Thay đổi số phận
Cá bay Zeny, Thiên Điệp
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 Khởi đầu của ánh sáng

Chương 01 Liệu cậu có thể thay đổi số phận ấy?

6 Bình luận - Độ dài: 2,713 từ - Cập nhật:

Tôi nhích từng bước chân nặng trĩu đi qua khung cảnh điêu tàn, nơi gạch đá lởm chởm đè lên vô số sinh mạng vô tội; họ chết một cách vô nghĩa, ngay trên chính mái ấm của mình… 

Hoang vu, yên ắng, một thủ đô đã trở thành nghĩa địa. Tôi lặng người, đứng như trời trồng nghe tiếng gió rít bên tai, khói bụi che mờ cả mắt..

Chợt, tiếng thút thít đâu đó vang lên, kéo dòng suy nghĩ lạc giữa chốn vô định trở về.

Thôi thúc bởi âm thanh kì lạ, tôi đưa tay mình lên chắn gió, cố tìm kiếm dấu vết của sự sống trên mảnh đất chết. Dưới đống đổ nát của căn nhà nọ. cánh tay đứa trẻ ngọ nguậy yếu ớt, vô vọng tìm kiếm sự giúp đỡ. Xung quanh chỉ toàn xác người bất động với vệt máu đã khô thành một màu đỏ nâu, có lẽ đứa bé này là người duy nhất sống sót.

Tôi thở dài, cố trút ưu phiền đi. 

Ước gì tôi có thể cứu em.

…Nhưng, liệu bố mẹ em có còn sống? Nếu không, rõ ràng em sẽ phải trở thành trẻ mồ côi, chật vật duy trì một sinh mệnh kiệt quệ cả về tinh thần lẫn thể chất. Và nhất là ở tình cảnh thế giới hiện tại, không chết vì chiến tranh cũng sẽ chết vì đói… Cái đói dai dẳng, cồn cào nuốt chửng linh hồn. Tôi không nghĩ đó sẽ là một kết thúc có hậu… 

“Xin lỗi vì không thể làm gì hơn.”  

Tôi chỉ biết đứng trơ ra nhìn đứa bé ấy kêu cứu trong tuyệt vọng, vì tôi biết tôi chả thể làm được gì hơn. Mà cho dù có can thiệp được, tôi không chắc đấy sẽ là lựa chọn sáng suốt.

Bởi lẽ tôi là “kẻ ngoài cuộc”.

Ngồi cạnh đứa trẻ, tôi chẳng thể giúp gì thêm ngoài việc không để cậu bé chết trong cô độc. Nhẹ nhàng cầm lấy bàn tay bé nhỏ, tôi chỉ mong em có thể cảm nhận chút hơi ấm cuối đời.

Mong em được yên nghỉ…

Khoảnh khắc hơi ấm lan truyền, bàn tay em dừng ngọ nguậy, bàn tay run rẩy ấy dường như đã nắm lấy tay tôi. Em thả lỏng tay, chẳng còn chút cử động nào, như thế đang ngủ trong yên bình, bên lò sưởi của một mái ấm. 

Tôi nhắm mắt lại, giữ tay em thêm lát. Chẳng biết bao lâu đã trôi qua, nhưng nơi đây lại trở về với cảnh hoang vu lạnh lẽo không chút hơi ấm, có lẽ em đã đi rồi.

“Bùm!”

Một tiếng nổ nhỏ vang lên phía xa, kéo theo đó là khói bụi mù mịt che phủ tầm nhìn cùng âm thanh vỡ nát liên tục của sỏi đá. Khi bụi tan, trước mắt tôi là một hiệp sĩ uy nghiêm với bộ giáp chằng chịt những vết máu, vết cháy xém và vết lõm.

“Làm ơn, kịp đi mà!”  

Người hiệp sĩ nói với giọng gấp gáp, anh lật tung các mảng gạch đá, bế đứa trẻ lên rồi hối hả chạy đi, tôi cũng tức tốc đuổi theo.

Và chúng tôi nhanh chóng đến được trại tị nạn; vị hiệp sĩ vội đặt đứa bé lên giường, cầu khẩn linh mục già nua.

Bà nhẹ nhàng vuốt ve đứa trẻ, nhưng nó chẳng thở nữa, thân nhiệt vốn cũng biến mất từ lâu.

“Nó còn quá nhỏ-”

Người hiệp sĩ không nói gì cả, lẳng lặng cởi mũ bày tỏ sự tiếc thương. Dưới mũ là một con Orc mang vẻ ngoài dữ tợn, nó khẽ đặt tay lên vai bà.

“Cuộc chiến kết thúc rồi, không còn đứa trẻ nào phải chết nữa.”

“Ừm, ta cũng mong vậy…”

Hai người họ im lặng như đang cầu nguyện về một tương lai tươi sáng hơn, hay cũng có thể là đang hoài niệm về những điều đã qua, nhưng dù đó là gì thì tôi cũng khó mà hiểu hết được.

Tôi rời đi, dạo quanh để cố quên u sầu. Nhưng đó chẳng phải ý tưởng hay, những xác chết thậm chí còn hiện lên trước mắt tôi rõ hơn bao giờ hết. Có những người đang khóc thương cho đồng đội đã khuất, có những cặp xác lạnh lẽo đang ôm lấy nhau, có những người mẹ đau khổ vì mất con, cả những người lặng lẽ giải sầu bằng rượu. Một bầu không khí ảm đạm, chẳng ăn khớp với chiến thắng của nhân loại.

Nổi trống rỗng khó tả bao trùm lấy tôi, trùm lấy không gian, mọi thứ như chìm vào màn đen mờ mịt. Và khi tôi định thần lại, tro đã bao phủ khắp xung quanh, như một làn sương đen nuốt chửng gần như toàn bộ ánh sáng. Đi xuyên qua tầng tầng lớp lớp tàn tro, tim tôi cứ đập liên hồi, lồng ngực như muốn nổ tung, tôi nhận ra việc mình cần phải đối mặt.

“Iris…”

Nhìn thanh trường kiếm màu đỏ với những ngọn lửa dịu êm bao quanh cắm giữa đống tro tàn, nhìn thứ ánh sáng đỏ mịt mờ tôi có một cảm giác quen thuộc khó hiểu, dường như tôi biết rõ đó là thứ gì. Để chắc chắn hơn, tôi tiến lại gần xác nhận phỏng đoán, quả thực là thanh trường kiếm đó… Thanh trường kiếm màu đỏ với ngọn lửa bập bùng quanh lưỡi kiếm cùng dải ruy băng xanh dương lệch tông buộc quanh chuôi không lẫn vào đâu được.

Cảm giác tội lỗi bao trùm, khiến tôi buộc miệng: “Xin lỗi…”

Chủ nhân thanh kiếm này - người đã bị tôi tước đi tất cả, gia đình, bạn bè cũng như ước mơ của mình. Nhưng tất cả những gì tôi có thể làm bây giờ, chỉ có thể là bày tỏ sự hối hận của mình trước mộ cô…

Vuốt ve dải ruy băng, tôi nghĩ về viễn cảnh tươi đẹp của cô ấy, bên người bạn tri kỷ của mình, bên gia đình mà đáng lẽ nên có. Nhưng càng nghĩ, tôi càng dằn vặt hơn, vì chính tôi là người gây ra tất cả, gây ra bao mất mát không thể bù đắp.

“Nếu như… thực sự có một cơ hội, liệu cậu muốn cứu Iris chứ?”

Một cô gái từ đâu xuất hiện, đặt bó hoa cẩm tú cầu gần kiếm của Iris với một sự buồn rầu hiện rõ trên khuôn mặt. Dù đột ngột nhưng tôi cũng không giật mình trước sự xuất hiện của cô ở nơi hoang tàn này, có lẽ vì tôi còn không có nổi tâm trạng để thể hiện một phản ứng bình thường như thế.

“Nếu có thể- tôi không muốn- những mất mát xảy ra với cô ấy lần nữa.”

Tôi cố trả lời cô ấy với một giọng bình thường nhất có thể, tôi không muốn bản thân tỏ ra yếu đuối trước bất kỳ ai dù cho có đang đau buồn đi chăng nữa.

Không đáp lại câu trả lời của tôi, cô gái chỉ đơn giản là biến mất sau khi đưa cho tôi một bó hoa hướng dương.

Mình hiểu rất rõ ý nghĩa của việc này.

Tôi quay sang nhìn về phía đằng xa, nhìn về phía hình bóng mờ ảo giữa làn khói của một cái cây nhỏ ở trên tòa lâu đài, một cái cây tràn đầy sức sống trái ngược hoàn toàn với nơi chết chóc này.

“Charlotte…”

Tôi do dự khi nhắc đến cái tên ấy, tôi không muốn bước đến phía trước, tôi sợ phải đối mặt với cô ấy, sợ phải đối mặt với lỗi lầm của mình, đối mặt với người mà tôi đã hủy hoại. Ấy vậy, tôi vẫn chọn bước tiếp, tôi chọn đương đầu với nỗi sợ của mình.

Từng bước, từng bước, những đống tro tàn đã không còn, thay vào đó lại là những tòa nhà xập xệ quen thuộc. Cảm giác hối tiếc lạ lùng ập vào tâm trí, khung cảnh trước mắt tôi bỗng trở nên nhộn nhịp; những cửa hàng quần áo với những cô gái đang chọn đồ bên trong, quán cafe với những cặp đôi đang hẹn hò hay những người bạn đang cùng nhau dạo trên con phố hiện lên trong một khoảnh khắc rồi biến mất như chưa từng tồn tại, để lại đó là những cửa hàng quần áo với những bộ đồ bị dẫm đạp, những quán cafe có những chiếc bàn gãy và đường phố chất đống những xác.

Tôi nhắm mắt, cố chạy xuyên qua tất cả, trốn khỏi cảm giác sợ hãi hiện lên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Cuối cùng thì cũng có một khắc bình yên cho tôi, cảnh tượng đẹp đẽ hiện lên trong tâm trí. Vô số học sinh đang mặc bộ đồng phục trắng tinh đang vui vẻ cười đùa bước vào cổng, những cậu trễ giờ học đang vội vã chạy vào với bộ đồ lếch thếch, hay những người đang đứng đờ ra nhìn cổng trường với vẻ bơ phờ như thể đã chán ngấy với nơi này.

Trong thoáng chốc, tôi đã tin rằng đó là hiện thực, nhưng lần mở mắt tiếp theo… Bầu không khí chết chóc lại hiện lên, nơi đây chỉ có cổng trường rỉ sét với thây chất đống, và những bộ đồng phục tả tơi nhuốm màu máu.

Tôi tiếp tục bước đến khuôn viên trường, nhìn thấy cây đại thụ xanh tốt tràn đầy sức sống.

“Charlotte…”

Từ từ tiến lại gần, khuôn mặt thanh thản trên thân cây lộ rõ. Tôi cảm thấy lòng mình nhẹ hơn chút, nhưng  đó chỉ là sự chuẩn bị cho nỗi đau, cho sự day dứt. Tôi biết những gì cô ấy đã trải qua, tôi biết những nỗi đau cô ấy đã phải chịu. Và cô gái thánh thiện ấy, vẫn cười cho dù trải qua bao nghịch cảnh, mặc kệ cả cái chết…

Tôi muốn bù đắp cho những gì cô ấy đã phải chịu nhưng tất cả những gì tôi có thể làm là cho cô ấy một cái chết yên bình nhất, một cái chết đổi lại sự sống cho thế hệ mai sau, điều mà cô ấy có lẽ cũng mong muốn.

Với những bước chân không vững tôi ngày một tiến gần cô ấy, với đôi tay run rẩy tôi từ từ đặt bó hoa hướng dương bên cạnh cái cây rồi quay đi. Tôi không xứng đáng với nụ cười ấy, nụ cười có thể thanh tẩy bất kỳ ai ấy, tôi không xứng đáng nhận được  phước lành từ sự hi sinh của cô.

“Nếu có thể, cậu muốn thay đổi số phận của cô ấy chứ?”

“Chắc chắn.”

Cô gái bí ẩn lúc trước một lần nữa xuất hiện và hỏi tôi, nhưng không do dự như lúc trước tôi trả lời một cách dứt khoát và nhìn về phía đống đổ nát phía xa. Tôi biết đó là nơi cuối cùng tôi cần đến, nơi mà cơn ác mộng này kết thúc và cũng là nơi mà tôi sợ phải đối mặt nhất.

“Tốt.”

Nói xong, cô một lần nữa biến mất vào hư vô. Tôi cũng nhanh chóng tiến về đống đổ nát, dù cho có một nỗi sợ to lớn trong lòng thì tôi vẫn muốn tiến lên, để có thể tiễn biệt cô ấy, người mà tôi yêu dù cho cô ấy không tồn tại.

Bước lên hằng hà sa số gạch vụn chất thành núi, mỗi khi tôi nghe được tiếng kim loại va chạm thì tim tôi ngày một đập nhanh hơn, từng bước từng bước tôi leo qua đống đổ nát cao hàng chục mét và chào đón tôi là một cái xác rồng khổng lồ không đầu, một cuộc chiến giữa ánh sáng và bóng tối, cũng như thứ mà tôi sợ đối mặt nhất.

Hình bóng đơn độc của vị pháp sư mũ rộng khoác trên mình phục trang rách nát hiện lên, cùng mái tóc trắng tuyệt đẹp đã bị vấy máu cùng khắp. Dù thế, khuôn mặt cô vẫn bình thản đến khó tin, ngay cả khi ngọn giáo đâm xuyên qua ngực mình.

“Rachel…”

Tôi lẩm bẩm cái tên ấy và từ từ tiến lại chỗ cô, tôi muốn nhìn cô ấy rõ hơn, tôi muốn được ở bên cô ấy, tôi muốn cô ấy không phải cô đơn, nhưng càng tiến lại gần tôi càng khó kiểm soát cảm xúc của mình mà để cho hai hàng nước mắt chảy dài.

Tôi ngồi cạnh Rachel, nhìn vào đôi mắt long lanh của cô, đôi mắt tuyệt đẹp nhưng chất chứa bao nỗi buồn, đôi mắt của người đã lạc lối suốt cuộc đời.

Rachel, cô đã luôn theo đuổi sức mạnh chỉ để che đi sự cô đơn và sợ hãi trong lòng. Đến cuối cùng, cô cũng may mắn trút đi được những gánh nặng tinh thần ấy. Ấy vậy mà mọi chuyện có lẽ quá muộn rồi... Mãi đến lúc chết, tâm hồn cô mới có được khắc thanh thản ngắn ngủi, như tia lửa vụt sáng lên rồi lại tan biến vào hư không. 

“Xin lỗi vì đây là tất cả những gì tôi có thể làm…”

Tôi ôm cô vào lòng trong sự hối tiếc, dù cho cô ấy chẳng còn có thể cảm nhận được gì. Chí ít, tôi muốn ở bên cô đến khi hành trình kết thúc. Dẫu tôi cho rằng đó chỉ là sự ích kỉ của bản thân, tôi chỉ cố trấn an chính mình bằng việc ôm lấy cô, để gạt đi cảm giác hối tiếc đang cuồn cuộn dâng lên.

Có thế nào cũng mặc, tôi chẳng cần phải quan tâm nữa. Vào lúc này, điều duy nhất tôi biết là mình đã được ở bên Rachel. Tôi ước điều ấy kéo dài mãi, chỉ vậy là đủ... 

Suy nghĩ ấy trong thoáng chốc đã bị dập tắt, một vụ nổ xảy ra từ phía cuộc chiến gần đó đánh thức tôi, bao phủ mọi thứ trong dòng năng lượng khủng khiếp. Và rồi mọi thứ trở thành không gian trắng lạ lẫm, chẳng còn gì tồn tại nơi đây.

Nhưng một chấm đen phía xa trong không gian vô tận đã khiến tôi tò mò.

Cho dù có bước đi bao lâu, tôi vẫn chẳng cảm thấy mình đến được gần nó thêm chút nào. Mà thay vào đó, hình ảnh của những trận chiến lần lượt xuất hiện trước mắt. Tiến thêm nhiều bước nữa, và khung cảnh mọi người đang la hét chuẩn bị cho một chiến tranh hiện ra. Tôi lại bước đi, và khung cảnh trở nên yên bình hơn. Quan sát các cô cậu học sinh tán tỉnh nhau trong học viện, nhìn những đứa trẻ vui đùa trên đường phố và không biết từ bao giờ tôi đã đến chỗ chấm đen ấy.

Hóa ra đó là mái tóc dài đến ngang hông của một cô gái, người đã đưa tôi bó hướng dương.

Cô ấy đột nhiên quay người lại về phía tôi, để lộ cuốn tiểu thuyết cô đang đọc - tập cuối của anh hùng chết, thứ đã miêu tả lại tất cả những gì tôi thấy lúc nãy, thứ mà do chính tay tôi viết nên.

Đóng cuốn truyện lại, cô ấy nhìn thẳng vào mắt tôi và nói với giọng điềm tĩnh.

“Tôi nghĩ cậu hiểu bản thân cần phải làm gì rồi, đúng chứ?”

“Tôi sẽ thay đổi nó, số phận của họ và cả thế giới này!”

Dường như hài lòng với câu trả lời dứt khoát của tôi, cô khẽ cười và đưa tôi một tấm thẻ. Khi đọc thông tin trên tấm thẻ tôi dường như hiểu ra tất cả.

Thẻ nhận dạng.

Tên: Light                        

Quốc tịch: Đế chế Desaclop

Giới tính: Nam                             

Nghề nghiệp: Không

Ngày sinh: 26/5/1427   

Mã nhận dạng  42335721

“Tôi sẽ cố gắng, để điều đó không lặp lại một lần nào nữa.”

Bình luận (6)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

6 Bình luận

đầu tiên tác có vẻ như đang kể câu chuyện theo góc nhìn của main, cảm giác như main đúng như một hồn ma đang đi lang thang khắp chốn chiến trường r hồi tưởng về người thân xong nói mấy thứ dài dòng vậy, không ai biết, không ai ke. ban đầu thì hơi khó xác định vì ngay từ đầu câu chuyện của tác đã quăng người đọc ngay ở phần kết quả sau cuộc chiến r, xong còn nữa này... hành văn của tác không được mượt lắm, có phần thì lòng vòng và không vô thẳng vấn đề làm người đọc khó hiểu ở vài chi tiết, không giải thích được câu chuyện mà tác muốn kể cho người đọc
chuyến đi bộ tự sự của main thì kiểu bị cắt đoạn khi con orc cứu thằng bé r đưa đến chỗ linh mục, mọe kiểu: wtf chóng mặt vl đang đọc khúc tk này nắm tay tk bé. r bị quăng vô chỗ orc
Không phải là tôi đang công kích hay thùng rỗng kêu to gì đâu nhưng mà. tác còn không có cái miêu tả ngoại hình hay đặc điểm thằng main rõ ràng để người ta biết thằng này là thằng nào nữa, tôi còn tưởng sau khúc orc người đi bộ là người hoàn toàn khác nếu không đọc kỹ ấy
Xem thêm
Tôi vẫn chưa rõ chuyện gì đang xảy ra 🐧
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
chính xác, vì t cũng chỉ hiểu một phần chuyện gì đang xảy ra nếu chương 3 được đăng và bộ này là 1 series dài nên t cũng chả có ý định giải thích mọi thứ ngay từ đầu dù t có thể làm điều đó.
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời