• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 1: Hướng tới cuộc sống học đường bình yên và hạnh phúc

Chương 4: Còn chẳng đáng để gọi là luyện tập

29 Bình luận - Độ dài: 2,775 từ - Cập nhật:

Những kẻ bước vào phòng gồm một nam hai nữ, dẫn đầu nhóm không ai khác ngoài Arc Leonardo, nhân vật chính của Academy Legacy, một thiếu niên có vẻ ngoài thanh tú ưa nhìn dễ dàng tạo nên thiện cảm cho người đối diện. Nói thế nào nhỉ? Không hổ là nhân vật chính? Ngay cả Schwarz nhìn vào cũng không nhịn được phải đánh giá thiếu niên này thật "đặc biệt".

Thiếu nữ bên trái Arc có mái tóc bạch kim buộc cao sau đầu và đôi mắt sắc lạnh, toả ra một bầu không khí băng giá, giống như ngầm cảnh cáo người lạ chớ gần. Irine Percus, con gái nhỏ của gia đình Percus, gia đình bá tước phụ thuộc gia đình Skywalker, cả hai gia đình đã có mối quan hệ tốt đẹp từ lâu. Để mà nói thì Irine và Schwarz từng có mối quan hệ đủ thân thiết để gọi là bạn thời thơ ấu.

Người cuối cùng, thiếu nữ tóc hoàng kim đứng bên trái Arc có một loại khí chất cao quý ưu nhã tự nhiên từ trong bản chất như thể nó vốn nên như vậy. Đệ tam công chúa của đế chế, Elsie Von Imperial. Theo thiết lập, cô từng suýt thành đối tượng hứa hôn của Schwarz, nhưng vì danh tiếng càng lúc càng tệ của hắn mà hôn ước này vướng phải sự phản đối quyết liệt của chính cô, cuối cùng đổ vỡ trước khi nó kịp hình thành.

Cảnh tượng ba người xuất hiện cùng nhau rạng rỡ và đẹp đẽ như một tác phẩm nghệ thuật vậy. 

Những nhân vật chính trong tựa game yêu thích mà mình từng dùng hàng chục giờ để chơi đi chơi lại mỗi ngày nhằm tìm ra tất cả kết thúc đang sống sờ sờ trước mắt, nếu là mười năm trước, có lẽ Schwarz đã nhảy cẫng lên vì vui vẻ và kích động. Nhưng hiện tại hắn không có tâm trạng đó, nhất là khi cả ba người đang trong mối quan hệ tiêu cực với hắn bây giờ.

Hai bên nhìn nhau, mắt to trừng mắt nhỏ, không ai nói câu nào.

Người đầu tiên phá vỡ sự im lặng nặng nề này là Satella.

"Cậu tới sớm, Arc. Theo tôi nhớ thì giờ hẹn của chúng ta còn hơn nửa giờ nữa mới đến."

Cô lấy hai ngón tay xoa xoa đôi mắt mình. Chỉ cần không phải là đồ ngu thì đều nhận ra khả năng cao rằng cuộc hoà giải này sẽ kết thúc bằng thất bại khi nó còn chưa bắt đầu.

Được nhắc thẳng tên, nhân vật chính, Arc Leonardo hé môi lên tiếng:

"Khi Noires tới gặp và thông báo rằng hiệu trưởng muốn gặp tôi một lúc trước, tôi chỉ nghĩ đó hẳn là việc quan trọng nên có lẽ mình nên đến sớm một chút..."

Hơi dừng lại, cậu liếc nhìn Schwarz với sự khó chịu trước khi tiếp tục nói:

"Chỉ là tôi không ngờ, lý do hiệu trưởng gọi tôi tới lại là chuyện này."

Có thể đoán được, trước khi vào phòng, Arc và hai người kia đã nghe đủ nhiều để hiểu ý định của Satella khi gọi cậu tới.

"Tôi biết là ngài có ý tốt và quan tâm tới học sinh của mình thưa hiệu trưởng."

Lần này người lên tiếng là Elsie.

"Nhưng có những thứ không đáng để nhận lòng tốt đó."

Cô ném cho Schwarz một cái nhìn mỉa mai.

Hai người kia đều đã lên tiếng, Irine hiển nhiên sẽ không im lặng.

"Đến chết vẫn không thay đổi." Cô nói, chỉ là khác với hai người kia, ánh mắt của Irine khi nhìn Schwarz còn chứa cả nỗi thất vọng trong đó.

Thấy tình hình đang trầm trọng thêm, Satella ra hiệu cho Schwarz bằng ánh mắt, muốn hắn nói gì đó để hoà hoãn bầu không khí, nhưng hắn vẫn im lặng như cũ. Thêm nữa, vẻ mất kiên nhẫn đã được thêm vào gương mặt vốn dĩ trong đã mệt mỏi và chán nản của hắn.

Tại sao ngươi lại là kẻ thấy mất kiên nhẫn? Không biết xem tình hình hả?

Cô muốn mắng thẳng vào mặt hắn như vậy, rốt cuộc lại nhịn xuống. Satella nhớ lại rằng Schwarz chỉ trở nên như vậy kể từ lúc ba người kia bước vào. Trước đó dù vẫn tỏ vẻ mệt mỏi, ít nhất cái tên này vẫn còn biết mở miệng nói chuyện.

"Các người..."

"Hiệu trưởng, nếu ngài vẫn muốn nói về việc hoà hoãn thì xin miễn đi."

Elsie chặn đứng câu nói của Satella từ trong cuống họng.

"Cái tên này tự tin có thể đánh thắng Arc bằng một ngón tay kia mà, sao phải né tránh một trận đấu tay đôi chứ. Khoác lác không biết xấu hổ, ngài thật sự muốn giữ thành phần tệ nạn này ở lại học viện sao? Tôi tin rằng không có chúng tôi thì cũng có hơn quá nửa Stellar chướng mắt hắn."

Satella không nói thêm nữa, vì cô biết quan hệ giữa Schwarz và Elsie trong quá khứ. 

Đối với Elsie, mối quan hệ đó chẳng khác gì một vết nhơ, nhất là khi người mà cô ngưỡng mộ còn đang ở ngay đây. Việc cô muốn xoá bỏ vết nhơ đó càng canh càng tốt là điều dễ hiểu.

Nói chuyện với Elsie là vô nghĩa, Satella nhìn Arc, nhân tố quyết định của vấn đề này cậu.

Thấy ánh mắt của Satella, Arc cũng nhìn thẳng vào cô.

"Hôm trước Schwarz Skywalker đã chấp nhận yêu cầu đấu tay đôi của tôi, nếu bây giờ tôi rút lại yêu cầu đó thì thật thất lễ phải không?"

Cậu nói, từ tốn nhưng chắc chắn.

"Nếu hắn không dám đến dù đã đồng ý cũng không sao cả, khi đó không phải là vấn đề của tôi."

Satella tặc lưỡi, nếu Schwarz không thực hiện trận đấu tay đôi sau khi đã chấp nhận nó, hắn vẫn sẽ bị một điểm phạt. Thực hiện hay không thực hiện thì kết quả cũng như nhau mà thôi.

Trận hoà giải này xong rồi, không cần phải nói gì thêm nữa. Giống như Elsie đã nói, ở Stellar không nhiều người thích Schwarz cho lắm, nếu cô làm nhiều hơn nữa, dùng quyền lực để giữ Schwarz ở lại thì không khác gì thiên vị cả, điều đó là một sự bất công cho những học viên khác. Là hiệu trưởng của Stellar, Satella phải giữ sự công bằng trong học viện, cô đã tận lực rồi.

"Nếu hiệu trưởng không có việc gì khác thì bọn tôi xin phép."

Thấy Satella không phản ứng gì thêm, Arc cúi chào rồi mang theo Irine và Elsie xoay người bước ra cửa.

"Chờ đã."

Đúng lúc đó, Schwarz, người vẫn im lặng nãy giờ lên tiếng ngăn họ lại.

Mọi người đồng thời hướng ánh mắt nghi ngờ vào hắn.

"Muốn cầu xin? Giờ mới biết sợ à? Muộn rồi." Elsie nhếch môi châm chọc.

"Không." Schwarz lắc đầu.

"Sớm hay muộn gì cũng phải đấu, thay vì đợi đến vài ngày nữa thì giải quyết ngay bây giờ luôn đi. Không phiền khi tôi mượn sân một lát chứ hiệu trưởng?"

Hắn vừa nói vừa chỉ tay ra khoảnh sân rộng bên ngoài cửa sổ sau lưng Satella.

Mọi người im lặng giây lát trước câu nói bất ngờ của hắn.

"Gì?"

Rồi đồng thời bật ra một tiếng kinh ngạc.

"Ngươi chắc chứ?"

Ngay cả Elsie cũng không khỏi cảm thấy mình nghe lầm.

"Chắc chắn."

Đây không phải quyết định bốc đồng nhất thời. Kể từ lúc ba người Arc bước chân vào phòng thì Schwarz đã cảm thấy không thể hoà giải rồi, kiểu gì cũng thất bại thôi, dù không có câu nói đùa hài hước nghèo nàn của hắn đi nữa. Không có lý do gì đặc biệt, đơn giản là vì đệ tam công chúa của đế chế, Elsie Von Imperial ghét hắn, ác ý còn không thèm che lấp, tràn hết cả ra ngoài. Nghĩ cũng phải, đó là người đã khiến hắn bị đuổi khỏi nhà Skywalker kia mà. Dù còn vài nguyên nhân sâu xa khác nhưng nguyên nhân trực tiếp thì đúng là vì Elsie yêu cầu nên hắn mới bị đuổi.

Một người ghét hắn như thế không có lý do gì để nhìn hắn an toàn ở lại Stellar chỉ bằng vài câu nói nhẹ nhàng của hai bên cả.

Vì vậy, đã biết bản thân chưa bị đuổi học, Schwarz muốn kết thúc chuyện này nhanh chóng để còn xem xét tới vài vấn đề khác. Tỉ như việc kiểm tra xem "mình" đã đốt bao nhiêu sinh lực vào mớ hắc thuật vẫn còn dang dở một lúc trước.

Trên hết, hắn không cho rằng mình sẽ thua.

***

Khoảnh sân trống ngay bên ngoài cửa sổ văn phòng hiệu trưởng, Schwarz và Arc đang chuẩn bị riêng cho cuộc chiến của họ ở hai đầu sân. Vì nơi đây vẫn thuộc khuôn viên riêng của hiệu trưởng nên ngoài hai người ra thì chỉ có mấy người là Irine, Elsie và Satella, Noires với tư cách trọng tài.

Nhìn Schwarz đang làm những động tác khó hiểu như xoay xoay cổ tay, bật nhảy tại chỗ qua lại, Irine nhíu mày.

"Hắn đang mưu tính chuyện gì?"

Cô nghi ngờ hỏi.

"Không rõ lắm."

Elsie đứng ngay bên cạnh cô, nhỏ giọng trả lời.

"Nhưng dù có làm gì thì cũng chỉ là vùng vẫy vô ích thôi. Có lẽ là biết kiểu gì mình cũng thua nên mới chọn đấu ở đây ngay bây giờ để không mất mặt thảm hại trước mặt toàn học viện chứ gì."

Ngoài vẻ xem thường, trong mắt Elsie toát lên mấy phần nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng có thể đẩy được cái vết nhơ kia ra khỏi đời mình, còn sớm hơn dự tính vài ngày.

"..."

Irine không đáp lại, chỉ gật đầu một cái rồi chăm chú nhìn Schwarz, không rõ đang nghĩ gì trong đầu.

Một bên khác, Noires đã chuẩn bị sẵn bàn ghế và cả một ấm trà khác để phục vụ Satella.

"Như vậy có ổn không?"

Vừa châm trà vào tách, cô vừa hỏi.

"Tất nhiên là không rồi."

Satella lắc đầu.

"Đại khái là giống như Elsie Von Imperial đã nói đi. Chuyện đã thành như vậy mà vẫn cố bám víu vào lòng tự tôn yếu ớt đó sao..."

Có chút buồn rầu trong giọng điệu của cô, giống như một nhà giáo đang nhìn vào đứa học trò mãi chẳng tiến bộ trong bất lực.

Mỗi người một suy nghĩ riêng, nhưng bọn họ có chung một nhận thức rằng Schwarz Skywalker không có cơ hội chiến thắng trong cuộc chiến này. Một kiếm sĩ thiên tài sáng giá với nhiều thành tích nổi bật và một pháp sư kém cỏi mà gần đây còn không có nổi một bài kiểm tra thực hành ra hồn. 

Kết quả trận chiến đã được định sẵn từ đầu.

Việc chuẩn bị của Arc rất đơn giản, cậu chỉ mượn một thanh kiếm luyện tập từ chỗ Noires rồi lặng lẽ đứng ở một góc sân chờ Schwarz. Nhưng vài phút trôi qua mà hắn vẫn làm mấy động tác khó hiểu chứ chẳng chuẩn bị gì, Arc cảm thấy giới hạn kiên nhẫn của mình bị thách thức.

"Ngươi chuẩn bị xong chưa vậy?"

Rốt cuộc, không nhịn được nữa, cậu vừa hỏi vừa đập kiếm xuống đất.

"Xong rồi." Phía đối diện, Schwarz vừa hoàn thành vài lần chống đẩy, hắn chậm rãi đứng dậy, lắc cổ vài cái.

Nãy giờ hắn đang kiểm tra cường độ thân thể của mình hiện tại ở mức độ nào. Thành thật mà nói, nó còn tệ hơn cả mong đợi, nhưng chưa tới mức không thể cứu vãn. Lượng ma lực cơ thể này có thể dẫn động lớn hơn cả kiếp trước, như vậy là đủ lúc này. Đối thủ còn chẳng phải ác quỷ hay thiên thần, hắn không cần nhiều hơn.

Noires mang theo một thanh ma trượng cấp thấp đến chỗ Schwarz và giao nó cho hắn.

"Đây, của ngài."  Cô nói.

"Cảm ơn."

Nhận cây trượng từ tay Noires, Schwarz vung nhẹ vài lần để kiểm tra trọng lượng.

"Nếu đã chuẩn bị xong thì xin mời ngài Schwarz và ngài Arc vào vị trí."

Bước đến giữa sân, Noires giơ tay phải lên.

"Tôi sẽ là trọng tài cho trận đấu này. Về phần quy tắc, trận chiến sẽ kết thúc khi một trong hai bên chịu thua hoặc mất khả năng chiến đấu. Việc sử dụng ma thuật và kiếm kỹ cao cấp bị cấm, những hành động cố tình gây nguy hiểm tới tính mạng cũng bị cấm. Đây không phải một cuộc chiến sinh tử nên xin mọi người hãy cẩn thận và giao đấu trong chừng mực."

Nghe Noires phổ biến quy tắc xong, Elise trợn mắt lên, rõ ràng là không hài lòng. Bởi lẽ trong mắt cô những quy tắc này không khác gì cố tình đảm bảo an toàn cho Schwarz.

"Trận đấu bắt đầu!"

Dường như không để ý tới sự bất mãn của Elsie, Noires ra hiệu bắt đầu trận đấu.

"Để công bằng, vì ngươi là một pháp sư, ta sẽ đợi ngươi tấn công trước."

Arc giơ kiếm lên.

"Bởi vì một khi ta đã ra tay thì ngươi sẽ không còn cơ hội nữa."

Trong giọng điệu của cậu không có ngạo mạn hay xem nhẹ, như thể cậu chỉ đang trần thuật một sự thật hiển nhiên, một quy luật bình thường.

Những người khác không ai nghi ngờ điều đó.

Pháp sư cần thời gian để thi triển ma thuật, một pháp sư kém như Schwarz sẽ còn mất nhiều thời gian hơn nữa. Nếu Arc tấn công từ đầu thì ngay cả cơ hội để Schwarz tấn công cũng không có.

Mặc dù vậy, kết quả trận đấu vẫn sẽ không thay đổi.

"..."

Schwarz không nói gì, hắn dùng hành động để đáp lại, cây gậy trong tay được hắn ném vòng lên không. 

Mọi người vô thức hướng mắt nhìn theo ma trượng đang xoay vòng trong không khí.

"Cường hoá."

Schwarz mặc niệm trong lòng.

Trong nháy mắt sau đó, mặt đất nơi Schwarz đặt chân nổ tung. Bằng tốc độ mà mắt thường không thể theo kịp, để lại phía sau một đống bụi đất mù mịt, hắn áp sát Arc và tung một cú đấm mốc từ dưới lên vào cằm cậu.

Bị bất ngờ, Arc không kịp phản ứng, trước khi cậu kịp nhận ra thì cơ thể đã bắn lên vài mét trên không. Chấn động do Schwarz gây ra khiến não cậu phải chịu áp lực cực lớn, nhất thời tối tăm mặt mũi, choáng váng đầu óc.

Tuy nhiên, đó chưa phải là kết thúc, bởi vì Schwarz không định dừng lại chỉ sau một đòn. Hắn giơ tay bắt lấy cây ma trượng mà mình vừa ném đi khi nãy một cách chính xác. 

Đợi cho Arc rơi xuống ngang tầm, hắn vung mạnh đầu gậy vào lưng cậu, khiến quỹ đạo rơi của Arc biến thành đường bay sang ngang.

Mặt đất lại nổ tung, Schwarz xuất hiện ngay trước điểm đến của Arc, giáng thêm một gậy cực mạnh vào bụng cậu, tới nỗi thanh ma trượng cấp thấp không chịu nổi sức mạnh mà gãy ngang.

Một tiếng nổ ầm vang, thân người Arc chôn sâu vào lòng đất, thanh kiếm trong tay chẳng biết đã rơi mất từ lúc nào, cả ý thức của cậu cũng vậy.

Chỉ trong vài giây ngắn ngủi, kiếm sĩ thiên tài bị pháp sư kém cỏi lấy gậy quật cho không ngóc đầu lên nổi theo đúng nghĩa đen.

Trận đấu kết thúc nhanh hơn dự kiến và kết quả cũng nằm ngoài dự kiến của những người đang quan chiến.

Yên tĩnh, yên tĩnh như chết.

Bối rối, ngạc nhiên, không hiểu, khó tin... Đủ loại cảm xúc trào lên khiến tâm trí của bốn người Satella, Noires, Elsie và Irine tắc nghẽn.

Sự im lặng chỉ chấm dứt khi, Schwarz ném khúc gậy gãy trên tay sang một bên.

"Thế này còn chẳng đáng để gọi là luyện tập."

Hắn nói.

Bình luận (29)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

29 Bình luận

Chơi lớn thế mà ko lo tổn hại cơ thể nhỉ
Mà kiếp trước ma lực ít đến mức nào mà còn thảm hơn cả kiếp này thế
Ít như thế thì cường hóa hay ko cũng đâu quan trọng khi đấu với bọn cấp cao nhỉ,thấy hơi cấn
Xem thêm
=) Cái này làm sao mà yên bình nổi.
Xem thêm
Mồm bảo sống yên bình mà sao quẩy như thể boss end game đến làng tân thủ thế
Xem thêm
Kiếm sĩ thiên tài sao phế z, ít ra kèo cx phải cân tí chứ 😵
Xem thêm
Một cái nhà kính đoá hoa mà cân kèo được từ trong địa ngục bò ra cựu Dũng Giả nó mới là vớ vẩn đấy chứ.
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
Kiq
Ngầu quá anh hai ơiiii
Xem thêm
dmm cựu anh hùng ló phải thế chứ lị
Xem thêm
Oách xà lách
Xem thêm
Ơ kìa, đã là phản diện hạng 3 thì diễn sâu 1 tí chứ, mong muốn bình yên mà đánh cứ như quỷ vương bắt nạt tân binh thế này thì bình yên thế nào :((
Xem thêm
Mọe còn tưởng main nó flash đến rồi dí gậy vào bụng thằng arc rồi niệm 1 phép vô niệm cấp thấp đánh bay nó cơ, ai ngờ còn ác hơn ạ :)))
Xem thêm