• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Volume 3: Mê Cung Và Thanh Kiếm Kusanai.

Chương 51: Ngôi Nhà Mới.

0 Bình luận - Độ dài: 2,091 từ - Cập nhật:

Căn nhà khi mở cửa có một đường thẳng kéo đến cuối nhà, bề ngoài được xây bằng đá nhưng bên trong tất cả lại là gỗ có hơi ấm rất tốt, bên trái có hai căn phòng được ngăn cách nhau, và bên phải có một cầu thang đi lên trên tầng hai.

"Cuối cùng cũng xong."

"Chắc hẳn đã qua vài tiếng rồi nhỉ."

Bên trong căn nhà bọn tôi đã liên tục dọn dẹp không ngừng nghỉ chỉ vì nó rất bụi. Màng nhện thì đầy các góc cạnh trên cao và dưới, chỉ cần thổi nhẹ thôi sẽ thấy khói bụi bay ra. Tuy vậy đồ đạc không có nghĩa ta sẽ phải bỏ tiền túi ra mua, ở đây có sẵn tất cả những thứ mà ta cần cũng như sử dụng.

Và thật tuyệt vời khi mọi thứ đã sạch sẽ hơn trước, bọn tôi cũng bắt đầu làm việc khác luôn, đó là sắp xếp lại đồ đạc.

Mọi thứ ở đây rất bừa bộn nhất là căn phòng mà bọn tôi đang đứng, nó là chỗ ăn cũng như nhà bếp, cách sắp xếp khá giống như chung cư khi mà nơi nấu cùng với nơi ăn.

Không chần chừ nhiều tôi với Jin đã bắt đầu sắp xếp lại, đầu tiên mở hết cửa sổ trong phòng lấy sự thoáng mát sau đó tiến đến nơi để dọn là nơi nấu. Nó ở bên phải được dựng sát tường có hai bếp củi ở giữa và bốn tủ đồ để hai bên chia đều ra, nói ngắn gọn hơn hai tủ đồ bên trái hai bếp củi ở giữa và hai tủ đồ bên phải.

Tôi đi gần lại bên trái mở ra rồi ngó nhìn, bên trong trống rỗng chỉ có bụi nhưng không bị hư hại, có thể nói nó vẫn còn dùng được lâu.

"Hừm, mình cứ nghĩ phải có tiền bên trong chứ nhỉ?"

Tôi nhìn sang Jin bên phải và thấy cậu đang lẩm bẩm với vài dòng câu như thật.

Cậu ta đang nghĩ gì quái gì vậy.

Bỏ qua chuyện đó đi, tôi sử dụng gió thổi sạch bụi bằng tay phải, gom nó lại trong một quả cầu nước bằng tay trái, tiếp theo tôi sử dụng nước làm sạch tủ đồ rồi kéo hết nước ra cho nó không làm ướt sàn nhà, những bụi bẩn tôi sẽ cho nó ra ngoài bằng cách vứt qua cửa sổ.

Cứ làm lại như vậy cho hết những cái tủ trong căn phòng, tôi với Jin lại đến với hai cái bếp củi, thật ra nó không có gì nhiều chỉ cần dùng nước rồi đánh sạch thế là xong.

"Đến cái tiếp theo thôi nào Jin."

"Ờ, không ngờ nó lại nhanh như vậy đấy."

Vậy là bọn tôi đã xong phần bếp đến cái tiếp theo chính là bàn ghế, nó ở giữa căn phòng với chiếc thảm nâu to hình tròn, chiếc bàn có hình tròn không to bằng thảm nó có chân đứng ở giữa bên dưới để giữ thăng bằng, với bốn cái ghế ở bốn hướng khác nhau.

Việc làm sạch cái này cũng khá đơn giản, đầu tiên bọn tôi bê bốn cái ghế rồi làm sạch nó bằng gió và nước, tiếp theo bê bàn ra nơi khác để lấy tấm thảm sau đó làm sạch, cuối cùng làm sạch chiếc bàn như những lần khác và để tất cả lại như vị trí ban đầu, thế là đã hoàn thiện tất cả.

"Cuối cùng cũng xong."

"Ta đến chỗ khác luôn thôi nhỉ?"

Jin hỏi vì giờ căn phòng này coi như đã hoàn thành.

"Ờ nhưng đợi mình tí..."

Để nắm rõ mọi thứ tôi sẽ ghi nhớ lại để tránh tình trạng quên gì đó, phòng sẽ có tên Nhà ăn tiếp khách, có hai cửa sổ một nhỏ có thể nhìn ra phía trước lối vào nhà, cửa thứ hai thì to theo kiểu dài hình ngang nó ở đối diện khi mở cửa nhà ăn đi vào.

Vị trí bàn và bếp như tôi đã nói sơ qua, với lại để ở góc đó như vậy cũng khá đẹp nên tôi sẽ không thay đổi, chỉ khác ở bốn góc tường phòng này có lẽ tôi sẽ mua chậu về để làm cây cảnh bốn góc, trông cũng rất đẹp.

"Nisaka, ta đến phòng khác thôi."

Jin nói với tôi trong khi cậu đang đứng ở ngoài nhìn vào.

"Ừm, xin lỗi nhé, tại mình đang chiêm ngưỡng thành quả tí."

"Haha, trông cậu như trẻ con vậy."

Cậu thì khác gì đâu...

Rời khỏi căn phòng tôi đóng cửa lại để cho nó yên nghỉ vài tiếng, tiếp theo chính là chỗ bên cạnh nó. Do Jin đã vào trước nên cánh cửa đã mở toang, khung cảnh bên trong khi tôi bước chính là một phòng khác, nó ở bên trái cũng rộng chắc hẳn bên trong phải chứa gì đó.

Còn góc bên phải, có một chiếc ghế dài và cái chậu to khá lớn đủ để ta ngồi vào, tôi nghĩ đây có thể là nhà tắm vì nó không có kính chỉ có một lỗ hổng hình vuông trên nơi để chậu lớn. Với lại ta chỉ cần nhìn vào chậu là đủ biết đó là bồn ngâm mình bằng nước nóng.

"Ô vậy là ta không cần đi tắm trộm nữa rồi."

"Ê cậu vừa nói gì đấy Nisaka?"

"Không, không có gì đâu, coi như cậu chưa nghe thấy gì đi."

Tôi với Jin sử dụng gió thôi bay đám bụi trong phòng tiếp theo dùng nước để lau cho nó sáng bóng, coi như việc dọn dẹp đã xong còn về cái tổ ấm bên này, tôi mở ra và thấy nó là phòng vệ sinh nên quyết định làm cho xong.

Sau khi hoàn tất tầng một bọn tôi tiếp tục đến với tầng hai của ngôi nhà, đi ra ngoài ở góc bên phải khi vào nhà có một bậc thang dốc để lên, khi lên đến nơi có hành lang với vài khung cửa sổ, đặc biệt trên này có hai căn phòng, bọn tôi mở cửa cùng nhau và thấy nơi này chính là phòng ngủ.

Tui bước vào và nhìn xung quanh, nơi này tuy nhỏ nhưng rất ấm cúng có một chiếc giường có gối và chăn đắp, nó cũng có bàn và ghế ngay phía trước còn có cửa sổ để ngắm cảnh bên chiếc bàn nhỏ, có hai tủ đồ một là tủ để quần áo hai là tủ kéo kiểu bàn nhỏ, và đặc biệt còn có nến thắp sáng cho buổi tối.

Cốc cốc! 

"Nisaka bên đó thế nào rồi!?"

Âm thanh gõ vào tường đột nhiên xuất hiện, nó ở bên phải cũng có là phòng của Jin, thấy cậu hỏi tôi cũng không nghĩ gì mà đáp lại.

"Bên này cũng thường thôi, không có gì cả."

"Vậy sao, thế thì cậu ở bên đó luôn nhé, mình sẽ dọn bên này."

"Được rồi, cứ theo ý cậu đi."

Cứ như vậy tôi với Jin đã chọn xong phòng cũng như làm sạch nó cho đến buổi tối xuống.

Ở bên dưới phòng ăn tôi với Jin đang ngồi trước chiếc bàn tròn lớn, tôi và cậu ấy đang ngẫm nghĩ với thứ trước mắt ngay giữa bàn với khuôn mặt nghiêm túc. 

"Đây... Là ý gì vậy Nisaka?"

Jin hỏi tôi với giọng điệu nghiêm trọng.

"Cậu cũng thấy rồi đấy, nên đừng hỏi mình mà hãy nghĩ cách đi Jin."

Tôi không ngần ngại mà đáp trả lại với giọng nói như thằng đàn ông.

Cả hai tiếp tục rơi vào trầm tư, giờ đây trong đầu toàn là suy nghĩ về thứ trước mắt cũng như buổi tối, thật ra tôi cũng không muốn Jin biết về điều này, nhưng có những thứ ta không thể giấu mãi trong lòng, nên nói thật có khi ta sẽ thấy nhẹ nhõm hơn.

"Giờ phải làm sao đây Nisaka?"

"Cậu nghĩ sao nữa, giờ chỉ còn phương án cuối cùng thôi."

"Là gì vậy?"

"Tối nay... Chúng ta sẽ nhịn."

Im lặng một hồi lâu khi tôi ra quyết định, Jin bật giật bất ngờ rồi lớn tiếng.

"Đừng có đùa thế chứ! Ai lại làm như vậy."

"Thế giờ cậu muốn gì khi ta hết tiền?"

Cả hai người bọn tôi đều đứng dậy, tôi biết nếu không ăn ta sẽ đói, nhưng số tiền mà tôi có cũng như Jin đều đã chung vào để thuê nhà và giờ nó còn lại chỉ có vài đồng xu ít ỏi.

"Nhưng không ăn ta sẽ chết đó Nisaka."

"Không có chuyện đấy đâu, chỉ là một buổi tối thôi Jin, một buổi tối thôi."

"Cậu có chắc là một buổi tối không?"

"Chắc đó, vì ngày mai ta sẽ đi săn thảo phạt để kiếm tiền, dù sao ta cũng là mạo hiểm giả mà."

"..... Được rồi, chỉ một buổi tối thôi."

"Đúng vậy, một buổi tối thôi."

Cả hai bọn tôi nhìn nhau, sau vài giây Jin bất ngờ vươn tay ra lấy hết đồng xu còn lại trên bàn, tôi không hoảng hốt khi biết trước điều này, vì dù sao làm việc cả ngày đã mệt mà không được ăn tối thì thật bất công.

"Này!"

"Xin lỗi Nisaka nhưng mình đầu hàng, chỉ một lần thôi cậu hãy nhịn thay mình nhé."

"Chơi thế không được đâu, cậu biết đấy... Mình hiện tại cũng đang đói này."

Tôi chặn đầu để Jin không thoát ra khỏi nhà bằng cửa chính được, cậu ấy di chuyển đâu thì tôi tạt đầu ở đó, bỗng dưng cậu ta quay lại nhìn thấy cửa sổ phía sau mình, thì chính là lúc tôi biết được.

Không lẽ!

"Thật đáng tiếc, nếu mình không ra bằng cửa chính được, thì mình đi bằng cửa sổ!"

"Dừng lại!!!"

Cậu ta xoay người chạy về sau, sau đó bật nhảy thẳng ra ngoài bằng cửa sổ to ở phòng ăn.

"Chỉ một đêm thôi!"

Cậu ấy cao chạy xa bay với vài đồng xu lẻ loi của hai đứa trong khi bỏ lại tôi một mình.

"Mình cũng đói mà... Jin."

Mà thôi kệ vậy, mình nhịn một hôm cũng được.

Tôi quyết định để cậu ấy hưởng thụ còn mình thì lặng lẽ đi ra khỏi phòng rồi tiến đến nhà tắm, tôi sử dụng nước với lửa để làm nước nóng rồi thả vào chậu to, sau đó kết hợp gió, nước, lửa để tạo hơi nước cho không khí trở lên ấm áp.

Cởi hết đồ tôi bước vào trong chậu rồi thả mình vào một giấc mơ bên trong chậu nước ấm.

"Haaa, ấm áp quá."

Đã lâu rồi tôi chưa thưởng thức thứ này, thật là tuyệt vời khi một ngày mệt mỏi được giải tỏa bởi nước ấm, đầu óc nhẹ nhõm không suy nghĩ nhiều bởi mấy thứ phiền phức khác.

Mong rằng cuộc sống ở vương quốc này sẽ yên ổn, chắc có lẽ tôi nên tính đến chuyện sẽ dành bao lâu để ở đây. Một năm? Hay hai năm? Ba năm? Tôi chưa tính được, cũng một phần là do thanh kiếm đó. Nó vẫn chưa xuất hiện hoặc có thể đã xuất hiện, nhưng ở đâu? Tôi chưa biết được.

"Haizz, đi ngủ thôi."

Không biết đã bao lâu, tôi đứng dậy đi ra ngoài lau người khô ráo rồi mặc quần áo bình thường vào, đi lên phòng ngủ khi nhìn ra ngoài cửa sổ, tôi có thấy trời đã rất tối, ánh sáng của những ngôi nhà chiếu qua khung cửa sổ thật là đẹp, từng ngó đường phố đông đúc người qua lại với những cỗ xe ngựa chạy xung quanh thị trấn.

"Khung cảnh đẹp đấy, mình thích cảm giác này."

Tôi có nhìn xuống chiếc bàn nhỏ và thấy một cái bánh mì kèm theo tờ giấc, bên trên có ghi "Quà tặng từ bạn Jin."

"Thật là... Đâu cần phải làm vậy chứ Jin."

Tôi nghẹn ngào mỉm cười khi biết rằng cậu ấy có lẽ sẽ về muộn, chắc hẳn cậu đang làm gì đó ngoài kia. Cứ thế tôi ăn chiếc bánh mì cậu tặng rồi lên giường đi ngủ một giấc thật dài.

"Ngủ ngon nhé."

-----------

Sơ đồ ngôi nhà. 

u142671-6f4cdd38-8b01-4e05-a16c-8745daeeeec1.jpg

u142671-8433f690-0274-4533-a786-df9d64515ed8.jpg

u142671-b4111155-7fce-4603-8c06-93acb7a10e34.jpg

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận