Hắc anh hùng - Huyền thoạ...
Phạm Quang Trung Phạm Quang Trung, Zen Ava, AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc 1: Thế Giới Mới

Chương 10: Xui xẻo hay may mắn?

10 Bình luận - Độ dài: 10,059 từ - Cập nhật:

Kuro thở ra một hơi thật dài.

Lúc còn nhỏ, cậu được dạy đâu là đúng, đâu là sai.

Nhưng khi lớn lên, cậu mới ý thức được trên thế giới này, có nhiều lúc, nhiều sự việc không thể nói là đúng sai. Cũng giống như ngoài đen ra thì không chỉ có mỗi trắng vậy.

Lúc này, điều mà ta cần làm là chọn một con đường, kiên định tiến lên, đồng thời chịu trách nhiệm với nó.

Tay của cậu đã nhuốm rất nhiều máu, nếu như có một ngày người thân của một trong số oan hồn dưới tay cậu muốn đòi mạng cậu, nếu họ có thể làm được thì cậu cũng không một lời oán trách.

“Giờ thì, còn một việc cuối cùng.”

Đúng vậy, hành trình tối ngày cuối cùng ở trong lâu đài này, vẫn chưa kết thúc.

"Nhưng mà trước đó..."

Kuro nhìn về thanh kiếm trên tay.

"Đổi cái kiếm đã nhỉ?"

Có hai loại Ma kiếm trong ấn tượng của cậu. Loại mà cậu đang dùng là loại có tác dụng giống như Ma trượng của Ma pháp sư, nó sẽ dùng ma lực từ Ma thạch khuếch đại phép thuật được truyền vào và là loại đa dụng. Tuy nhiên, dùng loại này đồng nghĩa với việc người dùng phải biết và có khả năng phép thuật tốt. 

Sau trận chiến vừa rồi, cậu nhận ra hiện giờ bản thân hiện tại không có nhiều ma lực mà lãng phí vào việc cường hóa vũ khí nên tạm thời sẽ ngừng dùng loại này mặc dù nó thuận tay nhất.

Loại thứ hai thì khác, loại này đã được yểm sẵn phép và cứ vậy mà xài thôi. Tuy không đa dụng vì những phép đã được yểm sẵn nhưng có cái lợi là không cần dùng ma lực của bản thân, cực kỳ thích hợp với cậu của hiện tại.

Và đúng lúc, trong nhẫn trữ vật của cậu vừa vặn có một thanh vô cùng phù hợp.

Ma kiếm Kieran - Ma kiếm của tên Quỷ vương đã bị cậu đánh bại. Một thanh Ma kiếm siêu kinh khủng khiếp sánh ngang thậm chí có phần nhỉnh hơn so với Thánh kiếm. Nguồn Ma lực dồi dào cung cấp cho mười phép yểm của nó là Ma thạch của một con Hắc Fenrir - con ma thú biến dị của Fenrir đầy mạnh mẽ thậm chí gần bằng những con rồng.

Tuy là đối thủ cũ, nhưng Kuro rất vui lòng không để yên trong bao nữa, cậu sẽ sử dụng nó thật tốt và thật thông minh. 

***

Một bóng đen không phát ra một chút âm thanh len lỏi qua các tốp lính gác. Không một ai phát giác được sự tồn tại của nó đủ để thấy khả năng ẩn giấu của kẻ này cao đến mức nào.

Dựa lưng vào một gốc cây, với vẻ mặt của một ông chồng uống say về muộn, sau khi thành công tránh được bà vợ khó tính, Kuro thở dốc, hay cũng có thể là thở phào nhẹ nhõm.

“Phù phù… Cũng may mà lượng lính gác đã giảm không ít, không thì nây giờ nguy rồi.”

Là một công dân gương mẫu từ nhỏ đến lớn, chuyện lén lút đi ăn trộm này vẫn là lần đầu tiên cậu làm. Vậy nên với kinh nghiệm gần như bằng không, đã có vài lần cậu suýt thì bị phát hiện, nếu như không phải thông thạo phép ‘Biến hình’ cùng khả năng ẩn giấu tuyệt vời của chiếc áo choàng, lúc này có khi toàn lâu đài sẽ đèn đuốc sáng trưng mà lùng sục cậu rồi.

“Mà… Chắc mình là Huyết long nhân duy nhất làm cái việc này.”

Là những cá thể mạnh nhất thế giới, những Huyết long nhân rất ngạo mạn và thường ít quan tâm đến các mưu kế. Họ cực kỳ khinh thường những hành động lén lút mà chỉ tôn sùng trực tiếp giải quyết bằng sức mạnh áp đảo của mình.

Vậy nên điều mà Kuro đang làm cứ như tát thẳng vào sự kiêu ngạo của Huyết long nhân vậy.

Song…

“Chết thật! Không khéo lại nghiện cái cảm giác này mất.”

Kuro yêu thích chiến đấu, cậu muốn cho máu toàn thân sôi sục khi chiến với kẻ mạnh. Phải, cậu thích cảm giác đó.

Tuy rằng việc đẩy hiệu suất của ‘Cách âm’ và ‘Che giấu hiện diện’ lên mức tối đa khiến cho cậu kiệt quệ cả về thể lực lẫn tinh thần. Nhưng nhờ đó mà Kuro cũng phát hiện, cảm giác khi mà từng bước từng bước đều phải cảnh giác cao độ, cùng với các tế bào thần kinh phải luôn trong tình trạng căng cứng như dây đàn cũng không tệ.

“Phải chăng đây là cảm giác của một siêu trộm?” Kuro lẩm nhẩm, không để ý rằng đôi môi luôn nở nụ cười soái khí thường ngày giờ cong lên đầy xấu xa.

Cậu vẫn luôn tự nhủ phải là một người tốt, nhưng sau khi trải qua đủ loại sự tình từ thế giới trước - Agalas - nơi mà trắng đen lẫn lộn thì khái niệm người tốt của cậu đã bị bóp méo từ lâu. Không phải là do Kuro thay đổi, mà là cậu đã trưởng thành.

Vô số sự kiện xảy ra trong quá khứ đã khiến Kuro nhận ra: Đôi khi làm người cũng không nên tốt quá. Để cậu nhận ra điều này, không biết bao nhiêu máu đã phải đổ, chính vì vậy mà đây là bài học mà cậu chắc chắn sẽ không bao giờ quên.

Khi nhịp thở của Kuro dần ổn định trong rào chắn cách âm. Cậu ngẩng đầu lên lần nữa.

Nhìn vào căn phòng trước mắt, cậu lẩm nhẩm:

“Trước khi đem thứ này cho họ, có lẽ cũng đến lúc xem xem Bảng trạng thái của mình là như thế nào rồi.” Kuro nghĩ thầm, ánh lóe lên một tia mong chờ.

Đúng, cơn tò mò đã đến đỉnh điểm và cậu không nhịn được nữa.

Ban đầu, để đánh dấu vị trí cái máy Thẩm định mà Kuro đã gắn ma cụ nghe lén vào nó. Cậu đã nghĩ hẳn là nó là một báu vật quốc gia, sẽ hiếm khi được sử dụng. Lần mà cậu và các bạn dùng chỉ là để tìm ra Anh hùng thôi, sẽ không có lần sau.

Nhưng sự thật là Kuro đã lầm, mọi người trong lớp thường xuyên dùng nó để kiểm tra sự phát triển của mình và chính cậu cũng không phải ngoại lệ.

Mặc dù lúc nào cậu cũng phải dùng thủ đoạn cũ để làm giả bảng trạng thái.

Điều này khiến việc đánh dấu của cậu khá dư thừa. Nhưng dù gì nó cũng đã giúp cậu phát hiện bộ mặt thật của Takumi nên cũng có thể tạm chấp nhận được. Nhân tiện, cậu đã thu hồi ma cụ nghe lén trong một lần kiểm tra trước đây, dù sao thì nếu ma cụ bị phát hiện sẽ cực kỳ không hay. 

Tiếp cận căn phòng đã khá quen thuộc, Kuro nấp vào một góc, từ đầu ngón tay cậu ma lực tuôn trào ra, hội tụ thành một sợi dây mà đen. Vì màu xanh nguyên bản của ma lực rất nổi bật nên cậu chuyển hóa một bộ phận ma lực thành hệ Ám, để sợi dây dễ dàng ẩn trong bóng tối.

Long điều khiển sợi dây ma lực luồn qua khe cửa, dần dần tiếp cận trần nhà.

Xoẹt!

Âm thanh quen thuộc. Một cái ‘Giám sát’ nữa đi tong. Và đám pháp sư ngày mai sẽ lại phải miệt mài sửa lại nó. Mà, chắc việc này cũng đã sắp thành thói quen.

Nghĩ vậy, Kuro bất giác nở một nụ cười trên nỗi đau của người khác.

Trong suốt một tuần lúc còn ở đây, Kuro cũng đã có hiểu biết sơ bộ về thứ được gọi là Ma pháp này. Trong đó cũng bao gồm loại Ma pháp này thường xuyên gặp trục trặc, vì chỉ cần Ma pháp trận bị hỏng, Ma pháp sẽ mất hiệu lực.

Nắm được điểm này, thời gian gần đây cậu đã liên tục phá hủy Giám sát ở chỗ ở của cậu cùng những người khác. Phá cái nào, lúc nào phá đều là hoàn toàn ngẫu nhiên.

Và tất nhiên, khổ nhất là những gã pháp sư rồi. Khi phải dọn dẹp, sửa chữa cái mới hỗn độn mà cựu anh hùng gây ra.

Nhưng Kuro làm vậy cũng không phải là để cho vui mà là có mục đích rõ ràng:

Thứ nhất, để cho người ta hiểu lầm vụ Ma pháp Giám sát bất ngờ bị hỏng vào lúc Tuyết đến phòng Minh là hoàn toàn trùng hợp.

Thứ hai, nếu có việc riêng cậu không tiện làm trong phòng vệ sinh, cậu có thể phá Ma pháp Giám sát của phòng mình mà không khiến ai nghi ngờ cậu động tay động chân.

Và bây giờ, là lợi ích thứ ba ngoài ý muốn. Nếu Ma pháp Giám sát ở phía những người bị triệu hồi thường xuyên bị hỏng thì không lý do gì mà Ma pháp ở căn phòng này lại không thể bị hỏng cả. 

Khi đã chắc chắn ‘Giám sát’ đã bị phá. Kuro khẽ nhếch môi một cái, cậu nhẹ nhàng lách người vào trong phòng.

Sau khi chắc chắn mình đã ở tình trạng tốt nhất, cậu bước đến trước cái máy, đặt tay lên viên pha lê.

Đây không phải lần đầu cậu làm điều này, chỉ là tất cả Bảng trạng thái của cậu trước giờ đều là giả. Mà bản thân Kuro - chủ nhân của “tác phầm” cũng không rõ ràng mình mạnh đến bao nhiêu, chỉ có thể ước lượng lấy.

 Và giờ, là lúc để xem sức mạnh hiện tại của cậu. Cảm giác… có chút hồi hộp đấy.

Hít sâu một hơi, Kuro truyền ma lực của cậu vào viên pha lê. Vài giây sau, một Bảng trạng thái hiện ra.

Tên: Phạm Quang Long / Kuro

Chủng tộc: Huyết long nhân (x4)

Thiên chức: Anh hùng

HP: 13000/13000(+3800)(+3750)(+4100)

MP: 1145/10700(+3950)(+3900)(+3550)

Sức mạnh: 2000 (+1100)(+1500)(+1350)

Kháng lực: 1800 (+1050)(+1050)(+1500)

Tốc độ: 2400 (+1600)(+1100)(+900)

Kháng phép: 360 (+1400)(+1450)(+1500)

Thông minh: 2850

May mắn: 78

Ma thuật tương thích: Quang, Ám, Lôi, Hỏa, Thổ, Thủy, Phong, Không gian, Linh hồn.

“Quào! Cái bảng trạng thái này có thể dọa sợ một đám người đấy!” Long âm thầm cảm thán một câu.

Thỏa mãn. Cực kì thoả mãn!

Đôi môi của Long không tự giác nhếch lên nở nụ cười đầy thỏa mãn.

Dù cho chỉ số MP chỉ hơn một phần mười, nhưng đây là điều Long đã biết trước, cậu chỉ bất ngờ là cái máy này có thể hiện ra số lượng ma lực nguyên bản của cậu. Dù sao thì đối với nhiều người, hơn một nghìn điểm MP là một con số cực kỳ khổng lồ.

Thậm chí, trên này còn hiện lên chỉ số cộng thêm sau khi Huyết long hóa, mặc dù cậu không thể cùng lúc sử dụng bốn Tinh huyết long nhưng cậu không phiền điều này.

Cho đến khi Bảng trạng thái biến mất, cậu mới điều chỉnh lại cảm xúc. Giờ vẫn còn một chuyện nữa.

Từ Nhẫn không gian trên tay, Long lấy ra một tờ giấy và cây bút, bắt đầu vẽ lại Ma pháp trận của chiếc máy. Cậu muốn đưa cái này cho Touka với Ginko, xem xem Bảng trạng thái của họ là thế nào.

Ma pháp này là tuyệt mật của Ishal? Kuro quan tâm sao?

Vẽ xong, cậu thử dùng ma lực vẽ lại một lần mà không dùng đến chiếc máy, xác nhận Bảng trạng thái của cậu vẫn như cũ mới rời đi.

Tuy nhiên khi vừa ra khỏi cửa, cậu còn chưa kịp dùng 'Dịch chuyển' để về phòng thì một âm thanh xé gió của một vật thể đang lao tới với tốc độ chóng mặt lọt thẳng vào tai cậu.

Lông tơ toàn thân cậu dựng ngược, tiếng còi báo động của bản năng sống còn trong cậu gào thét, Kuro không suy nghĩ gì nhiều, lập tức bật người sang một bên.

Ầm!!!

Khoảnh khắc cậu vừa mới rời chân, chỗ mà cậu vừa đứng bị một vật thể không rõ giáng xuống với một sức mạnh khủng khiếp, bốc lên từng trận khói bụi.

Mặc dù đã dùng hai tay chắn trước ngực, song Kuro vẫn bị sóng xung kích hất văng. Hai chân cậu trượt dài trên mặt đất để lại hai vệt dài.

Khi bụi mù từ từ tản đi, Kuro cũng hạ tay xuống nhìn về nơi vài giây trước mà cậu đứng. Ở đó, xung quanh mặt đất đầy vết rạn là một thanh cự kiếm cắm sâu vào trong đất. Mặc dù chỉ được cường hóa thô sơ bằng cách truyền thẳng ma lực vào, tuy còn không phải là một phép yểm đàng hoàng nhưng lượng ma lực khủng bố đó không phải là ít.

Kuro tính toán một chút. Mặc dù nếu dính đòn này thì cũng không đủ để lại cho cậu bị thương nặng nhưng cũng sẽ không dễ chịu chút nào đâu.

Chỉ dừng lại trên thanh kiếm một giây, cậu liền không tiếp tục để ý đến nó mà nhìn về phương hướng mà nó bay tới, trong lòng thì không khỏi gào thét hai chữ “xui xẻo”. Cậu không biết hôm nay cách đi ra ngoài của mình là không đúng hay cậu quên không xem lịch nữa; bởi cậu nhận ra thanh kiếm đó và chủ nhân của nó là người mà cậu không muốn gặp nhất lúc này.

“Long nhãn? Ta cứ tưởng là có con chuột nào nhân lúc thiếu người mà lẻn vào ăn trộm, thật không ngờ cũng là một Huyết long nhân cao quý. Mà cũng đúng, có mấy ai có thể đột nhập vào đây mà không gây chút động tĩnh nào.”

Hai tuần ở đây, tuy không tham gia huấn luyện được bao nhiêu buổi, nhưng Kuro cũng đã quen với giọng nói này, giọng nói của huấn luyện viên Alex.

Đối mặt với cậu cũng là một đôi Long nhãn màu vàng. Sát khí, khí thế khiến người người kinh sợ của hai đôi long nhãn va chạm, sau một giây giằng co, hai luồng sát khí lạnh thấu xương ấy triệt tiêu lẫn nhau, tựa như chưa từng xuất hiện.

Đây là kết quả của việc sức mạnh của Kuro không còn như xưa thôi, nếu không thì ngay cả Huyết long nhân cũng sẽ lui lại vài bước khi long nhãn đối long nhãn với cậu rồi.

Phải, chỉ hơi lui bước mà thôi. Suy cho cùng thì chênh lệch sức mạnh giữa những Huyết long nhân với nhau là rất ít, chỉ vậy thôi mà cũng thắng được một trong số những kẻ mạnh nhất thế giới thì mới là lạ.

Alex nhếch mép, nở một nụ cười dữ tợn. Ông ta từ từ bước tới, nhưng không phải là đến chỗ Kuro mà là nơi thanh kiếm của ông ta cắm xuống.

Kuro cũng không ngăn cản, cậu đứng yên tại chỗ, âm thầm điều động ma lực trong mạch ma lực, chuẩn bị có thể ra tay bất cứ lúc nào.

Rút thanh kiếm khổng lồ lên bằng một tay, Alex vung vẩy nó như thể nó chỉ là một que củi, hỏi:

“Vậy, lý do ngươi đến đây là gì?”

Kuro cũng không ngạc nhiên về sức mạnh của Alex, cậu được biết con rồng mà ông ta giết là một Địa long. Trong thế giới của rồng, tuy không bằng Thiết long của cậu nhưng Địa long cũng cường hóa thiên về khả năng vật lý và phòng ngự hơn là ma lực hay tốc độ, vậy nên điều này cũng rất bình thường.

“Ở đất nước mà ta sống không có “bộc nhân” đánh bom liều chết, không có xung đột sắc tộc, không có biểu tình phong tỏa các cơ sở công cộng, cũng không có giao tranh đổ máu, không có phiến quân nổi loạn.”

“Nghe thật giống một thiên đường.” Tuy không hiểu “bom” trong câu nói của cậu là gì, nhưng Alex vẫn đoán được đại khái, ông ta nhẹ giọng cảm thán.

Bầu không khí giữa hai người biến hóa một cách vi diệu. Chỉ vài giây trước còn căng như dây đàn, ấy vậy mà giờ lại giống như hai người bạn đang trò chuyện. Có lẽ vì đều là Huyết long nhân, có lẽ vì đều là kẻ mạnh nên cả hai có thể phần nào đọc được suy nghĩ của đối phương, tạo nên hiệu ứng giống như một đôi tri kỷ lâu năm vậy.

Và cả hai cũng biết, đó chẳng qua chỉ là ảo giác.

“Đúng vậy, so với những đất nước tràn ngập mùi máu tanh thì quốc gia của ta không khác gì một thiên đường.

Mấy ngày trước, ta được biết nơi đây đã triệu hồi một Anh hùng, vậy nên ta muốn tận mắt xem xem liệu cậu ta có thể biến thế giới này thành một nơi như vậy không.”

Alex lắc đầu, nói: “Thế nhưng ta chưa từng nghe về một đất nước nào như thế. Một nơi như thế chỉ có trong những giấc mơ. Ngươi là Huyết long nhân, tại sao lại có cái ảo tưởng rằng một cá nhân có thể thay đổi được cả bộ mặt của thế giới.”

Kuro định mở miệng nói tiếp, nhưng cậu lầm vào chần chừ một lúc, sau đó, nhỏ giọng nói:

“Ngươi nói đúng. Một cá nhân dù mạnh mẽ đến đâu cũng không thể thay đổi được cả thế giới, đó là sai lầm của ta. Để làm được điều đó cần vô số người cùng chung chí hướng mới được, đó là điều mà ta đã rút ra, và cũng là mục tiêu của ta ở thế giới này.”

“Ngươi…” Alex mở miệng, nhưng cũng không biết nên nói gì. Bầu không khí lại lần nữa chìm vào yên tĩnh quái dị.

“Này.” Kuro phá vỡ sự trầm mặc. “Có thể cho ta biết cậu ta đang ở đâu không? Anh hùng ấy.”

Tạo ra một số hiểu lầm là cần thiết để che giấu mục đích tối nay, cậu muốn để lại ấn tượng rằng một Huyết long nhân bí ẩn đang trên đường tìm kiếm Anh hùng mà chưa chạm mặt với ai ngoài Huyết long nhân Alex.

Cậu tự tin rằng với khả năng che giấu của mình, long nhãn cũng sẽ không thể nhìn thấy ma lực luân chuyển trong người cậu, Alex sẽ không thể thấy ma lực trong mạch ma lực dao động do nói dối. Vậy nên với người não cơ bắp như ông ta hẳn sẽ không nghi ngờ gì.

Quả nhiên, trên mặt Alex cũng hơi hiện lên vẻ ngạc nhiên một chút, không ngờ rằng cậu vẫn chưa tìm đến nhóm anh hùng. Thế là:

“Tòa nhà đối diện sau lưng ngươi. Đó là nơi ở của Anh hùng cùng những người bạn.”

Kuro giả vờ quay đầu liếc nhìn một cái, thì thào: “Ra là nơi đó.”

“Nhưng mà có vẻ như hôm nay không đi được rồi.”

“Không chỉ có hôm nay, sau này cũng như vậy.”

“Ha ha…” Kuro khẽ cười. “Vậy là ngươi định nhốt bọn họ ở đây, huấn luyện cho đến khi đủ sức mạnh đủ để đánh bại ma vương rồi mới thả chúng đi à? Sớm muộn gì chúng cũng phải đi ra để chiến đấu. Hay là ngươi cho rằng một đám không có kinh nghiệm thực chiến, chỉ có cái chỉ số cao ngất ngưởng với sức mạnh khổng lồ không thể hoàn toàn kiểm soát, đó là Anh hùng mà ngươi muốn tạo ra?”

“Tất nhiên là không. Thực tế thì ta đã do dự không biết khi nào thì để đám nhóc đó đi thực chiến. Nhưng ngươi nói đúng, bây giờ cũng đã đến lúc rồi.”

“Ra vậy, đáng lẽ ta nên kiên nhẫn hơn chút nữa nhỉ. Khi đó thì ta đã không gặp nhau trong cái tình cảnh này.”

“Đúng vậy, thật đáng tiếc. Với danh nghĩa là một hiệp sỹ của đất nước này, ta không thể nói “được thôi, đi đi” với một kẻ đột nhập vào đây được.”

Nói rồi, Alex nâng kiếm lên, mũi kiếm khổng lồ chĩa thẳng vào Kuro.

“Vậy nên, hãy chuẩn bị tâm lý lãnh vài vết thương đi, Huyết long nhân vô danh.”

“Để xem ngươi có đủ sức làm vậy không đã.” Nói rồi, Kuro cũng nheo mắt lại đầy sát khí, bắn thẳng về phía Alex.

Bầu không khí ngay lập tức được kéo căng, sát khí sôi sùng sục không ngừng tuôn trào từ trong cơ thể hai người. Chỉ chờ một tín hiệu, một tiếng động là cuộc đại chiến sẽ ngay lập tức nổ ra.

“Một điều nữa, làm sao mà ngươi phát hiện ra ta?”

“Vô tình thôi, ta cảm thấy yên tĩnh quá nên dùng long nhãn xem thử, nếu không thì ta đã suýt chút nữa thì đã bỏ qua ngươi. Khả năng ẩn giấu của ngươi đứng thứ nhất trong tất cả những kẻ ta đã gặp.”

“Ta xin nhận lấy lời khen đó.

Dù vậy, ta tự nhận rằng ta vẫn luôn khá may mắn, nhưng có vẻ hôm nay là một ngày xui xẻo rồi.”

“Đúng vậy, rất xui xẻo.”

Alex hét lớn một tiếng, trên thân ma lực ào ào truyền vào thanh cự kiếm trên tay. Ông ta nhanh chân dậm mạnh một cái, lao đến chỗ Kuro với tốc độ khủng khiếp.

Kuro có chút e ngại vì ma lực của bản thân quá ít nhưng cũng không sợ chút nào, ma lực của cậu trong nháy mắt hòa vào cơ bắp và tiến hành cường hóa, biến nó cứng rắn như sắt thép. Tay trái cậu vung lên, ba thanh phi dao nhuốm đầy ma lực màu vàng kim của của sấm sét phóng tới Alex với một âm thanh xé gió.

“Hừ!”

Hừ một tiếng, Alex vung mạnh thanh kiếm, chỉ một nhát đã đánh văng được cả ba thanh phi dao. Tuy nhiên, nhiêu đó cũng khiến ông ta chậm lại một nhịp, và Kuro chỉ cần thế là đủ.

Sau khi ném ba thanh phi dao đi, Kuro nhanh chóng vào thế rồi lao đến.

Lưỡi kiếm sáng loáng ra khỏi vỏ, được nhuốm đầy ma lực lao tới trong tích tắc.

Keng!

Cả hai hoàn toàn không có ý định nhẹ tay, lưỡi kiếm của hai người chỉ va chạm trong nháy mắt, ma lực chạm nhau là nổ tung, cuồng phong gào thét.

Sóng xung kích khủng khiếp lan tràn, mặt đất dưới chân hai người nứt rạn. Dù bụi mù bốc lên chắn mất tầm nhìn, dù cơ bắp gào thét trong đau đớn nhưng cả hai vẫn đứng vững không lùi, cố gắng dồn nhiều sức hơn nữa, nhiều ma lực hơn nữa, đẩy lưỡi kiếm trên tay thêm chút nữa.

Bụi mù tản đi, một điều không tưởng xuất hiện, chỉ thấy thanh kiếm của Kuro cắt sâu vào kiếm của Alex. Nếu không phải nó được cường hóa bởi một lượng ma lực khủng khiếp, nếu không phải nó làm từ Adamantite, nếu không phải người sử dụng nó là một Huyết long nhân thì lúc này có lẽ nó đã bị chém làm đôi cũng không chừng.

Alex phản ứng cực nhanh, trong nháy mắt đã bật nhảy ngược ra sau. Kuro cũng vì một kích không thành mà cũng lùi lại. Cả hai nhanh chóng dãn ra một khoảng cách.

Nói thì chậm nhưng từ lúc Alex vung kiếm đến giờ diễn ra trong vòng vỏn vẹn chưa đến hai giây. Khoảng cách giữa hai người vốn không lớn, ngay cả khi không Huyết long hóa thì chút khoảng cách đó có thể về không trong nháy mắt.

Kuro âm thầm thở dài một hơi, quả nhiên là một Huyết long nhân, làm sao có thể dễ dàng giết chết được.

Alex trong mắt lóe lên vẻ khó tin, thanh cự kiếm của ông ta lại bị một thanh kiếm nhỏ như vậy cắt xuyên qua giống như cắt bơ. Đôi long nhãn khẽ nheo lại nhìn chằm chằm vào lưỡi kiếm trên tay Kuro.

“Cường hóa độ sắc, độ bền, độ cứng, cắt xuyên giáp, đoạn thiết, ăn mòn, nghiền nát, tự động hồi phục, điều khiển trọng lượng… và một Ma pháp không biết tên. Quan trọng nhất là không có Ma pháp trận. Cái quái gì thế này?”

Càng nói, âm thanh Alex phát ra càng nhiều kinh ngạc. Mỗi một Ma pháp gia cường vũ khí đều có một bước sóng ma lực đặc trưng, và một Huyết long nhân kiếm đấu sỹ như Alex thì vô cùng quen thuộc những Ma pháp cường hóa này.

Thế nhưng từ những gì ông ta biết trong nửa đời Huyết long nhân, khi khắc họa nhiều Ma pháp trận cường hóa lên món vũ khí thì những bước sóng trên sẽ xung đột không ngừng, suy yếu, triệt tiêu lẫn nhau, thậm chí có khi xung đột quá mạnh mẽ mà phá hủy luôn cả vũ khí.

Ngay cả thanh kiếm của một Huyết long nhân như ông ta cũng chỉ được khắc họa hai Ma pháp trận ở hai mặt của thanh kiếm. Sự khó khăn khi làm ra nó ông ta biết rõ, hàng chục thanh kiếm đã chỉ còn lại đống phế liệu, hàng trăm thợ rèn đã bị thương trước khi nó được chế tạo thành công.

Nhưng trước mắt ông ta là gì? Là thứ có thể tát thẳng vào sự tự tin của hàng trăm thợ rèn đã làm ra thanh kiếm của ông.

Từ thanh kiếm trên tay Kuro, Alex có thể thấy được cả thảy mười bước sóng khác nhau, hòa hợp, không chút xung đột. Hơn nữa còn không có Ma pháp trận được khắc họa, giống như phần đó đã bị loại bỏ chỉ giữ lại phần có tác dụng, nhưng điều này sao có thể? Không có Ma pháp trận, làm sao có thể chế tạo ra sóng ma lực gia cường.

“Cái còn lại là “Thần tốc”.” Kuro lên tiếng giải đáp.

“Thần tốc? Gia tốc cho vũ khí ư?” Alex kinh ngạc hỏi.

Gia tốc thuộc về Ma pháp cường hóa cơ thể làm tăng tốc độ của người dùng, Alex chưa bao giờ nghe có ai lại khắc hoạ ma pháp trận cường hóa cơ thể cho vũ khí cả.

“Phần “gia tốc” này chỉ kích hoạt khi chém, nó dung hợp với cơ bắp của kiếm sỹ và đẩy nhanh tốc độ vung kiếm. Tốc độ phản ứng của con người là khoảng hơn một trăm mét một giây. Nếu kiếm sỹ đủ tốt thì có khả năng vượt qua được tốc độ này, kết quả sẽ tạo thành lưỡi kiếm vượt qua nhận thức, sẽ không thể né kịp trừ khi sử dụng tiên tri để biết trước, đó cũng là nguồn gốc của cái tên “Thần tốc”.”

“Nhưng ngươi chưa đến cấp độ đó, đúng không? Ta đã kịp phản ứng và đỡ được.”

“Phải. Và ngươi cũng không thể học nó luôn, nó không có Ma pháp trận nên ngươi sẽ không bao giờ chế tạo được thanh kiếm nào có “Thần tốc” được. Ngươi không phải là một thợ rèn có đủ tài năng để mô phỏng lại nó, cũng không phải là một Ma pháp sư có thể tạo ra một Ma pháp trận hoàn chỉnh chỉ qua sóng ma lực. Ta nói không sai chứ?”

Kuro đã nói dối, cậu đã đạt được “Thần tốc” khi chiến đấu với Tà thần ở Agalas, sau vô số cố gắng từ lúc bị Tà thần đánh bại trong lần đầu giao chiến. Nhưng hiện tại, với sức mạnh hạn chế thì còn lâu cậu mới có thể làm lại được cú vung kiếm đó.

“Ngươi nói đúng.” Alex thẳng thắn thừa nhận.

“Nhưng ngươi không nghĩ rằng trận chiến giữa chúng ta đã kết thúc chỉ vì vũ khí chứ?”

Ma lực lại lần nữa bùng lên, toàn thân Alex bắt đầu nổi lên tầng tầng vảy giáp.

Không xong! Huyết long hóa!

Kuro thầm kêu lên một tiếng không ổn, ma lực của cậu hội tụ đến toàn bộ phần đùi, đẩy tốc độ di chuyển của cậu đến cực hạn.

Cậu lao lên với thanh kiếm trên tay, một lần nữa sử dụng “Thần tốc”, muốn gián đoạn quá trình Huyết long hóa.

Nhưng lần này Alex không hấp tấp như trước nữa, ông ta cần cẩn thận để Kuro không lại chém vào vết cắt lúc nãy, rất có thể nhát kiếm thứ hai sẽ cắt đứt nó và xuyên qua cổ họng của ông ta.

Là một chiến sỹ dày dặn kinh nghiệm, tuy rằng kiếm thuật không thể sánh ngang với Kuro nhưng ông ta vẫn có thể ứng đối được.

Quả nhiên, nhát kiếm thứ hai thậm chí không bằng lúc trước, lưỡi kiếm của cậu chỉ tiến vào có một phần ba.

Chậc!

Tặc lưỡi một cái, Kuro nhanh chóng rút kiếm ra và bắt đầu với hàng loạt cú chém.

Không có thời gian để vẽ ma pháp trận, chẳng có khoảng trống nào để sử dụng phép thuật, cả hai chỉ có thể vận dụng ma lực thuần túy, liên tiếp bổ kiếm vào nhau có qua có lại.

Là một người thiên hướng tốc độ, Kuro vung kiếm với tốc độ cực nhanh, hết nhát này đến nhát khác, công kích của cậu như vũ bão. Tiếng kim loại va chạm, âm thanh ma lực bùng nổ vang lên không ngừng.

Đừng nhìn vẻ ngoài giống như Kuro đang chiếm ưu thế, trên thực tế cậu biết rất rõ rằng đây chỉ là tạm thời do lực bộc phát và ưu thế từ vũ khí mang lại. Một khi lượng ma lực ít ỏi của cậu cạn kiệt hoặc việc Huyết Long hóa của Alex thành công thì đó là dấu chấm hết của trận đấu.

Hơn nữa, động tĩnh ở đây có vẻ như đã thu hút sự chú ý của lính canh. Kuro có thể nghe được vô số tiếng bước chân đang hướng đến đây.

Cần phải kết thúc vụ này thật nhanh. Nghĩ vậy, Kuro dồn thêm nhiều sức lực hơn nữa vào những cú chém.

Alex hơi nheo mắt, không hiểu vì sao cậu không Huyết long hóa. Nhưng cũng không vì thế mà nương tay, thay vào đó ông ta cũng đáp trả một cách mạnh mẽ.

Giờ khắc này, hai người gần trong gang tấc, ma lực cuồn cuộn không ngừng tuôn ra, sức mạnh phun trào, những âm thanh va chạm vang lên liên miên không dứt.

Nhưng hai người cũng không nhúc nhích chút nào, dù cho mặt đất xung quanh đã ầm ầm nứt rạn, hai người vẫn đứng đó, kiếm đối kiếm không ngừng.

Mặc dù lúc đầu không nhanh bằng cậu, song những cú vung kiếm của Alex càng lúc càng nhanh, càng ngày càng mạnh theo Huyết long hóa đang dần hoàn tất.

Kuro cũng phát hiện ra điểm này, nhưng đã quá muộn để thay đổi chiến thuật.

 “Đón lấy!”

Alex chợt bộc phát, cuồn cuộn ma lực từ trong cơ thể ông ta bùng lên mạnh mẽ, bày ra một đôi cánh rồng phóng lên không trung.

Từ trên cao, Alex vung thanh cự kiếm nát tươm xuống với tốc độ kinh hoàng.

“Nhanh quá!”

Trong lòng Kuro cả kinh, tốc độ này đã sánh ngang với cậu. Con ngươi cậu co rụt lại, cậu đã sớm phân ra một bộ phận ma lực hội tụ dưới chân chỉ chờ sử dụng, giờ cậu cần cấp tốc chuyển hóa nó ngay lập tức.

Từ dưới chân cậu, tiếng gió rít, âm thanh sấm sét chớp giật vang lên chói tai, đến nỗi dù đang giữa cơn cuồng phong của kiếm cũng có thể nghe thấy rõ ràng.

“Lôi tốc”.

“Tật phong bộ”.

Mang theo lôi thanh cùng tiếng gió rít, tốc độ của cậu được đẩy nhanh đến cực hạn, Kuro biến mất tại chỗ.

Oanh!

Thanh cự kiếm giáng xuống chỗ cậu vừa mới đứng với một sức mạnh khủng khiếp, tại trên mặt đất đập ra một cái hố to, ngay cả mặt đất cũng vì đó mà chấn động.

Sóng xung kích từ vụ va chạm lan ra khắp bốn phương tám hướng, đập vào Kuro vừa mới chạy không xa, cuốn cơ thể cậu bay ngược đụng gãy mấy cái cây cổ thụ mới dừng lại.

Kuro ho ra một ngụm máu, cố nén đau đớn nhìn về phía Alex đang lơ lửng trên không.

“Xem ra là đến cực hạn.” Kuro nhỏ giọng thì thào.

Từ trên cao, Alex nhíu mày hoài nghi, không khỏi mở miệng hỏi:

“Tại sao không sử dụng Huyết long hóa? Có lẽ như thế ngươi sẽ không thua. Hay là… ngươi không thể.”

Kuro khẽ cười:

“Ta chưa thua.”

“Ngươi bị thương, ta ở đây sẽ không để cho ngươi thoát, chỉ là vũ khí của ta bị hư hỏng nghiêm trọng và ta tốn một chút sức lực thôi. Quân lính cũng đang trên đường đến đây, vậy mà ngươi còn có tự tin nói rằng mình chưa thua sao?”

Rõ ràng, tình huống với cậu đang vô cùng bất lợi, ma lực của cậu cũng sắp cạn.

Song…

Tại sao nó lại cạn nhanh như vậy? Dù chỉ còn một phần mười lúc trước nhưng hai người cũng chỉ mới đánh được vài phút, cho dù đốt ma lực đi nữa thì cũng không thể tiêu hao nhanh như vậy chứ.

“Ngươi có để ý không? Thời tiết đang thay đổi.”

Không biết từ lúc nào, bầu trời đêm không còn yên tĩnh nữa. Mây đen cuồn cuộn, mưa gió nổi lên.

Alex nghe vậy thì hơi nghi ngờ nhìn lên bầu trời. Bỗng dưng như nhìn ra được điều gì, sắc mặt hơi hơi biến đổi, nhưng cũng chỉ hơi thoáng chút coi trọng mà thôi.

Ầm! Ầm!

Bỗng nhiên, một tia chớp vạch phá tầng mây, thắp sáng cả bầu trời đêm.

“Dẫn lôi.” Kuro thì thào.

Lời vừa dứt, một tia sét từ trên trời giáng xuống, thẳng tắp hướng Alex mà đến.

Hoặc không.

“Vậy, đây là trò mèo của ngươi? Điều khiển thời tiết?”

Tia sét chỉ sượt qua vai Alex một chút rồi đánh thẳng xuống dưới mặt đất.

Kết giới không gian của lâu đài chỉ phòng ngừa sinh vật sống cùng những Ma pháp tấn công từ bên ngoài, những thứ như ánh sáng, không khí, hơi nước,… không nằm trong phạm vi này, bằng không thì chẳng khác gì một cái bình kín khí khổng lồ cả, người ở trong sẽ chết ngộp mất.

Và trùng hợp thay, sấm sét cũng thế. Còn cả, Ma pháp từ bên trong này vẫn có thể phóng ra bên ngoài.

“Ha ha…” Kuro khẽ cười. “Mà, gọi là trò mèo cũng không sai đâu.”

Cậu đưa tay ra, tia sét kia vừa vặn rơi vào trong tay cậu, ngoan ngoãn như một con mèo nhỏ.

Nhưng đây chưa phải là kết thúc.

“Tụ lôi.”

Ầm! Ầm!

Ầm! Ầm!

Như nghe được mệnh lệnh, lôi thanh vang lên không dứt, từng tia sét vang dội. Tất cả kết nối với tia sét trên tay cậu tạo nên một thứ giống như một cái cây cổ thụ bằng sấm sét sừng sững giữa trời.

Động tĩnh khổng lồ cũng đánh thức các “dũng giả” khỏi giấc mộng, cả đoàn ùn ùn kéo nhau ra xem, vừa vặn chứng kiến cảnh tượng khó tin trước mắt.

Minh cũng lẫn trong đám người, ánh mắt của cậu dán trên bóng lưng của kẻ áo đen bí ẩn, trong lòng cả kinh. Kuro? Sao anh ta lại ở đây?

Nhưng người có thể trả lời câu hỏi của cậu là Tuyết thì vẫn đang ở trong phòng, dốc sức tăng khả năng thao túng ma lực, không rảnh tham gia náo nhiệt.

Bên cạnh cậu, Tuyến cũng mở to đôi mắt hai màu, lẩm bẩm trong kinh ngạc:

“Con người có thể làm được chuyện như vậy ư?”

Là những người được chọn, cả đám ai ai cũng đều tự tin với sức mạnh của mình trong mấy ngày qua, nhưng giờ thì chỉ cảm thấy bản thân thật nhỏ bé và bất lực.

Kỳ quan “cổ thụ sấm sét” cũng chỉ diễn ra vài giây. Tất cả nhanh chóng tụ hợp lại thành một khối cầu bằng sấm sét với đường kính lên đến mấy mét.

Dưới mặt đất, Kuro nâng quả cầu sét bằng một tay, có hơi chút thất vọng.

Cứ nghĩ phải được tầm chục mét chứ. Mà thôi, nhiêu đây cũng quá đủ rồi.

“Nhận lấy này!”

Nhếch môi lên thành một nụ cười dữ tợn, Kuro ném thẳng quả lôi cầu về phía Alex.

Đó là món quà cuối cùng cậu dành cho ông ta, đã gửi xong rồi thì cậu cũng không ở đây làm gì nữa. Cậu cố vắt chút ma lực còn sót lại để kích hoạt ‘Dịch chuyển’.

Kết giới không gian chỉ ngăn cản việc dịch chuyển ra bên ngoài, còn nếu như cậu không ra bên ngoài thì chẳng có vấn đề gì.

Phương hướng? – Ngẫu nhiên, chỉ cần không phải trên trời hay dưới mặt đất là được. Còn nếu như dịch chuyển nhầm vào trong bức tường hay tảng đá thì đó là do cậu xui xẻo.

Khoảng cách? – Điểm xa nhất cậu có thể đến được với số ma lực còn lại.

Thân ảnh Kuro biến mất tại chỗ. Kuro đi rất trực tiếp, phủi mông rất dứt khoát. Dù sao thì cậu đến đây không phải là để đánh nhau.

Nếu không phải ‘Dịch chuyển’ là ma pháp không gian có độ khó khá cao và hơi tốn thời gian thì cậu đã xài ngay khi gặp Alex rồi. Nhưng đối phương là Huyết long nhân, làm gì có chuyện cho cậu cái vài giây để tẩu thoát đâu.

Hết cách, cậu đành phải giao chiến, hi vọng tìm ra được chút kẽ hở để tranh thủ thời gian.

Chỉ muốn xem bảng trạng thái của một Huyết long nhân như mình mà suýt chút nữa là để lại mạng, quả thực là quá xui xẻo.

May thay, lần này số cậu không đen như vậy, cậu rơi xuống làm đổ một đống đồ linh tinh.

Hơi cảm ứng xung quanh một chút, xác định gần đây không có tín hiệu ma lực nào của con người, Kuro mới chậm rãi cụp xuống đôi mi và để cho cơn mệt mỏi nuốt chửng.

***

Bên phía Alex thì không dễ chịu như vậy. Mắt thấy lôi cầu tới gần, khí tức nguy hiểm đập vào mặt. Ông ta biết, nếu dính phải đòn này thì dù cho lấy sức phòng ngự cường hãn của Địa long thì cũng không phải là việc gì thoải mái cho cam.

Nhưng sau lưng ông ta là tòa nhà mà Takumi đang nghỉ ngơi, Alex không thể để một thứ nguy hiểm như thế này bay đến chỗ quốc vương được.

Vậy nên ông ta cũng cẩn thận đối phó, Alex nâng kiếm lên, ma lực cuồn cuộn chảy ào trong thanh kiếm khiến nó rung lên không ngừng, những vết nứt ngày càng lan rộng. Alex biết, đây là cú chém cuối cùng của nó trước khi vỡ vụn.

“Đã vậy, phải làm cho thật hoành tráng mới được.”

Đối diện với lôi cầu đang lao thẳng tới, Alex tính toán một chút tốc độ, chọn đúng thời cơ để vung kiếm.

“Là lúc này.” Alex hét lớn, vung thanh cự kiếm xuống bằng toàn bộ sức lực.

Khoảnh khắc vừa chạm vào mũi kiếm, mặt ngoài của lôi cầu lập tức tràn đầy vết rạn.

Một giây sau…

Bùm!!!

Lôi cầu vốn trong tình trạng cực kỳ không ổn định lập tức nổ tung với một âm thanh chói tai. Vô số tia sét như được giải phóng khỏi trói buộc phóng ra bốn phương tám hướng, mang theo lôi quang lấp lánh thắp sáng cả bầu trời đêm.

Thấy vậy, Alex dù cho có Long nhãn cũng phải theo bản năng nhắm tịt mắt lại, hai tay mọc đầy vảy giáp chắn phía trước mặt trước mặt.

Vô số tia sét, sóng xung kích trong nháy mắt đem ông ta bao phủ. Alex bị lôi xuống đất, đập mình lên mặt đất tạo thành một cái hố to.

Vài giây sau, mặt đất khôi phục lại bình tĩnh trước đó, trong không khí chỉ còn lại mùi khét của những thứ bị sấm sét đốt cháy.

Alex thở ra từng hơi nặng nề, sấm sét tuy không đủ để khiến ông ta bị thương nặng nhưng cũng có một lượng điện nho nhỏ đã xuyên qua vảy giáp khiến ông hơi bị tê liệt một chút.

Nhưng không phải là ông ta không bị thương chút nào.

Từ từ hạ hai tay xuống, đôi long nhãn của Alex khép hờ đang không ngừng chảy máu. Không chỉ có mắt, ngay cả hai tai cũng không khá hơn chút nào, máu đã nhuốm đỏ cả một mảng lớn.

Là người đứng mũi chịu sào, ông ta hứng chịu trực diện lôi thanh khủng khiếp cùng lôi quang chói mắt từ vụ nổ. Giác quan nhạy bén của Huyết long nhân giờ trở thành con dao hai lưỡi, màng nhĩ của ông gần như nổ tung, đôi long nhãn cũng tạm thời không dùng được.

Mất vài giây để Alex có thể nhìn lại một lần nữa.

Mặt đất hằn lên từng vệt cháy đen, cây cỏ gần đó sớm đã bị sóng xung kích thổi bay. Các công trình kiến trúc cũng không ít bị đổ sập, số còn lại thì cũng sắp không trụ nổi đến nơi.

Điều may mắn có lẽ là chỗ ở của những thành viên chủ chốt cùng với toà nhà mà Anh hùng ở cách ở chỗ này khá xa, gần như không bị ảnh hưởng gì.

Vỗ vỗ đôi cánh sau lưng, Alex lần nữa bay lên không trung.

Nhìn đống hoang tàn trước mắt, Alex lại lần nữa đánh mắt về nơi đối thủ của mình đứng một lúc trước.

“Chạy rồi à? Cũng phải, Phong và Lôi đều rất mạnh về tốc độ. Trong thời gian ngắn như thế thì một Huyết long nhân cũng đi được một đoạn không ngắn.”

Huyết long nhân bí ẩn đã biến mất từ lâu, chỗ đó hiện tại cũng là một nơi bị sóng xung kích càn quét qua, chút ma lực không gian hệ sót lại như là dấu vết của ‘Dịch chuyển’ cũng đã bị thổi bay, nơi đó giờ hoàn toàn trống rỗng như những vùng khác.

Điều duy nhất mà Alex chắc chắn là đối phương là nam và có Phong cùng Lôi hệ. Nhiêu đó thông tin vẫn là quá ít để tìm được danh tính của người này.

“Mà thôi, dù sao cũng là Huyết long nhân, làm sao có thể dễ giết như vậy.”

Khẽ lắc đầu, Alex lại hướng ánh mắt ra xa. Nơi đó, vô số binh lính xung chạy tới vì động tính bị sóng xung kích vạ lây, một đám bị thổi bay gục trên đất như ngả rạ.

Nhóm Anh hùng cũng chịu chung số phận, đến giờ mà chỉ có mỗi Minh cùng Tuyến có thể gắng gượng đứng dậy được. May thay, vì khoảng cách từ đây đến chỗ họ khá xa nên mọi người cũng chỉ bị xây xát nhẹ, không ảnh hưởng gì nhiều.

Thở dài một hơi, Alex suy nghĩ xem chút nữa nên giải thích với Quốc vương như thế nào.

***

Lần nữa mở mắt ra, Kuro ngay lập tức bị cơn đau ập đến tấn công.

Sử dụng liên tiếp hai lần “Thần tốc” cùng với chiến đấu cường độ cao khiến cho cơ bắp trên hai cánh tay gào thét trong đau đớn. Xương cốt cũng tràn đầy vết rạn như có thể gãy vụn bất cứ lúc nào.

Phía dưới cũng không ổn hơn một chút nào. Đồng thời sử dụng ‘Lôi tốc’ cùng ‘Tật phong bộ’ đã đẩy sự chịu đựng của hai đôi chân vượt quá giới hạn. Cơ bắp như bị xé toạc từ bên trong khiến Kuro cắn chặt răng để không phát ra tiếng kêu đau đớn.

Bằng chút ma lực vừa mới khôi phục trong lúc bất tỉnh, Kuro lôi từ trong nhẫn trữ vật ra một đống thuốc hồi phục rồi như không cần tiền mà tống vào trong miệng.

Cảm nhận được việc mình đang khôi phục nhanh chóng cả về thể chất lẫn ma lực mà lòng cậu đau như cắt. Nguyên nhân chỉ gói gọn trong một chữ:

NGHÈO.

Kuro bây giờ rất nghèo, nghèo kiết xác.

Sau vụ tà thần ở Agalas, cậu đã quyên góp phần lớn tài sản của mình, vừa lúc nãy cậu còn tặng cho đám bạn một đống lớn ma cụ được làm từ vô vàn vật liệu quý giá nữa chứ.

Một lọ thuốc tuy nhỏ, nhưng nó đắt đến cắt cổ, giá của một lọ có thể lên đến mười ngàn Gil, đủ cho một gia đình bốn người bình thường cả tháng tiền chi tiêu. Vậy mà cậu vừa mới tiêu tốn một đống lớn, cậu có cảm giác như mình sắp tha hoá thành ăn mày đến nơi.

Ôm lấy nỗi đau mà ít ai hiểu, Kuro chậm rãi đứng dậy. Lúc này, cậu mới để ý đến xung quanh.

Xung quanh cậu là chồng chất từng tòa núi bằng vàng. Đúng, là vàng đấy.

Một màn trước mắt khiến cậu ngây hết cả người.

Chỗ này, hình như là quốc khố thì phải.

Ánh mắt cậu bỗng sáng lên. Không, Long nhãn của cậu bình thường cũng phát sáng, nhưng ánh sáng hiện tại… có hơi quái dị chút.

Đôi môi của cậu dần nhếch lên thành hình lưỡi liềm. Nụ cười đó… đích thị là nụ cười của ác ma.

Chỉ một cái vung tay, một ngọn núi đã “bốc hơi”, âm thanh của thứ kim loại gọi là vàng ma sát vào nhau vang lên lách cách không ngừng trong nhẫn trữ vậy của cậu. Thô sơ tính toán một chút, cậu cũng đã vơ vét cả triệu đồng vàng, đồng vàng lớn, giá trị lên đến cả chục tỷ Gil.

“Bậy bậy. Đây đâu phải ăn trộm, là thu phí tổn thương tinh thần được không. Mấy đồng vàng thôi mà, nhằn nhò gì.”

“Không biết xấu hổ!” Nếu Ginko ở đây, chắc chắn cô sẽ hét lên câu này. Nó là cả một núi tiền, là một khoản khếch xù được không?

Còn cái gì mà tổn thương tinh thần? Kẻ đã đi qua hàng trăm trận chiến, không biết bao nhiêu lần suýt chết lại vì lần này mà tổn thương tinh thần? Đùa.

Hơn nữa, nếu không phải tất cả Nhẫn không gian, Vòng tay không gian các loại đều đã hết chỗ chứa, chắc chắn cậu sẽ còn lấy thêm.

Một lần nữa cảm giác được túi tiền căng phồng, nắm trong tay khối tài sản mà cậu chưa từng chạm đến được trước đây, cả người Kuro run lên vì sung sướng.

Kuro không nhồi hết vàng vào nhẫn trữ vật, cậu vẫn để lại cho nơi này không ít của cải. Nếu như triệt triệt để để vơ vét nơi này thì chẳng mấy chốc thôi, quốc gia này sụp đổ, các quốc gia lân cận không có ý tốt sẽ không ngồi im mà nhìn Ishal khôi phục.

Đích thị là Kuro cũng chẳng ưa đất nước này, nhưng dân chúng là vô tội, chiến tranh sẽ nhuốm máu đất nước này, nếu chuyện đó xảy ra thì cậu là người đã gián tiếp khơi mào một cuộc đồ sát. Là một anh hùng, không, là cựu anh hùng, cậu hoàn toàn không muốn để chuyện đó xảy ra.

Hơn nữa, vẫn còn quá sớm để Minh và mấy người khác bị cuốn vào một cuộc chiến quy mô như thế này. Bọn họ sẽ bị bắt nhốt và làm việc như nô lệ, tệ hơn là bị đem đi giải phẫu hay các thí nghiệm điên rồ để xem người từ dị giới như họ có khác gì người ở đây. Đừng nghĩ là đùa, chính cậu đã từng trải nghiệm rồi, những ký ức đó chẳng tốt đẹp gì đâu.

Vì vậy sau khi lưu lại một phần vàng bạc, Kuro hướng ánh mắt xuống phía dưới, tìm kiếm những thứ có giá trị hơn. Suy cho cùng thì có một số kim loại, khoáng thạch, dược liệu hay gì đó có giá trị hơn vàng nhiều, dù chỉ một lượng nhỏ nhưng đôi khi chúng có thể có giá bằng cả tấn vàng tùy loại.

Hơn nữa, nhân từ với kẻ thù chính là tàn nhẫn với bản thân. Cậu đương nhiên sẽ ra sức mà vơ vét những thứ có giá trị nhất rồi.

Bằng ‘Thăm dò’, Kuro dễ dàng cảm ứng được dưới đất còn có một tầng hầm, bên dưới đó có những tín hiệu ma lực rất khủng, và cũng rất hấp dẫn, khiến cậu thèm nhỏ dãi.

“Xuống dưới đó nào.” Kuro tự nhủ.

Cơ quan mở cửa? Cậu cần sao?

Sau khi phủ một kết giới cách âm, Kuro nhấc chân giẫm mạnh.

Sàn nhà bằng tấm đá dày gần nửa mét tựa như miếng bánh quy bị búa đập vào, ầm ầm vỡ vụn, để Kuro rơi xuống phía dưới.

“Oa!” Lúc này, dù là Kuro đi nữa thì cũng không khỏi kinh ngạc thán phục. thực sự là quá mẹ nó giàu.

“Mithril, Adamantite,… Thu hết! Thu hết!”

Cố kìm nén cảm giác muốn bay lên, Kuro nhanh tay thu hết những gì có giá trị vào. Mấy món vũ khí, áo giáp cậu trực tiếp thu vào. Tuy cậu chướng mắt đống vũ khí này nhưng vật liệu để chế tạo chúng cũng là những vật liệu hiếm, cậu hoàn toàn có thể nung chảy rồi đúc lại món mới tốt hơn.

Bên cạnh đó, đống này chắc cũng chỉ lấy ra khi có chiến tranh quy mô thôi nên chỉ cần Ishal làm tốt công tác bảo mật thì chắc mọi chuyện vẫn sẽ ổn. Là một trong tam đại cường quốc, hẳn sẽ không khó lắm để các quốc gia khác không biết việc chiến lực Ishal sụt giảm nghiêm trọng vì thiếu vũ khí ma thuật cấp cao đâu.

Ngoài ra, cậu cũng có thể lựa chọn những thứ khác thực dụng hơn nhiều.

“Hồng ngọc, kim cương, ngọc mắt mèo, ngọc lục bảo,… mấy viên đá quý này cũng chứa một lượng ma lực nhất định, để chế tác thành đồ trang sức kiêm ma cụ thì còn gì bằng.”

Đương nhiên, vẻ đẹp của các cô vợ phải được ưu tiên một mức độ nhất định, sau cùng thì mặc dù là tên cặn bã nhưng cậu cũng rất yêu thương những người vợ của mình.

Nhưng thứ mà cậu ưu tiên nhất, cũng là thứ thực dụng nhất hiện giờ lại là một vài cọng thảo dược nhỏ được đựng trong một cái hộp nhỏ trên kệ. Cảm nhận ma lực linh hồn đang cuồn cuộn trong mấy cọng thảo dược bé nhỏ, Kuro nhận ra ngay đây là ngưng hồn thảo, là loại thảo dược tốt bậc nhất để chữa trị linh hồn.

Mặc dù chúng có lẽ không có tác dụng gì với người khác nhưng với ba người cậu, Touka và Ginko bây giờ năm cọng gần giống như cỏ dại này lại là một sự hỗ trợ vô cùng cần thiết. Có chúng, ba người tuy còn kém xa mới khôi phục nhưng cũng sẽ giúp đỡ rất nhiều. Trong thế giới mà sức mạnh là tuyệt đối này, Kuro cần nhanh chóng hồi phục nhanh nhất có thể.

Đảo mắt ra xung quanh, Kuro không nhìn thấy thứ gì đáng để vào mắt nữa cả. Kuro hơi nheo mắt, chẳng lẽ thật không có, đừng quên Ishal là một trong tam đại cường quốc con người đấy.

Dùng ‘Long nhãn’ đảo quanh một vòng, bỗng dưng có một thứ kéo sự chú ý của Kuro lại.

“Đây là?”

Ngay cả ở dưới tầng hầm này, có vẻ như vẫn còn một cái hố khác. Nó được che đậy rất kín đáo ở một góc nhỏ không đáng chú ý. Không chỉ có chiếc nắp phía trên bị một thứ khác đè lên, nó còn được một ma pháp ‘Che giấu’ vô cùng cao cấp che đậy nữa chứ. Nếu đổi lại là người khác, chỉ sợ đã bỏ qua nơi này.

Đáng tiếc, kẻ trộm ở đây là Kuro, một Huyết long nhân. Dưới tầm nhìn của Long nhãn, ánh sáng từ ma pháp trận đó hiện lên vô cùng rõ ràng và càng dễ làm cậu chú ý hơn.

Mà cho dù không có ma pháp trận đi nữa, ánh sáng khủng khiếp của ma lực từ vật đó phát ra cũng sẽ khiến cậu để mắt đến thôi.

“Ánh sáng trắng bạc? Là bảo vật không gian hệ. Còn một cái nữa, hình như là loại kim loại nào đó. Nếu được giấu kỹ như vậy, chắc chắn là đồ tốt.”

Cẩn thận gỡ đống ma pháp cảnh báo, Kuro nhấc tàng đá che đậy cái hố sang một bên, lấy ra hai chiếc rương nhỏ, cũ nát trông bình thường không có gì lạ. Nhưng cậu biết, đó chỉ là bề ngoài.

Chiếc rương đầu tiên, cậu cẩn thận mở nó ra. Kuro suýt chút nữa thì cười to thành tiếng.

Orichalcum! Là Orichalcum! Thứ kim loại ma thuật mạnh mẽ bậc nhất! Khối này đủ lớn để rèn được một thanh kiếm nhẹ. Tuy với tay nghề hiện tại của cậu thì rèn nó thì sẽ hơi phí phạm, song cậu có thể nâng cao tay nghề mà. Nếu kiếm được ít Thánh tinh thiết nữa có khi cậu có thể tạo ra một thanh thánh kiếm.

Nhưng khi nghĩ đến đây, Kuro lại lắc đầu cười khổ.

Thánh kiếm của cậu được rèn bởi thợ rèn huyền thoại – Vua người lùn, sau đó được Nữ hoàng Tiên tộc trang trí và yểm phép, cuối cùng nó còn được chúc phúc bởi Đại tinh linh ánh sáng. Không ngoa khi nói nó là một tuyệt tác, là một trong những thanh kiếm độc nhất và tốt nhất từng được tạo ra tại Agalas, trên thế giới chỉ có thanh Quỷ kiếm của Quỷ vương mới đủ trình để ngồi ăn chung mâm với nó mà thôi.

Song, đó cũng là điều khiến cậu đau lòng khi thấy Thánh kiếm còn mỗi cái chuôi nứt rạn trong nhẫn chứa đồ. Cậu đã thu thập tất cả những mảnh vỡ nhưng việc sửa chữa khó khăn không khác gì đi rèn thanh kiếm mới vậy.

Dẫu vậy, lúc đó Agalas làm gì có dư sức hay lý do mà đi rèn một Thánh kiếm cơ chứ - khi mà bọn họ đang phải kiến thiết lại toàn bộ lục địa, Quỷ vương cùng Tà thần đều đã chết, đã không còn mối đe dọa thì việc rèn Thánh kiếm cũng nên gác lại để sau. Thế nên Thánh kiếm vẫn yên vị ở đó bấy lâu nay.

Còn Quỷ kiếm của Ma vương Bloodges Agust? Ờ thì nó là chiến lợi phẩm sau vụ thảo phạt Quỷ vương và là thanh mà cậu treo bên hông đây.

Kuro đã sửa đổi một vài phép yểm để hợp với mình hơn và sự thật cũng chứng minh đây là một thanh kiếm tốt, nó vẫn hoàn hảo kể cả khi vừa “cọ sát” với một Huyết long nhân như Alex, vậy nên chất lượng của nó là không thể bàn cãi. Hơn nữa nó cũng có màu đen, cũng khá hợp khi hành động vào ban đêm như thế này.

“Để xem cái còn lại là gì nào.” Kuro liếm bờ môi khô khốc, vô cùng chờ mong.

Chiếc rương từ từ mở ra, nhịp tim của cậu gia tốc, Kuro khẽ nuốt nước bọt. Chắc chắn món đồ trong này sẽ không thua kém khối Orichalcum này thậm chí hơn. Bên cạnh đó, cậu đã biết nó là một bảo vật Không gian hệ, Kuro ẩn ẩn đã đoán được thứ gì trong này, thứ mà cậu mong đợi là kích cỡ của nó, nếu nó đủ lớn, thì…

“Ha ha ha ha… Quả nhiên là không gian tinh thạch, hơn nữa còn có kích cỡ này, nó thậm chí còn vượt qua cả mong đợi.”

May thay, kết giới ‘Cách âm’ vẫn còn, bằng không thì bây giờ đã có lính gác chạy đến đây rồi.

Nhưng cho dù thật, thì cậu cũng không để tâm, ngoại trừ Alex thì Kuro không ngán ai cả. Nhìn khối tinh thể màu trắng bạc to bằng hai nắm tay trước mặt, cậu chỉ muốn đắm chìm trong sự sung sướng từ món quà ngoài ý muốn này mang lại.

Không gian tinh thạch, loại khoáng thạch quý giá bậc nhất trên thế giới, là vật liệu cần có để chế tạo những vật phẩm không gian trữ đồ. Chúng chỉ được tìm thấy ở những khu vực đặc biệt và tương đối nguy hiểm. Kích thước không gian mà vật phẩm trữ đồ có thể có phụ thuộc vào kích thước của viên tinh thạch và khả năng của người thợ chế tác.

Phải biết rằng vật phẩm trữ đồ có không gian lớn nhất cậu có là một chiếc vòng tay một ngàn mét khối có viên tinh thạch lớn chỉ bằng đầu ngón tay. Vậy mà viên tinh thạch trước mắt lại lớn hơn nhiều, nếu như có thể phát huy toàn bộ nói không chừng có thể chứa cả một hòn đảo.

Nắm viên tinh thạch trong tay, Kuro nhớ lại cuộc trò chuyện vừa rồi của cậu với Alex, những thông tin mà Touka và Ginko cung cấp, trong đầu của cậu bỗng nhiên xuất hiện một ý tưởng điên cuồng, một ý tưởng mà đáng ra một anh hùng như cậu không nên có.

Nhưng cậu cũng không định giũ bỏ đi suy nghĩ này, nó tiếp tục nảy mầm và một kế hoạch, một con đường mới cho thế giới này xuất hiện. Tuy còn không quá rõ ràng và cần cân nhắc thêm, nhưng có lẽ, nó khả thi.

Không ai biết, sự kiện khiến cả thế giới rẽ sang một hướng sẽ khởi đầu tại một nơi như thế này, một màn kịch lớn nhất, vĩ đại nhất trong lịch sử bắt đầu từ đây.

Kuro hít sâu một hơi, cố gắng kìm nén cảm xúc ngổn ngang trong lòng. Rồi cẩn thận đóng nắp rương lại rồi bỏ vào nhẫn trữ vật.

Nơi này giờ cũng không có thứ gì khiến cậu để ý nữa nên Kuro dứt khoát quay lưng dùng 'Dịch chuyển' rời đi, để lại một đống hỗn độn phía sau.

Bình luận (10)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

10 Bình luận

Ừ xui vl lun Long ạ đấm nhau vài hit vs huyết long nhân đổi lại đc bú free quốc khố của 1 trong 3 nước giàu nhất thì xui xẻo ghê nhỉ
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
:))😁
Xem thêm
Siêu đạo chích vét muốn hết cái quốc khố thế này thì lại ác quá :)))
Xem thêm
Tham lam🙄
Xem thêm
Đã tham thì phải tham hết =))
Xem thêm
Ôi moẹ ôi chôm đồ là ko đc nhá bác long :<
phải chôm nhiều vào
Xem thêm
Nhét thêm đc cả đống thứ vào cục đá không gian =))
Xem thêm
Truyện hay quá !
Xem thêm