Nhà du hành
уσυиg Arosa Amamiya
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Nhà du hành | One shot

Lời bạt và dự định tương lai

11 Bình luận - Độ dài: 1,241 từ - Cập nhật:

Đây là lời bạt...

Khi đặt bút viết những dòng này, bản thân tác giả cũng không ngờ là đã sáu tháng rồi đấy. Từng ấy thời gian kể từ khi câu chuyện đăng tải, đạt mười nghìn lượt xem và sống sót sau bao đợt thanh trừng. Thành thật mà nói, mình không ngờ với thứ văn phong gượng gạo này, mình có thể bám trụ tại đây lâu như thế. Đó là điều mà trước đây mình không làm được nên xin phép xem đây như một bước tiến lớn. 

Tại sao mình lại nói trước đây không làm được? À thì, chắc sẽ không ai nhớ nhưng mình vẫn muốn xin chút thời gian chia sẻ là Nhà du hành đã được ném lên đây một lần dưới cái tên khác và bằng một tài khoản khác. Chuyện sẽ không có gì lâm ly bi đát nếu khi đó không phải là một buổi tối tháng tư năm 2018, khi mình vừa bước ra rạp chiếu bóng sau khi tận hưởng bộ phim Avengers: Infinity War. 

Nhìn bìa cũng biết, nhân vật Iron man và vũ trụ điện ảnh Marvel là nguồn cảm hứng rất lớn trong việc sáng tác của mình. “After credit” kết thúc, không riêng gì mình, ai ai cũng ra về mang theo một tâm trạng buồn rầu xen lẫn bối rối. Phải rồi, chứng kiến một nửa anh hùng bị tan thành tro bụi sau trận chiến với Thanos cơ mà, lúc đó đâu ai biết họ sẽ quay lại trong phần 4 năm sau. Về phần mình thì đã nghĩ nếu là biên kịch thì phần kết sẽ được chỉnh sửa như nào, không quên đem những ý tưởng vừa nảy sinh đó về nhà xõa hết lên những trang tiểu thuyết và thế là bùm, tôi nhận ra thứ tên phản diện ấy làm bay màu không chỉ có 50% dân số vũ trụ.

"Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi, để một mai tôi về làm cát bụi? Ôi...♪"

404, mình không tìm thấy truyện đâu nữa. Hiện thực bày ra đó vẫn cố chấp không tin, mình cố gắng “refresh” trang phải tới cả trăm lần, nhấp qua mục sáng tác tìm mỏi mắt, lúc tuyệt vọng nhất còn thử reset máy :facepalm:. Vào trang nội quy thì ôi thôi, truyện bị xóa, không quên khuyến mãi một tràng nhận xét từ chị Le Ciel (Cảm ơn chị lúc đó đã chỉ ra những lỗi sai em mắc phải ^^). Cộng thêm việc viết thẳng trên trình duyệt Hako nữa chứ, bao công sức coi như đi tong hết mặc dù nhìn lại, mình cảm thấy may mắn vì khi đó truyện đã xóa.

u12410-f335d9d9-a605-4d85-9e07-41052a7eb447.jpg

Học tập từ sai lầm và quyết định thử phát nữa chứ không bỏ cuộc ngay, mình đã cumback dù phải mất công sức đập ra xây dựng lại từ đầu, sửa lại xuất thân của một số nhân vật và cải tiến cốt truyện. Đoán xem… Tám mươi chín nghìn chữ ấy tiêu tốn của mình cả năm 2019, lấn qua 2020 một chút (Thực ra là vừa viết vừa chơi, lười chảy thây ra ~~). 

Suốt quá trình thêu dệt câu chữ, ngày viết nhiều, ngày viết ít, ngày còn vác máy lên thư viện để… Xem Mission Impossible =)) Mình đã tự rút ra rất nhiều bài học, đặc biệt là tính kiên nhẫn. Lúc đăng tải, mình luôn lên tinh thần bị min mod sờ gáy. Một lần nữa, mình không ngờ truyện vẫn sống sót. Chuyên mục kể khổ đến đây là hết, chân thành cảm ơn những bạn đã đọc, đã tim, đã đánh giá 5* hoặc đang và sẽ có dự định hoàn thành tác phẩm khoa học viễn tưởng đầu tay do mình sáng tác.

Những bạn muốn làm quen có thể tìm gặp mình thông qua Hội sáng tác đa thể loại "Nơi trao nhau những hòn gạch đầy tình yêu thương" ở Facebook, hiện mình là mod bên đó ^^.

Tiếp sau đây, mình sẽ chia sẻ về một số dự định tương lai. Bạn nào đã đọc xong Nhà du hành rồi cũng biết nó mang một kết thúc mở. Đúng như vậy, hành trình của nhân vật Nguyễn Văn Minh vẫn chưa dừng lại ở một câu chuyện đơn lẻ, cậu ta nhất định sẽ quay lại trong những dự án tương lai. Cho dễ hình dung thì như lời tựa sau những đoạn “After credit” phim Marvel họ hay đề ấy… “Nguyễn Văn Minh, aka Nhà du hành will return.” =))

Kêu là khoa học viễn tưởng vậy thôi, truyện vẫn thiên nhiều về hướng hành động do mình vốn chuộng mô típ siêu anh hùng, bắn súng các kiểu cũng có một phần vì tác giả lười tìm kiếm thông tin. Và ở quyển kế, mình dự định sẽ đẩy số cảnh hành động nhịp độ nhanh lên một tầm cao nữa, nghĩa là chương nào cũng có ít nhất một cảnh rượt đuổi hay đấm đá, bắn nhau cháy nổ bùm bùm các kiểu luôn, chuẩn bị tinh thần đi nhé. UwU (=ↀωↀ=) 

Nhân dịp bộ truyện chinh phục cột mốc mười nghìn lượt xem, mình xin gửi các bạn vài dòng tóm tắt của dự án one-shot kế tiếp, tựa lần này là Chỉ huy Việt Nam.

Và sau đây là tóm tắt:

Chỉ huy Việt Nam, biệt danh của một vị anh hùng thời chiến năm 1975 và hiện nay đã đi vào dĩ vãng. Tiếp nối sự kiện diễn ra sau Nhà du hành, Hội Tam Nhãn đã ăn sâu vào hệ thống gốc rễ của chính phủ các nước, chúng không có ý định từ bỏ mưu đồ thôn tính thế giới. Tạm rời xa thành phố Hoa Sen và nhân vật Nguyễn Văn Minh, trọng tâm câu chuyện lần này diễn ra tại thành phố Rùa trực thuộc miền Bắc, nơi nổi tiếng là cái nôi của tệ nạn xã hội và địa bàn hoạt động của hàng loạt băng đảng khét tiếng. 

Là một sinh viên không có thành tích gì nổi bật, Dương Chí Trung còn xui xẻo vướng vào rắc rối khi nhận công việc vận chuyển một gói hàng bất hợp pháp. Nghe phong phanh, trong đó chính là hạt gia tốc và cậu lại vô tình được tiêm thứ hạt có tỉ lệ sống sót một phần triệu ấy vào người, toàn bộ giác quan Trung giờ đây đã được khuếch lên mức cực đại. Không những vậy, nó còn là cầu nối đẩy đưa cậu gặp gỡ một cựu binh đang ẩn mình dọn dẹp lũ tội phạm trên từng ngõ ngách thành phố, bắt đầu quá trình luyện tập cho cuộc chiến sắp sửa nổ ra. Liệu Trung có sẵn sàng để kế thừa danh hiệu Chỉ huy Việt Nam đã vắng bóng bấy lâu?

Độ dài lần này cũng ước lượng xấp xỉ mười chương, vì Hako có luật chỉ đăng one-shot khi đã hoàn thành, thế nên ngày ra mắt phụ thuộc không ít vào độ siêng của tác. Có thể vào cuối năm nay, có thể lâu hơn nhưng các bạn chờ nhé, mình hứa chỉ đăng khi viết xong và edit nhiều lần đến khi truyện đạt trạng thái hoàn hảo nhất để quý độc giả không uổng công chờ đợi. ^^

Bình luận (11)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

11 Bình luận

AUTHOR
Tác đúng chad of phim hành động 🤡
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Dù vẫn đang cố gắng thử những thứ khác nhưng yes, action vẫn là thế mạnh của tôi 😂 anw, dù sao cảm ơn bạn đã đọc nha ❤❤❤
Xem thêm
AUTHOR
@уσυиg: Mong tác phẩm sau sẽ nặng tính sci-fic đến nổi độc giả phải giải trình mới hiểu được 🤡 (inception)
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn bạn đã đọc nha, hẹn gặp bạn ở project kế tiếp. >:D<
Xem thêm
@Young™: >< tưởng tác lặn luôn r.
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời