Chuyện cô gái trên mặt bi...
Suzuki Niino, Makoto Inoue không có =((
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Mặt biển lặng nhưng có người?

Chương 02: Gặp mặt

0 Bình luận - Độ dài: 5,060 từ - Cập nhật:

    Alicia ngồi ngáp ngắn ngáp dài trên giảng đường của học viện Spes. Cô chán nản nhìn ra bên ngoài qua ô cửa sổ rộng lớn mong sao tiết học trôi qua thật nhanh để cô có thể lén trốn tới phòng thí nghiệm của trường. Nghĩ tới đây Alicia thở dài một hơi não nuột.

    Trái ngược hoàn toàn với sự mất tập trung của kẻ đứng đầu. Toàn bộ học sinh trong lớp đều vô cùng tập trung vào bài giảng này. Vì dẫu sao đây cũng là một cơ hội để các học viên có thể tiếp cận sâu hơn về thứ được gọi là ma lực. Nhưng đối với một người đã kinh qua hầu hết các loại sách được bày bán trong mấy hiệu sách trong trấn như Alicia thì đây cũng chỉ là mấy lời nói vô bổ.

    Lí do mà cô vẫn cố gắng trụ lại trong lớp mà không nhảy ra ngoài cửa sổ hay bùng tiết học cũng chỉ bởi vì điểm chuyên cần của bản thân đã gần như chạm đáy. Nếu còn có những hành vi tương tự như vậy thì tương lai cô sẽ được đảm bảo vĩnh viễn không tốt nghiệp được.

    Do chẳng có gì để làm nên thiếu nữ sở hữu mái tóc vàng nhàn nhạt tự nhẩm lại mớ kiến thức bản thân từng đọc trong đầu.

    Ma lực là một dạng năng lượng tồn tại trong tự nhiên với tên gọi chẳng có gì đặc biệt là “ma lực tự nhiên” hay có thể gọi ngắn gọn là “mana” và thứ này được tạo bởi cây ma lực nằm tại vùng cực. Một thứ đã tồn tại lâu tới mức tất cả học giả trên toàn lục địa đều không thể lí giải được nó và “mana” cũng không hề được công bố rộng rãi trong các loại sách dạy ma thuật hiện nay. Sau khi nó chảy vào trong cơ thể con người thì đã mất đi tính “tự nhiên” nên con người mới có thể sưe dụng được ma pháp.

    Ngoài ra ma lực được lưu thông qua những mạch ma lực với độ lớn chỉ tương đương với mạch máu ẩn sâu trong cơ thể của người sử dụng. Chúng luân chuyển liên tục để điều phối sao cho cơ thể không bị mất kiểm soát song khi muốn sử dụng một loại ma pháp bất kì thì một phần ma lực sẽ hướng về vị trí được định sẵn và phóng ra môi trường bên ngoài. Nhưng việc mất kiểm soát sẽ khiến ma thuật phát động có thể gây nguy hiểm tới người sử dụng và những người xung quanh vậy nên ma cụ mới được ra đời từ đó để giúp con người có thể dễ dàng điều khiển ma lực hơn.

    Có năm nguyên tố chính được coi là ma thuật khởi nguyên và được sử dụng rộng rãi hiện nay là hoả, thuỷ, mộc, phong, thổ. Ngoài ra có một thứ còn xuất hiện trước cả năm nguyên tố thông thường này chính là hệ vô. Một loại ma hệ được coi là yếu ớt và hầu như chẳng có tác dụng gì nhiều vì ngoài việc giúp cho người sử dụng tăng cường thể chất hay tạo khiến chắn ma pháp thì không có gì hơn. Đặc biệt việc sử dụng hệ vô cũng tiêu tốn không ít ma lực trong cơ thể nên mọi người thường chuyển sang sử dụng ma cụ tăng cường còn tốt hơn rất nhiều.

    Và đó cũng chính là những gì mà vị giáo sư đứng trên bục giảng nói với các học viên. Người này vừa nói về ma lực, vừa mô phỏng ma pháp ở một bên khiến những học sinh vô cùng hào hứng. Tất cả đều ồ lên đầy kinh ngạc, vỗ tay liên hồi mỗi khi ông làm một ví dụ nào đó và ghi chép vô cùng cẩn thận vào trong cuốn sổ tay của riêng mình. Chỉ có mỗi Alicia đang nằm gục trên bàn muốn đánh một giấc để tiết học trôi nhanh hơn.

    Cốc cốc

    Hai tiếng gõ cửa vang lên khiến vị giáo sư dừng việc thi triển ma pháp rồi tiến lại kế bên cánh cửa gỗ sẫm màu. Ở bên ngoài là một người phụ nữ với bộ vest chỉnh chu, có vẻ như đây là một người có chức vụ cao trong trường. Cô cầm theo một tập giấy trắng khá dày bên trên có in gì đó nhưng đã được ẩn đi bằng ma pháp. Lật vài trang giấy đầu tiên, cô rút lấy một tờ rồi đưa cho vị giáo sư, bên trên là thông báo yêu cầu gặp mặt đã được hội đồng quản trị của học viện chấp thuận vậy nên ông gật đầu đồng ý rồi xoay người vào gọi.

    “Alicia, có người muốn gặp em này.”

    Nghe thấy vậy Alicia hớn hở ra mặt. Cô nhanh chóng đứng dậy rồi nhảy qua bàn học của mình để đi xuống dưới mặc kệ những ánh nhìn của người xung quanh. Vị giáo sư đang đứng gần cửa cũng ngơ ngác trước hành động của cô nàng.

    “Em cảm ơn thầy.”

    Dứt lời Alicia đi ra khỏi lớp không quên vẫy tay chào tạm biệt bạn học rồi tiện thể đóng cửa lớp hộ giáo sư luôn. Đến quyển sách trên bàn cô còn chẳng thèm cầm theo.

    Cô nàng quay ra định sẽ cảm ơn người phụ nữ lạ mặt này vì đã giúp cô thoát khỏi tiết học khi nãy thì đột nhiên một tờ giấy được dính lên mặt Alicia. Cô nàng gỡ xuống nhưng đấy chỉ là một tờ giấy trắng tinh. Đương lúc cô đang hơi khó hiểu thì người phụ nữ đeo kính đã giải trừ ma thuật được yểm lên đó thì cô nàng mới đọc được.   

    Vừa liếc nhìn Alicia đã thấy đây là một hình phạt chứ chẳng phải thứ hay ho cho quýt cho cam gì.

    “Phạt sao…” – Cô nàng để lộ bộ mặt nhăn nhó.

    “Do em đã phá hoại tài sản của học viện nên theo điều khoản thứ mười bảy được quy định trong điều ba của bộ luật trăm năm nơi đây thì sẽ phải phục hồi toàn bộ về lại như cũ bằng không em sẽ bị xử lí theo hình thức thông thường. Nhẹ nhất sẽ là đình chỉ học còn tệ nhất sẽ bị đuổi thẳng nhưng với mấy trò phá hoại được ghi nhận trong báo cáo của em thì học lại một năm chắc sẽ là nhẹ nhất.”

    Nghe người phụ nữ nói bằng chất giọng đanh thép khiến thế giới trong mắt Alicia như vỡ vụn thành từng mảnh. Cô gục xuống sàn định dùng giọng điệu sướt mướt hòng làm nũng người phụ nữ này nhưng có vẻ như nó không có tác dụng trước sự lạnh lùng của cô ấy.

    Hết cách Alicia bĩu môi, đi theo người phụ nữ này đến khu vườn nằm trong khuôn viên trường. Một nơi vốn đẹp đẽ được nhiều học viên trong trường tìm tới để nghỉ ngơi thì giờ đây một phần đẹp nhất của nó lại bị phá tan tành. Đất đá vương vãi khắp khu vườn, vô số cây hoa đổ rạp, dập nát. Cỏ xanh được mới được trồng gần đây cũng đang héo tàn dần theo thời gian. Đặc biệt là ở ngay chính giữa có một vệt dài làm lộ phần đất bên dưới lên.

    Alicia gãi đầu, gượng cười khi thấy đây chính là thành quả mà bản thân đã làm ra. Cô cứ ngỡ chỉ có một chút vấn đề nhỏ thôi nào ngờ nó lại thành ra như thế này.

    “Nội trong ngày hôm nay em phải giải quyết vấn đề này nhé. Nếu không thì…”

    Song người phụ nữ ấy ném cho cô nàng một cái nhìn dữ dằn rồi mới quay lưng đi về phía toà tháp cách đó không xa. Chỉ còn Alicia đứng giữa “tác phẩm” của mình.

    Nhưng ít nhất thì ở đây cô có thể thoải mái sử dụng ma pháp của mình chứ không phải ngồi nghe giảng một cách thụ động nữa. Alicia cười hớn hở với điều bản thân vừa nghĩ ra, cô lập tức điều khiến ma lực trong cơ thể để hướng chúng ra bên ngoài giúp kích hoạt phong ma pháp.

    Một ngọn gió nhỏ từ từ xuất hiện khiến cỏ cây rung rinh đồng thời giúp cô nàng có thể xử lí cặn kẽ đống đất đá nằm rải rác ở trên lá cây và các vị trí khác nhau. Khi thấy toàn bộ chúng đã bị ma pháp của bản thân cuốn đi hết, cô nàng tạo ra từng đợt gió để xử lí vệt dài mất thẩm mĩ kia. Mất chưa đầy tới mười phút, chúng đã được lấp lại khá là hoàn hảo khiến Alicia khá là tự hào về thành quả của bản thân.

    Đột nhiên cô nhớ ra rằng để hồi phục lại đống cây cỏ hoa lá ở nơi đây thì phải có thiên phú về ma thuật hệ mộc nhưng bản thân cô nàng chỉ có thể sử dụng duy chỉ ma pháp hệ phong nên việc này là bất khả thi.

    Trong khi cô nàng vẫn còn đang vò đầu bứt tai để nghĩ ra cách giải quyết thì mấy vị giáo sư đang ngồi trong một căn phòng tại toà tháp gần đó đang quan sát và bbàn chuyện qua lại về cô nhóc.

    “Đó là học viên nổi tiếng với khả năng phá hoại đứng đầu học viện phải không?” – Một người đàn ông với vẻ ngoài già dặn đang vuốt bộ râu trắng xám lên tiếng.

    “Phải, không biết từ đầu năm đã có bao nhiêu vụ diễn ra rồi. Tính sơ sơ chắc cũng tầm độ gần ba mươi lần chứ chẳng ít gì đâu. Đã thế lại còn là mấy vụ việc đình đàm làm hao tổn không biết bao nhiêu tiền của.” – Một gã béo đáp lời.

    “Tại sao không đuổi học thẳng đi mà mấy người cứ cố giữ lại làm gì cơ chứ!”

    Người phụ nữ duy nhất trong phòng đập bàn, quát lớn khiến mọi người im lặng một hồi. Theo lí mà nói, căn cứ vào những trò nghịch ngu của cô nàng thì phải bị đuổi học từ đời nào rồi.

    “Chúng tôi đã định nhưng mà hiệu trưởng không đồng ý với quyết định này. Dẫu sao Alicia cũng là một học viên có tài và tiềm năng phát triển của trò ấy cao tới không ngờ. Cứ nhìn thử cách giải quyết của đứa nhóc này với khu vườn nát bươm kia mà xem, mọi thứ đều được xử lí chỉ trong vài phút ngắn ngủi. Đã vậy đó còn là ma pháp vô niệm, một thứ khá khó để kiểm soát chứ chẳng phải dễ dàng gì.” – Một vị giáo sư khác đứng dựa vào tường nhìn ra chỗ Alicia phản bác.

    “Tóm lại giờ muốn kỉ luật nặng thì ít nhất cũng phải hết ngày hôm nay. Mọi người cứ yên tâm đi dù sao cô nhóc này cũng không thể sử dụng được ma thuật hệ mộc nên không làm gì được đâu.”

    Cả căn phòng lần nữa rơi vào im lặng thì tiếng gõ cửa vang lên.

    “Vào đi.” – Cả năm người đồng loạt nói.

    Người mở cửa là cô gái đã đưa Alicia xuống dưới sân trường để giải quyết đống hổ đốn mà cô nàng đã tạo ra.

    “Hiệu trưởng yêu cầu gặp mặt các ngài.”

    Phía bên kia, Alicia đã nghĩ ra một cách hay ho để làm mọi chuyện chuyển biến tốt hơn. Dù việc này khá tốn ma lực nhưng chí ít nó vẫn sẽ giúp cô giữ được bí mật ít lâu. Trong thời gian đó cô sẽ cố gắng kiếm một người có thiên phú về mộc hệ để khôi phục khu vườn về lại như cũ.

    Ngay tức khắc cô thực hiện kế hoạch của mình rồi chạy biến đi sân sau của học viện.

Ã

    Học viện Spes là một ngôi trường tiêu chuẩn với cấu trúc hình chữ U hướng về phía Đông. Bên cạnh khối nhà dành riêng cho các giáo viên ở phía bên trái là một ngọn tháp chuyên biệt để nghiên cứu các loại ma pháp cổ xưa và cổ ngữ. Đó cũng là thư viện chứa lượng lớn sách về đủ các chủ đề khác nhau có xuất xứ từ khắp nơi trên toàn bộ lục địa. Nhưng vì một số lí do bảo mật nên học viên ở nơi đây chỉ được tiếp cận khoảng bảy mươi phần trăm số lượng sách tổng thể.

    Ở bên phải là khối nhà được phân ra làm bốn tầng để phân loại các học viên từ năm nhất đến năm tư. Sau khi tốt nghiệp ở nơi này họ sẽ có hai lựa chọn. Một là rời khỏi học viện và đưa ra quyết định riêng cho tương lai của bản thân. Hoặc họ có thể tiếp tục ở lại trường và trở thành giảng viên hay cũng có thể là một nghiên cứu sư, mức lương phụ thuộc vào sự cống hiến của họ.

    Nơi đây cũng có một nơi vô cùng đặc biệt là toà nhà ở chính giữa. Hay nói một cách chính xác thì nó là lâu đài được xây theo phong cách thời trung cổ, bên ngoài được gia cố thêm một lớp ma pháp bảo vệ. Không biết vì lí gì mà lại có một thứ tráng lệ, nguy nga như vậy được xây dựng ở nơi đây. Đáng nhẽ ra nó nên xuất hiện ở vương đô thì sẽ hợp lí hơn. Phía trước nơi đó, hướng về cổng học viện là khu vườn luôn được chăm bẫm kĩ càng cũng như sửa sang, cắt tỉa dưới bàn tay của các nghệ nhân. Nhưng một phần vừa bị phá tan hoang bởi Alicia, may mắn là nó vừa được cô dùng vài thủ đoạn nên gần như đã trở lại như cũ

    Ngoài ra đằng sau toà lâu đài ở phía chính diện là một sân tập ma pháp được trang bị đầy đủ các dụng cụ giúp học sinh có thể thoải mái phô diễn cách kĩ năng mà họ có. Song nơi đây cũng được ếm một ma pháp có khả năng tự hồi phúc khiến nó không bao giờ phải bảo trì khi chịu thiệt hại quá lớn. Dù chưa từng ghi nhận học viên nào có thể làm điều đó cả.

    Cách đấy không xa là một dãy nhà đã được xây dựng cách đây một thời gian. Đó là hàng loạt các câu lạc bộ được thành lập bởi các học viện đã từng và đang theo học tại nơi đây. Trong số đó có một câu lạc bộ mà cô nàng Alicia mê đắm đuối chính là phòng thí nghiệm chuyên sản xuất ra các loại ma cụ với công năng khác nhau. Và nó cũng chính là vị trí mà cô nàng phá hoại đang hướng tới.

    Sau khi chạy qua sân tập với diện tích khá lớn, cô nàng dừng bước trước căn phòng tầng một thuộc dãy nhà này. Bên ngoài là một cách cửa cũ kĩ chỉ có thể mở khoá bằng ma lực của hội trưởng và hội phó còn một người bị cấm bén mảng tới đây thì việc mở nó là bất khả thi.

    Alicia gõ cửa hai cái bằng tâm trạng hào hứng. Cô thừa hiểu việc bản thân tới đây trong giờ học sẽ không vi phạm nội quy về vấn đề trốn tiết nếu như được người hội trưởng của câu lạc bộ đồng ý. Do phương châm giáo dục của nơi đây thiên hướng về cảm xúc cá nhân của học viên nên hội đồng quản trị và hiệu trưởng đã chấp thuận nguyên tắc này.

    Mất tới vài giây thì cánh cửa mới mở ra đôi chút chỉ để ló ra một khuôn mặt hơi e dè cùng chút lo lắng của một thiếu nữ tóc bạc. Đôi mắt đỏ tươi của cô có vầng thâm như thể đã không được đi ngủ một thời gian dài.

    “E…Em đến rồi sao Alicia…”

    “Chị Mary! Cuối cùng ta cũng được gặp lại nhau rồi!”

    “Ơ…Ừm…”

    Do lần trước Alicia đã tạo ra loại ma cụ có tính sát thương cực cao để có thể dễ dàng phá huỷ đất đá bằng việc đè nén không khí tới cực hạn rồi giải phóng ra môi trường bên ngoài. Nhưng bởi vì sơ suất trong khâu kiểm duyệt cuối cùng mà cô nàng lỡ tay khiến nó kích hoạt. Điều này tạo ra một vụ nổ khá mạnh làm cho căn phòng của câu lạc bộ suýt nữa thì “bay màu”. May mắn là tiền bối Mary học năm ba của cô nàng vẫn kịp kích hoạt tường chắn bằng ma cụ nên mới có thể giữ lại tài liệu và các công trình nghiên cứu khác nhưng một mảng tường đã bị thổi bay, Mary cũng bị thương nhẹ đôi chỗ. Do đó cô nàng Alicia đã bị cấm cửa tới nơi này một tháng trời ròng rã, còn Mary cũng bị khiển trách không ít vì không chịu để mắt tới đứa hậu bối chuyên phá hoại này.

    Nhưng tiền bối cũng là một người dễ tính đến mức nhu nhược nên cô vẫn mở cửa để cho Alicia đi vào bên trong.

    Phòng của câu lạc bộ rộng khoảng năm chiếu với đầy đủ các dụng cụ khác nhau được sắp xếp gọn gàng trên hai kệ tủ được làm từ gỗ đặt phía bên phải. Chiếm trọn phần trung tâm là một chiếc bàn lớn đang được bày đủ thể loại linh kiện và ma thạch. Trước mắt cô nàng là bức tường được chắp vá một cách không thể nào mà cẩu thả hơn được, nó trông như thể sắp sập xuống tới nơi. Và bên trái là một thiếu niên mặc thường phục với mái tóc màu nâu hạt dẻ đang cố gắng kích hoạt ma cụ mà bản thân mới tạo ra.

    Nhìn thấy Alicia bước vào, cậu thở dài ngao ngán.

    “Oài…Phiền phức lại tới rồi đây…”

    “Quá đáng…Chị đâu có đến mức đấy đâu…”

    “Chị thích làm gì thì làm, miễn là đừng ảnh hưởng tới nghiên cứu của bọn em là được.” – Cậu nói rồi phẩy phẩy tay ra hiệu cho Alicia đi ra chỗ khác.

    Cô nàng chẳng biết làm gì hơn nên đành bước tới bên cạnh chiếc bàn ở giữa phòng ngắm nghía một khối cầu đang xoay đều với ánh sáng trắng nhè nhẹ bao bọc bên ngoài. Dưới phần đáy là một thứ gì đó hình tròn giống một tấm gương lồi nhưng lại có góc cạnh, dường như nó chính là thứ cung cấp nguồn ma lực chính cho quả cầu.

    “Đ…Đây là công trình của chị và Lucas…”

    Không biết có phải do giọng của chị Mary quá nhỏ hay Alicia đang quá tập trung nên không hề nghe thấy. Cô chỉ chăm chăm nhìn vào khối cầu đang chuyển động, không kìm được mà định vươn tay chạm vào.

    “Dừng lại!”

    Bị làm cho giật mình, Alicia thu tay về rồi quay sang hướng phát ra giọng nói.

    Chỉ thấy Lucas với khuôn mặt khó chịu pha chút giận dữ đang nhìn cô. Cậu từ từ đứng dậy rồi đi về phía Alicia đang đứng kế bên thứ mà chị Mary gọi là “công trình”.

    “Thứ này vẫn chưa hoàn thiện. Có thể nó sẽ gây ra nguy hiểm nên mong chị đừng có quen tay mà táy máy.”

    Dứt lời cậu đi đến kiểm tra thêm một lần nữa.

    Dẫu sao đây cũng chỉ là mẫu thử nghiệm đầu tiên nên không thể đoán trước được điều gì. Vì trước đây cũng có lần cả ba làm ra một loại ma cụ mới nhưng không lường trước được tính an toàn và đã khiến nó tạo ra xung kích cực mạnh khiến chị Mary bị thương. Đó cũng là lí do khiến Lucas trở nên mặc cảm và luôn thận trọng mỗi khi tạo ra một ma cụ mới.

    “Ra vậy…”

    Alicia như thể hiểu ra vướng mắc trong lòng hậu bối. Cô ngồi xuống sàn, im lặng quan sát quá trình kiểm tra của cậu. Chị Mary cũng không nói gì, cô chầm chậm đi ra pha một ấm trà rồi ngồi xuống kế bên Alicia.

    “E…Em uống trà đ…” – Tiền bối rụt rè đẩy cốc trà vừa rót tới chỗ cô nàng.

    “Em cảm ơn…A nóng quá.”

    “C…Chị xin lỗi…”

    “Ông ao ạ.(Không sao ạ.)”

    Do bất cẩn nên cô nàng đã bị phỏng lưỡi nên đành lè ra để kích hoạt ma thuật hệ gió thổi nhè nhẹ để làm khiến nó bớt tê rát. Cùng lúc Lucas vừa kiểm tra xong ma cụ hình tròn được đặt trên bàn, cậu thở phào nhẹ nhõm vì thứ này không gặp vấn đề gì.

    “Ãi ó à ì ậy?(Cái đó là gì vậy?)”

    Nghe câu hỏi của Alicia, cậu bày ra bộ mặt chán ghét như thể muốn nói ‘Kể xong để chị phá à’. Nhưng chị Mary đột nhiên lên tiếng, ý bảo cậu nhóc giải thích cho cô nàng có được không. Lúc ấy bỗng dưng mặt của Lucas ửng đỏ, cậu quay đi chỗ khác, xoa đầu ngại ngùng rồi bắt đầu lí giải tường tận cho đàn chị “đáng kính” của cậu.

    “Thực ra bọn em muốn chế tác ra một ma cụ có khả năng làm đình trệ sự chuyển hoá “mana” hay nói dễ hiểu là ma lực tự nhiên. Hay chính xác hơn là bọn em muốn phân tích thứ đó, một loại ma lực mà chưa có bất cứ giáo sư nào trên lục địa hiểu rõ về nó cả. Nghe chừng thứ này liên quan đến cả gốc rễ của ma pháp của những người thuộc hoàng tộc.”

    Nói rồi cậu lấy ra một quyển sách dày cộp bám bụi ở trong góc phòng. Bìa sách có màu đỏ, giấy viết bên trong đã ố vàng từ lâu. Cậu bảo mình và chị Mary đã tìm được thứ này sau ngày mà cô nàng phá tan hoang căn phòng thí nghiệm khiến Alicia cúi đầu xấu hổ.

    “B…Bọn chị cũng muốn sử dụng được những ma pháp mà mình muốn…”

    “Phải rồi…” – Cậu trai lên tiếng cùng đôi mắt xa xăm.

    Điều mà chị Mary và Lucas vừa nói khiến Alicia đang cúi đầu có chút nhói lòng. Bởi lẽ cô có lượng ma lực dồi dào hơn người bình thường vô số lần nhưng bản thân lại chưa thể lần nào thực sự giúp đỡ họ. Đặc biệt là hai người cùng câu lạc bộ với cô, dù xuất thân của cả hai đều tới từ gia đình quý tộc có tiếng tại vương đô nhưng ma lực ẩn chứa trong cơ thể họ lại vô cùng ít ỏi.

    Cách duy nhất có thể giúp họ sử dụng những ma pháp cao cấp, chủ yếu vẫn là dựa vào ma cụ là chính yếu. Và bản thân hai người cũng không muốn giữ nó làm của riêng mà muốn chia sẻ nó với toàn bộ người dân.

    Vậy nên chỉ khi hiểu rõ căn cơ của “mana” thì họ mới có thể làm những điều mà bản thân họ muốn.

    “Được rồi. Vậy thì chị Alicia đi lấy giúp em chút nước biển nhé.”

    “Hể? Sao lại là nước biển?”

    “Theo như những gì em đọc được trong quyển sách có thể tin tưởng được này thì nó ghi chép rằng nước biển là thứ chứa đựng lượng mana nhiều hơn cả thảy.”

    “Tin được không đó…” – Giọng Alicia có phần nghi ngờ.

    “Quan trọng vẫn là phải kiểm chứng cái đã. Chị đi lấy giùm bọn em đi.”

    “Tr…Trăm sự nhờ em đó…”

    Lucas cầm lấy một cái bình nhỏ rồi đưa cho Alicia sau đó cậu đẩy cô ra khỏi phòng rồi đóng sầm cửa lại. Còn cô nàng vẫn còn đang hơi ngơ ngác vì tự dưng bị ném ra ngoài.

    “Hai người họ thật là…Mà giờ đi lấy chút nước có bị coi là trốn học không nhỉ?”

    Alicia đứng đó đắn đo suy nghĩ một hồi lâu nhưng cô vẫn quyết định giúp hai người cùng câu lạc bộ nên đã chạy một mạch tới sân tập ma thuật để “mượn tạm” một chiếc chổi bay. Sau khi ổn định dòng chảy ma lực trong cơ thể, cô kích hoạt ma pháp rồi phóng vèo đi lúc mà không ai hay biết gì.

    Một ít cát ở dưới chân cô nàng đã bị thổi bay.

    Phía bên kia, người phụ nữ đưa Alicia xuống để xử lí đống bừa bộn mà cô nàng tạo ra đang đứng giữa vườn trường nhìn ngắm xung quanh. Mọi thứ trông có vẻ như đã trở lại lúc ban đầu, không một thứ gì khác thường. Nhưng cô ta cũng cũng đã nhận ra được điều mà cô nhóc phá hoại đã làm.

    “Dùng ma lực để khiến những mọi vật bay về vị trí cũ cơ à, lại còn được nâng lên bằng phong ma pháp nữa. Một cách làm khá là tốt nhưng lại tiêu tốn không ít ma lực. Đến cả cỏ cũng được làm tương tự sao? Cô nhóc này quả thực không phải dạng vừa…Mà làm sao cô chủ có thể dự đoán được việc này chính xác vậy nhỉ?

    Độc thoại một hồi lâu, cô thở dài đầy chán nản như muốn trút bỏ toàn bộ gánh nặng trong cuộc sống.

    “Nhưng cớ sao mình luôn là người phải dọn dẹp mấy vụ việc như này cơ chứ.”

    Vừa nói cô vừa triển khai ma lực đi khắp cơ thể. Ánh sáng xanh xuất hiện rồi bao bọc lấy khu vườn. Vạn vật nơi đây như thể được hồi sinh. Hoa cỏ mọc lên nhanh chóng song nở rộ tạo thành một khung cảnh rực rỡ. Chỗ đất bị xới tung cũng đã trở về như cũ mà không gặp bất cứ rắc rối nào. Cỏ xanh theo đó mà được tạo ra trông mềm mại đến lạ. Thậm chí dưới nền đất còn mọc lên thêm vô số mầm non mới lạ. Vài cơn gió nhè nhẹ thổi qua làm hoa cỏ di chuyển tựa cơn sóng ngoài biển khơi. Hương thơm cùng cánh hoa theo đó cũng được thổi bay đi khắp học viện Spes khiến một số học sinh đang học trong lớp phải ngước nhìn ra bên ngoài. Họ vô cùng hào hứng khi thấy cảnh tượng ấy, thậm chí một vài giảng viên trong trường cũng ngơ ngác đến vài giây.

    “Mong sao cô chủ tăng lương cho mình…Chứ ví tiền mình cũng sắp cạn rồi” – Người phụ nữ mặc vest tiếp tục độc thoại rồi vươn vai cái một.

    Cô chính là một trong những người hiếm hoi trong học viện có thể thiên phú cùng lúc tại ba loại ma thuật mộc, phong và thổ. Cùng với đó là lượng ma lực khổng lồ tương đương với một pháp sư hoàng gia được công nhận tại vương đô. Nghe nói cô đã từng chinh chiến với một bầy quỷ biển và hoàn toàn đánh bại chúng một cách dễ dàng.

    Đồng thời cô cũng là quản gia của gia tộc Esperanza. Fiona Esperanza.

    Fiona xoay người rời đi không quên để lại một câu vào khí không.

    “Muốn đến “nơi đó” quá. Tối nay lại phải trốn đi vậy.”

Ã

    Nơi mà Alicia chọn lấy mẫu vật cho câu lạc bộ là bãi biển cô tỉnh dậy lúc chạng vạng hôm qua.

    Quả thực phải tới đây vào lúc trời sáng mới có thể thấy được nơi đây tuyệt vời tới nhường nào

    Biển xanh ngắt có mùi mặn nồng của muối. Bãi cát trắng xoá còn vương chút ấm áp của ánh nắng thuở sáng sớm. Khu rừng xanh tốt đằng sau rì rào trong từng cơn gió ập tới. Từng đợt sóng nhỏ ập vào bờ cát. Mặt trời phía trên rọi xuống đầy ấm áp. Giữa mặt biển có đàn hải âu sà xuống bắt cá. Phía xa xa có vài con thuyền chạy bằng ma lực ra khơi. Hai bên được bao bọc bởi núi đem lại sự bình yên đến lạ.

    Alicia hạ cánh xuống bãi cát khiến chân cô nàng bị lún xuống đôi chút. Cô nhìn chung quanh để ngắm nghía nơi mà hôm qua mình bị đánh dạt vào nhưng cô vẫn chẳng thể nhớ ra được điều gì đã xảy ra trong buổi chiều ngày hôm qua. Song cô nàng tiến lại gần mặt biển rồi lấy một chút nước theo đúng những gì mà Lucas đã nhờ.

    Cô giơ nó lên trước mặt để quan sát. Khi ánh sáng đi qua, dường như nước bên trong chiếc bình nhỏ đang toả ra thứ ánh sáng xanh đẹp mê hồn. Có vẻ như điều mà quyển sách cổ đó nói là không sai, nước biển ở đây thực sự chứa đựng lượng ma lực tự nhiên. Tuy không quá nhiều nhưng chắc chắn là vẫn đủ để nghiên cứu.

    Đương lúc cô đắm chìm trong vẻ đẹp mê hồn này thì dường như cô liếc nhìn thấy điều gì đó.

    Không biết từ khi nào đã có một cô gái đứng giữa mặt biển, cách Alicia một đoạn không xa. Cô ta có một mái tóc đen dài ngang vai cùng bộ đồng phục mà Alicia chưa từng thấy bao giờ. Một chiếc váy màu xanh nhạt ngắn không đến đầu gối, cùng chiếc áo cộc tay trắng có một chiếc nơ xanh ở giữa ngực.

    Alicia bất giác lên tiếng hỏi.

    “Cậu là ai vậy?”

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận