Lần cuối
Số từ
79.856
Đánh giá
0 / 0
Lượt xem
2.810

Tóm tắt

“Gần sông Như Nguyệt có một quán rượu
Bên trong quán rượu có một vị Dương tiên sinh
Dương tiên sinh thích kể chuyện xưa.”

Từ mùa xuân tới mùa đông, quán rượu này vẫn luôn nằm ở đó, vẫn luôn có một người ở đó miệt mài kể những câu chuyện xưa cũ.

Đó là câu chuyện của những người xa lạ, hay là… của chính bản thân người đây?

***

"Thuyết Thư" được viết dưới góc nhìn của Dương tiên sinh - một nhân vật thần bí bỗng nhiên xuất hiện ở nước Đại Nam xa xôi. Quán rượu Thuỷ Nguyệt này cũng vậy. Nghe thiên hạ đồn rằng, chủ nhân của quán rượu này là một trích tiên. Lại có người nói, Dương tiên sinh thật ra chỉ là một tên lừa gạt, ăn nói khôn khéo, lừa người lấy tiếng. Nhưng suy cho cùng thì lời đồn vẫn chỉ là lời đồn.

Quán rượu Thuỷ Nguyệt nằm gần con sông Như Nguyệt, quanh năm thời tiết mát mẻ, hoa thơm nước biếc, Mạn Sa tửu ngàn năm có một nên chẳng mấy chốc đã nức tiếng gần xa. Không những vậy, chủ nhân của quán rượu này còn là một thuyết thư giả hay kể chuyện góp vui cho quan khách.

Cũng không rõ Dương tiên sinh kể mấy câu chuyện kia là thật hay giả, tận mắt chứng kiến hay nghe kể lại, không có ai đủ khả năng để đi xác thực cả. Mặc dù vậy, người ta vẫn rất thích thú với những câu chuyện mà Dương tiên sinh kể, say mê chẳng rời. Về sau những câu chuyện kia được người ta gọi chung là thoại bản.

***

Tác giả có lời muốn nói: Dự kiến ban đầu của mình là sẽ viết nhiều câu chuyện nhỏ khác nhau nhưng vẫn giữ được sự liên kết với câu chuyện lớn - xoay quanh nhân vật Dương tiên sinh. Mình nhận thấy "Thuyết Thư" khá nhẹ nhàng và bình dị, cũng không có quá nhiều tình tiết gây cấn và nổi bật, còn có một chút "nhạt". Nhưng mình vẫn hy vọng "Thuyết Thư" sẽ nhận được sự quan tâm của mọi người.

Xem thêm
Nhóm dịch
Thảo luận
Mục lục
  1. 01.Tập 01: Tam Phiên đại lục
  2. 02.Tập 02: Đất nước của núi non - Trùng Sơn Quốc
Tập 01: Tam Phiên đại lục
Tập 02: Đất nước của núi non - Trùng Sơn Quốc *
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm
Tổng bình luận (6)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

6 Bình luận

TRANS
Truyện hơi flop nhỉ, có lẽ thể loại này chưa hút người đọc lắm
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bình luận đã bị xóa bởi Tâm Hi
CHỦ THỚT
AUTHOR
Vậy là Tập 1: Tam Phiên đại lục - Thuyết Thư đã kết thúc rồi. Có vẻ sân nhà hơi vắng vẻ nhỉ?
Trước kia mình có đăng tải bộ truyện này lên một lần, có lẽ vì khá flop nên mình cũng không có quan tâm phần tóm tắt lắm. Giờ xem lại thì có lẽ mình sẽ cân nhắc điều chỉnh lại phần tóm tắt cho phù hợp hơn.
Cảm ơn mọi người đã quan tâm và theo dõi!
Xem thêm
Đọc tóm tắt xong hoang mang với cốt truyện :v
Xem thêm
Mỗi chương 2k từ nhé bạn
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn bạn đã nhắc nhở nha 😊
Xem thêm