• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Volume 1: Mặt dưới của đồng xu / Darkness_Open

Lời bạt

2 Bình luận - Độ dài: 608 từ - Cập nhật:

Hello.

Hello.

Testing.

Nếu còn ai ở ngoài đó đọc được chương này, tôi muốn bạn biết là… tôi rất cám ơn bạn. Từ khi cả volume 1 đã được viết rất tỉ mỉ vầ nghiêm túc, mong là các bạn chịu được mấy dòng lảm nhảm này :v

Tôi cũng không rõ đây là lần thứ mấy Tạo Tác Thần Linh được viết ra và đăng lên nữa, nhưng nó (và tôi) đã đi được một hành trình dài. Có lẽ là sáu năm từ khi tôi bắt đầu viết chương đầu tiên. Sáu năm, vô số lần chỉnh sửa, thay đổi, về cơ bản thì Tạo Tác Thần Linh hiện tại khác hoàn toàn với lúc đầu. Cốt truyện khác, nhân vật khác, hoàn thiện hơn, thế giới rộng lớn hơn, có lẽ giống Star Wars và Harry Potter hơn rất rất nhiều (cười).

Đáng ngạc nhiên là tôi vẫn giữ cái tên “Nick Wilder” và “Yuuri” lại (và cả “Reiji” nữa, cả concept thần chết và cây lưỡi hái). Tất nhiên là họ đều chẳng có chút nào giống ngày xưa, khi Reiji từng là cái tên của thần chết còn Yuuri giữ vai trò của Michisa hiện tại (cười).

Thật sự thì hồi đầu viết, fantasy là một thứ gì đó rất hào hứng, khi mà đến chính tôi cũng chả nghĩ ra chương sau nhân vật sẽ gặp chuyện gì. Mà không build world nên truyện nó lủng củng khủng khiếp. Sau này build world xong lại thấy nó nhàn nhạt nên lười thật. Có lẽ sang volume 2, được sáng tạo hơn chút, tôi sẽ viết nhanh hơn (cười).

Và lần này (mong là) sẽ là lần cuối tôi viết lại Tạo Tác Thần Linh. Dù rõ ràng là vẫn còn kha khá lỗi typing hay lore không khớp, nhưng lần này tôi cảm giác mình có thể hoàn thiện câu chuyện này.

Ồ và nói nhảm chút về nhân vật nhé. Có lẽ bạn nghĩ Nick khá edgy và hành xử cực kì cringe? Ồ, có lí do cả đấy.

Mốc thời gian hiện tại trong truyện là tháng 5 năm 2016, tức là Nick Wilder gần tròn 12 tuổi. Nó thừa hưởng một thế giới quan của một kẻ rất, rất già dặn, nhưng lại sống trong một cơ thể trẻ con. Bạn biết đấy, tâm lý bị cơ thể ảnh hưởng rất nhiều – các loại hoocmorne và môi trường, vân vân. Nên thành ra Nick không trở thành một người già dặn mà trái lại khá “edgy”, với lối hành xử bồng bột của trẻ con và thế giới quan của lão già, tạo nên suy nghĩ “tao thượng đẳng hơn tất cả chúng mày”.

Nhưng riêng suy nghĩ không nên kết bạn để tạo điểm yếu không sinh ra từ sự edgy đó – một đứa trẻ có suy nghĩ như vậy trông khá kì quặc, nhưng hãy thử áp nó vào một người trưởng thành xem. Hợp lí, đúng chứ? Nhất là khi nó luôn cảm thấy có mối nguy nào đó rình rập.

Mong là giải thích vầy sẽ đủ để các bạn nhìn sự edgy của nhân vật chính theo một cách khác.

Nếu bạn đọc đến đây, rất cảm ơn bạn vì đã nghe mớ tự sự và mấy lời bào chữa nhảm nhí của tôi. Hy vọng bạn sẽ đọc tiếp Tạo Tác Thần Linh. Và tôi sẽ không drop, không bao giờ. Câu chuyện của vị Thần Vương mới chỉ bắt đầu. Chỉ cần bạn đọc, dù chỉ còn một người, tôi vẫn sẽ viết.

Một lần nữa, cảm ơn bạn.

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

Ô, thật sự là 6 năm à? Thực ra tôi không nghĩ lâu vậy đâu :v
Tôi bắt đầu xem OLN từ bộ của lão muối(the gaia project) năm 2016(6 năm trước)- tôi đã ấn tượng về điều đó và bằng cách nào đó tôi đã nhớ cả những bộ liên quan có xuất hiện hay không. Ít nhất thì tầm tháng 10 năm 2016 tôi không nhớ "tạo tác thần linh" đã xuất hiện trừ khi nó đã bị xoá sớm hơn lúc đó và sau này đăng lại muộn hơn?
Anyway, chúc mèo trắng hoàn thành bộ OLN này.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Mới đăng ở đây từ 2018-2019 thôi bác ơi :v
2016 là lúc mèo bắt đầu viết truyện và chương đầu tiên của TTTL cũng là chương đầu mèo viết luôn. Sau n lần viết lại thì nó được như thế này đây :v
Cảm ơn bác nha :3
Xem thêm