Hắc anh hùng - Huyền thoạ...
Phạm Quang Trung Phạm Quang Trung, Zen Ava, AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc 1: Thế Giới Mới

Chương 04: Thỏ khôn đào ba hang, người khôn có ba thân phận.

11 Bình luận - Độ dài: 12,898 từ - Cập nhật:

Vừa tìm thêm được đồng minh, Minh bắt đầu nói ra những dự định của mình với Tuyết. Cô nàng cũng chăm chú lắng nghe, đôi khi sẽ chỉ ra vài sai sót cũng như đóng góp những ý tưởng của mình cho cậu.

Đột nhiên, một cơn gió nhẹ lùa vào phòng. Vì đang là buổi đêm, nhiệt độ có hạ thấp phần nào làm hai người hơi lạnh, vô thức ôm lấy cánh tay hòng giữ ấm.

Minh cảm thấy kì lạ. Cậu nhớ rõ ràng là đã khóa cửa sổ cẩn thận rồi, cớ sao bây giờ đột nhiên lại bị mở ra. Chất lượng cánh cửa của phòng riêng Anh hùng chắc chắn không tệ đến thế, ấy vậy mà vẫn bung ra là sao?

Nhưng cậu cũng không nghĩ nhiều, Minh đứng dậy định đóng cửa sổ lại lần nữa.

Nhưng chỉ vừa kéo chốt cửa lại thì đột nhiên, một giọng nói lạnh lùng vang lên sau lưng cậu:

“Hai người chăm chỉ quá nhỉ?”

Nghe được giọng nói bất ngờ, Minh và Tuyết giật thót. Cả hai người vội vàng lùi lại, mặt mày biến sắc.

Không biết từ lúc nào, một người toàn thân mặc đồ đen lặng yên không chút tiếng động đã đứng ngay sau lưng họ. Mấu chốt là cả Minh lẫn Tuyết đều không hề cảm giác được chút bất thường nào, cả hai cứ tưởng họ là những người duy nhất ở trong căn phòng này từ đầu đến giờ. Nếu như đối phương không lên tiếng thì có lẽ đến giờ hai người cũng chẳng biết.

Minh cố gắng khống chế đôi bàn tay run rẩy không đi lau mồ hôi lạnh trên trán, ai biết được một kẻ khả nghi mang theo vũ khí sẽ làm ra hành động gì nếu cậu cử động. Tuy không phải là lúc, nhưng cậu không nhịn được mà đánh giá người này.

Khả nghi và đáng sợ là hai từ phù hợp nhất để miêu tả người này.

Từ ngoại hình và giọng nói, Minh có thể chắc chắn đây là là một người đàn ông. Mặc dù đang trong tình huống của một bộ phim, song Minh cũng không nghĩ lằn ranh của giới tính lại thực sự mờ nhạt như trong những câu chuyện viễn tưởng ấy.

Mái tóc trắng lấp ló phía dưới mũ trùm, chiếc mặt nạ màu đen che giấu nửa trên khuôn mặt khiến Minh không nhìn thấy được diện mạo đối phương. Trước ngực anh ta là ba cây phi dao có vẻ như được dùng để ném, bên hông anh ta treo một thanh kiếm đen với cái bao cũng màu đen nốt.

Nói chung, toàn thân trên dưới, ngoại trừ mái tóc và đôi mắt màu lam thì toàn thân anh ta là độc một màu đen, giống như người này vừa được bóng tối đúc ra vậy.

Song, điểm nhấn không phải là bộ đồ hay những món vũ khí mà chính là đôi mắt trông cực kỳ kỳ lạ của anh ta.

Bằng chứng là trong hốc mắt của chiếc mặt nạ, sâu trong đó là một đôi mắt màu xanh lam cùng với đồng tử chẻ dọc như rắn. Đó chắc chắn không phải đôi mắt của một con người. Thay vào đó, nó giống đôi mắt của những con mãnh thú, của những kẻ đứng đầu chuỗi thức ăn.

Mà Minh – một học sinh cấp ba chỉ khá ưu tú hơn đám bạn một chút sẽ có cảm giác gì khi đối mặt với một kẻ như vậy? Như một con thú nhỏ chạm mắt với hổ dữ, con thú nhỏ sẽ sợ hãi bỏ chạy ngay lập tức. Và nó chính xác là cảm giác của Minh lúc này, chỉ nhìn vào đôi mắt đó thôi cũng khiến toàn thân cậu run rẩy.

Minh muốn bỏ chạy, song lý trí nhắc nhở cậu rằng cậu không có bất cứ con đường đào thoát nào, nơi này là tầng hai và cậu không thể mang theo Tuyết chạy trốn được. Còn bỏ trốn một mình? Minh là người như thế sao?

Không còn cách nào khác ngoài phó thác cho số mệnh. Minh nuốt khan một ngụm nước bọt, cậu cố gắng tập hợp toàn bộ dũng khí trong người, cậu lên tiếng:

“Anh là ai?”

Kẻ bí ẩn có vẻ hơi ngạc nhiên, hắn cười hỏi lại:

“Ồ! Ngay cả khi có nhìn vào “Long nhãn” mà ngươi vẫn có can đảm hỏi ngược lại à? Xem ra ta phải đánh giá lại độ gan dạ của ngươi. Hay đúng hơn, không hổ là “Anh hùng”.”

Nghe vậy, Minh cười khổ. Đích thực là gan của cậu cũng không nhỏ, bằng chứng là từ lúc còn nhỏ đến giờ cậu rất ít khi cảm thấy sợ hãi. Ngay cả với rắn rết hay những bộ phim kinh dị cũng không thể khiến cậu có cảm giác gọi là sợ.

Vừa nãy là một trong số ít lần Minh trải nghiệm cảm giác gọi là “sợ hãi”, song rất nhanh cậu cũng khôi phục bình tĩnh dù cho cảm giác ấy vẫn đang bóp chặt trái tim cậu.

Còn về vụ “Anh hùng”, thực sự thì cậu cũng đâu phải là người muốn làm anh hùng hay gì đâu. Tất cả đều là vì bị cưỡng chế triệu hồi mà đến đây đó chứ. Cho đến ngày hôm qua cậu còn nghĩ mấy chuyện kiểu này chắc chỉ có trong mấy bộ tiểu thuyết hay trong những câu chuyện viễn tưởng thôi cơ mà.

Nhưng đó không phải là trọng điểm lúc này.

Người này là ai? Hắn đã đứng đó bao lâu rồi? Hắn đã nghe những gì? Đó là những gì hiện lên trong đầu Minh lúc này. Biết là không phải lúc nhưng cậu vẫn không nhịn được tò mò về thân phận của “người” ở trước mắt.

Còn về mục đích của anh ta? Minh không quá lo lắng vè điều này. Kẻ bí ẩn trước mắt đã không tận dụng cơ hội khống chế hay làm gì cậu khi ở sau lưng cậu vừa nãy. Điều này cũng có nghĩa là anh ta không định làm thế để làm gì.

“Và còn thông minh nữa khi nghĩ ra cái kế hoạch đó đấy.” Hắn thêm một lời bình.

“Coi như là phần thưởng, các ngươi có thể gọi ta là… Để xem.”

Kẻ bí ẩn xoa cằm, sau một lát, hắn nói ra một cái tên:

“Kuro. Các ngươi có thể gọi ta là Kuro. Nó không phải tên ta, nhưng nó là một phần trong biệt danh mà ta từng được gọi trước đây. Mặc dù ta thực sự ghét nó.”

Biệt danh… à? Minh nghĩ thầm, nhưng cậu không nói ra. Ai biết được nếu cậu lỡ làm phật ý đối phương thì sẽ xảy ra chuyện gì?

Từ trên người của kẻ tự xưng là Kuro này, bầu không khí hắn tỏa ra, ánh mắt của mãnh thú của hắn, tất cả khiến cậu cảm thấy “người” này không hề đơn giản. Sống lưng lạnh buốt của cậu vẫn chưa khôi phục, toàn thân da gà vẫn còn đang dựng ngược, bản năng của cậu kêu gào rằng cậu không nên trêu chọc kẻ này. Nếu không hậu quả rất nghiêm trọng.

Nhìn Kuro rất tự nhiên đi đến chiếc bàn và cầm lấy một cuốn sách lên. Minh vô thức kéo Tuyết lùi đến bên cạnh mình. Đồng thời, cậu cũng không quên mà không dời mắt ra khỏi hắn. Sau cùng thì người này là địch hay bạn thì không ai biết được.

Kuro không quay đầu, nói nhỏ:

“Vô thức biến mình thành tấm khiên để bảo vệ người khác, đặt sự an toàn của họ lên trên bản thân mình. Đây cũng là một phẩm chất của “Anh hùng”. Xem ra, ngươi được triệu hồi không phải là không có lý do.”

Nói xong, Kuro đưa ánh mắt của mình trở lại cuốn sách trên tay, động tác lật sách vẫn tự nhiên, tựa như lời bình vừa rồi chỉ là ảo giác.

Chỉ là, động tác của anh ta rất nhanh đã dừng lại.

Kuro cười lạnh một tiếng rồi nói:

“Buồn cười thật nhỉ? Trong tất cả những cuốn sách lịch sử ở đây, tất cả đều có một điểm chung. Toàn bộ các cuộc chiến trong này đều do thú nhân tộc, tiên tộc với ma tộc khơi mào. Còn nhân loại, lúc nào cũng được miêu tả là những kẻ đáng thương, bị những chủng tộc khác đàn áp đến mức không ngóc đầu lên được.

Nhưng kết quả thì sao? Lãnh thổ nhân tộc mỗi lần đều được mở rộng, trong khi đất đai của các tộc khác cứ mất dần. Nếu không phải nền quân sự của Anchor lớn mạnh, nói không chừng…”

Không nói hết, thay vào đó Kuro gập cuốn sách lại rồi vứt nó ra sau đầu như một thứ gây khó chịu vậy. Hành động này trực tiếp nhắc nhở hai người một điều, rằng mấy cuốn sách này hoàn toàn không đáng tin. Với người thông minh như Minh và Tuyết thì không khó để nhận ra điều này.

Thảo nào mình luôn cảm thấy có gì đó kỳ lạ khi đọc nó, ra là vậy sao.

Nhân tiện, Anchor là tên gọi của một đất nước này tọa lạc ở phương bắc và là vương quốc Thú nhân tộc. 

Sức mạnh của thú nhân tộc lớn hơn con người không ít. Vậy nên dù số lượng binh lính không phải là quá nhiều, nhưng sức mạnh quân sự của Anchor không thua kém gì Ishal – một trong tam đại cường quốc của con người.

Nhận thấy Kuro thậm chí không thèm nhìn về hướng này, Minh liếc mắt ra hiệu cho Tuyết. Rồi cả hai rón rén đưa tay ra sau lưng.

Nhưng khi cậu chỉ mới chạm tay vào vật thể sau lưng, Kuro lại lần nữa lên tiếng:

“Yên tâm đi! Hiện tại ta không phải kẻ địch của hai người nên cất thứ sau lưng đi, được chứ? Tuy ta không biết nó là gì nhưng nếu là vũ khí và hai cô cậu định tấn công trước thì…”

Lời còn chưa dứt mà thân ảnh của Kuro biến mất tại chỗ. Minh còn chưa kịp phản ứng thì cậu đã cảm giác được một chút lạnh lẽo truyền đến từ cổ.

Không biết từ lúc nào, người trước mắt một giây trước bây giờ đang đứng ngay sau lưng cậu. Đồng thời, cậu cũng nhận ra cái lạnh trên cổ là từ đâu phát ra, nó là từ thanh kiếm vẫn luôn yên vị trong bao kiếm giắt ngang hông của Kuro.

Minh sợ hãi nuốt một ngụm nước bọt. Cậu không dám quay đầu nhìn Kuro – người có thể định đoạt mạng sống của cậu chỉ với một vú vung tay nhẹ. Những gì cậu có thể làm là liếc mắt sang bên cạnh, cố xác nhận sự an toàn của Tuyết.

Nhưng cậu đã hi vọng quá nhiều, Tuyết cũng không khá hơn cậu là bao. Ba thanh phi dao của Kuro hiện giờ đang lơ lửng trước mặt cô. Một thanh đang chĩa thẳng vào trán, hai thanh còn lại lần lượt là tim và cổ. Nếu một trong ba thanh phi dao tiến lên chút nữa thì giờ Tuyết đang trong vũng máu.   

Hai người lại lần nữa biến sắc, cả người run lên. Tuy cả hai đều sống trong thế giới mà những mưu mô và những bí mật đen tối là điều chưa từng thiếu, thế nhưng đây là lần đầu tiên từ khi sinh ra họ cận kề cái chết, cảm giác đó chắc chắn không hề dễ chịu chút nào.

Mình quên mất, đây là một thế giới giả tưởng.

Tuy Minh không phải là người thường tiếp xúc với tiểu thuyết hay các phim khoa học viễn tưởng như Long và Nguyệt, nhưng thường xuyên tiếp xúc với hai người họ nên cậu cũng hiểu được chút chút. Tối thiểu cậu cũng hiểu rằng, trong thế giới giả tưởng này tồn tại những cá nhân có sức mạnh vượt xa lẽ thường. Không, chỉ riêng việc thế giới này tồn tại thứ gọi là Ma pháp đã khẳng định điều này rồi.

Trong lòng Minh vẫn không ngừng tự hỏi, cậu rất chắc chắn rằng Kuro đã không nhìn về hướng này trong suốt thời gian cậu hành động nhưng hắn vẫn có thể biết chính xác hai người đang làm gì.

Là một loại Ma pháp nào đó sao? Ma pháp có thể làm được vậy luôn à?

Minh cười khổ trong lòng. Cậu vẫn luôn khuyên bảo Nguyệt rằng mấy thứ phim ảnh đó là vô bổ, không giúp ích được gì trong cuộc sống, ấy vậy mà bây giờ cậu vướng vào một trường hợp giống hệt mấy cảnh trên phim. Hơn hết là cậu không biết mình phải làm gì để xoay sở trong tình cảnh này.

Dù vậy, ít nhất thì cậu biết rằng có một điều mà cậu phải làm lúc này…

Minh thả khẩu súng điện mà cậu thường dùng để tự vệ xuống đất và đưa hai tay lên đầu.

Tuyết thấy vậy cũng làm theo cậu. Ít nhất thì cả hai giờ đã hiểu rõ hai điều, chống cự là vô ích trước mặt kẻ này. Và điều thứ hai, người này sẽ không tổn thương hai người nếu hai người ngoan ngoãn, vì nếu muốn thì hai người bây giờ đã không còn đứng sờ sờ ở đây đâu.

“Không chịu khuất phục là điểm tốt, song phải xem xét người đứng ở phía đối diện của mình là ai. Sư tử không thích lũ ruồi muỗi vo ve bên tai, nhớ lấy.”

“T-Tôi hiểu rồi!”

“Vậy thì tốt. Hi vọng những điều ta làm không thừa.”

Nói xong, có vẻ hài lòng với biểu hiện của tái mét hai người, Kuro thu kiếm lại, ba thanh phi dao cũng trở lại chỗ cũ. Hắn nhấc cốc trà lên hớp một ngụm, chậm rãi cứ như đang tường tận thưởng thức nó vậy, điềm đạm, tự nhiên như hành động vừa rồi chỉ là ảo giác.

Đến lúc này, Minh và Tuyết mới thở hắt ra một hơi. Vì cái áp lực khủng khiếp vừa rồi khiến cho họ đến giờ mới nhận ra rằng mình đã quên cả thở. Hai người hướng ánh mắt run rẩy đến thân ảnh màu đen kia.

Chậm rãi đặt cốc trà xuống, Kuro nói:

“Các ngươi đã hiểu chưa? Thế giới này khác với thế giới cũ của các ngươi. Ở đây, sức mạnh là mọi thứ. Trước sức mạnh tuyệt đối, tiền tài hay quyền lực chỉ là một trò đùa mà thôi. Lúc nãy, ta có thể tiễn hai ngươi lên đường rồi ung dung rời khỏi đây mà không ai hay biết, hẳn các ngươi cũng hiểu, phải không?”

Minh, Tuyết hai người gật đầu. Tuy không thật sự hiểu chuyện gì vừa xảy ra, nhưng tối thiểu thì với những gì anh ta vừa thể hiện, cả hai hiểu rõ một điều là hai người sẽ chẳng kịp phát ra một chút âm thanh nào cho đến khi chết. Và giống với việc anh ta vào đây mà không kinh động đến một ai, không khó để hiểu anh ta cũng có thể tự do rời đi trong âm thầm.

Kuro nói tiếp:

“Cho dù bọn họ có thủ đoạn gì đó có thể tra ra là ta làm, nhưng mọi chuyện cũng chỉ đến đó thôi. Không, có lẽ vì bảo vệ thanh danh của Hoàng gia, hẳn bọn họ sẽ tìm kẻ nào đó chết thay, chấm hết.”

Hai người khó tin nhìn Kuro, không tin lời anh ta mới nói.

“Tại sao lại có thể như thế?”

“Nếu như vậy thật thì anh đã giết người, hơn nữa còn là một “Anh hùng”. Làm sao Ishal có thể để yên cho anh được.”

Kuro chỉ cười khẩy:

“Đó là giá trị của “sức mạnh”. Tài năng cũng đại biểu tiềm lực, nhưng khai phát tiềm lực cần thời gian. Nhóc là anh hùng không sai, nhóc đích thị là có thể trở nên mạnh mẽ vào một ngày nào đó không xa, ta chưa bao giờ phủ định điều đó. Những người khác cùng bị triệu hồi cũng tương tự.

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là trong tương lai. So sánh với ta – một kẻ mạnh ở hiện tại thì giá trị của ta lớn hơn nhiều.

Hơn nữa, có vẻ như các ngươi còn mang theo quan niệm của thế giới cũ nên ta sẽ nói thêm điều này. Tại thế giới này có những tồn tại có thể không đặt pháp luật vào mắt. Tại sao ư? Đó là vì một cá thể như bọn họ đã có sức mạnh tương đương cả một quốc gia.

Thử hỏi, ai dám đi trêu chọc một thảm họa di động như vậy?”

Từng chữ, từng câu đều được Kuro phát ra với tông giọng lạnh như băng, không có lấy một chút cảm xúc. Không những thế, trong giọng nói còn có một sức mạnh vô hình khiến cho trái tim của Minh và Tuyết như bị bóp nghẹt.

“Luật lệ chỉ có thể trói buộc kẻ yếu, ý anh là vậy phải không?” Minh yếu ớt thì thào. Phải cố sức lắm cậu mới có thể nói ra miệng.

“Hiểu vấn đề nhanh đấy nhóc.” Kuro thoáng chút ngạc nhiên, nói: “Không may thay, ta lại là một trong số những tồn tại như thế. Giờ thì nhóc hiểu những điều ta nói lúc nãy chưa?”

“Ý anh là, ngay cả Ishal cũng sẽ không muốn làm kẻ địch với anh, và điều duy nhất họ làm là nhận túng, đúng không?” Lần này, người trả lời là Tuyết.

“Cô nhóc cũng không tệ lắm. Vốn dĩ ta đến đây để xem xem người sẽ cứu thế giới này là loại người gì. Xem ra ta lo lắng thừa rồi… À không, cũng không đến nỗi quá thừa thãi.”

Nói xong, Kuro lại nhấp một ngụm trà.

Đúng là nó rất ngon nhưng hắn có cần uống chậm thế không? Minh không dám nói ra, sợ sẽ ảnh hưởng tâm tình của đối phương. Cảm giác cận kề cái chết vẫn còn chưa tan biến, mồ hôi lạnh sau lưng và trên trán nhắc nhở Minh cần phải làm việc thận trọng nhất có thể.

Trong một khoảnh khắc, Minh nhận thấy bờ môi của Kuro có chút tái nhợt, nhưng rồi cậu cho rằng đó chỉ là ảo giác do quá sợ hãi gây ra và kiên trì chờ đối phương lên tiếng.

“Giờ thì quay lại với câu hỏi ban nãy. Ta đã đến đủ lâu để nghe hết kế hoạch của hai người các ngươi. Rất xin lỗi nhưng ta không thể tiết lộ ta là ai vào lúc này được.” Kuro mỉm cười, một nụ cười chân thực.

Minh và Tuyết chỉ có thể im lặng nghe hắn nói.

“Những gì ta có thể nói bây giờ là: Hiện tại, ta là đồng minh…

Và ta là người có cách giúp các ngươi quay về thế giới cũ.”

Ngay khi Kuro dứt lời, tim của Minh như lỡ mất một nhịp, kinh ngạc thật lâu nhìn chằm chằm vào hắn. Không cần nhìn, Minh cũng biết Tuyết cũng có biểu cảm tương tự như cậu.

Tất nhiên rồi, vừa lúc nãy hai người đang tuyệt vọng vì vấn đề này nhưng bỗng nhiên có một người từ đâu nhảy ra và trao họ hi vọng. Sự xuất hiện của Kuro, cùng với câu khẳng định vô cùng chắc nịch kia như thể cốc nước mát lạnh giao cho kẻ lữ hành giữa sa mạc.

Tuy nhiên, cốc nước đó rất có khả năng chỉ là một ảo ảnh hoặc một cái bẫy nào đó bày ra cho họ mà thôi. Sau cùng thì việc này quá trùng hợp, quá mức khó tin. Mặc dù rất muốn tin vào nó, nhưng hai người tất nhiên là không dám đặt cược vào một kẻ khả nghi như này.

Tuyết lên tiếng hỏi:

“Dựa vào đâu mà chúng tôi phải tin anh? Một người khả nghi đã đột nhập vào đây đồng thời còn không dám để lộ mặt của mình thì không đáng tin như vậy đâu. Anh không thấy mình hơi bất lịch sự khi nghe lén à?”

Nghe ra trong câu hỏi mang theo chút khiêu khích, Minh ngay lập tức túa mồ hôi lạnh. Tuy cậu hiểu được mục đích của cô là đang thử xem phản ứng của Kuro. Tùy vào cách mà hắn phản ứng, hai người có thể phần nào đoán ra người này có bao nhiêu đáng tin. Thế nhưng tiền đề là anh ta không giận quá hóa giận rồi cho mỗi người một nhát kiếm đã.

Hoặc có lẽ cô ấy cũng có chút kích động khi nghe đến việc có thể về nhà. Minh nghĩ thầm.

“Các ngươi nghĩ mình còn lựa chọn khác sao?” Chỉ thấy Kuro lạnh nhạt liếc nhìn hai người rồi chậm rã nói ra câu đó, trên khóe miệng còn mang theo một nụ cười châm biếm. Câu từ của hắn cũng không có lấy một chút dao động, chỉ có sự lạnh lùng.

Cả Minh và Tuyết đều chăm chú quan sát từng cử chỉ của Kuro để đoán suy nghĩ của anh ta, nhưng hai người đã thất bại. Đối phương che giấu quá tốt, hoàn toàn không một chút lúng túng trong lời nói cũng như cử chỉ. Nó khiến hai người ảo giác rằng kẻ này chỉ đang trần thuật một sự thật hiển nhiên. Thế nhưng, hai người đều không dám tin tưởng.

“Hay các ngươi định tự tạo ra một ma pháp mà còn chả biết nguyên lý? Các ngươi chắc chắn mình biết lượng ma lực cần là bao nhiêu để xuyên qua màn chắn của hai thế giới chứ? Chắc chắn rằng mình sẽ không bị kẹt lại giữa khoảng trống giữa các thế giới – một nơi mà còn chẳng có khái niệm thời gian. Sẵn sàng bất động trong một khoảng thời gian gọi là “mãi mãi”.

Kể cả khi các ngươi đủ ma lực, dựa vào đâu mà các ngươi chắc chắn ma pháp mình tạo ra sẽ đưa các ngươi trở về thế giới cũ mà sẽ không dẫn đến một thế giới khác lần nữa?”

Đổi lại, từng câu từng chữ của hắn lại cứa thật sâu vào nỗi đau của Minh và Tuyết. Kuro tàn nhẫn dội thẳng chậu nước lạnh mang tên sự thật vào hai người.

Nhưng từ các khái niệm hắn đưa ra như: “màn chắn của thế giới”, “khoảng trống giữa các thế giới”. Hai khái niệm này đủ để cho họ có biết rằng kẻ này – Kuro, có hiểu biết nhất định với việc dịch chuyển giữa các thế giới – điều mà hoàng gia Ishal chưa bao giờ đề cập tới với họ.

Mặc kệ hắn có thật sự biết cách giúp họ hay không nhưng kiến thức của hắn chắc chắn không giả. Điều này càng khiến cho hi vọng trở về của hai người ngày càng sáng rực rỡ hơn.

“Còn bất lịch sự. Đúng là có hơi bất lịch sự khi xâm nhập trái phép thật và ta cũng xin lỗi về điều đó. Song nếu như ta không ở đây, vào lúc này thì các ngươi nguy to đó. Nói đến, các ngươi chắc phải nợ ta một lời cảm ơn.”

“Cái gì cơ?” Minh và Tuyết đồng thanh. Họ không hiểu cậu nói vậy là có ý gì.

“Ừm. Các ngươi không biết cũng đúng thôi, tên quốc vương đó đã bố trí một ma pháp gọi là ‘Giám sát’ trên trần nhà để nhìn lén hết tất cả hành động của các ngươi.” Vừa nói, Kuro vừa chỉ lên bức hoa văn trên trần nhà.

“Không chỉ riêng nơi này, hầu như mọi căn phòng ngủ trong trong tòa nhà này đều được bố trí ma pháp này. Và đương nhiên, nhất cử nhất động của các ngươi toàn bộ đều vào trong mắt của lão Takumi.”

Vẫn với tông giọng lạnh lùng, Kuro tuyên bố một tin khó có thể tưởng tượng được nhưng lại vô cùng hợp lý.

Minh và Tuyết vừa mới khôi phục chút ít đã một lần nữa biến sắc, cả người run lên.

Họ đã nghĩ rằng trình độ phát triển của thế giới này mới chỉ ngang tầm trung cổ so sới Trái đất, vậy nên họ đã không tính đến viếc bị nhìn hay nghe lén. Song hiện thực đã nói cho họ, Ma pháp có thể làm được rất nhiều chuyện.

“May cho các ngươi là ngay từ đầu ta đã phá nó đi rồi nên bọn chúng không thấy gì đâu. Chắc ngày mai sẽ có người đến sửa liền ấy mà.

Mà, loại ma pháp bố trí trong phòng ngủ như thế này thi thoảng cũng gặp trục trặc nên hẳn sẽ chẳng bị nghi ngờ gì đâu. Rốt cuộc thì không phải ai ở trong lâu đài này cũng có khả năng phát giác được ta cả. Càng không nói đến lũ nhóc còn chẳng biết ma lực là gì như các ngươi. Vậy nên mới nói, ta cũng không phải là làm việc thừa thãi. Ngược lại, nếu những gì các ngươi bàn mà lọt vào tai Takumi thì… Chậc chậc.

Về phần mình, hai ngươi lần sau bàn bạc thì tìm chỗ khác không lại rước vạ vào thân. Lần này hai ngươi may mắn vì ta trùng hợp đi ngang qua đây nhưng không phải lúc nào ta cũng có thể giúp cho các ngươi. Vẫn quy tắc lúc nãy: Chỉ có mạnh lên các ngươi mới có thể tự cứu mình.

Đó, giờ đã thấy là nên cảm ơn ta chưa?”

Nghe Kuro nói vậy, hai người thở phào một hơi. Minh lén nhìn Tuyết, thấy cô mím môi mấy lần. Minh hơi giật mình một chút, nhưng ngẫm lại một chút thì cậu ngay lập tức nhận ra ẩn ý đằng sau những lời vừa rồi.

Phải, Kuro nói là "ma pháp được bố trí trong phòng ngủ", người này đang trấn an Tuyết... Không, thậm chí toàn bộ nữ bạn học trong lớp. Tuy không trực tiếp nói ra, song nhiêu đó là đủ để Tuyết yên tâm rồi.

Hớp một ngụm nước trà, Kuro lại lên tiếng:

“Ừm! Tiếp tục truyện chính nào! Ta có thể đưa các ngươi quay về nhưng các ngươi chắc cũng đã nghe Ma pháp triệu hồi các ngươi là loại kết nối hai thế giới khác nhau đúng không? Chắc cũng biết nó tiêu tốn một lượng ma lực khổng lồ đúng chứ?

Vậy nên để làm một cái có tác dụng ngược lại thì ta cũng cần một lượng ma lực tương đương như thế. Nói cách khác là ta cần một lượng lớn vật dẫn.

Một mình ta thì sẽ mất rất lâu để có thể thu thập đủ. Nhưng các ngươi có thể giúp ta một tay. Các ngươi chỉ cần thu thập ma thạch của những con ma thú mạnh là được. Phần còn lại, ta sẽ giải quyết.”

“Tại sao anh lại giúp chúng tôi? Chắc chắn phải có lý do gì đó, đúng không?” Minh hỏi, cậu không tin trên đời lại có bữa ăn miễn phí, càng không tin lại có người vô duyên vô cớ giúp họ.

“Lý do thì đương nhiên là có rồi. Ta lại không phải đầy tớ của các ngươi. Nhưng hiện tại ta sẽ không trả lời câu hỏi này.”

Kuro ngừng một chút, có lẽ là vì lựa chọn từ ngữ. “Vì giờ ngươi quá yếu để biết nhiều như thế. Ở thế giới này sức mạnh là tất cả, có những chuyện hiện giờ không biết thì tốt hơn.

Lần sau khi chúng ta gặp lại nhau, ta hi vọng sẽ thấy ngươi trở thành một kẻ thật mạnh mẽ. Nếu lần sau gặp lại mà ngươi đủ bản lĩnh kéo được chiếc mặt nạ này xuống thì ngươi sẽ hiểu tại sao ta lại giúp ngươi. Mà… ngươi sẽ thắc mắc cái khác thôi nên cứ chờ đi. Và mạnh lên.

Được rồi, còn câu hỏi nào nữa không?”

Minh ngẫm nghĩ một hồi, rồi hỏi lại: “Anh… có thể đưa chúng tôi theo anh được không? Chúng tôi sẽ không làm vướng chân anh đâu.”

“Ta từ chối!” Kuro nói một cách thẳng thừng: “Thứ nhất, ta cũng có mặt khi có vài đứa trẻ trâu trong nhóm các ngươi đồng ý nhảy vào một trận chiến mà chẳng thèm dùng đến bộ não vô dụng của bọn nó lấy một lần. Trông chừng một đám trẻ con lớn xác là một việc rất phiền phức. Ta lại không phải là bảo mẫu trông trẻ.

Thứ hai, ngay cả hai đứa khá nhất là hai người các ngươi thì cũng quá cả tin, không hiểu ý nghĩa của hai từ cẩn thận là gì. Ta mới chỉ nói chuyện một lúc mà ngươi chưa gì mà đã tin tưởng đến độ muốn đi theo ta. Nếu như những gì ta nói từ nãy đến giờ chỉ là lời bịa đặt thì sao? Các ngươi chưa từng thắc mắc điều này.

Thứ ba, các ngươi quá yếu để có thể sánh bước cùng ta. Đối thủ của ta sẽ chỉ toàn kẻ mạnh, các ngươi hiện giờ còn chưa có đủ tư cách để quan sát huống chi tham gia.

Tổng hợp lại từ ba điều trên, các ngươi là gánh nặng, không hơn không kém.”

Nghe xong những câu từ lạnh như băng ấy, Minh trầm mặc lại. Quả thực, đúng như lời Kuro nói, cậu đã quá vội vàng.

“V-Vậy…” Lần này, đến lượt Tuyết đặt câu hỏi: “Anh… có phải con người không?”

Như nghe được điều gì thú vị, Kuro – người từ đầu đến cuối đều duy trì vẻ lạnh nhạt lại toát ra vẻ thích thú hỏi lại:

“Ý ngươi là sao?”

“Mắt của anh…” Tuyết nhìn thẳng vào mặt Kuro. Từ vị trí này, cô có thể dễ dàng thấy được đôi mắt màu lam cùng đồng tử chẻ dọc của anh ta. Và cô chắc chắn, nó…

“Đôi mắt đó…  không phải mắt người, đúng chứ?”

Kuro bất giác đưa tay lên mắt, rồi anh ta cười nhẹ: “Chà, ta đã từng là con người, nhưng giờ thì không phải. Bây giờ ta là một Huyết long nhân.”

“Huyết long nhân?” Tuyết lặp lại.

Minh cũng nhíu mày. Chủng tộc này hình như không thuộc Thú nhân tộc mà là một loại hoàn toàn khác.

Cậu đã tìm hiểu chút ít về các chủng tộc gần với con người ở thế giới này nhưng cậu không nhớ là có chủng tộc gọi là Huyết long nhân. Với cậu mà nói thì đây hoàn toàn là một danh từ lạ.

“Đọc chút sách sử đi. Tuy nội dung được cải biên không chịu nổi nhưng vẫn có thứ hữu ích đấy. Trong đó đề cập khá nhiều đến Huyết long nhân bọn ta. Còn muốn biết cụ thể hơn thì tự tìm hiểu đi, rất nhanh ngươi sẽ tìm ra.”  

Nói xong, Kuro quay người muốn rời khỏi. Khi hắn ra đến ban công, Minh hô lên:

“Khoan đã, lúc này anh có nói hiện tại anh là đồng minh. Vậy sau này thì sao? Anh sẽ trở thành kẻ thù của tôi khi nào?”

Kuro khẽ cười, đôi mắt xanh lam liếc nhìn Minh rồi nói:

“Anh hùng, cậu gánh trên vai trách nhiệm cứu lấy thế giới này, cậu là đại diện cho chính nghĩa. Nhưng chính nghĩa không phải chỉ có một loại. Tùy vào việc cậu chọn cho mình loại chính nghĩa nào để theo đuổi mà thế giới này sẽ biến đổi theo nó. Và nếu như chính nghĩa của cậu quá méo mó và xấu xí thì tôi sẽ ngăn cậu lại!”

Nghỉ một chút, Kuro tiếp tục:

“Bài tập về nhà đây anh hùng. Cho đến khi nào tất cả mọi người trong nhóm người bị triệu hồi có thể phát giác ra ‘Giám sát’ kia thì cậu mới có đủ khả năng chạy trốn.”

Dứt lời, cậu nhảy xuống và biến mất trong bóng tối, để lại hai người với hàng loạt câu hỏi trong lòng.

Nuốt một ngụm nước bọt, Minh hít sâu một hơi. Minh và Tuyết nhìn nhau, cả hai đều biết trong lòng người kia đang ngổn ngang cảm xúc, họ quyết định dành tặng đối phương một không gian im lặng để suy nghĩ.

Một lát sau, Tuyết mới lên tiếng:

“Cậu nghĩ kẻ này có đáng tin hay không?”

Minh lắc đầu, nói:

“Nếu được, mình muốn nói là không nên tin một kẻ mà mình hoàn toàn không biết gì về hắn. Nhưng ngoài việc tin hắn ra, chúng ta không có lựa chọn nào khác nếu muốn trở về nhà.”

Nhưng cậu nhanh chóng nở nụ cười:

“Hơn nữa hắn cũng đã nói là có lý do giúp đỡ chúng ta. Điều này cũng có nghĩa hắn không làm việc miễn phí mà chúng ta sẽ phải trả cái giá gì đó cho hắn.

Tuy hiện tại mọi thứ chỉ là những lời hứa hẹn không hơn không kém, nhưng thế thì việc này đã trở thành một vụ mua bán công bằng.”

Kuro không nói là mình muốn thứ gì, Minh hiện tại cũng không thể cho anh cái gì. Mọi thứ hiện tại chỉ là mấy lời nói gió bay, giống như một người đưa cho cậu một tấm danh thiếp và bảo rằng “khi cậu cần tôi thì hãy liên lạc” vậy. Chỉ khác là hiện giờ cậu thậm chí còn chưa có tư cách “liên lạc” với anh ta mà thôi.

Nhưng cuộc gặp mặt hôm nay cũng sẽ không vô nghĩa, Minh tin rằng khi cậu mạnh đến một mức nhất định, có thể đưa ra thứ mà Kuro muốn thì đó là lúc mà bọn họ có thể về nhà.

Còn thế giới này? Cậu vẫn sẽ cố gắng giúp đỡ nhiều nhất có thể với tư cách là “anh hùng”. Nhưng với tư cách là một “lớp trưởng”, trách nhiệm của cậu là đưa mọi người trở về nhà an toàn.

“Vậy nên, so với việc một kẻ nào đó nhảy xổ ra giúp đỡ không lý do thì kẻ gọi là Kuro này đáng tin hơn nhiều.

Có vẻ như chúng ta vẫn còn hi vọng trở về.”

Tuyết nghe vậy cũng gật đầu đồng ý, nhưng rồi ánh mắt cô hơi ảm đạm:

“Nhưng trước đó chúng ta phải thắng được anh ta đã. Anh ta, thực sự rất mạnh, đúng chứ?”

Minh cười cười, nói:

“Mình thì không lo lắng điều đó. Dù gì mình cũng là Anh hùng, sớm muộn gì mình cũng sẽ mạnh lên, đủ để lấy mặt nạ của anh ta xuống.

Thứ mà mình lo thì là yêu cầu của anh ta kìa. Anh ta càng mạnh đồng nghĩa với việc yêu cầu của anh ta sẽ càng khó hoàn thành.”

Vươn vai một cái để giũ bỏ cái áp lực khủng khiếp vừa rồi, Minh tiếp tục nói:

“Mà chuyện đó thì để sau hẵng tính, đến lúc đó chúng ta sẽ tự biết. Dù sao thì chúng ta cũng không còn lựa chọn khác.”

Tuyết gật đầu. “Cậu nói cũng đúng. Lần sau chúng ta tìm thêm Tuyến cùng Long đi."

"Tuyến còn được, nhưng Long thì..." Minh ngập ngừng.

"Trong mắt nhiều người, Long sẽ trở thành bộ não của chúng ta, hơn nữa cậu ấy cũng rất sáng suốt. Mình nghĩ thêm Long vào hội không có việc gì đáng lo." 

"Sợ là có người không phục." Minh thở dài. Long là một lựa chọn vô cùng tốt, nhưng chính bản thân cậu ta cũng là một rắc rối to tướng cần giải quyết.

"Chỉ số của Long quá kém, không ai chịu phục một người chỉ biết chỉ tay năm ngón cả." Tuyết nhẹ giọng. "Nhưng chỉ cần chúng ta gom được một nhóm thiên về vũ lực cho cậu ấy làm đầu não là được. Bản thân Long rất có sức hấp dẫn, chỉ cần gạt đi tư tưởng khinh thường xuất thân của một số người là được."

"Mình sẽ thử."

Sau khi trao đổi thêm với nhau một vài thứ nhỏ nhặt như đừng nói chuyện về Kuro với các bạn khác, lựa chọn địa điểm nói chuyện cùng nhau về các vấn đề với lớp, nên tin tưởng Kuro hay không, vân vân thì Tuyết cũng ngỏ ý muốn về nên Minh đành cùng cô ra cửa xem như tiễn chân cô.

***

Trong một góc khuất gần đó, thân ảnh của Kuro chìm sâu trong bóng tối. Nếu không nhìn kỹ… Không, dù cho nhìn kỹ đi nữa thì cũng khó có ai có thể phát hiện ra cậu khi sự hiện diện của cậu chỉ giống như viên đá ven đường - hoàn toàn không đáng chú ý. Mọi người sẽ vô thức mà bỏ qua cậu và cho rằng nơi này không có ai mặc dù thân ảnh của cậu có đang đứng trước mặt người đó đi nữa.

Ấn tượng về Kuro là gì? Một “người” lạnh lùng, thần bí, vô cùng cao ngạo và trên hết là mạnh vô đối. Gộp lại thì chúng biến thành hình mẫu lý tưởng của một chàng trai cực ngầu nhỉ? Mặc dù anh ta đeo mặt nạ nhưng chắc chắn một người ngầu như vậy sẽ rất đẹp trai nhỉ?

Ừ thì… Có lẽ đẹp trai là có, nhưng ngầu thì…

Kuro dựa lưng vào tường và thở từng hơi nặng nề tựa như mới chạy Ma-ra-tông về. Từ trong chiếc miệng tưởng chừng như rất kiệm lời kia giờ lại phun ra những lời lẽ không tưởng:

“Chết tiệt thật! Ma lực mình chạm đáy rồi. Nếu biết sớm thì mình đã nốc vài bình mana rồi.”

Vừa nãy, để thể hiện sức mạnh, Kuro đã liên tiếp dùng hai Phép thuật:

'Tốc biến' - một phép thuật không gian tầm trung. Là bản suy yếu của phép 'Dịch chuyển' trứ danh. Tuy phạm vi dịch chuyển khá ngắn nhưng vô cùng tiện lợi.

'Điều khiển' chỉ là một phép thuật cấp thấp. Đơn giản chỉ là nối sợi dây ma lực vào vật thể và thông qua nó điều khiển vật thể ở một mức độ nào đó mà thôi.

Trong nháy mắt xuất hiện bên cạnh nạn nhân đồng thời kề kiếm lên cổ cảnh cáo chỉ là trò rẻ tiền xuất hiện vô số trong các bộ anime hay manga, nhưng 'Tốc biến' tốt xấu gì cũng là phép thuật hệ không gian, nó tiêu tốn ma lực khủng khiếp. Chỉ ra oai một chút mà đã làm “bốc hơi” gần hết toàn bộ lượng ma lực ít ỏi còn sót lại trong cơ thể cậu.

“AAAA… Mệt quá, đuối quá! Muốn nằm xuống nghỉ ngay và luôn quá.”

Tiếng than vãn của Kuro vang vọng, nhưng cũng như cách người ta không chú ý đến cậu, không ai đếm xỉa đến nó.

Thở ra một hơi thật dài, Kuro đưa tay lên kéo tấm mặt nạ trên mặt xuống. Đây là nhiệm vụ mà cậu giao cho Minh, điều mà Minh phải rất lâu nữa mới làm được thì giờ đây nó được thực hiện quá dễ dàng.

Và đáp án của câu nói nếu Minh đủ bản lĩnh kéo được chiếc mặt nạ này xuống thì sẽ hiểu tại sao cậu lại giúp cũng ở đó.

Dưới lớp mặt nạ là gương mặt mà Minh cùng Tuyết không thể quen thuộc hơn được nữa.

Long.

Nhưng cũng không phải, Long thường ngày không có mái tóc trắng kia. Thẳng thắn mà nói, với bộ dáng hiện tại thì cậu nên được gọi với một cái tên khác thì đúng hơn.

Hakuryuu. Hoặc ngắn gọn hơn, giống như Touka và Ginko hay gọi cậu – Ryuu.

Đây mới là cách gọi đúng nhất cho cậu hiện tại.

Còn nếu muốn biết đáp án cho mười vạn câu hỏi vì sao đang lẩn quanh trong đầu bạn lúc này, thì phải quay lại thời gian một chút.

Khoảng một tiếng trước.

Long rảo bước trên vườn hoa của lâu đài, nhưng đây không phải đường về phòng của cậu mà là hướng về phía cổng ra vào, bộ dáng thong thả như đang đi dạo sau bữa ăn vậy.

Mặc dù ở đây đã là cuối xuân, nhưng những bông hoa vẫn nở rộ. Những giọt sương đêm vương vấn trên cánh hoa long lanh dưới ánh trăng tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh.

Long hít vào một hơi, hương hoa nhè nhẹ cũng theo đó tràn vào trong phổi làm cậu có một cảm giác thật thư thái.

Vì chiếc áo khoác đã bị cướp đi, hay nói đúng hơn là Long đã bỏ nó lại nên giờ không có gì chắn cho cậu khỏi cơn gió đêm đang nhẹ nhàng thổi. Chúng khiến Long bất giác đưa tay lên ôm lấy phần da trần của hai cánh tay đang dần trở nên mát lạnh, cố gắng khiến nó ấm lên nhưng không có nhiều ý nghĩa lắm.

Lúc này cậu không khỏi hồi tưởng, nếu là lúc trước thì sẽ có một cô gái sẽ nhẹ nhàng tiến đến bên cạnh để cậu có thể nắm lấy tay cô, kéo cô vào lòng để chia sẻ hơi ấm. Hoặc cũng có thể là một cô gái khác sẽ nhảy lên ôm lấy cổ cậu từ phía sau, có chút đáng tiếc là “phần đó” của cô không phát triển lắm nên lưng cậu sẽ va phải phần xương sườn cứng cáp của cô và sẽ bị nhói một chút. Nhưng cho dù là cái nào, cậu hiểu rõ ràng lúc này chúng chỉ là mong ước xa vời, cần phải thêm chút thời gian nữa, nếu như không sai thì cần khoảng tầm một tuần nữa.

Long đã đi được một quãng khá xa, để cho cậu ngoài ý muốn là có vẻ như không có ai bám theo giám sát cậu cả. Cũng có thể là do cậu không phát giác ra được nhưng khả năng đó khá thấp vì chỉ những sát thủ hàng đầu mới có thể che dấu sự hiện diện cùng ma lực hoàn hảo đến mức cậu không phát hiện ra, mặc dù tình trạng hiện tại của cậu đang không được như xưa. Hoặc cũng có thể là Takumi không thèm đếm xỉa gì đến một “kẻ yếu” nữa nên việc phái người bám theo chỉ tổ phí công.

Hài lòng với kết quả này, Long âm thầm nhếch miệng thành một nụ cười mỉm. Cậu dồn thêm sức vào đôi chân, tăng tốc mà đi.

‘Chào buổi tối. Có vẻ lần này tụi em thức giấc sớm hơn bình thường nhỉ!’

‘Đúng đó, thường thì chúng ta ngủ gần hai mươi tiếng đồng hồ liền. Sao bây giờ lại sớm thế nhỉ?’

Giữa chừng, hai giọng nói quen thuộc lại vang vọng trong đầu Long, cậu hơi bất ngờ rằng họ thức dậy sớm hơn bình thường nhưng rồi rất nhanh hiểu ra gì đó, cậu đáp:

‘Có lẽ là lúc ở trái đất anh thường phải dùng rất nhiều ma lực để đẩy nhanh quá trình kia trong khi không hồi phục được là bao nên dẫn đến việc chúng ta thường trong trạng thái mệt mỏi. Điều này khiến hai người em phải ngủ nhiều đến thế.

Ngược lại là vì ở thế giới này có nồng độ ma lực cao hơn trái đất nhiều nên tốc độ hồi phục ma lực của chúng ta nhanh hơn nhiều lắm. Bây giờ anh đã hồi phục hoàn toàn rồi, cho nên việc hai em thức giấc sớm hơn cũng là đương nhiên thôi.’

‘Mà có lẽ như thế này lại hay. Em cũng không muốn thấy anh vì quá muốn rút ngắn thời gian hoàn thành “nó” mà tiều tụy như lúc trước nữa. Dù vậy, anh cũng không nên ỷ vào tốc độ khôi phục mà làm quá sức, hiểu chưa? Chú ý một chút sức khỏe của mình đó, hiện tại anh không được như lúc trước đâu.’ 

‘Cái gì mà hồi phục hoàn toàn chứ? So sánh với trước đây thì sức mạnh hiện tại thì có là gì? Có được một phần mười không còn chưa chắc đó nên đừng có mà tự kiêu! Lo mà chăm sóc tốt bản thân mình một chút đi, đừng làm tụi em phải nhắc đi nhắc lại nữa!’

‘Hô… Vì ai mà anh ra nông nỗi này vậy nhỉ? Ginko, một phần là do em đó nhé.’ Long cười tủm tỉm đáp lại hai giọng nói kia với tông giọng có mang theo chút châm chọc. Khuôn mặt cậu lại mang theo vẻ hạnh phúc không thèm che giấu, hơn ai hết cậu biết rằng họ quan tâm đến mình như thế nào. 

‘Đó là do anh tự quyết định đấy nhá, sao giờ lại đổ cho em cơ chứ? Mà đâu phải mình em, Touka cũng vậy mà sao anh không nói. Anh Ryuu là đồ tồi! Thiên vị!’ Ginko gào lên. Trong giọng tràn đầy trách móc cùng một chút hờn dỗi.

‘Được rồi mà Ginko. Nếu anh ấy mà không làm thế thì hai ta đã chết rồi nên đừng có trách móc nữa. Việc cần làm bây giờ là nên nghĩ xem xem từ giờ chúng ta sẽ phải làm gì thì hơn. Mà anh Ryuu này, anh đang làm gì thế?’

‘Anh đang đi dạo sau bữa ăn. Mà… nói là đi dạo vậy thôi chứ thực ra anh đang nắm bắt địa hình ở đây. Trong trường hợp tệ nhất thì ít nhất còn biết đường mà chạy. Và còn…’

Long không hoàn thành câu nói của mình, thay vào đó cậu tỏa ma lực ra xung quanh, phần lớn trong chúng chìm xuống mặt đất. Từ đó Long có thể cảm nhận rõ ràng những gì ở dưới chân mình, chỉ là cậu đang muốn làm gì?

‘Ra là vậy!’ Như hiểu được Long đang làm gì, Touka cảm thán.

Nhưng không phải ai cũng hiểu hành động này của cậu. Ginko bối rối lên tiếng:

‘Ha… hả? Anh làm vậy là sao? Sao tự dưng lại dùng ‘Thăm dò’. Nếu muốn biết có người bám theo không thì ‘Tìm kiếm’ đã đủ rồi mà? Hơn nữa tại sao anh lại thăm dò dưới đất làm gì thế?’

Long cười cười, cô gái này vẫn đơn giản như vậy, cùng Nguyệt cũng không quá khác nhau. Nếu như không kể đến tính ưa bạo lực của cô.

‘Touka, chút nữa hãy giải thích cho Ginko. Bây giờ anh cần nói chuyện khác với hai người.’

‘Anh có kế hoạch gì rồi, đúng không?’ Touka hỏi.

‘Anh có một vài dự định. Sớm muộn gì chúng ta cũng phải trốn ra khỏi đây… Không, có khi phải trốn ra khỏi đất nước này luôn. Nhưng trước tiên, ta cần phải tìm hiểu thêm về thế giới này đã.’

 ‘Vậy à! À mà lúc nãy anh nói có chút dự định, cụ thể là như thế nào kể cho chúng em nghe với!’

‘Đúng ha, mãi nói qua chuyện khác mà quên mất. Anh Ryuu, cái dự định kia là như thế nào anh nhanh kể đi coi nào!’

‘Ừm… Anh nghĩ là đã đến lúc chúng ta tách nhau ra. Anh quyết định rồi, anh sẽ dùng “thứ đó”.’

Thấy vậy, Touka và Ginko tò mò hỏi:

‘Sao tự dưng anh lại nói chuyện này?’

‘Đúng đúng. Lúc trước khi tụi em yêu cầu thì anh sống chết cũng không đồng ý cơ mà. Sao tự dưng…’

Nghe hai người nói, Long cũng không khỏi thở dài. Thật sự thì cậu có thể để hai người tách ra, chỉ là cậu không muốn làm vậy chút nào. Không phải là vì cậu muốn tiếp tục tình trạng “hòa làm một thể” với người mình yêu. Cái này thực sự là chẳng dễ chịu gì cho cam. Chỉ là nếu tách ra, hai người họ…

‘Thực ra cũng là bất đắc dĩ. Như lúc trưa anh đã nói. Chúng ta cần thông tin chính xác, mà việc tìm nguồn cung cấp quá khó khăn nên anh định tự thân vận động.

Hơn nữa trong trường hợp xấu nhất, anh sẽ cố gắng ‘Dịch chuyển’ đến chỗ các em.’

Nghe câu cuối của Long, Touka và Ginko cùng lúc hỏi:

‘Anh… có thể làm được không?’

Có lý do cho câu hỏi này. Tuy nhìn thì không có gì, nhưng nếu hiểu biết về ma lực một chút thì đã có thể dễ dàng cảm nhận được một cái kết giới đang bao phủ toàn lâu đài, hoàn toàn không có ý định che giấu.

Đó là người khác, Long càng biết nhiều hơn nữa. Cậu và hai người đều biết, nó không phải kết giới bình thường mà là một kết giới không gian, làm cho không gian bên trong lâu đài gần như ngăn cách hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Vì thế nên việc dịch chuyển từ trong ra hay từ ngoài vào tuy không bằng dịch chuyển giữa hai thế giới nhưng độ khó cũng là cực cao. Kể cả lúc đỉnh cao thì Long cũng sẽ tốn không ít công sức thì càng không nói đến tình trạng bây giờ. Chỉ ba người mới hiểu trạng thái của họ tồi tệ đến mức nào.

Đây cũng là một trong số những lý do mà Long phải đi tìm hiểu địa hình. Để chạy trốn khi cần thiết, cậu cần tìm những nơi mà lâu đài kết nối với bên ngoài. Một ví dụ là cổng vào, nhưng đó chỉ là một. Khi cậu bị phát hiện thì chắc chắn cổng vào sẽ đóng kín. Nếu không có lối thoát khác thì cậu sẽ phải liều mình dịch chuyển một phen, khi đó thì thành bại khó nói. Mà cậu cũng không thích cầm mạng của mình đi liều như vậy.

‘Anh… sẽ cố hết sức.’

Sau đó là một quãng im lặng, chỉ còn tiếng bước chân của Long là chưa bao giờ ngừng lại.

Như đã nghĩ thông, Touka dịu dàng nói:

‘Ừm… Dù sao tách ra cũng chưa chắc là chuyện xấu, thậm chí chúng ta còn có thể tranh thủ khôi phục lại chút ít nữa.’

‘Đúng, phải nhanh chóng khôi phục lại rồi về “dạy dỗ” hai tên khốn kia nữa.’

Lại nói chuyện đánh đấm rồi! Mặc dù nghĩ vậy, nhưng Long không nói ra, thay vào đó cậu nói:

‘Được rồi. Kế hoạch là như vầy… Rồi làm thế này… Mục đích là như này… Đã rõ chưa?’

Sau khi nghe hết kế hoạch của cậu, Touka và Ginko đều thốt lên:

‘Đây đúng là cách hay. Tách nhau hành động là phương án tốt nhất.’

‘Ok! Kế hoạch này có vẻ được đấy! Cứ để đó cho tụi em, sẽ không làm anh thất vọng đâu.’

‘Được, nhờ hai em hết đó. Mà cũng phải thật cẩn thận vào cho anh.’

‘Anh cũng phải cẩn thận một chút.’

‘Ha ha. Anh không nghĩ hai người có thể so sánh với anh nếu xét về độ cẩn thận đâu. Đặc biệt là em đấy, Ginko.’

Hít sâu một hơi, Long nói tiếp:

‘Vậy, nhờ cả vào hai người.’

Dứt lời, từ bàn chân Long tỏa ra một luồng ánh sáng đen, nó nhanh chóng đem thân thể cậu bao phủ. Cảm giác như, Long bị bóng tối nuốt chửng.

Một giây sau, hắc quang biến mất, để lại một thân ảnh đang đứng đó. Mái tóc màu trắng phản chiếu lại ánh trăng, đôi mắt lam lạnh lẽo với đôi đồng tử chẻ dọc nằm sau tấm mặt nạ đen lóe lên ánh nhìn sắc bén như dao. Toàn thân cậu độc một bộ đồ đen, đến mức khiến người nhìn có cảm giác như nó được dệt từ bóng tối, vô thức làm người ta cảm thấy rét lạnh.

‘Ừm, lúc này có lẽ em nên gọi anh là Hakuryuu nhỉ?’

‘Nghiêm túc mode: On. Ha ha ha…’ 

Khi nghe xong câu nói của Ginko, Long… không, Hakuryuu suýt vấp chân mình mà ngã. Cậu hung hăng trừng mắt về phía ngực mình, một bộ dáng tức giận.

Nhưng đáp lại cậu chỉ là một tiếng cười hì hì giống như của một đứa trẻ đã quá quen với việc bị la mắng suông khiến sự tức tối trong đôi mắt của mãnh thú này tăng lên.

Chỉ là… thái độ đó của Ginko chỉ kéo dài một giây.

‘Ể? Ý anh là gì khi cười như thế? Dù là cái gì thì đừng, đừng làm thế!’

Tiếng hét của Ginko vang vọng, nhưng Hakuryuu thản nhiên bỏ qua. Thay vào đó, nụ cười nhuốm màu hắc ám của cậu lại còn sâu hơn nữa.

Một lúc lâu sau, trên bức tường của lâu đài, một tiếng nổ phát ra thu hút hầu hết lính canh lại. Nhân lúc sơ hở, hai thân ảnh từ trên tường thành lao xuống và nhanh chóng hòa vào bóng tối bất tận của màn đêm.

***

Sau khi hoàn tất bước đầu của kế hoạch, nhưng Long không trở lại dáng vẻ bình thường. Ngược lại, cậu còn đeo thêm một chiếc mặt nạ để che giấu thân phận vì cậu cần làm vài thứ, những thứ không thể làm dưới cái tên “Long” được.

Lúc này. Long không hề biết rằng chiếc mặt nạ nhỏ màu đen với hoa văn trang trí màu đỏ mà cậu đang đeo này lại là một biểu tượng tượng trưng cho cả sự đáng sợ lẫn thù hận, nhưng cũng là hi vọng, là ánh sáng trong thế giới tăm tối này. Một dấu ấn khó quên cho toàn thế giới Alandagia.

“Ừm?”

Bất chợt, trong phạm vi mà phép ‘Tìm kiếm’ của cậu bao phủ, cậu cảm giác được một điều mà cậu không thể lường trước được.

Long không phải kẻ thích theo dõi người khác, sở dĩ cậu sử dụng ‘Tìm kiếm’ là để cảm nhận xem có ai khả nghi đến gần cậu không. Mặc dù biết được rằng Takumi sẽ không giết cậu ngay nhưng lỡ tên hoàng tử kia lại không kiên nhẫn được và phái sát thủ đến thì sao? Tuy xử lý mấy tên sát thủ đối với cậu vẫn không phải là chuyện quá khó, nhưng như thế sẽ để lộ ra cậu không phải kẻ yếu.

Nên để đề phòng, Long luôn cảnh giác cao độ, thỉnh thoảng lại sử dụng ‘Tìm kiếm’. Và nếu thật sự phát hiện sát thủ, cậu sẽ cố gắng dàn dựng như một vụ tai nạn khiến chúng phải xuất hiện trước mặt những người trong lớp. Khi đó thì hẳn chúng sẽ không dám làm liều và lòng tin của những người có chút thông minh trong lớp đối với Takumi sẽ giảm mạnh.

Và thứ mà Long cảm nhận được là…

Kỳ quái! Sao Tuyết lại ở trong phòng Minh? Không lẽ…

Tín hiệu ma lực này không sai vào đâu được, nó đến từ cô nàng lạnh lùng và là lớp phó học tập của lớp – Tuyết. Nó rất bình thường không có gì lạ ngoại trừ vị trí của nó, trong phòng một đứa con trai.

Điều này khiến Long cảm thấy vô cùng kỳ quái. Một vài hình ảnh không đứng đắn vụt qua trong đầu Long nhưng rồi cậu lắc lắc đầu, xua tan đi mấy suy nghĩ bậy bạ, cậu nghĩ lại:

Không, Tuyết hẳn không phải là dạng người như vậy. Ừm… Đúng rồi, từ lúc bị triệu hồi đến giờ thì cả Tuyết vốn không có tình nguyện đáp ứng yêu cầu của Takumi mà ngược lại, cậu ấy có vẻ không tin tưởng lắm với lời lão ta nói thậm chí nghi ngờ… Mà khoan, chuyện đó thì có liên quan gì đâu chứ?!

Long vò đầu, cố không suy nghĩ bậy bạ nhưng tính tò mò trong cậu lại trỗi dậy. Cậu suy nghĩ một chút rồi nhanh chóng ra quyết định:

Tuyết là bạn thân của Nguyệt, nếu cậu ta định làm chuyện gì không hợp với tuổi… E hèm. Không nên nghĩ bậy. Không nên nghĩ bậy. Mà… nhìn một chút cũng chả sao đâu nhỉ. Hẳn sẽ không mất quá nhiều thời gian đâu.

Nghĩ vậy, Long cất bước trong khi miệng lẩm nhẩm: “Che giấu hiện diện, che giấu ma lực, cách âm. Chắc vậy là đủ rồi nhỉ?”

Nói xong, Long nhún người một cái. Chỉ một cú nhảy, thân ảnh màu đen của cậu đã lặng yên không một tiếng động mà đến bên ngoài ban công căn phòng.

“Vậy, cậu nghĩ sao về vụ này?”

Vừa mới đáp xuống, Long đã nghe thấy giọng nói lạnh lùng của Tuyết vang lên. Câu từ ngắn gọn khiến Long cũng chỉ có thể cười khổ không thôi, cô gái này vẫn kiệm lời như thường lệ. Lục lại ký ức một chút, cậu chợt phát hiện hình như ngoại lệ duy nhất khi cô nói nhiều là lúc cãi nhau với Takumi, không biết có phải lúc đó cô thấy chuyện này quá hoang đường hay không mà lúc đó lớn tiếng ra phết.

Cậu nói thế thì ai mà biết cậu muốn nói gì chứ! Hôm nay xảy ra biết bao là chuyện cơ mà. 

Khi nghe thấy câu nói của cô, trong lòng Long kêu to nhưng cậu cũng chẳng thể làm gì, chỉ có thể ẩn vào một góc chờ kịch hay. Nhưng có vẻ như Tuyết cũng chỉ vừa mới đến, Long nhếch miệng, thầm cảm thấy mình may mắn đến sớm, có thể xem kịch hay từ đầu đến cuối.

Úi! Suýt chút nữa là quên, việc này tốt nhất là không nên để người ngoài thấy. Hị hị hị… 

Lấy cớ rằng mình và cả hai người kia đều khá thân, Long thản nhiên cho mình là “người trong” và bắt đầu can thiệp vào ma pháp ‘Giám sát’.

Từ đầu ngón tay, Long ngưng tụ ma lực lại thành một quả cầu nhỏ màu xanh rồi bắt đầu kéo dãn nó ra. Sợi dây bằng ma lực len qua khe cửa sổ rồi trườn lên trần nhà – nơi ‘Giám sát’ được bố trí rồi... 

“Xoẹt!” một tiếng, âm thanh rất nhỏ, toàn bộ mạch ma lực truyền đi đã bị cắt đứt.

Nếu có người chứng kiến việc này thì họ sẽ phải lau mắt mà nhìn. Trình độ thao túng ma lực của chàng trai trông có vẻ chưa đến hai mươi này đã đến một cảnh giới cực cao mà không phải ai cũng làm được, kể cả những bậc thầy ma pháp.

Xử lý xong, Long tiện tay nối luôn sợi dây ma lực của mình vào phần nguyên tố Phong của ma pháp trận. Nhờ vậy mà cậu bây giờ có thể nghe rõ ràng cuộc nói chuyện của hai người.

Còn về hình ảnh? Nhìn ở đây là được rồi, nếu chút nữa sự tình phát triển đến cái kia thì nhìn ở đây sẽ rõ ràng hơn nhiều, nhìn từ phía trên xuống sẽ có những phần bị che mất và Long thì không muốn nhìn tấm lưng trần của một thằng đực, không thì cậu về phòng nhìn cho rồi, sao phải ở đây chịu lạnh?

Long ghé mắt lén nhìn vào phòng, hiện giờ Tuyết đang ngồi xuống ghế đi liền với chiếc bàn đọc sách với một tư thế vô cùng thanh lịch. Cậu hơi thất vọng khi thấy Tuyết sao không qua ngồi chung luôn cho tiện, chiếc giường rộng với mềm thế mà.

Chỉ là thái độ cà lơ phất phơ của cậu không duy trì lâu.

Càng theo dõi cuộc nói chuyện, Long càng trầm xuống. Diễn biến càng lúc càng lệch ra khỏi quỹ đạo.

“Vậy theo như lời Takumi nói, chúng ta vĩnh viễn sẽ không thể quay lại nữa phải không?”

“Ừ, có lẽ vậy.”

Sau khi nghe thấy hai câu này, Long không còn lấy một chút vẻ mặt của một kẻ hay bày trò. Lúc này cậu đang dựa lưng vào tường, đầu cậu hơi cúi, mái tóc của cậu rủ xuống cùng với chiếc mặt nạ đã che đi đôi mắt khiến cho người ta khó có thể thấy được biểu cảm của cậu nhưng vô tình lại tạo cảm giác tối tăm.

Long không thể nói là cậu hiểu cảm giác đó của hai người được. Sau cùng thì cậu cũng chỉ là một đứa trẻ mồ côi không cha không mẹ, không thân không thích. Dù cậu cũng có bạn bè nhưng chủ yếu họ đã ở trong lớp. Hai người con gái mà cậu quý trọng cũng ở ngay gần đây. Và sự thật là trước kia, Long còn định không trở lại Trái Đất nữa cơ, nếu không phải là để cứu hai người kia thì hiện tại có lẽ cậu đã tận hưởng cuộc sống vô lo vô nghĩ ở một nơi nào đó rồi.

Nên Long không có tư cách đi an ủi họ, đồng cảm với họ. Nếu cậu cố làm thì chẳng khác gì cười vào mặt họ, trở thành một tên đạo đức giả.

Phải, nếu đó là “Long”.

Long đưa tay lên đầu, sờ nhẹ vào mái tóc biến thành màu trắng. Lúc này đây, cậu chính là Hakuryuu, vì chỉ có Hakuryuu mới đủ tư cách nói rằng mình hiểu cảm giác của hai người.

Hakuryuu chậm rãi nhắm mắt lại, cậu chìm đắm vào hồi tưởng.

Một loạt hình ảnh lướt qua tâm trí cậu. Bạn bè, đồng đội, người thân… và cả người yêu, tất cả mới tươi đẹp làm sao.

Nhưng rồi… máu, rất nhiều máu. Thế giới tươi đẹp bỗng biến thành cơn ác mộng kinh hoàng.

Chết, rất nhiều người chết.

Ai?

Bạn bè. Có!

Đồng đội. Có!

Những người mà cậu đáng ra có thể cứu. Có!

Một số còn là do chính tay cậu hạ sát.

Tất nhiên, thứ không thể thiếu đó chính là máu của kẻ thù. Cậu đã giết hết tất cả những kẻ mà cậu coi là kẻ thù mà không chút do dự hay cho họ nói một câu thanh minh. Và đây, cũng là một trong số những thứ khiến cậu ân hận nhất.

Ngoài ra, còn có…

“Touka, Ginko…” Hakuryuu gọi tên hai người con gái mà mình yêu thương nhất. Trong đầu cậu, ký ức khi mà cơ thể hai người nát vụn vẫn còn như mới, nó hiện lên sống động khiến trái tim cậu như bị ai đó bóp nghẹt.

Cũng may, cậu nhớ đến nó, một chất giọng dịu dàng pha lẫn một chút bá đạo mạnh mẽ. Vừa mới đây thôi, vừa mới vài tiếng trước thôi. Rồi cậu sẽ sớm gặp lại họ, bằng xương bằng thịt… hay đúng hơn, bằng sắt, bằng thép.

Hakuryuu hiểu được nỗi đau mất đi những người thân yêu. Tuy rằng không có quan hệ máu mủ nhưng nhiều lúc, cậu đã xem một vài trong số họ là thành viên gia đình. Nỗi đau của Hakuryuu, cậu không biết có thể so với cảm giác có thể mãi mãi không gặp được người thân hay không nhưng ít nhất, hiện tại cậu có thể nói: Cậu hiểu được phần nào cảm giác của họ.

Bây giờ cậu mới có tư cách giúp hai người bạn của mình, nhưng những gì cậu có thể làm chỉ là đứng ở đây, tận lực giúp họ che giấu cuộc nói chuyện này.

Thấy Tuyết ôm mặt khóc nức nở, Hakuryuu trầm mặc. Cậu nghĩ đến những người khác trong lớp. Bọn họ dù sớm hay muộn rồi cũng sẽ nhận ra, rằng hiện thực là tàn khốc cỡ nào, rằng cuộc sống bình thường trước kia có lẽ sẽ không bao giờ có thể trở lại được nữa, rằng… họ sẽ sớm không còn là họ nữa.

Hai người tiếp tục nói, khi đến đoạn thái độ của cha con Takumi. Hakuryuu không khỏi khẽ giật mình một cái, cậu đã không gặp Takuma vì đã rời đi trước nên cậu không biết chuyện gì đã xảy ra. Nhưng rồi cậu rất nhanh hiểu ra rằng, cha con Takumi đã bắt đầu kế hoạch chiếm lấy cảm tình của cả lớp rồi.

Tuy nhiên có vẻ như tên hoàng tử đã quá vội vàng khiến cho việc đó bị phản tác dụng. Không những không chiếm được cảm tình mà ngược lại còn gây nên sự nghi ngờ. Hakuryuu nhếch miệng cười nhạo, nếu như hắn thay vì đột ngột thay đổi mà làm từ từ thì mọi chuyện có lẽ đã khác.

Nhưng mặt khác cậu lại một lần nữa cảm thấy khâm phục Tuyết, mới lúc nãy cô còn ôm mặt nức nở mà giờ đã có thể hoàn toàn khôi phục trang thái thường ngày rồi. Quả là một cô gái mạnh mẽ.

Rồi cậu nghe được kế hoạch của Minh, Hakuryuu không thể ngờ là cậu ta có thể liệu xa đến như vậy. Cậu ngồi bệt xuống đất, một chân duỗi ra, cậu cúi gằm mặt xuống, bộ dáng như là một kẻ thất bại.

“Ha ha… Ha ha ha ha ha…” Chợt cậu bật ra một tràng cười. Tiếng cười của cậu chất chứa đầy sự mỉa mai cùng vô hạn cay đắng. Sự mỉa mai đó, không hướng về ai khác ngoài chính bản thân cậu. Hakuryuu đang tự cười nhạo chính mình… không, là quá khứ của mình, một quá khứ mà cậu không thể nào quên.

“Ha ha… Hay, hay lắm Minh, cậu xứng đáng… hơn tôi rất nhiều.” Sau tràng cười dài tràn đầy mỉa mai, hai hàng nước mắt chạy dọc theo gò má của Hakuryuu. Bằng chất giọng nghẹn ngào, cậu thốt lên.

“Nếu lúc đó… người được chọn… là cậu, có lẽ… có lẽ đã có một kết cục tốt đẹp hơn nhiều, Có lẽ… đã không có nhiều máu như vậy… phải rơi. Chỉ vì một kẻ như tôi mà… ” Hakuryuu không thể hoàn thành câu nói của mình. Bị dòng cảm xúc lấn át, cậu chỉ có thể gục đầu xuống và mặc cho nước mắt đang làm ướt đẫm đôi mi thì cũng không buồn lau chúng đi.

Hakuryuu cứ giữ nguyên tư thế như vậy. Một lúc sau, cậu mới từ từ đứng dậy, cậu nói một câu giống hệt với câu mà Tuyết nói lúc nãy:

“Bỏ qua việc đó đi, chuyện dù sao cũng đã xảy ra rồi, có nói cũng chẳng cứu vãn được gì.”

Lau đi khuôn mặt một chút, Hakuryuu nhìn chằm chằm về phía cánh cửa, cậu nói nhỏ: “Nếu đã vậy, thì mình nên giúp họ một chút.

Nhưng có lẽ không nên cho họ biết là mình, bây giờ còn quá sớm. Những ánh sao sẽ không thể tỏa sáng dưới ánh mặt trời. Có mình ở bên, họ sẽ khó có thể phát triển được.”

Dứt lời, cậu kéo chiếc mũ trùm lên đầu. Từ chiếc nhẫn trên tay, Hakuryuu lấy ra một thanh kiếm màu đen, một dây đai gắn ba cây phi dao rồi trang bị vào người.

Cậu từ từ nhắm mắt mình lại rồi mở ra, đôi mắt đen láy đặc trưng của người Việt đã đi đâu không thấy, thay vào đó là đôi mắt màu lam cùng với cặp đồng tử chẻ dọc mang theo ánh nhìn vô cùng sắc bén. Cậu đưa tay ngưng tụ một sợi dây ma lực và để nó mở chốt từ bên trong.

Nhẹ nhàng mở cửa, Hakuryuu bước vào phòng với một cơn gió nhẹ.

Hai người bạn không để ý tới cậu vì ‘Che giấu hiện diện’ vẫn còn đang trong trạng thái duy trì. Họ chỉ cảm nhận được cơn gió đêm thổi qua người nên chỉ đứng dậy đóng cửa sổ lại mà không biết một thân ảnh đã đứng ngay sau lưng.

Hakuryuu giải trừ ‘Che giấu hiện diện’, ‘Cách âm’ mà cậu đã niệm lên mình, chỉ giữ lại mỗi ‘che giấu ma lực’. Sau đó, cậu chỉnh lại giọng bằng ‘Biến âm’ và cất lời:

“Hai người chăm chỉ quá nhỉ?”

Sau đó mọi chuyện cứ như vậy mà triển. Mặc dù Hakuryuu không muốn làm điều này, nhưng cậu vẫn kề kiếm vào cổ Minh, đe dọa Tuyết bằng ba thanh phi dao lơ lửng trước những bộ phận yếu hại. Tất cả, chỉ để dạy hai người một bài học mang tên “Cẩn thận”.

Bởi hai người này quá mức bất cẩn, dù biết bản thân hiện tại đang ăn nhờ ở đậu, đang ở trong địa bàn của kẻ khác lại có thể tìm những nơi như thế này để nói chuyện quan trọng. Nếu không phải vì cậu tò mò thì có lẽ vài ngày sau Tuyết đã thành một cỗ thi thể lạnh băng rồi.

Cuối cùng, cậu giao cho hai người một nhiệm vụ với phần thưởng là tấm vé về nhà. Hakuryuu hiện giờ tuy không thể tự mình giúp họ mở ra cánh cổng đến Trái Đất nhưng sẽ không khó khăn gì nếu cậu có đủ vật dẫn để tạo ra đủ lượng ma lực cần thiết.

Chỉ là…

“Minh, chính nghĩa của cậu có hình dáng như thế nào đây?”

Hakuryuu lắc đầu, dứt khoát vứt vấn đề này ra sau lưng. Dù gì thì Minh cùng “Kuro” sớm muộn cũng sẽ phải gặp lại, đến lúc đó cậu sẽ biết thôi.

Nhìn bộ trang phục mình đang mặc, trong đầu Hakuryuu bỗng nghĩ tới điều gì. Cậu lần nữa đeo mặt nạ lên.

Hakuryuu nhìn chiếc nhẫn trên tay, khẽ cắn răng, trong lòng có chút do dự.

Nhẫn trữ vật. Đây là vật phẩm không quá xa lạ đối với những người hay xem những bộ anime chủ đề fantasy. Và hẳn rồi, Hakurryuu cũng sở hữu một vài vật phẩm chứa đồ không chỉ mỗi cái nhẫn này. Song, chiếc nhẫn này quả thực là một vật phẩm cấp bậc quốc bảo khi có thể tích cả ngàn mét khối và khả năng gần như ngưng đọng thời gian cho những vật được chứa trong đó.

Hakuryuu tuy rằng cũng có thể chế tác vật phẩm chứa đồ nhưng vật liệu để chế tạo nó là cực kỳ quý hiếm, trong đó phần quan trọng nhất là một khối Không gian tinh thạch, mà hiện giờ cậu còn chả có được lấy một mẩu.

Hơn nữa, cho dù có được chất liệu tốt tương đương thì cậu cũng không thể mở rộng thể tích của nó đến cỡ này được vì năng lực chế tác của cậu không cao đến mức có thể so sánh với vua người lùn được. Bên cạnh đó vật phẩm cậu chế ra cũng sẽ không có khả năng làm chậm đi vì cậu không có hệ Thời gian.

Nói chung, những vật phẩm trữ đồ cao cấp cỡ này trong nhóm của cậu cũng chỉ có ba cái chia cho ba người các cậu là Hakuryuu, Touka và Ginko mà thôi. Còn lại đều không thể sánh bằng.

Chiếc nhẫn hơi sáng lên một chút và một chiếc lọ thủy tinh chứa đầy dung dịch màu xanh lam trong suốt nằm gọn trong tay cậu.

Có nên uống không? Hay đợi ngày mai khôi phục rồi đi cũng được.

Không! Đến ngày mai sợ rằng đã muộn rồi.

Nghĩ thông suốt, Hakuryuu không lại do dự nữa, cậu trực tiếp uống một hơi cạn sạch.

Đó là lọ thuốc hồi phục ma lực – gọi tắt là bình mana. Nó là một loại thuốc đặc biệt có thể để người uống gần như ngay lập tức hồi phục một lượng lớn ma lực. Nguyên nhân là vì ma lực của loại thuốc này rất thuần khiết, chỉ cần hơi tiêu hóa chút là có thể dễ dàng hấp thu.

Một lọ không đủ, cậu tiếp tục nốc thêm ba, bốn lọ nữa trước khi trái tim cậu vỡ vụn.

Cảm nhận được việc mình đang khôi phục nhanh chóng cả về thể chất lẫn ma lực mà lòng cậu đau như cắt. Nguyên nhân chỉ gói gọn trong một chữ:

NGHÈO.

Hakuryuu bây giờ rất nghèo, nghèo kiết xác. Tài sản của cậu chẳng còn được bao nhiêu, và lọ thuốc này cũng là một thứ đắt khủng khiếp khi sánh ngang với thu nhập cả năm của một người bình thường. Nghĩ đến đây, Long lại thở dài vì khả năng phá của của mình.

Nhưng mà cậu có việc cần làm. Gấp! Rất gấp! Mà cậu không thể đi với tình trạng ma lực cạn kiệt thế này được.

Cảm giác đã khôi phục không ít, Hakuryuu đứng dậy. Cậu một lần nữa niệm ‘che dấu hiện diện’, ‘cách âm’ lên bản thân rồi lao đi, hướng về một tòa tháp khá xa nơi đó. Cậu chỉ ở đó một lần, nhưng con đường dẫn đến đó cậu vẫn nhớ kỹ như in.

Phải, nơi cậu hướng đến là căn phòng nơi mà cả bọn được triệu hồi, nơi bắt đầu của mọi chuyện.

Song, Hakuryuu đến đó làm gì?

Bởi vì cậu cần làm rõ một việc – nguồn năng lượng để thực hiện ‘triệu hồi anh hùng từ dị giới’ đến từ đâu.

Hakuryuu biết rất nhiều, hiểu rất nhiều và điều đó làm cậu cảm thấy kỳ lạ.

Cậu biết ‘Triệu hồi anh hùng từ dị giới’ là thứ ngốn ma lực đến mức nào. Hakuryuu nhớ, quang cảnh hàng ngàn viên ma thạch cấp cao mất đi màu sắc vỡ vụn vì bị ép khô ma lực vẫn còn hiện rõ trong tâm trí.

Song, cậu chưa từng thấy một thứ gì như thế trong lúc cậu và các bạn bị triệu hồi. Tất cả trước mắt cậu lúc đó chỉ là một đoàn ba mươi, bồn mươi người mà thôi.

Họ dùng ma lực của mình để thực hiện triệu hồi?

Đùa không vui đâu. Anh hùng là ai? Không cần nói cũng biết là nhân vật rất khủng bố đúng chứ? Làm sao một người như thế lại có thể bị triệu hồi dễ dàng như vậy được.

Còn có, dị giới là gì?

Đó là thế giới khác, “thế giới” đó. Một ma pháp kết nối hai cái thế giới với nhau để kéo một nhóm người từ bên kia sang bên này sao có thể là một phép đơn giản có thể được hoàn thành chỉ với một nhóm ba bốn mươi người được chứ?

Nói tóm lại, quá khả nghi. Đến mức mà Hakuryuu phải gấp rút tự đi xác nhận cho yên tâm.

Khéo léo tránh đi các tốp lính tuần, Hakuryuu rất nhanh đã đến nơi. Lần nữa bước vào căn phòng này, cậu cẩn thận cảm nhận bệ đá nơi mà cậu và các bạn đã từng đứng, cẩn thận không bỏ qua chút gì.

Tìm được. Là từ phía dưới!

Từ những liên kết ma lực đã đứt đoạn và rời rạc, Hakuryuu nhanh chóng tìm được nguồn cung ma lực chính cho ma pháp ‘Triệu hồi Anh hùng từ dị giới’.

Không nói lời thừa thãi, Hakuryuu vận ma lực, không gian xung quanh cậu bị bóp méo. Và rồi, cậu biến mất, giống như hòa tan vào không khí.

Một giây sau, Hakuryuu đã xuất hiện trong một căn phòng rộng lớn dưới lòng đất, xung quanh căn phòng được bao phủ bằng cả đống kết giới. May thay, trong số chúng không có kết giới ngăn cách không gian, bằng không thì Hakuryuu cũng không thể xuống đây dễ dàng như vậy được.

Song, cậu không cảm thấy mình may mắn chút nào. Ngược lại, cảnh tượng trước mắt khiến cậu trừng to đôi Long nhãn, khó có thể tin vào mắt mình.

“Đây là…”

Bình luận (11)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

11 Bình luận

chắc là con người rồi..
Xem thêm
Đọc cuốn thật sự
Xem thêm
"Lòng đau như cắt": đang nghĩ tới nguyên nhân sâu xa nào thì chữ NGHÈO đập vào mắt mà t cười điên luôn
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
nhưng nó lại hợp lý
Xem thêm
Truyện này cần phải dùng não nhiều đây :3 cảm ơn author :3
Xem thêm
“Còn bất lịch sự. Đúng là có hơi bất lịch sự khi xâm nhập trái phép thật và ta cũng xin lỗi về điều đó. Song nếu như ta không ở đây, vào lúc này thì các ngươi nguy to đó. Nói đến, các ngươi chắc phải nợ ta một lời cảm ơn.”
Xem thêm
Minh cười khổ trong lòng. Cậu vẫn luôn khuyên bảo Nguyệt rằng mấy thứ phim ảnh đó là vô bổ, không giúp ích được gì trong cuộc sống, ấy vậy mà bây giờ cậu vướng vào một trường hợp giống hệt mấy cảnh trên phim. Hơn hết là cậu không biết mình phải làm gì để xoay sở trong tình cảnh này.
Xem thêm
Trong lòng Minh vẫn không ngừng tự hỏi, cậu rất chắc chắn rằng Kuro đã không nhìn về hướng này trong suốt thời gian cậu hành động nhưng hắn vẫn có thể biết chính xác hai người đang làm gì.
Mà thật ra có thể dùng cô nếu ng nghĩ là tuyết hay anh minh đang nghĩ kuro là nữ :3
Xem thêm
Càng nhiều não càng cuốn
Xem thêm
ảo thật đấy (chất !)
Xem thêm