Học Cách Yêu
Otagira Niji journey + Leonardo
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 : Học Kì II - Lớp 10

Chương 06: Dương và Elga Online (1)

0 Bình luận - Độ dài: 3,163 từ - Cập nhật:

Elga Online là một trò chơi nhập vai trực tuyến (MMORPG) đồ họa 3D. Lấy bối cảnh về một thế giới giả tưởng Châu Âu nơi con người cùng nhau chiến đấu chống lại quái vật. Trò chơi này đã tạo nên sức hút lớn, nhờ vào hình ảnh nhân vật chau chuốt, dễ thương, hệ thống thú cưng ngộ nghĩnh và thiết kế đồ họa rực rỡ, bắt mắt.

Tuy nhiên, không chỉ là trò chơi giải trí đơn thuần, Elga Online cũng yêu cầu người chơi phải có kỹ năng nhất định do mỗi thao tác của nhân vật trong trò chơi đều phải được thực hiện bằng nút trên bàn phím, điều này mang lại vô số những pha hành động nhanh, liên tục, hoành tráng và đẹp mắt khi người chơi thực hiện (Gọi tắt là “chuỗi Combo”).

Trò chơi được thiết kế với sáu nghề nghiệp chính, mỗi nghề nghiệp lại được chia thành hai nhánh song song. Điều này tạo nên sự đa dạng trong lựa chọn, mở ra nhiều hướng tiếp cận khác nhau cho game thủ. Khi bạn đạt đủ cấp độ, bạn có thể thực hiện các nhiệm vụ để nâng cấp nghề nghiệp của mình. Mỗi nghề nghiệp khi nâng cấp lại mở ra nhiều kỹ năng mới và các cách tùy chỉnh sáng tạo, làm cho trải nghiệm chơi game trở nên phong phú và thú vị hơn.

(Nó đã từng có một khởi đầu rất hấp dẫn đến vậy mà….)

Dương thất thần chống cằm nhìn vào nhân vật trong game của mình, cậu vừa nghe nhạc trong trò chơi vừa bồi hồi nhớ lại đoạn quảng cáo đầy ấn tượng của Elga online ngày nào.

Chỉ mới một tiếng trước, Dương còn hào hứng vào game để hoàn thành các sự kiện tết. Nhưng càng chơi, các kí ức của tương lai càng ùa về rõ nét. Nó giống như kiểu bạn háo hức tích góp để đi chơi khu công viên mình yêu thích, và rồi khi vào đến nơi thì trò chơi mà bạn thích nhất đã ngừng hoạt động, mọi thứ xung quanh vẫn vui vẻ như cũ đấy, nhưng trong thâm tâm bạn, nó là một cảm giác trống rỗng đến khó tả.

Dương lớn không hề che dấu cậu về kết cục của trò chơi Elga online này, hắn gửi toàn bộ mọi thứ mà cậu đã biết, chưa biết và sắp biết về trò chơi.

Trong vòng một năm nữa kể từ lúc này, Nhà phát hành trò chơi tại Việt Nam sau khi đẻ ra vài chục sự kiện lớn nhỏ nạp tiền vào game với giá cực kì rẻ, cực kì ưu đãi thì bất ngờ chỉ một tháng sau tết, họ đưa ra thông báo đóng cửa trò chơi với lý do “không thể ký tiếp hợp đồng với nhà sản xuất game”, kèm theo đó là lộ trình tri ân khách hàng sang một webgame rác rưởi của họ.

“Cuộc vui nào cũng có lúc tàn à? Thật là khốn khiếp!” Cậu siết chặt tay đang chống cằm mình.

Cứ thấy cái bảng thông báo của nhà phát hành được tái hiện trong đầu là cậu lại thấy nhộn nhạo hết đống bánh chưng trong bụng. Nếu Nhà phát hành không muốn duy trì trò chơi nữa thì cứ ra thông báo từ trước đi, đằng này họ còn vắt kiệt tiền lì xì, thời gian và tâm huyết của người chơi rồi sau đó mới lạnh lùng thông báo đóng cửa.

Và giờ toàn bộ kí ức ấy đang gặm nhấm niềm hứng khởi chơi Elga online của cậu.

Nếu không có gì thay đổi, mục tiêu mà cậu đang chăm chỉ hướng đến là trở thành người sở hữu số tiền vàng lớn nhất trong máy chủ (server) này sẽ thành hiện thực trong vài tháng nữa.

(Nhưng, vậy rồi sao?)

Cậu thở dài, nhận ra mình chẳng thể suy tính được gì nữa. Giàu nhất rồi sao? Mạnh nhất rồi sao? Top 1, top 2 máy chủ (server) rồi sao? Cuối cùng cũng chỉ là những dòng dữ liệu mà thậm chí cậu còn không thể sở hữu được nó nếu họ đóng cửa cái trò chơi này đi.

“Có chuyện gì vậy? anh chàng nông dân không đi cày cuốc mà lại ngồi tĩnh dưỡng thế này?”

Một giọng nữ mang âm điệu nhí nhảnh bất ngờ vang lên trong ‘Room voice’ của cậu - Đây là một trong những tính năng nổi bật khá đáng giá của Elga online, một công cụ cho phép người chơi trò chuyện trực tiếp bằng giọng nói trong game.

Nơi nhân vật của cậu đang ngồi là ở trên cầu đá của cổng phía bắc thuộc thành phố Rune - Thành phố khởi đầu trong Elga online, Cậu đặc biệt thích nơi này vì gần như chẳng có ai đi qua đây, có chăng sẽ là một vài tân thủ hối hả chạy qua lại làm nhiệm vụ hướng dẫn mà thôi.

Nơi này vì là nơi khởi đầu nên được chăm chút rất đẹp, phô diễn khả năng đồ họa 3D đỉnh cao để khơi gợi niềm hứng thú cho tân thủ mới vào. Nhưng đây không phải là cậu phát hiện ra, mà là người chị này đã giới thiệu nó cho cậu.

“Chúc mừng năm mới chị Gin! Sao chị lại ở đây thế?” Cậu làm động tác gật đầu chào hội trưởng của bang hội mình.

“Tất nhiên là để tìm em rồi, thấy địa điểm em đứng là Rune nên chị biết em sẽ ngồi ở đây mà.” Gin ngồi vào băng ghế cạnh cậu. ”Vào ‘room voice’ bang mình đi, chúng ta cùng hát Karaoke chào mừng xuân sang thôi nào!”

“Em có bao giờ tham gia mấy cái đấy đâu, với lại em đang cần suy ngẫm một chút.”

“Hửm? Điều gì có thể khiến một khúc gỗ như em đau đầu được chứ?” Gin hỏi lại. “Hay bị mẹ thu hết tiền lì xì rồi hả?”

Dương bật cười, tuy không có tâm trạng nhưng cậu cũng không khó chịu với Gin. Trước nay cô gái này đều tỏa ra cái hào quang vui vẻ như thế.

“Tiền lì xì có bao giờ là của mình đâu mà mất hả chị…Thôi được, ta cùng về bang đi, cũng lâu em chưa về đấy.” Dương đứng dậy rồi bước về phía cổng thành, có ngồi ở đây nữa cũng chẳng thay đổi được gì, cứ như việc thức trắng đêm vì lo mặt trời sẽ ló rạng vào ngày mai vậy.

“Hôm nay em lạ thật. Mọi khi có bao giờ em thèm về bang hội của mình đâu?”

“Vậy là chị mời xã giao à?” Dương dừng lại. ”Đâu có! Nếu chỉ xã giao thì chị đích thân đi mời em làm gì?” Gin chạy theo sau cậu nói theo “Chỉ là ngạc nhiên vì em đồng ý luôn thôi, em tham gia được thì tốt quá. Hội mình lúc này cũng không đông lắm đâu.”

“Chị làm như em sợ người lắm ấy!”

“Thì chả đúng thế còn gì.”

Dương không đáp trả, cậu biết rất khó để giải thích cho Gin hiểu khái niệm “Không thích con người” khác với “Sợ con người” là thế nào nên cậu bước đi tiếp rồi chuyển sang chủ đề mà cậu đang suy tư.

“Gin này.”

“Hửm?”

“Đến một lúc nào đó, khi trò chơi này kết thúc. Chị có thấy tiếc không?”

“Tiếc? ý em là tiếc gì cơ?”

“Thời gian, tiền bạc, công sức. Tất cả những gì mình đã gầy dựng, đã hướng tới, tất cả trong trò chơi này ấy chị.”

“Hử? Game này sắp đóng cửa á ?? em nghe tin ấy ở đâu thế ?” Gin ngạc nhiên hỏi.

“Không, không, game thì chưa đóng cửa, chỉ là em đang nghĩ đến lúc đó thôi.”

“Nghĩ kiểu vậy thì bị Overthinking (hội chứng suy nghĩ quá mức cần thiết) nặng quá rồi!” Gin ngẫm nghĩ một lúc rồi nói tiếp ”Hừmm, Có lẽ chị sẽ hơi buồn một chút nhưng đối với chị thì có những thứ quan trọng hơn cả thời gian, tiền bạc và công sức ở trong trò chơi này, và thứ đó sẽ không bao giờ bị mất đi dù trò chơi có đóng cửa đi nữa.”

“Ầy! Nữa hả?!" Dương nhận ra ý đồ trong câu nói của Gin.

“Ha ha, đúng rồi đó, giống như tên của Bang hội chúng ta. “Memory”(Kí ức, kỉ niệm) chính là thứ không thể bị tước đi!”

Gin cười lớn rồi đẩy cánh cửa bang hội cho cậu bước vào.

Elga online được thiết kế theo phong cách châu âu, nên không có đồ trang trí cho tết âm lịch. Bên trong sảnh lớn của bang hội được trang hoàng chủ đạo là màu đỏ như kiểu Lễ giáng sinh, với đèn nháy lấp lánh treo phía trên tường, lò sưởi lách tách cháy và một bàn đầy thức ăn bốc khói nóng hổi, xung quanh sảnh là lố nhố khoảng chục nhân vật với đủ các tạo hình và hành động khác nhau. Họ đang cười nói rôm rả nhưng khi nhìn thấy cậu và Gin thì đều im bặt.

“Chị về rồi đây!! Vị khách mời cuối của bữa nhậu này đến rồi!!” Gin làm động giác quơ hai tay lên chúc mừng hướng về phía mọi người trong sảnh.

“Xin chào mọi người, đã lâu không gặp.” Cậu chuyển qua kênh ‘Room voice’ của bang hội để chào hỏi. Đa phần là những nhân vật với cái tên lạ, cậu chỉ có thể nhận ra hai, ba người trong số này.

“Ấy, đây là ‘Dương’ trong truyền thuyết của bang hội kìa.” Một giọng nam nào đó thốt lên kinh ngạc.

Khác với nhiều game thủ ở trong thế giới ảo, họ sẽ lấy một danh tính khác, chơi với một thân phận khác hay thậm chí cá tính còn thể hiện trái ngược hẳn với ngoài đời thì Dương luôn tin rằng cậu phải là cậu ở mọi nơi. Cậu đặt tên ‘Dương’ cho chính nhân vật của mình ở thế giới Elga online này.

“Chính cậu ta, thương nhân giàu thứ hai của server, mạnh thường quân cống hiến nhiều vàng nhất cho Bang hội chúng ta đấy!” Gin bổ sung thêm với giọng vui vẻ. “Hôm nay em ấy vừa nhận ra tiền tài có nhiều thế nào cũng không thể so sánh với tình nghĩa bang hội nên mới quyết định tham gia buổi tụ tập karaoke này đấy.”

“Chị nói không thấy mâu thuẫn à, nếu đã tiếc tiền thì em đâu phải là mạnh thường quân của hội nữa.” Miệng nói vậy nhưng đúng là cậu ta có xót tiền thật. Cậu cũng bất đắc dĩ mới phải vào hội, vì chỉ có hội mới được quyền mở khu khai thác khoáng sản cho nghề phụ trong game. Hội cấp độ càng cao thì càng nhiều tài nguyên quý hiếm để khai thác, mà một mình cậu thì không thể làm hết nhiệm vụ Hội để nâng cấp độ được.

Vậy nên để không bị vướng vào mấy cái nhiệm vụ hay trách nhiệm trong bang hội thường có, tiền quyên góp cho bang hội cậu ủng hộ được coi là phí duy trì thành viên V.I.P với đầy đủ quyền khai thác mỏ và miễn trừ mọi trách nhiệm trong bang hội.

Sau màn giới thiệu thì mọi việc lại trở lại đúng với không khí ban đầu, Gin đã chạy biến lên trên bục cùng với vài người gào lên bài “con bướm xuân”. Còn cậu thì kiếm một cái ghế trong góc rồi ngồi xuống tiếp tục suy tư chuyện nên làm với Elga online này.

“Quý ngài rô-bốt hôm nay lại ngoan ngoãn ngồi tham gia chương trình giải trí á? tin được không đây.”

Dương liếc mắt về hướng phát ra tiếng nói, đứng ngay cạnh cậu là một nhân vật nam thuộc nghề đấu sĩ, thân hình cao to vạm vỡ với mới tóc dài vàng rực. Trái với sự chuẩn men thì nhân vật đang để ngực trần sáu múi với quần bó màu tím than phát ra hiệu ứng như bụi bay lấp lánh quanh người, đằng sau được trang trí thêm một cái cánh lông vũ kiểu thiên thần tình yêu to đùng cùng tông màu tím.

“Ừm, Năm mới vui vẻ nhé Cri, Bộ đồ xu đẹp đấy.” Bộ đồ thời trang này là đồ xu mới mắt gần tết - phần thưởng khi người chơi nạp đến mốc 5 triệu vào trong Elga online.

“Bố khỉ mấy ông làm game kiểu gì cho ra bộ thời trang trông gay cấn quá thể đáng, không phải nó có hiệu ứng cánh lấp lánh độc quyền thì còn lâu tôi mới mặc, cái áo của nó kết hợp vào còn tởm hơn cả cái quần, nhìn này!”

Nói rồi Cri bật cái áo lên cho Dương nhìn. Đó là kiểu áo làm từ chất liệu vải lụa bóng tạo hiệu ứng ánh sáng bắt mắt. Phần thiết kế khá tạo bạo khi để xẻ hẳn một khoảng ở giữa ngực để khoe múi bụng của nhân vật. Tay áo bó sát, kết hợp với găng tay dài, nhưng tất nhiên sự mạnh mẽ của trang phục về âm khi nó tông xoẹt tông với cái quần, một màu tím sim lịm.

“Thế gian không có đồ ăn miễn phí mà, chứ nó mà đẹp như năm ngoái thì chẳng phải xì tiền ra mà mua sao.” Dương nhận xét.

“Đúng là một lũ tư bản!” Cri làu bàu rồi cất cái áo đi. “Nhưng hôm nay ông chịu ngồi không nghe nhạc thật à? Hội trưởng dụ vụ gì mà phải chịu trận thế.”

“Ừm, Hôm nay không có tâm trạng cày cuốc gì nữa, ngồi xem giải trí cũng không đến nỗi nào.”  Dương ngừng một lúc rồi nhìn lại Cri từ đầu đến chân. Cậu tủm tỉm cười rồi hắng giọng điều chỉnh lại thanh âm của mình.

“À mà đang có sự kiện gửi video hay nhận quà tết trên diễn đàn Elga online đấy, ông mà chịu mặc bộ này lên bục nhảy một bài như kiểu Gin kìa đảm bảo có cả đống anh em sẵn sàng bầu chọn cho, chắc suất ẵm giải luôn.”

“Mé! Dăm ba cái thưởng thẻ đập đồ đấy mà đòi anh hạ mình đi quay video ngớ ngẩn à? Mất hết hình tượng đẹp trai mà anh gầy dựng bao lâu nay.”

“Nghe này!” Dương nói giọng nghiêm túc.

“Hả?”

“Đẹp trai là một khái niệm đa dạng và chủ quan, đúng chứ?”

“À… Ừ thì, nghe cũng đúng.” Cri nhíu mày.

“Nếu vậy thì, Chỉ có mỗi bọn con gái công nhận cậu đẹp trai thì cậu chẳng phải người đẹp trai đâu, giống như bọn chúng khen mấy con mèo ai cập trụi lông với mấy con chó chihuahua răng hô là dễ thương ấy.”

“Ừm” Cri gật gù rồi cậu ta hô lên một tiếng “A” thảng thốt

“ĐÓ! hiểu vấn đề rồi đấy! Vẻ đẹp trai thực sự chính là vẻ đẹp mà cả nam và nữ đều công nhận, khi mà đạt được sự đồng thuận chung ấy thì cậu mới chính là kẻ đẹp trai thực sự.”

Nếu ở thế giới thực thì luận điểm của cậu sẽ vấp ngay vào cái gọi là tiêu chuẩn đạo đức để ngăn mấy anh chàng như Cri thể hiện bản thân kiểu này. Nhưng đây là thế giới ảo, chỉ nội việc nhân vật dám cởi trần mặc cái quần xà lỏn tím này vào thì vẫn là chuyện bình thường lắm. Vậy nên ngoài đời thì cậu nói không đúng, nhưng trong này thì nó cũng chẳng sai.

“Gin!! Gin ơi!” Dương không chần chừ ngay lập tức đứng dậy vẫy vẫy tay nhiệt tình Gin khi cô nàng vừa kết thúc bài uốn éo của mình.

“Gì thế này? Em thực sự thích màn trình diễn đấy hả?”

“Hử…À, vâng, nó...hấp dẫn lắm.” Dương tất nhiên là đang mải chuyện với Cri, cậu ta còn chẳng biết đến bài nhạc mà Gin nhảy là gì nữa là.

“Vậy gu của em là bài ‘tập thể dục buổi sáng’ à?” Gin hỏi với giọng đầy sự ngờ vực, rõ ràng so với mấy bài trước đấy, đây chỉ là bài nhảy dạng cơ bản với các động tác vui nhộn mang tính giải trí là chính.

“Bỏ qua chuyện đó đi, nhanh nhanh dọn dẹp sân khấu, Cri của chúng ta sẽ lên nhảy một bài.” Dương quay đầu lại với Cri đưa ra đề nghị một cách gấp gáp “Bài ‘Baby one more time’ của ‘Britney Spears’ này đi, nhạc sôi động, điệu nhảy khá hấp dẫn. Chúng ta sẽ làm theo cách này nhé?”

“Nhưng mà….” Cri vẫn ngần ngại, nhưng Dương biết cậu ta không từ chối.

“Cứ bấm đúng nhịp là nhảy được thôi, cũng có phải thực tế đâu mà sợ ngã trên sàn diễn. Đã quyết rồi thì phải diễn luôn cho nóng, không phải sợ gì." Dương quay mặt về phía Gin, âm thầm nháy mắt với cô. "Chị Gin nhờ thêm hai bạn nữ nữa đứng sau Cri giúp em, em sẽ lên tầng để có một góc đẹp để ghi lại khoảnh khắc này làm kỉ niệm.”

“Ừm, chị hiểu rồi!” Gin gật đầu cười, và cô ấy hiểu thật. Cô nàng nhanh chóng quay lại chỗ bục và nói chuyện với hai nhân vật nữ khác, họ thì thầm to nhỏ rồi đôi lúc cười cười nhìn qua Cri làm Dương cứ sợ bị lộ, may mắn là khi bị mấy đứa con gái nhìn, hắn ta lại trông có vẻ khoái chí hơn, còn quay lại nói nhỏ với Dương.

“Ông nhớ quay đẹp đẹp một chút, anh chỉ làm mẫu có một lần thôi đấy!”

“Yên tâm đi bạn, chỉ cần một lần thôi, chắc chắn không cần quay lại đâu.”

Dương vừa trả lời vừa hít thở sâu, gồng bụng lại để tránh cười ra thành tiếng. Chưa đến giây phút cuối cùng, bạn tuyệt đối không thể chủ quan được. Ở thế giới ảo này, chỉ cần phát hiện ra có gì sai sai là người ta có thể đăng xuất một cái là xong, không thể như ở thế giới thật được.

Nhưng người tính không bằng trời tính. Khi nhạc đã nổi lên, khi Cri đang mặc cả thân đồng bộ màu tím sim kia đứng trên sàn diễn, khi xung quanh mọi người hú hét ác liệt cùng tiếng nháy chụp ảnh liên tục.

Thì cánh cửa Bang hội ‘Memory’ bị bật tung.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận