Supreme SYNE
Kami F-Luck, Kiro, Yuha, MK, Mayel Ying, Abyss, Tuan Anh, Napie,...
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc I: Cánh cổng không gian và Assyria

Chapter 7

0 Bình luận - Độ dài: 10,446 từ - Cập nhật:

Khoảng một tuần sau khi Zarc quay trở về từ chuyến đi sang vương quốc Souverus, mọi thứ diễn ra đúng theo như kế hoạch của cậu. Tin đồn về việc viên đại pháp quan bất ngờ đâm và giết hoàng tử của quốc gia láng giềng Xaitha trong chuyến đi thăm viếng lan rộng khắp Souverus, sang cả Assyria và các quốc gia láng giềng khác. Viên đại pháp quan sau đó tự thiêu cháy chính mình mà không để lại một lời giải thích nào với cả triều đình Souverus lẫn Xaitha.

Không có được câu trả lời chính đáng từ phía Souverus, Khan của Xaitha, người đứng đầu quốc gia, vô cùng tức giận và xem đó như một lời khiêu chiến, chính thức tuyên bố hủy bỏ quan hệ đồng minh và phát động chiến tranh với Souverus. Chính người trong triều đình của Souverus cũng không thể hiểu nổi được hành động của viên đại pháp quan, vào những ngày trước khi sang gặp hoàng tử của Xaitha, ông làm việc và sinh hoạt rất bình thường, không có điều gì bất thường cả.

Nội bộ triều đình, các hoàng tử và công chúa đang chia bè kéo phái nội loạn tranh ngôi báu. Phía ngoài vùng biên giới, quân của Xaitha đang dần tiến vào tấn công nhiều khu vực lãnh thổ của Souverus. Ngân sách thì đang trong tình trạng thiếu hụt sau trận chiến ở kinh thành Arist. Souverus hiện tại đang đối đầu với cuộc khủng hoảng lớn nhất từ trước đến nay, quốc vương cũng bị áp lực khiến cho đổ bệnh.

--------------------

Tại phòng họp tầng trên cùng của tòa kiến trúc nằm ở trung tâm trạm vũ trụ Eins, Zarc tập họp vài Executor và thành viên của đơn vị The Hexagon lại để phổ biến chiến dịch sắp tới. Celestia cũng đang có mặt tại đây, bởi lẽ nội dung của chiến dịch là giải phóng hai vùng còn lại của Assyria.

“Trong hai vùng Socra và Plat đang bị quân của Souverus chiếm đóng, chúng ta sẽ tập trung tổ chức cuộc tấn công giành lại vùng Socra.”

Zarc vừa nói vừa thao tác để những bản đồ, hình ảnh và thông tin cuộc họp hiện lên trên các màn hình ba nhiều trong không gian.

“Socra là vùng lãnh thổ nằm ở phía tây của Assyria, trước đây được cai trị bởi bá tước Barty, nhưng ông đã mất mạng trong cuộc chiến xâm lược từ phía Souverus vào vùng này. Socra gồm một thị trấn lớn ở giữa và các vùng ngoại ô nhỏ xung quanh. Hiện tại, quân của Souverus đang đóng quân ở bên trong thị trấn đàn áp, bóc lột người dân ở đây, số lượng vào khoảng trên dưới ba nghìn tên.”

Zarc thao tác để các màn hình chuyển nội dung rồi tiếp tục trình bày:

“Trái với Socra, Plat chỉ là một vùng nghèo, chủ yếu là nông thôn và đồng ruộng. Chúng ta không cần tập trung tổ chức cuộc chiến ở vùng này. Hiện tại, vương quốc Souverus đang bị vương triều Xaitha láng giềng phát động chiến tranh, vấn đề về quân lực là cần thiết vào lúc này. Nếu cứ đóng quân ở Plat mãi thì cũng chẳng khai thác được gì nhiều, chẳng khác nào đợi quân của Assyria ập đến giải phóng. Do đó, theo như kế hoạch của ta, chỉ cần giải phóng được vùng Socra, bọn chúng sẽ tự động rút quân khỏi vùng Plat.”

Zarc phóng to bản đồ vào vùng Socra của Assyria.

“Phía đông của thị trấn là nhà tù, nơi các tù binh bị giam giữ. Đây là quân lính bại trận của Assyria trong trận chiến với Souverus ở vùng này. Một vài người dân nổi dậy cũng bị bắt và nhốt ở đây, nếu không bị ra lệnh giết.”

Zarc lại phóng to vào một chỗ khác trên vùng Socra.

“Nơi cần quan tâm tiếp theo là kho vũ khí, nằm bên trong thị trấn, rất gần với khu tập trung quân lính của địch. Vũ khí phòng trữ và tịch thu được từ quân lính Assyria trong các trận chiến trước đều nằm ở đây.”

Cuối cùng, Zarc phóng to vào một vùng ngoại ô của Socra.

“Ngay cổng phía tây của thị trấn là nơi mà các quân thú được trông coi. Theo như thông tin được tình báo về, đa số quân thú đều là gnoll và vài con voi mammoth sáu ngà.”

Ở một thế giới như Awhuenia, không phải chỉ có quân lính mà còn có cả ma vật được thuần phục để phục vụ cho chiến tranh, được gọi là quân thú.

“Chúng ta sẽ tập trung vào các khu vực này để tiến hành chiến dịch. Sau đây, ta sẽ phân công nhiệm vụ cho từng thành viên tham gia chiến dịch lần.”

Zarc lần lượt phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, cũng như giải thích chiến lược của trận chiến.

“Các ngươi có thắc mắc gì về nội dung ta vừa phổ biến không?”

Zarc hỏi tất cả thành viên trong cuộc họp sau khi trình bày xong về chiến dịch.

Maxtom là người lên tiếng đầu tiên:

“Hierarch, chỉ với khoảng gần ba trăm quân, liệu có ổn không khi đối đầu với hơn ba nghìn tên quân lính phía địch?”

“Như các ngươi cũng biết, trình độ về quân sự ở thế giới bên kia thấp hơn chúng ta rất nhiều, chỉ cần khoảng ba trăm và tiến hành đúng theo như kế hoạch của ta là đủ. Không chỉ có vậy, tù binh của Assyria cũng sẽ trở thành lực lượng chiến đấu, ta muốn họ có được cảm giác tự giành chiến thắng cho vùng lãnh thổ của mình, hơn là chúng ta làm hết tất cả. Như vậy, người dân sẽ có cảm giác thực sự được “giải phóng” hơn là có một phe khác nhảy vào cai trị.”

“Hierarch, theo như thông tin ngài trình bày thì tên đoàn trưởng kỵ sĩ đoàn Souverus hiện tại đang ở vùng Socra, là một tên đáng gờm, sở hữu kỹ năng cấp expert.”

Tiếp đến là Aurus đặt câu hỏi cho Zarc.

“Theo như thông tin được tình báo về, hắn và tên phó đoàn trưởng chiếm dinh thự của bá tước Barty và trú ở đó trong hầu hết các khoảng thời gian. Karyssa, ta muốn ngươi dẫn đầu nhóm Spectre xử lý bọn chúng êm đẹp và nhanh gọn nhất.”

“Tôi rõ rồi, Hierarch!”

Karyssa đáp lại Zarc.

“Ta và Rafflesia đã từng chạm mặt với một tên được biết đến như là bát trụ của giáo hội chính thống, sở hữu kỹ năng triệu hồi cấp legendary. Bọn chúng không quá đáng gờm như các ngươi nghĩ đâu.”

Cuối cùng, Zarc chống hai tay xuống bàn đứng khỏi ghế, sau đó chốt những lời cuối cùng:

“Ta muốn chiến dịch lần này phải thành công một trăm phần trăm. Đây là chiến dịch nhỏ và rất đơn giản, ta không cho phép bất cứ sai sót nào xảy ra. Các ngươi đã rõ chưa!”

“Đã rõ, thưa Hierarch!”

Các thành viên trong cuộc họp đồng thanh đáp lại một cách nghiêm túc.

--------------------

Vài ngày sau…

Tại khu giam giữ tù binh ở phía đông thị trấn của vùng Socra, vài tên quân lính Souverus đang ngồi tụ tập uống rượu và trò chuyện với nhau.

“Nghe nói con gái của bá tước vùng này ngon lắm chúng mày!”

“Thảo nào đoàn trưởng và phó đoàn trưởng cứ ở suốt trong dinh thự của bá tước, chắc là làm thịt cô con gái bá tước mỗi ngày đây mà.”

“Tao cũng muốn được làm sĩ quan để hưởng thụ như vậy.”

Bọn chúng đang nói chuyện với nhau thì chợt nghe có tiếng động phát ra.

Xoạt…

“Ai đó!?”

Cả đám dừng cuộc nói chuyện, bỏ những chai rượu xuống, cầm vũ khí đứng lên nhìn về phía tiếng động phát ra.

Vài giây không thấy động tĩnh gì, một tên lại cất tiếng nói lớn:

“Ra mặt đi, ta biết ngươi đang trốn ở đó!”

Tên này đã nhận ra có người đang trốn phía sau gốc cây cách vị trí của cả bọn một đoạn ngắn.

Sau câu nói lớn tiếng của hắn, từ phía sau gốc gây, Rafflesia chầm chậm bước ra với khuôn mặt mỉm cười thân thiện.

“Ngươi là a…”

Chưa kịp dứt câu thì chợt những tên này khựng lại, đứng yên như tượng khi nhìn vào Rafflesia.

Vừa bước về phía đám quân lính, Rafflesia vừa mỉm cười và nói một cách nhỏ nhẹ:

“Bỏ vũ khí xuống nào!”

“Vâng, thưa chủ nhân!”

Như những con rối, mấy tên quân lính canh gác khu này đồng loạt bỏ hết vũ khí xuống theo như lời của Rafflesia. Tên nào mắt cũng vô hồn, làm theo mà không một chút phản kháng. Với những tên quân lính cấp thấp như thế này thì việc thôi miên chúng đối với Rafflesia chỉ mất chưa đến một giây là xong.

“Tốt lắm! Giờ thì các ngươi sẽ ngủ một giấc thật sâu cho đến tận ngày mai, không được phép thức giấc trong hôm nay, dù cho có bất cứ chuyện gì xảy ra.”

Bộp!

Rafflesia kết thúc câu nói bằng một cái vỗ tay nhẹ.

Lịch bịch lịch bịch…

Cả đám đồng loại ngã lăn ra đất, nằm đè lên nhau chìm vào giấc ngủ sâu như chết. Cả bọn sẽ không thức giấc cho đến ngày mai, dù cho sắp tới có bất cứ chuyện gì xảy ra trong thị trấn đi chăng nữa.

Sau khi Rafflesia xử lý xong những tên quân lính trông coi nơi này thì từ phía sau gốc cây lúc nãy, Celestia bước ra tiến đến chỗ cô. Cả hai cùng nhau tiếp cận khu nhà tù, nơi giam giữ các tù binh của Assyria trong những trận chiến trước.

Lịch bịch… lịch bịch…

Bên trong nhà tù, tên quân lính nào cứ hễ vừa nhìn Rafflesia chưa được một giây thì đều bị thôi miên, ngã xuống đất “nằm ngủ” cho đến sáng mai.

Lấy thanh katana psionic từ storage ra và rút khỏi vỏ kiếm, Rafflesia cắt một hình chữ U ngược vào cánh cửa sắt dưới hầm ngục. Mảng hình chữ nhật của cánh cửa sắt ngã xuống sau khi bị cắt đứt.

Rầm!

“Hơ…”

Phía bên trong các phòng giam, những người tù binh, hầu hết đều bị khóa tay chân bằng những sợi xiềng xích, tỏ ra bất ngờ, tất cả hướng nhìn ra phía lối vào.

“Công chúa… không, phải là nữ vương mới đúng!”

“Tạo sao nữ vương lại ở đây?”

Những người tù binh nhận ra ngay Celestia, đệ nhị công chúa của quốc gia này. Tin Celestia lên ngôi trở thành nữ vương của vương quốc có lẽ cũng được lan truyền đến những người tù binh ở đây.

“Ta đến để giải thoát cho mọi người!”

“Giải thoát cho chúng tôi?”

“Phải!”

Celestia gật đầu rồi bắt đầu giải thích.

“Hôm nay, chúng ta sẽ mở cuộc chiến với quân của Souverus, lấy lại vùng Socra này. Hiện tại đang có các nhóm quân khác đang phục kích bên ngoài, sẵn sàng tấn công vào thị trấn. Ta cần các ngươi nổi dậy, hỗ trợ tấn công từ bên trong.”

Trong lúc Celestia giải thích, Rafflesia dùng thanh katana psionic cắt những thanh sắt của phòng giam, cũng như những sợi xiềng xích đang khóa tay chân của những người tù nhân.

“Chúng ta sẽ tạm thời di chuyển vào khu nhà phía đông trong thị trấn, đợi sự tiếp tế từ một bên khác.”

Nghe vậy, một người vội lên tiếng:

“Di chuyển vào trong thị trấn? Tất cả mọi người? Như vậy chẳng phải sẽ bị quân địch phát hiện sao?”

Như đã chuẩn bị trước, Celestia đưa tay sang Rafflesia và nói với mọi người:

“Đừng lo! Người này là một spellcaster rất giỏi, có thể điều khiển và thao túng người khác. Dĩ nhiên, chúng ta cũng phải cực kỳ cẩn thận, không được phép lơ là trong lúc di chuyển. Địa điểm không quá xa nơi này, là khu nhà ở ngay phía đông của thị trấn.”

Trước khi đến đây, Celestia đã bí mật lén đến khu nhà phía đông thị trấn, trình bày và lập kế hoạch với người dân sống ở đó mà không để cho quân lính của Souverus phát hiện.

Nghe Celestia trình bày, những người ở đây có vẻ như lấy lại được sự tự tin, tinh thần và khí thế chiến đấu dần hiện rõ lên trên khuôn mặt của mỗi người.

“Chúng tôi hiểu rồi!”

“Lần này nhất định chúng ta phải đánh tan bọn chúng, lấy lại Socra, trả thù cho ngài bá tước Barty quá cố!”

“Ôôôôô!!!”

Theo như kế hoạch trong chiến dịch mà Zarc vạch ra, Celestia sẽ cùng Rafflesia lẻn vào khu nhà tù, giải thoát cho tất cả tù binh, dẫn họ đến địa điểm được sắp đặt trước trong thị trấn và đợi tiếp tế từ một bên khác. Sau khi đã sẵn sàng, Celestia sẽ trực tiếp chỉ huy nhóm quân này nổi dậy, tấn công quân của Souverus từ bên trong thị trấn.

Có ba lý do chính mà Zarc giao việc này cho Celestia chứ không phải là người trong SYNE. Thứ nhất, khi giải cứu tù binh, nếu là Celestia thì sẽ dễ dàng để bọn họ hiểu được vấn đề hơn là để một người không quen biết như Rafflesia giải thích. Thứ hai, các tù binh vốn là quân lính của Assyria, do chính Celestia chỉ huy sẽ hiệu quả hơn người trong SYNE chỉ huy. Cuối cùng, Celestia sẽ là ngọn lửa khơi dậy tinh thần chiến đấu và ý chí chống lại quân địch của tất cả những người này.

“Khoan đã! Trước khi di chuyển, mọi người cần phải bổ sung năng lượng!”

Vừa nói, Rafflesia vừa lấy trong storage ra một mớ thực phẩm siêu chức năng, mỗi miếng chỉ nhỏ bằng một cây tăm, phát cho tất cả những người ở đây. Ban đầu có hơi khó hiểu về thứ này, nhưng sau khi ăn xong, tất cả đều cảm thấy tràn đầy năng lượng, khỏe khoắn hẳn ra.

“Ô, thứ thực phẩm gì lợi hại thế này?”

“Chỉ một mảnh nhỏ mà tôi cảm thấy như là ăn một bữa no nê vậy!”

Sau khi các tù binh được giải thoát, lấy lại được sức mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần, tất cả theo Celestia và Rafflesia di chuyển đến khu nhà phía đông của thị trấn. Dĩ nhiên, với số lượng người nhiều như vầy nên tất cả được chia thành nhiều đợt để di chuyển, nhằm mục đích không để bị kẻ địch phát hiện.

--------------------

Tại kho vũ khí, tên đội trưởng nhóm quân lính nơi này từ bên ngoài quay trở về thì hắn chợt bất ngờ.

“Ca…cái gì thế kia!?”

Trước mặt hắn hiện tại là Aurus, một Parch với cơ thể toàn năng lượng psionic màu xanh dương, khiến cho tên đội trưởng không khỏi bất ngờ khi thấy một thứ lạ như vậy.

Tên này chưa kịp làm gì thì Aurus chìa ngón tay toàn là năng lượng của mình về phía trước, và rồi…

Roẹt…

Sau vài giây, tên này dần nhắm mắt, ngã gục xuống đất tắt thở.

Kết liễu xong tên đội trưởng một cách dễ dàng, Aurus từ từ di chuyển đến gần, sau đó cả người của Aurus như một luồng khí bay vụt đến nhập vào trong cái xác của tên này.

Vụt…

Ngoài khả năng sử dụng năng lượng psionic thuần thục nhất trong các loài, Parch còn có khả năng xâm nhập vào hệ thống não của các sinh vật, dù là sống hay chết, miễn là cơ thể vẫn chưa bị thối rữa, để chiếm quyền kiểm soát. Hiện tại, Aurus đã hoàn toàn chiếm cơ thể đã chết của tên đội trưởng.

Từ từ chống tay đứng thẳng dậy, Aurus giơ hai tay ra để cảm nhận cơ thể mới của mình. Sau một hồi, dưới cơ thể của tên đội trưởng, Aurus bước trở ra bên ngoài.

Phía ngoài, một vài tên quân lính cất tiếng chào:

“Chào đội trưởng!”

Thấy vậy, Aurus ra lệnh cho những tên này:

“Các ngươi đem hết vũ khí trong kho ra xe ngựa cho ta!”

“Để làm gì thưa đội trưởng?”

Mấy tên quân lính thắc mắc hỏi lại.

“Vừa có lệnh từ phía đoàn trưởng, ta phải chở hết đống vũ khí này đến khu phía đông của thị trấn.”

“Vâng, bọn tôi hiểu rồi!”

Nghe theo mệnh lệnh, mấy tên quân lính vào trong kho lấy các món vũ khí ra, chất lên xe ngựa theo như lời của Aurus. Bọn chúng hoàn toàn không biết rằng tên đội trưởng thật đã không còn sống nữa, người vừa ra lệnh cho bọn chúng chỉ là phần cơ thể bị Aurus chiếm hữu và điều khiển mà thôi.

--------------------

Ở khu phía tây của thị trấn, nơi doanh trại của quân thú được đặt, hai tên quân lính đang đứng gác bên ngoài thì bỗng…

Xoẹt…

“Ư…”

Một viên đạn bay đến, xuyên qua đầu một trong hai tên, khiến hắn chỉ rên lên được một tiếng duy nhất rồi ngã gục xuống đất.

Thấy vậy, tên còn lại quay sang với vẻ mặt sửng sốt:

“Ơ… Ray!?”

Xoẹt…

“Gư…”

Một viên đạn nữa từ xa bay đến, xuyên qua hộp sọ, tên này cũng chịu chung số phận với tên đứng gác cùng hắn.

Phía xa, trên một khu đất cao bên ngoài thị trấn, Atrax và Vega đang cùng một nhóm người từ Plomia sang, ai cũng được trang bị thiết bị nhòm xa và súng bắn tỉa không phát ra âm thanh.

Quan sát bằng kính quét từ xa một lúc, Vega quay lại nói với Atrax và nhóm người của mình:

“Tiếp theo sẽ là những tên druid đang canh giữ quân thú bên trong, gồm khoảng hai mươi tên. Chúng ta sẽ chia ra làm hai đợt bắn sát nhau, mọi người phải xử lý thật nhanh gọn và chính xác, không được để bọn chúng báo tin vào trong thị trấn!”

“Đã rõ!”

Nhóm người đồng thanh đáp lại, sau đó chuyển hướng nhắm vào bên trong doanh trại quân thú. Người thì nằm trườn trên đất, người thì ngồi quỳ một gối, tất cả đều cầm khẩu súng bắn tỉa ngắm thật kỹ vào những mục tiêu ở xa.

Bên trong dãy hàng rào của doanh trại quân thú, đoàn ma vật gồm khoảng một trăm con gnoll và vài con voi mammoth sáu ngà đang được những tên druid canh giữ. Trong một trận chiến, quân thú hầu hết do những class chuyên về điều khiển thú như druid dẫn đầu. Do đó, quân lính thường được bố trí rất ít ở nơi này, nếu xảy ra chuyện gì thì các druid sẽ ra lệnh cho quân thú chiến đấu.

Phập phập phập phập phập phập…

Một loạt đạn bay đến, xuyên qua hộp sọ của mười tên druid đang ngồi thong dong bên trong doanh trại.

“Hơ…”

“Cái…”

Những tên còn lại tỏ ra bất ngờ khi mười tên ngã xuống, đầu đầy máu me. Bọn chúng chưa kịp làm gì thì cũng lập tức chịu chung số phận.

Phập phập phập phập phập phập…

Chỉ trong hai đợt bắn tỉa, tất cả những tên druid đang canh giữ nơi này đều bỏ mạng, không còn lại một ai.

“Tốt lắm!”

Vega cất tiếng nói với Atrax và nhóm người của mình.

“Giờ thì mọi người cứ ở đây bắn tỉa yểm trợ, ta và Atrax sẽ vào bên trong doanh trại quân thú. Nếu có kẻ địch tiếp cận bọn ta, hãy xử lý hết bọn chúng một cách khéo léo nhất. Tuyệt đối không được để bị bọn chúng phát hiện và báo động trước khi có lệnh tấn công từ Hierarch!”

“Đã rõ!”

Cả nhóm người đáp lại Vega. Hiện tại, quân lính của Souverus trong thị trấn vẫn chưa hay biết chuyện gì đang xảy ra, bọn chúng vẫn sinh hoạt như bình thường mà không biết rằng những tên đồng đội của mình đang dần ngã xuống.

Vega cùng Atrax rời khỏi vùng đất cao, xuống phía dưới và tiến vào trong doanh trại quân thú, giờ chỉ còn lại đám ma vật mà không còn tên quân lính nào của Souverus còn sống.

--------------------

Ở khu trung tâm thị trấn, Karyssa dẫn đầu một nhóm bốn người mặc áo khoác đen trùm kín đầu. Cô hỏi thăm một người dân đi ngang qua:

“Xin lỗi, cho tôi hỏi dinh thự của bá tước vùng này nằm ở đâu vậy?”

Thấy Karyssa và bốn người đi theo cô mặc trang phục lạ, người dân này thật thà đáp lại, nghĩ rằng cô là người từ phương khác đến và muốn gặp lãnh chúa vùng này:

“Cô cứ đi thẳng rồi rẽ trái là đến, tòa kiến cao nhất ở đó. Nhưng các người không nên đến đó thì hơn, ngài bá tước Barty đã bỏ mạng trong trận chiến trước đây, hiện tại dinh thự của ngài ấy đang bị chiếm bởi những tên chỉ huy của quân địch.”

“Vậy à… cảm ơn!”

Karyssa mỉm cười đáp lại một cách thân thiện.

Sau khi người đàn bà rời khỏi đó, Karyssa cùng nhóm bốn người của cô tiến đến dinh thự của bá tước Barty theo như sự chỉ dẫn.

Đến nơi, Karrysa và nhóm người của cô không vào trong, mà lại vào một con hẻm vắng ở gần đó. Một lúc sau, Karyssa bốn người đi theo cô dần mờ đi và biến mất trong không gian, không còn có thể nhìn thấy được nữa.

--------------------

Chiếc xe ngựa chở vũ khí do Aurus điều khiển di chuyển đến khu nhà phía đông của thị trấn rồi dừng lại.

Aurus đến gõ cửa ngôi nhà đầu tiên.

Cộc cộc…

Bên trong, Rafflesia mở cửa ra.

“Hơ!?”

Vài người tù binh đang trú trong ngôi nhà bất ngờ khi thấy một người mặc quân phục của Souverus xuất hiện, đất cả đồng loạt đứng lên vào ngay tư thế phòng thủ.

Thấy vậy, Rafflesia quay lại nói với họ:

“Đừng sợ, đây là người của chúng ta. Anh ta mang vũ khí đến phân phát cho mọi người.”

Nghe vậy, đám người bắt đầu dịu xuống và bình tĩnh trở lại. Sau đó, vũ khí lần lượt được đem phân phát cho từng người ở đây và những người đang trú ở những ngôi nhà khác. Nhóm người từ tù binh quay trở lại thành chiến binh với tinh thần và thể lực tràn đầy, sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào. Song, tất cả còn phải đợi lệnh trước khi được phép hành động.

--------------------

Ở khu bên ngoài thị trấn về phía nam, Barrett đứng cùng Zarc và Sera ở trên một vùng đất cao, nhìn về phía thị trấn từ bên trên. Một lúc sau, Barrette quay lại báo cáo với Zarc:

“Hierarch, tất cả các đơn vị đều đã hoàn thành giai đoạn một, sẵn sàng để tiến hành giai đoạn hai.”

Barrette là một Executor, chủng loài Deriman với đặc điểm nổi bật là đôi cánh to giống như cánh dơi mọc ở sau lưng. Cậu có khuôn mặt sắc sảo và khó tính, mái tóc màu xanh dương đậm, cùng màu với đôi mắt sắc bén. Barrett có tính cách trầm và ít nói, cậu sở hữu năng lực có thể nhìn và nghe được những thứ ở khoảng cách xa. Cấu tạo mắt của Barrett rất đặc biệt, phản ứng nhạy với đường truyền ánh sáng, giúp cho cậu có thể nhìn được cả những góc khuất, miễn là nơi đó ánh sáng có thể truyền đến. Cấu tạo của tai cũng đặc biệt không thua kém gì mắt, không chỉ giúp Barrette nghe được sóng âm truyền từ khoảng cách rất xa, mà còn cho phép cậu nghe được cả sóng siêu âm và hạ âm mà người bình thường không thể nghe được.

Sera đứng phía còn lại bên cạnh Zarc cũng lên tiếng sau khi kiểm tra thiết bị liên lạc.

“Mọi người ở các đơn vị cũng gửi thông tin về báo rằng họ đã sẵn sàng bước thứ nhất, thưa Hierarch!”

“Hừm… được lắm!”

Zarc gật gù tỏ vẻ khá hài lòng khi giai đoạn đầu đã hoàn tất mà không xảy ra trục trặc gì.

“Hãy báo hiệu cho mọi người bắt đầu triển khai giai đoạn tiếp theo đi!”

“Vâng!”

Sera đáp lại, sau đó dùng thiết bị liên lạc để gửi thông tin từ Zarc đến những đơn vị đang tiến hành kế hoạch.

“Chúng ta cũng bắt đầu hành động thôi!”

Zarc vừa nói, vừa quay lại và rời khỏi khu đất cao cùng Barrett và Sera. Phía dưới khu đó là một nhóm quân mà cậu mang từ Plomia sang, gồm năm mươi cá thể quân chủng Marauder, và ba con Goliath, một loại phương tiện chiến đấu ở Plomia. Tất cả đều trong trạng thái sẵn sàng chờ lệnh tấn công. Với kích thước hiện tại của cánh cổng không gian thì Goliath là thứ lớn nhất có thể mang qua lại giữa hai thế giới. Những phương tiện chiến đấu khác thì phải chờ thêm thời gian để các nhà nghiên cứu tìm cách đưa sang thế giới bên này.

“Để các ngươi phải chờ lâu. Chúng ta bắt đầu thôi!”

Zarc nói với nhóm quân của mình, sau đó thì dẫn đầu cả nhóm tiến thẳng đến lối vào phía nam của thị trấn.

--------------------

Phía đông bên ngoài thị trấn, một đội quân gồm một trăm quân chủng Reaper được Maxtom chỉ huy đang ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Đọc xong tín hiệu được gửi đến, Maxtom cất thiết bị liên lạc trở vào storage và hô lớn với nhóm người của mình:

“Hierarch đã phát tín hiệu, chúng ta hành động thôi!”

Cả đội quân đồng loạt đáp. Reaper là một loại hình quân chủng ở Plomia, chỉ gồm Entman hoặc Deriman. Những cá thể thuộc quân chủng này được trang bị giáp hạng nhẹ và các loại vũ khí như súng trường, lựu đạn,... giống như bộ binh, nhưng có thêm giày phản lực cho phép người mang bay bổng, di chuyển linh hoạt trên không trung.

Maxtom là một Executor, cậu sở hữu năng lực có thể tự tạo ra các phản lực trong cơ thể để triệt tiêu các lực tác động vào bản thân, như trọng lực, sức cản không khí, lực ma sát,… từ đó có thể bay và di chuyển trên không trung mà không cần đến giày phản lực. Maxtom thậm chí còn có thể bay lên các tầng mây, miễn là nhiệt độ ở độ cao đó không đạt mức gây hại đến cơ thể của cậu.

Thấy Maxtom cùng đội quân Reaper từ trên không bay đến tiếp cận thị trấn, những tên quân lính canh gác khu này bắt đầu phản ứng.

“Cái gì thế kia?”

“Bọn chúng là ai vậy?”

Tên đội trưởng khu này nheo mắt nhìn rồi lập tức ra lệnh cho người của hắn:

“Cung thủ, bắn hạ tất cả!”

Nhận lệnh, đám cung thủ khoảng trăm tên lập tức giương cung lên, nhắm bắn về phía đội quân của Maxtom đang bay trên không trung.

Vèo vèo vèo vèo vèo vèo vèo vèo vèo vèo…

Một trận mưa tên bay ra, nhưng hầu hết tất cả các Reaper đều có thể bay lượn để tránh được, chỉ có vài cá thể bị dính tên, nhưng vì có giáp nên không bị thương nghiêm trọng gì. Riêng Maxtom, cậu không chỉ lượn qua lại trên không trung để tránh, mà còn tạo hẳn một lớp kết giới psionic xung quanh, khiến cho không một mũi tên nào có thể chạm vào mình được.

“Phản công!”

Maxtom ra lệnh cho đội quân Reaper của mình tấn công lại đám quân lính Souverus.

Một loạt đạn từ súng C-14, súng trường plasma bán tự động và súng lục railgun bay đến, lấy mạng đám cung thủ một cách dễ dàng.

“Tập trung xử lý toàn bộ đám cung thủ!”

Maxtom nhắc lại mệnh lệnh một lần nữa cho người của mình. Đối với các Reaper bay trên không trung thì những quân chủng dưới mặt đất khó lòng mà đối phó được. Do đó, chỉ cần xử lý hết đám cung thủ thì Maxtom và đội quân Reaper của cậu sẽ chiếm được ưu thế lớn.

“Bọn chúng lợi hại quá!”

“Thứ ma thuật quái quỷ gì thế này!?”

“Tất cả giữ vững đội hình, tấn công bọn chúng!!”

Quân lính Souverus từ dưới bắn cung lên, các Reaper từ trên không trung bắn các loạt đạn xuống. Đám cung thủ nhanh chóng bị hạ, đội hình tan rã, những tên còn sống sót thì chạy loạn cả lên, khiếp sợ trước uy lực từ đội quân của Maxtom.

“Aaaaaaa…”

“Gaaaaaa!!!”

“Gọi thêm quân tiếp viện!!”

Một vài Reaper rút ra các quả lựu đạn ném về phía đám quân lính, tạo ra các vụ nổ thổi bay bọn chúng văng tứ tung.

Bùm bùm bùm…

Với những tên đang bỏ chạy, các Reaper lấy ra G-4, một loại drone kích thước nhỏ, chứa chất nổ và có tính năng truy đuổi mục tiêu, khoá mục tiêu vào bọn chúng và kích hoạt. Những chiếc drone này bay đến, truy đuổi mục tiêu đến cùng và phát nổ, không để cho tên nào chạy thoát một khi đã bị nhắm đến.

Khu phía đông của thị trấn bắt đầu loạn lên, những tên quân lính Souverus đang nghỉ ngơi cũng bắt đầu mặc giáp lấy vũ khí ra để phòng thủ và chiến đấu.

--------------------

Cùng thời điểm, tại phía bắc của thị trấn, Corrion dẫn đầu một trăm Sentinel phát lệnh tấn công khi nhận tín hiệu từ Zarc.

“Tất cả, kích hoạt, Kosair!”

Nhận lệnh, các Sentinel tháo sợi dây nối giữa đầu của mình và các Kosair ra, sau đó tung lên trên không trung cho bay vào thị trấn tấn công quân địch.

Kosair là một loại drone dạng nhỏ, được lập trình sẵn để tự động bay đi tìm và tiêu diệt kẻ địch. Mỗi Kosair sẽ được trang bị súng bắn plasma, bắn đạn liên thanh như súng C-14, súng phun lửa,… tùy theo loại.

Thấy một đoàn vài chục chiếc Kosair bay từ xa đến, đám quân lính Souverus bắt đầu phản ứng.

“Cái gì thế kia!?”

Chíu chíu chíu… tạch tạch tạch… xèo xèo xèo…

Đáp lại sự ngạc nhiên của bọn chúng là một loạt các viên đạn, tia plasma, luồng lửa,… được bắn ra, cả đám chưa kịp phản ứng gì thì đã phải nằm ra đất.

“Qu…quái vật!!!”

Thấy vậy, tên đội trưởng khu này lập tức ra lệnh:

“Cung thủ, bắn hạ tất cả bọn chúng!”

Nhận lệnh, đám cung thủ khoảng trăm tên giương cung bắn vào những chiếc Kosair bay trên không.

Hầu hết các mũi tên được bắn ra đều không làm gì được lớp vỏ kim loại cứng cáp của Kosair, chỉ có vài mũi tên bay vào trong cánh quay, khiến Kosair đó bị kẹt và không thể hoạt động được nữa, rơi xuống đất.

Từ phía xa, Corrion cùng đội quân Sentinel cũng bắt đầu tiến lên tấn công sau đợt của các Kosair.

“Tấn công!”

Đám quân lính Souverus ngơ ngác khi thấy những sinh vật lạ với cơ thể đầy kim loại đang lao về phía bọn chúng.

“Bọn nào thế kia?”

“Golem? Ma vật?”

“Là quân từ phía kinh thành đấy!”

“Quân lính, tấn công!!!”

Nhận lệnh từ tên đội trưởng, đám bộ binh cầm kiếm và khiên lao lên tấn công đội quân Sentinel của Corrion.

Bùm bùm bùm… xèo xèo xèo…

Thế nhưng, chỉ tiếp cận thôi cũng là một vấn đề khó khăn cho bọn chúng. Các viên đạn từ súng C-14, đạn plasma, đạn từ súng máy gatling, đầu đạn chứa chất nổ từ súng phóng lựu, súng bắn tên lửa,… bay đến, thổi bay cả trăm tên quân lính một cách dễ dàng. Xác của bọn chúng văng tứ tung khắp nơi, hòa với những chỗ đất bị xới lên từ các vụ nổ.

Sentinel là một loại hình quân chủng ở Plomia, chỉ gồm có loài Kast. Được trang bị chính trong bản thân mỗi Kast các thiết bị tân tiến và vũ khí từ hạng nhẹ như C-14 đến hạng nặng như súng máy gatling, súng bắn tên lửa,… Sentinel là loại quân chủng linh hoạt nhất trong các loại bộ binh ở Plomia, có thể xem như là sự kết hợp giữa Reaper và Marauder. Một vài Sentinel có thể bay và di chuyển trên không trung nếu được trang bị hệ thống phản lực ở phần chân.

“Hâyyyyyy!!!”

Một tên tiếp cận được, dùng kiếm chém thẳng vào Corrion đang đứng phía trước dẫn đầu đội quân.

Keng!

Với cánh tay được làm từ hợp kim nitinol cứng cáp, Corrion dễ dàng dùng tay chụp lấy thanh kiếm của tên này và giữ lại.

Pặc… rầmmmmm…

Tay còn lại của Corrion chụp lấy đầu của tên này, sau đó đập mạnh xuống đất, chôn cả phần đầu của hắn xuống vài tấc đất.

Keng keng keng keng keng…

Các Sentinel còn lại cũng vậy, tất cả đều có thể chuyển bộ phận trên cơ thể của mình thành vũ khí để cận chiến khi đám bộ binh tiếp cận. Những món vũ khí của bọn chúng hoàn toàn vô dụng với cơ thể bằng kim loại của các cá thể Kast quân chủng Sentinel.

“Bọn chúng mạnh quá!”

“Người đâu, mau vào báo cáo ngay cho đoàn trưởng và phó đoàn trưởng!”

Tên đội trưởng vừa ra lệnh cho vài tên quân lính thì…

Chíu…

“Hự…”

Một trong số các tia plasma được bắn từ những chiếc Kosair bay đến, đốt cháy phần trán, tước đi mạng sống của hắn khi xuyên qua não.

Đám Kosair sau đó bay sâu vào bên trong thị trấn để truy lùng và giết đám quân của Souverus. Bên ngoài, Corrion và đội quân Sentinel từ phía bắc tấn công dần vào bên trong thị trấn.

--------------------

Cùng lúc với Maxtom và Corrion dẫn đầu hai đội quân tấn công vào thị trấn từ phía đông và phía bắc, ở khu phía nam của thị trấn, Zarc cùng Sera và Barrett dẫn đầu đội quân năm mươi Marauder và ba con Goliath bắt đầu tấn công vào.

Marauder là loại hình quân chủng ở Plomia chỉ gồm có các Entman hoặc Deriman. So với Reaper, các Marauder được trang bị giáp nặng hơn, vũ khí cũng là các loại hạng nặng như súng phóng lựu Quad K-12, súng máy gatling, súng bắn tên lửa, súng railgun nòng dài với sức xuyên phá cao,… Do đó, Marauder chủ yếu di chuyển và tấn công dưới mặt đất, không bay và di chuyển trên không trung linh hoạt như Reaper. Trái lại, độ chống chịu và hỏa lực của Marauder cao hơn Reaper.

“Tất cả tấn công!”

Quân lính của Souverus ở khu này bắt đầu phản ứng khi thấy đội quân của Zarc thình lình xuất hiện và tiến về phía bọn chúng.

“Đội trưởng, có đám quân đang tiến về phía chúng ta!”

Nghe vậy, tên đội trưởng lập tức chạy ra xem tình hình.

“Là quân từ kinh thành à?”

“Có lẽ là vậy!”

“Tất cả, hãy sẵn sàng chiến đấu!”

Đám quân lính bắt đầu chuẩn bị vũ khí, mặc giáp và leo lên yên ngựa sẵn sàng ra trận. Quân ở khu này chủ yếu là kỵ binh.

“Tấn công bọn chúng!”

Tên đội trưởng ra lệnh khi các kỵ binh đã sẵn sàng để ra trận.

“Ôôôôôôôô…!”

Một toán kỵ binh gồm khoản hai trăm tên lao ra, nhắm vào và tấn công đội quân của Zarc đang tiến đến.

Xèo xèo xèo… bùm bùm bùm bùm bùm…

Các đầu đạn chứa phản vật chất được bắn ra từ phía các Marauder, phát nổ khi va chạm và thổi bay những tên kỵ binh lẫn ngựa của chúng.

Phía sau, ba con Goliath cũng phóng ra các chùm tên lửa được trang bị ở hai bên vai.

Vèo vèo vèo… bùm bùm bùm bùm bùm…

Một loạt các vụ nổ vang lên inh trời. Bọn quân lính Souverus chưa kịp chạy đi báo tin, nhưng các vụ chấn động và âm thanh đủ để khiến tất cả mọi người trong thị trấn nhận ra rằng có chuyện không ổn đang xảy ra.

“B…bọn chúng là thứ quái quỷ gì thế?”

“Ma thuật của bọn chúng thật khủng khiếp!”

Goliath là loại phương tiện chiến đấu to, hình ếch, có hai tay và hai chân. Lớp vỏ ngoài được làm từ neosteel, sức chống chịu cao trước những tổn hại. Hai bên cánh tay là hai nòng gatling bắn các đầu đạn to, sức công phá cao. Tuy nhiên, điểm đáng sợ nhất của Goliath không phải là hai nòng gatling, mà là chùm tên lửa được trang bị ở hai bên vai, được gọi là tên lửa Hellfire. Những quả tên lửa này chứa đầu đạn phản vật chất, sức công phá cao, có khả năng truy sát mục tiêu nhờ hệ thống định vị, hiệu quả nhất là khi dùng để truy sát các mục tiêu bay trên không. Một Goliath chỉ do một cá thể điều khiển, Entman, Deriman, Parch hay Kast đều có thể điều khiển được nếu trải qua quá trình huấn luyện kỹ càng.

Với hàng loạt thứ vũ khí mang sức hủy diệt cao, đám kỵ binh không một tên nào có thể tiếp cận được Zarc, dù cho số lượng của bọn chúng áp đảo và đông hơn gấp mấy lần.

--------------------

Tại dinh thự của bá tước Barty, một tên quân lính từ ngoài chạy hối hả vào trong báo tin cho tên phó đoàn trưởng:

“Th...thưa ngài phó đoàn trưởng, có biến lớn!”

Tên phó đoàn trưởng vội đứng khỏi ghế và hỏi chuyện khi thấy vẻ hối hả của tên quân lính.

“Đã xảy ra chuyện gì? Các âm thanh náo động kia là sao?”

“Bên ngoài... hộc hộc... bên ngoài đang có ba đội quân từ kinh thành Arist đang tấn công vào thị trấn!”

Nghe vậy, tên phó đoàn trưởng nhăn mặt, vừa bất ngờ vừa khó chịu:

“Cái gì? Tại sao ta không nghe ai báo cáo về việc tập quân của bọn chúng vậy? Tình báo của chúng ta chết hết rồi à?”

“Tôi hoàn toàn không biết... hộc... bọn chúng xuất hiện một cách thình lình và tấn công vào... hộc...”

“Có tổng cộng bao nhiêu tên? Loại hình quân chủng như thế nào?”

“Có tổng cộng ba đạo quân, khoản ba trăm tên, hầu như tất cả đều là ma thuật sư dùng những thứ ma thuật rất kỳ lạ và khủng khiếp. Một phần ba bọn chúng bay lơ lửng trên không, bộ binh của chúng ta không thể làm gì được!”

Lúc này, bỗng một giọng nữ vang lên:

“Sai rồi, là năm đạo quân mới đúng!”

Lập tức, tên phó đoàn trưởng và những tên quân lính nhìn xung quanh. Trong không gian, hình ảnh của Karyssa và bốn người đi theo cô chợt xuất hiện ngay sau lưng tên phó đoàn trưởng, sau đó thì...

Xoẹt... bịch...

Karyssa vung thanh kiếm đang cầm trên tay, chém vào cổ tên phó đoàn trưởng, tách đầu và phần thân của hắn ra làm hai.

“Phó đoàn trưởng!!!”

Khi những tên quân lính nhận ra được chuyện gì vừa xảy ra thì cái đầu của tên phó đoàn trưởng đã lăn long lóc dưới đất, hai mắt mở thao láo.

Karyssa là một nữ Deriman, và là một Executor. Cô có mái tóc vàng, dài qua lưng, đôi mắt màu xanh của nước biển, điểm đặc biệt của việc lai với loài Derisian là hai cái càng dài mọc ra từ lưng. Sở hữu năng lực dùng năng lượng psionic để tạo ra một trường có tác dụng bẻ cong đường truyền của ánh sáng ở xung quanh, Karyssa không chỉ có thể tự trở nên vô hình, không thể bị nhìn thấy bởi mắt thường, mà còn có thể mở rộng trường này để khiến cho các cá thể hoặc vật thế ở gần trở nên vô hình.

“Các ngươi...”

Mấy tên quân lính lập tức rút vũ khí ra, nhưng ngay sau đó thì...

“Hơ...”

Karyssa và bốn thành viên của cô dần mờ đi và biến mất vào trong không gian.

“Cái... cái gì!?”

“Không thể nào!”

Việc xuất hiện một cách đột ngột, lấy đầu của tên phó đoàn trưởng rồi biến mất như vậy khiến cho những tên quân lính không thể tin vào chuyện vừa xảy ra.

“Maaaaaaa!!”

“Bớ người ta!!! Có maaaa!!”

Cả đám vừa hô hoán vừa bỏ chạy tán loạn ra ngoài.

Thế nhưng, chỉ vừa chạy ra đến cửa thì những viên đạn psionic bay đến, đâm vào và tước đi sinh mạng của tất cả bọn chúng.

“Gư...”

“Ư...”

Nhóm bốn người mà Karyssa đang dẫn đầu là các Spectre, một loại hình quân chủng ở Plomia. Spectre chỉ gồm các cá thể Entman và Deriman, được huấn luyện để sử dụng năng lượng psionic một cách thuần thục. Tuy không có nhiều giáp hay vũ khí hạng nặng, nhưng các Spectre được trang bị bộ giáp Nyx bên ngoài, có khả năng bẻ cong ánh sáng để trở nên vô hình trong mắt người thường. Dù vậy, những bộ giáp này có năng lượng giới hạn, khi hết sẽ không thể bẻ cong ánh sáng để trở nên vô hình được nữa.

Súng mà các Spectre dùng chủ yếu là CGR-104, loại súng không dùng đạn bình thường mà dùng chính năng lượng psionic của người sử dụng để tạo ra các viên đạn psionic bay với tốc độ nhanh và không phát ra âm thanh, thích hợp trong việc ám sát hoặc tấn công các mục tiêu từ xa. Ngoài ra, loại súng này còn có thể được kích hoạt để trở nên vô hình cùng với các Spectre, và nhiều khả năng khác như bắn đạn EMP, bắn dòng xung cực âm,.... Tuy nhiên, để sử dụng được thì người dùng phải là cá thể có khả năng sử dụng năng lượng psionic thuần thục.

Với năng lực của mình, Karyssa chỉ huy và dẫn đầu tốt nhất các đạo quân Spectre. Cô có thể dùng năng lực của mình để mở rộng trường bẻ cong ánh sáng cho các Spectre xung quanh mình, giúp họ không cần tiêu hao năng lượng của bộ giáp Nyx.

--------------------

Phía Celestia và Rafflesia, cả hai dẫn đầu đội quân gồm các tù binh được giải thoát, tấn công từ bên trong thị trấn. Hơn ba trăm quân lính ào ra từ các căn nhà trong thị trấn, tấn công bất ngờ và xử gọn những tên quân lính của Souverus đang lơ là.

“Mọi người, vì Assyria của chúng ta!”

“Ôôôôôôôô!!”

Keng keng keng keng keng...

Tuy không áp đảo như những nhóm khác, nhưng với nguồn cung cấp nhuệ khí chiến đấu từ Celestia, tất cả mọi người đều chiến đấu rất hết mình.

“Vì Assyriaaaaaaa!!!”

Tất cả hô lớn và chiến đấu quên mình. Với sự hỗ trợ của các Kosair đang bay loạn khắp thị trấn, nhóm quân của Celestia giảm được thương vong xuống mức thấp nhất.

--------------------

Phía tây của thị trấn, một đạo quân thú gồm chính những con gnoll và voi mammoth sáu ngà vốn của Souverus đang ập vào thị trấn tấn công bọn chúng. Dẫn đầu đạo quân dĩ nhiên là Vega, cô bé cùng Atrax cưỡi trên một con voi có kích thước lớn nhất.

“Giết tất cả bọn chúng!”

Vega ra lệnh cho quân thú tấn công vào chính quân Souverus của bọn chúng.

“Tại sao? Tại sao các quân thú lại tấn công chúng ta?”

“Con bé kia là ai?”

“Chuyện quái quỷ gì đang xảy ra thế này? Các druid canh giữ quân thú của chúng ta đâu rồi?”

...

Những tên quân lính bắt đầu nháo nhào lên, bọn chúng không biết rằng các druid canh giữ quân thú bị xử lý gọn cả rồi, đám quân thú cũng đã hoàn toàn bị thao túng và điều khiển bởi Vega bằng năng lực của cô.

Vèo... keng...

Vài mũi tên bay đến Vega, nhưng cô không cần tạo lớp kết giới psionic để chắn thì Atrax đã dùng cơ thể cứng như kim loại chắn các mũi tên bay đến.

Đám quân lính chiến đấu chống lại những con gnoll của chính bọn chúng, vài tên bị mấy con voi mammoth sáu ngà húc chết không kịp ngáp.

--------------------

Bên trong thị trấn, đội quân của Maxtom và Corrion đã tiến vào sâu bên trong, một số hội tụ với nhóm quân của Celestia, cùng với sự hỗ trợ của dàn Kosair bay như chim trong thị trấn càn quét những tên quân lính của Souverus ở từng ngõ ngách.

Tạch tạch tạch... xèo xèo xèo...

“Aaaaaaaa...”

Một vài tên cố bỏ chạy, nhưng không thể thoát được những viên đạn từ mấy chiếc Kosair bắn ra.

“Phó đoàn trưởng bỏ mạng rồi! Phó đoàn trưởng bỏ mạng rồi!!!”

“Các quân thú của chúng ta đều nổi loạn cả rồi!”

“Aaaaaa...!!!”

“Chạy thôi!!!”

...

Buổi chiều ngày hôm đó, máu của những tên quân lính Souverus hòa chung với màu đỏ của hoàng hôn. Tiếng la hét thảm thiết của bọn chúng vang lên không ngừng. Số quân tháo chạy được rất ít, hầu hết bỏ mạng hoặc bị bắt làm tù binh.

--------------------

Phía nhóm của Zarc, đội quân Marauder và ba con Goliath đang càn quét quân của Souverus từ phía nam vào.

“Hierarch, quân địch đã mất hết ý chí chiến đấu, hiện đang rút khỏi Socra.”

Nghe vậy, Zarc nhếch miệng cười thỏa mãn:

“Hư hư hư... hư hư hư hư...”

Mọi thứ đang diễn ra đúng như kế hoạch của cậu, không trật đi một li nào.

Zarc đang cười đắc ý thì bỗng...

“Stone Edge!”

Một giọng nam giới vang lên. Ngay sau đó, từ dưới mặt đất, chỗ mà các Marauder đang đứng, hàng loạt các tảng đá mũi nhọn đâm lên, gây tổn hại và tiêu diệt vài Marauder.

Rầm rầm rầm rầm rầm rầm rầm...

Zarc nghiêm mặt lại, mắt khép vào và nhìn về phía trước. Một nhóm gồm năm mươi người mặc trang phục ma thuật sư với mũ trùm đầu, được dẫn đầu bởi một tên con trai tầm tuổi ba mươi, từ xa tiến đối đối diện với đội quân của Zarc, cả hai cách nhau một khoảng cách tương đối xa.

“Đ...đoàn trưởng!”

“Hoan hô, đoàn trưởng trở về rồi!”

Những tên quân lính Souverus đang chạy toán loạn thì bắt đầu reo hò lên khi thấy sự xuất hiện của tên con trai và nhóm ma thuật sư đi theo hắn. Hắn chính là đoàn trưởng của kỵ sĩ đoàn Souverus, kẻ đáng chú ý nhất trong chiến dịch lần này.

“Hừ, ta chỉ vừa rời khỏi thị trấn một lúc thì đã xảy ra chuyện.”

Tên đoàn trưởng nói với những tên quân lính Souverus, sau đó nheo mắt nhìn về phía Zarc và đội quân của cậu:

“Các ngươi đừng nghĩ có thể lấy lại được vùng này dễ dàng như vậy, khi vẫn chưa bước qua được xác của ta!”

Phía đối diện, Zarc nhếch miệng cười tinh xảo nói với tên đoàn trưởng:

“Vậy thì bọn ta chỉ cần bước qua xác của ngươi!”

“Đừng có vênh váo! Thái độ kiêu ngạo đó của ngươi chính là thứ sẽ giết chết ngươi đấy!”

“Hà, để xem!”

Zarc cười khẩy bỏ qua lời cảnh báo của tên đoàn trưởng, cậu vung tay ra lệnh cho các Marauder tấn công. Một loạt các đầu đạn nổ, đầu đạn từ súng bắn tên lửa,... được Marauder bắn ra, bay về phía tên đoàn trưởng và đám ma thuật sư.

“Tạo kết giới phòng thủ, đồng thời phản công bọn chúng!”

Tên đoàn trưởng ra lệnh cho đám ma thuật sư của hắn. Khoảng hai mươi tên đứng ra phía trước, triển khai ma thuật tạo lớp kết giới ma thuật để chắn.

Bùm bùm bùm bùm...

Những đầu đạn nổ bay đến chạm với lớp kết giới, tạo ra các vụ nổ chấn động. Mặc dù chắn được, nhưng trông những tên ma thuật sư có vẻ mệt mỏi khi mana của mình bị bào mòn dần. Một vài tên không chống chịu được sức ép của những vụ nổ, bị hất văng ra sau.

Nhóm ma thuật sư còn lại ở phía sau tranh thủ thời gian được bảo vệ bởi nhóm phía trước, chúng triển khai ma thuật tấn công. Từ trên không, một loạt các quả cầu lửa xuất hiện phía trên bọn chúng, bay đến chỗ của các Marauder.

Bùm bùm bùm bùm bùm...

Các vụ nổ từ những quả cầu lửa khiến cho vài Marauder bị hạ gục, một vài thì nhận sát thương ngoài giáp nhưng vẫn còn có thể chiến đấu được. Tỉ lệ đổi giữa hai đợt tấn công là ngang nhau.

“Goliath, càng quét tất cả bọn chúng!”

Zarc phất tay ra lệnh cho ba con Goliath tấn công. Một loạt các viên đạn to được bắn từ mấy khẩu gatling trên hai cánh tay của ba con Goliath, đến va vào lớp kết giới ma thuật. Sức va chạm từ các viên đạn khiến cho những tên ma thuật sư cảm thấy khó thở, càng lúc càng không cầm cự được, vài tên không duy trì được lớp kết giới ma thuật, bị các viên đạn bắn xuyên qua người, bỏ mạng ngay tức khắc.

Không chỉ có vậy, ba con Goliath đồng loạt bắn ra các chùm tên lửa Hellfire từ hai bên vai, bay đến đâm vào đám ma thuật sư và tạo ra các vụ nổ khủng khiếp.

Xèo xèo xèo xèo xèo... uỳnh uỳnh uỳnh uỳnh uỳnh...

Chỉ với ba con Goliath, đám ma thuật sư phòng thủ hàng trước bị hạ gục phần lớn, khiến cho tên đoàn trưởng nhăn mặt.

“Stone Monolith!”

Tên đoàn trưởng triển khai kỹ năng ma thuật phòng thủ của thuộc tính đất. Một loạt các tảng đá to hình chữ nhật từ dưới đất trồi lên, chắn ở phía trước. Các viên đạn từ súng gatling đâm vào, gây nứt mẻ trên mấy tảng đá này. Những quả tên lửa từ ba con Goliath và những đầu đạn nổ từ Marauder bắn đến, khiến cho mấy tảng đá chỉ trụ được trong thời gian ngắn, sau đó thì vỡ tung từ sức ép của các vụ nổ.

“Meteor!”

Tên đoàn trưởng lại triển khai một kỹ năng ma thuật khác. Từ trên trời, một quả thiên thạch lửa xuất hiện và giáng xuống chỗ của một trong ba con Goliath.

Rầmmmm!!!

Quả thiên thạch giáng xuống, đè bẹp con Goliath và để lại lửa cháy ở khu nó va chạm, gây sát thương cho những Marauder đứng xung quanh con Goliath đó.

Thấy một trong ba con Goliath bị tiêu diệt, số lượng Marauder cũng đang dần vơi đi, Zarc tỏ ra một chút không vui. Cậu “hừm” một tiếng rồi quay sang ra lệnh cho Barrett:

“Barrett, ngươi xử lý chúng đi!”

“Vâng, Hierarch!”

Đáp lại Zarc, Barrett tiến về phía trước, hai tay giơ xéo ra hai bên, lấy từ storage ra vũ khí chuyên dụng của mình:

“Apocalypse!”

Đó là hai khẩu súng tương đối dài, chúng được chế tạo riêng dành cho Barrett sử dụng.

Vụt...

Barrett cầm cặp súng của mình vẫy cánh bay lên không trung, dừng lại ở một độ cao rồi chĩa cả hai khẩu súng về phía tên đoàn trưởng và đám ma thuật sư.

Uỳnh... uỳnh... uỳnh... uỳnh... uỳnh...

Các luồng năng lượng được bắn ra từ hai khẩu súng của Barrett, thổi bay lần lượt từng tên ma thuật sư, dù cho bọn chúng có tạo kết giới ma thuật để chắn. Cặp súng Apocalypse này có cơ chế không phải kiểu khoan xuyên như các loại súng railgun, mà được thiết kế để Barrett bắn ra các khối năng lượng nén, khi va chạm sẽ gây sốc và sát thương, đồng thời đẩy đối phương văng đi, giống như các vụ nổ gây ra bởi đầu đạn nổ, nhưng lại không phải cơ chế nổ, sức ép mãnh liệt hơn.

Khi Barrett xử lý xong những tên ma thuật sư phòng ngự ở hàng phía trước, các Marauder và hai con Goliath còn lại xả loạt đoạn về phía đám ma thuật sư phía sau.

Uỳnh... bùm... đùng...

“Aaaaaaa...”

“Gưaaaaaaaa...”

Xác của cả đám ma thuật sư văng khắp nơi. Vài tên cố gắng tạo lớp kết giới ma thuật để phòng thủ, nhưng không chịu nổi được sức ép từ các vụ nổ và những viên đạn to từ súng gatling của hai con Goliath, kết quả cũng chung số phận với mấy tên khác. Cuối cùng chỉ còn lại tên đoàn trưởng còn trụ vững, đám ma thuật sư thì đa số bỏ mạng, vài tên bò lết dưới đất với cơ thể bầm dập, đầy máu me.

“Không thể nào... bọn Assyria không thể có quân lực mạnh như thế này!”

Tên đoàn trưởng nhăn nhó mặt mày, hắn vẫn không tin rằng quân của Assyria lại đáng sợ như vậy. Mặc khác, loại hình quân chủng Marauder và Goliath, cũng như những vũ khí đạn dược được sử dụng, đều rất mới mẻ đối với hắn.

“Các ngươi là bọn nào! Assyria vốn không có những kẻ mạnh như vậy!”

“Hư hư...”

Zarc nhếch miệng cười.

“Bọn ta là anh hùng được triệu hồi từ thế giới khác đến!”

Zarc dựa theo tin đồn được lan truyền trong dân chúng sau cuộc chiến ở kinh thành Arist mà nói với tên đoàn trưởng. Dĩ nhiên, điều đó chỉ càng làm hắn tức thêm.

“Được lắm! Nếu các ngươi không chịu khai thì ta sẽ bắt các ngươi phải khai ra!”

Tên đoàn trưởng đứng dang hai chân và triển khai ma thuật cường hóa cho bản thân:

“Haste! Bloodlust! Shield!”

Các kỹ năng này của tên đoàn trưởng đều thuộc cấp adept, giúp tăng các chỉ số cơ bản của hắn lên một lượng tương đối cao trong một khoảng thời gian. Haste tăng chỉ số tốc độ, Bloodlust ở cấp adept vừa tăng chỉ số sát thương vật lý, vừa tăng cả chỉ số tốc độ cho hắn, cuối cùng là kỹ năng Shield tăng chỉ số phòng thủ vật lý. Thuộc tính tiềm năng của tên này là đất, khớp với thuộc tính của Shield, chỉ số phòng thủ vật lý của hắn được tăng lên đáng kể khi triển khai kỹ năng này.

Phía đội quân Marauder, cả đám nhận lệnh từ Zarc và chĩa các khẩu súng hạng nặng về phía tên đoàn trưởng bắt đầu xả đạn. Các đầu đạn nổ được bắn ra, bay đến và phát nổ khi chạm đất.

Bùm... uỳnh... bùm... uỳnh...

Tuy nhiên, với chỉ số tốc độ đã được tăng lên đáng kể nhờ vào Haste và Bloodlust cấp adept, tên đoàn trưởng như một con báo, vừa chạy với tốc độ cực kỳ nhanh về phía trước vừa tránh những vụ nổ từ các đầu đạn mà Marauder bắn ra.

Roẹt roẹt roẹt!

Tên đoàn trưởng tiếp cận đội quân Marauder chỉ trong khoản thời gian ngắn, hắn tạo ra một phiến đá dài to với mũi nhọn, cầm trên tay đâm xuyên qua vài Marauder. Với sức tấn công vật lý được gia tăng bởi Bloodlust, tên này có thể đâm qua được những bộ giáp dày và nặng nề của các Marauder.

Vài Marauder ngã xuống, số lượng hiện tại chỉ còn lại chưa đầy hai mươi cá thể.

Tạch tạch tạch tạch...

Tên đoàn trưởng di chuyển với tốc độ chóng mặt để tránh những viên đạn to được bắn liên tục từ những nòng gatling của hai con Goliath. Cả hai con Goliath xoay người chĩa vào tên đoàn trưởng xả đạn, nhưng vẫn không đuổi kịp tốc độ di chuyển của hắn. Các viên đạn to cắm xuống đất, hất văng bụi đất lên xung quanh.

Lúc này, khi tên đoàn trưởng lao đến tiếp cận một trong hai con Goliath và tung cú đâm từ phiến đá đá nhọn vào, bóng của Barrett chợt lướt đến trước mặt hắn, dùng một trong hai khẩu súng chắn phiến đá của và hất ra, đồng thời đá chân phải lên tấn công tên này.

Bốp...

Tên đoàn trưởng dùng tay còn lại đưa tên chắn cú đá từ Barrett, sau đó bật lùi ra sau một đoạn.

Barrett không để cho tên này có thời gian nghỉ ngơi, cậu phóng nhanh về phía trước như tên bắn, tung các cú đá từ chân và những cú giáng từ hai khẩu súng Apocalypse vào tên đoàn trưởng. Hai khẩu súng của Barrett được chế tạo để có thể biến thành hai thanh đoản đao sắc bén dùng trong cận chiến.

Keng keng keng...

Tốc độ và cử chỉ của Barrett rất nhanh, không thua kém gì tên đoàn trưởng khi cường hóa bằng Haste và Bloodlust, khiến cho hắn có chút bất ngờ.

Bốp!!!

Một cú đá từ Barrett mà hắn không kịp chặn giáng thẳng vào bụng của tên này, lực từ cú đá mạnh đến nỗi tạo ra một luồng gió nhẹ khi tiếp xúc với cơ thể tên đoàn trưởng, tiễn hắn bay ra sau một đoạn.

“Kưa!!”

Không dừng lại ở đó, trong lúc hắn văng đi, Barrett nhanh như thoát chĩa một trong hai khẩu súng về phía trước và bắn ra khối năng lượng được nén về phía tên đoàn trưởng.

Uỳnhhhhhhhhh...

“Khặc...!!!”

Trong lúc văng, tên đoàn trưởng nhận thêm khối năng lượng bắn từ Barrett, khiến cho hắn bị đẩy đi với tốc độ như viên đạn, cả cơ thể gấp khúc lại, miệng hộc máu và nước dãi. Cơ thể hắn đập vào một thân cây, lực đập mạnh đến nổi lá và vài nhánh nhỏ của cái cây rơi xuống đất.

Tên đoàn trưởng như bị đóng lên thân cây, hắn dính chặt vào mà không tuột ra bởi vì lực đẩy quá mạnh. Tầm nhìn của hắn mờ đi, đầu óc không còn suy nghĩ thấu đáo thêm được gì nữa.

Thấy đã đến lúc kết thúc, Barrett cất hai khẩu Apocalypse của mình vào storage và lấy ra một món vũ khí chuyên dụng khác, cũng được chế tạo dành riêng cho cậu sử dụng.

“Apocalypse Zero!”

Đó là một khẩu súng đại bác to với một đầu là hình chữ thập của thánh giá, đầu còn lại là cái nòng dài. Khác với hai khẩu Apocalypse, khẩu đại bác Apocalypse Zero này có cơ chế phase disruptor, vận dụng năng lượng trong lò phản ứng mini bên trong nó và cả năng lượng của người sử dụng, tức Barrett, để tạo ra các khối phản vật chất được bọc trong trường psionic. 

Đứng chân trước chân sau cầm khẩu đại bác Apocalypse Zero bằng hai tay, Barrettt gồng và truyền năng lượng psionic vào cho nó. Một khối phản vật chất được bọc bởi trường psionic màu xanh dương, to dần bên trong nòng của khẩu đại bác. Sau vài giây, khi đã nạp đủ, Barrett bắn khối phản vật chất về phía tên đoàn trưởng đang dính trên cái cây phía xa.

Vèo... UỲNHHHHHHHHHHHH...

Một vụ nổ inh trời xảy ra khi khối phản vật chất chạm vào mục tiêu. Các bộ phận cơ thể của tên đoàn trưởng, cũng như những phần của cái cây, văng ra tứ phía từ vụ nổ. Những gì còn sót lại là một vết lõm trên đất và những cành, lá đang cháy của cái cây.

Zarc tiến đến từ phía sau Barrett cất lời khen:

“Làm tốt lắm, Barrett!”

Đó cũng là lúc mà vùng Socra hoàn toàn được giải phóng khỏi quân lính của Souverus.

Ở trong thị trấn, quân lính bị đè bẹp bởi các đội quân khác và những chiếc Kosair bay như chim trên không trung. Vài tên quân lính nhận được tin, vừa tháo chạy vừa hô toáng:

“Đoàn trưởng bỏ mạng rồi! Đoàn trưởng bỏ mạng rồi!!!”

Hai chỉ huy của bọn chúng, đoàn trưởng và phó đoàn trưởng của kỵ sĩ đoàn Souverus, đã bỏ mạng. Quân lính từ ba nghìn tên còn lại chưa đến vài trăm tên. Tên nào tên nấy cũng vứt vũ khí và giáp lại để bỏ chạy cho nhanh, nhưng số lượng chạy trốn được là rất ít, hầu hết nếu không bỏ mạng thì cũng bị thương và bị bắt làm tù binh. Một số cũng tự nguyện buông vũ khí đầu hàng để không phải nhận lấy cái chết.

Chạm mặt phải tên đoàn trưởng, tuy cuộc chiến kết thúc có hơi khác so với tính toán của Zarc, song tất cả vẫn đi đúng kế hoạch của cậu. Vùng Socra hoàn toàn được giải phóng khỏi quân Souverus vào buổi chiều ngày hôm đó. Người dân trong thị trấn mừng khôn xiết, tổ chức ăn mừng vị nữ vương mới lên ngôi của họ và những vị “anh hùng” từ thế giới khác được triệu hồi đến để giúp họ đánh bại quân của Souverus.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận