• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 1: Hướng tới cuộc sống học đường bình yên và hạnh phúc

Chương 5: Thực tại dám chơi ta

19 Bình luận - Độ dài: 2,111 từ - Cập nhật:

Skywalker là gia tộc nổi tiếng không chỉ về quyền lực chính trị mà còn cả về dòng máu chảy trong cơ thể họ, một dòng máu đã sinh ra vô số pháp sư thiên tài, một gia tộc pháp sư đáng tự hào. Schwarz Skywalker là con trai trực hệ của công tước Juran Skywalker, người cho đến trước ngày hôm nay vẫn còn là thế tử trên danh nghĩa. Sinh ra với nguồn ma lực khổng lồ, hắn được kỳ vọng sẽ trở thành siêu tân tinh trong giới ma thuật và làm danh tiếng nhà Skywalker càng thêm rạng rỡ. Ấy vậy mà Schwarz Skywalker lại không đáp ứng được kỳ vọng của mọi người khi tài năng ma thuật của hắn quá khiêm tốn, lượng ma lực khổng lồ là vô nghĩa khi khả năng xử lý ma lực và thuật thức tinh vi lại quá kém, dẫn đến việc hắn không thể thực hiện những ma thuật từ trung cấp trở lên, ngay cả ma thuật hạ cấp cũng chỉ miễn cưỡng thi triển được. 

Trong khi đó, đứa con vợ lẻ vốn không được xem trọng bất ngờ bộc lộ tài năng, ngoại trừ tổng lượng ma lực kém hơn thì tất cả những phương diện khác đều vượt trội hơn Schwarz. Có lẽ điều đó đã cho công tước Juran hy vọng rằng tài năng của Schwarz chỉ chậm chạp chưa phát triển, hoặc cũng có lẽ công tước chỉ đang nuối tiếc lượng ma lực khủng bố của Swcharz mà vẫn giữ hắn ở vai trò thế tử.

Cho đến hôm nay.

Lan man một chút, nhưng nói chung, "Schwarz Skywalker là pháp sư", đó là sự thật mọi người đều biết, sự thật đã đã in hằn trong ấn tượng của mọi người, bởi vì Skywalker gắn liền với hai chữ "pháp sư", ngay cả chuyên khoa mà Schwarz theo học ở Stellar cũng là khoa ma thuật. 

Do đó mà không ai trông đợi chuyện này sẽ xảy ra.

Pháp sư hạ gục kiếm sĩ trong một trận đấu cận chiến chớp nhoáng chỉ với ba đòn. Không đúng, Arc Leonardo vốn đã mất năng lực chiến đấu ngay từ cú đấm đầu tiên, hai đòn sau đó chỉ là dệt gấm thêu hoa.

Chẳng những lực bộc phát mạnh mẽ mà ngay cả việc nắm vững yếu điểm có thể triệt hạ một người rồi tiếp cận tấn công chính xác vào đó bằng một cú đấm khi đối thủ còn không kịp phản ứng, nhìn thế nào cũng không giống hành động của một pháp sư.

Không phủ nhận rằng yếu tố bất ngờ ảnh hưởng rất lớn tới kết quả trận đấu nhưng sự thật là Arc bị hạ đo ván vẫn sẽ không thay đổi.

"Noires."

Người đầu tiên tỉnh lại sau cú sốc là Satella, cô gọi hầu gái riêng của mình một tiếng. Nghe thấy tên mình, Noires sực tỉnh.

"Trận đấu kết thúc, người thắng là Schwarz Skywalker!"

Cô ra hiệu kết thúc trận đấu, đồng thời tiến lên xem xét thương tích của Arc. Tới lúc này, Irine và Elise mới định thần trở lại.

"Arc!"

"Cậu không sau chứ?"

Hai người họ vội vàng lo lắng chạy đến kiểm tra tình hình của Arc.

Nhận ra cậu chỉ bị xây xát nhẹ và vài vết bầm tím chứ không chịu thương tích gì quá nặng, họ mới thở phào nhẹ nhõm, đồng thời hướng ánh mắt phẫn nộ về phía Swcharz.

"Ngươi đã dùng thủ thuật gian lận gì hả?"

Elsie gằn giọng.

"Gian lận? Cô có nghĩ hiệu trưởng sẽ để tôi gian lận không?"

Schwarz vừa mỉa mai vừa nghiêng đầu nhìn Satella.

"..."

Nghe vậy, Elsie cũng nhìn theo ánh mắt của hắn, cô hy vọng nhận được sự phủ định từ Satella. Để Elsie thất vọng, Satella lại gật đầu khẳng định:

"Không có sự gian lận nào cả."

Elsie tặc lưỡi khó chịu, muốn tranh luận thêm nhưng Satella đã chặn lại trước khi cô mở miệng:

"Thay vì tốn thời gian ở đây, ta thấy các người nên đưa Arc Leonardo đến bệnh xá đi."

Vừa nói, cô vừa phẩy tay đuổi khách.

Nhận ra thái độ đó của Satella nghĩa là kết quả đã định và mình không thể thay đổi nó, Elsie chỉ có thể cùng Irine cẩn thận đỡ Arc dậy, chậm chạp rời đi, còn không quên quay lại trừng mắt nhìn Schwarz một cái. Đáp lại cô chỉ là ánh mắt mỏi mệt hờ hững của hắn.

Khi ba người Elsie đã khuất bóng sau góc tường, cảm thấy mình không còn lý do để ở lại, Schwarz chào Satella một tiếng rồi cũng nhấc chân bỏ về. Cứ mỗi lần ma lực lưu chuyển, quyển sổ tay trong túi áo lại nóng lên, hắn định kiểm tra nó một chút.

"Chờ đã."

Còn chưa đi được mấy bước, Satella đã gọi giật hắn lại, cô đang nhìn hắn bằng ánh mắt nghiền ngẫm mà nghiêm túc. Vì Satella là người đầu tiên thể hiện thiện chí của mình với Schwarz sau khi hắn tỉnh dậy chăng? Kể cả khi trông cô đang nghiêm túc, hắn vẫn muốn nói đùa một chút.

"Còn điều gì muốn nói sao hiệu trưởng? Hay cô muốn thấy tôi đánh bại tên đó bằng một ngón tay thật?"

"Có ai nói là mấy trò đùa của cậu nhạt nhẽo vô vị lắm không? Lần sau đừng có mang ra nữa, nếu không tôi vặt cổ cậu đấy."

Satella chống tay lên hông và trợn mắt lên, cử chỉ đó kết hợp với thân hình nhỏ nhắn xinh xắn của cô tạo ra một cảnh tượng khá đáng yêu. Nhưng sự đe doạ trong giọng nói của cô thì không thể xem thường được.

"Vừa rồi là gì?" Hít sâu một hơi, cô tiếp tục nói.

"Vừa rồi?"

Schwarz nhướng mày, hiểu rằng cô đang hỏi tới thứ mà cậu đã sử dụng trong trận chiến với Arc khi nãy.

"Không phải cô vẫn luôn nhìn chằm chằm sao? Chỉ là ma thuật cường hoá cơ bản thôi."

"Cậu biết tôi không nói cái đó." Satelle híp mắt lại, đôi đồng tử xẻ dọc dường như phát ra ánh sáng nhè nhẹ.

Ngay sau ma thuật cường hoá, Schwarz Skywalker đã sử dụng một loại kỹ thuật phát lực đặc biệt nào đó một cách nhuần nhuyễn và hiệu quả như thể hắn đã biến chuyện ấy trở thành bản năng của mình. Nghe thì đơn giản, song đó là điều mà chỉ những chiến binh dày dặn kinh nghiệm đã chinh qua vô số chiến trường mới có thể làm được.

"Rốt cuộc là cái gì?"

"Kinh nghiệm kiếp trước." Schwarz thành thật trả lời.

"Cậu thật sự muốn bị vặt cổ ấy nhỉ?" Satella khoanh tay lại, rõ ràng không tin.

"Không tin thì thôi vậy."

Trước thái độ không tin tưởng của Satella, Schwarz chỉ nhún vai một cái rồi xoay người bỏ đi. Thói đời thật kỳ lạ, kể cả khi hắn nói thật, người ta vẫn cho là hắn đùa.

Sau khi Schwarz đi mất, Satella vẫn nhìn theo hướng mà hắn biến mất một lúc lâu trước khi cụp mắt ngồi xuống ghế.

"Thật kỳ lạ." Cô vừa lẩm bẩm vừa đưa tách trà lên môi, rồi nhíu mày khi nhận ra nó đã cạn sạch từ lúc nào.

"Vâng, thật sự như là đổi thành một người khác."

Noires châm cho Satella một tách trà khác, gật đầu đồng tình.

Những điều mà Schwarz Skywalker cho thấy từ đầu đến giờ, bất kể là thái độ hay bản năng chiến đấu đều hoàn toàn không giống với một thiếu niên còn chưa đến hai mươi, thì càng khỏi phải nói đến những tin đồn chưa được chứng thực.

"Ngoài ra, trên người hắn còn có dấu vết hắc thuật. Rất tinh vi, nếu không phải hành động của hắn quá đáng ngờ thì ta cũng không nghĩ đến việc kiểm tra, đổi lại là người khác sẽ rất khó phát hiện."

"Cái gì?"

Bàn tay châm trà của Noires hơi khựng lại khi nghe chủ nhân cô tuyên bố.

"Hắc thuật... Như đổi thành một người khác... Không lẽ nào..."

Hắc thuật là loại ma thuật cực đoan nhất trong tất cả những loại ma thuật, thường được những kẻ muốn nhanh chóng đạt được sức mạnh mà không cần nỗ lực hay tài năng tìm đến. Cái giá để thi triển nó không chỉ là ma lực mà còn bao gồm cả sinh lực, thậm chí là linh hồn. Không thiếu những hắc thuật tà ác đến nỗi thay thế cả linh hồn của người thực hiện, việc lạm dụng hắc thuật có thể dẫn đến hậu quả đánh mất bản ngã.

Schwarz hiện tại có lẽ...

"Không."

Satella phủ nhận suy đoán của Noires.

"Đó vẫn là linh hồn của Schwarz Skywalker."

Một lúc trước, cô đã kiểm tra linh hồn Schwarz bằng chính đôi mắt mình, không có bài xích, không có xung đột, không bị vẩn đục, đó là Schwarz Skywalker không sai được.

"Hả?" Bối rối trước khẳng định của chủ nhân, Noires phát ra một âm thanh ngớ ngẩn không giống cô thường ngày.

"Chính vì vậy nên nó mới kỳ lạ."

Satella nhấc tách trà lên, nếu đó vẫn là Schwarz thì bản năng chiến đấu nhuần nhuyễn đầy kinh nghiệm đó đến từ đâu và loại hắc thuật nào đã được sử dụng?

"Nhân tiện..." Cô uống một hơi cạn sạch.

"Hắn không phải là thế tử của công tước Skywalker nữa, đi thu hồi phòng ký túc xá và tống hắn ra ngoài đường đi."

Hiển nhiên, hai lần bị Schwarz làm cho cụt hứng, Satella không định yên lặng cho qua.

***

Men theo đường cũ trở về phòng, Schwarz lấy quyển sổ tay nhỏ ra rồi cởi áo khoác ném sang một bên và ngã lưng xuống giường. Cơ thể này thật sự tệ quá mức, kể cả khi đã cường hoá, chỉ mới dùng vài kỹ thuật nhỏ mà đã cảm thấy nhọc thây rồi.

Bỏ qua ý muốn đánh một giấc tới hôm sau, Schwarz nhìn quyển sổ nhỏ trong tay, có thể phản ứng với ma lực của hắn, có vẻ bản thân nó là một vật dụng ma thuật.

Giơ quyển sổ ngang tầm mắt, Schwarz truyền ma thuật vào trong đó, như mọi khi, quyển sổ ấm dần lên. Tới khi nó bắt đầu toả ra ánh sáng xanh nhẹ, hắn lật trang bìa ra. Những trang giấy ban đầu vẫn trắng tinh giờ đã được lấp đầy bằng những dòng chữ nắn nót có cả chú thích thời gian.

"Nhật ký bảo mật bằng ma lực cá nhân à? Vừa hay để xem có tìm được thông tin nào đáng giá không."

Nghĩ vậy, Schwarz bắt đầu đọc lướt qua từng trang. Bởi vì ký ức kiếp này bị đánh đổi để lấy lại ký ức kiếp trước, sẽ có nhiều vấn đề bất tiện trong tương lai, nếu có thể, hắn cần nhiều thông tin hơn để hiểu về "mình" hơn một chút.

Kỳ vọng của Schwarz nhanh chóng biến thành thất vọng ngay sau dòng đầu tiên của nhật ký, bởi vì nó bắt đầu vào ngày nhập học đầu năm hai ở Stellar. Dường như "hắn" chỉ mới bắt đầu viết nhật ký từ khoảng thời gian đó.

Những chuyện được viết cũng chỉ toàn mấy thông tin vụn vặt không đáng kể nên Schwarz lướt nhanh qua, cho đến khi một dòng chữ mang tới cho hắn một thu hoạch bất ngờ.

"Ngày xx/xx/xxxx: 

Kỳ kiểm tra thực hành vừa rồi không khả quan lắm, hẳn là không đạt tiêu chuẩn.

Đành chịu, mình không thể dùng hắc thuật để qua môn như hồi năm một được nữa, sinh lực của mình đã chạm đáy rồi, dựa vào số lần hắc thuật được sử dụng thì nhiều nhất cũng chỉ còn mấy năm.

..."

Đọc đến đây, Schwarz kinh hãi bật người dậy.

Dòng này được viết vài tháng trước ngày hôm nay.

Nghĩa là bất chấp sinh mệnh chỉ còn vài năm, "hắn" đã đốt mạng một lần nữa để thực hiện nghi thức đánh thức ký ức tiền kiếp.

Ha ha.

Bảo sao cơ thể nặng nề như vậy.

Ha ha.

Vừa thức tỉnh, còn chưa kịp tận hưởng đời sống học đường thì phát hiện mình sắp chết.

"Chết tiệt! Thực tại dám chơi ta!"

Bình luận (19)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

19 Bình luận

Cắm quả death flag chất quá tác giả ơi.
Xem thêm
Giả sử lượng linh hồn của Schwarz là 100,sau khi thực hiện hắc ma pháp nó vĩnh viễn mất đi 50,và phần mất đi bù vào bằng linh hồn main nên không xảy ra xung đột hay vẩn đục chăng?Giả thuyết thôi:v
Btw truyện hay lắm ad ơi^^
Xem thêm
Linh hồn không phải sinh mệnh, việc Schwarz sử dụng đến hắc thuật ảnh hưởng đến sinh mệnh của nó chứ không phải linh hồn, và vì thế việc đánh thức ký ức tiền kiếp không giúp sinh mệnh khôi phục lại cũng như làm mới linh hồn vì cơ bản thứ thay đổi không phải là linh hồn cũng như sinh mệnh... Thứ thay đổi chỉ có ký ức của Schwarz mà thôi.
Xem thêm
Sinh mệnh là chỉ tuổi thọ của thân thể, còn linh hồn là liên quan đến tuổi thọ tinh thần. 1 cái thân 1 cái hồn là 2 hệ thống khác biệt nhưng có ảnh hưởng đến nhau (mặc kệ thân chết hay tinh thần chết thì cái còn lại đều không sống được)
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Biết ông đen không?
Đen suốt 3 kiếp :))
Xem thêm
Đen đếch chịu đc :))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bro có thể tra gg để xem tên main là gì <(")
Xem thêm
Đã vô gia cư lại còn sắp chết =))
Xem thêm
Vừa vô gia cư, vừa phát hiện death flag @@
Xem thêm
Mong đừng drop nha bác
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Đừng cắm flag ông ơi =)))
Xem thêm
@Kachou Fuugetsu: truyện hay nhưng bác drop sao đc
Xem thêm
Đùa nhạt với hiệu trưởng 2 lần, tôi thành người vô gia cư
Xem thêm