Hắc anh hùng - Huyền thoạ...
Phạm Quang Trung Phạm Quang Trung, Zen Ava, AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc 1: Thế Giới Mới

Chương 06: Người "bạn tốt" của tân anh hùng

13 Bình luận - Độ dài: 8,859 từ - Cập nhật:

Khi bầu trời dần chuyển sắc và những ngôi sao bắt đầu mờ dần đi thì cũng là lúc sự yên tĩnh của ban đêm bị thay thế bằng tiếng chim líu lo trên những tán cây. Ánh nắng ban mai chiếu vào những giọt sương vẫn còn đọng lại trên lá khiến chúng trở nên long lanh như những viên kim cương. Tất cả như tạo nên một sân khấu để cho chim chóc thỏa sức cất tiếng hót của chúng vậy. Bất cứ ai thấy khung cảnh yên bình này đều không khỏi sinh ra cảm giác si mê… Mà, cái gì cũng có ngoại lệ của nó.

Long lúc này đang trùm chăn thật kín và bịt tai lại để cố không nghe thanh âm kia. Ai mà chẳng muốn nướng thêm chút trên chiếc giường êm ái chứ? Nhất là với một người mệt mỏi đến độ cơ thể và tinh thần đã chạm đến giới hạn.

Mặc dù Long đã quen với việc những giấc ngủ ngắn nhưng tối qua cậu thật sự muốn được nướng thoải mái. Không nói đến việc khôi phục lượng ma lực khổng lồ đã tiêu hao, đọc hết đống sách dày cộp trên giá cũng khiến tinh thần cậu mệt nhoài.

Nhưng nhiêu đó chẳng là gì so với cảnh tượng cậu đã thấy cũng vào ngày hôm qua.

Chỉ trong một ngày ngắn ngủi, hàng đống sự kiện lớn nhỏ đã xảy ra. Cả lớp đột nhiên bị triệu hồi, sau đó cậu còn vô tình thấy được bộ mặt thật của Ishal Takumi, cậu cũng có một cái nhìn khác với hai người bạn khá thân.

Và còn...

“Chậc!”

Nhớ lại cảnh tượng đêm hôm qua, sát khí trong mắt Long lại bùng lên, nhưng chỉ thoáng qua rồi biến mất trong nháy mắt. Cậu hiểu rằng chưa có thực lực trong tay, phẫn nộ chẳng qua chỉ là cách phát tiết của kẻ yếu đối với hiện thực mà thôi.

Bằng chứng là hiện giờ, cậu cũng khá là bất lực với hiện tại đây.

Lúc nãy, khi vừa bước lên chuyến tàu hướng đến thế giới của những giấc mơ thì Long đã bị những tiếng hót kia kéo trở lại thực tại và chúng vẫn giữ chân cậu khi cậu cố thử lại lần nữa. Nghiến chặt răng, Long thầm nghĩ:

Mình có nên xử hết lũ chúng nó không nhỉ? Thịt chim nướng cho bữa sáng nghe có vẻ không tệ lắm!

Chíp chíp! Chíp chíp!

Long chụp cái gối lên đầu, cố bịt tai thật chặt để không phải nghe cái âm thanh đáng ghét kia.

A… Phiền quá đi! Được rồi, tụi bay muốn hót chứ gì? Chút nữa lúc tập luyện bố mày sẽ giả làm mất kiểm soát mấy cái phép để xử hết lũ chúng mày, xem xem tụi bay còn hót nữa không nhé? Hừ! Mà chắc không bị nghi ngờ gì đâu ha?

Mặc dù nghĩ vậy nhưng Long không thể làm thật. Thể hiện sức mạnh vượt quá chỉ số trên Bảng trạng thái sẽ khiến cậu bị nghi ngờ và thu hút sự chú ý không cần thiết. Đó là điều mà cậu ngàn lần không muốn nên chỉ có thể dùng suy nghĩ chém đám chim hót líu lo đó thành thịt vụn.

Nhưng lấy mấy cái làm gương thì chắc chẳng sao đâu nhỉ? Rồi làm ít “đặc sản” đem đi nhấm nháp cũng không tệ lắm.

Long giữ tư thế như vậy một lúc thì tiếng gõ cửa vang lên, sau đó là tiếng gọi của một cô hầu gái quen thuộc vọng vào:

“Thưa ngài, trời đã sáng rồi ạ! Tôi có thể vào giúp ngài vệ sinh buổi sáng trước khi dùng bữa được không ạ?”

Long thở dài một hơi, xem ra là không có ngủ nghỉ gì nữa rồi. Cậu cố nâng người dậy rồi lết cái thân nặng nề xuống giường, cậu nói vọng ra ngoài mà không hề hay biết rằng giọng điệu bây giờ có thể khiến các bạn học, hoặc ít nhất là khiến những người đã quá thân quen với Long nghi ngờ.

“Ta có thể tự làm được, ngươi cứ đưa ta chút nước là được rồi!”

“Vâng! Của ngài đây ạ.” Cô hầu gái đó lẳng lặng cúi đầu khi cậu mở cửa. Cô lễ phép đưa chậu nước cho Long rồi đóng cửa.

Vừa rửa mặt rồi vệ sinh một chút, Long thầm nghĩ:

Không có Touka với Ginko ở đây nữa. Rốt cuộc thì cũng có thể khôi phục linh hồn rồi. Mà… Thật không biết là nên vui hay buồn nữa.

“Oáp… Buồn ngủ quá!” Long ngáp một cái, vươn vai giãn cơ rồi bước ra ngoài.

Tình trạng hiện tại của Long không được tốt lắm, linh hồn thiếu hụt khiến cho ma lực của cậu giờ ít đến đáng thương. Mặc dù sau khi tách ra, tình hình đang tốt dần lên nhưng muốn khôi phục hoàn toàn đến đỉnh cao thì cần phải mất một khoảng thời gian khá dài nữa.

Hơn nữa, Long còn phải dành ra một phần ma lực để hoàn thành "nó" nên việc hồi phục hoàn toàn còn xa lắm.

Mặc dù Long sở hữu khả năng hồi phục ma lực kinh người nhưng cậu chỉ có thể miễn cưỡng không để bị tiêu tốn quá nhiều đến mức âm mà thôi. Cậu thực sự cần nghỉ ngơi và giấc ngủ chắc chắn là phương án tốt nhất, nhưng hiện thực lại phũ phàng như thế này đây.

***

Một lúc sau, Long cùng cả lớp đi ăn sáng. Tuy chỉ là vài món ăn nhẹ nhưng không hổ là bữa ăn chốn cung đình, rất ngon miệng.

Sau khi nghe xong lịch trình được sắp xếp cho nhóm Anh hùng, Long đã bước tới trước mặt Takumi rồi nói. "Thưa ngài, tôi sẽ không đến sân tập hôm nay."

Takumi ngạc nhiên hỏi lại. "Vị Dũng giả này, tại sao cậu lại quyết định như thế?"

Long nhẹ nhàng đáp. "Tôi là "Học giả", tôi nghĩ nơi mình nên đến là Thư viện thay vì sân tập ."

Long vừa dứt lời, có không ít lời xì xào bàn tán của các đại thần cùng binh lính có mặt vang lên. Từ phía các bạn cùng lớp cũng có vài thanh âm cười cợt. Mọi người đều có thái độ khác thường khi nghe đến thiên chức của cậu. Thậm chí có vài người trong lớp còn nói đùa bằng cách gọi thiên chức của cậu là "kẻ mọt sách" .

Ngay cả Takumi cũng hơi chau mày. Lão vẫn đang do dự với yêu này này thì một người cao to vạm vỡ đã đứng ra, nói:

"Chỉ số của cậu trên người bình thường khá nhiều, cậu cũng có thể đi tập luyện cùng các đồng đội mà." 

Long nhìn thoáng qua người này, trong mắt cậu có chút ngạc nhiên.

Tư thế đứng hiên ngang mà vững vàng không chút kẽ hở. Đôi bàn tay chai sạn là vết tích của việc sử dụng vũ khí nhiều năm. Cơ thể được giấu sau bộ giáp nhưng có thể ẩn ẩn cảm giác được từng khối cơ bắp đầy sức mạnh giống như của mãnh thú. Chỉ liếc qua một cái là Long đã biết đây là người có rất nhiều kinh nghiệm chiến đấu.

Và hơn hết, là lượng ma lực được giấu trong cơ thể đó cũng cực kỳ khổng lồ và cậu không rõ có bao nhiêu.

Tất nhiên, nếu muốn biết thì cậu có thể thử dò xét sâu hơn, song điều đó cũng sẽ làm cho đối phương phát giác. Như vậy thì việc che giấu sức mạnh sẽ thành công cốc.

Nghĩ đến việc Ishal là một trong Tam đại cường quốc. Một suy đoán hiện lên trong lòng cậu. 

Cậu không ngờ mình lại trực diện một tồn tại như thế này sớm đến thế. Nhưng cậu nhanh chóng gạt mấy suy nghĩ lung tung đó sang một bên, rất nhanh cậu đã trả lời.

"Tôi đã có nền tảng võ thuật từ trước, tôi nghĩ mình không cần đến để luyện tập. Thay vào đó, tôi muốn phát huy điểm mạnh của mình."

"Tuy cậu đã có nền tảng võ thuật thì lại thế nào? Cậu không thể dùng nắm đấm để đánh nhau với ma thú. Tôi khuyên cậu hãy tham gia huấn luyện với binh khí vài ngày." Người kia vẫn cố gắng khuyên cậu.

"Cậu cũng không biết gì về ma thuật như các đồng đội, tôi nghĩ cậu sẽ cần một vài buổi để làm quen với ma thuật đấy." Một người khác mặc áo choàng trắng lên tiếng.

Sau một hồi suy nghĩ, Long nhượng bộ. "Vậy tôi sẽ đi. Nhưng hãy cho tôi biết vị trí của Thư viện, tôi sẽ đến đó để học."

"Được." Takumi đồng ý. "Fergad, khanh đi cùng vị Dũng giả này đi."

"Vâng thưa Bệ hạ."

Sau khi dùng xong bữa sáng, cả bọn được dẫn đi đến sân tập luyện.

Tại đây, sau khi làm lễ trao Thánh Kiếm cho Minh thì cả bọn được phát vũ khí cho bản thân dựa vào “Thiên chức” của mình.

Tuy nhiên, khi đến lượt của mình thì Long đã từ chối. Suy cho cùng thì cậu là một “Học giả”, việc bắt một con mọt sách cầm kiếm thì chẳng khác gì bắt con cá leo cây cả.

Thành ra Long thành công an ổn ở một bên nhìn đám bạn học phải vận động giữa trời nắng, trong khi cậu chỉ việc cầm một cuốn sách lấy theo từ trong phòng, ngồi tại khu nghỉ ngơi xơi miếng nước và nhìn.

Một lần nữa, cậu cảm thấy mình thật quá ư là thông minh khi liều mình chọn cái thiên chức này.

Chỉ là khi nhìn thanh thánh kiếm được thiết kế theo kiểu châu Âu trong tay Minh, Long không khỏi nhíu mày:

Không phải chất lượng này có hơi quá thấp so với một “Anh hùng” sao? Thánh kiếm khiểu gì thế?

Mặc dù chất liệu của thanh kiếm đúng là Orichaclum, được rèn với tay nghề vô cùng tốt, viên ma thạch được đính ở chuôi kiếm cũng thuộc dạng cao cấp, hào quang ma lực nó tỏa ra cũng khiến cho người ta có một chút cảm giác áp bách.

Nhưng cũng chỉ thế thôi.

Đùa nhau à? Không lẽ họ chỉ yểm một loại cường hóa cho vũ khí thôi sao? Còn có, này, ma lực của mày thất thoát hơi bị nhiều đấy chú em Thánh kiếm, tuy trông thì đẹp nhưng đó không phải là có tiếng không có miếng sao?

Đúng! Chỉ có mỗi một ma pháp Cường hóa độ cứng được khắc lên và nó cũng là ma pháp duy nhất được yểm trên thanh kiếm này.

Ma thạch là một loại tinh thể được hình thành trong cơ thể của quái vật và quái thú, nó có khả năng tích trữ và cung cấp ma lực cho vật chủ, khi ma lực trong nó tiêu hao thì nó sẽ hấp thụ ma lực trong môi trường xung quanh để khôi phục lại, mặc dù quá trình này khá chậm nhưng vẫn tốt hơn rất nhiều so với những vật liệu khác. Chính vì thế nên đây là thành phần không thể thiếu của công cụ ma thuật.

Mà viên ma thạch được đính trên thanh thánh kiếm có thể cung cấp ma lực cho cả chục ma pháp cường hóa ấy chứ.

Bên cạnh đó, Orichaclum là một kim loại có tính tương tác cực kỳ, cực kỳ cao với ma lực. Dù Long không chuyên chế tác nhưng chỉ cần đưa cho cậu một thanh kiếm cũng bằng Orichaclum như thanh này và viên ma thạch như trên, cậu sẽ trả lại một thanh khá ổn với tầm năm hay sáu phép cường hóa. Nếu may mắn, nó có thể có đến bảy tám phép.

Long thở dài ngao ngán:

Thế giới này cũng quá không ổn đi. Bảo sao mà cứ liên tục thua quỷ tộc.

Nhưng không thể không nói, chế tạo ma cụ kiểu này dễ hơn của Agalas nhiều. Chỉ cần khắc Ma pháp trận vào rồi đổ lên ít thuốc làm từ ma thạch là được. Ma cụ cao cấp một chút thì được gắn sẵn một viên ma thạch chất lượng tốt để liên tục cung cấp ma lực cho nó.

Sau khi tất cả mọi người nhận được vũ khí của mình, cả bọn nhanh chóng được đưa đến sân tập, tại đây đã có vài kỵ sỹ cùng vài pháp sư đang đứng chờ sẵn. Khi thấy cả bọ đang tiến vào, hai người trong số họ đại diện cho hai phía tiến lên phía trước rồi lần lượt giới thiệu:

“Chào các cô cậu từ thế giới khác! Ta là Alex, đoàn trưởng của kỵ sỹ đoàn và là người đào tạo mấy cô cậu trở thành những chiến binh ưu tú nhất. Hãy chuẩn bị tinh thần đi!” Người đàn ông cao to ban nãy chen lời Long tự giới thiệu mình

Người đàn ông sở hữu dáng người cao lớn với cơ bắp cuồn cuộn lấp ló sau bộ giáp trụ toàn thân tự xưng là Alex, ông ta sở hữu cho mình mái tóc hơi xoăn màu nâu, trên vai vác một thanh đại kiếm. Mặc dù có chút thô lỗ nhưng ông ta đem lại cảm giác ông là một người đáng để tin cậy.

“Xin chào các vị dũng giả! Tên của ta là Oswald Wayne. Hiện tại ta là đoàn trưởng pháp sư hoàng gia Ishal và sắp tới là giáo viên chỉ dạy ma pháp cho các vị. Nếu có gì thắc mắc thì xin cứ hỏi tự nhiên.”

Người còn lại thì khoác trên mình bộ áo bào trắng cùng một cây trượng phép trên tay. Giọng của Oswald Wayne có phần trầm tĩnh khiến người nghe không khỏi có một cảm giác êm ái nhẹ nhàng.

Đoàn trưởng Kỵ sỹ đoàn mà không có họ. Ông chú đó không phải quý tộc sao? Long nghĩ thầm.

Đáp lại, cậu cùng cả lớp cũng luân phiên giới thiệu về bản thân. Sau khi đã xong màn giới thiệu, cả bọn liền tiến vào phần luyện tập.

Cả lớp được chia ra làm hai, một bên chuyên môn phép thuật và một bên chuyên về thể thuật. Sân tập cũng được chia đôi và ngăn cách bằng một kết giới để tránh ma pháp bị mất kiểm soát lại bay sang bên kia, bất quá là không hổ là sân tập của hoàng gia, rất chi là rộng lớn, cho dù chia đôi cũng còn rộng chán.

Bên chuyên ma pháp theo lời của Oswald, cả đám ngồi xuống quanh ông ta, háo hức muốn học thứ ma pháp trong truyền thuyết.

Còn bên chuyên về thể thuật thì mỗi người họ bỏ vũ khí được phát xuống để rồi nhận lại một vũ khí bằng gỗ, những người sử dụng cung tên hay tương tự thì được phát lại là vũ khí dùng để luyện tập. Đối thủ của họ là những con hình nhân bằng rơm.

Tất nhiên là không ai có dị nghị gì, dù sao cũng là luyện tập thôi. Chỉ là ai mà chả muốn bắn ra mấy cái phép thật hoành tráng như trong phim chứ, đúng không? Nên ai cũng ghen tị mà nhìn mấy người khác bên kia kết giới.

Long cũng có tâm tư tương tự. Cậu vẫn muốn tìm hiểu thêm về thứ gọi là Ma pháp này, xem xem nó có khác biệt như thế nào với Phép thuật của cậu.

Bất quá khi nhìn những bạn học ngồi xuống, tay đưa ra và nhắm mắt tập trung, Long có thể đoán rằng hiện tại họ đang tập thao túng ma lực. Mà cái này là cơ bản của cơ bản, cậu không cần học, cậu tự tin nói mình đứng nhất nhì về khoảng kiểm soát và thao túng ma lực nên cậu không cần học lại số kiến thức nhàm chán đó.

Để có được trình độ thao túng ma lực đạt tiêu chuẩn để sử dụng phép thuật cơ bản nhất, một Anh hùng như Long đã mất tận nửa tháng, thành ra cậu đoán chắc là đối với Ma pháp cũng tầm tầm đó. Đó là còn chưa kể đến việc những người khác không có tài năng bằng Anh hùng, chắc sẽ tốn thời gian hơn nhiều trước khi chính thức được học Phép thuật là gì.

Thôi thì cầu người không bằng cầu mình, Long bước vào thư viện để tìm kiếm, đương nhiên đi sau vẫn có cái đuôi Fergad của Takumi.

Mái tóc đen và mắt đen là tiêu chí của những người bị triệu hồi, những người quản lý thư viện sớm đã được dặn dò từ trước, hơn nữa còn có cận thần của Hoàng đế là Fergad đi cùng nên Long hoàn toàn không bị cản trở, ngược lại còn được nhiệt tình chỉ dẫn đến nơi cất giữ những cuốn sách quý giá nhất về ma thuật nữa.

“Chính là nơi này thưa ngài, từ những kiến thức Ma pháp cơ bản cho đến cấp cao nhất đều được cất giữ ở đây.” Cô gái quản lý thư viện kiêm người dẫn đường lễ phép nói.

“Cảm ơn. Đến đây là được rồi, tôi sẽ tự mình nghiên cứu.” Long nói.

“Vâng, nếu còn thắc mắc gì khác, hãy tìm đến tôi ạ.”

Long gật đầu, cũng không từ chối.

Đập vào mắt cậu là cuốn sách có tên “Nhập môn Ma pháp”, không cần phải nói thì đây cũng là cuốn sách cơ bản của cơ bản, rất phù hợp với yêu cầu của Long hiện giờ. Cậu không chút do dự lấy nó xuống, chọn chỗ ngồi cho mình bên cạnh cửa sổ rồi bắt đầu mở nó ra.

Nhưng lúc này, ở chỗ ngồi mà cậu cho là lý tưởng đã có một người khác ngồi đó.

“Công chúa Amane.” Cậu bất giác gọi tên cô gái ấy.

Nghe thấy có người gọi tên mình, công chúa Amane ngẩng đầu lên, mái tóc vàng óng của cô ấy lấp lánh như phát ra ánh sáng. Cô chớp chớp đôi mắt xanh to tròn của mình có vẻ hơi kinh ngạc rồi hô lên:

“Ngài Long, ngài Fergad, hai ngài cũng đến đây đọc sách sao?”

Long khẽ lắc đầu:

“Không cần gọi một “kẻ vô dụng” như tôi là Ngài đâu. Dù gì thì người cũng là công chúa mà. Còn việc lý do tôi ở đây thì tôi cũng là một học giả - đọc sách là bản năng thôi. Còn người thì sao, công chúa?”

Cô công chúa lắc đầu nguầy nguậy, đôi bàn tay nhỏ nhắn trắng noãn liên tục vung vẩy đầy bối rối.

“T-Tôi không thể vô lễ như vậy với bạn của Anh hùng được. H-Hơn nữa cũng là vì chúng tôi đã triệu hồi mọi người đến đây mà chưa có sự cho phép. Vậy nên ngài mới là người không cần gọi tôi tôn trọng như vậy đâu ạ.

Tôi ở nơi này là vì tôi muốn trau dồi một chút kiến thức Ma pháp. N-nếu có thể, tôi sẽ cố gắng hết sức để kiến tạo một Ma pháp trận để mọi người có thể trở lại thế giới cũ.”

Nói xong, đôi vai của cô ấy lại chùng xuống đầy bất lực.

“Nhưng quả nhiên là sáng tạo một ma pháp mới quả thực rất khó khăn, Ma pháp bình thường thì đã như thế, càng không nói đến một Ma pháp cấp độ thế giới ngang với Triệu hồi Anh hùng. Ư ư ư...”

Càng nói, cả người cô ấy càng thấp xuống. Cô ôm đầu tựa như con thú nhỏ đầy bất lực.

Long bất giác đưa tay lên, nhưng vừa mới đến một nửa, cậu đã ép xuống thôi thúc đưa tay lên xoa đầu cô. Không biết từ lúc nào, cậu đã max cấp thông thạo kỹ năng xoa đầu của mấy đứa nhân vật chính trong anime rồi.

Có thể là do Nguyệt. Cậu tự nhủ.

“Công chúa, tôi có thể ngồi ở cạnh người không?” Long mỉm cười, nói.

“Ê-Ể? N-Ngài muốn ngồi cạnh tôi sao? N-nhưng t-tôi chưa bao giờ... nghĩ rằng m-mình l-lại bắt đầu mối quan hệ kiểu đó sớm như vậy.”

Công chúa Amane bắt đầu lắp bắp, ánh mắt cô ấy đảo quanh trong khi khuôn mặt dần trở nên đỏ.

Khóe mắt Long hơi giật một cái, cô công chúa này đang nghĩ cái gì trong đầu vậy chứ?

“Khụ Khụ.” Long giả vờ ho để kéo sự chú ý của cô trở về, nói:

“Từ chỗ ngồi đó khá sáng tốt cho việc đọc sách. Hơn nữa, cái của sổ đó có thể cho phép tôi thấy được sân tập. Tôi muốn quan sát sự tiến bộ của mọi người.”

“A-À! R-Ra là vậy! Aha.. Ahahaha...”

Bây giờ thì mặt cổ đã hoàn toàn đỏ bừng luôn.

“V-Vậy thì ngài cứ tự nhiên.” Công chúa Amane xê dịch cơ thể một chút, nhường ra một chỗ trống đủ cho một người ngồi.

“Cảm ơn.”

Đặt sách lên bàn rồi ngồi xuống, Long hơi ngẩng đầu nhìn về sân tập, tìm kiếm thân ảnh của Minh. Nhìn anh bạn sắp bước lên con đường Anh hùng, cậu không khỏi nở nụ cười.

“Quả không hổ danh Anh hùng. Tiến bộ thật nhanh.”

Thay đổi này rất nhỏ, nhưng không khó để Long có thể nhìn ra rằng sau mỗi cú vung, đường kiếm của Minh lại càng mượt mà, sắc bén hơn.

Đã từng có một thời gian, mình cũng đã luyện tập như thế nhỉ?

Nhìn anh bạn của mình chăm chỉ như vậy, ký ức trong đầu Long lại ùa về. Phảng phất hình bóng của cậu trong quá khứ chồng lên hình ảnh trước mắt. Lúc đó, cậu cũng cầm một thanh kiếm gỗ, cũng điên cuồng đánh vào hình nhân như vậy.

Nhưng rất nhanh, đôi mắt đắm chìm trong hồi ức của cậu bị lấp đầy bởi nỗi buồn cùng ân hận. Hình ảnh của cậu thay đổi, lúc đó, cậu mặc áo giáp, trên tay là một thanh kiếm sắc lẹm sắp sửa vung xuống đầu của...

“Ngài có thể thấy được sự tiến bộ của họ sao?” Âm thanh đầy ngạc nhiên của công chúa Amane cắt đứt dòng suy nghĩ của Long.

Long khẽ gật đầu:

“Ở thế giới cũ, tôi đã từng luyện võ thuật. Tuy không lợi hại lắm nhưng cũng đủ để tự vệ. Vậy nên tôi có thể thấy được ở một mức độ nào đó.”

“Ra là vậy.”

Dời ánh mắt khỏi Minh, Long nhìn về những người khác của nhóm chiến binh. Bọn họ tuy không thể so sánh với Anh hùng được nhưng cũng tiến bộ rất nhanh, Minh mà không chăm chỉ thì có khi bị vượt mặt cũng nên. Chỉ là khả năng này rất nhỏ, gần như bằng không khi cậu ta cũng không phải dạng lười biếng gì, nhất là sau khi Long đã cho cậu ta hiểu tầm quan trọng của sức mạnh trong thế giới này.

“Những người khác cũng không tệ. Tuy không thể so sánh với Minh nhưng cũng có sự tiến bộ.” Long lại thêm một lời bình.

Còn công chúa Amane chỉ đành xấu hổ cười gượng:

“A-Aha... tôi hoàn toàn không nhìn ra gì hết trơn.”

“Người là công chúa, không tập kiếm nên không nhìn ra là phải.”

“Mu!” Công chúa Amane phồng má giận dỗi. “Xin đường gọi ta là công chúa nữa mà. Ngài cứ gọi tên ta đi. Amane. A-ma-ne.”

Long cười cười:

“Vậy thì người cũng đừng gọi thần là “ngài” nữa, được chứ.”

“Hả?” Công chúa Amane hơi sửng sốt. Bây giờ mới phản ứng lại: “Ngài Long thật là xấu. Ngài đã nhắm vào mục đích này ngay từ đầu rồi đúng chứ?”

“Vậy, ý kiến của người là sao.” Long cười cười hỏi lại.

“Ngài thật là...”

Bất lực chùng vai xuống, cô công chúa đành chịu thua:

“Được thồi, theo ý của cậu vậy, Long.”

“Tốt, Amane.”

Gật đầu một cái, Long thoáng nhìn sang đội Ma pháp, thấy họ vẫn đang học thao túng ma lực, cậu đành thu tầm mắt lại, tập trung vào cuốn sách trên tay.

***

Vài giờ sau. Có vẻ như mấy người bạn của cậu họ đã thao túng được ma lực đến một mức độ nào đó rồi và đang được Oswald giảng ma pháp. Điều này thu hút sự chú ý của Long, cậu hơi ghé mắt nhìn sang, ánh mắt hơi nhíu.

Tuy cậu có hơi nghi ngờ một chút về trình độ thao túng ma lực cỡ đó có ổn không, song ông ta dù gì cũng là Ma pháp sư mạnh nhất Ishal, chắc sẽ không xảy ra vấn đề gì đâu.

Mặc dù cậu rất muốn dùng 'Cường hóa thính lực' để nghe lén nhưng tiếng vũ khí gỗ va chạm với những con hình nhân cứ vang lên không dứt bên phía những chiến binh khiến Long đành phải từ bỏ ý tưởng này.

Thử tưởng tượng mà xem, khi đang dồn hết sự tập trung vào tai hi vọng nghe được tiếng thì thầm của mấy đứa gần đó thì một tên trong đó bỗng thét lên như bị chọc tiết. Lúc đó thì có mà thốn đến tận rốn.

Long bất giác đánh mắt trở về hướng mà tiếng động sinh ra từ việc luyện tập vang lên nhiều nhất, cậu thấy Minh và Tuyết đang đánh mắt ra hiệu với nhau.

Hẳn là họ chuẩn bị hẹn nhau để thảo luận tiếp cái kế hoạch đây mà. Chậc, hai cái người này…

Dù nghĩ vậy, song khóe môi Long lại hiện lên một nụ cười. Cậu không lo kế hoạch của bọn họ bị phát hiện. Sau đêm hôm qua thì chắc bọn họ đã hiểu được phần nào về sự cẩn thận, hẳn sẽ không làm gì quá mức lộ liễu đâu.

“Ngài Long? Ngài đang nhìn gì vậy?” Bất chợt, giọng nói đầy tò mò của Amane vang lên bên cạnh.

Long nhanh chóng bình tĩnh lại:

“Lại nữa, không phải người vừa hứa với tôi xong sao công chúa.”

“Aha.” Công chúa Amane ngựơng ngùng gãi má. “Xin lỗi, tôi vẫn chưa quen thuộc lắm nên...”

“À mà, tôi hỏi là cậu đang nhìn gì mà.”

Long không nói gì mà chỉ về phía hai người bạn.

“Đó là... ngài Anh hùng và một cô gái? Nếu tôi nhớ không nhầm thì cô ấy gọi là Tuyết nhỉ? Thiên chức của cô ấy là “bậc thầy ám sát”. Tôi nhớ là chỉ số sức mạnh của cô ấy cao tới 95, gần bằng với Anh hùng.”

Long gật đầu.

“Cô ấy là lớp phó. Khi còn ở bên kia, địa vị và tiếng nói của cô ấy trong lớp chỉ đứng sau mỗi Minh.” Nói xong, Long cười một tiếng.

“Mặc dù tôi chưa bao giờ nghe.”

“Đứng đầu và thứ hai? Mặc dù chỉ là một cô gái?” Công chúa Amane kinh ngạc mở to mắt.

Cũng đúng, dù sao thế giới nào mà chẳng có vụ “trọng nam khi nữ”, trước đây cậu ở Agalas cũng từng gặp qua.

“Cô ấy rất ưu tú.” Long không định tiếp tục đào sâu hơn, chỉ nói một câu như vậy kết thúc cái đề tài này.

“Trông bọn họ cũng thật xứng đôi.”

“Ừm!”

Long vốn định thu lại ánh mắt, vốn định tiếp tục đọc sách thì bỗng dưng nghe công chúa Amane nói như vậy, đầu óc của cậu nhảy số thật nhanh, trong nháy mắt cậu nảy ra một ý tưởng trên cả tuyệt vời.

Mình có nên biến hai người họ thành một cặp không nhỉ? Long thầm nghĩ.

Không thể nghi ngờ nhất cử nhất động của Anh hùng đều rất đáng chú ý. Và nếu thêm cô nàng tiểu thư lạnh lùng nữa thì phản ứng hóa học sẽ bùng nổ. Khi đó thì một phần ánh mắt đằng đằng sát khí hướng tới tên khốn đã có bạn gái thì sẽ không hướng về mỗi mình cậu nữa.

Bên cạnh đó, Minh và Tuyết là hai trong số những người mà Long có thể gọi là bạn, vậy nên cậu cũng mong họ được vui vẻ, bên nhau được thì càng tốt.

Với thân phận hiện giờ của Minh thì số người xứng đáng làm vợ cậu ngoài những bạn gái trong lớp ra thì chỉ còn lại quý tộc và công chúa thôi. Mà Long thì không muốn Minh bị kéo vào mấy vụ hôn nhân chính trị đâu, bởi nó phiền phức và đau đầu cực kỳ. Bọn quý tộc chắc chắn sẽ không từ thủ đoạn mà cố gắng móc nối quan hệ với Anh hùng. Cho dù vật hi sinh là con gái mình đi chăng nữa.

Nếu tin hai người đang cặp nhau được truyền ra thì có lẽ sẽ tránh được nhiều rắc rối có thể xảy ra trong tương lai.

Ví dụ như việc có một công chúa nào đó muốn kéo Minh vào một cuộc hôn nhân chính trị thì cậu có thể từ chối với lý do đã có người khác. Cho dù đây là một thế giới cho phép đa thê đi chăng nữa thì hai người bọn họ hoàn toàn có thể lấy lý do là họ muốn theo truyền thống ở thế giới cũ là chỉ có một vợ một chồng.

Bên cạnh đó, chuyện này cũng sẽ có lợi cho Long.

Cậu hiện tại đang vô cùng đau khổ vì Nguyệt rất thường hay bám theo cậu. Cô còn vỗ ngực tuyên bố là sẽ bảo kê cho cậu.

Ừ thì được một bạn gái yêu quý như thế thì Long vẫn rất là vui. Nhưng chắc chắn là ánh mắt sắc lạnh của đám con trai trong lớp sẽ không dễ chịu gì đâu.

Lúc trước thì cậu có thể bơ thoải mái vì không có ai dám gây sự với cậu, nắm đấm của cậu khi đó rất cứng.

Nhưng bây giờ thì khác.

Tuy nắm đấm của cậu còn cứng hơn hồi đó nhiều lần, song giờ Long đang làm một kẻ yếu nên rất có thể cậu sẽ trở thành đối tượng bị bắt nạt cho mà xem.

Không phải là cậu sợ bị hội đồng hay gì đâu, vì dù cho để bọn nó đánh mà không phản kháng gì hết thì cậu cũng sẽ không nhận được dù chỉ một vết xước. Song, đó mới chính là điều khiến cậu vẫn sẽ bị nghi ngờ. Chưa kể là làm như thế sẽ rất có khả năng cậu sẽ lộ ra sức mạnh của mình nếu lỡ tay.

Cậu có thể tự giả làm mình bị thương nhưng lòng tự tôn của cậu lại không cho phép tự hại mình vì một lý do ngu ngốc đến vậy. Bị một đám ngố dùng hết sức bình sinh để đấm bóp cơ thể cho rồi tự làm mình bị thương? Đùa à?

Mình phải lái sự chú ý sang một hướng khác! Làm như vậy thì Minh sẽ có cơ hội cua được gái, Tuyết có thể cưa trai và còn không bị làm phiền bởi ba cái vụ hôn nhân chính trị vớ vẩn. Mình thì sẽ không bị chú ý khi sự chú ý của mọi người sẽ lái sang hai người kia. Đây là một mũi tên trúng bao nhiêu đích.

Long gật gù, trò giải trí này nghe được phết! Rất có ý nghĩa thực tiễn và còn có vẻ rất vui nữa. Long đang chán mà, có việc gì thú vị thì phải làm chứ, cho dù không có cũng phải kiếm việc mà làm nên cậu rất vui lòng bới ra chuyện để phá hoại.

Còn một lý do nữa, nếu họ cứ gặp nhau lộ liễu như thế thì chắc chắn sẽ có vài thằng nào đấy đánh ghen rồi phá hoại khi hai người đáng bàn chuyện cho coi. Khi đó nó có thể khiến cho những kế hoạch của Minh và Tuyết bị gián đoạn, hoặc xui hơn là bị lộ tẩy khi cả đám còn chưa đủ sức thoát khỏi sự không chế của lão cáo già kia để rồi...

Long không muốn thấy cảnh đó chút nào. Cậu tin tưởng Minh và Tuyết sẽ chọn đúng thời khắc tốt nhất để đưa cả bọn chạy trốn. Vì vậy những nhân tố làm gián đoạn kế hoạch của hai người họ, Long sẽ quét sạch.

Thấy Long mặt mày nghiêm túc như thế, công chúa Amane không khỏi tò mò. Cô kéo kéo tay áo của cậu kéo cậu từ trong cơn suy nghĩ trở về.

“Ngà- Khụ... Cậu đang nghĩ gì vậy.”

Thấy ánh mắt cậu hơi nheo lại, cô biết mình suýt nữa lại gọi sai, vội vàng sửa lại cách xưng hô.

Long cũng không tiếp tục bắt bẻ cô, cậu nở một nụ cười có phần quái dị rồi trả lời mật cách đầy ẩn ý:

“Tôi định đi làm một “người bạn tốt” ấy mà.”

“Ể?!”

Nở một nụ cười nhuốm màu hắc ám, Long thầm nghĩ. Mình quả là một thằng bạn tốt, tốt nhất quả đất, nhỉ?!

Không chần chừ, cậu ngay lập tức gấp cuốn sách lại rồi nhấc chân chạy đi. Phải ngay lập tức bắt tay vào hành động.

Còn sách? Để sau, nó cũng đâu có chân, dù có thì chạy đi đâu được?

“Công chúa, phiền người nói với người hầu là không cần đặt sách lại vào giá đâu. Rất nhanh tôi sẽ trở lại.”

***

Rất nhanh thì giờ giải lao đã đến và những người khác cũng tiến về khu vực nghỉ ngơi, riêng Minh thì dẫn Tuyết đi đâu đó đúng như Long đã đoán.

Không bỏ lỡ cơ hội hai người vắng mặt, cậu nghênh ngang bước ra trước mặt một đám bạn tụm lại một bó rồi bắt đầu chém gió:

“Tụi bay biết gì không? Minh với Tuyết hình như đang cặp với nhau đó.”

Uỳnh!

Một trái bom dưới đáy đại dương được kích nổ, tạc cả đám con trai đương trường sững sờ đến mức tay chân cũng không biết đặt ở đâu. Ai mà chả biết Tuyết vô cùng lạnh lùng, chưa để vào mắt bất cứ thằng con trai nào tỏ tình với mình, trực tiếp từ chối một cách tàn nhẫn. Còn Minh thì chưa bao giờ có tình cảm nam nữ với bất cứ ai mà đối xử với mọi người chỉ đến mức bạn bè thôi.

Nhưng chưa kịp để cho lũ bạn nói gì thì cậu đã bồi tiếp:

“Cái này là tao không có chém đâu nhé! Chắc chắn không có sai!” Long trực tiếp khẳng định, mặc dù lúc nãy cậu dùng từ ‘hình như’.

Lời này vừa ra thì cả đám bị dọa cho sợ đến ngây người, không ai tin tưởng. Một đứa bật dậy phản bác:

“Mày đừng có đùa, không có chuyện nữ thần lại có thể nảy sinh tình cảm nam nữ với lớp trưởng được, đừng có lừa tao.”

Người nói câu này là Tuyến, anh bạn lớp phó lao động này hiện giờ là một Ma kiếm sư - thiên chức sử dụng kiếm bậc thầy, có tài năng Ma pháp ở một mức độ nhất định. Trong lớp Tuyến luôn dành sự ngưỡng mộ của mình đến Tuyết nên thanh niên này kích động là bình thường.

Tuyến cũng có vẻ ngoài khá ưa nhìn với mái tóc đen hơi hơi đỏ, thân hình cũng khá chuẩn đẹp. Tuy không thể so sánh với Long hay Minh nhưng cũng coi như một nhân vật có tiếng tăm.

Nhưng đó không phải là điều đáng chú ý. Điểm nổi bật nhất của Tuyến là đôi mắt mang hai màu sắc khác nhau, mắt bên phải thì cũng màu đen như bao người khác, song bên mắt trái lại là một màu đỏ như máu.

Ở Trái đất, đây là một trường hợp hiếm gặp mà thôi. Nhưng Long hiểu rõ, đôi mắt này ở thế giới khác có ý nghĩa như thế nào.

Ma nhãn.

Không phải tất cả những ai sở hữu ma nhãn là có mắt hai màu nhưng người có mắt hai màu chắc chắn có ma nhãn.

Sau một thời gian nữa, khi cơ thể đã quen với ma lực thì Tuyến chắc chắn sẽ thức tỉnh được ma nhãn và nó sẽ cho cậu một hoặc thậm chí một vài khả năng đặc biệt.

Còn khả năng gì Long không dám chắc. Có lẽ phải đến lúc thức tỉnh hoàn toàn thì mới biết được.

Nhưng có thể khẳng định một điều, sau khi nắm vững những khả năng mà đôi mắt này mang lại thì người sở hữu sẽ có lợi thế cực lớn so với những người khác. Suy cho cùng thì đây là thứ đã từng làm cho Long phải ghen tị cơ mà.

Nhưng ít nhất thì bây giờ ma nhãn còn chưa thức tỉnh. Thời gian để cơ thể Tuyến quen với ma lực không phải là ngắn khi mà cậu ta không phải là Ma pháp sư mà là một kiếm sỹ. Mà cho đến khi đó, có lẽ Long sẽ không còn ở đây nữa rồi nên cậu cũng không quá chú ý.

Dù vậy, khi nghe Tuyến nói xong thì đám còn lại cũng nhao nhao cả lên, Long đã đoán trước được phản ứng của mấy gã này nên cậu ngay lập tức mở miệng thề thốt:  

“Tao thề! Tao thề là hôm qua vào lúc đêm hôm khuya khoắt thì chính mắt tao thấy Tuyết đứng trước cửa phòng của Minh nói chuyện gì đó, hơn nữa bộ dáng còn rất thân mật.

Hơn nữa tụi bay nhìn mà xem.”

Nói xong, Long hất mặt về hướng Minh với Tuyết, cả bọn cũng ngay lập tức nhìn sang và thứ đập vào mắt họ là cảnh hai người đã tách ra khỏi lớp và cặm cụi đang bí mật to nhỏ gì đó với nhau.

Thực tế thì làm gì có chuyện yêu đương gì, thế nhưng trong mắt các bạn học thì hình ảnh đó của ‘công chúa băng giá’ đã là vô cùng gần gũi và tình tứ khi cô vốn rất ít tiếp xúc với các nam sinh. Mà điều này chẳng khác gì bằng chứng cho lời Long nói.

Long mỉm cười, cậu thề là tối qua có thấy Tuyết nói chuyện với Minh thôi chứ đâu có thề là hai người đang cặp đâu, vậy nên không tính là cậu vi phạm lời thề.

“Có… Có lẽ là hai người đang thảo luận gì đó, dù sao thì Minh là lớp trưởng mà, còn Tuyết thì lại là lớp phó học tập. Có đi chung thì bình thường thôi… Chắc vậy.” Tuyến nói ra với giọng có hơi đứt đoạn.

Có vẻ như cậu trai trẻ không dễ dàng chấp nhận ‘sự thật’ và cố an ủi mình.

Đoán đúng rồi đó, nhưng còn non lắm! Long nghĩ, thầm cười lạnh một tiếng.

“Hừ! Tụi bay nghĩ thế nào thì tùy. Tao chỉ nói những gì tao biết thôi.” Long hừ hừ một tiếng rồi nói, đôi mắt nheo lại.

Cả đám thấy bộ dáng trông rất nghiêm túc như chuẩn bị đi đánh trận của Long thì không khỏi tò mò thằng này muốn làm gì. Mấy đứa dồn dập hỏi thì Long nghiêm nghị đáp:

“Bây giờ tụi bây có hai sự lựa chọn. Mà có ai muốn nghe không? Không nghe thì cút ra chỗ khác để anh em còn thảo luận.”

“Nghe, tao nghe.” Nghe Long nói, cả đám nhao nhao cả lên. Làm gì có đứa nào chịu xoay mặt đi trong khi nữ thần có khả năng vào tay thằng khác cơ chứ.

“Khụ… Vậy, buổi họp về vấn đề liên quan đến hạnh phúc của đấng mày râu xin được phép bắt…”

“Đừng lề mà lề mề, mau nói.”

“…”

Long hơi kinh ngạc vì sao đám này bỗng dưng nghe lời thế? Không phải là sẽ có vài đứa sẽ khịt mũi bỏ đi à? Còn chẳng phải vì trong đám này đa phần đều là mấy thằng ghét cay ghét đắng cậu sao?

“Khụ khụ…” Long đành ho khan để che giấu sự kinh ngạc của mình rồi nói:

“Thứ nhất: Chúng ta sẽ phá.” Vừa nói, Long vừa chỉ tay về phía Minh và Tuyết.

“Tụi bay nhìn xem, bọn họ còn chưa nắm tay, bộ dáng này chứng tỏ bọn họ vẫn không có quá nhiều tiếp xúc thân mật. Chắc là vừa mới tiến đến chưa lâu. Nếu mọi người chúng ta hợp lực phá đám thì khả năng chia cắt được bọn họ là rất cao.”

Long phân tích như thật, bộ dáng như một thám tử kinh nghiệm đầy mình đang cùng lũ học trò giảng giải.

Thế nhưng trong lòng cậu lúc này thì đang muốn thổ huyết. Hai má của cậu cũng bắt đầu đau đau vì cố nhịn cười. Kết quả cũng làm cậu hài lòng vì có vẻ như đã thành công lừa qua được.

Quả nhiên, khi Long vừa dứt lời thì cả đám đã hò hét:

“Thứ nhất thứ nhất. Phải bóp chết ngay, không cho nó đẻ trứng.”

“Tao sẽ phá. Đệt. Tao ăn cẩu lương ngán rồi. Tao nhất định sẽ phá.”

“…”

Phản ứng này không có gì lạ. Suy cho cùng thì Tuyết cũng là một trong những nhân vật cấp nữ thần nổi nhất trường mà. Làm gì có thằng nào nguyện trơ mắt nhìn nữ thần của lòng mình tay trong tay với thằng khác chứ, đúng không? Vậy nên đây đều là những gì Long đã đoán trước.

“A hèm.” Long giả ho để kéo sự chú ý về mình. Xong cậu tiếp tục nói:

“Tụi bây yên tí coi. Nghe tao phân tích này.” Vừa nói, Long vừa đưa ngón tay ra.

“Nếu tụi bay làm theo lựa chọn thứ nhất, cùng lắm chỉ là phương án trước mắt thôi. Quá lắm chỉ kéo mỗi Tuyết ra, thậm chí còn không chắc.”

“Hả? Mày nói vậy là có ý gì?” Cả lũ nhao nhao hỏi lại.

Dừng một lúc lấy hơi, Long hừ một cái rồi nói tiếp:

“Tụi bay cũng đừng quên tên đó là Anh hùng, sức hút của hai chữ này tốt nhất là đừng có xem thường. Chẳng có gì đảm bảo việc làm của chúng ta có thể thành công chia cắt được bọn họ. Thậm chí, không để ý một cái là nhá, một đám gái bu đầy quanh hắn cho mà xem.

Nhưng mà, nếu bên cạnh hắn ta có Tuyết sẽ là một chuyện khác. Mà đây cũng là lý do thứ hai, để yên cho bọn họ tình cảm.”

Cả đám ngẩn ngơ một hồi, không hiểu Long đang muốn nói gì.

Nhìn bộ mặt này, Long cố lắm mới không bật cười. Cậu tiếp tục lên tiếng:

“Tụi bay nghĩ mà coi, liệu Tuyết – một cô gái với tư tưởng hiện đại sẽ cho bạn trai của mình léng phéng với con khác sao? Chắc chắn không. Vì vậy cổ sẽ quản lý không cho cậu ta làm bậy mà cua thêm mấy em nữa.

Còn nếu sự tình với Tuyết đổ bể, có khả năng hắn ta sẽ tìm em khác để giải khuây. Mà ở thế giới này á, có vụ harem tụi bây à. Có nghĩa là ẻm mới đó sẽ không quan tâm hắn ta có thêm bao nhiêu con bên cạnh đâu.

Tụi bây thử nghĩ xem, một lúc nào đó hắn sẽ bị vây bởi một dàn gái xinh trong khi tụi bây đến cái bóng cũng chả có. Cay chưa?”

“Chuyện này…”

“Tụi bây cứ từ từ suy tính. Tao thì đã có bạn gái rồi nên cũng không nhất thiết phải làm vụ này đâu. Chẳng qua là tao rảnh rỗi, hỗ trợ tư vấn tụi bay một tí thôi.”

Long làm bộ như chả có gì quan trọng nói. Nhưng thực tế thì mọi việc đến đây cũng đã ngã ngũ rồi. Cái gọi là tư vấn chẳng qua chỉ là chém gió cho đã mồm mà thôi.

Quả nhiên chỉ thấy cả đám ngẫm nghĩ một lúc rồi đáp:

“Mày nói có lý. Tao đồng ý phương án thứ hai, để yên cho hai bọn họ.”

“Tao cũng đồng ý.”

“Tao cũng vậy”

“…”

Cả bọn nhìn Long với ánh mắt rưng rưng. Giờ phút này, họ coi cậu như vị thánh đã cứu rỗi họ kịp thời trước khi quá muộn. Bất quá, đám người này đã bị câu chuyện của Long thu hút đến mức không nhận ra cách nói chuyện của cậu giống như thể cậu đã nắm quá rõ, hiểu quá nhiều về thế giới này dù họ mới đến đây hôm qua.

Long gật gù nhìn đám bạn đã vào tròng, để mặc cậu xào nấu. Đồng thời, cậu không ngừng thán phục chính mình.

Lửa đã được nhóm lên, giờ là lúc để thêm tí dầu vào. Ha Ha… Mình phục mình quá đê!

“Mà nói đi cũng phải nói lại. May mà mày cảnh báo không thì tụi tao đã làm bậy rồi.”

“Tất nhiên. Đừng quên chỉ số Thông minh của tao cao hơn nhiều thằng ở đây.”

Cười một tiếng, Long nói tiếp:

“Lát nữa tập hợp anh em lại. Nói cho bọn nó những gì tao vừa mới nói, nếu có đứa nào không đồng ý thì xử nó, rõ chưa?”

“Được. Để tao gọi anh em lại.”

“Khoan đã. Tốt nhất là hành sự trong bí mật, chút nữa chuyển lời cho bọn họ cũng được. Nếu cả đám túm tụm lại đây thì có thể khiến bọn họ nghi ngờ.” Long dặn dò.

“Ừm! Mày nói cũng có lý!”

“Còn nữa, sau này nếu có đứa con gái nào ở thế giới này thân với thằng Minh một chút cũng phải dứt khoát ngay, không cho nó đẻ trứng. Hiểu chưa?” Long ra vẻ nghiêm túc, thực chất là cậu đang cố gắng để không cười thành tiếng, sắp nội thương luôn rồi.

“Hiểu rồi!”

“Tốt!” Long mỉm cười. Xem ra sắp tới có rất nhiều trò vui để xem đây.

Chờ đám đông tán đi, một thân ảnh nhảy xổ tới tiếp cận Long.

“Nè, cậu đang tính làm gì vậy?” Đứng trước mặt cậu, Nguyệt nghiêng đầu hỏi.

Nhìn bộ dáng dễ thương này của cô, Long nở một nụ cười xấu xa, nói:

“Bộ cậu không thấy hai người đó khá hợp nhau sao? Mình chỉ tạo chút điều kiện thôi. Có thành thật được hay không thì phải xem họ rồi. Với lại mình cũng không có nói sai.”

“Xì~. Nói như đúng rồi vậy.” Không tìm ra lý do phản bác, Nguyệt chỉ xì mũi một tiếng.

“À mà sao cậu còn ở đây? Không luyện tập sao hả chàng lười.?” Như nhớ ra gì đó, Nguyệt cười tủm tỉm: “Mình rất khó tưởng tượng cậu sẽ mất bao lâu để vượt qua mình đấy.”

Nghe cô nói, khóe mắt Long giật giật. Nếu Nguyệt mà biết cậu có thể dễ dàng hạ cô trong vòng chưa đến hai giây thì không biết lúc đó cô sẽ có biểu cảm gì.

Nhưng mà bây giờ không phải là lúc phô trương sức mạnh.

“Ha ha… sẽ rất nhanh thôi. Cơ mà lúc nãy các cậu học gì mà ngồi yên một chỗ thế? Không học ma thuật à?” Mặc dù đã biết, Long vẫn dò hỏi để chuyển chủ đề.

Nếu là người khác thì đơn giản, nhưng nếu là cô bạn thuở nhỏ thì khác. Nguyệt biết rõ cách mài mòn sự kiên nhẫn của cậu. Cứ tiếp tục để cô cà khịa như thế này, Long có thể không nhịn được mà để lộ sức mạnh mất.

“Lúc đầu bọn mình làm vậy chỉ là để bọn mình luyện tập thao túng ma lực thôi. Ông Oswald bảo chỉ cần chừng đó là đủ rồi. Tiếp theo sau đó bọn mình mới bắt đầu học ma pháp.” Nguyệt nói, trên mặt không khỏi lộ ra kích động.

“Hì hì. Cẩn thận kẻo mình vượt xa quá cậu không bắt kịp nổi.”

Nghe vậy, Long trợn mắt. Đã cố chuyển chủ đề rồi mà vẫn lái trở lại là sao.

Nhưng rất nhanh cậu lại chú ý đến một vấn đề khác.

Khoan! Sao nhanh vậy mà đã ngừng tập thao túng ma lực rồi?

Với một Pháp sư mà nói thì việc thao túng ma lực một cách thuần thục là vô cùng cần thiết. Không chỉ là để hiệu ma lực thất thoát khi chuyển hóa ma thuật không quá nhiều, mà còn là để phòng tránh những sự cố đáng tiếc vì ma lực trong cơ thể mất kiểm soát.

Đối với một người sở hữu lượng ma lực cao như Nguyệt, thì càng không cần phải nói nhiều. Việc nâng cao trình độ thao túng ma lực là vô cùng cấp thiết. Ấy vậy mà qua loa như vậy là sao?

Nhưng thắc mắc thì thắc mắc, hiện giờ trong đầu Long hiện lên hình ảnh của một vài nạn nhân của việc mất kiểm soát ma lực. Nghĩ đến đây, cậu chồm tới nắm chặt vai Nguyệt, ánh mắt vô cùng nghiêm túc nhìn cô, cậu mở miệng:

“Nguyệt, nghe lời mình. Cậu phải luyện tập thao túng ma lực nhiều hơn nghe chưa?”

“A? Nhưng ông Oswald bảo như thế đã là đủ rồi mà!” Nhìn thái độ quay ngoắt trăm tám mươi độ của Long, Nguyệt giật mình nói.

“Không cần biết ông ta nói gì, nghe mình là được.” Long nói.

Cậu không muốn thấy cảnh cô bạn thuở nhỏ của mình phạm cái sai lầm chết người đó được. Cậu vô thức dồn thêm sức mạnh vào đôi tay Nguyệt.

“Á! Đau! Đau! Cậu bỏ tay ra đi đã.”

“À! Xin lỗi. Mình không cố ý.” Long giật mình thả tay ra khỏi vai của Nguyệt.

Đến lúc này cậu mới nhận ra là mình đã hơi quá. Lo lắng có phải đã để sức mạnh của mình thể hiện có vượt quá chỉ số giả không.

Nguyệt xoa vai, đôi mắt cô rơm rớm nước mắt:

“Đau lắm luôn ấy. Hừ!

Mà cậu có thể làm đau mình chứng tỏ cậu đã không bỏ bê tập luyện nhỉ?”

“A ha ha ha…” Long cười trừ, cậu còn biết nói gì đây.

“À mà tại sao cậu lại kêu mình luyện thao túng ma lực thế? Cậu đâu biết gì về ma thuật đâu?”

Ma pháp thì không, nhưng phép thuật thì có đấy.

Nghĩ vậy nhưng Long không nói ra, cậu chỉ lắc đầu:

“Bí mật. Giờ mình chưa kể cho cậu được. Sau này đến lúc mình sẽ nói.”

“Hừ! Thần thần bí bí.” Nguyệt hừ một tiếng, nhưng cũng không tiếp tục đào sâu thêm.

“Được rồi, mình nghe cậu. Sẽ luyện thao túng ma lực thường xuyên hơn.”

“Vậy là tốt nhất.” Long mỉm cười nói.

Sau khi làm xong, Long xoay người, chuẩn bị quay về thư viện thì...

Xoạt!

Mũi tên bắn lệch ngang tai Long. Cậu không phải không nhận ra, mà cậu đã cố ý lệch người sang trái một chút, bằng không mũi tên ấy thực sự sẽ trúng tai phải cậu rồi. 

Long xoay người, đấp vào mắt cậu là gương mặt mang nụ cười đểu của Ngân. Trong tay cô còn giữ chiếc cung chưa hạ xuống. Thấy cậu quay lại, Ngân dùng khẩu hình nói. 'Tránh xa chị dâu tương lai của tôi ra."

Long nhìn thẳng vào Ngân, môi giơ lên nụ cười tự tin mang thương hiệu của mình, phẩy tay bỏ đi.

***

Trong lúc người "bạn tốt" đang tán gẫu với Nguyệt, tin đồn hai người Minh và Tuyết đang cặp với nhau nhanh chóng được mọi người biết đến. Còn hai nhân vật chính trong tin đồn thì hồn nhiên không biết. Mà khi biết thì có lẽ đã muộn rồi. 

Bình luận (13)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

13 Bình luận

Long, 1 huyết long nhân, anh hùng thành thục mọi hệ ma pháp trừ thời gian, khả năng điều khiển phép thuật thượng thừa và đấu võ thì top1 sever. Ko thể bị thương trừ những quái vật cực mạnh tác động bằng hết sức bình sinh
Cx là long:*nhịn cười nội thương
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bác từng cười đến mức ngực đau chưa, bây giờ còn phải nhịn xuống, đè nén nó, nội thương cũng đúng mà🤣🤣
Xem thêm
@♤《black》♤: cười đến mức đau ngực thì từ khi lên thpt đã ko còn rồi =))))))) cảm giác bản thân thay đổi như long aka ryuu vậy
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
CHỦ THỚT
AUTHOR
:))
Xem thêm
@♤《black》♤: :)
Xem thêm
1 thg bn chí cốt hơn trăm thg bm tốt......
Mé đọc mà cừ muốn nội thươngs luôn ạ tác viết quá đỉnh!
-thg đó nghiện à hay sao mà quằn quại vậy bà?
-không. Nó đọc truyện do tác viết
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Không biết mình đã may mắn thế nào khi dừng đúng ngay chap remake...
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
các chap chưa xóa cũng được chỉnh sửa khá đảng kể, khuyên bạn nên đọc lại để hiểu hơn nhé
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
@♤《black》♤: :)) em tưởng anh lười cơ mah... Thế chắc quay lại đọc cho chắc vậy...
Good luck
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời