Muốn hỏi xin từng cliche mọi người có thể nghĩ ra
Members

Tất cả mọi thứ từ Plots giáp của nhân vật chính đến harem.

Cliche là một biểu hiện, ý tưởng hoặc yếu tố của một tác phẩm nghệ thuật đã bị lạm dụng đến mức mất đi ý nghĩa hoặc tác dụng ban đầu của nó, thậm chí đến mức bị coi là khó chịu, đặc biệt là vào thời điểm trước đó nó được coi là có ý nghĩa hoặc tiểu thuyết.Trong cụm từ, thuật ngữ này mang một ý nghĩa kỹ thuật hơn, đề cập đến một biểu thức được áp đặt bởi việc sử dụng ngôn ngữ thông thường.

Đây là phần giải thích của Wiki, ai hiểu tiếng anh thì sẽ dễ hơn.

Vd: Thể loại dị giới, chuyển sinh cũng được coi là Cliche hay trong các tác phẩm ngôn tình. Một tài tử đẹp trai, phong độ yêu một nàng gái dám đứng lên chống lại anh ta {Cái phần này mình không có ý xấu các bạn nữ, chỉ tại nội dung được sử dụng đi sử dụng lại quá nhiều khiến mình khó chịu}

Mà nếu có ai được ngôn tình hẳn sẽ nhớ đến câu nói nối tiếng của nam chính khi lần đầu giao tiếp với nữ chính "Thật là thú vị". Mình hiểu người ta là tổng tài đẹp trai, cốt chuyện là phải thế nhưng hơn 20 năm, không ai nghĩ ra được cách để thay thế nó hả.

Đơn giải Cliche là chi tiết xuất hiện đi xuất hiện lại trong từng tác phẩm các bạn đọc mà nó dần trở nên khó chịu.

25 Bình luận

Motip romcom thì gần y như rằng phải có thêm ít nhất 1 nữ phụ (người mà chắc chắn sẽ thua cuộc) nữa để thêm drama vào truyện
Why? Đây là romcom mà??
Xem thêm
GMC
TRANS
Lên TVtropes mà đọc tha hồ thớt ơi
Xem thêm
hmmm, main và best girl đang chuẩn bị hôn nhau/ tỏ tình thì bị đứa nào đó xen ngang, cuối cùng đéo làm ăn gì được =))
làm giáo viên trong một bộ harem nào đó thì luôn F.A >30 tuổi mà chưa từng yêu hay được yêu
cũng có vài cái cliche khó có khả năng gây khó chịu nếu người xem ko quá nghiêm túc như: thằng main bước vào phòng gái mà ko gõ cửa thì 69% là gái đang thay áo quần; đã là yandere thì 96% có kĩ năng dùng dao bá đạo; gái nhà giàu thì ko rành công nghệ, TV cũng ko biết bật; trong những bộ harem, em gái mà xuất hiện thì 69% ko cùng huyết thống; luôn có một bé nào đó nấu ăn dở tệ, đến mức ăn vào là hấp hối...
nói chung thì cliche nhiều vãi ra, kể ko hết....
Xem thêm
Mấy bộ chuyển sinh thành nữ phản diện thì gần như lúc nào cũng chuyển sinh thành con gái công tước và có hôn phu là hoàng tử. Bộ không thành con gái công tước thì không thành phản diện được à?
Xem thêm
TRANS
Thì thành con gái hầu tước và có vị hôn phu là hoàng tử =))
1.jpg
Xem thêm
@dctb: đệt. Cũng chả khác là bao. =))
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
mình khá yêu thích thể loại harem (có lẽ vì mình F.A lâu quá) :) ) Nhưng nhiều ông xây dựng harem cẩu thả bome. Nhiều truyện main thì phế lòi mắt, chả làm được gì ngoài mấy trò biến thái, ngay cả cách main cưa gái cũng ko sâu sắc, ko có đầu tư nhưng gái vẫn cứ đổ ầm ầm. Đọc đéo khác gì truyện của mấy thằng thích thủ dâm tinh thần
Xem thêm
Hy sinh để phát triển nhân vật chính sau này thì không sao chớ tự nhiên mới đọc mà đã người này chết người kia khóc rồi tự đổ lỗi bản thân yếu kém này nọ nó bị làm hơi quá.
Với lại cái phản-anh hùng (anti-hero)
Tự gọi mình là tốt này nọ trong khi điều đầu tiên luôn nghĩ tới là giết kẻ ác cứu người khác không màn tới những cách khác.
Xem thêm
CHỦ THỚT
M cũng để bản gg ngày trên
Xem thêm
Otome game, xuyên vào tiểu thuyết, biến thành nữ phụ
Xem thêm
TRANS
Ermmm... Whats your point? Đọc xong cái bài viết mà lú luôn.
Xem thêm
Ice
TRANS
Chắc ông muốn nói các bạn nghĩ công thức hay cốt truyện nào đc coi là rập khuôn?
Xem thêm
TRANS
Ý của chủ post là những thể loại được "lạm dụng" quá nhiều như là: isekai,... hửm?
Xem thêm
TRANS
tui còn chả hiểu nổi ý tên ấy là gì
Xem thêm
TRANS
@Thằng Ngáo: sau khi đọc đi đọc lại t vẫn chưa hiểu j sất cả, nên là thử nhờ gg-sama và tóm được ý là từ Cliche tượng trưng cho những ý tưởng, kịch bản,... hay là một công thức lập khuôn được dùng đi dùng lại quài, kiểu isekai hay sao á khiến cho cái ý tưởng, kịch bản,.. đó trở nên nhàm chán hơn so với lúc đầu. Nói chung là "thể loại" được dùng đi dùng lại riết cái nó chán!
Xem thêm
Hahaha! Tưởng tượng cái cảnh đó buồn cười chết mất!
Xem thêm
TRANS
Ngồi đó mà chiêm từ nước ngoài vào
Xem thêm