Không Có Từ Trắc Học Tại...
Mèo Cay Am0urir; Cá Cơm; Zuki; Zen Ava
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Hội trường (và cách mọi thứ trở nên hỗn loạn)

14.5 Truyền thuyết trường học và lời đồn trong gió

14 Bình luận - Độ dài: 1,499 từ - Cập nhật:

26/10

.

9:00pm

.

-chocological đã gia nhập phòng chat-

chocological: Alo alo có đó khonk?

chocological: *không

.

9:01pm

.

-chunchunkakoi19xx đã gia nhập phòng chat-

chunchunkakoi19xx: Chào buổi tối. Hôm nay lại gọi tớ có chuyện gì thế?

chocological: Chỉ là chút việc vớ vẩn thôi. Cậu có đang bận không?

chunchunkakoi19xx: Cứ nói đi.

chocological: Hehe, vậy thì nói nhé.

chocological: Tớ thắc mắc lâu rồi, nhưng trường mình có tồn tại thứ gọi là truyền thuyết đô thị hay Bảy điều huyền bí không nhỉ?

chunchunkakoi19xx: Trên danh nghĩa thì không hẳn... Cơ mà theo như những gì các anh chị khóa trên kể lại thì những điều cậu vừa hỏi thực sự có tồn tại.

chocological: Kể đi kể đi.

chunchunkakoi19xx: Thế cậu muốn nghe về cái gì trước nào? Bảy điều huyền bí hay Những lời đồn phổ biến.

chocological: Ủa, hai cái đó thì khác gì nhau?

chunchunkakoi19xx: Thì, một cái không ai tin là thật, cái còn lại thì người ta tin là thật, nhưng lại không có bằng chứng để chứng minh cho cái niềm tin đó. Mà, tớ hiện không dư dả thời gian lắm nên cậu sẽ chỉ được chọn một chuyện để kể thôi.

chocological: Hể, tiếc thật đấy... Vậy cậu thử nói sơ sơ qua đi xem nào.

chunchunkakoi19xx: Được rồi, trước tiên là bảy điều bí ẩn nhỉ? Nổi tiếng nhất thì chắc phải nhắc tới Giao kèo tình yêu trên nóc Mặt Trời, Bóng ma thiếu nữ tại nhà vệ sinh cũ 3 a.m bluetooth, ngoài ra cũng có cả Truyền thuyết về ngôi miếu dưới mặt đất, Tháp đồng hồ tự chỉnh số với cả Những lời đồn đoán về tầng ba kí túc.

chocological: Mới có sáu mà?

chunchunkakoi19xx: Thì, tớ cũng chỉ nghe được tới đó. Có lẽ điều thứ bảy tự thân nó là bí ẩn rồi.

chocological: Cái nào nghe cũng thú vị hết à... Khó chọn quá.

chunchunkakoi19xx: Để tớ tạo thêm khó khăn bằng cách chuyển qua mục Những lời đồn phổ biến nhé.

chocological: Ủa mà, “những” tức là không có số lượng cụ thể à?

chunchunkakoi19xx: Ừ. Điều đó cũng đúng thôi, bởi dù sao những lời đồn sinh ra rồi lại mất đi mà, đa phần chúng được truyền miệng bởi các học sinh đang theo học ở trường, và vì chúng thường gắn liền với con người nên tất nhiên tính bất biến cũng không cao. Cơ mà, không phải là không có những lời đồn đoán được truyền từ khóa này qua khóa khác một cách bền vững.

chocological: Ra vậy, và chính vì thế nên chúng mới được gắn cái mác phổ biến nhỉ?

chunchunkakoi19xx: Ừ. Đơn cử có thể kể đến Hành lang dục vọng, hay việc bên dưới trường mình nghe nói là có một hệ thống đường hầm trú ẩn được xây dựng từ thời chiến tranh, nay gần như đã bị quên lãng... Ngoài ra cũng có vài lời đồn khá đen tối, như vụ án mạng về một cựu học sinh bị ám hại và chặt xác bỏ thùng xốp, hay nghe nói rằng nhân viên tư vấn tâm lí học đường tiền nhiệm đã từng tiếp nhận vụ việc về một học sinh muốn tự tử, à phải, còn có nạn bắt nạt học sinh mới vào trường xảy ra liên tiếp như một “truyền thống” trong những năm gần đây nữa...

chocological: Hể... Nghe đáng sợ quá, tớ chẳng thích mấy chuyện kiểu đấy đâu... Tối về thế nào cũng gặp ác mộng mất. Cậu có biết câu chuyện nào vẫn li kì nhưng đừng có đen tối quá không?

chunchunkakoi19xx: Cậu tiêu chuẩn kép thật đấy... Nhưng ừ, đúng là có đấy. Thậm chí nhiều người còn biết tới nó thông qua cái tên “Cuộc chiến truyền thông thường niên giữa trường công Cựu Bảo An ở phía Đông và trường tư Haihoa ở phía Bắc”. Mà, chuyện cũng dài lắm...

chocological: Hể... Dài hay không thì cậu cũng phải kể cho tớ nghe. Nên, kể y kể y.

chunchunkakoi19xx: Mà, kệ vậy. Đại loại theo như lời kể lại thì chuyện này bắt đầu từ khoảng sáu năm trước. Và nó gắn liền với một sự kiện khá đặc biệt với học sinh trường mình.

chocological: Sáu năm trước... Để xem nào, hình như đấy cũng là lúc Twinkling lần đầu được tổ chức phải không nhỉ?

chunchunkakoi19xx: Cậu đoán chính xác rồi. Đó chính là năm đầu tiên đăng cai tổ chức chuỗi sự kiện thường niên Twinkling.

chocological: Thế, chuyện gì đã xảy ra?

chunchunkakoi19xx: À, chuyện đáng nhẽ là không có gì đáng nói, trừ việc một năm sau đó trường cấp ba Haihoa ở phía Bắc cũng lần đầu tổ chức một chuỗi sự kiện tương tự với cái tên là Haihoa’s Starlight. Cơ bản thì lúc đầu nước sông không phạm nước giếng, cả hai trường đều đã có những năm đầu tiên hết sức thành công và gây được tiếng vang. Tất nhiên Twinkling của trường Cựu Bảo An thu hút được nhiều ánh hào quang hơn. Vấn đề là sau đó, một trong hai bên quyết định viết một bài chỉ ra sự tương đồng giữa hai sự kiện này với câu từ có phần không thực sự trung lập, với ý nói rằng một trong hai bên ăn theo đối phương. Và cậu biết đấy, đống rơm khô chỉ cần đốm lửa nhỏ sẽ thổi bùng thành ngọn lửa lớn. Đầu tiên chỉ là tranh luận ôn hòa, nhưng mọi thứ càng ngày càng leo thang và biến thành một cuộc chiến ngôn từ từ lúc nào không hay. Mà cũng không phải hai trường không có hiềm khích từ trước, từ lâu cả hai đã luôn được đem ra so sánh về mặt chất lượng giảng dạy và thành tích học sinh rồi, cộng thêm học sinh hai trường lại chẳng thực sự ưa gì nhau. Rồi chuỗi sự kiện hai trường đến hồi kết thúc, cứ tưởng mọi thứ bắt đầu dịu dần thì...

chocological: Ủa... đừng có dừng lại thế chứ. Chuyện gì xảy ra tiếp theo vậy?

chunchunkakoi19xx: Cậu có thể gọi đó là một đòn phủ đầu.

chocological: Đòn phủ đầu?

chunchunkakoi19xx: Phải. Đòn phủ đầu. Ngay năm sau đó, trường Haihoa với tiềm lực kinh tế khổng lồ của mình đã ra sức đầu tư cho hình ảnh của sự kiện trên nhiều phương diện, nhưng với mặt trận chính là internet. Và trong khi trường Cựu Bảo An vẫn loay hoay chưa biết đáp trả thế nào, thì Haihoa đã thành công trong việc vượt mặt đối thủ và biến lễ hội trường mình trở thành sự kiện đáng mong chờ nhất giữa những trường cấp ba trong thành phố.

chocological: À à, để tớ đoán, có phải sau đó học sinh trường Cựu Bảo An đã cảm thấy danh dự của mình bị ảnh hưởng nghiêm trọng nên quyết định phục thù vào năm sau đó?

