Thay đổi số phận
Cá bay Zeny, Thiên Điệp
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 Khởi đầu của ánh sáng

Mở đầu

1 Bình luận - Độ dài: 560 từ - Cập nhật:

Năm 1453, lục địa Edgar đang trên bờ vực tuyệt diệt.

Trên mảnh đất này, không một sinh vật sống nào có thể tồn tại ở nơi đây, từ những ngọn cỏ bé nhỏ kiên cường đến cả những chủng rồng mạnh mẽ nhất. Vì sao vùng đất đã từng ngập tràn sự sống này lại nhuốm sắc đen của cái chết? Tất thảy đều do những kẻ tôn thờ chúa quỷ gây nên.

Nhưng trên lục địa chết chóc ấy vẫn còn một nơi chứa đựng hơi ấm của sự sống - học viện lớn nhất thế giới Villforktir, đồng thời là thành trì cuối cùng của nhân loại.

Liệu những kẻ đó đã bỏ qua nơi này? Tất nhiên là không rồi.

Chúng tấn công học viện suốt một tuần qua, biến Villforktir tươi đẹp thành vùng chiến trường chìm trong khói lửa. Vết cháy đen ngòm khắp mọi nơi, tràn ngập trên những mảng gạch đá lộn xộn của dãy nhà đổ nát.

Rải rác khắp thành phố là những xác chết của đủ loại sinh vật như elf, người lùn, bán nhân, con người, động vật và quái vật nằm ngổn ngang. Những giọt máu chảy ra từ những xác chết vẫn còn tươi, chúng tỏa ra mùi tanh nồng bao trùm cả thành phố, tô đậm thêm vẻ hoang tàn của nơi này.

Những người trong pháo đài không còn đường lui, họ chỉ có thể chiến đấu vì mạng sống của mình và vì sự tồn vong của nhân loại, nếu bỏ cuộc thì chỉ có sự tuyệt diệt của thế giới đón chờ họ. Bất kể già trẻ, lớn bé, nam hay nữ, tất cả đều phải chiến đấu, ai có kiếm dùng kiếm, ai có cung dùng cung, ai có phép dùng phép, nếu không có gì thì nhặt một hòn đá ven đường cũng được miễn là nó giết được kẻ thù.

Dù đó là một sợi dây hy vọng mong manh nhưng họ vẫn cố bám lấy, dù sức tàn lực kiệt thì họ cũng không được phép bỏ cuộc, vì gia đình, người yêu, bạn bè; hay chỉ đơn giản là muốn sống và chiến đấu với tất cả những gì mình có để không khiến sự hy sinh của mọi người trở nên vô nghĩa.

Liệu tinh thần ấy có khuất phục trước đội quân quỷ dữ? Không ai biết, trừ cô - người đang quan sát tất cả mọi thứ từ trên trời cao.

“Dù họ chiến thắng thì liệu đó có là một kết cục tốt?”

Cô gái lẩm bẩm khi nhìn những người đang chiến đấu trong tuyệt vọng bên dưới, nhìn từng người một chết dưới nanh vuốt của quỷ dữ, lắng nghe những tiếng thét đau đớn của mọi người và những tiếng cười hả hê của những kẻ gây nên điều này.

Thở dài một hơi, khung cảnh về thế giới mà cô đang quan sát biến mất, thay vào đó là cảnh văn phòng công ty vắng vẻ, nơi có một cậu trai đang cầm trên tay cuốn tiểu thuyết “Anh hùng chết” - thứ mô tả lại cuộc chiến khốc liệt ấy ở một thực tại song song.

Lặng lẽ trông cảnh ảm đạm nơi văn phòng, cô tự hỏi: “Liệu cậu có thay đổi được kết cục ấy? Light…”

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

Mở đầu lú phết 🐧
Xem thêm