• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần giới thiệu.

Vài nét về đế quốc Maruel (Valoria)

1 Bình luận - Độ dài: 1,178 từ - Cập nhật:

dbce47b1-9bb6-4bfd-83fa-75f6718ea8d0.jpg

MARUEL (VALORIA) - Một xã hội lý tưởng.

I. Thành lập.

a. Aaron Valtor (???)

  - Tên thật là Aaron West, không rõ quê nhà hay năm sinh năm mất. Ông là một trong bốn người đầu tiên thành lập ra đế quốc Valoria (Sau này đổi tên thành Maruel), và là gia chủ đời đầu của gia tộc Valtor.

  - Aaron Valtor là một con người kì lạ và bí ẩn. Trong ghi chép của đế quốc, Aaron đã đi lạc và gặp được một người tên Avanda - tộc trưởng của một bộ tộc khá lớn (về sau là vị vua đầu tiên của đế quốc Valoria). Với kiến thức và năng lực của mình, Aaron nhận thấy thế giới bên ngoài chưa hình thành những quốc gia. Ông lập tức đề xuất với Valora (lúc này hai người đã là bạn) liền nhận được sự tán dương và ủng hộ mãnh liệt. Từ đó hai người bắt đầu công cuộc chinh phục và tìm kiếm nhân tài.

  - Không chỉ đóng góp nhiều trong việc thành lập, mở rộng, cai quản lãnh thổ. Aaron còn chinh phục được những nhân tài thời bấy giờ về tay mình, điển hình là Farrir Reynard và Wizar Velian. Cùng nhau, họ gây dựng lên thành trì đầu tiên của mình tại vùng đồng bằng phía Bắc của đại lục Eureka.

  - Với những tư tưởng kì lạ của mình, Aaron nhanh chóng giúp đất nước Valoria trở thành quốc gia phát triển vượt bậc với những công nghệ và ý thức vượt xa những gì con người thời ấy có thể tưởng tượng. Qua nhiều năm tồn tại, Aaron mới dần cho ngưng việc mở rộng lãnh thổ để tập trung vào chất lượng cai trị. Cũng để những kiến thức của mình không bị mất đi, Aaron soạn ra một bộ sách mang theo những tri thức thâm sâu cho con cháu sau này học hỏi và phát triển, cùng những bộ cấm thư chỉ được mở khi đến một thời điểm nhất định.

b. Avanda Valora (180 - 98 Trước lịch Thiên Biến)

  - Avanda Valora sinh ra trong gia đình là trưởng tộc của một bộ tộc lớn. Với trí óc thông minh, kĩ năng cùng sức mạnh thể chất mạnh mẽ, ông nhiều lần đã bảo vệ được làng trước những kẻ thù nguy hiểm. Nhờ đó mà cũng được Aaron tin cậy đưa lên làm vua. 

  - Trong một vài ghi chép có viết: Dù không đóng góp nhiều cho sự phát triển của đế quốc sau này, nhưng Avanda cũng là vị vua sang suốt trước quyền lực to lớn. Nghe theo người bạn và những cận thần của mình để hướng tới một xã hội tốt đẹp. Cho đến năm 82 tuổi, ông chết già trong vòng tay của con cháu, truyền ngôi cho con trai cả là Valdric Valora.

  - Trong thời đại của Avanda, chính ông ta là người đã đặt ra một điều lệ: "Nghĩa vụ của hoàng tộc" (Và có một điều lệ khác đã dựa theo khái niệm này và có tên là “Nghĩa vụ của quý tộc”). Những điều lệ này đề cao tính kỷ luật và trách nhiệm của hoàng gia trong việc cai trị quốc gia. Nó yêu cầu những thành viên hoàng tộc phải tuân theo một quy chuẩn đạo đức, tri thức, sức mạnh nhất định nếu muốn trở thành vua. Nhưng ngược lại cũng có thể chọn từ bỏ cái danh hoàng tộc, chấp nhận trở thành dân thường để chối bỏ thực hiện nghĩa vụ (nếu như có ít nhất một hoàng tử hoặc công chúa đứng lên tranh ngôi vị).

c. Farrir Reynard (181 - 95 Trước lịch Thiên Biến)

  - Từng là kì phùng địch thủ với Avanda khi còn đứng đầu bộ tộc của mình, ông cũng là một trưởng tộc có lực chiến cao. Hai người luôn tôn trọng lẫn nhau và thường giao lưu sức mạnh, cũng sớm ngầm thừa nhận là bạn bè. Từ đó mà khi nghe tới việc lập quốc, Farrir lập tức bị thuyết phục. Và cũng đã có một cuộc chiến sau đó giữa Avanda và Farrir về cả thể chất lẫn trí tuệ để tranh ngôi vương. 

  - Đóng góp rất nhiều trong việc mở rộng lãnh thổ cùng với Aaron, ông vẫn luôn trung thành với nhà vua. Nhưng cũng không vì thế mà mất đi tình bạn với Avanda, họ nhiều lần vẫn cùng nhau nhìn ngắm đất nước mà bản thân góp phần tạo ra.

  - Farrir cũng là người đã tìm ra cách vận dụng nguồn năng lượng Aura (Một loại năng lượng tồn tại song song với Mana). Và thời đó người ta gọi ông là "sứ giả của thần linh". Tất nhiên, sau này khi nhiều người dùng được Aura cái danh của ông cũng bị xóa bỏ.

d. Wizar Velian (??? - 102 Trước lịch Thiên Biến)

 - Không quá nổi bật so với những người khác, Wizar là pháp sư của một bộ lạc nhỏ. Tuy nhiên không ai biết ông thực sự đến từ đâu và bản thân ông cũng không tiết lộ, việc này trở thành một bí ẩn đến ngay cả những người thân cận của Wizar cũng không biết. Nhưng ở một mặt khác, ông gián tiếp thành lập giáo hội Varia và tháp pháp thuật.

  - Khi sử hữu quyền lực, Wizar hoàn toàn chỉ đẩy sự vụ cho những người khác. Sống một cách ẩn dật trong dinh thự ở vùng núi tuyết (sau này là tháp pháp thuật) và được tìm thấy khi chết một mình trong phòng riêng.

  - Ông ta là một mọt sách đúng nghĩa, một học giả điên cuồng giữa không gian thầm lặng. Là pháp sư đầu tiên và là tín đồ đầu tiên của nữ thần Varia. Điều này khiến có nhiều lời đồn đại rằng ông ta có sức mạnh điều khiển thời tiết hay phá hủy cả một quả núi (những khả năng mà người thời bấy giờ cho rằng chỉ có thần mới làm được).

e. Goldric Novaris (???)

  - Từng là thân cận của Aaron, những sau khi đế quốc được ổn định thì được đề bạt trở thành một trong tứ trụ của nhà vua. Goldric là một thợ rèn người lùn, nhưng mang trong mình tài năng về tài chính, địa chất và sinh vật.

  - Dù là một người lùn nhưng lòng trung thành của Goldric luôn hướng về đế quốc, và ông ta luôn cống hiến những gì tốt nhất cho quốc gia mình phục vụ. Nhưng điều còn ấn tượng hơn cả đó là khối tài sản, lượng sản phẩm rèn cùng những công xưởng thuộc quản lý của ông đã vượt qua khỏi sự tưởng tượng của bất kì ai có thể tưởng tượng được trong nhiều thế kỉ liền. Và từ ngữ về tiền tệ cũng đã được đặt theo tên ông ta - Gold.

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

Sao nhìn cái bản đồ cứ như Trái Đất chia cắt ra xong rồi xếp lại vậy, chắc là mắt tôi có vấn đề rồi.
Xem thêm