• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 1: Hướng tới cuộc sống học đường bình yên và hạnh phúc

Chương 11: Trò chơi - thực tại

11 Bình luận - Độ dài: 2,127 từ - Cập nhật:

Dùng nước suối lau rửa mồ hôi, Schwarz mặc lại áo rồi chuẩn bị trở lại Stellar. Tài sản của hắn không có bao nhiêu, chỉ có vài bộ đồ và vật dụng cá nhân, hai thứ quan trọng nhất là quyển sách ghi chép hắc thuật và con dao nghi thức được giữ bên người, những thứ khác để lại trong lều cũng không sao. 

Tiền bạc hẳn đã đổ hết vào mớ nguyên liệu nghi thức rồi nên đồ đạc mới ít như vậy. Ngoài ra có lẽ là do không muốn để ai biết mình lén sử dụng hắc thuật nên Schwarz không có người hầu, mặc dù là con trai công tước. 

Nhắc tới hắc thuật, cũng may mà hôm qua khi trở về phòng lấy con dao và quyển sách để "thương lượng" với Tia, Schwarz đã tiện thể xoá luôn ma trận dưới gầm giường. Nếu không để Noires phát hiện ra trong lúc dọn phòng ký túc xá thì sẽ phiền phức lắm.

Bước ra khỏi khu rừng, Schwarz nheo mắt ước lượng phương hướng rồi quyết định đi tới kiến trúc cao nhất trong tầm mắt. Không có ký ức, hắn vốn không biết mình đã đăng ký những học phần gì, giờ nào, ở đâu, nhưng nhờ những thông tin mờ nhạt moi ra được từ quyển nhật ký than vãn, Schwarz có thể tổng hợp lại một thời gian biểu cố định của "mình". Vấn đề là hắn không biết địa điểm chính xác nên chỉ có thể mò đường giống hôm qua. Stellar rộng như vậy, hắn hy vọng mình có thể tìm thấy bản đồ học viện hỗ trợ tân sinh viên ở đâu đó. Việc vào thành phố tìm Tiên Dược buộc phải dời lại sau buổi học, Schwarz không muốn bị điểm trừ vì vắng tiết.

Mãi nghĩ những chuyện trên trời dưới đất, không biết từ bao giờ hắn đã đặt chân đến một khoảng sân rộng lát đá có đài phun nước. Phía sau đó là một toà kiến trúc giống như nhà thờ mang đậm hơi thở thần thánh, thứ cao cao mà hắn nhìn thấy khi mới ra khỏi rừng chính là tháp chuông của giáo đường này. 

"Sao lại là nơi này..." Schwarz nhướng mày lên, cảm thấy bất đắc dĩ.

Hắn biết bên trong Stellar có một giáo đường để thờ phụng nữ thần. Ngoài ra đó còn là nơi mà nhân vật chính Arc Leonardo ghé thăm thường xuyên mỗi trận chiến để được thánh nữ, một trong năm nữ chính, Aris Bertia chữa trị. Schwarz vẫn nhớ có một câu nói đùa trong giới người chơi của Academy Legacy rằng giáo đường giống nơi hẹn hò riêng tư của nhân vật chính và thánh nữ hơn là chỗ để thờ nữ thần, lý do là vì phong nền chinh phục chính của Aris Bertia chính là giáo đường.

Schwarz tặc lưỡi một tiếng, quay người bỏ đi. Hắn đã gặp ba trên năm nữ chính rồi, và không lần nào chuyện diễn ra theo hướng tốt đẹp cả, tốt nhất nên tránh đi trước khi nữ chính thứ tư xuất hiện cho bớt phiền.

Nhưng đã quá muộn...

Phía sau lưng Schwarz vang lên những tiếng đập cánh dồn dập, một đàn bồ câu từ sau đài phun nước nối nhau bay qua đỉnh đầu hắn. Và rồi...

"Schwarz?"

Giọng nói dễ thương trong trẻo của ai đó gọi vang tên hắn.

Từ sau đài phun nước, một bóng người uyển chuyển bước ra.

Khuôn mặt xinh đẹp và dáng người không hề thua kém khi đặt lên bàn cân với bất kỳ yêu tinh nào. Đôi mắt đen tuyền tương tự Schwarz, chỉ là nếu mắt hắn đen tới mức nuốt chửng cả bóng đêm thì mắt người này phảng phất lóng lánh hào quang thần thánh, vô cùng trong suốt không chứa nửa điểm ngờ vực.

Biểu cảm thánh khiết đến mức như muốn tinh lọc hết thảy những gì nhơ nhuốc của thế gian, kết hợp với trang phục tu sĩ thuần trắng càng tôn thêm vẻ thần thánh phi thường không cho phép phàm nhân khinh nhờn. Váy dài trắng, tất đùi trắng, bốt cao trắng, khăn trùm trắng... Ngoại trừ thập tự giá hoàng kim trước ngực, toàn thân trên dưới người này đều mang thuần một sắc trắng. Cả mái tóc dài quá eo cũng mang màu trắng bạc lấp lánh trong những tia nắng sớm khiến người ta hoa mắt.

Thánh nữ đương nhiệm của Thánh Đường Aris Bertia.

Chỉ xét vẻ ngoài thì cô xứng đáng là khía cạnh đối lập hoàn với Schwarz, ngay cả giới tính cũng vậy.

"..."

Giả vờ bị điếc, Schwarz đi thẳng mà không thèm quay đầu nhìn lại phía sau, tuy nhiên câu nói tiếp theo của Aris đã khiến bước chân hắn khựng đứng. 

"Sao vậy? Những ngày trước cậu đã cố tiếp cận Elsie và Irine nhưng không thèm tới gặp tôi một lần, bây giờ cũng không muốn đáp lời ư?" 

Aris bước chậm rãi bước tới vài bước nhưng vẫn giữ một đoạn khoảng cách với Schwarz, lẳng lặng chờ đợi phản ứng của hắn.

Về phần Schwarz, hắn rốt cuộc cũng xoay người đối diện với cô. Cho tay vào trong áo, hắn lấy ra một quyển sổ nhỏ, hết nhìn quyển sổ rồi lại nhìn Aris. Sau cùng hắn mở miệng:

"Xin lỗi? Chúng ta rất thân thiết sao?"

Bằng giọng điệu và biểu cảm bối rối, Schwarz đặt câu hỏi.

Theo những gì hắn nhớ được, giữa Schwarz và Aris không có quan hệ hay tương tác nào mới đúng, nhật ký cũng không hề đề cập đến cô dù chỉ một dòng. Tại sao cô ta lại nói như thể bọn họ có quen biết nhau như vậy?

"Giờ lại giả vờ không quen biết? Quả nhiên là cậu rất hận tôi nhỉ?"

Aris cụp mắt xuống.

"Cũng đúng, như vậy mới là lẽ thường tình, mối quan hệ của chúng ta buộc phải như thế. Điều đó sẽ tốt hơn cho cả hai ta."

Khi cô ngẩng đầu lên lần nữa, ánh mắt dịu dàng đã nhuốm màu sắc lạnh.

"Tuy nhiên, Schwarz à, cậu có thể hận tôi, nhưng đừng kéo Arc vào mớ quan hệ rối ren này. Đừng phạm phải sai lầm nữa, nếu không tôi sẽ khiến cậu phải hối hận đấy."

Từng chữ từng lời của thánh nữ thuần trắng chậm rãi rành rọt lọt vào tai Schwarz, hắn còn có thể thấy được sự  thương xót trong ánh mắt của cô. 

"Trước khi mọi chuyện trở nên không thể cứu vãn được nữa, dừng tay lại đi, đây là lời khuyên chân thành cuối cùng của tôi cho cậu."

Nói rồi Aris quay lưng bước đi mà không nhìn lại lần nào.

"Chờ đã. Dù là ở đâu hay thời đại nào thì dám giáo hội các người cũng thích biến chuyện đơn giản thành phức tạp vậy ư? Muốn nói gì thì nói thẳng ra đi chứ, vòng vo như vậy để làm gì?"

Để mà nói thì ở kiếp trước, do quan hệ với nữ thần, Schwarz nhiều lần phải tiếp xúc với giáo hội ở những địa phương mình ghé qua. Từng tiếp xúc rất nhiều các cha xứ hay nữ tu lúc nào cũng treo mọi thứ trên đời nơi mép môi... Điểm chung của họ là thường hay nói những điều sặc mùi ẩn ý nhưng mà người nghe thì không hiểu được gì. Aris Bertia hình như cũng là cái thể loại đó.

Mặc kệ những gì Schwarz vừa nói, bước chân của Aris không dừng lại, chỉ có lời nói cuối cùng của cô là vẫn còn văng vẳng bên tai hắn.

"Kiếp này... Cứ việc hận tôi đi."

Schwarz chớp mắt vài lần, giờ hắn dám khẳng định một điều.

Hắn và đám nữ chính này không ở cùng tần số giao tiếp. 

***

Rời quảng trường có đài phun nước, Schwarz vừa đi vừa trầm tư. Hắn không hiểu những gì Aris Bertia nói cho lắm nhưng vẫn rút ra được một vài kết luận. Không chỉ với Elsie và Irine, giữa Schwarz Skywalker và Aris Bertia cũng có một mối quan hệ nào đó, còn là loại quan hệ khá phức tạp nữa.

"Rắc rối thật đấy."

Schwarz vò mái đầu vốn đã rối bù của mình, cảm thấy không thoải mái.

Khi mọi thứ chỉ là một trò chơi, hắn không cần phải quan tâm quá nhiều tới những bối cảnh khác ngoài các tuyến nhân vật ảnh hưởng tới cốt truyện. Nhưng đây không phải trò chơi mà là một thế giới, một thực tại chân thật, có quá nhiều vấn đề để quan tâm.

Còn không rõ là hắn đã xuyên không vào trong Academy Legacy hay chỉ trùng hợp là một thế giới tương tự nữa. Những ký ức mờ nhạt mà hắn có được từ kiếp trước không rõ liệu còn đáng tin được bao nhiêu khi mà chúng được thu thập ở một góc nhìn quá phiến diện.

Vai trò của "Schwarz Skywalker" nguyên bản sẽ kết thúc sau cuộc chiến với Arc Leonardo, giờ lại lộ ra quá nhiều ẩn số.

Tự mình nghĩ những điều này chẳng đi tới đâu cả. Giả dụ như những thông tin đó thật sự cần thiết trong tương lai, khi đó hắn sẽ tìm thẳng tới chỗ Aris, Irine và Elsie để hỏi cho ra lẽ. Còn bây giờ thì...

"Chuyện trước mắt là phải tìm phòng học đã, cái đó cấp bách hơn."

Hắn không muốn bị đuổi học chỉ vì không tìm được phòng học chút nào, cái đó không đáng. 

Trời không còn sớm nữa, trên sân đã bắt đầu có bóng những học viên khác lác đác qua lại. Cơ mà không giống như hôm qua, Schwarz không thể tìm phòng học của hắn bằng cách tìm nhà ăn, cũng chẳng thấy được bất kỳ bản đồ chỉ dẫn nào.

"Có nên chộp đại một người để hỏi hay không?"

Với tai tiếng của Schwarz, cách này không khả thi lắm, hơn nữa hắn cũng chẳng biết phải viện cớ kiểu gì, nhưng ít nhất nó vẫn tốt hơn mò mẫm một mình trong cái học viện khổng lồ này.

Khi Schwarz vừa chuẩn bị tóm đại một nữ học viên trông có vẻ nhu mì yếu ớt vừa đi qua trước mặt mình không xa để hỏi đường.

"Schwarz Skywalker."

Phía sau lưng có tiếng ai gọi tên hắn.

"Lại cái gì nữa?"

Schwarz nghiêng đầu ra sau với vẻ mặt không mấy dễ chịu.

Ở đó là ba người đàn ông mặc giáp sáng bóng, trang bị đầy đủ với cả áo choàng và trường kiếm. Không phải loại kiếm luyện tập thường được học viên dùng trong khuôn viên học viện mà là những thanh kiếm thật sự. Huy hiệu ba thanh kiếm bắt chéo nhau và vương miện đè lên được khắc trên ngực giáp nói rõ thân phận của họ.

"Hiệp sĩ hoàng gia?"

Schwarz cảm thấy hơi khó hiểu, hiệp sĩ không thường xuất hiện trong khuôn viên của Stellar, trừ một vài trường hợp. Một là thực thi nhiệm vụ hay hộ tống yếu nhân nào đó, hai là làm vệ sĩ cho thành viên hoàng tộc đang theo học tại Stellar.

Hiện tại thì chỉ có hai người có điều kiện đó, Irine Von Imperial và anh trai cô, Đệ nhị hoàng tử của đế chế, Victor Von Imperial. Do một sự cố xảy ra trước khi nhập học, Elsie đã từ chối sự tồn tại của bất kỳ hiệp sĩ hộ tống nào xuất hiện bên cạnh mình nên thực tế bây giờ chỉ còn mỗi Victor Von Imperial là có hiệp sĩ hộ tống.

Với sự tồn tại của Satella Draco, có thể nói Stellar còn an toàn hơn cả cung điện đế chế, cho nên sự tồn tại của người hộ tống và bảo vệ chẳng hơn gì chân chạy vặt hay mấy món đồ chơi biết đi dùng để phô trương thân phận.

Việc những người này tới tìm hắn chắc hẳn là mệnh lệnh từ nhị hoàng tử. Vấn đề là một người như vậy tìm hắn để làm gì?

"Điện hạ muốn gặp ngươi, vui lòng đi theo bọn ta."

Không cần Schwarz phải đặt câu hỏi, ba hiệp sĩ trước mặt đã tự động trả lời.

Như sợ rằng Schwarz sẽ từ chối, bọn họ còn bổ sung thêm một câu:

"Ngài ấy nói thứ ngươi cần đang ở chỗ ngài ấy."

Bình luận (11)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

11 Bình luận

Cái tiên dược tăng tuổi thọ gì đó à
Xem thêm
Nói chuyện không nói rõ ra cứ ẩn dụ, ẩn ý,... khó chịu vl, nói chuyện với bọn hay như thế t chửi thẳng mặt :v
Xem thêm
Còn con bé pháp sư ko biết có hy vọng j ko
Xem thêm
Có khi nào thánh nữ là bà nữ thần bị trừng phạt trog lúc hỏng nghi thức ko bị đày xg lm con người mất kí ức chỉ có lại một vài mảnh
Xem thêm
Không thể đâu, bả là người tối cao nhất của thế giới rồi, ai trừng phạt bả được. Vả lại vật hiến tế cho nghi thức dịch chuyển là đôi cánh của bả rồi mà, bả xé nó ra rồi, có còn liên can gì bả đâu. Mà bả cũng đâu thể tự trừng phạt mình được, thế giới vẫn vô cùng mong manh sau cái chết của Ma Vương, cần phải có kẻ dẫn dắt, và còn ai trên thế giới làm được ngoài Nữ Thần đâu.
|StE|
Xem thêm
B skip à
Bả là vị thần duy nhất của serve đấy
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
T đã cầu mong gì từ con thánh nữ này nhờ,thôi thì cầu mong con đệ tử ma pháp chủ đỡ hãm hơn tí,chứ từ đầu truyện đến giờ t thấy dàn gái đứa nào cũng có vấn đề🐧
Xem thêm
nói thật nhiều ý nghĩa ẩn dụ rồi mặc kệ người nghe có hiểu gì hay không đúng là một kiểu nói chuyện khó chịu
Xem thêm
Thanks for new chapter 🌹✨
Xem thêm