Chiến Thần
Bakery Trần Tiểu Bảo, MA, Pio
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 03: Hồi kết nội chiến

Đôi lời tâm sự

17 Bình luận - Độ dài: 2,212 từ - Cập nhật:

Chào các bạn độc giả của Warlords. Như vậy là tập 3 của tác phẩm này đã kết thúc rồi đấy.

Điều đầu tiên mình muốn nói đó là việc đổi tên từ “Warlords” sang “Chiến Thần”. Cái thuở mình bắt đầu chắp bút cho truyện này thì cũng rất phân vân giữa việc đặt tên truyện bằng hai cái tên trên. Mình thì mình thích thuần Việt, không muốn lạm dụng ngoại ngữ, thế nhưng với mạch truyện của mình thì lại có quá nhiều “Chiến thần” chứ không chỉ có một, vậy nên “Warlords” có chữ “s” ở cuối có thể truyền đạt đầy đủ nhất ý mà mình muốn nói. Thế nhưng sau một quãng thời gian, mình quyết định đổi thành “Chiến thần” cho nó Việt. (Suốt ngày đi nói với người ta không lạm dụng ngoại ngữ mà rốt cuộc lại đặt tên truyện bằng tiếng Anh =)) )

OK, như vậy là xong phần đổi tên rồi nhé. Giờ thì vào nội dung chính.

Trước khi vào nội dung chính, mình xin chân thành cảm ơn những độc giả đã gắn bó với truyện trong suốt thời gian qua. Với một tác phẩm rất kén người đọc vì chương quá dài, nội dung nặng nề, lại không nhắm vào thị hiếu người đọc hiện nay mà đạt được một lượng view cao, lượng người đọc ổn định và rate tốt thì đó là nhờ công rất lớn từ các bạn. Mình biết ơn các bạn vì điều đó.

-----

Tập 3 kết thúc đồng nghĩa với việc mình đã hoàn thành quá trình xây dựng nền tảng cho nhân vật Ventus và đồng bọn. Những tập tiếp theo mình sẽ đi đến các vùng đất khác trên lãnh thổ rộng lớn của Elements World (chắc cũng phải thay cái tên này) để khai thác nguồn nhân vật tiếp theo cho truyện, tuy nhiên chàng Ven ăn hành vẫn là nhân vật chủ chốt trong suốt mạch của Chiến Thần. Mình muốn có một góc nhìn đa diện chứ không ưu ái hết đất diễn cho Ven.

-----

Về các tag:

Đáng lẽ còn có thêm tag ecchi, harem, romance (dạng nhẹ). Tuy nhiên mình không muốn dùng những tag này để câu kéo người đọc. Và hơn hết, mình muốn nâng tầm nó lên thành drama, vậy nên mình chỉ dùng những tag mà mình thấy thực sự hữu ích cho mục tiêu mà mình nhắm đến trong truyện. Cuối cùng thì còn lại những tag sau:

Web novel: ờ thì nó đúng là web novel mà.

Fantasy: hẳn nhiên với sự có mặt của các sinh vật huyền bí và khả năng điều khiển nguyên tố của các tộc người thì là fantasy thôi.

Tragedy: bi kịch xuyên suốt truyện.

Drama: các bạn đọc có đoạn nào thấy vui vẻ, rồi buồn bã, căng thẳng, bi phẫn không? Drama đó =))

Action: rất nhiều cảnh hành động: chiến đấu, truy đuổi, tập luyện,… nên dùng cái này hợp lý rồi nhỉ?

Military: quân sự - dĩ nhiên rồi.

Magic: hiện tại chỉ mới nói đến việc các tộc người sử dụng năng lượng để điều khiển nguyên tố của tộc mình. Còn các dạng phép thuật đa dạng hơn sẽ được tiết lộ dần dần. Tuy nhiên việc điều khiển nguyên tố cũng được coi là yếu tố phép thuật rồi nên mình mạnh dạn đánh tag này từ sớm.

Mature: trong truyện có đề cập đến rất nhiều vấn đề 18+: cảnh sờ-ếch, tàn sát, tra tấn, cưỡng bức, máu me, chính trị, đối nội, đối ngoại,… Rốt cuộc thì mình thấy tag này đầy đủ nhất nên không phải đánh mấy tag khác nữa.

-----

Truyện hơi mặn!

Tin mình đi, không mặn bằng lão Mặn ca viết bộ Cổ Ngọc đâu. =))

Bản thân mình không muốn dính líu quá sâu vào các vấn đề nhạy cảm, và tự ý thức được trình viết của mình cho những vấn đề đó đến đâu nên mình nghĩ như thế vẫn còn nhẹ nhàng chán :D Mình cũng dùng tiêu chí “Thế giới giả phản ánh thế giới thật” qua từng hành động, cử chỉ và suy nghĩ trong từng nhân vật. Bên cạnh đó còn muốn đưa những thứ vừa hay vừa dở của người Việt vào để truyện thêm sinh động mà vẫn gần gũi với bạn đọc hơn dù là mình viết fantasy theo phong cách Châu Âu. Có lẽ các bạn độc giả cũng dễ dàng nhận ra điều đó đúng không?

Và điều mà mình tâm đắc nhất đó chính là mình có thể đưa những hiểu biết khô khan về kỹ thuật – vốn là ngành mình theo học vào truyện một cách rất tự nhiên (mình cũng khá đau đầu để viết nó thật dễ hiểu cho các bạn đọc mà không bị rối). Có ai muốn theo nghiệp kỹ thuật như mình không? :”>

-----

Nội dung nặng nề.

Yup, nó rất nặng. Không chỉ Ventus là người chịu nhiều đau khổ trong thế giới Elements World mà còn những số phận bất hạnh khác:

Một Sanna mạnh mẽ nam tính nhưng ẩn sau vẻ bề ngoài ấy, cô vẫn là một người con gái yếu đuối có bi kịch gia đình xảy ra khi cô còn rất nhỏ.

Một Dante bẩn bựa thích ăn trái cây, uống rượu và chơi gái khi rảnh rỗi nhưng quá khứ sau lưng ông là nỗi đau mất gia đình, mất nước và phiêu bạt suốt nhiều năm do bất đồng quan điểm với anh trai. Trải qua bao thăng trầm cuộc sống, ông dùng vẻ mặt tươi cười giả tạo và tính cách bẩn bựa để che mắt người đời. Sâu bên trong Dante là một trái tim sứt sẹo đang cố gắng đập từng phút giây, hối thúc cơ thể rệu rã đứng lên để giành lại sự tự do cho những người bị áp bức.

Một Daniel “minh quân” đạo mạo giỏi giang vươn lên từ những sai lầm có thể gây dựng được cả một pháo đài lớn mà khởi đầu là một nhúm tàn quân dặt dẹo, nhưng góc khuất trong Daniel đầy những thủ đoạn, âm mưu mà theo lời của Ventus là “Sự giả tạo của ông làm tôi kinh tởm”. Dẫu rằng thủ đoạn, âm mưu ấy giúp cho Stormfortress ổn định và phát triển, sau này là toàn bộ Bão Quốc khi ông giành lại được chính quyền nhưng nó vẫn rất tàn nhẫn. Hoàng đế Daniel dù biết nhưng vẫn phải để tay nhúng chàm vì đại cục, đó là số phận của những người chọn con đường chính trị.

Giống như Daniel, bạo chúa Stein cũng là một kẻ nhúm chàm trong con đường chính trị của mình. Dẫu rằng chính sách của Stein áp đặt lên những kẻ mà ông cho là “quân phản loạn” cực kỳ tàn bạo: thủ tiêu, nô dịch, tàn sát công khai,… nhưng mục đích chính của ông vẫn là đưa Bão Quốc thoát khỏi khủng hoảng, đồng thời lặp lại nền hòa bình ở quốc gia vốn đã bất ổn trong hàng trăm năm. Bên cạnh đó Stein cũng có lòng tự tôn dân tộc rất lớn khi không muốn bị phụ thuộc, bị trở thành một nước chư hầu cho khối Liên minh bằng cách dùng mọi thủ đoạn để có thể tiếp cận được nền khoa học kỹ thuật tiên tiến của Liên minh, giúp Tân Bão vươn mình, trở nên mạnh mẽ hơn khiến những thế lực đó phải kiêng dè. Song không gì có thể rửa hết được máu và nước mắt trên con đường chính trị của ông.

… Và còn rất nhiều nhân vật trong thế giới ấy có nỗi khổ riêng của họ.

Chiến tranh là tàn khốc. Cả câu chuyện là một con đường thi thể trải dài gần như vô tận từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đây không phải là một thế giới hường phấn, mà đây là thế giới được xây lên từ máu, xương thịt, nước mắt và nỗi đau của những sinh mệnh tồn tại trong đó.

-----

Bao giờ thì truyện kết thúc?

Còn lâu lắm các bạn ạ. Mới chỉ được một phần tư chặng đường thôi. Tập 3 kết thúc là lúc mạch chính của “Chiến Thần” bắt đầu. Mình sẽ không nói trước về nội dung sau này mà để các bạn tự đoán.

Có một số bạn đoán rằng Thế chiến sẽ tiếp tục nổ ra. Đúng, chiến tranh sẽ tiếp diễn, nhưng diễn biến câu chuyện ra sao thì phải được hơn nửa đường thì may ra các bạn mới đoán được toàn bộ. Hãy ủng hộ mình nhiều hơn để ra truyện nhanh hơn nào. =))

Mà các bạn có quên phần mở đầu của mình không vậy? Nếu đọc phần mở đầu và nghĩ một chút thì chắc các bạn sẽ đoán ra được mạch truyện nó sẽ đi đến đâu.

-----

Nhân vật:

Các nhân vật sẽ có tính liên kết với nhau. Mình không bỏ sót bất cứ nhân vật quan trọng nào. Ventus là nhân vật chính của truyện, tuy nhiên không có nghĩa những nhân vật khác mờ nhạt. Các nhân vật sau này cũng sẽ được mình khắc họa chi tiết, dĩ nhiên là không thể bằng được ku Ven đã được phát triển trong tận 3 tập, nhưng đủ để các bạn cảm nhận được rõ ràng tính cách và năng lực của nhân vật đó.

Diana quay lại trong tập 4 để không uổng công các bạn mong đợi “bao giờ Ven gặp lại Diana”. Nhưng mà gặp lại như thế nào thì cũng đừng hỏi mình nhé.

Còn các nhân vật sau này xuất hiện thì các bạn cứ đợi họ xuất hiện thôi nha.

-----

Các bộ tộc:

Ở phần này mình sẽ nói về những đứa con lai trước: nếu bố mẹ khác tộc mà sinh con thì đứa con sẽ lấy khả năng điều khiển nguyên tố của người có gen trội hơn, vậy nên cho tới hiện tại thì một người chỉ điều khiển được duy nhất một nguyên tố chứ không thể lớn hơn một được.

Tiên tộc sẽ xuất hiện, nhưng còn lâu lắm. Và tộc này có vai trò rất quan trọng trong cuộc chiến ở Elements World.

Phong tộc là chủng tộc lai tạp nhiều nhất sau hơn một ngàn tám trăm năm khi các vị thần rời khỏi Elements World do Hoàng đế - Kẻ kiêu hùng Sieg Stormborn đã chinh phạt và đồng hóa rất nhiều các thị tộc lớn nhỏ khắp lục địa lớn. Bởi vậy các bạn sẽ thấy những cái tên đôi khi chả ăn nhập gì với nhau, tiêu biểu là anh em Daniel – Dante: một cái tên phổ biến ở các nước sử dụng tiếng Anh, còn ông kia lại sở hữu cái tên vùng Địa Trung Hải (cụ thể là nước Ý). Các quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại sẽ không có chuyện này.

Giả Kim đế chế mình sử dụng những cái tên Anh Quốc. Lễ nghi, tập quán các thứ cũng hơi hướm người Anh.

Hải Dương đế chế: rõ ràng là mấy anh Nga nốc Vodka rồi.

Nhật Quốc: sẽ là sự kết hợp giữa ba nước Nhật – Việt – Trung.

Sơn Quốc: mấy anh người lùn Dwarf, và sẽ lấy những cái tên thường hay xuất hiện trong các truyện thần thoại Đông Âu.

Đại quốc Rừng Xanh: đám Tiên cao ngạo =))

-----

Kết thúc tập 3 mình sẽ biên tập lại những đoạn có sạn ở các chương đầu tiên cho mượt mà hơn và ráng cày nốt hai phần ngoại truyện (nhưng có thể là chỉ của Sanna thôi, còn Dante mình khá… lười vì dẫu sao thì ổng cũng hẹo rồi nên không liên quan nhiều đến mạch chính). Sau đó mình sẽ lặn một thời gian vì lý do sang Nhật làm việc, phải mất từ nửa năm đến một năm để làm quen môi trường mới và nâng cao trình độ tiếng Nhật. Khi đã hoàn thành xong mục tiêu trong quãng thời gian từ nửa năm đến một năm đề ra cho bản thân mình sẽ quay trở lại với đứa con tinh thần này. Mong các bạn thông cảm cho quãng thời gian delay đó nha. (Mình mà không đi cày tiền thì lấy gì nuôi thân để viết truyện chớ =)) )

Con đường chiến tranh của Chiến Thần vẫn còn rất dài, mong các bạn vẫn tiếp tục đồng hành với mình và các nhân vật để đi đến hồi kết của phần này.

“Phần này”? Vâng, Chiến Thần chỉ là phần một thôi, phần hai có tên là “Wanderers” – Những kẻ lang thang. Nếu tinh ý, các bạn sẽ thấy lâu lâu mình nháy từ “Kẻ lang thang” trong một số cuộc hội thoại và suy nghĩ của nhân vật. Đó sẽ là phần tiếp theo của “Warlords” – Chiến Thần.

Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những tập kế tiếp.

Bình luận (17)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

17 Bình luận

Bão quốc nhìn trông giống với cả một cái Hợp chủng quốc nào đó
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
đúng rồi :)) nhưng nó never great again nhé =))
Xem thêm
Cho điểm thì là 9,5/10 còn sao ko đc 10 thì đrama đc và vô cùng chất lượng, xây dựng nhân vật chính tuyệt cmn vời( những 3 chương cơ mà), khả năng khác họa sự tàn bạo của chiến tranh nhưng vẫn mang đậm lòng người đc thực hiện rất tốt và rất chân thực nhưng t muốn bộ này có một chất riêng nào đó ko bộ nào có hoặc một thứ j đấy khác biệt nhưng vẫn giúp truyện thêm phần hấp dẫn và quấn hút độc giả khoái hít đramu như t hơn.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bộ này Bad Ending nhé <(")
Xem thêm
@Phong Linh: sao lắm đrama thế ??!!
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
Cho xin mấy cái map từ tổng quát đến chi tiết nhé bác :)).Đọc từ đầu đến giờ chả hiểu cái thế giới của bác như thế nào mà lần mò cốt truyện :))
Xem thêm
Với kế hoạch nữa :))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bản đồ thì dĩ nhiên phải vẽ. Còn kế hoạch thế nào thì chưa biết bởi càng viết càng ra 1 đống chữ thì làm thế nào mà có lịch đăng cố định chớ :((
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
thất sự thấy rất ít tác giả khắc họa dc chiều sâu nhân vật đồng thời xây dựng, phát triển các nhân vật qua từng giai đoạn mà không lấn đi đất của main chính, tất cả đều có sự liên kết vs nhau,. mong bộ truyện sẽ trở nên nổi bật tromg hàng ngàn bộ novel nhạt tuếch khác :))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Vì các tác ấy ko chịu viết dài chứ sao. Thi thoảng mình vẫn đọc vài truyện trong box sáng tác và người viết thường hay đi nhanh qua giai đoạn phát triển nhân vật dẫn đến việc nhân vật quá hời hợt, thiếu chiều sâu.

Còn mình thì ko thích viết kiểu đó. Cơ mà viết dài thế rồi mà còn bị lão Mặn tác giả bộ Cổ Ngọc chê vẫn bị rush :((
Xem thêm
Anh học điện ạ
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cơ khí =))
Xem thêm
AUTHOR
Rồi! Giờ thì làm bản đồ nào~ :))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
I'm trying :((
Xem thêm