Khát Vọng
Mèo Rare
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 1 - Sacred World

Chương 8 - Jill Valentine

0 Bình luận - Độ dài: 2,204 từ - Cập nhật:

Trong khi Tuấn và anh trai tóc trắng vẫn còn mải miết trao yêu thương dưới cột cờ, nhóm tân binh trung đội 4 được Mayssa ‘răng đen’ đưa đi tham quan và làm quen với đơn mới. Thung lũng này là nơi đóng quân của Tiểu Đoàn Huấn Luyện Dã Chiến, trực thuộc Lữ Đoàn Thần Sấm, đơn vị cung cấp một lượng lớn chiến sĩ Đặc Công cực kì chất lượng cho Quân Đoàn 2. 

Lại nói về Đoàn Thần Sấm, lữ đoàn này được phiên chế ba tiểu đoàn đặc công chủ lực, một tiểu đoàn huấn luyện đặc biệt và vài đại đội trực thuộc. Các đơn vị luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao, kịp thời phối hợp với các binh chủng hợp thành trong mọi chiến dịch quân sự của Quân Đoàn 2. Lữ đoàn 203 cũng có thể độc lập tác chiến trong những nhiệm vụ đặc biệt quy mô nhỏ.

Tiểu đoàn huấn luyện của Minh Tuấn gồm bốn trung đội, đều là tân binh cả. Sở dĩ lúc này đang là thời bình, tiểu đoàn lại không phải đơn vị chiến đấu trực tiếp nên không có phiên chế cấp đại đội, đây cũng là một dạng tinh gọn biên chế cho phù hợp. Trung đội 1, 2, 3 đã bước vào huấn luyện từ trước, trung đội 1 thậm chí còn sắp kết thúc huấn luyện, chuẩn bị đón lứa tân binh mới.

Gần đến giờ ăn trưa, Minh Tuấn và Kreiss kẻ trước người sau thất thểu từng bước đến trước căng-tin tiểu đoàn, cơn đói khát đã triệt để xóa đi địch ý giữa hai gã trai trẻ, tuy nhiên họ chẳng thể nói với nhau nửa lời. Shigen đứng đợi sẵn trước khung cửa, dẫn hai người vào bên trong hội trường.

Tuấn và Kreiss ngồi đối diện cùng một bàn, trước mắt họ là hai khay đồ ăn nóng hổi, bốc khói thơm phức. Chúng khiến hai gã nuốt nước miếng ừng ực, bởi phần thức ăn trong dạ dày từ chiều hôm qua đã tiêu hóa hết cả rồi. Hai gã nhìn nhau, thấy ánh mắt nghiêm nghị của vị trung đội trưởng, cả hai cùng lí nhí đầy miễn cưỡng.

“Mời anh Kreiss… Atteck!”

“Mời cậu Trần… chúc ngon miệng.”

Shigen ngồi đó với vẻ mặt lạnh tanh:

“Được rồi, hai cậu cứ thủng thẳng mà ăn, nhớ thời khóa biểu buổi chiều… Sau này đừng để xảy ra chuyện tương tự, thêm một lần nữa sẽ bị lưu tội trạng vào lí lịch quân nhân, mà tội hành hung đồng đội cũng chẳng phải nhỏ đâu.”

Shigen đứng dậy rời khỏi căng-tin, chiếc ghế gỗ anh vừa ngồi vậy mà lại tự phân rã thành một đống mùn cưa, rơi vãi xuống sàn nhà. Bây giờ thì Tuấn đã hiểu cái gì gọi là những người có năng lực đặc biệt. Kreiss cắm đầu xuống ăn, thi thoảng nấc cụt lên vài tiếng, có vẻ như cú đá hậu của Tuấn vẫn còn ảnh hưởng đến cái cần cổ của anh ta.

Lác đác vài quân nhân bước vào nhà ăn, sĩ quan có, chiến sĩ có, đám lính mới thuộc trung đội 4 cũng ùa vào, tất cả nhìn hai gã ‘côn đồ’ với ánh mắt phức tạp. Phần đầu của Minh Tuấn được băng bó sơ sài, sống mũi còn được nẹp bởi một miếng nhựa cứng hình tam giác. Kreiss trông đỡ thảm hơn, nhưng phần cổ và một bên quai hàm sưng tấy, đỏ lựng. Trước những ánh mắt lạ lẫm, Tuấn và Tóc trắng chỉ biết cắm mặt xuống xử lí nốt khẩu phần ăn của mình.

Chiều hôm đó, toàn thể trung đội 4 có tiết học lịch sử quân sự, giảng viên hướng dẫn chính là thiếu úy Mayssa. Cách chị ta truyền đạt, diễn giải khá thú vị, vì vậy mà tiết học cũng bớt đi sự nhàm chán. Đám tân binh qua vài lần tiếp xúc với cô gái đã dần quen với hàm răng đen của Mayssa, thậm chí còn có anh cảm nhận được nét đẹp độc lạ này.

Riêng Minh Tuấn, hắn lại có kiến giải khác; Xưa kia, quê hương hắn có tập tục nhuộm răng, những người già cổ lỗ như bà nội hắn cũng mang một hàm răng đen tuyền, đều tăm tắp, đó là do ăn trầu cau từ khi còn nhỏ. Nếu như Mayssa không có khuôn mặt Latinh của vùng Caribe, có lẽ hắn đã nhận chị làm đồng hương mất rồi.

Lịch sử quân sự Holy War không khác mấy so với nội dung Tuấn đã đọc trong sách Lịch Sử Thế Giới, chỉ có điều chi tiết hơn và được giảng viên trực tiếp truyền đạt.

Thông tin chủ yếu tập trung vào thời kì ‘Đen Tối’, hay còn gọi là Darkness Age, nó bắt đầu diễn ra cách đây 5000 năm, kéo dài 2000 năm, và kết thúc trước công nguyên cả ngàn năm, khi mà thủ lĩnh tối cao Omega Weapon của phe cực hữu bại trận dưới tay mười vị Supreme Master (1), bị phong ấn và giam giữ tại một nơi bí mật, đâu đó ngoài không gian.

Tại sao nói thời kì này là thời kì đen tối? Bởi chiến sự giữa hai phe đối lập diễn ra trong thời gian quá dài, phá hủy đi nhiều nền văn hóa đang độ phát triển rực rỡ, hàng triệu sinh mạng ngã xuống, trong đó phần lớn là dân thường. Họ chết không phải vì tham chiến, chết vì tai bay vạ gió, chết vì những loại vũ khí hủy diệt của cả hai phe… vân vân và vân vân.

Chiến tranh ‘đặc biệt’ kết thúc, Holy War ra đời, cơ cấu lại toàn diện hệ thống tổ chức và lãnh đạo. Mười vị Supreme Master thành lập ra cái gọi là Hội Đồng Quân Chính Tối Cao, do chính họ là thành viên, trực tiếp lãnh đạo quân đội và các tổ chức hành chính của Holy War. Một số người thường gọi họ là Thập Thiên Quân, đặc biệt những thành viên xuất thân từ châu Á.

Nói về cơ cấu của quân đội Holy War, Đơn vị cấp cao nhất là Tập Đoàn Quân, có đến năm đơn vị như vậy, đó là; Bất Tử, Rạng Đông, Cửu Long, Sao Vàng và Giải Phóng.

Năm tập đoàn quân chủ lực này tác chiến cơ động, đóng quân rải rác ở Linh Giới và một số chiều không gian song song thuộc quyền kiểm soát của Holy War. Riêng Tập Đoàn Quân Bất Tử thì chẳng biết đồn trú ở đâu, quân số là bao nhiêu và thực hiện nhiệm vụ gì? Đơn vị này luôn là một sự ám ảnh lớn đối với toàn bộ sĩ quan, chiến sĩ trong toàn quân.

Ngoài năm tập đoàn quân kể trên, phiên chế của quân đội Holy War còn có ba quân chủng là Lục Quân, Hải Quân, Không Quân, cùng với các trường quân sự và vài viện nghiên cứu siêu lớn.

Binh chủng Đặc Công lại là một loại quân đặc biệt, tất cả quân nhân của binh chủng này đều có khả năng đặc biệt, cách huấn luyện và đào tạo cũng khác biệt so với những binh chủng còn lại như Thiết Giáp, Thông Tin, Pháo Binh, Thủy Quân Lục Chiến, Bộ Binh Cơ Giới, Sinh Hóa…

Buổi học kết thúc, đám tân binh như muốn nổ tung não vì quá nhiều thông tin rối rắm.

Trước khi giải tán, Mayssa đem ra một cái thùng lớn, phát cho nhóm tân binh vài thứ đồ quân dụng phổ thông, như dao găm, đèn pin năng lượng vĩnh cửu, lều bạt dã chiến được gấp gọn.

Một hộp lương khô lớn chứa một trăm viên cỡ ngón tay cái, thứ này được khuyến cáo chỉ dùng lúc hành quân di chuyển trong thời gian dài, hoặc khi tác chiến trong điều kiện không thể nấu nướng. Một viên lương khô tuy nhỏ, nhưng cung cấp đủ dinh dưỡng cho quân nhân trong vòng nửa ngày, còn thành phần bên trong như thế nào thì Mayssa không có giải thích. Một năm, quân đội Holy War chỉ cấp phát cho mỗi quân nhân một thùng, sử dụng hết thì tự bỏ tiền túi ra mua.

Trong những thứ đám tân binh được cấp phát, đặc biệt  có một hộp thuốc vỏ nhôm sáng loáng, nắp hộp dập nổi hình chữ thập đỏ chói, bên trong bảo quản mười viên thuốc con nhộng màu xanh dương nhạt. Viên thuốc cũng được đánh tên rõ ràng, dòng chữ ‘Potion’ in rất đậm. Thuốc này để sử dụng trong chiến đấu, khi mà quân nhân cạn kiệt thể lực, uống một viên này sẽ hồi phục gần nửa năng lượng mất đi, nhưng không có tác dung trị thương, và 48 giờ sau mới được dùng tiếp, nó chẳng khác gì một liều doping trong thể thao cả. Potion cũng giống như lương khô, dùng hết thì phải mua bằng tiền.

Lại nói về vấn đề tiền bạc, tất cả quân nhân trong biên chế quân đội Holy War đều được trả lương, tùy theo quân hàm và binh chủng, hiện binh chủng Đặc Công đang được hưởng chế độ lương bổng cao thứ hai trong toàn quân, chỉ sau binh chủng Hàng Không Vũ Trụ. Minh Tuấn mới nhập ngũ, đeo quân hàm Hạ Sĩ, là cấp thấp nhất trong hệ thống cấp bậc của quân đội, mỗi tháng hắn được lĩnh đâu đó tầm 100 Gal. Còn đồng Gal có giá trị như thế nào thì Tuấn không biết, chỉ khi nào có dịp sử dụng đến mới ước lượng được giá trị của nó mà thôi.

Minh Tuấn nằm vắt chân chữ ngũ trên giường, bộ dáng rất là thảnh thơi, sống mũi tuy có hơi nhức nhối một chút nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của hắn. Vân vê viên Potion trên tay, đưa lên mũi hít hít vài cái, cảm nhận được mùi hăng nồng như mùi lá Tía Tô.

Viên thuốc con nhộng này khiến hắn nhớ đến hình ảnh yêu kiều của Ngọc Huệ, cái gì mà H-Elixir? Natasa đã từng nói về thứ thuốc thần kì đó, nó bằng cả một gia tài. Vậy tại sao Huệ lại chịu bỏ ra một khoản tài vật lớn như vậy để cứu hắn? Cuộc sống nghèo khổ đã dạy hắn một điều, ở đời chẳng ai cho không ai thứ gì, có chăng chỉ là thứ đồ thừa thãi không còn nhiều ý nghĩa với chủ nhân của nó.

‘Cộc, cộc…’

Tiếng gõ cửa cắt ngang dòng suy nghĩ của Tuấn, hắn bật dậy, sửa soạn lại quân phục rồi đi ra ngoài. Trước ngưỡng cửa là Jill Valentine đẹp lộng lẫy, phía sau cô là ánh hoàng hôn rực rỡ, tuy bộ quân phục đã giấu đi những đường cong đầy gợi cảm, nhưng quả thực cô ta vẫn đem đến cho Tuấn một khoảnh khắc xao xuyến.

Mới rồi Tuấn còn miên man nghĩ đến hình tượng Đặng Ngọc Huệ, bây giờ lại là Jill Valentine bằng xương bằng thịt ở ngay trước mặt, một sự so sánh giữa hai người con gái đẹp là điều khó tránh khỏi. Về hình thể, cả hai cô gái đều có chút điểm tương đồng, đều là cơ thể thon gọn với vòng ba căng tròn kích động. Huệ mang nét đặc trưng của người á đông, đẹp sắc sảo mặn mà. Jill là sự pha trộn Âu- Á, nhưng lại mang vẻ đẹp thanh cao và thánh thiện.

Tuấn đưa tay lên che miệng ho khan vài cái như thể chữa ngượng:

“Valentine! Muộn rồi chạy qua đây không sợ bị kỉ luật ư?

Nói xong mới thấy mình ngu, Tuấn cười thẹn trông khá là lố bịch.

Jill đưa bàn tay trắng muốt lên che miệng, tất nhiên là cô đang cười rồi, xong đưa ánh mắt về phía mặt trời đang lấp ló ở cuối đường chân trời:

“Mặt trời còn chưa lặn, vẫn còn sớm lắm! Anh Tuấn không định mời tôi vào trong?”

Sau khoảnh khắc thất thần trước người đẹp, Tuấn đã lấy lại bình tĩnh, hắn gãi đầu:

“Phòng ốc bừa bộn chỉ khiến cô Valentine chê cười, thôi có chuyện gì cứ nói trực tiếp ở đây cũng được…”

Jill nghe vậy cũng không có bất cứ biểu hiện tâm lí gì, cô gật đầu:

“Gọi tôi là Jill…! Vậy hai ta ra gốc cây đằng kia nói chuyện nha!”

(Còn tiếp)

(1) Supreme Master: Bậc thầy tối thượng. Cụm từ này sẽ xuất hiện rất nhiều trong truyện, xin mạn phép độc giả coi đây là một danh từ biểu đạt cho tước vị cao quý của một số nhân vật. Cũng có thể gọi cụm từ này bằng Chí Tôn Đại Sư, nếu có gì sai sót mong các cao nhân chỉ giáo để TG chỉnh sửa cho phù hợp. Cảm ơn nhiều!

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận