Supreme SYNE
Kami F-Luck, Kiro, Yuha, MK, Mayel Ying, Abyss, Tuan Anh, Napie,...
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc I: Cánh cổng không gian và Assyria

Epilogue

0 Bình luận - Độ dài: 2,465 từ - Cập nhật:

Zarc và Sera đang ở trên chiếc Battlecruiser mang tên Oracle di chuyển từ trạm vũ trụ Eins sang trạm vũ trụ Isaac, nơi của cánh cổng không gian để đi qua thế giới Awhuenia. Cả ba vừa ra từ cuộc họp với các thành viên khác trong SYNE tại trạm vũ trụ Eins.

Zarc khoanh tay ngắm nhìn phía ngoài không gian vũ trụ. Đứng cạnh cậu là Sera, cô đang báo cáo tình hình trong những ngày vừa qua.

“Hôm qua, phía triều đình Souverus đã cho lệnh rút quân khỏi vùng Plat, đúng theo như kế hoạch của chúng ta.”

Vài ngày sau khi vùng Socra được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của quân Souverus, quân chiếm đóng ở vùng Plat cũng được lệnh rút về, trả lại sự tự do cho người dân ở đó. Assyria hiện tại chính thức được giải phóng bởi quân xâm lược, cùng với sự kiện tôn vinh vị nữ vương mới của vương quốc, Celestia Rosava.

“Thời gian qua, người của chúng ta đã giúp người dân của Assyria xây dựng lại các công trình kiến trúc, tỷ lệ khôi phục hiện tại là sáu mươi phần trăm.”

Sau khi Assyria hoàn toàn được giải phóng, Zarc bắt đầu cho người từ Plomia sang phụ người dân của Assyria xây dựng lại các công trình kiến trúc bị tàn phá trong chiến tranh, đồng thời cử các đơn vị đặc nhiệm sang để gia cố an ninh quốc phòng. Một mặt, ở vị trí của các quý tộc đã bỏ mạng trong các trận chiến, Zarc cho Celestia tuyển chính người của Assyria mà không đưa người của mình vào. Đây cũng là một cách chiều lòng người dân, khiến cho các quý tộc khác không có cớ để nổi dậy chống đối.

Tuy nhiên, việc này chỉ do Zarc lo xa mà thôi. Người dân Assyria rất biết ơn và tôn vinh “các vị anh hùng từ thế giới khác” như những vị thần cứu thế. Không những giải phóng Assyria khỏi quân của Souverus, Zarc còn cho người sang hướng dẫn phương thức canh tác ruộng đất tân tiến, cũng như các mảng trong những ngành công nghiệp, xây dựng lại công trình kiến trúc bị phá hủy trong chiến tranh với độ hiện đại cao hơn, khiến cho nền kinh tế của Assyria hồi phục một cách chóng mặt.

Một mặt, Sera được Zarc cho vào làm quan chưởng ấn trong triều đình, dĩ nhiên là thông qua sự bổ nhiệm của Celestia, nhằm mục đích vận hành và thực hiện những việc Zarc muốn thông qua triều đình của Assyria, cũng như để hỗ trợ và dạy cho Celestia về chính trị, kinh tế,… để cai trị vương quốc.

“Tốt lắm! Tiếp theo, ngươi hãy bảo Celestia ban hành lệnh giảm tô thuế ruộng đất xuống một nửa cho những người nông dân.”

“Giảm tô thuế ruộng đất xuống một nửa? Như vậy có ổn không, Hierarch? Giới quý tộc và địa chủ không phải sẽ dễ dàng chống đối việc này sao?”

“Phần lớn quý tộc và gia đình của họ hoặc bỏ mạng trong các trận chiến, hoặc di cư sang quốc gia khác để trốn, số lượng còn lại rất ít. Đất đai và tài sản của những quý tộc đã mất kia đều thuộc về hoàng tộc. Mặt khác, việc cải tạo gen cho giống cây trồng, cùng với các phương thức nông nghiệp hiện đại mà chúng ta phổ biến cho người dân, dù cho tô thuế giảm nhưng năng suất lại tăng, nhận lại được nhiều lời hơn, đám quý tộc còn lại sẽ không có ý kiến đâu.”

Việc số lượng quý tộc còn lại khá ít cũng giúp cho Zarc có thể để Celestia nắm được cả vương quốc một cách dễ dàng mà không cần phải dùng biện pháp nào để đối phó với đám quý tộc.

“Vậy còn đám tù binh của Souverus sau trận chiến ở vùng Socra thì chúng ta tính sao?”

Sera hỏi Zarc.

“Chẳng phải quá rõ ràng sao? Dùng bọn chúng đòi tiền chuộc từ Souverus. Hiện tại, Souverus và quốc gia láng giềng, vương triều Xaitha, đang xảy ra chiến tranh với nhau, bọn chúng sẽ rất cần đến quân lực, chắc chắn sẽ đồng ý giao tiền chuộc quân về. Ngươi cứ ra giá càng cao càng tốt, sau đó dùng số tiền đó để tăng tốc độ khôi phục lại Assyria.”

“Tôi hiểu rồi thưa Hierarch! Tôi sẽ cùng Celestia thảo luận và tiến hành những vấn đề mà ngài bảo.”

Sera ghi chú lại tất cả những thứ Zarc nói vào trong thiết bị đang cầm trên tay. Xong xuôi, Sera cất thiết bị vào storage, sau đó hỏi Zarc:

“Assyria hiện tại xem như ổn thỏa. Mục tiêu tiếp theo của chúng ta là gì, Hierarch?”

“Mục tiêu tiếp theo à…”

Zarc khoanh tay nhìn ra ngoài không gian vũ trụ, miệng nhếch sang một bên cười tinh xảo:

“Vương quốc Souverus!”

--------------------

Tại phòng riêng của Celestia trong tòa lâu đài hoàng tộc, cô đang được Zarc trình bày về các vấn đề hiện tại cần phải làm cho vương quốc, cũng như những kế hoạch và dự án trong thời gian tới.

“Cô đã hiểu được những gì cần làm trong thời gian tới chưa?”

“Tôi hiểu rồi…”

Celestia đáp lại Zarc, trông cô có hơi lo lắng một chút. Cả vương quốc mà cha cô để lại đang đè lên vai Celestia, hiện tại cô đang là người đứng đầu của cả quốc gia, không còn là những ngày học tập thoải mái như một đệ nhị công chúa nữa.

Thấy vẻ mặt có chút lo lắng của Celestia, Zarc trấn an cô:

“Sera sẽ hỗ trợ cô trong thời gian tới, như một quan cận thần. Cô đừng quá lo lắng.”

“Ừm…”

Celestia gật đầu.

“Sera, ngươi bắt đầu tiến hành các việc được giao đi!”

Zarc quay sang ra lệnh cho Sera đứng bên cạnh.

“Vâng, Hierarch!”

Nhận lệnh, Sera rời khỏi căn phòng để bắt đầu tiến hành những công việc triều chính mà Zarc giao cho. Với Assyria, tuy Zarc không có chức vị gì, nhưng cậu luôn ở phía sau chỉ định cho Celestia và Sera thao túng cả quốc gia.

Sau khi Sera rời khỏi đó, trong phòng chỉ còn lại Zarc và Celestia.

Lúc này, Celestia đứng khỏi ghế, tính di chuyển thì cô chợt ngã quỵ xuống đất.

“Ư…”

Thấy Celestia quỵ gối chống tay xuống đất, Zarc rời khỏi ghế tiến đến bên cạnh.

“Cô sao vậy?”

“Tôi không sao… chỉ đột nhiên hơi chóng mặt tí thôi…”

Celestia gượng đứng dậy, nhưng sau đó thì mất thăng bằng ngã nghiêng người, được Zarc đưa tay ra để đỡ.

“Xin l…”

Zarc một tay đỡ lưng của Celestia, tay còn lại lấy từ storage ra một thiết bị kiểm tra, trông giống như chiếc đèn pin. Cậu dùng nó soi vào mặt của Celestia, khiến cô cảm thấy chói mắt phải nhắm mắt lại.

“Ư… anh làm gì vậy?”

Khi Zarc tắt đèn của thiết bị, dòng chữ “căng thẳng, áp lực, thiếu ngủ, mệt mỏi, kiệt sức” hiện lên trên màn hình trong không gian.

Cất thiết bị vào trong storage, Zarc kéo một tay của Celestia quàng qua cổ của mình, tay còn lại vòng qua ôm lấy eo của cô.

“Anh làm gì vậy?”

Zarc không đáp lại mà cứ thế dìu Celestia đến chiếc giường của cô, ngồi xuống và đặt Celestia nằm xuống giữa chiếc giường.

“Cô nên nghỉ ngơi đi! Chuyến đi sang Souverus và chiến dịch giải phóng Assyria trong thời gian qua khiến cô mệt rồi.”

Là một người bình thường ở thế giới này, dĩ nhiên Celestia cần được ngủ nghỉ đầy đủ để có sức khỏe và năng lượng, không như những cá thể ở Plomia có thể thức vài ngày mà không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ, thậm chí loài Parch và Kast còn không có khái niệm ngủ. Thời gian qua, du hành cùng Zarc sang Souverus, quay về thì lại tiến hành chiến dịch giải phóng vùng Socra, hiện tại thì các việc triều chính, những vấn đề mang tầm quốc gia đang đè lên vai cô. Tất cả những thứ đó khiến cho Celestia cảm thấy cực kỳ áp lực và căng thẳng.

Zarc đưa hai chân xuống giường tính đứng dậy và rời đi thì bỗng bàn tay của cậu được áp lên bởi bàn tay của Celestia.

“Hửm?”

Zarc quay đầu nhìn Celestia thắc mắc.

“Anh có thể nán lại một chút không? Tôi có vài điều muốn nói…”

“Là chuyện gì?”

Lúc này, vẻ mặt của Celestia trông có chút buồn bã. Cô ngồi dậy trên giường, đưa mắt nhìn thẳng về bức tường phía trước.

“Vào ngày quân của Souverus tấn công kinh thành Arist, cái ngày mà phụ vương và hoàng huynh của tôi bị giết… tôi thật sự rất tuyệt vọng…”

Với Zarc, đó là cái ngày mà cánh cổng không gian kết nối hai thế giới xuất hiện một cách kỳ lạ ở trạm vũ trụ Isaac, cũng là ngày mà cậu và Celestia gặp nhau.

“Cũng chính vào hôm đó, tôi phát hiện ra một thế giới hoàn toàn xa lạ với thế giới hiện tại của mình. Tôi gặp anh, sau đó vài thứ kỳ lạ xảy ra, đến nỗi tôi không thể hiểu được, sau đó thì kinh thành Arist được bảo vệ khỏi quân của Souverus.”

Vào lúc đó, Celestia hoàn toàn không có chút manh mối nào về năng lực của Zarc, cũng như những món vũ khí công nghệ cao ở Plomia.

“Thời gian đầu, tôi thật sự có ấn tượng không tốt với anh. Đối với tôi lúc đó, anh là một tên kỳ lạ, ác độc, kiêu ngạo, khinh thường kẻ khác và bắt ép người khác phải thực hiện theo ý mình, tôi không thể hiểu nổi anh suy nghĩ gì. Nhưng trong thời gian qua, sau chứng kiến những kết quả mang lại từ kế hoạch của anh, tôi nhận thấy bản thân mình còn quá kém cỏi, thiếu hiểu biết. Những việc anh làm hoàn toàn không có một thứ gì vô nghĩa.”

Giữ vị trí Administrator ở Plomia, dĩ nhiên Zarc không phải một thằng ất ơ như những ấn tượng ban đầu mà Celestia nhìn nhận. Cậu kiêu ngạo, độc ác, nhưng rất hiểu biết, có những suy nghĩ và quyết định thấu đáo.

“Hiện tại, Assyria đã hoàn toàn được giải phóng, tôi đã giành lại được vương quốc mà phụ vương đã cất công xây dựng cả đời. Không những vậy, cả quốc gia đang khôi phục với tốc độ rất nhanh, nhờ có sự giúp đỡ từ người bên thế giới của anh. Do đó, tôi thực sự rất cảm kích… và vui mừng…”

Nói đến đây, Celestia chậm giọng lại, hơi ngập ngừng một chút.

“Tuy nhiên… có một việc vẫn làm cho tôi cảm thấy không thoải mái…”

“Là việc gì?”

Zarc hỏi.

Celestia nghiêm mặt lại, sau đó quay sang nhìn Zarc với ánh mắt nghiêm túc.

“Tôi có thể thỉnh cầu anh một việc được không?”

“Cô nói tôi nghe thử xem.”

Celestia nghiêm mặt, lấy một hơi rồi nói với Zarc:

“Tôi muốn anh đừng xem tôi như một con tốt trên bàn cờ nữa. Thay vào đó, tôi muốn anh xem tôi như một người học trò, một người đàn em. Tôi muốn được theo anh để học hỏi nhiều thứ hơn, dưới tư cách là một người học trò, chứ không phải như một con rối để anh điều khiển.”

Một khoảng im lặng giữa cả hai trôi qua khi Celestia dứt câu. Giọt mồ hôi trên trán của Celestia rơi xuống, cô biết thân phận hiện tại của mình, nhưng vẫn muốn nói ra yêu cầu này với Zarc.

“Ha ha…”

Zarc chợt bật cười.

“Ha ha ha ha ha ha…”

Tràng cười của Zarc khiến cho Celestia có chút khó hiểu.

“C…có gì đáng cười sao?”

“Không, chỉ là tôi cảm thấy cô khá thú vị thôi!”

“Thú vị? Tôi?”

“Phải! So với cái ngày lần đầu gặp nhau, cô có vẻ biết suy nghĩ và trưởng thành hơn một chút rồi.”

Tuy khoản thời gian không dài, nhưng việc mất mát người thân, rồi trải qua một mớ chuyện cùng với kế hoạch của Zarc, Celestia tự nhận ra được sự kém cỏi của mình, và ý thức được mình đang là một con cờ để Zarc thao túng.

Zarc chợt dùng tay đẩy mạnh Celestia nằm xuống giường.

“Hơ!?”

Celestia khẽ cất tiếng nhìn chằm chằm Zarc, cậu cũng cứ thế nhìn lại mà không tránh ánh mắt của cô.

Vài giây tĩnh lặng trôi qua, Zarc đưa tay xuống phía dưới kéo tấm chăn lên đến cổ của Celestia.

“Bây giờ cô đang là nữ vương, người đứng đầu vương quốc. Assyria đã được giải phóng, mọi chuyện tạm xem như ổn thỏa, cô nên nghỉ ngơi, chăm lo cho sức khỏe của bản thân. Cả vương quốc này đang cần sự dẫn dắt của cô để tiến về phía trước.”

Zarc đứng dậy khỏi chiếc giường, quay lưng lại hướng về phía cánh cửa phòng.

“Còn về thỉnh cầu của cô, tôi sẽ xem xét sau. Nó sẽ phụ thuộc vào biểu hiện của cô trong thời gian tới. Tôi không muốn có một người học trò kém cỏi, hoặc theo học để “phản bội” đâu.”

Dứt lời, Zarc rời khỏi phòng rồi đóng cửa, để lại một mình Celestia nằm đắp chăn trên giường của mình.

Celestia hiểu rằng Zarc vừa chấp thuận yêu cầu từ cô, nhưng cũng vừa đưa ra cảnh báo với cô về việc sẽ phản bội lại cậu. Celestia biết rõ rằng Zarc sẽ luôn tìm cách nắm cán mình, phản bội lại cậu chả khác nào đâm đầu vào chỗ chết, và nó cũng chẳng đem lại lợi ích gì cho cô. Chỉ cần tích cực theo chân Zarc học hỏi với thái độ thành thật nhất, cô sẽ học được nhiều thứ từ cậu như một người học trò, người đàn em, chứ không phải là một con bù nhìn chỉ để cậu thao túng.

Celestia dần chìm vào trong giấc ngủ trong khi vẫn đang suy nghĩ về nhiều thứ, đôi mắt thiếp đi từ lúc nào không hay. Cô có một giấc ngủ rất ngon vào ngày hôm đó sau chuỗi ngày dài đầy rắc rối kể từ cuộc chiến với Souverus ở kinh thành Arist.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận