Sứ mệnh
Jelqin'g Mèo ú Nu
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 1(Remaked): Khởi đầu

Chương mở đầu: Tận thế

2 Bình luận - Độ dài: 866 từ - Cập nhật:

Đã không biết bao nhiêu lần tôi từng muốn được gieo mình xuống biển xanh sâu thẳm và để bản thân cho nó nuốt chửng.

Đối với con người mà nói, đó hẳn sẽ là một trải nghiệm kinh hoàng. Những dòng nước sẽ ồ ạt tràn vào khí quản và lấp đầy hai lá phổi đang tuyệt vọng chống chọi với chúng. Đầu óc sẽ lu mờ dần, để rồi thứ duy nhất còn lại trong tâm trí là một cái chết đau đớn.

Phải, đó là sự thật mà ai cũng đều biết về việc này.

Thế nhưng với tôi, nó cũng chỉ như một buổi du ngoạn thông thường, vì giờ tôi còn chẳng thể mất mạng bằng việc ngạt thở được. Và hơn hết, tôi còn không ở cạnh biển ngay bây giờ.

Khung cảnh tối tăm mà mắt tôi đang quay lại cũng gần giống như thế, nên tôi muốn liên tưởng đến một thứ gì đó thân thuộc trong kí ức của mình.

Với tôi mà nói, dòng nước tĩnh lặng đang bao bọc lấy con người chết chìm ấy, thật ra lại nhẹ nhàng như một người mẹ vậy. Đôi lúc dữ dội, đôi lúc lại dịu dàng. Tuyệt vời hơn, đại dương luôn nâng niu chúng ta.

Biển cả bao giờ cũng níu giữ chúng ta lại, nhưng đồng thời cũng trao cho ta cơ hội để nổi lên. Chỉ khi con người không thể với lên trời cao một lần nữa, thì đại dương khi đó mới đón nhận chúng ta. Dù cho tâm trạng khi không thể nổi lên được nữa có tuyệt vọng, nhưng chẳng phải đến một lúc nhất định, mọi sự lạnh lẽo đều sẽ biến thành ấm áp sao?

Còn cái nơi mà tôi đang chìm xuống, dẫu cho có chút tương đồng với đại dương bao la đi nữa, thì cũng không đem lại được thứ cảm giác kia.

The Void là một khoảng không rộng lớn chỉ có duy nhất bóng tối mịt mù và đơn điệu. Nó trống rỗng như chính cái định nghĩa của nơi đây vậy. Không khí lạnh lẽo của chỗ này chỉ đem lại một cảm giác lạnh lùng chứ không hề dịu dàng như biển cả. Nơi đây cũng giữ tôi lại, nhưng không hề tạo cho tôi bất cứ cơ hội nào để vùng vẫy. Cũng có thể bởi vì nửa thân dưới của tôi đã gãy nát, nên có lẽ chẳng thế nào chiến đấu vì cái mạng của mình được nữa.

“Thật… đau đớn.”

Có lẽ đại dương chính là niềm an ủi cuối cùng mà tôi tự tạo ra để trấn an bản thân mình. Và cố đánh lừa bản thân rằng tôi vẫn đang được ôm lấy để quên đi sự tuyệt vọng này.

Sự lạc lõng là thứ cảm giác tồn tại rõ ràng nhất trong tôi hiện giờ. Cảm giác hụt hẫng và trống rỗng đột nhiên gợi lại cho tôi những kí ức cay đắng mà bản thân vừa cố để chối bỏ. Kí ức về một cuộc chiến đầy mất mát và đau thương.

Nhưng trận chiến đó, có lẽ đã kết thúc rồi.

Thế thì tất cả những công sức bảo vệ mọi người mà tôi dùng cả tính mạng để thực hiện, rốt cuộc có ý nghĩa gì chứ? Sau cùng thì, tôi vẫn chưa thể hoàn thiện được sứ mệnh của mình.

Mà, sớm thôi, sẽ không còn một ai nhớ về điều đó nữa. Và cũng sớm thôi, sẽ chẳng còn một ai nhớ đến sự tồn tại của tôi nữa. Tôi và những dấu chân đã in lại trên con đường của chính mình đều sẽ tan biến hết. Bởi đơn giản là những người thấy được điều đó đều sẽ chết.

Chết như cái cách mà số phận của thế giới này đã được định đoạt.

Thế mà đến tận khoảnh khắc tuyệt vọng này, tôi vẫn thấy những tia sáng từ phía bên trên ấy.

Những tia sáng mạnh mẽ đâm xuyên qua lớp bóng đêm u ám để tới được chỗ tôi. Những tia sáng tượng trưng cho thứ hi vọng hão huyền mà tôi chẳng bao giờ với tới được, xuất hiện trước mặt như đang trêu đùa với tâm hồn đã vỡ tan của tôi.

Nếu là trong những bộ truyện tranh tôi từng đọc, đó sẽ là lúc mà tôi sắp được cứu lấy bởi một ai đó, hoặc đó sẽ lúc mà tôi được tiếp thêm sức mạnh từ những người đồng đội của mình và vực dậy từ sự tuyệt vọng một lần nữa.

Vậy thì tại sao…

Tại sao mà tới tận bây giờ, tôi vẫn chưa thể thấy được gương mặt của người sẽ cứu tôi lên? Hay tại sao mà tôi vẫn chưa cảm nhận được sự tin tưởng từ những người đồng đội mà tôi luôn quý trọng?

Có lẽ tôi đã quên mất một điều rằng, tôi hoàn toàn đơn độc ở cái cõi này.

Đó cũng là lúc tôi nhận ra, sẽ chẳng có sự cứu rỗi nào dành cho tôi.

Hay cho thế giới này.

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

Chưa gì hết là thế giới sắp toang à=))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Kh bt nua🐧
Xem thêm