• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 1: Hướng tới cuộc sống học đường bình yên và hạnh phúc

Chương 17: Thiên tài

16 Bình luận - Độ dài: 3,075 từ - Cập nhật:

Ở kiếp trước, khi là anh hùng hy vọng, sức mạnh lớn nhất của Schwarz là thánh kiếm, tuy nhiên điều kiện để kích hoạt sức mạnh đó rất khắc khe. Còn ma lực của hắn thì chỉ hơn mức trung bình, khả năng dùng ma thuật cũng kém. Trong tình huống không đáp ứng đủ điều kiện, thánh kiếm không khác gì một thanh kiếm bình thường ngoại trừ việc vô cùng bền bỉ và sắc bén. Do đó, phần lớn thời gian Schwarz phải chiến đấu bằng chính khả năng của mình.

Để chiến đấu mà không dựa dẫm vào thánh kiếm, Schwarz phải học cách điều khiển ma lực hiệu quả nhất có thể, sao cho lượng ma lực sử dụng là tối thiểu lại có thể mang đến kết quả tối ưu. Nhờ sự hỗ trợ của những chiến binh hàng đầu thời đại, hắn đã tìm tòi mày mò học hỏi và luyện tập không ngừng để tổng kết ra những kỹ năng phù hợp với phương thức chiến đấu của bản thân.

Việc dùng không khí làm điểm tựa mà hắn vừa sử dụng để di chuyển trên bầu trời là một trong số đó. Schwarz gọi nó là Hư Không Đáp Bộ, kỹ năng thay thế cho việc bay lượn mà Schwarz không thể làm nếu thiếu thánh kiếm.

Về phần cú ném sỏi vừa rồi... Cũng là một trong những thứ hắn đạt được ở kiếp trước. Cơ mà khi đó Schwarz không có nhiều cơ hội để sử dụng cái này. 

Schwarz giẫm vào không khí vài lần giảm tốc trong lúc rơi trở về mặt đất, hắn không cần phải nhìn kết quả. Nếu chỉ tính riêng tài năng xạ thủ của hắn thì độ chính xác được chính cây thế giới và Eris thừa nhận, Schwarz sẽ không bắn trật mục tiêu ở khoảng cách này. 

Về phần Arc và những người khác, còn chưa kịp hiểu hết chuyện gì xảy ra, cả nhóm đã bị dịch chuyển trở lại vị trí ban đầu lúc mọi người tới đây. Satella đứng ngay cạnh họ với khoé môi co giật, ngẩng mặt nhìn lên không trung.

Khi Arc và nhóm của mình nhìn theo ánh mắt của cô, họ nhìn thấy Schwarz Skywalker đang rơi xuống, đạp lên không khí rồi nhẹ nhàng tiếp đất, tay vẫn cầm mấy hòn sỏi nhỏ. Bọn họ đã thua trong khi không thể phản kháng hay ứng xử trước thế công của hắn.

Một thất bại triệt để không thể phủ nhận.

Chỉ là, làm thế nào?

Schwarz Skywalker đã tấn công như thế nào?

"Sao?" Thấy tất cả ánh mắt đều tập trung trên người mình, Schwarz hơi nhướng mày, hắn bất chợt nở một nụ cười nhếch mép.

"Không định bảo ta gian lận hay chơi xấu gì nữa đấy chứ?"

Nói xong còn không quên nhìn lướt qua Elsie, hiển nhiên là đang mỉa mai việc cô đầu têu cắn mãi không nhả rằng hắn gian lận. Tuy vậy, lần này Elsie lại không nói gì, cô chỉ im lặng nhìn hắn, trên mặt là vẻ bối rối và hoang mang sâu sắc. 

"..."

Dù cô có không muốn tin tưởng bao nhiêu đi nữa, dù cô có muốn phủ nhận thế nào đi nữa thì cũng không thể tìm ra lý lẽ hay chứng cứ. Ngay cả việc hắn đã làm gì để đánh bại họ cô còn chẳng thấy rõ thì sao có thể nói được gì? Lần trước có thể là bất cẩn nên không thấy rõ, nhưng lần này còn có thể ngụy biện như vậy sao? 

Elsie không biết phải đáp trả thế nào, những người khác tất nhiên cũng không thể. Arc chỉ cắn môi nhìn Schwarz, còn chưa kịp giao đấu mà đã thua, còn là lần thua thứ hai trong vòng hai ngày liên tiếp, có chút không cam lòng và bất lực trong ánh mắt của cậu. Những người khác càng không cần phải nói, khó hiểu, thất thần, kinh ngạc không thôi... Hàng loạt cảm xúc đang xen tạo ra một biểu cảm phức tạp trên gương mặt họ.

"Đủ rồi, dừng ở đó đi."

Satella chen vào giữa Schwarz và nhóm của Arc trước khi bầu không khí trở nên ảm đạm hơn. Cô gãi đầu, ánh mắt một mực chưa từng rời khỏi người Schwarz.

Cậu cố tình chống đối tôi như vậy sao. Mặc dù Satella nghĩ thế, nhưng thứ thoát ra khỏi miệng cô là hai chữ "thật tình" và  một tiếng thở dài.

Chỉ là ý kiến nảy ra nhất thời, song việc Satella để Schwarz làm trợ giảng cho cô khi dạy lớp S có khá nhiều lợi ích. Thuận tiện kiểm tra khả năng của bọn họ đã phát triển ở mức nào hiển nhiên là một trong số đó. Ngoài ra, cô còn muốn dùng Schwarz để mài bớt lòng tự kiêu của mấy đứa nhóc ngạo mạn ấy. Thiên tài ai mà chẳng kiêu ngạo, nhưng núi cao còn có núi khác cao hơn, nếu bọn họ không nhận ra sự thật đó từ sớm thì sau này sẽ dễ dàng vấp ngã, đó không phải là chuyện tốt lành gì, sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng phát triển trong tương lai.

Thử nghĩ mà xem, một tên gần như đội sổ ở phương diện ma thuật thật chất lại là một chiến binh chuyên nghiệp với kỹ năng chiến đấu đáng sợ, Schwarz Skywalker vừa hay là một lựa chọn tốt để đánh vào sự ngạo mạn đó. Cơ mà, Satella không mong muốn kết quả thế này...

Cái này không còn là đánh vào sự kiêu ngạo nữa, Schwarz mà ném thêm mấy cục sỏi nữa có khi đánh nát luôn lòng tin của mấy đứa trẻ này mất.

"Vừa rồi..."

Arc bất chợt lên tiếng, trong số năm người, cậu là kẻ duy nhất vẫn có chiến ý lấp loé trong mắt.

"...Anh đã làm thế nào?"

Đây là một câu hỏi không lịch sự cho lắm, nó cũng tương đương với việc hỏi thẳng loại chiến thuật mà đối thủ đã sử dụng vậy. Nhưng Arc không nghĩ nhiều như thế, cậu chỉ hỏi đơn thuần vì tò mò và muốn biết mình đã thua như thế nào.

Schwarz không nói gì, hắn chỉ đưa hòn sỏi đang kẹp giữa ngón cái và ngón trỏ tay trái lên rồi hướng nó ra chỗ không người. Cùng lúc với một tiếng xoẹt và ánh đỏ loé lên, vách đá gần đó bị đập vỡ một góc, ầm ầm đổ xuống. Xét về cả uy lực lẫn tốc độ lần này đều kém hơn hẳn lần trước, nhưng chỉ nhìn thôi cũng biết nó sử dụng cùng một nguyên lý.

Cũng bởi vì thấy được, nhóm của Arc lại càng không dám tin tưởng.

"Chỉ một hòn sỏi? Bằng cách ném ư?" Yuri cảm thấy thường thức của mình có vấn đề.

Nếu Schwarz Skywalker sử dụng một ma thuật mạnh mẽ nào đó mà cô không biết tới thì dù nghi ngờ cô vẫn có thể tạm chấp nhận được. Còn đằng này... Ném một hòn sỏi ư? Ngoài việc một pháp sư như Schwarz đào đâu ra sức mạnh thể chất để ném viên sỏi đi với uy lực như vậy thì việc làm thế nào viên sỏi chịu được áp lực đó cũng đáng nói không kém.

Schwarz không có nghĩa vụ phải giải thích thêm cho bọn họ. Mặc dù hắn không có ác cảm nhiều với Arc, suy cho cùng thì cậu vẫn là nhân vật chính mà hắn từng yêu thích và dõi theo suốt hành trình, và cậu chưa thật sự chủ động gây ra vấn đề gì với hắn cả, nhưng những người còn lại thì không giống vậy. Đặc biệt là Elsie, hắn chưa búng hòn sỏi vào mặt cô đã là nhân từ lắm rồi.

"Không, không đơn giản như vậy, cậu ta không chỉ ném sỏi thôi đâu."

Tuy nhiên, Schwarz không nói gì không có nghĩa người khác sẽ im lặng giống hắn, và người đó là Satella, ngay cả cô cũng chớp mắt vài lần vì kinh ngạc.

"Đó là một tổ hợp của ba ma thuật cường hoá cơ bản bao gồm Gia Cường, Gia Tốc và Gia Trọng lên vật thể được kích hoạt đồng thời cộng thêm kỹ thuật phát lực đặc biệt nào đó từ cánh tay đã được cường hoá để tạo ra sức công phá to lớn."

Satella bỗng nhiên biến thành một giáo sư tận tụy, bắt đầu giải thích cho những học trò chưa kịp hiểu bài.

"Không thể nào!"

Elsie phản ứng ngay lập tức.

"Làm sao có thể áp dụng lý thuyết như vậy được? Thuần túy là lãng phí ma lực."

Lý do là vì việc xếp chồng nhiều ma thuật lên nhau như vậy đòi hỏi sự tập trung cao độ và phán đoán chính xác nếu không sẽ thất bại trong gang tấc, ngoài ra nó còn tốn rất nhiều ma lực có thể so với việc sử dụng ma thuật trung cấp thậm chí là cao cấp.

"Nhưng nó vẫn xảy ra đấy thôi."

Satella lắc đầu không cho là đúng.

"Cô không làm được không có nghĩa người khác cũng vậy. Dù sao trên đời vẫn luôn tồn tại những cá thể đặc biệt hơn người mà. Mấy cô cậu không phải cũng vậy sao?"

Những cá nhân như vậy được gọi là thiên tài.

"Có thể các cô cậu vượt trội hơn người khác ở một phương diện nào đó, nhưng chưa chắc phương diện khác cũng vậy. Về phần lãng phí ma lực... Ha ha."

Satella không nói tiếp mà chỉ bật cười nhẹ.

So về lượng ma lực, ở đây trừ cô không ai có tư cách đặt lên bàn cân với Schwarz. Bảo hắn lãng phí ma lực thì chẳng khác gì dạy người giàu xài tiền.

Nếu phải nói thì ở kiếp trước tổ hợp ma thuật này không phải thứ mà Schwarz thường sử dụng. Trong các vấn đề của nó, cái đầu tiên không ảnh hưởng gì tới Schwarz, khả năng tinh thần của hắn vốn rất cao rồi, vấn đề thứ hai thì đáng quan ngại thật sự. Như Elsie đã nói, với một kẻ chỉ có lượng ma lực trên mức trung bình thì sử dụng thứ này chẳng khác gì lãng phí ma lực, có nhiều lựa chọn tốt hơn vậy. Tuy nhiên, vấn đề ở kiếp trước không phải là rắc rối ở kiếp này, ai bảo Schwarz Skywalker có thừa ma lực đây? Khi tiêu tốn ma lực không còn là chuyện đáng cân nhắc thì một kỹ năng đơn giản thô bạo thế này không phải rất tiện lợi với hắn sao? Đằng nào hắn cũng đâu thể thi triển ma thuật từ trung cấp trở lên.

Dưới sự nhắc nhở của Satella, mọi người mới chợt nhớ rằng cho tới hôm qua Schwarz Skywalker vẫn là kẻ thừa kế của gia tộc pháp sư mạnh mẽ nhất đế chế dù bản thân hắn không có nhiều năng khiếu trên phương diện ma thuật. Tất cả là nhờ lượng ma lực mà hắn sở hữu. Như vậy cũng đủ thấy ma lực mà Schwarz có khủng bố tới nhường nào.

"Thật vô lý, nếu ngươi đã biết cách vận dụng hiệu quả ma lực to lớn của mình vào thứ khác, vậy thì tại sao phải một mực bám víu vào việc học những lý thuyết ma thuật cao cấp mà mình chẳng thể thực hiện được? Tại sao lại chấp nhận làm một học sinh kém ở khoa ma thuật chứ?"

Elsie không hiểu, nếu những gì Satella nói là thật, Nếu Schwarz cũng là một thiên tài, nếu hắn thật sự mạnh như vậy thì tại sao lại nhẫn nhịn chịu đựng việc bị xem là một kẻ kém cõi ở khoa ma thuật suốt thời gian qua. Một kẻ mà chỉ biết dùng ma thuật cơ bản, ngay cả ma thuật sơ cấp cũng mất thời gian để thi triển hoá ra lại là thiên tài với bản năng chiến đấu tuyệt vời, ai có thể ngờ được chứ? 

Đó chỉ là những lời bày tỏ cảm giác kiềm nén của bản thân, Elsie vốn không mong đợi Schwarz sẽ cho mình biết lý do. Ấy vậy mà...

"Ta muốn học ma thuật."

Schwarz lại bình thản trả lời câu hỏi của cô. Một câu trả lời quá hiển nhiên, cũng vì vậy mà quá khó hiểu.

Đây không phải câu trả lời của "Schwarz Skywalker", không có trí nhớ, hắn làm sao biết được "hắn" kia đã nghĩ thế nào. Thực chất Schwarz nói vậy là vì Elsie vừa vô tình chạm vào một mong muốn, đồng thời cũng là một nỗi thất vọng của hắn ở kiếp trước.

Khi về nói về chiến lực, anh hùng trước kia có thể đơn phương đánh bại bất kỳ đồng đội nào của mình. Nhưng anh hùng không thể tinh lọc nguồn nước nhiễm bẩn hay thanh thẩy dịch bệnh như mục sư kia, hắn không thể ngăn chặn núi lửa phun trào hay đóng băng một cơn sóng thần đang đe doạ người dân như pháp sư nọ và cũng không thể chặn đứng bão tố như yêu tinh đó. Hắn gần như bất lực trước thảm hoạ tự nhiên, chẳng biết gì ngoài việc vung vẩy thanh kiếm và chém nát những thứ cản đường.

Vì lẽ đó, anh hùng khao khát ma thuật, một phạm trù với những khả năng vô hạn.

Thật mỉa mai làm sao, kể cả khi đã sở hữu lượng ma lực vượt trội hơn kiếp trước quá nhiều, năng khiếu ma thuật kiếp này của Schwarz vẫn tệ hại như cũ. Hắn cười tự giễu.

"Cái gì?" Trong số những người ở đây, Irine là người biết Schwarz lâu nhất, nhưng cô dường như mình hoàn toàn không hiểu được người bạn thời thơ ấu này, không hiểu cảm xúc phía sau nụ cười đó. Cô chỉ cảm thấy Schwarz đang cười giễu cợt bọn họ vì đã không nhận ra hắn mạnh mẽ thế nào.

"Ngươi cố tình làm vậy phải không?"

Irine lạnh lùng hỏi.

"Gì?" Schwarz cảm thấy hình như mình vừa kích hoạt một kịch bản nào đó.

"Ta không biết ngươi muốn nói gì nhưng khẳng định nó sai be bét." 

Hắn ngăn Irine nói tiếp, song Elsie đã nhanh chóng thay vào vị trí đó.

"Cố tình ẩn giấu sức mạnh để đẩy bọn ta vào tròng, đợi đến thời điểm thích hợp thì bắt đầu bung toả để trả thù chúng ta? Muốn chúng ta hối hận vì đã quay lưng với ngươi?"

Cô hỏi, lớn giọng để tiếp thêm can đảm cho mình, mặc dù ánh mắt lo âu đã bán đứng nội tâm bất ổn của cô.

Ấn tượng nhiều nhất về Schwarz mà Elsie có được là sự yếu kém và những tin đồn xấu xa của hắn. Nếu chỉ một hai người nói thì có thể là chỉ thông tin thất thiệt không đáng tin cậy, nhưng khi mà ai cũng nói vậy thì phải dựa trên căn cứ nào đó dù không hoàn chính xác thì cũng không sai lệch nhiều. Vì vậy cô đã tin tưởng mà không cho Schwarz cơ hội gặp mặt.

Song lúc này đây, thực tế diễn ra ngay trước mắt rằng Schwarz không yếu đuối như người ta vẫn nói. Có thể nào những tin đồn xấu xa kia cũng chỉ là đồn đại vô căn cứ? Elsie muốn biết, nhưng nội tâm mâu thuẫn của thiếu nữ tuổi mới lớn và mối quan hệ đã trở nên quá tệ hại không cho phép cô cúi đầu xuống nước.  Đặc biệt là khi Arc vẫn còn ngay bên cạnh.

"..."

"Sao không nói gì? Trúng tim đen rồi?" Do đó cô chỉ có thể nói khích Schwarz, hy vọng hắn sẽ bực tức mà giải thích rõ ràng.

Đáng tiếc là cách đó không có tác dụng với Schwarz hiện tại.

"...Ngươi giấu tiểu thuyết ngôn tình dưới gối đầu giường à?"

Hắn vuốt mặt, sau đó lại quay sang nói với Satella:

"Hiệu trưởng, hôm nay tôi hơi mệt, xin nghỉ trước được không? Ở với mấy con nhãi này một lúc nữa thì căng thẳng chảy não mất."

"Được rồi, tôi cũng đang cân nhắc xem việc để cậu làm trợ giảng có phải sai lầm không đây..." Một lần nữa Satella thở dài.

Arc vốn định nói gì đó, nhưng cậu chợt nhớ ra hành động thiếu suy nghĩ tự tiện chen vào chuyện riêng của người khác lần trước mà cậu làm lần trước đã dẫn tới xung đột giữa mình và Schwarz nên cuối cùng lại thôi. Phải, đây là chuyện riêng của ba người họ, cậu không muốn để nó đi theo chiều hướng xấu hơn chỉ vì sự góp mặt của mình nữa. Ý thức được việc đó, Yuri và Tia cũng im lặng lùi về sau.

"Ngươi muốn chạy ư, đừng hèn nhát như vậy!" 

"Giải thích cho rõ đã."

Elsie bước tới một bước, ngăn Schwarz lại, Irine cũng giúp cô một tay. 

Schwarz đáp lại bằng một cua vung tay, hai viên sỏi bay ra như ánh chớp sượt qua mặt Elsie và Irine, để lại trên má họ một vệt bỏng dài.

"Đừng có nực cười."

Giọng Schwarz lạnh xuống.

"Sao không đặt tay lên ngực mà tự hỏi là ai đã bức ta đến bước đường này?"

Như Elsie mong muốn, Schwarz không lãng tránh nữa mà nhấc chân bước tới cạnh cô và Irine. Ánh mắt lạnh lẽo của hắn khiến hai người vô thức lùi về sau.

Trước khi hành động tiếp theo của Schwarz xảy ra, hắn biến mất tại chỗ. Satella không nhìn nổi nữa, chỉ đành đưa hắn rời khỏi không gian cá nhân của cô.

Elsie và Irine vẫn im lặng nhìn vào nơi mà Schwarz vừa biến mất, thật lâu không nói gì, mặc cho cơn đau bỏng rát trên mặt.

"Ôi tuổi trẻ..." Satella chỉ còn biết than thở khi nhìn họ như vậy.

Bình luận (16)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

16 Bình luận

Ôi tuổi trẻ
nhìn 1 đứa loli nói z cx đớ phết :D
Xem thêm
Thua thì nín
Xem thêm
Tí thì chết,đùa với anh main real à
Xem thêm
Đoạn 13: ...hiển nhiên là đang mỉa mai việc cô đầu têu cắn mãi không nhã (nhả?) rằng hắn gian lận.
Đoạn 66: Ấn tượng nhiều nhất về Schwarz mà Elsie có được là sự yểu (yếu?) kém...
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tkanks bro, đã fix
Xem thêm
@Kachou Fuugetsu: bro dậy từ 4h sao...
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Có trình không ?
Xem thêm
Quan trọng vẫn là thực lực🗿
Xem thêm
Từ từ để xem drama chứ loli bà bà
Xem thêm
Fact: đừng có để 1 con Báo làm j hết, nhất là việc giúp đỡ người khác💀
Xem thêm
Đừng có mà " Tìm hiểu lại từ đầu " nhá
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Wut
Xem thêm