• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Vở hài kịch của tình yêu và hận thù

Chương 02

6 Bình luận - Độ dài: 7,496 từ - Cập nhật:

Những gì Doanh dự đoán đã đúng. Chính My đã hạ gục hết tất cả những nam sinh có ý định hãm hại cô.

Tuy nhiên, nếu thế thì việc cả hai trốn tiết đều thành công cốc ư? Một cô gái như My có thể… Đơn độc chống lại bốn tên côn đồ to khỏe, như vậy thì có lẽ, không, chắc chắn là cô mạnh hơn Doanh gấp trăm lần rồi. 

Cảm giác hổ thẹn đâu đó thoáng qua cậu, cho đến cuối thì cậu vẫn là thằng vô tích sự... Sự xuất hiện của Doanh ở đây có lẽ cũng chẳng có ý nghĩa gì.

“Thôi, lên lớp nào.” - My bật dậy khỏi thùng inox, sau đó bước đi lướt qua cả Doanh lẫn Lâm.

Có vẻ My muốn kết thúc nhanh vụ việc này, tuy nhiên…

“Khoan đã.”

Doanh không muốn mọi chuyện dừng lại ở đây.

“Nếu tớ kể cho mọi người nghe thì sao?”

Như một lời thách thức, tiếng nói của Doanh đã làm My phải đột ngột dừng bước, tuy nhiên…

“Cậu không thể kể.”

“Hả?”

My thở dài, sau đó để lại cho Doanh một câu khiến cậu không khỏi ngơ ngác.

“Chẳng phải cậu là người hiểu rõ bản thân nhất sao?” - Vừa dứt lời thì My bước về phía trước, để lại cậu cùng Lâm và cả bốn tên côn đồ nữa. Hai người lặng thinh, trong lúc mắt Lâm đang hướng theo bóng lưng My đang dần đi mất đằng xa kia, thì Doanh suy ngẫm về những gì My đã nói. 

Cuối cùng, cậu cũng nhận ra. Đúng là nhục nhã. Cậu cảm thấy xấu hổ. Doanh nhìn lên những làn mây đen trôi nổi khắp bầu trời mà nắm chặt tay. Bỗng nhiên trời đổ mưa, vậy mà cả Doanh lẫn Lâm vẫn đứng đấy. 

“Sao, sốc lắm chứ hả?” - Lâm bỏ túi vào quần, nhẹ nhàng an ủi Doanh.

“Mày đã biết mọi chuyện từ đầu à?”

Lâm phì cười một cái, nhắm mắt gãi đầu.

“Không hẳn. Tao chỉ đoán thôi.”

Doanh cắn môi, cậu nhanh chóng bước đi tìm nơi trú mưa, bám theo sau đó là Lâm. Thật ra Doanh muốn chạy, chạy thật nhanh về phía trước, nhưng cuối cùng cậu lại từ bỏ ý định đó. Cứ bình thường mà bước tiếp, không cần phải vội vã. 

Cậu biết rằng mình vẫn ổn mà.

---***---

Mọi chuyện cứ đến và đi như một cơn gió. Từng cung bậc cảm xúc của Doanh vừa mới dâng cao khi nãy bây giờ đã trở thành con số không. Có lẽ cậu đã trở lại cậu của mọi ngày. Mọi cố gắng thay đổi bản thân của cậu suy cho cùng cũng chả có tác dụng gì với người khác. 

Tuy nhiên, Doanh không hối hận, cậu mừng vì mình đã hành động. Ít ra, việc cậu trốn tiết và gọi thêm Lâm là một minh chứng cho thấy nỗ lực của Doanh. Mười hai năm đi học, đây là lần đầu cậu hi sinh lợi ích bản thân vì người khác. 

Nhưng mà, quá trình là quá trình, còn kết quả là kết quả. Nếu Doanh bỏ mặc My thì có lẽ lớp đã không bị trừ điểm. Thậm chí, cậu còn kéo thêm cả Lâm vào chuyện này, khiến tập thể bị liên lụy nhiều hơn.

Hai nam sinh bước đi trên dãy hành lang, họ định đi lên lớp. Bất thình lình, Doanh cất tiếng.

“Mày nghĩ hành động của tao có sai không?”

Lâm vẫn giữ vẻ mặt bình thản trước câu hỏi của Doanh, sau đó cậu gãi đầu rồi trả lời.

“Là lỗi của tao vì đã không nói với mày sớm. Nhưng nếu phải nhận xét thì… Chắc là thừa thãi đấy.”

Phải, thừa thãi. Đó là kết quả mà Doanh đúc kết được sau khi phải vất vả thế này. Nghĩ lại thì việc chống lại bốn nam sinh thật phi thường. Nếu là Doanh thì có khi một tên cậu còn chả dám đối mặt, nói chi số lượng đông như thế. 

My đúng là cô gái kì lạ... Không ngờ cô lại sở hữu thứ sức mạnh như vậy, thật là khó tin. Qua chuyện này, ấn tượng của Doanh đối với My có thay đổi chút ít. Ừ thì, không quá nhiều đâu. My sau khi bị phát hiện lúc hạ gục bốn nam sinh vẫn giữ được bình tĩnh, vẫn là vẻ ngoài vui tươi y như trong lớp. 

Chính điều đó càng khiến Doanh rùng mình hơn. Cứ tưởng là My sẽ trở nên lạnh lùng và tìm cách đe dọa cậu để giấu nhẹm chuyện này đi, y như những bộ phim mà Doanh đã từng xem. Tuy nhiên, cuối cùng cô vẫn giữ vẻ ngoài là một cô gái hiền hòa, đáng yêu như thường ngày. Cô vẫn là My mà cậu biết. 

 “Nè, mày và My, ai mạnh hơn?”

“Mày bảo tao đi so tài với con gái người ta à? Nghe đây, nam tử hán không dùng bạo lực với phụ nữ.” - Lâm nhíu mày, chĩa mắt về phía Doanh cùng thái độ khó chịu khi bị cậu hỏi một câu kì lạ như thế.

“Thì... mày là bạn trai cũ của My còn gì…?”

“Ai bảo mày cái tin nhảm nhí kia hả?!”

Không phải ư??

Doanh bất thình lình dừng chân, đơ người. Lâm cũng đứng lại lườm Doanh rồi nắm chặt tay phải, nhăn nhó rồi vuốt mặt thật mạnh.

“Bọn tao chả có qua lại gì với nhau cả. Chẳng qua là trước kia con My nó hay tìm đến tao để xin tỉ thí nên có tin đồn như vậy thôi.”

“Ai thắng?”

Vừa lúc Lâm vừa dứt lời thì Doanh lập tức hỏi lại cậu với vẻ tò mò.

“Làm gì có chuyện tao thua được chứ.”

“Vậy là có đánh với My thật à?”

Lâm không nói năng gì, cậu bỏ lơ câu hỏi của Doanh mà bước đi tiếp.

Ê, trả lời đi chứ...

---***---

Sau khi vừa định lên lớp, giám thị đã chặn Doanh và Lâm lại rồi dẫn hai người đến phòng giáo viên A.

Một trăm. Đó là số điểm mà Doanh và Lâm bị trừ vì tội trốn tiết, đồng thời, tổng điểm trung bình lớp 11F đã bị giảm xét theo hành động vi phạm kỉ luật của cả hai. Tất nhiên nếu chỉ trốn tiết thôi thì không lý nào lại bị trừ tận một trăm điểm, Doanh hiểu điều đó. Thực chất, cậu nghĩ số điểm bị trừ còn bao gồm tội chạy trên hành lang (Doanh), la hét giữa lớp học (Lâm), bỏ lơ giáo viên (cả hai).

Lúc đó, cô Viết Khanh cũng được triệu tập đến phòng giáo viên để chịu trách nhiệm về học sinh của mình. 

“Em thành thật xin lỗi ạ.” - Tuy giọng điệu cả hai không có chút gì là biết hối lỗi, nhưng mà cô Viết Khanh vẫn thở dài cho qua. Cô vẫn ít nói như mọi khi, Doanh có cảm giác như cô không quá quan tâm đến tình hình lớp, tuy rằng cô vẫn sẽ phải gánh lấy một phần hậu quả nếu như xảy ra vấn đề gì. 

Sau khi bị kỉ luật, Doanh và Lâm cùng nhau trở về lớp. Trên đường đi, cả hai không nói với nhau câu nào dù Doanh vẫn còn thứ muốn hỏi. 

Cánh cửa lớp mở ra trước sự ngỡ ngàng của bao nhiêu học sinh, ánh mắt mà họ hướng về cả hai cũng chẳng dễ chịu chút nào. Sau khi vừa bước vào, thứ đầu tiên mà Doanh chú ý là chỗ ngồi của My. Có vẻ như cô không bị giám thị bắt, My vẫn ở đó, chăm chú viết bài rồi bất chợt nhìn về phía cả hai sau khi nghe tiếng cửa. 

Thông thường, nếu có một cá nhân nào làm tổn hại đến lớp thì kiểu gì cũng bị cả lớp xa lánh, nặng hơn là tẩy chay. Tuy nhiên, từ đầu Doanh và Lâm không có ai là bạn cả, vì thế nên việc này có lẽ sẽ không xảy ra. Doanh không biết nên vui hay buồn vì chuyện này nữa.

Doanh lặng lẽ di chuyển về chỗ ngồi của mình, cậu cố không nhìn vào mặt My, tuy nhiên sau khi liếc mắt ngó thử thì có vẻ cô chỉ toàn chăm chăm vào cậu. Vài giọt mồ hôi chảy xuống trên má Doanh, cậu không thể ngừng nghĩ đến những chuyện xảy ra khi nãy. Đám côn đồ, sức mạnh của My, và cả câu nói của cô nữa. 

Lúc đó đúng là xấu hổ thật mà. Mọi chuyện cứ loạn hết cả lên, Doanh hoàn toàn không hiểu cái quái gì cả. 

Cậu thở dài rồi lấy tay đỡ trán. Tiếp tục suy nghĩ chỉ tổ mệt thêm, cậu quyết định dẹp mọi thứ qua một bên rồi chờ đợi tiếng chuông báo hiệu giờ ra về. Hôm nay lớp Doanh chỉ có năm tiết, có nghĩa sau tiết này cậu sẽ được thả. 

Doanh cũng đã lên kế hoạch cho ngày hôm nay rồi, địa điểm đầu tiên cậu đến khi rời khỏi trường là… Quán net. Phải, cậu định trú tại nơi đó từ trưa đến chiều tối mới về nhà. 

Nếu là ngày thường thì Doanh hẳn sẽ không thể nào ra quyết định này được, vì kiểu gì cũng bị ăn một tràng chửi bới từ gia đình. Tuy nhiên, hôm nay bố mẹ cậu có việc nên mai mới về, vì thế nên đây là cơ hội không thể nào tuyệt vời hơn.

Doanh khẽ ngáp không ra tiếng giữa lớp học. Thời tiết man mát do trời mưa thế này thật sự dễ làm người ta buồn ngủ. Chưa kể tiếng mưa lách tách ngoài kia cứ thế mà lặp đi lặp lại, khiến cho “tinh thần học tập” của Doanh ngày càng suy sụp. Doanh gà gật, mắt cậu lim dim, vừa đúng lúc cậu bất giác nhắm mắt lại thì tiếng chuông vang lên. 

Nó đã cứu cậu khỏi cơn ngủ gật.

Vậy là đã đến lúc Doanh được tự do. Cái cảm giác này dù trải qua bao nhiêu lần rồi nhưng cậu vẫn không bao giờ thấy chán. 

“Về rồi! Quẩy thôi anh em!” - Một nam sinh nhảy đỏng lên la hét giữa lớp, còn ai khác ngoài Thiên. Phát đạn đầu tiên đã được bắn ra, những học sinh khác cũng bắt đầu hùa theo Thiên mà gây ồn trong lớp trong khi giáo viên vẫn chưa ra khỏi. Quả thật, dù học chung với nhau cũng hai năm, vậy mà đến bây giờ Doanh không tài nào ưa Thiên được. 

Một tên ồn ào và phiền phức.

Thầy Tâm dạy tiếng Latin đứng giữa lớp, không nói gì mà phủi tay nhẹ ý bảo cả lớp nghỉ đi. Doanh hướng mắt dõi theo Thiên, hắn đang khoác vai một cô gái cùng lớp cậu hí hửng bước khỏi lớp. Cô ấy là Hà, bạn gái của Thiên. Doanh không ngờ rằng một tên như hắn cũng kiếm được một người bạn gái. Nói ra thì hơi kỳ, nhưng nếu Doanh là con gái, thì cậu có thể hẹn hò với tất cả nam sinh trong lớp, nhưng chắc chắn là phải chừa thằng Thiên ra.

Doanh thở dài, cậu nhanh chóng thu dọn sách vở bỏ vào cặp rồi bước khỏi lớp cùng dòng học sinh tấp nập. Bất thình lình, vào lúc Doanh vừa ra đến cửa, một cô gái đã chiếm trọn sự chú ý của cậu. Đó là nữ sinh đã rủ My đi chơi vào giờ giải lao khi nãy. Vào lúc đó, đầu Doanh hiện ra một câu hỏi.

Khi My bị bắt cóc thì người này ở đâu…?

Một chi tiết vô cùng khó hiểu trong vụ việc khi nãy. Tất nhiên là cậu muốn tìm ra câu trả lời, tuy nhiên vì không quen biết nên Doanh sẽ không hỏi cô gái ấy, mà cho dù có quen thì cũng chưa chắc cậu sẽ bắt chuyện. Thế nên cuối cùng Doanh giữ câu hỏi đó trong lòng rồi gấp rút di chuyển đến bãi giữ xe để còn rời khỏi trường sớm.

Chuyện này dù gì cũng không còn liên quan đến cậu nữa.

---***---

Trời đã tối, Doanh đã chơi điện tử liên tục từ mười hai giờ đến sáu giờ không ngừng. Vừa lúc cậu định đi nghỉ thì...

“Sao, mệt rồi à?” - Ông chú ngồi cạnh Doanh cười khà khà hỏi cậu. Bỗng dưng Doanh nghĩ ngày hôm nay sẽ tuyệt hơn nếu cậu không ngồi cùng người này. 

Ông ta quá thối.

Cậu không chắc rằng ai to con đều sẽ hôi, nhưng ngồi trong phòng máy lạnh mà cũng nặng mùi là thế quái nào? Doanh nhìn đôi tay của người đàn ông bên cạnh, bàn tay ấy đô đến mức cậu không thể nhìn thấy cái chuột ở đâu. Nếu đây mà là một người khó tính thì chắc bàn phím và chuột kiểu gì cũng bị phá nát, thực chất hồi trước cậu đã gặp một trường hợp tương tự.

Mà, cũng may mà ông ta không phải loại khó tính hay la hét om sòm, dù cơ thể có phần hôi hám nhưng ít ra ông là một người chơi văn minh. Không biết do xui xẻo hay gì, nhưng mỗi lần đến quán net Doanh đều ngồi cùng những tên to mồm, không ngừng văng tục giữa nơi công cộng. Tất nhiên cho dù cậu không nhắc thì trước sau gì cũng có người khác đến giải quyết.

“Làm gì có luật nào cấm tao chửi hả??”

Bọn chúng nói thế đấy. Doanh có một ước mơ, nếu sau này cậu trở thành chủ tịch nước thì kiểu gì cậu cũng ra luật cấm la hét trong quán net. Có vẻ hơi viển vông rồi, nhưng tóm lại, Doanh muốn những ai đã vào đến đây thì phải cư xử thật văn minh, chẳng hạn như người đàn ông này vậy. Dù xã hội đã phát triển đến mức này rồi mà cái định kiến tiêu cực về quán net vẫn không thay đổi nhờ công của những tên trẻ con vô ý thức.

Doanh khẽ gật đầu để trả lời ông ấy. Sau đó cậu ngồi dậy cùng chiếc cặp của mình.

“Cần anh gọi nước cho không? Nãy giờ thấy mày chơi cũng dữ lắm đó!” - Người đàn ông khụt khịt mũi rồi nhe răng cười lớn. Đúng là thân thiện thật. Doanh nghĩ thầm. Tuy nhiên không thể phủ nhận việc ông ta cười thôi cũng đầy mùi hôi rồi. Doanh muốn mình phải rời khỏi đây sớm, chịu cái mùi này suốt sáu tiếng thật sự cũng quá dữ với cậu rồi.

“Dạ thôi ạ. Cảm ơn ch- anh.” - Quả thật là may mắn, Doanh xém gọi người đàn ông ngồi cạnh là “chú”. Nhìn cái cơ thể đô con kia thật sự làm cậu vô thức nói nhầm. Dù gì người ta cũng tự xưng hô là “anh” rồi, Doanh nghĩ mình phải chú ý hơn mới được.

Cậu xách cặp ra khỏi quán sau đó đứng một hồi trước cửa, ngẩng mặt nhìn bầu trời đen đầy sao. Doanh ngáp một hơi dài rồi trèo lên xe đạp để về nhà.

Tất nhiên là cậu cũng mệt, mắt thì có mỏi tí, nhưng nếu hỏi có tiếp tục chơi được nữa hay không thì câu trả lời sẽ luôn luôn là có. Tại sao Doanh lại mê game như thế à? Vì cậu chẳng còn gì khác để làm cả. Cậu không thích học, cũng không có bạn để mà cùng nhau đi chơi, vì thế thay vì phí thời gian ngủ thì cày game vẫn đáng hơn nhiều. 

Chiếc xe đạp lăn bánh, Doanh cảm thấy như hòa mình với cơn gió. Nếu là Việt Nam trước cách mạng năm 30 thì chắc hẳn sẽ không bao giờ đem lại cảm giác thế này. Khói bụi, không khí ô nhiễm bây giờ đều đã không còn. 

Doanh nhìn phía bầu trời đằng xa kia, cậu thấy hàng loạt những toà nhà cao tầng, chiếc cột chọc trời thắp sáng bầu trời đêm. Bóng tối giờ đây được trang trí bằng nhiều loại màu sắc khác nhau, khiến cho khung cảnh thành phố trở nên lung linh hơn bao giờ hết. 

Hồ Chí Minh, thành phố không bao giờ ngủ. Cho dù có là hai, hay thậm chí là ba giờ sáng đi nữa, Doanh chắc chắn rằng nơi đây cũng sẽ đầy ắp tiếng động cơ xe cộ, sự nhộn nhịp sẽ không bao giờ biến mất.

Cậu hít một hơi thật sâu rồi thở mạnh ra, sau đó tăng tốc. Doanh luồn lách qua những dòng xe tấp nập mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Xe đạp và cậu như cộng sự vậy, luôn tâm đầu ý hợp. Thứ phương tiện này dù gì cũng đồng hành với Doanh năm năm rồi. Nó là món quà sinh nhật của bà nội dành cho cậu trước khi ra đi, chính vì thế nên cậu cực kì quý trọng nó.

Chạy một hồi thì Doanh rẽ vào một con hẻm, cậu thắng lại. Vì nhà Doanh gần với quán nên không mất quá lâu để về đến nơi. 

Tuy học ở trường cấp ba xếp hạng nhất quốc gia nhưng có thể thấy chỗ cậu ở lại là một ngôi nhà bình dân hai tầng hết sức giản dị.

Doanh trèo xuống, tay móc túi quần để tìm kiếm thứ gì đó. Cậu lục lọi một hồi khá lâu rồi cau mày.

“...”

Ngay lập tức, Doanh hấp tấp xới tung cái túi còn lại của mình. Cậu nhăn mặt, hối hả mở cặp ra rồi tiếp tục tìm kiếm. Không có. Hoàn toàn chả thấy đâu… Chiếc chìa khóa mở cổng vào nhà! Doanh vẫn điên cuồng lục lọi, nhưng sau khi mày mò một hồi thì cuối cùng cậu cũng bỏ cuộc.

Lúc đó, Doanh đã bất giác chửi tục.

Cậu chấp nhận sự thật rằng mình đã làm mất chìa khóa.

Nhưng thế nào? Rốt cuộc là mất ở đâu? Doanh nhớ mình đã bỏ nó vào túi quần, hoặc nếu không bỏ trong túi quần thì cũng phải ở trong cặp. 

Hay còn ở đâu nữa nhỉ?

Cậu không nhớ nổi, Doanh tự hỏi liệu đó có phải tác hại của việc chơi game liên tục sáu tiếng chăng? Trong đầu Doanh hiện tại chẳng có gì cả. Cậu tự hỏi mình có đánh rơi chìa khóa ở đâu không, đúng hơn là làm mất từ khi nào. Bỗng nhiên Doanh nghĩ đến chuyện hỏi các chú công an xem có ai nhặt được không. 

Nhưng tại sao lại là công an chứ...

Doanh chẳng muốn làm điều này tí nào, cậu không muốn nhờ vả cảnh sát, đúng hơn là dựa vào người khác. Khả năng cao khi đến công an phường cũng chưa chắc giải quyết được chuyện. Nhưng mà hiện tại Doanh chỉ còn cách này, chưa thử thì chưa biết được. 

Cuối cùng Doanh quyết định lên đường đến sở công an phường cùng chiếc xe đạp của mình, không hiểu tại sao lúc đó trong đầu cậu lại nghĩ đến chuyện ngủ ngoài đường.

---***---

Những sự kiện kì lạ cứ tiếp tục đến và đi như thể được sắp trước. Doanh không biết thứ gì sẽ chờ đợi cậu trong tương lai, tuy nhiên ngay hiện tại, Doanh đang phải đối mặt với tình huống mà chính cậu cũng không tin vào mắt mình.

Cậu làm gì ở đây thế My?

Sau khi Doanh đạp xe đến sở cảnh sát, cậu đã gặp My ở đó. Cô đứng từ bên trong nhìn cậu rồi mỉm cười. Doanh gãi đầu, không dám nhìn mặt My, cậu cố tỏ ra bình thường rồi lặng lẽ bước vào. 

Sự có mặt của My ở đó thật sự khiến cậu khó hỏi cảnh sát hơn. Trụ sở phường đơn giản là một căn phòng có kích thước chỉ chứa đủ vài ba người. Tại đây ngoài hai anh công an trẻ trực đêm hiện đang ngồi trên bàn thì không còn ai nữa cả. 

“Doanh, chào cậu!” - My đặt hai tay sau lưng, nghiêng đầu nhìn Doanh mỉm cười. Cậu thấy vậy chỉ gật nhẹ đầu sau đó né mắt đi nơi khác.

“Thô lỗ quá đó…” 

Biết sao được, hiện tại Doanh không biết phải nhìn cô với ánh mắt nào nữa. Với lại, tại sao cô lại ở đây? Doanh muốn biết, nhưng cậu không hỏi. Vậy nên như mọi khi, Doanh đã bỏ qua thắc mắc của bản thân. 

Bây giờ phải ưu tiên chuyện của cậu đã. Doanh nhanh chóng đảo mắt sang anh công an rồi vào thẳng vấn đề chính. 

“Cháu bị mất chìa khóa ạ.”

Vì anh công an đang bận rộn làm việc với đống giấy tờ nên tận một hồi lâu sau mới trả lời Doanh, nhưng Doanh không ngờ cậu lại bị nhìn với ánh mắt như thể bị làm phiền.

“Làm sao bọn tôi biết chìa khóa của cậu ở đâu chứ?” - Một người nheo mắt đáp lại với giọng điệu khó chịu, thật sự thì điều này khiến Doanh hoàn toàn bối rối.

Khoan đã, mình có làm gì sai à? Cảnh sát giúp người dân là việc bình thường phải chứ? Mình tưởng khi có đồ bị mất thì phải nhờ công an? Vậy là không nên nhờ vả công an những chuyện thế này ư? 

Hay do cách nói của mình? Rốt cuộc công sức mình đến đây là công cốc à? 

Doanh mím môi.

Nhục quá đi.

My đứng phía đối diện dùng hai tay che miệng nhắm mắt cười khúc khích. 

Doanh không hiểu có gì buồn cười ở đây. Cậu vẫn ngơ ngác đứng đó xong nhìn xuống mặt đất. Doanh nắm chặt tay, nuốt nước bọt xoay người rồi từ từ bước ra khỏi đồn công an. 

Tâm trạng Doanh hiện tại rối bời, nhất là khi bị My trêu chọc giữa nơi như thế này. Lẽ ra cậu không nên đến đây. 

Doanh cảm thấy hối hận về quyết định của mình. Nhưng mà, ngay vừa lúc định trèo lên xe thì bỗng nhiên có ai đó vỗ vai cậu. Doanh ngoảnh mặt lại, đó là My. Tuy nhiên, vì cậu vẫn không dám đối diện với cặp mắt to tròn của cô, thế nên Doanh hấp tấp ngoảnh mặt đi hướng khác.

Cậu vô tình nhìn vào trụ sở công an nhằm tránh ánh mắt của My, đó là lúc Doanh thấy hai anh công an cũng đang nhăn mặt nhìn thẳng vào mắt mình với vẻ khó hiểu. 

Chết tiệt, đáng ra không nên nhìn hướng này. Hay lắm, giờ thì mình thành thằng hề rồi. 

Doanh nghĩ đây là một ngày tồi tệ đối với cậu, có quá nhiều chuyện đã xảy ra. Hơn nữa, đa số mọi việc đều khiến cậu cảm thấy xấu hổ hơn. Doanh còn chưa kịp định hình lại mọi chuyện thì...

“Nè, Doanh, muốn ở lại nhà tớ một đêm không?”

Cái quái gì thế này?

Doanh đổ mồ hôi vì bất ngờ trước lời đề nghị hết sức đột ngột của My. Lần đầu tiên trong đời, cậu được con gái mời đến nhà, hơn nữa lại còn là cô gái mong ước của biết bao đứa con trai trong trường nữa chứ. 

Chịu rồi, mọi chuyện cứ rối tung cả lên, cứ đà này thì Doanh sẽ chết vì mệt mỏi mất. Những gì cậu muốn là được sống một cuộc đời bình thường, không phải suy nghĩ gì nhiều hay vướng bận đến ai cả. Nhưng ngày hôm nay, mọi thứ đi ngược lại với mong ước của Doanh.

“Xin lỗi, tớ ngủ ở nhà họ hàng cũng được.”

Thực chất Doanh làm gì có người họ hàng nào gần khu phố này, đây là câu trả lời nhất thời mà cậu nghĩ ra để đối phó với My. Bởi vì sao có chuyện Doanh đồng ý được chứ. Cậu nghĩ chỉ có mấy thằng biến thái mới chấp nhận lời đề nghị này.

My nghiêng đầu, áp sát mặt Doanh, cô “hừm” một tiếng dài rồi hỏi cậu: “Doanh ngại phải không nè? Mặt cậu đỏ hết trơn rồi.”

Cậu đổ mồ hôi, giờ thì mọi khung cảnh xung quanh Doanh đều bị che khuất bởi khuôn mặt My, Doanh thầm nghĩ cô làm vậy không thấy xấu hổ gì sao. Cậu cắn răng để lấy lại bình tĩnh, sau đó thẳng thắn đáp trả lại My.

“Thôi thôi, nói chung là tớ tự lo được mà. Với lại cậu gần quá đó!”

My nâng mày, sau đó lùi lại một bước hé nụ cười ranh mãnh.

“Không sao. Làm gì còn ai khác ở nhà tớ chứ.”

Đừng có nói mấy câu gây hiểu lầm như thế chứ!

Doanh nhăn mặt trước lời lẽ của My, cậu cảm thấy hơi áy náy trong lòng. 

My thật sự bạo quá. Cậu không biết nếu mình trò chuyện với cô ấy lâu hơn thì cái gì sẽ xảy ra nữa. 

Doanh không đủ can đảm, cậu không có khả năng. Cậu quyết định mình sẽ bỏ My ở đây, tuy nhiên vừa lúc Doanh vừa trèo lên xe rồi định chạy mất thì...

“Khoan khoan!” - My giữ yên sau xe sau của Doanh bằng hai tay khiến cho cậu không tài nào đạp được. Doanh hốt hoảng ngoảnh mặt về phía sau, chỉ để thấy My đang phồng má làm bộ.

“Nhà tớ ở gần đây thôi. Cho tớ quá giang luôn nhé!”

Nếu gần thì tự đi bộ về đi...

Doanh định từ chối, tuy nhiên sau khi nhận ra cậu cũng không có gì để làm nên đành miễn cưỡng chấp nhận, với cả từ chối thì áy náy lắm.

Cậu thở dài rồi gật đầu, My thấy vậy hí hửng nhảy lên yên sau. 

Doanh bất thình lình lấy chân chống, nếu bây giờ mà nói My nặng thì có lẽ cậu bị giết mất.

Hoặc là không.

Doanh cũng không biết nữa, cậu không biết gì về cô gái tên My lớp mình. Tuy nhiên có một điều cậu luôn hiểu rõ. 

Nói về cân nặng con gái là cấm kỵ.

Doanh liếc mắt ngó phía sau, thấy My ngồi chụm chân lại và để chiếc cặp lên đùi mình. Thật sự, dù đã gần một ngày trôi qua, vậy mà Doanh không ngờ cô vẫn toả ra mùi thơm như vậy. 

Quan tâm mùi của con gái thì không có gì biến thái đâu nhỉ? Doanh tự nhủ.

Hương thơm dễ chịu từ mái tóc đen dài của cô cứ thoang thoảng qua từng cơn gió. Được chở một mỹ nhân bằng chiếc xe đạp yêu quý của mình, cả đời Doanh cũng không dám nghĩ đến chuyện này. 

“Cậu dẫn đường nhé.” - Vừa dứt lời thì Doanh gật đầu, đạp xe tiến về phía trước, My sau đó cũng nói cho cậu cụ thể địa điểm nơi ở của cô.

Hôm nay tim cậu có vẻ đập nhanh hơn mọi ngày. Cũng lâu rồi Doanh mới có cơ hội chở người khác. 

Vài năm trước cậu có hay chở em gái mình, tuy nhiên giờ thì không còn nữa.

Cái cảm giác có ai đó ngồi phía sau bản thân thật sự khó tả.

Chiếc xe đạp vẫn tiếp tục lăn bánh, My vén mái tóc của mình lên, im lặng hưởng thụ cơn gió. 

“Nè, sao cậu lại không dùng xe máy?” - Cô bất thình lình hỏi Doanh.

Doanh đảo mắt qua lại một tí rồi mới trả lời.

“Vì tớ thích đi xe đạp hơn.”

“Cậu dùng thử xe máy bao giờ chưa?”

My không nhận được hồi âm nào từ Doanh.

“Tớ nghĩ cậu nên thử một lần đi.”

Cô ấy đoán được suy nghĩ của mình á?

Doanh nuốt nước bọt, cậu thở phào để trấn an bản thân rồi đáp lại My.

“Chiếc xe đạp này đã gắn bó với tớ lâu rồi, tớ không nỡ bỏ nó đâu.”

Sở dĩ Doanh nói chuyện căng thẳng thế này là vì đã lâu rồi cậu mới tiếp xúc với người khác lâu vậy, tất nhiên là trừ người thân ra. Hơn nữa đối phương lại còn là con gái, khiến cho Doanh càng khó xử hơn.

My không nói gì, sau một lúc thì cô quyết định thuyết giảng cho cậu.

“Nhưng mà nếu xét theo độ tiện dụng thì rõ ràng xe máy hơn xe đạp phải không? Vừa tiết kiệm thời gian, vừa không phải tốn nhiều sức. Hơn nữa phần lớn phương tiện ngày nay đều sử dụng Eterlek nên cũng không sợ khói bụi. Cho dù cậu có sử dụng xe máy thì chiếc xe đạp vẫn ở đấy, khi nào rảnh có thể lấy ra dùng mà. Lúc đi học hay đi làm thì lái cái nào tốt hơn chắc cậu cũng biết rồi nhỉ.”

Doanh không thể phản bác bất cứ điều gì.

Cô ấy nói quá đúng.

Doanh ngẫm một hồi lâu. Thực chất đống lý do mà My đưa ra cậu đều nghĩ đến cả.

Cho dù nhà Doanh có thừa khá nhiều xe máy điện, nhưng cậu chưa bao giờ đụng tới cả. Vấn đề ở đây có lẽ là vì Doanh chưa thử bao giờ mà cứ tiếp tục giữ cái suy nghĩ lạc hậu của mình. 

Cậu sợ phải tiếp xúc với cái tôi mới. 

Nhưng mà mối liên kết giữa cậu và chiếc xe đạp hiện tại thật sự không hề đơn giản. Nó đã cùng cậu trải qua biết bao kỉ niệm, vui có, buồn có. Và tất cả những cảm xúc chứa đựng trong nó đều đến từ gia đình cậu.

Tuy nhiên, không được cứ mãi là bản thân khi xưa được.

Đúng là bảo thủ mà...

Bỗng nhiên sau khi nghe lời khuyên của My thì Doanh liền nghĩ đến chuyện thử đi xe máy một lần xem sao.

“Cảm ơn vì lời khuyên của cậu. Có dịp tớ sẽ sử dụng nó.”

Cô đã thay đổi cách nhìn của Doanh.

Sau đó thì My không nói năng gì, có lẽ cô đang cười, Doanh đoán vậy.

Càng đi, bóng dáng xe cộ xung quanh Doanh dần ít lại, có vẻ nơi My ở khá vắng. Đến nỗi mà cậu có thể nghe rõ tiếng ve vào buổi đêm.

Đèn điện xung quanh được bố trí cũng không đều, nơi có nơi không. 

Như thế có nghĩa hôm nào cô ấy cũng lẻ loi giữa chỗ nguy hiểm này ư?

Thân là con gái, đêm tối đi đường này một mình, khó lòng tránh khỏi bất trắc. Doanh chẳng muốn nói gở, nhưng đầu cậu không thể không nghĩ đến những thứ kia khi đạp xe tại nơi đây.

Trong phút chốc, Doanh thấy lo cho My. Và cả chút xấu hổ nữa.

Lúc nãy suýt chút nữa Doanh đã từ chối lời nhờ vả đèo về của My. Quả là táng tận lương tâm mà.

“...”

Nhưng bỗng nhiên cậu nhớ lại cảnh cô hạ gục bốn nam sinh trong nhà kho.

Doanh nhíu mày cười khổ, vài giọt mồ hôi chảy trên má cậu. 

Bất thình lình, My gõ vai cậu từ phía sau. Doanh ngoảnh mặt lại, cô bảo cậu dừng ở chỗ này. Cậu nghe vậy liền thắng xe, có vẻ đã đến nơi rồi.

Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc khi mà tay của My chạm vai Doanh, cậu chợt thấy vết trầy trong lòng bàn tay My.

“Tay cậu-” 

My giật mình, nhanh chóng thu tay mình lại.

Cô gãi đầu cười khổ, thấy Doanh lo lắng nhìn mình nên My cũng lặng lẽ giải thích.

“Chuyện là khi nãy có vài tên gây hấn với tớ…”

Cậu đổ mồ hôi, im lặng chờ cô nói tiếp.

“Mà sao để yên cho chúng muốn làm gì thì làm được chứ! Thế là trong lúc ẩu đả để tự vệ, tình cờ xe cảnh sát chạy ngang qua. Bọn kia thì chuồn hết, thành thử còn mỗi tớ bị mời về đồn lấy lời khai...”

Vậy nên khi nãy cậu mới ở đấy...

Doanh thở dài, thấy cậu có vẻ lo lắng nên My liền hối hả trấn an.

“Không sao đâu! Vài ba tên như thế không làm gì được tớ đâu!”

Dù My nói thế, nhưng Doanh không thể cứ nhắm mắt cho qua được. Vấn đề là, tại sao chúng nhắm vào My? Năm học chỉ vừa mới bắt đầu, vậy mà cô lại vướng vào tận hai vụ bạo lực thế này.

Khoan đã, có thật là chỉ hai không?

Mọi chuyện thật sự khó hiểu với cậu, Doanh chẳng rõ tình thế ngay lúc này ra sao. Cậu cảm thấy rằng trong tương lai sẽ có những thứ ngày càng phức tạp hơn. 

Hiện tại thì Doanh chẳng biết gì cả.

Cậu cũng không thể nghĩ ra được điều gì.

Giờ đây cả hai lặng thinh, Doanh lẫn My đều nhìn xuống đất. Hiện tại ngoài tiếng ve ra thì không còn âm thanh nào khác nữa.

“...”

“...”

Sau một hồi lâu, My đột ngột chỉ tay đi đằng xa kia như để thay đổi bầu không khí hiện tại.

“Kia kìa, nơi tớ ở đó!”

Doanh giật mình, cậu nhanh chóng đảo mắt theo phía My bảo. 

Khác hoàn toàn với những gì cậu tưởng tượng, không phải tòa lâu đài hay là một ngôi biệt thự sang trọng, chỉ đơn giản là một khu nhà trọ cao tầng gồm nhiều phòng. Cũng dễ hiểu khi nó tọa ở nơi vắng người thế này. 

Doanh có hơi tò mò về hoàn cảnh sống của My, nghe phong thanh cô sống một mình. Mà, tuy học ở Royal Pendragon nhưng sinh sống thế này đối với Doanh có lẽ hơi khó khăn.

Đây là lý do cậu bảo nhà không có ai à...

My trèo xuống xe, cô phủi váy, sau đó nghiêng đầu mỉm cười.

“Cảm ơn cậu... Thật ra đây là lần đầu tớ được đi xe đạp đấy.”

Doanh nâng mày, cậu có hơi bất ngờ. 

Doanh thắc mắc hằng ngày cô đi học bằng phương tiện gì, gia đình cô đang ở đâu, và còn nhiều thứ khác nữa. Tuy nhiên, cậu cũng không có ý định hỏi.

Nhiệm vụ của cậu đã xong, Doanh mỉm nhẹ nụ cười.

Cậu cười.

Một loại cảm xúc bình thường, nhưng lại đặc biệt đối với Doanh. Trước giờ Doanh ít khi, đúng hơn là chưa từng mở lòng với ai trong lớp. Người có thể làm cậu nở nụ cười thế này thực sự rất hiếm. Phải nói là dạng tồn tại đặc biệt.

Nói vậy có hơi sai nhỉ…

Dù gì thì My cũng đã về đến nhà, cậu cũng không còn phận sự gì ở đây nữa, thế nên Doanh nắm bánh lái chuẩn bị đạp đi. 

Có vẻ vì thấy quá vội vã, nên My đã ngăn cậu lại bằng một tay giữ yên xe. Cô có điều muốn nói.

“Cảm ơn cậu về chuyện sáng nay nhé.”

Doanh đơ người.

“Chuyện cục gôm à?” 

“...”

My che miệng nhìn Doanh cười khúc khích. Cô không nói gì mà vẫy tay tạm biệt cậu rồi lon ton chạy về phía khu nhà trọ.

Thay vì phóng đi luôn, thì Doanh vẫn ngồi trên chiếc xe đạp dõi theo bóng lưng của My. 

Tớ mới là người phải cảm ơn mới đúng.

Doanh lại bắt đầu đạp, cậu sẽ đi tìm nơi để trú qua đêm. Tất nhiên làm gì có chuyện Doanh chấp nhận ngủ ngoài đường được, vì thế nơi cậu chuẩn bị đến là… Quán net. 

Cậu không thể tìm ra nơi nào hợp lý hơn nữa.

---***---

Đúng như dự đoán, sáng hôm sau Doanh phải chịu một trận mắng khá dai dẳng từ gia đình. Lý do không phải là vì cậu làm mất chìa khoá, tất nhiên ai cũng phải mắc sai lầm. Nguyên nhân thật sự mà Doanh bị mắng là vì cậu đã dành thời gian cho điện tử quá nhiều. Doanh thừa nhận rằng mình thức đến sáng ở trong quán, dù gì thì cậu cũng không buồn ngủ. 

Tại sao cậu không giấu nhẹm chuyện này đi?

Vào khoảnh khắc Doanh bước ra khỏi quán net, cụ thể là tầm năm giờ, chiếc ô tô của gia đình sượt ngang qua.

Sượt ngang qua cậu.

Và thế là cậu buộc phải kể ra mọi thứ. Trước khi mọi chuyện vỡ lở hơn nữa.

"Hầy…"

Hiện tại thì Doanh đang ở trong lớp với tư thế nằm dài trên bàn. 

Ai mà không đuối sức khi cắm mắt liên tục vào màn hình từ tối đến năm giờ sáng chứ. 

Xung quanh Doanh là bóng tối, những gì cậu cảm nhận được là hơi thở từ chính bản thân mình. Hôm nay cậu có đến lớp sớm một tí, vì thế trước khi tiết học bắt đầu thì vẫn còn thời gian để ngủ.

Dù gục mặt xuống bàn nhưng Doanh vẫn để ý những gì xảy ra trong lớp. Âm thanh trò chuyện của mọi người, tiếng la om sòm của thằng Thiên… Và cả giọng nói dịu nhẹ của My ngồi cạnh cậu nữa. Có vẻ cô đang chỉ bài cho một bạn nữ khác.

Âm thanh mà Doanh nghe được dần nhỏ lại, cậu đang từ từ chìm vào giấc ngủ sâu của mình. Hôm qua là một ngày mệt mỏi, và cũng khó quên đối với Doanh.

Tiếng chuông bỗng reng lên, vậy là tiết học mới đã đến. Tuy nhiên Doanh vẫn không chịu ngẩng đầu dậy, đúng hơn là cậu không mở mắt nổi. Doanh vẫn cứ thế, vẫn tiếp tục nằm trên bàn mà tận hưởng giấc ngủ thư thái của mình.

Bỗng nhiên Doanh cảm nhận được ai đó vỗ vai cậu, là phía bên trái. 

My?

“Ngủ ngon quá ha cái thằng này?!” - Không phải, là cô Mộng, giáo viên dạy Sinh, một trong những người khó tính nhất trường.

Doanh ngẩng đầu dậy, cậu cảm thấy một luồng sát khí kinh khủng ở xung quanh người giáo viên này.

Nguy to rồi.

Dựa vào kinh nghiệm năm trước của mình, chắc chắn tiếp theo cô sẽ cho cậu lãnh trọn một trong ba đòn tất sát…

Nhất gõ đầu.

Nhị búng trán.

Tam véo tai.

Cô sử dụng tuyệt kĩ thứ hai.

Đau!

Sau khi hành động thì cô Mộng di chuyển về phía trên, tức bục lớp.

Thiệt tình, giờ thì cơn buồn ngủ của Doanh bay đi theo cú búng tay khi nãy.

Thực ra cậu muốn mình buồn ngủ hơn.

Nghe hơi kì, nhưng cái cảm giác ngủ trong lớp thật sự rất sướng, khác hẳn cảm giác khi ngủ ở nhà. Lý do có lẽ là vì nhà không phải nơi đáng để ngủ, ở nhà thì Doanh có cả đống thứ để làm. “Cả đống” ở đây tức là nói đến máy tính, điện thoại và những cái máy game của cậu.

“Thiên! Anh bớt loi choi lại đi!” - Cô Mộng quát Thiên ngồi đằng xa kia khi hắn liên tục buông lời nói nhảm. Tất nhiên là cả lớp đều cười.

Cậu không hiểu tại sao họ lại phải cười, những hành động kì quặc của thằng Thiên thật sự hài hước sao?

Doanh đảo mắt sang My, cậu muốn xem cô có cười hay không.

Cái hành động kiểm tra người khác như này thật sự làm Doanh thấy áy náy. Tuy nhiên…

“!”

My không cười. Trùng hợp thay, ánh mắt của cô lại hướng đến cậu. 

Hai cặp mắt va chạm nhau, ngay lập tức, Doanh đỏ mặt gấp gáp quay mặt sang hướng khác.

Pha khi nãy quả là đau tim. 

Doanh nghĩ mình sẽ không bao giờ nhìn sang cô lần nào nữa. 

---***---

Hai tiết Sinh liên tiếp, Doanh mừng là cuối cùng mọi thứ cũng kết thúc. Mọi thứ ở đây là bao gồm cả kiến thức, sự mệt mỏi khi phải chép bài, mấy pha diễn hài của thằng Thiên và những lời phàn nàn của cô Mộng chĩa về phía Thiên. 

Cả lớp đứng lên chào, thời khắc cô Mộng bước ra khỏi lớp là lúc mà giờ giải lao bắt đầu. 

“QUẨY THÔI ANH EM.” - Thằng Thiên vẫn là đứa la to nhất, bọn còn lại trong lớp cứ thế mà hùa theo nó.

Doanh thở dài, cậu ngồi dậy để lặp lại hành động mọi ngày của mình.

Lên sân thượng.

Hôm nay cũng vậy, bạn nữ ngày hôm qua đứng trước cửa lớp Doanh để gọi My. Cậu có liếc mắt nhìn cô ấy, sau đó lặng lẽ lướt qua.

Doanh tốn ba phút để lên sân thượng, hôm nay trời cũng đẹp như hôm qua vậy.

Cậu nhanh chóng tìm một nơi để nằm nghỉ, đồng thời mong hôm nay sẽ không có gì xảy ra. 

“Ê DOANH!”

Không, cuộc sống này chẳng đơn giản như vậy, đời nào nó lại buông tha cho cậu chứ.

Chưa kịp kiếm chỗ thì Doanh đã bị người khác quấy rầy, cậu ngoảnh mặt lại, người gọi cậu không ai khác chính là…

Thiên?

Hắn vỗ vai cậu, nhe răng ra cười.

“Ê cộng sự, nay lên đây làm gì vậy?”

Cộng sự? Tao không nhớ tao với mày có mối quan hệ kiểu đó.

“Để ngủ.” - Doanh cau mày đáp lại Thiên.

“Ghê ghê. Hề hề. Sao không ở trong lớp ngủ cho ấm mà lên đây chi vậy?”

Vì có mày đấy.

Doanh tính nói thế, nhưng cậu cũng chẳng muốn gây chuyện với nó làm gì, giờ ưu tiên của cậu là phải tìm cách đuổi khéo nó đi.

“Đi chỗ khác đi, đang muốn ở một mình.”

Thiên nhếch mép, làm vẻ mặt xảo trá, hắn dụi vai vào Doanh rồi sau đó nói nhỏ.

“Hả…? Sao lại đơn độc thế anh bạn? Tui nhớ là bồ có My rồi mà?”

My?

“Nói cái quái gì đấy?”

Thiên hơi cong lưng, cậu đi xung quanh Doanh, chu mỏ vuốt cằm rồi tiếp tục.

“Thì hôm qua tui thấy cộng sự lấy xe đạp chở My còn gì!”

Doanh nheo mắt, cậu thở dài rồi nhanh chóng đính chính. 

“Lúc đó My nhờ cho quá giang về nhà thôi. Giữa bọn tao chả có gì đâu.”

“NHÀ MÀY Á?!”

“Nhà My.”

Đầu mày đang chứa đống suy nghĩ đồi bại gì thế?!

Thiên vẫn giữ vẻ mặt nghi ngờ của mình, hắn “hừm” một tiếng dài rồi bất thình lình bị ai đó kéo tay.

“Nè Thiên, anh lên đây làm gì vậy?”

Một giọng nói nhỏ nhoi, trong trẻo vang lên. Doanh đảo mắt nhìn cô gái vừa cất tiếng. Cô sở hữu một mái tóc xoăn ngang vai, vóc dáng không quá cao, chỉ chạm đến vai Thiên, mà thật ra nói thấp cũng không phải, vì hiện tại có lẽ cô đứng đến mũi Doanh rồi.

Cậu thấy tự ti về chiều cao của mình.

“Được rồi! Anh biết rồi mà!” - Thiên gãi đầu cười khổ rồi nắm tay cô gái kia. 

Đó là bạn gái Thiên, Hà. 

“Thiệt tình, anh đã bảo là hôm nay cùng em đi ăn sáng mà.”

“Khà khà! Tại anh bắt gặp cộng sự của mình ấy mà!”

“Cộng sự?”

“Ừ, cộng sự đó! Mà thôi đi nào!”

Và thế là cả hai cũng đi mất. Doanh đứng đó dõi theo bóng lưng họ. 

Một cặp kì lạ.

Cô gái kia, dù thắc mắc “người cộng sự” mà Thiên nói đến là ai, vậy mà cô ta cũng không thèm nhìn sang phía Doanh. 

Dù sao thì mọi chuyện cũng xong xuôi, giờ đây Doanh có thể thoải mái nghỉ ngơi được rồi.

Tuy nhiên, vừa lúc Doanh định di chuyển thì cậu đã thấy nó.

Cú liếc mắt của Thiên với cậu.

Một ánh mắt lạnh lùng và khô khan. Như thể dã thú nhìn con mồi.

Giây phút đó, Doanh cảm thấy vừa sợ hãi vừa khó hiểu.

----

*

*

*

*

Chương 2: Chỉ mới bắt đầu

*

*

*

*

----

Bình luận (6)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

6 Bình luận

cộng sự ???
Xem thêm
Nhà có thừa KHÁ NHIỀU xe máy điện luôn cơ à? Richkid ngầm hay gì đây??
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
trường xịn thì học sinh cũng phải xịn <(")
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
afb5c15860c16481fe6a7b06c1f3d0f2.jpg
Xem thêm
@Phenex:để 2 tháng mà ko có ai tem
Xem thêm