• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 1: Hướng tới cuộc sống học đường bình yên và hạnh phúc

Chương 7: Trong làn sương mù

14 Bình luận - Độ dài: 2,136 từ - Cập nhật:

Thắc mắc của Schwarz nhanh chóng được giải đáp bởi những tiếng chỉ trỏ bàn tán của chính những người đang nhìn hắn bằng ánh mắt bất thường kia, lần này bọn họ còn chẳng buồn che giấu hay lảng tránh hắn.

"Cái gì? Chuyện đó có thật không?"

"Schwarz Skywalker không còn là Skywalker nữa?"

"Chẳng những bị thu hồi tư cách thế tử mà còn bị trục xuất khỏi gia tộc sao?"

"Không bị trục xuất mới lạ đấy, tôi còn thắc mắc với mớ tai tiếng đó sao tới tận bây giờ hắn mới bị trục xuất đây!"

"Thông tin do chính công chúa xác nhận thì còn giả được sao?"

"Bảo sao phải tới nhà ăn, có còn là quý tộc nữa đâu mà!"

"Vậy mà còn dám gọi toàn đồ cao cấp, sống sướng quen rồi không chịu nổi khổ cực chứ gì!"

"..."

Không có dấu hiệu dừng lại, thậm chí càng nói càng hăng.

Schwarz chộp lấy một ổ bánh mì nằm trước mắt, thô bạo xé một miếng ném vào miệng.

"Con nhãi đó..."

Sắc mặt hắn không dễ coi cho lắm.

Schwarz biết sớm muộn gì việc mình bị trục xuất cũng sẽ lan truyền khắp học viện thôi, nhưng hắn không nghĩ tới nó lại diễn ra nhanh như vậy. Hắn đoán, biết khả năng hắn bị đuổi học là rất thấp, Elsie đã cho người lan truyền tin tức hắn bị nhà Skywalker trục xuất nhằm kích động những người có thù hằn cá nhân khi trước với hắn nhưng ngại nhà Skywalker mà không dám công khai trả thù. Chắc hẳn để tin tức lan truyền nhanh hơn, cô ta đã phái người của mình loan tin những nơi đông đúc như nhà ăn, trùng hợp là Schwarz vừa hay cũng ở đó.

Elsie Von Imperial là loại nhân vật dám yêu dám hận, cô sẽ làm mọi thứ có thể để giúp người mình yêu. Với người đã xác nhận là kẻ thù, cô sẽ làm chúng không ngóc đầu lên nổi bằng quyền lực của mình.

Lúc chơi game, Schwarz cảm thấy thiết lập nhân vật thế này rất dễ thương và đáng tin, còn giờ thì hắn chỉ thấy phiền. Hơn nữa quan hệ của bọn họ thật sự tệ tới vậy sao? Tới mức xem nhau như kẻ thù? 

Chuyện xảy ra giữa hắn với Arc nhiều lắm cũng chỉ có thể xem là xích mích nhỏ, không tới mức truy cùng đuổi tận, cắn mãi không tha như vậy chứ. Không lẽ vẫn còn nguyên nhân nào khác khiến Elsie Von Imperial ghét Schwarz Skywalker tới vậy?

Nhét phần bánh mì còn lại vào miệng, Schwarz uống vội chén súp trên bàn rồi với tay lấy một ổ bánh mì nữa. Chẳng buồn động tới những món ăn thịnh soạn cầu kỳ khác, hắn kéo ghế đứng dậy bước ra khỏi nhà ăn. Hắn không phải kẻ biến thái có sở thích đặt biệt, bị chỉ chỉ trỏ trỏ nhìn như thú lạ thế này dù có đói cũng nuốt không trôi. May mắn là không ai đủ ngu dốt để nhảy ra chặn đường Schwarz bây giờ. Học viện Stellar có lệnh cấm xung đột giữa các học viên với nhau nếu không có tình huống đặc biệt.

"Vẫn còn vài ngày nữa cho tới trận đấu tay đôi."

"Để xem hắn sẽ bị những nạn nhân mình từng bắt nạt chỉnh cho thê thảm thế nào."

"Mấy ngày tới sẽ có nhiều chuyện hay lắm đây."

Tuy nhiên, trước khi bước ra khỏi nhà ăn, Schwarz vẫn có thể nghe thấy những tiếng nghị luận thấp thoáng như vậy.

Cái gọi là "nạn nhân hắn từng bắt nạt" tám phần mười là phe phái ủng hộ anh trai hắn, nhưng Schwarz cũng chẳng buồn giải thích, chuyện tới nước này thì có phân bua cũng bằng thừa, thành kiến đã ăn quá sâu vào tiềm thức người khác rồi.

***

Bỏ lại nhà ăn huyên náo phía sau, Schwarz vừa đi vừa cân nhắc liệu mình có nên bám víu vào Stellar với hy vọng về cuộc sống học đường bình yên nữa hay không. Giá như hắn không phát hiện ra việc sinh mạng mình chỉ còn chừng trên dưới một năm thì câu trả lời hẳn là có. Stellar là một trong những học viện hàng đầu chứ không phải là học viện duy nhất tồn tại trên thế giới. Nếu chỉ muốn sống đời học sinh hắn có thể rủ bỏ cái tên Schwarz Skywalker và tìm một cái học viện khác để vào học. Chỉ là ngoài cuộc sống học đường đã mất, hắn vừa có thêm một lý do nữa để ở lại nơi này.

"Thật phiền phức."

Mới chỉ hơn nửa ngày mà đủ thứ chuyện ập tới trên đầu, mọi gánh nặng mà "hắn" không thể giải quyết, giờ đang đè trên vai Schwarz.

"..."

Bước chân của Schwarz chậm dần rồi dừng hẳn, Mãi suy nghĩ bâng quơ, hắn nhận ra muộn màng rằng con đường hắn đang đi đã trở nên khác lạ tự bao giờ, sương mù giăng lối khắp nơi, khó nhìn quá năm mét trước mắt.

"Kết giới sương mù?"

Hắn lầm bầm tự nói, xem tình hình thì có vẻ đã bước vào bẫy rập của ai đó rồi. 

Một kết giới làm mất phương hướng kẻ thù và ngăn cách với thế giới bên ngoài bằng màn sương ma thuật vô định, Schwarz nhớ có một nhân vật trong Academy Legacy mang kỹ năng đặc hữu đó.

Như để chứng thực suy nghĩ của hắn, một tiếng vút xé gió xuyên qua làn sương, dưới chân Schwarz cắm phập một mũi tên. Có bóng người thấp thoáng bước ra khỏi lớp sương mù dày đặc.

Tóc vàng dài, tai nhọn, đôi mắt ngọc lục bảo nổi bật trên gương mặt xinh xắn, thân hình mảnh khảnh với những đường cong quyến rũ và một cây cung dài trên tay. Hình tượng tiêu chuẩn của một nữ yêu tinh. Nếu bộ đồ cô đang mặc trên người là một chiếc váy được đan từ lá cây thay vì một bộ đồng phục tương tự của Swcharz thì sẽ còn hoàn hảo hơn nữa.

Khi diện mạo của yêu tinh hiện rõ trong đáy mắt, cơn đau đầu tưởng chừng đã biến mất của Schwarz lại ập tới.

"Tia Isolet."

Cái tên đó vô thức tuôn ra từ miệng hắn.

Một trong năm nữ chính của Academy Legacy, yêu tinh đến từ cung điện Thế Giới Thụ. Không giống Elsie và Irine đã có mối quan hệ thân thiết với nhân vật chính ngay trước khi họ vào Stellar, Tia và hai nữ chính khác chỉ xuất hiện và nhập nhóm sau một thời gian. Ở giai đoạn cuối Academy Legacy, cô được tiết lộ là công chúa yêu tinh, người sẽ kế vị ngai vàng của cung điện Thế Giới Thụ trong tương lai, song lý do cô tiếp cận nhân vật chính Arc Leonardo vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn, lòng trung thành của cô là thật và mọi hành động của cô đều là vì lợi ích của nhân vật chính.

Ngoài ra, giống như cô, hai nữ chính còn lại, Sylvie Alaina - đệ tử của Tháp Chủ Tháp Ma Thuật và Aris Bertia – Thánh Nữ đương nhiệm của Thánh Đường cũng che giấu danh tính vào Stellar để tiếp cận Arc Leonardo.

Người ta nói mục đích của họ sẽ được tiết lộ trong Academy Legacy II, chẳng qua Schwarz còn chưa có cơ hội để chơi nó dù đã mua game rồi.

"Schwarz Skywalker, nói cho ta..."

Tia dừng lại trước Schwarz một khoảng mười bước chân, cô giương cung chỉ vào hắn.

"Ta đã nghe Elsie kể lại mọi chuyện rồi. Rốt cuộc ngươi đã dùng thủ đoạn hèn hạ nào để thắng Arc?"

"Biết ngay thế nào cũng vậy mà." Schwarz tự đập vào trán bằng lòng bàn tay.

Sự tương tác giữa Schwarz Skywalker và Tia Isolet gần như là bằng không, lý do để cô ta tới gặp riêng hắn, thậm chí còn kích hoạt cả đặc kỹ ngoài nhân vật chính Arc Leonardo ra thì hắn không còn nghĩ ra được cái gì khác nữa.

Câu hỏi còn là "Ngươi đã dùng thủ đoạn hèn hạ gì" chứ không phải "Có phải ngươi đã dùng thủ đoạn hèn hạ không" nữa chứ. Ngay từ đầu Tia đã khẳng định việc Schwarz chiến thắng Arc trong một trận đấu tay đôi là nhờ chơi xấu.

Thật ra điều này cũng dễ hiểu, ngay cả những người chứng kiến trận đấu trực tiếp bằng mắt của mình cũng cảm thấy không thể tin nổi khi Schwarz là người giành chiến thắng bằng cách không ngờ tới thì khỏi phải nói người chỉ nghe kể lại cảm thấy chuyện đó vô lý thế nào.

Chỉ là việc chuẩn bị kết giới ngăn cách với bên ngoài khiến Schwarz hơi khó chịu. Chỉ có những kẻ đã tính tới việc dùng bạo lực ngay từ đầu thay vì nói chuyện trong hoà bình mới có tật giật mình không muốn người ngoài biết như vậy thôi. Mũi tên cắm ngay dưới chân hắn càng khiến luận điểm đó trở nên chắc chắn hơn.

Hết Elsie, Irine rồi đến Tia. Trong chưa đầy một ngày, hắn đã gặp ba trên năm nữ chính, đây có phải một điều may mắn?

"Toàn một lũ điên khùng." 

Schwarz cảm thấy tiềm năng phát triển của họ rất lớn, chưa biết chừng sau này còn có thể sánh được với mấy đứa đồng đội trước đây của hắn. Thật ra câu nói này có hơi hướng vơ đũa cả nắm, vì Irine chưa làm gì cả, cơ mà chi tiết nhỏ thôi, không cần để ý.

"Không biết tại sao trước đây ta lại thích các ngươi nữa."

Hắn cảm thán.

Người ta thường nói, đôi khi nhìn lại những gì đã qua, bạn sẽ muốn táng bản thân mình trong quá khứ một cái thật mạnh. Đó là cảm giác của hắn bây giờ.

Khi còn ở trái đất, Schwarz đã dành rất nhiều thời gian để chơi Academy Legacy, hòng tìm ra kết thúc tốt đẹp của tất cả nữ chính, một trong những động lực khi đó của hắn chính là sự yêu thích dành cho các nữ chính. Lẽ ra khi ấy hắn nên dành thời gian để làm cái gì đó có ích cho đời thì hơn.

Không biết những suy nghĩ trong đầu của hắn, Tia có vẻ ngạc nhiên trước câu nói vừa rồi.

"Thích... Chúng ta?"

Bàn tay cầm cung của cô siết lại chặt hơn, dây cung cũng kéo căng hơn.

"Vậy ra là lý do ngươi nhằm vào Arc là vì ghen tị vớ vẩn. Đáng ghê tởm, con người."

Schwarz không cãi lại được, lời đó không sai, ít nhất là một nửa. Xung đột giữa hắn và Arc thật sự bắt nguồn từ Elsie và Irine.

"Thích nghĩ sao thì tùy."

Lười nói gì thêm, Schwarz quay người bỏ đi, hắn có cảm giác mình có nói gì thì mấy con điên này cũng xem là ác ý ghê tởm cả thôi. Kết giới sương mù có chút phiền, nhưng nếu Schwarz muốn đi thì bấy nhiêu đó còn chưa đủ ngăn hắn. 

Phập!

Phập!

Hai mũi tên nữa cắm xuống ngay dưới chân hắn.

"Ngươi nghĩ ta sẽ để cho ngươi đi khi ngươi còn chưa trả lời câu hỏi của ta sao? Đừng mong rời khỏi đây mà không có sự cho phép của ta!"

Cánh cung của Tia chưa từng hạ xuống.

"Con điên này." Schwarz vuốt mặt.

"Sự kiên nhẫn của ta có giới hạn, tốt nhất là ngươi đừng vượt qua ranh giới đó, muốn biết chi tiết thì đi hỏi hiệu trưởng đi, chính cô ta làm trọng tài đấy." Hắn nói.

Dù hắn có nói gì thì mấy con điên này cũng sẽ không tin, tại sao cứ một mực gặng hỏi? 

"Không dám trả lời? Có tật giật mình sao?" Tia đáp lại bằng tiếng cười lạnh mỉa mai.

"..."

Schwarz không biết nói gì, vì hắn không còn gì để nói.

Giống như với Elsie, Schwarz cũng không thể giao tiếp bằng lời nói bình thường với Tia được. Hắn cúi người nhặt một nhánh cây khô có độ dài chừng một cánh tay gần đó lên.

"Được thôi, ta sẽ cho ngươi thấy."

Dứt lời, mặt đất nổ tung kéo theo làn khói bụi mù mịt, Schwarz lao vào Tia như một viên đạn pháo hình người.

Bình luận (14)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

14 Bình luận

Nếu không thể giải quyết vấn đề, ta hãy giải quyết người tạo ra vấn đề.
Xem thêm
Nghe giống vòng lặp nhỉ?
Xem thêm
TRANS
"Chuyện j có thể giải quyết bằng bạo lực thì nó ko phải vấn đề" :)) (2)
Xem thêm
"Chuyện j có thể giải quyết bằng bạo lực thì nó ko phải vấn đề" :))
Xem thêm
Biết thế éo nào chả nhầm =))
Xem thêm
Ngu thế gái ơi
Xem thêm
Vừa tra Schwarz phát hiện nó tương đồng với tình cảnh của main đó là " ĐEN"
Xem thêm
Tính cách main được thiết lập rất phù hợp với người từng trải qua chiến trận, cựu anh hùng: "Đến là đón, nhịn là nhục" :3
Xem thêm