng của loài người nhằm chống lại Ma Vương, được người đời tung hô là Hy Vọng, là Diệt Kiếp Anh Hùng. Nhưng mà, trái với kỳ vọng của mọi người, Schwarz sớm nhận ra những giới hạn của mình. Hủy diệt không phải là điều hắn giỏi nhất, mà đó là điều duy nhất hắn làm được. Hắn không cứu người, việc hắn làm chỉ là giết chóc.

Anh hùng của hy vọng căm ghét đồng đội, nhưng không thể không hợp tác. Bởi vì họ có thể làm điều mà hắn không thể. Schwarz không thể phủ nhận, một phần trong cảm xúc tiêu cực của mình dành cho ba người kia chính là sự đố kỵ nhỏ nhen.

Lấy giết chóc kết thúc giết chóc, dùng bạo lực diệt trừ bạo lực.

Mâu thuẫn tới cỡ nào, nực cười tới cỡ nào cơ chứ.

"Sao? Ngươi vừa nói gì vậy?"

Không nghe rõ hắn vừa thì thào cái gì, Sylvie nhích mặt tới gần mà hỏi.

Không có ý định dây dưa vào chuyện này, Schwarz đẩy mặt Sylvie ra.

"Không có gì, làm thì cũng đã làm tới đây rồi, ngươi lưu trữ luôn ma thuật vào thứ đó được chứ?"

Điều chỉnh lại tâm trạng, hắn nói khi chỉ tay vào Mô Phỏng Thần Tích trên bàn.

"Không thành vấn đề, nhưng sẽ mất chút thời gian, còn tùy vào độ phức tạp của thuật thức mà ngươi muốn lưu lại. Ngươi muốn loại thuật thức nào?"

Schwarz suy ngẫm một chút, cân nhắc thiệt hơn những khả năng mà mình có thể sẽ dùng tới. Sau một phút, hắn lấy một quyển sổ nhỏ và một chiếc bút trong túi áo khoác ra, viết danh sách ma thuật mà mình muốn lưu trữ lên giấy, rồi xé ra đưa cho Sylvie.

"Để xem nào..."

Nhận tờ giấy từ Schwarz, Sylvie ôm ngực liếc nhanh qua.

"Hoán Vị, Tạo Hình, Viêm Diễm, Thủy Lưu, Khí Động, Toản Nham,... Gì thế này? Toàn là ma thuật trung cấp, lại còn cả Hồi Phục nữa chứ?"

Cô có chút nghi ngờ vào mắt mình, thay vì những ma thuật cao cấp ảnh hưởng diện rộng, hắn lại chỉ chọn những ma thuật trung cấp mà chỉ là bản cường hoá của mớ ma thuật cơ bản như Đốt Lửa, Phun Nước thôi sao? Không phải phí hoài quá mức rồi ư?

"Ít nhất thì cũng nên thêm một hai ma thuật tấn công cao cấp chứ? Cộng với ma lực của ngươi nữa thì không phải sẽ rất mạnh sao?"

Cảm thấy bất bình vì tài năng của mình và Mô Phỏng Thần Tích bị lãng phí như vậy, Sylvie đề nghị Schwarz xem xét lại lần nữa, nhưng câu trả lời của hắn là:

"Ta cần thêm ma thuật tấn công để làm gì?"

"A?"

Sylvie sững sờ.

Nói cũng đúng, gã trước mặt cô bình thường đã mạnh tới mức vô lý rồi, thêm ma thuật tấn công vào thì có nghĩa lý gì đâu.

"Sylvie, nếu chỉ mưu cầu sự hủy diệt, ta chẳng tìm đến ma thuật."

"Thôi được rồi, ngươi thích là được."

Ôm theo Mô Phỏng Thần Tích ngồi xuống một góc sân cạnh cổ thụ, Sylvie lui nhường Schwarz một bước.

"Sẽ mất chút thời gian đấy, ngươi và Yuri làm gì thì làm đi."

Cô nhắc nhở.

"Ngươi thấy sao?"

Schwarz nhìn sang Yuri, người nãy giờ vẫn đang chơi với mấy con sóc trong rừng.

"A, ừm..."

Bất thình lình được gọi, Yuri hơi giật bắn người, làm mấy con sóc bỏ chạy tán loạn. Có chút mất mát, cô vuốt tà váy đứng dậy.

"Tôi thì lúc nào cũng không sao cả, không làm ngài thấy phiền là được."

"Vậy thì chuẩn bị đi, nếu cần, ta sẽ cho ngươi nửa giờ."

"Nửa phút là được rồi."

Ánh mắt rộ lên vẻ quyết tâm, Yuri đi đến giữa khoảng sân.

"Xin được chỉ giáo."

Yuri đã từng nghe nhóm của Arc và hiệu trưởng phân tích thói quen chiến đấu của Schwarz trước khi cả nhóm đối mặt với hắn. Thường thì hắn sẽ bắt đầu bằng một đòn tấn công tầm xa với ba ma thuật Gia Tốc, Gia Trọng và Gia Cường trộn lẫn một cách tinh vi để đạt hiệu quả tấn công cấp tốc. Đòn tấn công đó tương tự như một bài kiểm tra nhỏ vậy, nếu vượt qua được thì mới là đòn tấn công thật sự, Schwarz sẽ dùng tốc độ của mình để áp sát và dứt điểm đối thủ. Trong trận chiến trước, Yuri còn chẳng thể vượt qua được bài kiểm tra "nhỏ" đó. 

Nhưng lần này sẽ không như vậy nữa.

Tập trung ma lực và Long Huyết vào mắt và tai, Yuri cường hoá các giác quan đó lên hạn mức cao nhất có thể. Tốc độ của cô không bằng Schwarz, có tăng lên bằng cách nào cũng không bắt kịp, quá khứ đã chứng minh điều đó. Do vậy, chiến thuật của Yuri là thay vì cố gắng đuổi theo tốc độ kinh hoàng của đối phương thì nên tập trung vào khả năng phản ứng của mình sao cho loại bỏ hết mọi động tác thừa, dùng biên độ di chuyển nhỏ nhất để tránh né rồi tìm cơ hội để phản công.

Quả nhiên, tiếng xé gió lao vút mà tới, bốn chiếc lá bay đi như những lưỡi dao sắc nhọn xé toạc không khí lần lượt nhắm vào tứ chi Yuri nhằm vô hiệu hoá chuyển động của cô. Không như lần trước, lần này cô không bỏ chạy, không quay lưng lại với đối thủ, cho nên quỹ đạo của đòn tấn công hiện rõ mồn một trước mắt cô.

"Mình có thể làm được!"

Yuri âm thầm cổ vũ cho chính mình, cô khẽ nhích người, chỉ vài phân so với vị trí ban đầu nhưng vừa đủ để những chiếc lá chỉ sượt qua mà không để lại vết tích gì.

"Được rồi! Tiếp theo sẽ là..."

Chuyện diễn ra đúng như tính toán để Yuri cảm thấy tự tin hơn hẳn, chỉ là...

Bốp!

Trong tiếng sỏi đá va chạm và vỡ vụn, đầu Yuri bật ngửa về sau bởi một lực xung kích mạnh mẽ, cả người xoay mấy vòng trên không trung rồi mới rơi bịch xuống đất.

"Cái... Gì vậy?"

Đau đến mức nước mắt không nhịn được mà chảy ra khỏi khoé mi, Yuri rên rỉ, không hiểu được thứ gì vừa tấn công mình, rõ ràng cô đã tránh được hết cả bốn chiếc lá bay tới rồi mà. Vậy thì tại sao? Đòn tấn công đó đến từ đâu kia chứ.

"Vẫn muốn tiếp tục chứ?"

Schwarz đi đến trước người cô, từ trên cao nhìn xuống.

"Vân... Vâng!"

Yuri gắng sức bật người dậy, cô vẫn tỉnh táo, vẫn còn có thể tiếp tục.

Nhìn sang phía Sylvie vẫn còn đang chìm trong thế giới của riêng mình, Schwarz đoán hẳn là như lời cô nói, vẫn còn một lúc lâu nữa cô mới hoàn thành được. Trong thời gian đó tiếp Yuri cũng được, chỉ cần cô vẫn có chịu được.

Hít thật sâu để lấy lại bình tĩnh, Yuri thủ thế trước mặt Schwarz.

"Tôi chuẩn bị xong rồi, ngài có thể bắt đầu lại!"

Có thể nhanh chóng lấy lại tỉnh táo sau một cú thẳng vào giữa trán như vậy, Schwarz gật đầu, đánh giá cao quyết tâm của cô. 

Chớp mắt một cái, thân hình hắn đã xuất hiện trước mặt cô, hàng chục cú đấm được tung ra gần như đồng thời nếu chỉ nhìn bằng mắt thường, dệt thành một tấm lưới dày đặc. Theo cách cũ, Yuri sử dụng biên độ chuyển động nhỏ nhất nhưng hiệu quả nhất để lách qua tấm lưới dày đặc tưởng chừng không có kẽ hở đó. Song lần này còn không để Yuri có dư lực để mà cao hứng, vai và bụng cô lần lượt gặp phải xung lực mạnh mẽ, cả người bay ngược ra ngoài như diều đứt dây, nặng nề đập vào thân cây to đằng sau, phải gắng gượng lắm mới đứng lên được.

Tuy trúng phải thế công còn mạnh hơn lúc nãy nhiều lần, tuy bộ dáng còn chật vật hơn nữa nhưng bây giờ thứ hiển hiện trên gương mặt Yuri lại là một nụ cười vui vẻ. 

"Cười tươi như vậy, nhận ra rồi sao?"

Thu lại tư thế vung đấm, Schwarz hỏi.

"Vâng."

Yuri gật đầu, nụ cười vẫn ở trên môi.

"Ngài đã xen lẫn những đòn đánh với tốc độ nhanh hơn hẳn vào những đòn khác để che giấu giác quan của tôi, phải vậy không?"

Xen lẫn trong hàng loạt cú đấm mà Yuri có thể cảm nhận là hai cú đấm nhanh hơn giác quan của cô. Vì vậy nên dù thời gian ra đòn chậm hơn những cú đấm khác một chút, nó lại đến đích gần như đồng thời với những cú đấm trước đó. Trên cùng nguyên lý ấy, sau bốn chiếc lá phóng tới hẳn là một viên sỏi mà cô chưa kịp phát giác.

"Chính xác là dùng những đòn trước đó để làm hoả mù, ngươi quá tập trung vào thứ trước mắt nên không phát hiện vẫn còn ẩn chiêu phía sau. Cơ mà có thể tìm ra vấn đề chỉ sau hai lần đã là không tồi rồi."

Schwarz bổ sung thêm, còn không tiếc lời khen Yuri một câu.

Trên thực tế, hắn đã lợi dụng âm thanh và hình ảnh của những đòn đánh có thể phát giác để che giấu thế công thật sự. Nếu Yuri không quá tập trung vào cái trước mắt, cô sẽ nhận ra loáng thoáng được quỹ đạo thật rồi.

Đây chỉ là loại tiểu xảo dùng một lần. Nếu không hạ gục đối phương ngay lập tức sau đòn đầu tiên thì tốt nhất là đừng dùng nữa, bởi vì nó sẽ không còn hiệu quả như lần đầu. Bổ sung thêm là Schwarz có thể đánh gục Yuri bằng viên sỏi vừa nãy rồi. Nhưng mà hội giao lưu sắp tới, Aris lại không thể tự do hoạt động được nữa, bây giờ lại đưa một học viên trong danh sách tham gia vào bệnh xá thì Satella sẽ bóp cổ hắn mất.

Còn lý do tại sao Schwarz vẫn sử dụng mánh khóe đó thêm lần nữa là do muốn xem khả năng lĩnh hội của Yuri cao tới mức nào. Vừa vặn cái trò này cũng thích hợp với năng lực của Yuri. Ứng dụng vào thực tiễn của bản thân thì tốt, không được thì thôi, đằng nào cũng chỉ là ngẫu hứng nhất thời, hắn chẳng mất gì.

"Tiếp tục?"

"Vâng!"

Chiến ý trong mắt Yuri vẫn chưa tắt.

Bình luận (46)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

46 Bình luận

Học phép hồi phục để hồi cho đối thủ à :))
Xem thêm
Bảo sao kiếp trước tên Main nhẫn nhịn được tính tình của mình mà không nên bạo đầu chó của ba con đầu có hố kia.
Xem thêm
Thanks for new chapter sir
Xem thêm
Thế con hàng này chặn được hàng real như cây thương của vbv tóc vàng ko🐧?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Được chứ
Còn bonus thêm khả năng có gấu nữa
Xem thêm
:()
Mô phỏng thần tích ... Sao nghe giống skill bên vũ trụ của vdv cử tạ tóc vàng v
Xem thêm
Bên đó hình như là mô phỏng sáng tinh đồ chứ nhỉ? Hay là t nhầm bộ
Xem thêm
:()
@tavu2002: có cả hai mà bro, mô phỏng sáng tinh đồ là loại skill OP nhât truyện r, còn mô phỏng thần tích là phiên bản sao chép của máy vũ khí thần thoại, ví dụ như cái thương của thỏ đen ấy
Xem thêm
cho hỏi tác ơi. 3 em chuyển sinh có được lên thớt không :l, 3 bé báo main ấy
Xem thêm
AUTHOR
Nah không, thế giới mà main hiện tại đang ở thì nó nằm đâu đó khoản 10k năm của thế giới ban đầu, còn 3 con báo thì vẫn sống nhưng vì ngại nên mới gửi đệ tử đi nhưng bọn này nhận nhầm người:)))
Xem thêm
dân gốc ở thế giới này chứ có chuyển sinh đâu
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Tính ra đưa thêm 1 đứa vào bệnh xá thì sẽ có cảnh Satella ngồi trên người Schwarz bóp cổ hắn k ?
Xem thêm