chunchunkakoi19xx: Đúng là như vậy đấy, thậm chí tớ còn nghe nói là dưới sự chỉ đạo của Đoàn trường, những nhân vật sở hữu khả năng truyền thông như đại diện cho các câu lạc bộ trường, quản lí của những trang có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội hàng năm đều tập hợp lại và đề ra chiến lược truyền thông cơ. Tất nhiên bên kia cũng có đối sách của họ, nhưng có thể nói những việc thế này hoàn toàn là do học sinh thực hiện, giáo viên không hề nhúng tay vào.

chocological: Chà.... Nghe ngầu thật đấy. Không biết chuyện này có thật không nhỉ?

chunchunkakoi19xx: Thực sự tớ cũng không biết nữa. Tuy gọi là lời đồn phổ biến nhưng số người biết tới nó không phải là quá nhiều. Mặc dù đúng là trong khoảng thời gian này các câu lạc bộ sẽ ra sức giới thiệu về sự kiện trường mình, nhưng cũng có thể chỉ là trùng hợp. Ý tớ đây là một câu chuyện chưa qua kiểm chứng nên tính xác thực không cao. Vả lại theo như nó thì mọi thứ bắt đầu từ trước cả khi bọn mình nhập học vào đây nên gần như mù tịt còn gì?

chocological: Ừ, cậu nói đúng.

chunchunkakoi19xx: Vả lại kể cả điều này có là thật thì cũng không đến lượt mình quan tâm. Với bọn mình thì chỉ cần tận hưởng Twinkling hết sức là quá đủ rồi. Nhỉ?

chocological: Ừm... Mà cậu bảo là có việc gì đúng không?

chunchunkakoi19xx: Ừ. Chắc tớ đi luôn đây.

chocological: Lần sau có thời gian kể cho tớ nghe nốt nhé? Nhé?

chunchunkakoi19xx: Hậu xét.

chocological: Hểểểể...

.

9:36pm

.

-chunchunkakoi19xx đã rời khỏi phòng chat-

-chocological đã rời khỏi phòng chat-

Bình luận (14)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

14 Bình luận

TRANS
*cough* is this Haihoa?43283079_1128597643982723_3104415439724216320_n.png?_nc_cat=110&_nc_oc=AQlAHQX4StrOg2Bm1CCMr1zAo9iZpYPOLA9RSTKcLThVGWEThbMF7M0s-9XJQi_jAgw&_nc_ht=scontent.fhan3-1.fna&oh=df3ac34390e2ef43b4bf9d0bbc31fc41&oe=5E5E8921ugh* drama Yên Lạc*
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
"Đây chỉ là 1 tác phẩm *ho* hư cấu, không *ho* liên quan tới đời thật"
Xem thêm
Tính tới tính lui thì Trâm cũng nằm trong ban tổ chức của một trong những sự kiện đáng mong chờ nhất thành phố ấy chứ... :v
Mặc dù bị đá ra rồi... :v
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
yeah, mà thực ra để tổ chức 1 sự kiện cũng có nhiều ban lắm, ban tổ chức, ban thông tin, ban hậu cần, ban kĩ thuật blablabla, nên mỗi người một việc thôi, với cả cũng có cộng tác viên nữa nên về người thì không thiếu :v
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
mà, sự thật là trâm cũng chỉ làm chân chạy vặt thôi =)))
Xem thêm
AUTHOR
Hồ hồ, mọi chuyện bắt đầu trở nên thú vị rồi đấy.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
chỉ là vài ba cái lời đồn của đám học sinh thôi mà (")>
Xem thêm
AUTHOR
@Spicy Neko Recipe: Vì nó chỉ là lời đồn nên nó mới thú vị chứ......
Mọi người đều thích lời đồn đúng không nào :)
Xem thêm
ADMIN
TRANS
Ủa ~~ thiếu dấu à :v
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Hime nghĩ cần thêm dấu không? Dù sao đoạn này cũng toàn thoại và không lời dẫn nên việc bỏ hay thêm dấu cũng không ảnh hưởng.
Xem thêm
ADMIN
TRANS
@Spicy Neko Recipe: chat log thì hay hơn. Chứ để như vầy thì sai mà thêm dấu vào thì thoại xuông không hay.
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời