• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 01: Lái xe tăng, có hay không?

27 Bình luận - Độ dài: 2,739 từ - Cập nhật:

Đó là lúc mà cậu nhận ra mình đã bị bao vây hoàn toàn.

Trước mắt cậu là hai xe tăng King Tiger, phía sau là một chiếc M26 Pershing, cậu đã hoàn toàn bị kẹt giữa con phố nhỏ.

Ngoài khích thước khủng khiếp với chiều cao lên đến 3m và dài đến gần 7m ra, những chiếc King Tiger còn được trang bị một nòng pháo dài cỡ 88mm cực kì lợi hại có khả năng xuyên thủng bất cứ chiếc xe tăng nào. Pershing trông có phần lép vế hơn so với King Tiger, nhưng hỏa lực và đặc biệt là độ cơ động của chúng thì không thể xem thường.

Trước những đối thủ như thế, chiếc IS-3 của cậu chỉ như một con thú nhỏ trước nanh vuốt của mãnh hổ.

Tuy nhiên không thể đánh giá một cuốn sách chỉ qua vẻ bề ngoài được, chiếc IS-3 cũng thế. Người ta dễ dàng bị lừa bởi cái kích thước nhỏ bé của nó, bởi cái tháp pháo hình bán cầu úp ngược trông rất hài hước của nó.

Vì hiểu được điều đó nên cậu sẽ không từ bỏ.

Cậu nhấn ga tông thẳng chiếc xe tăng của mình về phía hai chiếc King Tiger, cùng lúc khai hỏa pháo chính. Viên đạn 122mm rời khỏi nòng pháo cùng tiếng nổ lớn, xuyên thủng qua lớp giáp mặt tháp pháo cứng cáp của một chiếc King Tiger và ngay lập tức lấy mạng toàn bộ kíp lái địch. Chiếc thứ hai bắn trả, phát bắn trúng trực diện vào phía trước thân xe nhưng lại bị đổi hướng bay lên trời. Cũng may là xe tăng IS-3 sở hữu mặt  giáp có độ nghiêng cực thấp, làm tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cũng như dễ dàng làm chệch hướng đạn bắn tới, nếu không thì cậu đã bỏ mạng từ lâu rồi.

Buồng lái của chiếc xe tăng lại rung lên, chiếc Pershing dường như cũng đã tấn công với một phát súng chuẩn xác. Nhưng đòn tấn công đó đã chạm vào góc nghiêng ở một bên sườn chiếc IS-3 và cũng bật lên trời.

Cậu cứ thế lao đến và địch lại nổ pháo, lần này là một phát trực diện vào tháp pháo, âm thanh kim loại cọ xát lại vang lên đinh tai. Tuy nhiên, lớp giáp chắc chắn của IS-3 lại một lần nữa giúp cậu sống sót trước hỏa lực của kẻ thù. Nòng pháo của địch lại lóe sáng, kéo theo đó là một tia lửa sượt qua nóc chiến xa của cậu rồi nảy lên trời. Cái thiết kế bán cầu mà người ta cười chê đang phát huy tác dụng bảo vệ tuyệt vời của nó.

Lúc này cậu đã nạp đạn xong, không chần chừ mà bẳn thẳng vào gầm chiếc King Tiger còn lại.

Tiếng kim hỏa vang lên giòn giã, quả đạn rời nòng cùng với tốc độ chóng mặt. Chỉ trong chớp mắt, một lỗ thủng lớn bằng đầu người đã xuất hiện dưới gầm xe địch, kéo theo đó là một vụ nổ kinh thiên động địa. Vụ nổ đã thổi bay tháp pháo của chiếc xe, để lại phần khung trơ trọi đang bùng cháy dữ dội.

Còn chưa kịp thở phào nhẹ nhõm, chiếc xe tăng của cậu lại dính đạn. Không như mấy lần trước, kẻ địch đã xuyên thủng giáp xe. Thủ phạm không ai khác ngoài chiếc M26 đang chầm chậm tiến đến từ phía sau. Cậu bắt buộc phải quay xe, hướng phần giáp trước chắc chắn về phía địch. Kẻ cầm lái Pershing đã mau chóng phát hiện ra ý định của cậu và nổ súng trực tiếp vào phần động cơ của chiếc xe tăng. Viên đạn dễ dàng chọc thủng phần giáp rìa và nghiền nát động cơ, khiến cho chiến xa của cậu bất động.

Trong giây lát, mọi thứ trở nên im lặng.

Thế rồi, âm thanh máy móc của bộ thủy lực lại vang lên, chiếc IS-3 dần dần xoay tháp pháo hướng ra sau. Làm gì có chuyện cậu từ bỏ dễ dàng như thế, phải cố gắng mà sống sót. Không chạy được thì khỏi chạy, vẫn còn súng là vẫn còn chiến đấu. Cậu nghiến răng trong vô thức, dùng hết toàn bộ sức lực mà căn chỉnh cho bằng được pháo tăng về phía địch.

Biết đối phương vẫn chưa từ bỏ, chiếc Pershing nổ súng định kết thúc. Phát bắn dễ dàng xuyên thủng giáp xe, nhưng lại bị phần động cơ chặn lại. Tiếng pháo lại nổ thêm lần nữa, sóng xung kích làm cho khói bụi mù mịt khắp trong không trung. Lại là động cơ, bị bắn cho phát hỏa, nhưng nó đã nuốt trọn viên đạn định lấy mạng chàng trai vẫn đang anh dũng chiến đấu, níu giữ cho cậu chút thời gian ít ỏi còn lại để có thể chĩa súng vào quân thù.

Pháo vẫn tiếp tục nổ và tháp pháo của chiếc IS-3 vẫn tiếp tục xoay.

Không thể bắn hạ kẻ địch từ phía sau, chiếc M26 di chuyển về phía trước.

Nhưng đó là một sai lầm chết người, một sai lầm mà cả tên chỉ huy xe Pershing cũng không ngờ đến. Hắn đã vô tình đưa xe tăng của mình vào họng pháo của chiếc IS-3, một phát bắn lí tưởng vào thẳng hông xe. Đáng lẽ hắn phải tận dụng độ cơ động tuyệt vời của chiếc M26 từ trước, cũng chỉ vì chứng kiến cái chết của hai mãnh hổ mà hắn đã chùn bước.

Đoàng!

Khẩu pháo 122mm khạc lửa mạnh mẽ như một con rồng dũng mãnh, đập tan chiếc M26 cùng với kíp lái của nó. Chiếc xe bùng cháy, toàn bộ tất cả cửa sập bị thổi tung, lửa nuốt trọn mọi thứ bên trong xe rồi thoát ra ngoài qua mọi khe hở.

Cậu lau mồ hôi trên trán, toàn thân run lẩy bẩy, tim đập thình thịch như sắp nhảy sổ ra khỏi lồng ngực. Ánh mắt cậu đờ đẫn, da thịt lạnh ngắt như người chết, miệng liên tục lầm bầm cái gì không rõ.

Cậu đã sống sót.

Phải rồi, cậu đã làm được.

Một thân một tăng đối đầu ba tăng địch, đáng lẽ ra cậu phải bị giết từ lâu. Nhưng chẳng biết cậu có được ông trời phù hộ độ trì hay không mà lại chuyển được từ thế bại thành thắng.

Cậu buông lỏng cơ thể mà nở một nụ cười sung sướng, gương mặt mệt mỏi lộ rõ niềm hạnh phúc khi vừa bước qua được cửa tử.

Hạnh phúc chưa được bao lâu thì không gian xung quanh đột nhiên rền vang tiếng động cơ máy bay, ngay sau đó là âm thanh của một vật thể lớn đâm sầm xuống nền đất.

Đó là một quả bom được nằm chiễm trệ ngay trước gầm chiếc IS-3.

Khoảnh khắc đó, cậu chỉ kịp nhìn vật thể chết chóc bằng ánh mắt kinh hãi rồi nuốt nước bọt.

Mọi thứ nổ tung thành cát bụi.

Cậu ngỡ ngàng nhìn vào chiếc xe tăng cháy đen đang hiển thị trên màn hình máy tính. 

“Oát đờ heo? Sao tự nhiên lại ném bom tao chứ, đồng đội đi giữa đường xung quanh thì không ném? Bố mày nấp trong thành phố rồi mà vấn bị nổ bom chết."

Giọng nói chua chát của An vang vọng khắp căn phòng nhỏ. Cậu đã cố gắng rất nhiều để có thể chiến thằng trận game này, nhưng có vẻ như kết quả lại trái ngược hoàn toàn.

"Máy bay đội mình bị ngu à, sao không bắn máy bay địch, tự nhiên lại lao vào bắn tăng hạng nặng?”

Không dấu được sự tức giận, An đấm một cái thật mạnh xuống bàn, sau đó ôm đầu ôm tóc mà chửi rủa đủ điều. Mặc dù vị trí cậu chiến đấu nằm bên trong thành phố với hàng loạt dãy nhà để ẩn nấp, ấy thế mà máy bay địch vẫn thả bom chuẩn xác xuống đàu cậu. Cú thả còn hư cấu đến nỗi lọt qua mái của một tòa nhà gần đó, xuyên qua lỗ thủng giữa tầng ba và tầng hai, cuối cùng rơi ra từ ô cửa sổ nhỏ và đáp trước mặt chiếc IS-3 của cậu.

“Ném gì mà ảo ma thế? Hack à?”

Đúng là với sự chuẩn xác đến bất khả thi như vậy, cậu không khỏi không nghi ngờ việc đối thủ sử dụng phần mềm gian lận. Nhưng cũng có thể đấy là một tình huống may mắn có một trong một triệu, cậu không thể phán xét người khác khi chưa có bằng chứng rõ ràng. Mặc dù vậy, vì đang cay nên An cứ tuột miệng chửi cho đỡ tức.

“Mấy thằng đồng đội cũng ngu nữa, cứ chạy giữa đường thế kia không bị bắn chết mới lạ, bảo sao mới năm phút mà quân mình đã chết gần hết.”

Bây giờ thì đến lượt những người đồng đội phải hứng chịu cục tức của cậu. Họ chơi cực kì tệ, tệ đến nỗi mà không có ai tiêu diệt quá ba xe địch, trong khi An một mình xử lí mười mạng và đứng đầu trong bảng điểm. Rồi tiếp đó thì cậu lại chửi game và nhà phát triển của game, không biết ghét mình hay sao mà lại xếp vào một đội toàn người chơi thiểu năng như thế. Không dừng lại ở đó, An tiếp tục bài diễn văn bằng từ ngữ thô tục của mình lên trời, xuống đất rồi cả phụ thân phụ mẫu chẳng biết của ai.

Nhưng cuối cùng thì cậu chẳng thể làm gì ngoài việc thở dài, ỉu xìu nhìn vào màn hình với dòng chữ “thất bại” đỏ chót.

GG, cậu cay đắng gửi đi nhắn trong khung chat.

Sau khi nhấn nút X kết thúc một ngày địa ngục trong tựa game online nổi tiếng “World Of Thunders”, là một chiến trường giả tưởng cho phép người chơi chiến đấu bằng các phương tiện chiến tranh có thật, An ném mình xuống chiếc giường êm ái. Vẫn chưa hết cay cú, cậu vùi mặt trong gối một lúc lâu, tay chân thì đấm đá loạn xạ xuống giường. Được một lúc do cơn thịnh nộ vơi bớt, An quay trở lại màn hình máy vi tính.

Cậu mở trình duyệt web, đi tới một trang chuyên buôn bán các mặt hàng online rồi đăng nhập tài khoản của mình. Ba hôm trước cậu có đặt mua một món hàng, bây giờ muốn kiểm tra xem hàng sắp về chưa. Bên trong danh mục đã mua của cậu là một danh sách dài những thứ mà cậu đã mua, có thể là sách, truyện, tiểu thuyết hay mô hình của một nhân vật anime nào đó. Tuy nhiên, có một loại mặt hàng đã dành được cảm tình của An, nhiều đến nói mà số lượng của chúng gấp năm sáu lần các loại hàng khác mà cậu đã mua, giá trị cũng phải đạt tới chục triệu là ít.

An hết nhìn món hàng mà mình đang chờ đợi rồi lại đưa mắt về phía kệ sách to đùng của cậu. Nói là kệ sách cũng không đúng vì chẳng có mấy sách vở ở đó. Cái kệ cao xấp xỉ hai mét này chứa đầy những mô hình máy bay, tàu chiến và đặc biệt là rất nhiều xe tăng.

Cậu vốn là một đứa cực kì thích những thứ liên quan quân sự, nhất là mấy chiếc xe tăng hầm hố. Sau một lần đi thăm quan Dinh Độc Lập, An đã bị chiếc chiến xa T-54 gây ấn tượng mạnh, sau khi trở về nhà thì cậu ngay lập tức lao đầu vào nghiên cứu xe tăng. Một hôm nọ cậu biết đến bộ môn sưu tầm mô hình các loại xe tăng và xe thiết giáp rồi nghiền lúc nào không hay.

Và giờ thì căn phòng của cậu tràn ngập đủ loại mô hình.

Đang mải suy nghĩ xem cậu xe đặt chiếc xe tăng mới ở đâu cho đẹp, màn hình đột nhiên lóe lên một thứ ánh sáng chói lóa khó chịu.

Lái xe tăng. Có hay không?

Đó là nội dung của ô quảng cáo đỏ chót vừa hiển thị màn hình, kèm theo hình ảnh của một chiếc xe tăng bay kì dị mang hơi hướng tương lai. Cũng không khó cho một người thường xuyên chơi game về xe tăng như An bắt gặp quảng cáo này, có lẽ đây là một tựa game mới nào đó vì cậu chưa bao giờ trông thấy hình dáng khác lạ của chiếc xe này trước đây. Hoặc cũng có thể là một loại lừa đảo nào đó, bởi cậu không thấy tên trò chơi này đâu cả.

Biết là mình không nên dại dột mà bấm vào đường link quảng cáo lạ, An chủ động tắt ô quảng cáo đó đi. Nhưng ngay khi cậu vừa tắt, trình duyệt ngay lập tức chuyển sang một trang khác. Giao diện của nó không khác gì với ô quảng cáo kia, nhưng lần này có ô chọn đàng hoàng hơn.

Lái xe tăng.

Có hay không?

An không chần chừ mà tắt ngay trang quảng cáo này đi, nhưng kì lạ là dùng cậu có bấm dấu x bao nhiêu lần đi chăng nữa nó cũng không chịu biến mất. Có lẽ là trang quảng cáo kia làm đã làm cho trình duyệt web bị hỏng và đứng đơ mãi không chịu tắt. An đành phải dùng vũ khí bí mật dùng để triệt hạ bất cứ phần mềm bị đơ, Task Manager, hòng tiêu diệt cho bằng được trình duyệt web cùng với trang web cứng đầu kia.

Kết quả là Task Manager cũng chịu thua, đứng đơ chung với trình duyệt web luôn. Bó tay, An tiến hành khởi động lại máy tính, quả nhiên mọi thứ đã ngay lập tức bị buộc phải đóng lại. Còn chưa kịp vui mừng, ngay khi máy tính vừa khởi động thành công, trình duyệt web tự động khởi chạy và trang quảng cáo lại xuất hiện thêm lần nữa.

An cau mày tỏ ra khó chịu, ảnh hưởng đến cả phần mềm thế này thì có khả cao là link quảng cáo này chứa virus. Cũng giống như lần trước, An tìm mọi cách tắt nó đi nhưng tất cả nỗ lực của cậu đều có chung một kết quả là thất bại.

Tuyệt vọng vì không xử lí được lỗi máy, An tắt máy định leo lên giường nằm. Quái lạ thay, chiếc máy tính cậu đột nhiên tự khởi động mà chẳng hề bị ai tác động vào. Cứ như thể nó đang bị ma ám, màn hình đỏ chói của nó tiếp tục truyền tải thông điệp.

Lái xe tăng.

Có hay không?

Không, đường nhiên là không rồi, An vừa lắc đầu vừa nhổ dây nguồn máy tính ra, chấm dứt mọi thứ một lần và mãi mãi. Ấy thế mà chiếc máy tính vẫn hoạt động một cách bình thường, khiến cho An bắt đầu cảm thấy sợ.

Có hay không?

Đến nước này rồi, An đã không còn sự lựa chọn nào khác. Cậu liều mạng bấm vào ô “không” và cầu nguyện. Sau một vài giây, giao diện của bảng quảng cáo bị biến đổi thành một cánh đồng cỏ mênh mông, bên dưới là một hàng chữ đang chớp sáng liên tục.

Tiếc quá, bạn đã chọn không. Cảm ơn vì sự quan tâm của bạn.

An vừa đọc xong dòng chữ này, trang quảng cáo ngay lập tức biến mất, màn hình máy tính trở nên tối đen như chưa hề có gì xảy ra.

Còn chưa biết phải xử lí tình huống này như thế nào, màn hình lại phát sáng trở lại cùng với những con chữ được viết bằng máu.

Đùa thôi, bạn không có quyền lựa chọn, hãy sẵn sàng đi.

Mọi thứ trước mắt An đột nhiên mờ đi, chỉ vài giây sau ý thức của cậu cũng biến mất.

Bình luận (27)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

27 Bình luận

Sao ko rút điện máy tính như bkav
Xem thêm
Imagine m là 1 con tăng gây ám ảnh cho phương tây suốt thập niên 40-50 mà vào game bị nerf yếu hơn cả cái hộp hổ nào đó
Xem thêm
Hay mở đầu rất chất lượng =))
Xem thêm
Nói thật thì tác giả làm chap này xuất sắc cmnl, lúc đầu tôi còn tưởng main sẽ là một người lính tử trận sau khi 1 đánh 3 nhưng không ngờ nó lại là game, trận chiến rất kịch tính, cuốn hút người đọc, dù không biết nhiều về xe tăng nhưng tôi vẫn cảm thấy gay cấn, kịch tính đến nghẹt thở, cảm nhận được độ khắc nghiệt của cuộc chiến cho đến khi nhận ra đó chỉ là game :v (Đoạn câu "lái xe tăng có vui không") thật sự làm tôi sợ, y như game kinh dị, gặp tôi trường hợp đó chắc chạy ra ngoài đường khóc mẹ mất =)))) )
Cảm ơn tác giả
Xem thêm
Thanh niên cay
Xem thêm
MOD
Cuối tháng 5, đầu tháng 6 mình sẽ trở lại để đánh giá xem truyện đã có tiến triển về mặt chất lượng ở các phần truyện đã đăng hay chưa. Rồi từ đó sẽ có quyết định cuối cùng về việc truyện có vượt qua kiểm duyệt hay không.
Chúc may mắn.
Xem thêm
Lmao it's an everyday thing in War Thunder, dies right after you get a kill.
Xem thêm
vâng phần mở đầu xuất sắc rất đậm chất vn :)
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
XD bác quá khen rồi
Xem thêm
Rồi kiểu này bấm vô là màn hình xanh tức quá nên gặp ảo ảnh đây mà . :D
Xem thêm
AUTHOR
Một người không chút kiến thức gì về tank và trùng tên main như mình đọc xong kiểu:
(• ▽ •;)
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
XD
Xem thêm