• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Khi cơn mưa ngừng rơi

Chương 02: Tạnh

20 Bình luận - Độ dài: 5,216 từ - Cập nhật:

Tôi đã mong chờ một mùa hè yên bình sau tất cả mọi chuyện. Để rồi hai tháng sau, tôi sẽ có thể bắt đầu lại một năm học đáng ra đã kết thúc từ lâu. Không hẳn là quá tệ nếu cứ nhìn theo cái viễn cảnh đó đúng không? Con người chóng quên lắm, rồi tất cả sẽ quên những gì đã xảy ra và tôi sẽ có thể tiếp tục cuộc sống yên bình của mình. Tôi sẽ thi vào một trường đại học nào đó, không hẳn quá cao, chỉ cần vừa đủ tầm và rồi làm những công việc bàn giấy nhàn hạ với đồng lương vừa đủ sống. Chỉ cần có thế thôi, chí ít thì đó là kế hoạch mười năm tiếp theo của mình. Và có lẽ nó sẽ thành hiện thực nếu như…

Nếu như tôi quyết định ở nhà thay vì về đây.

“Sáng rồi!”

Vì một lý do nào đó mà tôi không giật mình, chỉ từ từ mở mắt ra khi ai đó hét thẳng vào mặt mình.

Có thể do dây thần kinh bất ngờ của tôi bị đứt sạch sau hôm qua hay biết chắc chuyện này thế nào cũng sẽ đến, nên giờ chỉ có thể lờ đờ mở mắt ra, nhìn cái khuôn mặt phiền nhiễu kia qua đôi mắt còn ngái ngủ của mình rồi lấy mền đắp cả mặt lại.

“Ờ.”

Mấy giờ rồi nhỉ? Tôi đoán là chỉ mới năm sáu giờ gì đó. Dậy vào giờ này khi mùa hè mới bắt đầu sao? Ha ha, tôi không nghĩ thế.

“Dậy! Đi! Nào!”

“Không…”

Dù thân con trai nhưng có lẽ do đang buồn ngủ nên cái trò kéo mền này cuối cùng cũng đi đến kết quả tôi là kẻ thua cuộc.

“Dậy đi! Hôm nay nắng ấm nè! Chạy dưới cái thời tiết này đúng là thích hợp nhất đó!”

Tôi lại nghĩ cái thời tiết này hợp với việc ngủ hơn.

“Ngoài ra dự báo thời tiết còn bảo rằng đến chiều trời sẽ lại mưa nên nếu không chạy bây giờ thì chiều không chạy được đâu đấy!”

Tôi mong sao nó mưa cả ngày…

“Còn nữa nè! Tui quên bảo là trong đội điền kinh trường còn có nhiều cô nữ sinh đẹp không thua gì tui luôn á. Nếu biết anh vốn là một siêu sao thì chắc chắn khối cô đổ ầm ra!”

Không có đâu. Nếu có thì tôi chẳng ế đến tận giờ. Với lại cái thứ đó chỉ là ấn tượng ban đầu thôi. Dần dần tiếp xúc thì đứa nào cũng chạy sạch cho xem.

“Hừ!”

Tôi đang xoay mặt vào trong tường nhưng tôi có thể cảm nhận được là cô ta đang mất kiên nhẫn. Tốt, cứ thế mà bỏ cuộc dùm đi.

“À chưa hết đâu, vẫn có…”

CÒN NỮA À?!

Thế là tôi chẳng hiểu vì sao lại tốn nửa tiếng cuộc đời để nghe cô ta luyên thuyên về những thứ tuyệt vời về thể thao cũng như điền kinh. Dù có che cả hai tai lại, tôi cũng vẫn nghe thấy cái giọng oang oang đó và tôi có cảm giác rằng mình nay thế nào cũng gặp ác mộng vì màn tra tấn này.

Khi cứ nghĩ rằng mình sẽ lại bị hành hạ như thế đến hết ngày thì một giọng nói vọng lên từ dưới nhà.

“Hiền! Dậy đi học kìa!”

“Dạ! Con xuống liền!”

Đội ơn bác Hai, bác đúng là cứu tinh của con.

Thế là Hiền liền nhanh chóng nhảy ra ngoài cửa sổ nhưng cũng không quên quay mặt lại về phía tôi, phán thêm một câu khiến mình nhức cả đầu suốt vài tiếng sau đó.

“Tui chỉ mới nói được một chút về những gì mình đã chuẩn bị để thuyết phục anh chạy lại thôi! Nhất định khi kết thúc, anh sẽ háo hức mang giày lại cho xem!”

Đời con thế coi như tận.

Và cứ thế, suốt hai ngày tiếp theo, tôi bị khủng bố tinh thần trên mọi mặt trận. Ngay khi ăn, lúc đang đắm mình dưới vòi sen, lúc rửa chén và thậm chí là đang ngủ, tôi cũng nghe thấy cái giọng của cô ta cứ rang rảng trong đầu, không ngừng tìm cách thuyết phục.

Thậm chí có đeo tai nghe, tôi cũng không thể lấn át được cái giọng nói kia. Nhiều lúc chắc chắn là không ai ở quanh mình thì tôi cũng vẫn nghe được giọng cô ta.

“Bị ám ảnh luôn rồi…”

Một ngày khác lại gần hết, dù đã được ăn no ngủ đủ không thiếu thứ gì nhưng tôi lại rơi vào tình trạng suy nhược trầm trọng. Tuy ngồi trên bàn ăn đầy những món ngon nhưng tôi lại chẳng tài nào ăn nổi. Liệu đây có phải là biểu hiện của sự suy sụp tinh thần hay stress? Tôi nghe bảo rằng thứ đó có thể gây chết người và đúng là cảm giác như thà mình tắt thở luôn thì hơn.

“A! Anh Tuấn đang ăn tối à!”

Như thường lệ, vừa gần đến bữa tối, Hiền sẽ về nhà rồi tiếp tục bài phát biểu của mình. Bình thường lúc có bác Hai thì cô ta nói ít hơn một chút khi đang trên bàn ăn. Nhưng bữa nay xúi quẩy cái là bác ấy đi nhậu mất đâu từ hồi chiều rồi! Tôi đã cố thuyết phục, thậm chí cầu xin bác ấy cứu rỗi cái bữa tối của mình, nhưng thất bại!

“Hôm nay ở đội điền kinh có chuyện này hay lắm! Nghe xong thế nào anh cũng thay đổi quyết định cho mà xem.”

“Không có đâu…”

“Sao lại không? Chẳng có gì là không có cả! Tui biết anh vẫn còn đầy đủ quyết tâm và muốn thể hiện nó mà đúng không? Anh Tuấn chắc chắn không phải là một người…”

Và lúc này, chính lúc này, mọi thứ vượt hẳn qua giới hạn của tôi. Một cái đập bàn cực lớn, chén cơm của tôi bị vỡ làm đôi. Nhưng như thế vẫn chưa là kết thúc.

“Làm ơn đừng có nói về cái thứ đó nữa! Cô không biết mệt mỏi là gì à?!”

Tôi có thể cảm thấy thứ chất lỏng gì đó chảy từ tay của mình. Có lẽ tôi đã bị đứt tay. Nhưng nó không hề khiến tôi đau đớn một chút nào. Tất cả những gì tôi có thể cảm nhận bây giờ là sự tức giận.

“Suy cho cùng thì cô chỉ muốn tôi tham gia để giúp cái đội của cô chiến thắng thôi! Niềm vui khi được chạy là cái quái gì chứ?! Dễ dàng từ bỏ cái quái gì chứ?! Các người chỉ biết suy nghĩ theo cái cách mình muốn thôi! Có thể cô không biết chán nhưng tôi đã chán lắm rồi đấy! Im miệng lại dùm đi!”

Đây không phải là lần đầu tiên tôi cảm thấy tức giận. Nhưng nó lại là lần đầu tiên tôi thật sự nói ra toàn bộ những u bực trong lòng mình. Lại là lên một đứa con gái, còn thậm chí tệ hại hơn, là lên một người hoàn toàn không liên can gì đến những gì đã xảy ra.

Khi cơn tức giận tan đi, tôi cảm thấy xấu hổ, thậm chí tôi đã cắn mạnh vào môi mình đến mức chỉ cần thêm một chút nữa, máu sẽ chảy ra.

Tôi nhìn lên, Hiền đang nhìn tôi với đôi mắt mở to đầy bất ngờ. Có thứ gì đó rưng rưng trong đôi mắt màu đen kia. Có lẽ cô ta bất ngờ lắm, không ngờ một thằng nhu nhược như tôi lại có thể nóng giận đến vậy. Đó là chưa để đến việc cô ta đã lùi lại vài bước và ở trong tư thế chuẩn bị bỏ chạy.

Khi đầu óc rõ ràng là đã tỉnh táo hơn, tôi có thể thấy trong phòng đang có một người khác. Anh của tôi, người không biết đã ở đây từ khi nào cũng chỉ biết thở dài khi đứng dựa ngoài cửa. Cố bỏ qua cái nhìn của cả hai người kia, tôi bỏ chạy lên lầu, về phòng của mình rồi đóng chặt cửa chính lẫn cửa sổ lại.

“Mình lại làm cái gì thế này?”

Bỏ chạy. Lúc nào cũng thế. Tổn thương người khác, hay chính bản thân mình rồi biến mất khỏi nó trước khi phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào. Có lẽ cô ta nói đúng, tôi rất giỏi chạy. Nhất là chạy trốn khỏi những vấn đề của mình. Và nó chẳng có chút nào là đáng tự hào cả.

“Kiểu này chắc không ở lại đây được rồi.”

Tôi thở dài mệt mỏi rồi nằm dài lên giường. Đáng ra tôi phải thấy thoải mái đúng không? Sắp được thoát khỏi những lời thuyết phục đầy phiền phức, quay về căn phòng thật sự của mình suốt phần còn lại của mùa hè. Đó vốn là ước muốn của tôi, nhưng chẳng hiểu sao tôi lại thấy có phần khó chịu.

“...”

Điện thoại hết pin rồi. Ngay đúng lúc tôi cần có một chút âm nhạc nhất. Có lẽ cũng vì tôi đã dùng liên tục nó suốt hai ngày qua mà quên mất phải kiểm tra pin đây mà. Thở dài một cái, tôi cắm dây sạc vào rồi cứ thế mà lăn qua lại trên giường. Có lúc tôi đã muốn ngủ luôn nhưng chẳng hiểu vì sao vẫn cứ thức dậy chỉ sau chốc lát. Cho đến khi có tiếng gõ cửa phòng, tôi đã định vờ như mình đã ngủ vì tôi quả thật không muốn nói chuyện với ông anh của mình vào lúc này chút nào.

“Anh còn thức không?” Nhưng đó không phải giọng ông anh của tôi. “Nếu còn thì mở cửa được không? Tui muốn nói chuyện.”

Tôi đã định mặc kệ nhưng chẳng hiểu sao mình cứ thế mà đi ra, mở cửa. Có lẽ vì thấy có lỗi. Hay có lẽ vì tôi nghĩ đằng nào vài tiếng nữa mình cũng rời khỏi đây rồi nên gặp một lát chắc chẳng vấn đề gì.

Đáp lại cái mở cửa, Hiền mở to mắt nhìn lên tôi như thể rất bất ngờ khi tôi lại thật sự làm vậy. Nhưng lần này khác hẳn khi nãy, sự bất ngờ này không hề có chút tự vệ nào.

“Tui... vào được không?”

“Được.”

Dù gì cũng là nhà của cô ta. Với cả suốt mấy ngày nay cô ta cứ mặc nhiên ra vào căn phòng này như chẳng hề gì cơ mà.

Tôi đóng cửa phòng lại rồi gãi đầu một cách ngại ngùng. Tôi không dám nhìn thẳng vào mắt cô ta luôn mà chỉ có thể nhìn đại đi chỗ khác rồi mở lời trước.

“Chuyện ban nãy… xin lỗi.”

Tôi đã xin lỗi như một lẽ đương nhiên sau chuyện vừa xảy ra. Quả thật tôi cũng không nghĩ rằng mình sẽ lại có lúc hành xử như vậy. Đúng là mất mặt… Nhất là khi có cái ông kia ở đó nữa chứ.

“Không… là do tui mới phải…”

Cũng chẳng khó đoán khi Hiền nói cái câu này. Tôi cũng đã định phản bác lại thế mà vì lý do nào đó, bản thân chỉ biết đứng lặng ở đó, một cách khó xử.

“Hừm...”

Trong khi đó chẳng hiểu sao Hiền lại hơi cúi đầu xuống, nhìn chầm chầm vào quần của tôi. Đôi lông mày hơi thưa của cô ta nheo lại, đi kèm theo cái nghiêng đầu sang trái lộ vẻ tò mò.

“Gì thế?”

Tôi hỏi, và Hiền mới ngước đầu lên, nói một câu mà tôi không ngờ rằng mình sẽ nghe được.

“Anh tụt quần ra được không?”

“Hả?” Tôi nghĩ cô ta đùa. Một câu đùa luôn là thứ khiến những việc như thế này tan biến nhanh nhất. Nhưng với cái ánh nhìn nghiêm túc đến cực độ kia, tôi chắc chắn là không phải! “Khoan đã!”

Tôi giơ tay của mình ra rồi nhăn mặt lại. Chuyện này thật sự sai và hoàn toàn không thể xảy ra. Chắc chắn là tôi đang nghe nhầm.

“Cô vừa bảo tôi tụt quần ra sao?”

“Đúng rồi.”

“Điên à?!”

Lại còn lộ rõ cái vẻ mặt bất ngờ luôn cơ?! Cô ta bị mắng xong hóa điên thật luôn rồi sao?!

“Hừ.” Và cái vẻ thất vọng kia ngay lập tức biến thành một cái nhìn đầy quyết tâm.

“Thế thì tui đành tự mình lột nó ra vậy!”

“Không!”

Và tôi bị đè lên giường, cố gắng hết sức giữ mọi vật trên người mình vẫn y như nó vẫn nên ở nhưng sức tôi hoàn toàn không thể nào bằng cô ta.

Và chỉ trong một lát, chiếc quần dài của tôi đã bị lột ra ngoài.

“Thấy rồi!”

“Thôi đi tong đời trai rồi…”

Tôi ôm mặt lại như muốn khóc đến nơi khi cô ta cứ thế tiến lại gần hơn cái đó của tôi.

“Nó đúng dài thật…”

Làm ơn đừng có tả…

“Y như anh của anh tả vậy… Hẳn là anh phải đau lắm.”

Đương nhiên là đau rồi, đau trong tim này! Mà khoan.

“Anh tôi tả?”

Tôi bật người dậy kiểm tra xem hình như có cái quái gì đó sai sai.

“Vết sẹo của anh.” Cô ta chỉ vào cái vết sẹo trên bắp chân của tôi rồi nói tiếp. “Có gì không phải à?”

Tôi nóng cả người lên vì sự hiểu lầm này đến mức muốn tìm cái lỗ nào đó chui vào luôn. Còn Hiền thì vẫn chớp mắt nhìn tôi với vẻ mặt vô tội nhất của mình. Và cũng chỉ chừng năm giây sau, cô ấy có lẽ cũng hiểu ra lý do vì sao tôi phản ứng mạnh như vậy mà quay khuôn mặt đỏ cáy của mình đi chỗ khác.

“Anh mặc quần lại đi!”

“Đang đây...”

Tôi cố làm nhanh nhất hết sức có thể nhưng vì nhanh quá mà tôi chỉ tổ khiến việc vốn đơn giản trở nên khó khăn. Sau hơn một phút, quần áo đã chỉnh tề, thế mà cả hai bọn tôi vẫn chẳng thể nói gì sau chuyện vừa xảy ra.

Có lẽ cũng vì tôi cảm thấy cứ im lặng cũng chẳng giúp ích được gì nên đành lên tiếng trước.

“Anh tôi mới kể à?”

“Ừ…”

Tôi cũng đoán vậy. Có lẽ ổng nghĩ rằng nếu Hiền biết hết mọi chuyện thì sẽ không giận tôi chăng? Hay chỉ đơn thuần là muốn tôi có được sự cảm thông của người khác? Nhưng dù có lý do là gì, tôi cũng đều không muốn chuyện này bị bất kì ai biết cả.

“Tui xin lỗi vì đã làm phiền anh suốt vài ngày qua. Chỉ là tui không biết anh như vậy…”

“Không sao, do tôi không chịu nói ra thôi.”

Thật ra tôi cũng từng định nói lý do vì sao mình không thể chạy được nữa, nhưng tôi lại có một luồng suy nghĩ khác là không chắc Hiền sẽ từ bỏ chỉ vì biết tôi từng bị chấn thương nặng.

“Nhưng anh không được từ bỏ!” Biết ngay mà. “Dù có như vậy, anh vẫn có thể trở thành huấn luyện viên của đội tụi tui. Hay thậm chí là làm quản lý thôi cũng được!”

“Không.” Tôi từ chối thêm một lần nữa. Đáng ra tôi sẽ im lặng ngay sau đó song, lại quyết định hỏi thêm một câu. “Tại sao phải cố gắng đến vậy? Cô muốn chiến thắng đến vậy cơ à?”

“Không! Tui cố là vì không thể chấp nhận việc anh lại trở nên thế này! Tui không chấp nhận việc người đã khiến tui bắt đầu chạy lại từ bỏ nó như vậy!”

“Hả?”

Tôi? Người đã khiến cô ta bắt đầu chạy?

“Đúng! Là anh đấy!”

Hiền nhìn thẳng vào đôi mắt của tôi rồi nói với một giọng hơi run.

“Tám năm trước... Khi tui đang đau buồn vì sự ra đi của mẹ, chính anh là người đã xuất hiện và bảo rằng tui có thể cảm thấy vui hơn nếu đi theo anh.”

“...”

“Dù bị từ chối bao nhiêu lần, thậm chí còn bị la vào mặt, anh vẫn không từ bỏ mà nắm tay tui chạy đi. Và chỉ cứ thế mà chạy. Rồi khi dừng lại, anh lại nói những lời mà tui không thể quên được.”

Chuyện này… tôi nhớ rồi. Tám năm trước, tôi đã từng về vùng quê này dự đám tang của một người họ hàng. Và tôi đã gặp một đứa nhóc, lặng lẽ một mình và tránh né tất cả mọi người.

“Cứ để nó vậy đi, cố nói gì cũng chẳng khiến nó vui hơn đâu.”

“Con nít mà, qua chuyện rồi dỗ ngọt, nó sẽ bình thường lại thôi.”

Những người lớn đã nói vậy, nhưng tôi lại có ý định khác. Tôi đã tìm cách kết thân với nó. Có lẽ là vì sự thương cảm, hay chỉ vì tôi đang cố tìm ai đó chơi cùng. Tôi không tài nào nhớ được lý do mình đã cố hết sức chỉ vì một đứa nhóc buồn chán.

Nhưng tôi có thể nhớ được những gì mà mình đã từng nói. Ở bên một bờ sông, khi mặt trời đã gần lặn. Không thiếu một lời nào, thậm chí tôi có thể nghe thấy được chính giọng của mình từ Hiền.

“Mệt không? Nhưng lại không còn thấy chán nản nữa đúng không? Tốt! Thế từ nay cứ sống theo cái châm ngôn đó nhé, nếu gặp khó khăn gì, nếu buồn rầu, chỉ cần mang giày vào mà chạy thôi! Cũng như hãy cố hết sức làm việc mà mình thích! Vì khi cố hết sức vì một việc nào đó, chẳng ai có thể thấy chán cả!”

Nghe những lời ấy, từ chính người mà mình đã từng khuyên nhủ, tôi cảm thấy trong lòng có chút thắt lại. Tôi cúi mặt xuống, tránh né ánh mắt của người kia khi tay đang nắm chặt. Tôi đang cảm thấy sợ hãi? Hay xấu hổ? Tôi không rõ nữa nhưng tôi không tài nào có thể nhìn thẳng lên người kia.

Chỉ là, không thể. Căn phòng đột nhiên trở nên yên ắng một cách kì quặc như thế một lúc lâu. Tôi đã nhiều lần định nói gì đó nhưng những lời của mình cứ thế mà mất đi mỗi khi tôi chuẩn bị lên tiếng. Và rồi Hiền lại là người phá vỡ bầu không khí này.

“Anh của anh bảo rằng nếu muốn về nhà thì cứ gọi cho ảnh.” Cô ta đứng dậy rồi cứ thế mà đi. Khi tay đã đặt lên cửa, tôi có thể thấy sự do dự từ cô gái. “Có lẽ sau này chúng ta không còn gặp nhau nhưng mà…”

Dù không thể nhìn thấy khuôn mặt đó nhưng tôi dễ dàng bắt gặp những giọt nước mắt đang rơi lên sàn kia.

“Đừng quên những gì anh đã nói… Hãy cố hết sức mình, như thế anh sẽ không thấy chán nản nữa.”

Rồi cánh cửa mở ra, bất chợt như cái cách mà nó đóng lại ngay sau đó.

Để giờ, còn mỗi mình tôi, ở giữa căn phòng trống trải cùng với những kí ức mà mình đã chối bỏ suốt nhiều năm qua.

Đúng thế, tôi đã từng là một đứa trẻ như vậy. Hồn nhiên như cái cách mà nhiều người từng nhận xét. Không bao giờ muốn từ bỏ dù có gặp khó khăn thế nào và không bao giờ cảm thấy thứ được gọi là chán nản.

Có lẽ tôi đã hiểu vì sao tôi lại cáu giận với Hiền. Không phải vì tôi giận dữ với những người đã không thể hiểu mình hay những ai đã gây ra chuyện này cho tôi. Mà người tôi đang tức giận chính là bản thân mình. Tôi đã không hề nhận ra, rằng mình đã nhìn thấy chính đứa trẻ hồn nhiên đó trong người con gái kia. Nếu không, thay vì tức giận, có lẽ tôi đã ôm chầm lấy nó và xin lỗi vì những gì mình đã làm. Xin lỗi vì đã không thể cố gắng như mong đợi của cậu ta nữa… Xin lỗi vì đã hủy hoại đi cái tương lai đáng ra phải tươi sáng như cái cách mà cậu nhóc ấy đã cười.

“Xin lỗi…”

Và khi những giọt nước mắt rơi xuống, tôi như thức tỉnh khỏi cơn mê muội kéo dài suốt nhiều năm qua. Tôi không hề muốn có một cuộc sống yên bình nhàm chán, chưa bao giờ, không hề có đứa trẻ hay bất kì ai muốn điều này cả. Tôi muốn được tiếp tục chạy, mang lại sự tự hào cho người khác cũng như sự phấn khích của khán giả. Tôi muốn được chèo thuyền đi khám phá những vùng biển hẻo lánh hay những vùng đất hoang chưa ai khai phá. Tôi muốn…

“Tôi muốn thoát khỏi sự nhàm chán này...”

Và đêm ấy tôi đã khóc, rất nhiều. Nhiều như cái cách mà cơn mưa không hề ngớt suốt cả đêm ấy. Và đến khi tôi kiệt sức, tôi đã ngủ từ lúc nào không hay.

Đến khi mở mắt dậy, tôi cảm thấy cơ thể mình sảng khoái một cách kì lạ, cứ như đêm qua tôi không hề trải qua chuyện gì cả. Tôi ngồi dậy với một cái vươn người, mở cửa sổ ra và ngắm nhìn bầu trời buổi sớm.

“Trời đẹp thật.”

Thật trong xanh và không hề có một gợn mây. Nếu không nhìn xuống bên dưới, sẽ chẳng ai có thể đoán được đêm qua đã mưa to thế nào. Rồi tôi cầm chiếc điện thoại của mình lên, thứ vừa mới được sạc đầy vào tối qua, và chẳng hề chần chừ gọi đến anh của mình.

Tôi không phải chờ lâu để bên kia bắt máy. Anh tôi luôn thủ sẵn điện thoại bên mình vì lý do công việc và đã tập cho mình cái thói quen nghe được điện thoại dù ở tình thế khó khăn thế nào.

“Sao đấy? Muốn về à?”

Anh tôi hỏi kèm theo một tiếng ngáp rõ to.

“Không.”

Tôi thì đáp lại đầy tự tin.

“Em chỉ muốn gọi để cám ơn anh thôi. Cám ơn vì anh đã không từ bỏ thằng em này.”

“...”

Tôi không nghe phản ứng gì từ đầu dây bên kia. Có lẽ ổng đang bất ngờ lắm. Và tôi đã nghĩ rằng ông anh của mình sẽ đùa giỡn với những gì tôi đã nói rồi lại đi ngủ.

Nhưng tôi đã sai.

“Tốt. Thế thì mày biết phải làm gì rồi đấy.”

“Dạ!”

Rồi tôi cúp máy, tiếp tục bấm đến một số khác. Đó là mẹ, ba tôi rồi tôi cũng cám ơn cho dù họ tưởng rằng tôi là thằng nào gọi lộn số. Khi nhìn lên đồng hồ, tôi chợt nhớ ra là còn một chuyện khác nữa. Thế là vừa gọi điện, tôi vừa thay quần áo.

Sau đó, tôi gọi đến thằng bạn thân của mình rồi đến cô đàn chị cũ và cũng chỉ để lại một lời cám ơn trong hòm thư thoại.

“Đang hè mà nhỉ? Có lẽ họ chưa dậy.”

Tôi cất điện thoại lại vào túi rồi chạy thẳng xuống dưới nhà.

“Bác Hai!”

“Gì?!”

“Cám ơn bác vì đã giúp đỡ con suốt vài ngày qua! Và cũng vì thế nên con xin phép được ở lại với bác đến hết hè ạ!”

“Cái đó đương nhiên rồi thằng quỷ này! Bị cái gì mà làm như sắp chết đến nơi vậy bây?!”

Tôi lại bị xoa đầu một cách thô bạo. Nhưng lần này tôi lại đáp lại bằng một nụ cười thoải mái thay vì vẻ mặt khó chịu.

“Mà có một chuyện con muốn hỏi bác.”

Sau khi hỏi chuyện, tôi liền nhanh chóng chạy khỏi nhà và đi đến nơi mà bác Hai đã chỉ cho tôi. Đương nhiên tôi không thể chạy được nên phải mượn nhờ chiếc xe đạp cũ kĩ của ông bác. Cơ thể tôi có thể đau với mỗi cú đạp, nhưng rồi nó cũng tan biến đi y như sự buồn rầu của tôi vào tối qua vậy.

Thế là tôi cứ đạp, phóng xe nhanh hết sức có thể và khi gần đến một con sông lớn thì tôi đã tìm thấy người mình cần tìm.

“Ê Hiền!”

Tôi la lên, khiến toàn bộ những ai xung quanh cũng đều nghe thấy.

“Anh Tuấn?”

Trong bộ đồng phục nữ sinh, cô ta quay sang nhìn tôi với một vẻ bất ngờ.

Và vẻ bất ngờ đó chuyển nhanh thành vẻ sợ hãi và như phản xạ tự nhiên, cô ta né sang một bên, để cho chiếc xe đạp hư mất phanh bị văng thẳng xuống con sông đục ngầu màu nâu cùng với tôi.

Cũng may tôi biết bơi nên đã nhanh chóng leo lại lên bờ. Dù quả thật, tôi đã nghĩ rằng mình sẽ chết luôn ở dưới đó rồi.

“May quá, vẫn kịp.”

Tôi thở phào nhẹ nhõm khi vẫn còn sống mặc dù lời nói ra nó chẳng liên quan gì đến chuyện đó.

“Anh làm cái gì ở đây vậy? Tui tưởng anh về nhà rồi chứ? Mà anh có sao không?”

Hiền đi lại gần tôi và cúi người xuống hỏi. Tôi thì cứ vậy mà đứng thẳng lên như thể mình hoàn toàn chẳng bị gì.

“Không, và không. Tôi sẽ ở lại.” Tôi nhìn thẳng vào mắt người kia rồi nói tiếp. “Tôi sẽ ở lại và chấp nhận làm huấn luyện viên cho đội điền kinh.”

“Ồ.”

“Ồ?”

Cái gì vậy? Tại sao tôi lại chỉ nhận lại được một đôi mắt mở to đầy bất ngờ nhưng ngoài đó ra, chẳng còn gì khác.

“À không.” Hiền đột nhiên phì cười ra rồi che mặt lại. “Ha ha ha!”

“Này… Cười vụ gì vậy?”

Tôi bắt đầu xấu hổ đấy.

“Không…” Hiền dừng cười rồi lấy tay vuốt một giọt nước mắt của mình. “Đúng là tui có mừng thật nhưng chỉ là không ngờ, anh lại chạy đến tận đây chỉ để nói chuyện này đấy. Thậm chí còn mém chết đuối nữa chứ!”

“Ừ thì…”

Đột nhiên tôi cũng thấy nó ngớ ngẩn thật.

Mà không, nó thật sự rất ngớ ngẩn! Vì rõ ràng tôi có thể ở yên trong nhà chờ đến chiều rồi báo tin cũng được mà?! Trời ơi! Sao tôi lại không nghĩ ra vậy?!

“Dù sao thì, cám ơn nhé.”

Hiền mỉm cười một lần nữa trước khi ngoáy người lại để tiếp tục đến trường. Một cơn gió thổi ngang qua khiến cho mái tóc ngắn cháy nắng ấy rung nhẹ nhưng Hiền không hề vuốt nó lên lại. Thay vào đó, bà chị họ của tôi lại búng tay một cái.

“Bọn tui sẽ chờ anh ở sân tập vào bốn giờ chiều nay. Nhớ đừng đến trễ đấy!”

“Ừ!”

Trên đường về nhà, tôi lại bắt đầu cảm thấy đau ở lòng bàn tay. Và chỉ khi ấy tôi mới nhận ra là mình đã bị thương khi đập vỡ cái chén vào tối qua.

Nhìn vào nó, tôi chợt nghĩ đến quãng thời gian mình đã cố gắng phớt lờ những đau đớn của bản thân là nhiều thế nào. Vì tôi không muốn khiến người khác phải lo lắng hay là phải để tâm quá nhiều về mình, thế nên tôi luôn tự nhủ rằng mình không hề sao cả. Lúc nào cũng vậy, dù có bị thương, cả từ thể xác lẫn tinh thần, tôi cũng đều mỉm cười rồi bảo rằng "không sao đâu". Để rồi khi chỉ còn một mình, tôi sẽ tự xoay sở giải quyết những thương tổn đó. Chỉ để những người xung quanh không phải lo lắng, tôi đã cô lập bản thân mình.

Nhưng ai mà ngờ được, từ khi về đến đây và gặp Hiền, tôi lại có một suy nghĩ khác.

"Mình cũng chịu đựng quá lâu rồi."

Đó là lý do vì sao tôi nắm chặt tay mình lại, và nhìn lên bầu trời không chút gợn mây kia. Trời hôm nay đẹp thật! Quả là một ngày đẹp để quyết định tiến bước, chấm dứt chuỗi ngày tệ hại kia! Tạm biệt tôi của ngày hôm qua! Đã đến lúc để trở thành một thằng thanh niên thực thụ rồi!

“Về thôi!” Với cái tâm thế đó, tôi bắt đầu chạy về nhà. “Đau!”

Nhưng thôi vậy, vì rõ ràng cơ thể của tôi không hề cho phép điều đó. Với một cái thở dài, tôi đành lết bộ về nhà khi quần áo vẫn ướt sau vụ té sông khi nãy. Tuy nhiên không một chút buồn phiền, tôi lại biến sự chậm chạp đó thành quãng thời gian tốt hơn bằng việc bắt đầu suy nghĩ về việc mình sẽ định làm.

Tôi đã nhận lời làm huấn luyện viên cho đội điền kinh nhưng quả thật, trừ chạy nước rút ra, mấy môn còn lại tôi hoàn toàn mù tịt. Nhảy xà, nhảy cao thì tôi chưa bao giờ thử, chạy vượt rào chưa bao giờ là điểm mạnh và chạy tiếp sức thì… Tôi nghĩ có lẽ mình nên cần sự trợ giúp từ chuyên gia.

Nhưng điện thoại lại chẳng chịu lên nguồn.

Có khi nào lúc rơi xuống sông nó hư luôn rồi không?! Tôi hoàn toàn ỷ y rằng mình sẽ không cần laptop cũng sống tốt với điện thoại khi ở dưới vùng quê này nhưng giờ điện thoại cũng hư mất rồi thì phải làm sao đây? Chưa kể đến việc xin tiền ba mẹ hay ông anh thần thánh kia là việc mà tôi hoàn toàn không muốn làm.

“Tiêu rồi.”

Tôi thở dài một cái rồi cất điện thoại vào túi lại. Đúng là bất tiện thật, nhưng có lẽ với số tiền hiện có của mình, tôi vẫn đủ đem ra tiệm sửa thay vì mua mới. Dù tôi không rõ liệu nơi này có tiệm sửa điện thoại nào không. Mà chắc phải có. Vì sau khi nhìn cái nhà của bác hai xong, tôi cũng nghĩ là nơi này cái gì chắc cũng có đầy đủ tiện nghi rồi. Việc cần làm là tìm chỗ...

Nhưng những gì tôi nhìn thấy chỉ là những cánh đồng lúa, cây ven đường và vài con vật như chó, gà chạy lang thang. Mà khoan đã, theo như tôi nhớ thì đường đi khi nãy làm quái gì có đồng lúa?

Lạc mất rồi...

“Đây là chỗ nào vậy?”

Bình luận (20)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

20 Bình luận

AUTHOR
TRANS
Hmm...
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
869586244684882001.png?v=1
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
@Tinker: Không biết nói gì vì quá đỉnh rồi, nội dung, diễn biến các nhân vật, tình tiết đều hợp lý. Cảm giác relax như đang xem anime vậy, ssg Tiên-sằn!
809814963274252350.png?v=1
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
Với lại, nếu nhìn kĩ, Mai hoàn toàn không giống ‘người đó’. Tên, họ lẫn chiều cao đều không giống nhau nhưng...
Ừ, khỏi cần nhắc lại lỗi nữa. Cứ thấy là sửa thôi.
Xem thêm
“Thế thì đi lạc cũng dễ hiểu. Đường xá ở đây khá là rắc rối, đến mức người sống ở đây còn lạc được nên anh không cần phải thấy ngại vì chuyện đó đâu.”
"Đường sá" nhé. Mất 5p ngồi tra lại từ luôn.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Nice =))) hoàn toàn không nhận ra cái này luôn
Xem thêm
@Tinker: coi profile của tôi là hiểu:)
Xem thêm
“Anh chỉ cần đi về hướng này, đến ngã ba đầu tiên rồi rẽ phải. Xong cứ thế đi thẳng thì sẽ đến nhà bác hai Nghĩa.”
Ghi hoa chữ "hai".
Xem thêm
Có lẽ cô nàng đang thắc mắc là tại sao một thằng con trai lạ hoắc lại nhìn mình chằm chằm như vậy. ‘Hắn là một tên bệnh hoạn à?’ Tôi hoàn toàn hiểu nếu người ta đang nghĩ thế trong đầu.
Cái này thì sao nhỉ? Dấu nào đây@@@
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ừ cái này sai =))
Xem thêm
@Tinker: ơ? Xe đạp... Nó quên rồi à? Hay là chương sau sẽ đề cập?
Xem thêm
Xem thêm 5 trả lời
Tôi thương cái xe đạp quá... Tuấn nó quên luôn rồi.
Xem thêm