Nên học tiếng Nhật từ đâu
Members

Đầu tiên cho mình xin phép admin cho mình đăng bài về hỏi kinh nghiệm học này ạ  .

Mình vừa đỗ đại học và đã vào một khoa liên kết Việt - Nhật , vì vậy mình muốn được hỏi về kinh nghiệm cũng như là cách học của các bạn trong nhóm dịch cũng như là những bạn biết hoặc rất giỏi tiếng Nhật ạ . Mong mọi người có thể dành ra 1 vài giây để cho mình lời khuyên khi bắt đầu  học ngôn ngữ này . Mình cảm ơn mọi người 

74 Bình luận

TRANS
Học ngoài hoặc tự học trước cho lành, trên lớp chỉ để học mấy cái cơ bản rồi thả cho mình tự bay nhảy thôi
Xem thêm
cho e hỏi, e lớp 10 bắt đầu học tiếng nhật có muộn hay sớm quá không ạ?
Xem thêm
TRANS
Quan trọng là có thời gian để học thôi, chứ chẳng bao giờ là quá sớm hay quá muộn cả. Thích là được. (‘・ω・’)
Xem thêm
@Shauran: oki, e cảm ơn
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Góp ý nghiêm túc thì theo em, đồng chí cần tự học là chính, nếu học đh thì cần đặt mục tiêu chậm nhất đến năm 3 phải đc n1 rồi. Ở đh mặc dù có học chuyên khoa Nhật, thì vùng kiến thức cũng khá nông và rộng chứ không chuyên sâu, đó là lý do đh chỉ hứa cho đồng chí lên đc n3 hoặc n2 ở đầu ra.
Đồng chí có thể học trung tâm, tự học, tuỳ theo cách đồng chí cảm thấy hiệu quả nhất. Quan trọng là phải ép được bản thân vào guồng, vì vài năm đại học rất quý giá, mọi thứ đều do đồng chí tự quyết định chứ không có ai thúc giục, nên nếu bị cuốn theo đà chơi mà bỏ bê thì đừng mơ tới chuyện thím học hỏi được gì khi đi chuyển tiếp. Đồng chí có khi chỉ lấy đc cái bằng n2 trên giấy, nhưng kỹ năng vận dụng thì như n4, cơ bản là phí thì giờ và phải học lại từ đầu sau khi ra trường.
Xem thêm
Gọi là đặt mục tiêu n1, song cũng không nhất thiết đồng chí phải sống chết để có nó, ý em là thím cần trau dồi đến trình độ cảm thấy mình có thể tự tin qua được bằng n1, thi hay không là tuỳ đồng chí.
Như em nói, tgian trên đh rất quý, nếu vốn tiếng Nhật không đủ, đồng chí sẽ không thể thấm nhuần được trọn vẹn cái hay của những môn khác trong chuyên ngành Nhật, và đồng chí cũng sẽ không có nhiều cơ hội gắn kết vào vòng bạn bè với người Nhật nếu đi học chuyển tiếp.
Xem thêm
CHỦ THỚT
@Cà Phê Ngoại Quốc: yea , chuẩn như bác nói thì quả thực cả về tiếng và các môn chuyên ngành đều rất khó và quan trọng .May mắn cho e là đang trong thời gian học onl nên cũng bớt đi phần nào.E sẽ cố gắng hết mình . Cảm bác rất nhiều về những lời khuyên !!
Xem thêm
Mấy ông cho t hỏi, t học cntt nhưng toạch Việt Nhật nên phải học khoa thường. T dự định vừa học trên trường vừa ôn thi trong trung tâm để thi JLPT lấy N2 thì cũng không khác lắm học Việt Nhật đúng không? Bác nào giải ngố với ạ
Xem thêm
CHỦ THỚT
Ủa thường thì khoa việt nhật sẽ dễ đỗ hơn chứ , còn theo như tôi học thì sẽ mất tầm 2,5 năm học các môn đại cương song song với tiếng nhật ở trường (đầu ra khoảng n2) rồi có thể đi học chuyển tiếp sang nhật . Còn nếu ông muốn làm ở nhật thì cũng không khó lắm chủ yếu nhờ thầy cô giới thiệu làm hoặc đợi người nhật tuyển để apply và tất nhiên phải tốt tiếng nhật đấy .
Xem thêm
@Ntt:">: không ông ơi tôi tạch khoa nhật ở trường X nên rớt vô cntt trường Y chứ không phải chung trường
Xem thêm
Cho mình hỏi là tự học, đi học trung tâm và đi học ở ĐH thì chỗ nào ok hơn???
cũng khá là phân vẫn sự khác biệt giữa những cách học này
Xem thêm
CHỦ THỚT
Ở các trường khác thì mình ko rõ , nhưng trường mình học tiếng Nhật khá căng (vì nếu tạch bài thi thì sẽ mất cơ hội học chuyển tiếp) và trong trường cũng có clb về nhật bản để hỗ trợ .
Xem thêm
đầu tiên học ở trung tâm lấy gốc đến N4 rồi tự học khi nào thấy mình đủ trình thì thi lấy cái bằng
Xem thêm
Chơi nhiều game pỏn hoạt hình visual novel là vừa lên khả năng đọc hiểu và khả năng nghe hiểu nhe đồng chí.
Xem thêm
Bộ nào có gái ngoại quốc tóc vàng là còn đc học thêm cả tiếng Pháp, tiếng Đức v.v... nữa.
Xem thêm
TRANS
CVTER
Đâu lúc nào cũng là nukige hay eroge đâu, vẫn có đầy bộ all-ages mà
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
Minna no nihongo thẳng tiến ¯\_(ツ)_/¯
Xem thêm
CHỦ THỚT
yes sir =)))
Xem thêm
@Ntt:">: mà muốn tự học minna no nihongo thì cũng phải biết trước mấy cái cơ bản như cách đọc viếc hiragana vs katakana, với lại kanji khi đứng 1 mình đọc khác, đứng chung với 1 kanji khác thì cách đọc khác, trường âm,... Biết đưojc mấy cái cơ bản rồi tự học minna no nihongo cũng đỡ bỡ ngỡ
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
TRANS
ban đầu nên tìm trung tâm uy tín để học, nền tảng bao giờ cũng quan trọng mà, khi lên được ít nhất n4 rồi thì tự học mới hiệu quả được, không là nhanh nản lắm, tầm n3 là tìm đọc manga với LN được rồi, vừa đọc vừa tra, có sẵn đam mê rồi thì đây sẽ là cách học từ và ngữ pháp cực nhanh.
Xem thêm
TRANS
Tôi n5 bắt đầu dịch, mặc dù như lone.
Xem thêm
TRANS
@Shinou Yomi: Đi bắt lỗi hoặc bị bắt lỗi sẽ còn học nhanh hơn nữa.
Xem thêm
Xem thêm 6 trả lời
TRANS
CVTER
Bỏ xiền ra trung tâm học thoi
Xem thêm
việt nhật trường nào v chủ post:>
Xem thêm
CHỦ THỚT
Bách khoa bác ạ , may mà học trước 1 ít chứ ở đây tiếng nhật dạy cũng căng lắm hic :_(
Xem thêm
TRANS
@Ntt:">: HN, HCM hay ĐN?
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
TRANS
Tự học và tìm kiếm tư liệu trong thư viện hoặc trên mạng thôi bạn... Well, ít ra thì đó là cách tôi học (trong suốt 4 năm).
Xem thêm
Nếu bạn tự tin là mình thông minh thì có thể tự học ở nhà nếu ko đủ tự tin cho khả năng tự học ngôn ngữ thì nên học ở các trung tâm uy tín để chắc chắn nhất ko những phục vụ cho công việc và học tập luyện thi chứng chỉ các cấp độ cũng như các việc khác như học chuyên sâu tiếng nhật và dịch thuật và cũng khuyên bạn nên học ở trung tâm sẽ giúp bạn tránh những lỗ hổng kiến thức cũng như sai sót ko đáng có
Xem thêm
TRANS
Nếu muốn bạn có thể học tiếng nhật N5 thông qua các video trên youtube hay đơn giản là xem các livestream của 1 kênh tên là GVMluccajapanese đây là kênh 1 người bạn của 1 youtuber tên là Dương FG Nếu bạn biết
Xem thêm
CHỦ THỚT
Wow , mình sẽ tìm hiểu kênh này
Xem thêm
TRANS
wow, giờ mình mới biết có kênh hay thế này, cảm ơn bạn đã chia sẻ.
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi nnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn
Bình luận đã bị xóa bởi nnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn
Ohhhhhhh *chảy nước mắt
Bác biết ghi nói tiếng người =)
Xem thêm
Xem thêm 6 trả lời