• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 02: Trận chiến của rủi ro

Lời bạt

10 Bình luận - Độ dài: 856 từ - Cập nhật:

Mới đó mà đã gần một năm kể từ ngày đăng truyện, tự nhiên cảm thấy thời gian trôi nhanh quá... 

À, xin chào mọi người, với tư cách là tác giả của “Quả nhiên, học lại một năm cũng không đến nỗi tệ” hay gọi tắt là “Học lại”, mình xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những ai đã chi khoảng thời gian quý báu của bản thân để đồng hành cùng mình đến tận bây giờ. 

Mình cũng nhiệt liệt cảm ơn editor vì đã đặt rất nhiều tâm huyết không kém gì mình vào bộ truyện này và giúp đỡ mình cực kỳ nhiều điều. Nếu không có editor giúp sức có lẽ mình đã không hoàn thành được tập 2, hay thậm chí là chương 1 và cả tập 1 luôn ấy chứ.

Ngoài ra mình cũng cảm ơn bạn Suri Atlantis, hay có thể gọi là Sủi vì đã vẽ ra những tấm minh họa vô cùng đẹp mắt, bức của "giám sát viên với đôi mắt hai màu" đúng là có thần thái tuyệt vời, thực sự mình rất hài lòng. Ngoài ra sắp tới truyện sẽ có cả bìa nữa (tầm vài ngày hay một tuần sau), hi vọng mọi người sẽ ủng hộ. Đặc biệt bật mí cho mọi người về chi tiết trong bìa...nó có “tất” đấy! Chưa hết đâu, thậm chí còn là màu đen cơ! Đúng là trên thế giới này không có gì sướng bằng chiêm ngưỡng nữ sinh trung học cùng chiếc tất đen bó sát của mình, thật đã quá đi... Mà hình như hơi lạc đề rồi.

Để tiếp tục thì, còn một người không thể không nhắc đến, mình rất biết ơn đồng chí tên T đã đưa ra nhiều lời khuyên và ý kiến để tiếp thêm động lực cho mình và giúp mình cân nhắc vài thứ mà bản thân không nhận ra. 

Phần cảm ơn xong rồi, vậy… Cảm giác của mọi người khi đọc xong tập 2 thế nào? Thích, ghét, hay thậm chí không cảm xúc, mình rất mong chờ được thấy những lời nhận xét của mọi người, vì đó là động lực để mình tiếp tục cố gắng.

Qua quá trình viết tập 2, vài chi tiết đã bị thay đổi dẫn đến việc dài hơn dự tính, nhưng mình vẫn mừng vì đến cuối mọi thứ vẫn diễn ra theo diễn biến mà mình dự định ban đầu. 

Ở tập 2 nhiều nhân vật mới đã xuất hiện, và mình nghĩ mọi người chắc đều cảm nhận được bầu không khí khá khác biệt so với tập 1. Mục đích của mình khi viết tập 2 cũng vì muốn "giới thiệu" các nhân vật mà các bạn sẽ được thấy nhiều hơn nữa từ giờ trở đi. Ở phần này tình tiết tập trung ở trường nhiều hơn, và mâu thuẫn chủ yếu xoay quanh hai lớp học 11F và 11B. Nhờ sáng tác thể loại học đường mà mình cảm thấy việc viết xoay quanh các lớp học cùng hàng tá nhân vật đúng là quá khó khăn, từ việc phân bổ đất diễn cho đến tạo ấn tượng cho độc giả, may mà có editor giúp đỡ nên mình mới có thể hoàn thành đến chương cuối cùng.

Thú thật, vốn dĩ mình không rành về thể loại học đường vì tiếp xúc khá ít với những tác phẩm với thể loại này. Cá nhân mình cho rằng bản thân sẽ thích viết một cái gì đó "epic" hơn, và mình nghĩ bản thân sẽ cố gắng đem tinh thần này vào "Học lại" và tạo nên những pha đấu trí hấp dẫn. Đó cũng là tâm lý của mình khi viết cuộc gặp mặt giữa hai lớp trưởng dưới vườn hoa, có lẽ sau này tần suất của những cuộc đấu trí sẽ nhiều hơn và mang nhiều bầu không khí đa dạng hơn. 

Chia sẻ thêm thì, mình từng nhận được phản hồi cho rằng phần cuối tập này, tức trận thua cho lớp 11F có hơi thảm quá, chưa kể nó cũng tới quá sớm, nên nói sao nhỉ, thành thử dẫn đến tình thế...như dead end... Tuy nhiên theo mình nghĩ kết thúc này sẽ mở ra khá nhiều chuyện thú vị và kịch tính mới trong tương lai, tất nhiên là không kém phần hài hước. Hơn nữa mình sẽ không ngừng cố gắng tạo ra những câu chuyện thú vị hơn, nên hy vọng tất cả mọi người vẫn tiếp tục đồng hành cùng mình trong những tập tiếp theo nha.

Nếu mọi người có câu hỏi, yêu cầu hay câu hỏi gì về cốt truyện và nhân vật hay kể cả tác giả thì cứ thoải mái đưa ra khúc mắc của bản thân dưới phần bình luận, mình sẽ trả lời hết.

Vì không biết viết thêm gì nữa nên chắc phần lời bạt kết thúc ở đây, hẹn gặp lại các bạn trong tập 3. Ngoài ra nếu phần lời bạt quá nhàm chán thì cho mình xin lỗi.

Bình luận (10)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

10 Bình luận

Bình luận đã bị xóa bởi An Nhiên Hạ Huyệt
CHỦ THỚT
AUTHOR
chứ không lẽ cho truyện end trong tình cảnh này-
Xem thêm
AUTHOR
@Phenex: j sao khum
Xem thêm
Truyện hay
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn nha
Xem thêm
Truyện hay đấy bro
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
cảm ơn đã ủng hộ nha
Xem thêm
Thấy bài review tôi tưởng end rồi nhưng hoá ra vẫn chưa.
*Lặng lẽ cất vào tủ rồi quay đi*
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
end kiểu gì được-
Xem thêm
AUTHOR
@Phenex: End luôn đi.
Xem thêm