Supreme SYNE
Kami F-Luck, Kiro, Yuha, MK, Mayel Ying, Abyss, Tuan Anh, Napie,...
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc I: Cánh cổng không gian và Assyria

Chapter 2

0 Bình luận - Độ dài: 9,872 từ - Cập nhật:

Tại tầng trên cùng của tòa kiến trúc nằm giữa trạm vũ trụ Eins, một cuộc họp giữa các Administrator đang diễn ra.

“Theo như kết quả điều tra sơ bộ của các nhà nghiên cứu, họ tạm cho rằng vùng không gian xoắn ốc đó là một đường hầm lượng tử, vai trò như cánh cổng liên kết giữa hai thế giới với nhau. Nguyên lý hoạt động và nguyên nhân hình thành của nó thì vẫn chưa thể xác định, cần thời gian khá dài để phân tích và điều tra.”

Zarc vừa trình bày, các màn hình lần lượt xuất hiện trong không gian, xung quanh nơi mà các Administrator đang ngồi. Trên màn hình là một vài hình ảnh vùng không gian đen xoắn ốc vừa xuất hiện vài ngày trước ở trạm vũ trụ Isaac.

“Thế giới phía bên kia có tên là Awhuenia, thuộc một trong số các nhánh vũ trụ nằm trong thứ nguyên thứ chín, nơi bao gồm tất cả các vũ trụ có điểm khởi đầu khác nhau và những định luật vật lý khác nhau.”

Theo như học thuyết siêu dây, có tất cả mười thứ nguyên. Không gian ba chiều mà tất cả các cá thể đang tồn tại bên trong, kết hợp với chiều của thời gian sẽ được xem là thứ nguyên thứ tư, không-thời gian. Thứ nguyên thứ năm là vùng không gian rất nhỏ, bị cuộn tròn lại, không thể nhìn thấy được, chỉ có thể tác động thông qua lượng tử. Thứ nguyên thứ sáu là mặt phẳng chứa tất cả các nhánh vũ trụ song song của thứ nguyên thứ tư và năm, có cùng điểm khởi đầu là vụ nổ lớn Big Bang, mỗi nhánh vũ trụ là một trạng thái khả dĩ được tách ra theo như học thuyết đa vũ trụ. Thứ nguyên thứ bảy là mặt phẳng gồm tất cả các nhánh vũ trụ có cùng điểm khởi đầu lẫn khác điểm khởi đầu. Thứ nguyên thứ tám giống như thứ nguyên thứ bảy, nhưng các nhánh vũ trụ không có điểm khởi đầu và kết thúc, mà kéo dài đến vô cùng. Thứ nguyên thứ chín bao gồm tất cả các vũ trụ có cùng hoặc khác điểm khởi đầu, và có các định luật vật lý khác nhau. Thứ nguyên thứ mười bao gồm vô số các khả năng khả dĩ của các nhánh vũ trụ, có thể cùng hoặc khác điểm khởi đầu, hoặc không có điểm đầu và kết thúc mà kéo dài đến vô cùng, có các định luật vật lý giống hoặc khác nhau.

“Nhánh vũ trụ của Awhuenia không có điểm khởi đầu là vụ nổ lớn Big Bang như Plomia chúng ta. Awhuenia có đa số các định luật vật lý giống như Plomia, nhưng tồn tại một số điểm khác biệt như ma thuật, các loài bán nhân, tinh linh, ma vật.”

Các thông tin về Awhuenia mà Zarc có được đều do Celestia cung cấp cho cậu trong những ngày qua. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai thế giới có lẽ là thứ được gọi là ma thuật, và sự đa dạng về giống loài.

Các hình ảnh lần lượt hiện lên trên những màn hình trong không gian xung quanh. Màn hình gần với Zarc nhất thì hiện lên hình ảnh của một tấm bản đồ.

“Đây là bản đồ của toàn bộ Awhuenia, một thế giới giống với thời trung cổ khi Entman còn ở hành tinh Terra. Lãnh thổ chia làm nhiều phần, không thống nhất thành một khối như chúng ta hiện nay, bao gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ.”

“Các quốc gia, vùng lãnh thổ, ma thuật và sự đang dạng về giống loài... nghe có vẻ giống với thế giới huyễn tưởng trong tiểu thuyết thời xưa nhỉ?”

Cá thể Administrator nam, loài Entman lên tiếng. Quả thực, dù biết đến sự tồn tại của các nhánh vũ trụ với những định luật vật lý khác nhau, nhưng việc qua lại giữa các vũ trụ nằm trong thứ nguyên thứ sáu đã là điều bất khả thi với khoa học công nghệ hiện đại, huống chi là việc có thể qua lại với một nhánh vũ trụ thuộc thứ nguyên thứ chín.

“Đúng vậy! Từ trước đến giờ chúng ta cứ ngỡ rằng một thế giới như vậy chỉ có trong những tác phẩm giả tưởng, nhưng nó thật sự tồn tại ở một nhánh vũ trụ khác. Thứ được gọi là ma thuật ở bên Awhuenia là một dạng năng lượng tâm linh, nếu đem so sánh thì có thể đánh đồng với psionic ở thế giới của chúng ta. Mặt khác, việc cánh cổng liên thông giữa hai nhánh vũ trụ xuất hiện đã khiến cho định luật vật lý của hai bên bị dung hợp với nhau.”

“Ý cậu là sao?”

Administrator nam, tên là Agnima, loài Entman, lên tiếng thắc mắc, hai chân bắt chéo nhau ngồi với dáng vẻ khá ung dung.

“Có nghĩa là người bên Awhuenia có thể sang Plomia của chúng ta và sử dụng ma thuật một cách bình thường. Ngược lại, chúng ta cũng có thể sử dụng những năng lực psionic ở thế giới bên đấy.”

Đó là kết quả phán đoán được đưa ra tạm thời bởi các nhà nghiên cứu, dựa trên những cuộc thử nghiệm mà Zarc tiến hành cùng Celestia trong những ngày vừa qua.

“Hừm…”

Administrator nữ, tên Mariam, loài Derisian, cất tiếng. Mariam chính là cá thể nữ Entman đã được dung hợp với Overmind của loài Derisian trong cuộc đại chiến trước đây, hiện tại là tân Overmind và kiểm soát loài Derisian, trừ loài Derisian nguyên thuỷ sống ở hành tinh Surez. Cô ngồi khoanh tay, hai mắt nhắm lại vừa suy tư vừa nói.

“Việc xuất hiện của cánh cổng không gian và thế giới Awhuenia bên kia cánh cổng, tôi đã nắm được khái quát. Tuy nhiên…”

Mariam dừng lại vài giây, mở đôi mắt sắc nhọn ra nhìn về phía Zarc và tiếp tục câu nói của mình:

“Cậu giải thích sao về việc tự ý quyết định xen vào việc giữa hai quốc gia ở thế giới bên kia?”

Không chỉ Mariam, mà ba Administrator còn lại cũng hướng ánh nhìn về phía Zarc như đang truy cứu cậu vậy.

“Cuộc chiến bé tí như vậy, có cần phải để tận hai Executor ra tay không?”

Agnima khua tay, vừa cười vừa nói, mắt liếc sang như thể đang châm biếm Zarc.

Đúng như dự đoán của Zarc, việc cậu quyết định giúp Celestia chống lại quân xâm lược từ quốc gia láng giềng kiểu gì cũng sẽ bị truy cứu. Song, cậu quyết định như vậy là vì đã tính toán và đánh giá rằng có lợi hơn nếu giúp Celestia. Cụ thể là:

“Tôi biết rằng quyết định lần này của tôi khá đường đột và có vẻ như không hay lắm. Tuy nhiên, tôi có cớ để tin rằng làm như vậy sẽ có lợi cho chúng ta hơn.”

Zarc dõng dạc đáp lại bốn Administrator còn lại.

“Thứ nhất, cánh cổng không gian xuất hiện ở lâu đài hoàng gia của vương quốc Assyria. Như người cũng thấy, vương quốc này hiện tại đang bị vương quốc Souverus tấn công và xâm chiếm lãnh thổ. Kinh thành Arist là nơi cuối cùng của vương quốc này, nếu bị bên Souverus xâm chiếm hoàn toàn, thì việc cánh cổng không gian bị người bên đó phát hiện ra là điều không thể tránh khỏi. Theo tôi, chúng ta cần giữ thông tin về cánh cổng không gian để càng ít người biết càng tốt.”

Zarc vừa nói vừa theo dõi phản ứng của bốn Administrator còn lại. Phía hai Administrator loài Kast và Parch tỏ ra có chút đồng tình.

“Thứ hai, người trong hoàng tộc của Assyria hầu như đã bỏ mạng hết. Thay vì để cho bên Souverus chiếm hoàn toàn Assyria và kiểm soát cánh cổng không gian, tôi muốn mình sẽ dùng cô công chúa duy nhất còn sống sót để kiểm soát Assyria, lấy vương quốc này làm nền móng cho chúng ta ở thế giới Awhuenia bên kia. Như vậy, chúng ta nắm thế chủ động hơn trong việc kiểm soát cánh cổng không gian.”

Cánh cổng nằm bên trong lâu đài hoàng gia của vương quốc Assyria, không dễ để người bình thường có thể ra vào lâu đài được. Do đó, nếu kiểm soát được hoàng gia của Assyria, thì việc nắm quyền kiểm soát cánh cổng sẽ trở nên dễ dàng hơn, thay vì để quyền kiểm soát đó rơi vào tay người của vương quốc Souverus. Đó là lý do mà Zarc đã ra quyết định giúp Celestia chống lại cuộc tấn công vào kinh thành từ phía Souverus.

“Tôi thấy cậu ta nói có lý.”

Administrator tên Lithos, loài Kast, đồng tình bằng giọng nói máy ồm ồm. Lithos là trí tuệ nhân tạo đầu tiên có ý thức và cảm xúc riêng, chứa tất cả các thông tin được lưu trữ từ trước đến giờ, có thể xem như cuốn từ điển bách khoa. Cơ thể người máy đang hiện hữu ở đây chỉ là một trong các bản thể của Lithos, thông tin được đồng bộ với đầu não chính đặt ở trạm vũ trụ Sorbyc. Vì chỉ là bản thể đại diện cho đầu não chính, cho nên dù có bị phá huỷ cơ thể vật lý này, thì Lithos hoàn toàn có thể tạo ra cơ thể vật lý khác và đồng bộ thông tin vào.

“Chúng ta nên giữ kín thông tin về cánh cổng không gian với càng nhiều người ở thế giới bên kia càng tốt, đồng thời nắm quyền chủ động kiểm soát cánh cổng.”

Administrator tên Bahras, loài Parch, cũng đồng tình qua giọng nói thều thào được truyền bằng thần giao cách cảm. Bahras là cá thể được sinh ra đầu tiên từ ý thức tập thể Alahk của loài Parch. Các cá thể loài Parch khi chết sẽ quay trở về Alahk, cội nguồn nơi được sinh ra. Khác với các cá thể Parch thông thường, Bahras có thể tự tái tạo lại bản thân từ Alahk, mang mọi ký ức và các đặc điểm của bản thể trước khi chết. Do đó, số tuổi bản thể hiện tại của Bahras là khoảng 3800, nhưng thực chất tuổi thật của Bahras bằng với độ dài lịch sử từ lúc xuất hiện của loài Parch, con số mà đến chính Bahras cũng không nhớ cụ thể được.

“Tại sao cậu lại chắc rằng người của hoàng tộc Assyria sẽ nghe theo lời mình?”

Khác với Bahras và Lithos, Mariam chất vấn Zarc bằng một câu hỏi. Song, nó cũng là một trong số những câu hỏi mà Zarc đã tiên liệu từ trước.

“Người duy nhất còn sống sót trong hoàng tộc là cô công chúa trẻ tuổi, còn rất non nớt và thiếu kinh nghiệm. Chúng ta sẽ lợi dụng cô ta để thao túng các quý tộc khác và kiểm soát toàn bộ Assyria.”

“Kiểm soát được cánh cổng không gian và vương quốc Assyria rồi, cậu sẽ dự định làm gì tiếp theo với thế giới bên kia?”

Zarc chỉ chờ đến lúc này, cậu đáp ngay khi Agnima hỏi đúng câu mà mình muốn được hỏi. Cậu chống hai tay xuống bàn và đứng lên nói to.

“Tôi đã nhúng tay vào chuyện của thế giới bên kia cánh cổng không gian, cho nên tôi muốn mình sẽ đảm nhận hoàn toàn những việc liên quan đến thế giới bên đó trong thời gian tới! Vốn dĩ vùng không gian bị méo mó ở trạm vũ trụ Isaac, giờ đây trở thành cánh cổng không gian, do tôi đảm nhiệm việc điều tra. Do đó, tôi muốn tiếp tục việc điều tra về cánh cổng không gian, cũng như đảm nhiệm các vấn đề liên quan đến thế giới bên kia cánh cổng.”

Khác với việc đến một hành tinh hoặc vùng không gian mới, hay gặp một giống loài mới, lần này là cả một nhánh vũ trụ khác hoàn toàn, bao gồm nhiều giống loài khác nhau và những thứ mà Plomia không hề tồn tại, điển hình như ma thuật.

“Well, nếu cậu đã đề xuất như vậy thì tôi cũng không có ý kiến! Tuy nhiên…”

Agnima nhún vai, liếc sang Zarc với ánh mắt sắc sảo, mép miệng hơi cười nhếch lên.

“Chúng tôi không muốn thông tin nào bị giấu đi trong các đợt báo cáo định kỳ đâu đấy!”

Zarc hoàn toàn hiểu ý mà Agnima muốn nói. Cậu cũng đặt bản thân mình vào vị trí của các Administrator còn lại để xem xét và hiểu được suy nghĩ của họ. Tuy cùng là Administrator, những cá thể nắm quyền hành cao nhất Plomia, nhưng ai cũng cảnh giác lẫn nhau về cán cân quyền lực.

“Anh đang làm cho tôi trông như kẻ mưu mô, luôn có ý đồ xấu vậy.”

“Cái này cậu tự nói đấy nhé!”

Agnima nhắm mắt cười tinh xảo, đầu hơi cúi xuống trong tư thế khoanh hai tay, hai chân bắt chéo nhau.

Bỏ qua Agnima, Zarc quay sang nhìn ba Administrator còn lại để thăm dò ý kiến của cả ba.

“Hừm…”

Mariam khoanh tay, nhắm mắt trầm ngâm, sau đó thì mở mắt trở lại và nói:

“Được thôi, nhưng tôi muốn cậu mang theo một vài Cerebrate sang bên đó.”

Cerebrate là Derisian được Overmind, tức Mariam, tạo ra để kiểm soát các Derisian khác. Zarc hiểu rằng việc Mariam muốn Zarc mang theo Cerebrate sang là để nắm bắt được thông tin và những việc mà Zarc làm ở Awhuenia.

“Không thành vấn đề!”

Zarc đáp lại Mariam, sau đó đưa mắt nhìn sang Bahras và Lithos.

“Tôi không có ý kiến.”

“Tôi cũng vậy.”

Thế là Zarc được sự đồng thuận của bốn Administrator còn lại. Cậu chính thức đảm nhiệm việc điều tra về cánh cổng không gian, cũng như các vấn đề liên quan đến Awhuenia, thế giới phía bên kia của cánh cổng. Thời gian tới, cả một thế giới mới lạ và rộng lớn đang chờ đợi cậu khám phá.

Cuộc họp giữa các Administrator kết thúc không lâu sau đó. Zarc cũng đạt được ý muốn của mình trong cuộc họp, cậu quay trở về phòng làm việc của mình sau buổi họp.

--------------------

Tại lâu đài hoàng gia ở kinh thành Essulan của vương quốc Souverus, những tên quân lính còn sống sót từ trận chiến ở kinh thành Arist quay trở về để báo tin.

Raulf Winfield, quốc vương hiện tại của Souverus, đang cực kỳ tức giận, dùng chân đạp đổ cái bàn, mặt mày tím tái:

“Các ngươi đúng là một lũ ăn hại! Không chiếm được kinh thành của bọn chúng, lại còn để đứa con trai yêu quý của ta bỏ mạng. Các ngươi còn dám vác mặt về đây sao?”

“Nhưng... thưa bệ hạ, bọn chúng thật sự rất phi thường. Chúng triệu hồi được cả golem bằng kim loại mà lại sử dụng được cả ma thuật, chiến đấu rất nhanh nhẹn.”

Một tên quân lính rụt rè báo cáo, hắn là một trong những tên còn sống sót khi đối đầu với Lithos.

Tên chạm chán với Bahras tối hôm đó cũng đồng tình:

“Đúng vậy thưa ngài! Phía thần phải đối mặt với một tinh linh rất mạnh, nó chỉ cần vung tay là có thể tạo sấm chớp, đánh tan cả đạo quân của chúng thần...”

“Tên mà thần đối mặt là bán nhân, nhưng chúng có thứ vũ khí rất lợi hại, bắn ra thứ ma thuật xuyên thủng và làm tan chảy mọi thứ, kể cả khiên hay giáp. Bọn chúng thật sự không phải người thường thưa bệ hạ!”

Một tên bị mất cánh tay bởi đạn plasma, hắn bị sang chấn tâm lý vài ngày, hôm nay mới bình tĩnh lại được.

“Các ngươi câm miệng!”

Raulf hét lên một tiếng như muốn khoan thủng màng nhĩ của những tên quân lính.

“Chúng ta đã chiếm được hai vùng Socra và Plat, chỉ còn cái kinh thành Arist bé xíu như thế mà làm ăn không ra trò trống gì, để đứa con trai yêu quý của ta phải...”

Raulf nghiến răng cay cú. Việc chiếm hai vùng của Assyria diễn ra quá dễ dàng, khiến cho Raulf không tin rằng Assyria lại có những thứ kinh khủng như vậy ở kinh thành Arist.

“Bay đâu! Đem tất cả bọn chúng đi chém đầu!”

“Hơ... bệ hạ...”

“H...hãy tha tội cho chúng thần!”

Mấy tên quân lính sửng sốt khi nghe Raulf ban lệnh tử. Sống sót quay trở về được đã là một điều may mắn, vậy mà giờ đây chúng cũng sắp phải đi gặp đồng đội của mình.

“Để con trai của ta bỏ mạng là điều không thể nào tha thứ được! Không nhiều lời, quân đâu, mang bọn chúng đi xử tử cho ta!”

Mấy tên lính hoàng gia đứng xung quanh chĩa mũi giáo nhọn hoắc vào những tên quân lính đang quỳ, áp giải chúng ra bên ngoài để tiến hành xử tử theo như lệnh của quốc vương.

“Bọn Assyria đáng ghét đó... dám giết con trai của ta...”

Raulf nắm chặt tay nghiến răng cay cú vì người con trai trưởng, kẻ đáng ra sẽ kế vị ngôi vua của ông sau này, lại bỏ mạng trong trận chiến. Vốn dĩ ông không hề nghĩ đến việc thất bại khi tiến hành tấn công vào kinh thành Arist, cho nên mới giao cho người con trai trưởng chỉ huy cuộc tấn công. Không ngờ mọi việc lại xảy ra ngoài ý muốn như thế này.

“Ta nhất định phải trả món nợ này!”

Raulf quyết định sẽ chuẩn bị cuộc tấn công vào kinh thành Arist thêm một lần nữa. Ông không thể chịu được sự nhục nhã từ thất bại lần này.

“Thưa phụ vương, con có nghe tin đồn về việc người bên Assyria đã triệu hồi các anh hùng từ thế giới khác sang. Con nghĩ rằng chúng ta nên tạm đình chiến với bọn họ, bởi lẽ nếu thật sự bọn họ lợi hại như lời kể của những người quân lính, thì chúng ta sẽ gặp rắc rối nếu cứ chiến tranh với họ.”

Người đệ tam hoàng tử đứng bên phải của Raulf lên tiếng.

“Đình chiến? Ý con là chúng ta phải chấp nhận và mang sự nhục nhã này à?”

“Không phải thưa phụ vương! Con chỉ không muốn quân lính của chúng ta phải bỏ mạng một cách vô nghĩa!”

“Con nói vậy có nghĩa là đồng ý với việc bọn chúng mạnh hơn chúng ta sao!”

Raulf lườm người đệ tam hoàng tử.

Người đệ tam hoàng tử vẫn còn đang lúng túng thì người đệ nhị công chúa đứng ở bên trái Raulf cất tiếng.

“Phụ vương nói đúng! Chúng ta không đời nào phải chịu thua bọn chúng. Lần thất bại này nhất định là do bọn chúng ăn may.”

“Nhưng hoàng tỷ...”

Người đệ nhị công chúa dùng đôi mắt khép hờ liếc sang người đệ tam hoàng tử, ngắt lời trước khi cậu ta kịp nói thêm gì.

“Em có ý kiến gì sao? Hay là... em đang đứng về phía bọn chúng?”

Là một câu nói móc, ám chỉ rằng người đệ tam hoàng tử đang thông đồng với Assyria với ý đồ gì đó, nên mới có ý định đình chiến.

“Không, ý của em không phải vậy! Em chỉ muốn chúng ta tìm hiểu kỹ về lần thất bại này để không phạm sai lầm thêm. Quân của chúng ta thực sự rất mạnh và áp đảo hơn bọn họ, vậy mà chúng ta lại thất bại trong trận chiến vừa rồi, hoàng tỷ không thấy khó hiểu sao?”

“Không có gì là khó hiểu cả. Hoàng huynh của chúng ta lần đầu làm chỉ huy của một trận chiến, việc có những sơ suất trong kế hoạch, dẫn đến thất bại là chuyện có thể hiểu được. Nếu là ta, với sức mạnh của Azarus, thì...”

“Hai đứa thôi đi!”

Raulf lớn giọng ngắt lời cả hai. Ông đứng khỏi ngai vàng, nói một câu trước khi rời khỏi đó.

“Lần tới, chính tay ta sẽ đè bẹp bọn chúng. Hãy đợi đấy, Assyria!”

Sau khi Raulf rời đi, người đệ nhị công chúa cũng rời khỏi đó, không quên để lại cho người đệ tam hoàng tử cái nhìn khinh bỉ. Người đệ tam hoàng tử thì thật sự lo lắng, nhất là về thông tin các anh hùng được triệu hồi từ thế giới khác đến Assyria.

--------------------

Trên chiếc Battlecruiser, Zarc và Celestia ngồi đang ngồi nói chuyện với nhau trên ghế ở trong buồng chỉ huy. Celestia ngồi đối diện với Zarc qua cái bàn, cả hai đang nói về ma thuật ở Awhuenia trong lúc chờ chiếc Battlecruiser bay đến điểm đến, trạm vũ trụ Eins.

“Ma thuật ở Awhuenia có bảy thuộc tính và sáu cấp độ. Các thuộc tính gồm có lửa, nước, gió, đất, ánh sáng, bóng tối và hư không. Các cấp độ của ma thuật được xếp từ thấp đến cao, gồm basic, apprentice, adept, expert, master và legendary. Cấp càng cao thì việc học càng khó. Nếu học ma thuật cấp cao mà không cẩn thận sẽ gây ra tình trạng tẩu hỏa nhập ma, tổn hại đến tinh thần và thể chất. Một số loại ma thuật có từ cấp độ basic đến master, với những loại này thì nên học từ basic và sử dụng thành thạo để kỹ năng đó tự tiến hoá lên cấp cao hơn. Với những loại ma thuật mà cấp ban đầu cao, như adept trở lên, thì việc học sẽ rất khó khăn, tuỳ vào khả năng của mỗi người.”

Celestia giải thích cho Zarc về ma thuật ở Awhuenia, thứ mà cậu cực kỳ tò mò và muốn biết.

“Một người có thể sử dụng được cả bảy thuộc tính ma thuật à?”

Zarc hỏi.

“Đúng là vậy. Tuy nhiên, mỗi người bẩm sinh sẽ có tiềm năng học và sử dụng một hoặc một vài thuộc tính ma thuật hơn các thuộc tính khác. Nếu không phải là thuộc tính tiềm năng, thì việc học sẽ rất khó, và khi sử dụng cũng chỉ đạt được tối đa hiệu quả bằng bảy mươi phần trăm so với người có tiềm năng sử dụng. Đặc biệt là thuộc tính hư không, trung bình một vạn người thì chỉ có một người có tiềm năng sử dụng mà thôi.”

Zarc khoanh tay, lưng dựa vào ghế, hai chân bắt chéo nhau, đầu hơi cúi nhìn xuống. Cậu nghe Celestia giải thích sơ qua về hệ thống ma thuật và nắm được phần nào. Song, với cậu thì nó có vẻ phức tạp hơn psionic ở thế giới bên này nhiều.

Lúc này, Sera tiến đến gần chỗ của Zarc báo cáo:

“Hierarch, chúng ta sẽ thực hiện lần dịch chuyển cuối cùng để đến trạm vũ trụ Eins trong vòng ít phút nữa.”

Nghe vậy, Zarc bỏ hai tay đang khoanh và hai chân đang bắt chéo xuống, đứng khỏi ghế nói với Celestia:

“Chúng ta sắp đến nơi rồi.”

“Ừm…”

Celestia gật đầu đáp. Zarc bảo rằng sẽ đưa cô đến trạm vũ trụ Eins, đầu não của SYNE, tổ chức đứng đầu thế giới bên này, để tiến hành một vài thí nghiệm về ma thuật lên Celestia. Thời gian di chuyển giữa hai trạm vũ trụ Eins và Isaac là khoảng hai mươi phút, trải qua hai lần dịch chuyển trong không gian.

“Mà… con tàu này là gì vậy? Chúng ta thật sự đang di chuyển trên cả bầu trời sao?”

Celestia hỏi Zarc. Cô được nói rằng mình đang được con tàu chở đi trong không gian vũ trụ, tức vượt qua ngoài bầu khí quyển của một hành tinh. Celestia cũng khá bất ngờ khi thấy độ to của một chiếc Battlecruiser, cô không nghĩ rằng thứ to gần một nghìn mét như vậy lại có thể bay và di chuyển được.

“Cô đang ở trong chiếc Battlecruiser, một loại tàu chiến chủ lực ở thế giới của chúng tôi, cô có thể xem nó như một căn cứ quân sự di động để dễ hiểu. Tên chiếc Battlecruiser này là Oracle, thuộc sở hữu riêng của tôi.”

Zarc giải thích cho Celestia về Battlecruiser, sau đó quay nhìn ra ngoài không gian vũ trụ qua lớp kính của con tàu.

“Chúng ta hiện tại đang di chuyển trong vũ trụ, những hành tinh và thiên thạch ở ngoài kia chính là những ngôi sao mà cô nhìn thấy vào ban đêm.”

Nghe Zarc nói mà Celestia không thể tin vào chính mình. Những ngôi sao lấp lánh xinh đẹp mà cô hay nhìn thấy vào ban đêm, lại là những khối tròn to đầy đất đá, hoặc những tảng đá bay lơ lửng trong không trung như thế này sao.

“Tactical jump started!”

Giọng nói của máy vang lên, quá trình dịch chuyển trong không gian bắt đầu. Celestia đã trải qua lần dịch chuyển thứ nhất, vì chưa quen nên cô cảm thấy hơi khó chịu và buồn nôn trong lúc dịch chuyển. Vậy nên lần này, khi vừa nghe giọng nói máy vang lên, Celestia liền nắm hai lòng bàn tay lại, nhắm chặt mắt, mặt cúi xuống chịu trận.

“Tactical jump completed!”

Sau vài phút, quá trình dịch chuyển hoàn tất, chiếc Battlecruiser xuất hiện ở gần trạm vũ trụ Eins, sau đó bay chầm chậm đến chỗ đóng.

Nghe được giọng nói máy phát ra, Celestia từ từ thả lỏng người và mở mắt. Cô cảm thấy hơi khó chịu, nhưng không buồn nôn như lần dịch chuyển đầu tiên.

Qua lớp kính của con tàu, Celestia tròn mắt khi thấy một trạm vũ trụ lơ lửng ngoài không trung. Nhìn từ trên xuống, Celestia thấy kích thước của nó cũng phải to bằng kinh thành Arist bên vương quốc Assyria của cô. Chính giữa là toà kiến trúc hình chóp cụt cao chót vót nổi bật nhất, xung quanh là hàng loạt các công trình kiến trúc cũng cao không kém. Những ngọn đèn lấp lánh phát ra khiến cho Celestia cảm thấy rung động trước khung cảnh tuyệt đẹp này.

“Đi thôi!”

Zarc vừa nói với Celestia, vừa bước đến cổng dịch chuyển của con tàu.

“Ừm”

Celestia gật đầu đứng khỏi ghế, cùng với Sera đi theo sau Zarc.

Xoẹt xoẹt xoẹt…

Từ cổng dịch chuyển, hình ảnh của Zarc, Sera và Celestia xuất hiện bước ra ngoài. Đó là lần thứ hai Celestia sử dụng cổng dịch chuyển, lần thứ nhất là từ trạm vũ trụ Isaac để lên chiếc Battlecruiser. Cô không cảm thấy khó chịu hay buồn nôn khi sử dụng các cổng dịch chuyển này, có lẽ là do khoảng cách gần.

“Đây là…?”

Celestia thắc mắc khi thấy mình đang ở trong một công trình kiến trúc nào đó. Xung quanh là kính trong suốt, có thể nhìn ra khung cảnh bên ngoài. Một vài chiếc phi cơ cỡ nhỏ bay qua lại ở bên ngoài, khiến cho Celestia sợ rằng chúng có thể sẽ đâm vào chỗ này.

“Đây là toà tháp trung tâm của trạm vũ trụ này, toà kiến trúc hình chóp cụt mà cô thấy khi nhìn từ chiếc Battlecruiser xuống lúc nãy đấy.”

Zarc vừa đi vừa nói. Celestia thì dùng ánh mắt hiếu kỳ của mình quan sát khắp xung quanh. Tất cả mọi thứ đều rất trong trẻo và sạch sẽ, không giống như những thứ cũ kỹ ở thế giới của cô. Đi trên hành lang ngang qua một vài khu vực, Celestia nhìn vào những căn phòng rộng thì thấy không chỉ có con người mà còn có bán nhân, tinh linh, ma vật đang làm việc với nhau. Cô chưa biết đó là các loài bình thường ở thế giới này. Một vài cá thể đi ngang qua Zarc đều cúi đầu chào cậu, khiến cho Celestia đi cùng cũng có chút ngượng.

“Mà này...”

Celestia chợt gọi Zarc trong khi vẫn đang bước đi.

“Đã vài ngày trôi qua rồi, sao chúng ta vẫn chưa tiến hành giải phóng hai vùng lãnh thổ còn lại của Assyria?”

Sau cuộc chiến cái đêm mà cánh cổng không gian xuất hiện, tuy kinh thành Arist của vương quốc Assyria đã được giữ vững, song vẫn còn hai vùng lãnh thổ của quốc gia này là Socra và Plat đang bị quân lính của Souverus chiếm đóng. Hai vùng lãnh thổ này vốn đã bị Souverus xâm chiếm từ trước, chịu sự cai trị của Souverus trong một thời gian rồi sau đó cuộc chiến ở kinh thành Arist mới diễn ra.

“Chưa đến lúc.”

Zarc đáp lại bằng vài từ ngắn gọn, khiến cho Celestia cảm thấy khó hiểu.

“Chưa đến lúc? Anh tính chờ đến khi nào thì mới tiến hành giải phóng hai vùng lãnh thổ này?”

“Trong thời gian tới, nhưng không phải là hiện tại.”

Zarc vừa bước đi vừa đáp lại một cách thờ ơ.

“Tại sao?”

Celestia nhíu mày tỏ ra thắc mắc.

“Kinh thành Arist vẫn còn chưa khôi phục ổn định sau cuộc chiến, tôi cũng chưa nắm rõ về vương quốc Souverus lẫn hai vùng lãnh thổ còn lại của Assyria. Hành động mà không có thông tin chả khác nào tự đâm đầu vào chỗ chết.”

“Nhưng... với khả năng của anh và người của anh thì tôi nghĩ việc chiến đấu chống lại quân Souverus ở hai vùng Socra và Plat là chuyện rất dễ dàng, không phải sao?”

 “Cô vẫn chưa hiểu vấn đề sao? Dù biết rằng trong tầm kiểm soát, nhưng tôi muốn hành động chỉ khi đã nắm bắt thông tin và lên kế hoạch chặt chẽ. Như vậy sẽ giảm được các rủi ro một cách cao nhất.”

“Nhưng nếu cứ để thế này thì người dân ở Socra và Plat càng lúc càng bị bọn Souverus làm hại. Trong suốt thời gian qua, tôi và cha mình thường xuyên nghe các tin báo về việc giết hại, bóc lột một cách tàn bạo của quân lính Souverus với người dân hai vùng này.”

Celestia cố thuyết phục Zarc, nhưng cậu cứ lẳng lặng bước đi, mặc kệ cho cô nói đủ kiểu ở sau lưng mình.

Thấy Zarc hoàn toàn bỏ ngoài tai những lời mình nói, và cũng không thèm phản hồi lại, Celestia tức tối bước nhanh về phía trước, chắn trước mặt cậu.

“Tôi không muốn Assyria của mình phải chịu sự chèn ép từ phía Souverus thêm ngày nào nữa!”

Bị chặn trước mặt, Zarc buộc phải dừng bước. Khuôn mặt của cậu lộ rõ vẻ khó chịu, đôi mắt khép nhỏ lại, hai hàm răng cắn nhẹ vào nhau. Việc Celestia lải nhải từ nãy đến giờ khiến cho dòng suy nghĩ về những việc khác của cậu bị gián đoạn khá nhiều.

Bất chợt, Zarc vung cánh tay phải của mình ra nắm lấy cổ áo của Celestia, khiến cho cô giật mình. Cậu kéo mạnh cổ áo của Celestia lại, kề mặt của mình sát vào mặt của cô rồi nói:

“Có vẻ như cô vẫn chưa hiểu được vị trí hiện tại của mình.”

Hành động và những lời gằn giọng của Zarc, cùng với vẻ mặt của cậu khiến cho Celestia cảm thấy sợ hãi.

“Cô vẫn còn nghĩ rằng Assyria thuộc về mình sao?”

“Anh… nói cái…”

Celestia tuy rất sợ nhưng cô tự nhủ phải bình tĩnh, giọng cô phát ra run run.

“Tôi không có nhiệm vụ phải làm theo ý muốn của cô. Assyria cũng vậy, nó vốn dĩ không còn tồn tại nếu không có tôi xuất hiện vào đêm hôm đó.”

Celestia không nói được gì thêm. Cô nghiêm mặt, giọt mồ hôi chảy trên một bên má. Trong vài ngày qua, Zarc đã cho một số cá thể từ bên thế giới này sang để hỗ trợ cho người dân khôi phục lại kinh thành Arist sau cuộc chiến. Tuy bị tàn phá nặng nề, nhưng với trình độ khoa học kỹ thuật cao từ phía Plomia, kinh thành Arist đang khôi phục với tốc độ chóng mặt. Các công trình kiến trúc bị phá hủy trong trận chiến được xây dựng lại một cách nhanh chóng, tân tiến hơn cả cái cũ, khiến cho người dân rất vui mừng. Chung quy lại, không có Zarc thì cô và cả Assyria đã không còn tồn tại rồi.

Zarc thả cổ áo của Celestia ra rồi đứng thẳng người lại. Cậu vừa làm cho Celestia một phen hồn vía lên mây, nghĩ rằng mình kỳ này chắc toi đời rồi. Tiếp xúc với Zarc trong những ngày qua, Celestia cũng nhận ra được phần nào rằng người này không hẳn là người tốt. Cô luôn tỏ ra cảnh giác với Zarc, nhưng hiện tại thì buộc phải lệ thuộc vào cậu. Vừa nãy, Celestia cứ tưởng rằng mình bị Zarc giết luôn rồi chứ.

“Được rồi, tôi sẽ nói rõ cho cô biết thứ mà tôi muốn được đáp trả sau khi giúp cô giữ vững kinh thành Arist.”

Zarc dùng tay sửa lại chiếc cà vạt đang đeo của mình rồi liếc mắt nhìn Celestia.

“Chắc cô vẫn chưa quên giao kèo này nhỉ?”

Celestia nuốt nước bọt, cô cảm thấy cực kỳ lo lắng. Cô đã hứa sẽ làm bất cứ thứ gì để đáp trả nếu Zarc giúp cô chống trả lại quân của Souverus trong cái đêm mà bọn chúng tấn công vào kinh thành. Làm sao cô có thể quên được giao kèo này chứ, dù lúc đó Celestia chỉ nhất thời nói vậy mà thôi.

“Anh muốn có cả Assyria?”

Celestia nghiêm mặt hỏi Zarc.

“Không. Assyria sẽ là của cô.”

Zarc đáp lại Celestia, sau đó nói chậm lại và gằn từng từ tiếp theo:

“Nhưng cô sẽ thuộc về tôi.”

Zarc đưa một ngón tay ra giơ lên.

“Một là cô ngoan ngoãn nghe theo lời tôi, hai là cả cô và Assyria sẽ cùng nhau biến mất.”

Celestia biết rằng mình chỉ có một lựa chọn duy nhất mà thôi. Cô hỏi:

“Anh muốn tôi làm gì?”

Zarc bỏ tay xuống, bước đi ngang qua mặt Celestia, tiếp tục hướng về phía trước. Sera cũng tiếp tục đi theo phía sau Zarc. Cô ở cùng cả hai từ nãy đến giờ nhưng hoàn toàn không lên tiếng hay có hành động gì.

Vừa đi, Zarc vừa nói:

“Cô sẽ lên ngôi, trở thành nữ vương của Assyria. Dưới tư cách nữ vương, cô sẽ cai trị và dẫn dắt Assyria dưới sự chỉ bảo của tôi.”

Celestia có chút bất ngờ. Cô bước theo sau lưng Zarc và hỏi cậu:

“Tôi sẽ trở thành nữ vương?”

“Đúng vậy! Hiện tại Assyria không có người đứng đầu, trước sau gì đám quý tộc còn sống cũng sẽ nổi loạn để tranh ngôi. Cô là người mang dòng máu hoàng tộc, lên ngôi trở thành người đứng đầu Assyria trong thời gian này là thích hợp nhất.”

Việc cha và anh trai tử trận khiến cho Celestia trở thành người trong hoàng tộc duy nhất còn sống sót. Zarc muốn tận dụng cô như con rối, để cho cô lên ngôi rồi ở phía sau thao túng Assyria thông qua Celestia theo ý của mình.

“Còn về tôi và người của tôi thì cứ nói rằng là những vị anh hùng từ thế giới khác được triệu hồi đến, theo như tin đồn đang được lan truyền. Tuyệt đối không truyền việc cánh cổng không gian xuất hiện ra bên ngoài.”

Với sự xuất hiện của những cá thể kỳ lạ, đánh đuổi quân Souverus khỏi kinh thành, và sau đó còn giúp người dân khôi phục lại sau trận chiến, tin đồn phong phanh rằng nhóm anh hùng từ thế giới khác được công chúa triệu hồi đến để cứu giúp quốc gia của họ được lan truyền không chỉ giữa những người dân trong kinh thành, mà còn đến cả người dân ở cả hai vùng lãnh thổ còn lại của Assyria nữa. Zarc muốn lợi dụng tin đồn này để hùa theo, giấu đi sự tồn tại của cánh cổng. Ít nhất, Zarc muốn giấu sự tồn tại của cánh cổng đến lúc nắm bắt được thông tin kha khá về Awhuenia, cũng như có một nền móng vững chắc ở bên đó. Assyria sẽ là nền móng đầu tiên của cậu.

Về cánh cổng, Zarc cho người từ Plomia sang canh gác, không cho bất kỳ ai lên tầng của lâu đài nơi cánh cổng xuất hiện, trừ Celestia và người của cậu.

“Tôi sẽ cử một vài Judicator sang, thay thế cho những quan chức trong triều đình đã bỏ mạng, giúp cô tham mưu và chỉ dạy cô cách để cai trị một quốc gia.”

Đó là cách để cậu giật dây từ phía sau, trong khi bề ngoài thì vẫn để Celestia làm nữ vương đứng đầu vương quốc. Celestia cũng hiểu được việc mà Zarc tính, nhưng cô đành chấp nhận nó. Với cô thì việc học tập thêm cách để cai trị vương quốc cũng là điều có lợi cho mình.

“Tôi hiểu rồi!”

Celestia đi theo phía sau Zarc và đáp lại.

“Nhưng mà Judicator là những ai?”

“Judicator là những cá thể giữ công vụ trong SYNE ở thế giới này. Cô có thể xem họ giống như quan chức trong triều đình bên thế giới của cô.”

“Giống như con tinh linh và con golem mà anh đã ra lệnh để chiến đấu trong trận chiến đêm đó?”

Celestia đang ám chỉ Aurus và Corrion. Cô chưa thể nhớ hết tên của các cá thể được.

“Không. Aurus và Corrion là Executor, những cá thể nắm quyền cao hơn cả Judicator. Đặc biệt là mảng quân sự, họ có khả năng chiến đấu và lãnh đạo quân đội để chiến đấu tốt nhất ở thế giới này.”

Giờ Celestia mới hiểu ra. Thảo nào Aurus và Corrion, cả hai đều một mình cân hết đám quân lính của Souverus.

“Cô ấy cũng vậy hả?”

Celestia ám chỉ Sera đang đi bên cạnh mình.

“Sera không phải là Executor. Cô ấy là một trong số những thành viên thuộc The Hexagon.”

“The Hexagon?”

Celestia tỏ ra thắc mắc thì Sera lên tiếng giải đáp:

“Là đơn vị đặc nhiệm cho chính Hierarch thành lập. The Hexagon chúng tôi đảm nhiệm và thực hiện các nhiệm vụ ngài ấy giao.”

“Thành lập cả một đơn vị đặc nhiệm cho riêng mình, ra lệnh cho Executor, vậy anh là người đứng đầu thế giới này sao?”

Celestia hỏi Zarc, nhưng người đáp lại cô là Sera.

“Ngài ấy là Administrator, một trong những cá thể nắm quyền hạn tối cao của thế giới này.”

“Một trong số?”

“Ngoài ngài ấy ra còn có bốn Administrator khác.”

Vậy Zarc là một trong năm cá thể đứng đầu ở thế giới này, Celestia hiểu nôm na như vậy.

“Anh ta còn trẻ mà đã ở vị trí cao như vậy à...”

“Hierarch hiện tại đã một trăm hai mươi lăm tuổi, ngài ấy không trẻ như cô nghĩ đâu.”

“Cô nói sao? Một trăm hai mươi lăm tuổi?”

Celestia bất ngờ khi nghe Sera nói về số tuổi của Zarc. Nhìn kiểu gì thì cô cũng thấy cậu vào khoản hai mươi đến ba mươi tuổi mà thôi.

“Từ lâu về trước, nhờ vào công nghệ gen mà chúng tôi cải thiện tuổi thọ lên đáng kể so với thuở khai sinh.”

“Cô... cũng vậy à?”

“Tôi hiện tại chỉ mới tám mươi sáu tuổi.”

Celestia cảm thấy choáng váng, tám mươi sáu tuổi mà Sera nói rằng là “chỉ mới”. Nếu so về tuổi tác thì Celestia là cháu chắt của Zarc và Sera. Cô tự nhủ rằng hãy xem những người này như loài Elf hoặc những loài có tuổi thọ cao cho dễ hiểu vậy, tốt nhất là không nên hỏi tuổi của họ nữa.

“Với cả...”

Zarc chợt cất tiếng. Cả ba hiện tại đang đứng trước cánh cửa to của một căn phòng.

“Aurus và Corrion không phải là tinh linh và golem.”

Zarc vừa nói vừa tiến đến đưa bàn tay lên thiết bị nhận diện. Một giọng nói máy xác nhận vang lên, cánh cửa trước mặt cậu tự động mở ra và cả ba bước tiếp vào bên trong căn phòng rộng.

“Aurus là loài Parch, tồn tại dưới dạng năng lượng, có thể so sánh như tinh linh ở thế giới của cô để dễ hiểu, nhưng đừng đánh đồng cả hai. Corrion là loài Kast, trí tuệ nhân tạo do tổ tiên của tôi tạo ra trước đây. Kast thông minh và biết suy nghĩ hệt như con người, đừng đánh đồng với những con golem vô tri.”

Celes vừa đi theo sau Zarc vừa nghe cậu giải thích. Cô bắt đầu hiểu được phần nào về các loài ở thế giới này.

“Ngoài Parch và Kast, còn có loài Entman, hay còn được gọi dân dã là con người, điển hình là Sera.”

Celestia quay sang nhìn Sera khi Zarc nhắc đến.

“Derisian là một loài có hình dáng giống như ma vật ở thế giới của cô. Còn tôi là Deriman, lai giữa Entman và Derisian.”

Celestia chuyển hướng nhìn về phía trước. Nếu Derisian giống như ma vật, thì Deriman có thể xem là bán nhân. Cặp sừng mọc ra từ trán của Zarc là minh chứng rõ nhất cho việc cậu mang hai dòng máu của hai loài trong người.

Lúc này, Celestia để ý thì thấy căn phòng rộng này có khá nhiều cá thể. Mỗi người đang làm công việc riêng của mình, đi qua lại khắp nơi, cứ mỗi lần đi ngang qua Zarc thì lại chào cậu, khiến Celestia cảm thấy choáng ngợp.

Đang bước đi trong căn phòng thì bỗng có ba đứa trẻ đến đứng trước Zarc cất tiếng chào cậu.

“Xin chào Hierarch!”

Celestia cảm thấy có chút lạ khi thấy trẻ con trong khu vực đầu não của Plomia. Nhưng sau đó cô nhanh chóng nhớ lại rằng tuổi tác của người ở thế giới này đã được cải thiện khá đáng kể, cho nên cô nghĩ rằng chắc ba đứa trẻ ở trước mặt cũng được kha khá tuổi rồi.

“Ba người này… chắc cũng tầm vài chục tuổi rồi nhỉ?”

Celestia quay sang hỏi Sera, và được cô đáp lại bằng cái lắc đầu nhẹ.

“Bọn họ chỉ mới mười lăm tuổi thôi.”

“Mười lăm tuổi…?”

“Tuy còn nhỏ tuổi, nhưng cả ba đều là Executor. Cô đừng nên xem thường.”

Ba đứa trẻ trước mặt của Celestia là ba Executor, tức những cá thể nắm quyền hạn tương đối cao ở thế giới này, chỉ với độ tuổi mười lăm. Chắc hẳn bọn chúng phải có điểm gì đặc biệt lắm, Celestia nghĩ vậy.

“Hierarch, cô gái này là công chúa của vương quốc Assyria theo như lời ngài kể đấy sao?”

Cô bé tóc đen cột hai bím lên tiếng hỏi.

“Ừm, cô ta tên là Celestia.”

Zarc gật nhẹ đầu đáp.

“Xin chào! Tôi là Vega, hân hạnh được gặp cô.”

Vega đến trước mặt Celestia, chìa tay phải ra với ý muốn bắt tay, hành động khá là chín chắn.

“À… ừm… hân hạnh được làm quen…”

Celestia lúng túng chìa tay ra bắt tay với Vega.

Bắt tay xong, Vega đưa tay sang hai đứa trẻ còn lại và giới thiệu:

“Đây là Altair và Deneb, hai anh em sinh ba của tôi.”

Là sinh ba sao? Celestia có chút bất ngờ. Nhìn kỹ thì ngoại hình cả ba có vài nét vừa giống vừa đối nghịch nhau. Altair là một cậu bé với mái tóc ngắn màu cam, vẻ mặt hiền hoà, có một chút nét tinh xảo. Deneb thì là một cô bé có mái tóc trắng bồng bềnh, mềm mại giống như bông gòn, được cột sang một bên, vẻ mặt có chút lờ đờ, buồn ngủ.

“Xin chào…”

Celestia mỉm cười thân thiện chào hai đứa trẻ còn lại.

“Nghe nói thế giới bên phía cô là một thế giới huyễn tưởng giống như trong các tác phẩm giả tưởng đúng không?”

Vega hào hứng ngước nhìn Celestia và hỏi với đôi mắt hiếu kỳ.

“À… ừm…”

Celestia cười gượng, không biết trả lời như thế nào. Cô đã sống ở thế giới của mình từ nhỏ, quen với nó rồi, bây giờ được nói rằng nó giống như tác phẩm giả tưởng thì cô cũng không biết phải đối đáp như thế nào.

“Vậy bên đó có rồng không?”

“Có! Bọn chúng là loài rất mạnh và hung dữ, khiến cho ai cũng phải sợ.”

Celestia đáp lại Vega.

“Ồ… nghe thật thú vị nhỉ! Tôi cũng muốn sang kết bạn vài với vài con rồng xem bọn chúng như thế nào.”

Kết bạn với rồng? Celestia khó hiểu trước lời của Vega. Bình thường một người gặp rồng thì cuốn chân chạy để giữ mạng, chả ai có suy nghĩ làm bạn với chúng cả.

“Hierarch, tôi muốn sang thế giới bên kia để khám phá và tìm hiểu, được không? Nghe về các loài động vật bên đó tôi thấy hứng thú quá.”

Vega quay sang nói với Zarc.

“Không được.”

“Hể? Tại sao lại không được. Cho tôi sang thế giới bên đó tham quan đi mà Hierarch!”

Vega làm vẻ mặt nũng nịu để vòi xin Zarc, Celestia nhìn mà thấy khá mềm lòng, khó có thể từ chối được. Thế nhưng, Zarc vẫn không thay đổi câu trả lời của mình.

“Hiện tại chưa phải thời điểm thích hợp. Khi nào cần thì ta sẽ cho các ngươi sang để hỗ trợ.”

“Phư phư... ngài hãy cho tôi sang thế giới bên đó tham quan, đổi lại tôi sẽ cho ngài xem quần lót của mình.”

Vega vừa nói vừa cầm váy của mình bằng hai ngón tay vén lên, để lộ một phần quần lót đen của mình ra, vẻ mặt tinh nghịch, trông như một tiểu quỷ hay đi chọc ghẹo người khác.

Bộp...

“Úi!”

Zarc dùng bàn tay chặt nhẹ xuống đầu của Vega, khiến cho cô phải dừng hành động của mình lại, đưa hai tay lên ôm lấy đầu của mình. Cử chỉ trông khá dễ thương, giống như một chú sóc con vậy.

“Vega, đừng làm phiền Hierarch nữa!”

Altair đứng sau Vega lên tiếng, giọng mang chút trách móc. Cậu trai trẻ quay sang Zarc và cúi đầu:

“Xin lỗi đã làm phiền ngài, Hierarch. Bây giờ cho chúng tôi xin phép đi trước.”

“Ừm.”

“Vega, Deneb, chúng ta đi thôi. Tí nữa chúng ta có buổi tập luyện đấy, bây giờ tranh thủ nghỉ ngơi đi.”

Altair quay sang nói với Vega và Deneb.

“Mồ... biết rồi.”

Vega chu mỏ lên nói. Deneb thì chỉ gật đầu cùng với một tiếng “hư”, hai mắt lờ đờ, vẻ mặt trông như muốn đi ngủ lắm vậy. Chính điểm này cũng làm tăng thêm độ đáng yêu của cô bé.

Thế là bộ ba Altair, Vega, Deneb cùng nhau rời khỏi đó, sau khi chào tạm biệt Zarc. Vega thì có hơi tiếc vì không thuyết phục được Zarc cho mình sang tham quan thế giới bên kia, cô dự định sẽ tìm cơ hội vòi Zarc thêm lần nữa.

“Giờ thì… vào việc chính thôi!”

Zarc lại tiếp tục bước đi, tiến về phía bên phải của căn phòng. Sera lập tức bước theo sau cậu, còn Celestia thì đứng vài giây rồi mới đi theo. Việc chính ở đây là thí nghiệm mà Zarc bảo rằng muốn thực hiện lên Celestia. Celestia có hơi bất an khi nghe nói mình bị đem ra làm thí nghiệm, nhưng Zarc bảo là không có gì nguy hiểm nên cô đành chấp nhận.

Celestia đang ở trong một cái máy to, hình lăng trụ. Sau khi cô và Zarc đến gặp một người đàn ông, thì ông ta chỉ dẫn cho Celestia đi vào bên trong cái máy này. Cô đứng bên trong, mắt nhắm lại, vận mana theo như lời của người đàn ông.

Phía bên ngoài cái máy, người đàn ông khoác trên người bộ đồ màu trắng đang nói chuyện với Zarc trong lúc chờ cái máy tiến hành đo lường Celestia. Ông là một trong những nhà nghiên cứu làm việc tại đây.

“Hierarch, chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm dịch chuyển từ thế giới bên này sang thế giới bên kia, nhưng kết quả không thành công. Có vẻ như cánh cổng không gian kia chính là một cổng dịch chuyển nối hai điểm của hai vũ trụ với nhau. Các phương tiện của chúng ta chỉ có thể bẻ cong không gian ở trong một vũ trụ rồi dịch chuyển, chứ không thể dịch chuyển qua cánh cổng không gian đó được.”

“Hừm… vậy tức là hiện tại chưa có cách nào để mang các phương tiện chiến đấu cỡ to sang bên kia sao…”

“Vâng, tôi e là vậy.”

Dịch chuyển trong không gian có cơ chế là dùng năng lượng hoặc vật chất để làm biến dạng không gian, chỉ có thể thực hiện trong một vũ trụ mà thôi. Việc không thể tạo bước nhảy từ không gian của Plomia sang không gian của Awhuenia khiến cho việc mang các phương tiện chiến đấu cỡ đại như Battlecruiser qua lại giữa hai thế giới là bất khả thi, bởi lẽ kích thước của cánh cổng không gian có hạn, muốn qua lại giữa hai thế giới phải thông qua trực tiếp nó.

“Vậy ngươi có nghĩ ra phương án nào không?”

Zarc hỏi người đàn ông.

“Hiện tại tôi có hai phương án thưa Hierarch. Thứ nhất, chúng ta có thể chế tạo trực tiếp các phương tiện chiến đấu và khí tài quân sự ở thế giới bên kia.”

Nhưng như vậy, thì phải vất vả mang các nguyên liệu từ thế giới bên này sang, bởi lẽ theo như Zarc hỏi thông tin từ Celestia thì Awhuenia không có các kim loại như neosteel hay vanadium để làm vỏ bọc của các phương tiện chiến đấu. Mặt khác, để chế tạo những thứ cỡ đại như Battlecruiser hay Carrier thì cần diện tích rất lớn. Nếu ở Plomia thì có vô số các hành tinh không được định cư, có thể thoải mái dùng làm nơi chế tạo những thứ này. Còn Awhuenia thì hiện tại Zarc chỉ biết được hành tinh mà Celestia và mọi người đang sinh sống, chưa biết được ngoài hành tinh đó ra còn có những hành tinh nào, việc khám phá không gian vũ trụ của Awhuenia cũng cần phải có các phương tiện thì mới thực hiện được.

“Phương án thứ hai, đó là chúng ta tạo ra storage đủ lớn để có thể mã hoá và chứa các phương tiện chiến đấu vào, sau đó đem sang thế giới bên kia và lấy nó ra. Như ngài cũng đã biết, storage có thể được mang qua lại giữa hai thế giới.”

Thứ nguyên thứ năm là vùng không gian bị cuộn tròn lại, không thể cảm nhận hay tác động trực tiếp vào, nhưng lại có thể tác động gián tiếp bằng lượng tử. Kể từ khi công nghệ mã hoá đồ vật thành lượng tử dưới dạng thông tin được sử dụng rộng rãi, hệ thống storage cũng được ra đời. Storage là vùng không gian thứ năm mà các cá thể có thể mang theo bên mình, giống như một cái túi vậy, nhưng hoàn toàn không hiện hữu. Đồ vật sẽ được mã hoá thành lượng tử để cất vào storage, khi cần sẽ được mã hóa ngược lại để lấy ra. Storage còn có thể chứa năng lượng để vật chủ có thể lưu trữ năng lượng và lấy ra sử dụng bất kỳ lúc nào.

Dung lượng của các storage không phải là vô hạn, được chế tạo tuỳ theo loại. Hiện nay storage có dung lượng cao nhất là 300 exabyte. Storage cá nhân của Zarc và những người khác thì tối đa 100 exabyte. Việc một cá thể mang nhiều storage là bất khả thi, bởi lẽ storage là vùng không gian thuộc thứ nguyên thứ năm xung quanh của một cá thể. Khi vật chủ của storage di chuyển, storage sẽ tạo ra dao động để truyền thông tin và sao chép trạng thái lượng tử sang vùng không gian thuộc thứ nguyên thứ năm xung quanh của người đó. Nếu mang một trăm cái storage có dung lượng 100 exabyte, thì cũng giống như vẽ một trăm đường tròn có cùng tâm cùng bán kính trên một tờ giấy vậy, kết quả chúng ta cũng chỉ thu được một đường tròn mà thôi. Thứ đáng quan tâm là dung lượng của storage, hay nói một cách chuyên môn hơn là giới hạn tối đa của vùng không gian thuộc thứ nguyên thứ năm xung quanh vật chủ.

Kỳ diệu thay, những thứ trong storage khi mang từ Plomia sang Awhuenia đều có thể lấy ra và sử dụng bình thường. Theo như cách này, phương án thứ hai mà người đàn ông đưa ra là chế tạo một storage có dung lượng khủng, đủ để mã hoá các phương tiện chiến đấu cỡ đại vào, sau đó mang sang Awhuenia và mã hóa ngược lại để mang ra.

“Hừm…”

Zarc trầm tư suy nghĩ sau khi nghe người đàn ông đề xuất hai phương án.

“Chúng ta sẽ tiến hành đồng thời cả hai phương án.”

Zarc nói với người đàn ông. Đó cũng là lúc cánh cửa của cái máy đang chứa Celestia mở ra.

Một luồng khói toả ra bên ngoài. Celestia chầm chậm bước từ bên trong ra.

“Như vậy là được rồi đúng không?”

“Đúng rồi thưa cô. Xin cô đợi một chút!”

Người đàn ông nói với Celestia, sau đó quay sang thao tác với cái màn hình trong không gian.

Một lúc sau, người đàn ông quay lại trình bày với Zarc.

“Hierarch, đúng như dự đoán ban đầu, mana của cô ấy có đặc điểm giống với năng lượng psionic ở thế giới của chúng ta, lên đến tám mươi phần trăm.”

Người đàn ông vừa nói vừa chìa tay về phía màn hình mình vừa thao tác, trên đó đang hiện kết quả của cuộc kiểm tra vừa rồi lên Celestia.

“Hừm… nếu đã giống đến như vậy, thì ta nghĩ mana cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi EMP.”

“Tôi cũng nghĩ là vậy thưa Hierarch.”

EMP là tên gọi tắt của xung điện từ, nó có khả năng triệt tiêu năng lượng psionic, can thiệp vào và làm nhiễu các thiết bị điện tử ở thế giới này. Zarc cho rằng nếu mana để sử dụng ma thuật ở Awhuenia có đặc điểm giống năng lượng psionic, thì khả năng cao cũng sẽ bị triệt tiêu bởi xung điện từ.

“Tiến hành EMP lên cô ta thử đi!”

Zarc hất mặt ra lệnh cho người đàn ông.

“Vâng!”

Nhận lệnh, người đàn ông đưa tay về phía trước, lấy trong storage ra một khẩu súng cầm tay. Các điểm ảnh bắt đầu hiện ra trong không gian, thành một khẩu súng ngắn, miệng hình tròn và rộng, chĩa vào Celestia.

Celestia rụt người lại cảm thấy sợ, bởi vì cô đã thấy uy lực của khẩu súng plasma mà Sera đã tiễn mấy tên quân lính Souverus về trời, hình dạng của nó cũng giống như vậy.

“Đừng sợ, thứ này không làm tổn hại cô dâu.”

Zarc trấn an Celestia khi thấy cô tỏ ra sợ hãi.

“Nhưng nó có thể sẽ làm giảm mana của cô một chút. Tôi cần cô hãy cảm nhận lượng mana hiện có của mình, và so sánh với lượng mana sau khi bị nó bắn vào.”

“Ưm… ừm…”

Nghe Zarc nói vậy, Celestia có chút an tâm. Cô đứng yên nắm hai lòng bàn tay lại, sẵn sàng chờ để người đàn ông bắn viên EMP mang tính chất kiểm tra vào mình.

Uỳnh…

Một âm thanh như tiếng trống vang lên khi người đàn ông bóp cò khẩu súng, khiến cho Celestia có hơi giật mình, nhắm mắt rụt người lại.

Vài giây trôi qua, Celestia vẫn cảm thấy bình thường, cơ thể không bị xây sát gì đúng như lời của Zarc. Tuy nhiên, mana của cô bị giảm đi một lượng kha khá.

“Cô thấy sao?”

“Đúng là mana của tôi bị giảm đi một lượng…”

Celestia nhìn xuống hai lòng bàn tay của mình và nói.

Zarc quay sang nhìn người đàn ông, sau đó gật đầu nhẹ. Người đàn ông có vẻ như hiểu ý, ông quay sang thao tác tiếp lên cái màn hình trong không trung.

Lúc này, chợt có tín hiệu vang lên.

Zarc lấy từ trong storage ra thiết bị dùng để liên lạc, sau đó mở nó lên. Một hình ảnh ba chiều chiếu trong không gian, kèm theo âm thanh phát ra.

“Hierarch, tài liệu về kế hoạch tiến hành khai thác hành tinh Rasha 4F đã hoàn thành, xin ngài hãy xác nhận.”

Zarc đưa tay ngón tay lên nhấn vào hình ảnh trong không gian. Một vài tiếng bíp vang lên kèm theo giọng nói máy “đã xác nhận”. Xong xuôi, Zarc tắt thiết bị và mã hoá cất nó vào trở lại trong storage.

“Việc tôi cần cô làm đến đây là xong rồi.”

Zarc nói với Celestia, sau đó quay sang ra lệnh cho Sera:

“Sera, ngươi hộ tống cô ta trở về bên kia đi. Bây giờ ta phải chuẩn bị một số thứ cho kế hoạch sắp tới.”

“Vâng.”

Sera đáp lại, sau đó thì dẫn Celestia quay trở lại chiếc Battlecruiser để đi đến trạm vũ trụ Isaac, qua cánh cổng không gian và về thế giới bên kia. Zarc cũng rời khỏi căn phòng, đi đến những nơi khác trong tòa kiến trúc để chuẩn bị cho cuộc hành trình sắp tới mà cậu đã lên kế hoạch.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận