RED
none none
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Trò chơi bắt đầu: Bản đồng dao dưới cơn mưa.

Đôi lời tâm sự và dự định trong tương lai

1 Bình luận - Độ dài: 1,040 từ - Cập nhật:

Chào mọi người, JamesThomas đây.

Cảm ơn mọi người đã đọc tác phẩm của toi trong gần suốt một năm qua. *cúi đầu*

Nhiều người từng đọc những truyện trước của toi rồi thì sẽ thấy rằng giọng văn của RED và những chương sau khi làm lại của White nó khác hoàn toàn với Riêng một góc trời hay mấy cái OS kia. Thậm chí nhiều người đọc mà không quen thì sẽ bị dội ngay. Mà thật ra chuyện này cũng có nguyên nhân của nó, không biết mọi người có biết đến lão Kota N*zomi, lão viết Happy death day ấy! Thú thật, lúc trước toi từng rất mê lão nhưng bây giờ thì… đùng một cái! Lão chuyển chủ đề sang MILF. Haizz… thế là từ đó toi cũng quyết định đổi phong cách của mình luôn.

Có thể các bạn sẽ thấy rằng RED ra chậm hơn những tác phẩm cũ của toi rất nhiều đúng không? Thật ra cũng không phải vì toi bận rộn hay gì đâu mà là do lười với thiếu động lực thôi. Nhưng mấy ngày nay toi cũng cố gắng viết lắm rồi đó, 2 chap trong 1 tháng không phải là chuyện đùa đâu.

Thật ra nhé, đã có một thời gian toi định bỏ RED luôn rồi. Một phần vì cốt truyện này hơi quá tầm của toi (Có thể thấy qua nhiều pha bẻ lái). Vol 1 của RED không thật sự thành công như toi nghĩ và diễn biến của nó cũng không quá hấp dẫn. Cả một vol mà cứ loan quanh với vụ án của Elvin/ Mandy thì ngay cả tác giả như toi cũng cảm thấy ngán ngẩm nữa là. Mà thôi, vol này cũng đã thành công trong việc mở ra bối cảnh của truyện.

Tuy nhiên! Cái này quan trọng nè!

Với tư cách là người tạo nên tác phẩm này, toi xin hứa với mấy bạn là vol 2 và vol 3 sẽ cực kì lồng lộn luôn! Và để tránh tình trạng bẻ lái thì toi sẽ lên cốt truyện trước cũng như không để lỗi của vol 1 lặp lại nữa (Lỗi đưa vào nhiều thông tin nhưng khai thác không có nhiêu hết ấy!). Mà chắc bạn nào đọc chương đặc biệt rồi thì sẽ biết tình trạng của JJ và Hung nhỉ. Thời gian của họ chỉ còn lại một tháng thôi và họ bắt buộc phải hành động rồi.

Nói một chút về RED, toi chưa bao giờ có một cốt truyện nghiêm túc cho tác phẩm này. Mọi việc xuất phát từ một đêm tháng 10 năm 2018, toi khi đó còn đang đầu tắt mặt tối chạy deadline và ốm nghén bộ “Riêng một góc trời”. Không biết từ lúc nào, toi đã nằm gục trên bàn và ngủ. Khi ấy, tự dưng toi nằm chiêm bao các bạn à. Toi thấy một ánh hào… à nhầm một cô gái với mái tóc đen cắt ngắn đang mặc một chiếc váy hai dây màu đen. Khuôn mặt của cô ấy thì không rõ ràng, cứ như có người nào đó dùng bút chì rồi vẽ nguệch ngoặc lên và tạo ra những vệt đen kì quoặc.

Tuy nhiên, điều khiến cho tôi ấn tượng về cô gái đó nhất là điệu cười: “Pư pư”.

Sau cuộc gặp mặt định mệnh đó, hai người chúng tôi đã “quấn quýt” bên nhau một thời gian… hay nói rõ hơn là cô gái ấy cầm dao rượt theo tôi. Quang cảnh xung quanh thì tôi không nhớ rõ lắm, nhưng có vẻ như đó là một trường đại học nào đó vì có sân cỏ và phòng thí nghiệm. Toi đã chạy mãi trong giấc mơ đó, nhưng cho dù tôi có chạy xa và nhanh đến đâu thì giọng cười của cô gái kia vẫn bám theo phía sau lưng.

Cuối cùng, trước mặt của toi là một hồ nước lớn và toi đã không còn đường nào để tiếp tục chạy nữa. Trong khoảng khắc tôi quay lưng lại nhìn cô gái kia thì một nhát dao đã đâm thẳng vào bụng và hất văng cả tôi lẫn cô gái xuống hồ nước.

“Tìm được rồi nha.” Đó là thứ cuối cùng mà toi nghe thấy từ cô ta trước khi tỉnh dậy khỏi cơn ác mộng.

Và đó cũng là lý do mà nhân vật JJ ra đời (Toi viết RED để tế bà kia, đừng ám nữa để cho toi ngủ chứ!)

Còn về nhân vật Hung à… toi chả lấy cảm hứng từ ai cả! Toi thích thì toi tạo ra ổng thôi. Cơ mà nếu nhận xét một cách chính xác thì nhân vật này có khá nhiều nét tương đồng với toi (nói vậy thôi, nói thêm thì mắc công các bạn sợ toi nữa). Nói thẳng thắng ra thì toi viết RED như một cách để giải tỏa thôi.

Lưu ý nhé, các bạn đừng bị lừa bởi những lời những lời dẫn chuyện hài hước và lịch lãm của thằng Hung nhé vì bản chất của hắn đã thối tha lắm rồi. Trong tương lai chắc toi sẽ dành ra một vol để viết về quá khứ của nhân vật này, hắn ta sẽ là một trong những nhân vật có quá khứ thú vị nhất truyện đấy!

Trong vòng 1-2 tháng tới thì có lẽ toi sẽ tạm nghỉ (nhưng biết đâu chỉ 1-2 tuần) để dưỡng sức cũng như tu luyện văn phong bằng cách đọc những tác phẩm khác. Nên thời gian ngắn sắp tới thì sẽ không có chap mới.

Btw, minh họa đang tới đó… Ảnh minh họa siêu cute của JJ (>.<)

Một lần nữa: Vol tiếp theo sẽ cực kì lồng lộn! Đón xem nhé. Giờ chắc toi nghỉ đây:

“JJ, tiễn khách. Chuẩn bị dọn chỗ cho Simon chuyển vào nhà chúng ta nào.”

“Rõ”

Vol 2: Câu chuyện về ngôi nhà màu đỏ.

Có thắc mắc gì về RED thì cứ thẳng thắn hỏi dưới bài này nha. Tác giả luôn luôn rảnh để trả lời!

Tấm này toi tạo thử bằng phần mềm trên mạng :V

u21366-9896539c-eea8-49b1-8e09-fe21b7614581.jpg

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

AUTHOR
TRANS
Phần mềm gì đây bác????
Xem thêm