Cái Nôi Của Rắc Rối
Shird NW Nhiều Họa Sĩ
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Chapter 1: Mèo và súng

Vol 1.2: Ánh sáng và sự thê lương

3 Bình luận - Độ dài: 2,116 từ - Cập nhật:

“Frost Wisp” là tổ chức cực kì lớn với nhiệm vụ chính là bảo vệ hòa bình, ổn định và cải thiện các vấn đề trên toàn thế giới cũng như đa vũ trụ, bao gồm cả việc loại bỏ các thế lực thù địch. Đây là một trong ba tổ chức đại diện cho một đảng phái mang tên “Ngoại Vi” với số cổ phần chiếm của Đảng lên tới 81%. Tổ chức này được điều hành bởi Nine Council, một hội đồng lớn với 9 người là những thành viên lâu đời nhất của FrostWisp và cũng góp phần làm nên nó. 9 thành viên là 9 “Thợ Dệt”, các chiến binh huyền thoại với nhiều chiến công, khám phá tuyệt vời cho thế giới, họ điều hành chín cơ quan khổng lồ, gọi là “Butterfly Headquarter”, định cư ở chín thành phố lớn khác nhau tại chín hành tinh khác nhau. Các vùng sâu, vùng xa vốn khó khăn cả về vị trí địa lí, y tế, giáo dục, khí hậu sẽ có những chi nhánh nhỏ của tổ chức để hỗ trợ, cải thiện đời sống của nhân dân, họ sẵn sàng hi sinh thân mình để giúp đỡ tính mạng, tài sản của nhân dân tại đó. Vì những đóng góp to lớn của Frost Wisp trong công việc này mà họ có rất nhiều uy tín của người dân nhưng xét cho cùng thì… dẹp bỏ thế lực thù địch thì vẫn là nhất rồi.

“Chào ngài, IX”.

“Xin kính chào ngài, IX, ngài có cần gì không?”

“Ngài IX, ngài có muốn xem sản phẩm mới của bộ phận không ạ?”

“Cảm ơn mọi người vì đã làm việc quyết tâm, sản phẩm mới đâu, ta sẽ xem và kiểm duyệt hết!”

IX, cũng tức là Yu mà chúng ta đã nhắc bên trên là một trong những “Thợ Dệt” nhiệt tình và có kết nối với dân chúng nhất, cậu được dân chúng yêu mến bởi vẻ ngoài đáng yêu, sự nhiệt tình và tốt bụng, hơn cả là vì những đóng góp khi làm nên những trại trẻ mồ côi và trường học cho những đứa trẻ bị những chấn thương của chiến tranh gây lên.

Sau vài tiếng reo của những cấp dưới là một tiếng gọi to của Yu đến một cậu lính mới vào bộ thực phẩm, gương mặt của cậu tràn đầy sự tức giận nhưng không hiểu sao một nét tinh nghịch có thể thấy trong đó.

“Dạ, có chuyện gì vậy thưa IX?”

“ Này nhóc, món ăn này ít Protein thế, làm thế thì bọn trẻ nó cao lớn kiểu gì?”

“Fu, hahahaha~”

Sau câu nói đó thì cả căn phòng ập lên những tiếng cười to sảng khoái từ các cấp dưới, sự đột ngột này khiến cho gương mặt của Yu đỏ bừng lên gợi lên một vẻ đáng yêu của cậu.

“Ư… nhớ bổ sung Protein cho món này đấy!”

Yu nói xong liền ngay lập tức chạy vút đi, điệu bộ loắt thoắt đó khiến cậu trông như một con sóc đang cố trốn tránh các thợ săn vậy.

“Lính mới ạ, IX bị ám ảnh bởi Protein vì hồi nhỏ, anh ấy ăn rất ít các món có khả năng tăng chiều cao, nói đúng hơn là kén ăn khiến cho sau khi bất tử, anh ấy vẫn lùn như lúc 14 tuổi nên anh ta không muốn đám trẻ thời này đi vào vết xe đổ của anh ấy. Bộ phận này đã quá quen với sự cáu kỉnh của anh ấy, cơ mà đừng vì điều này mà đánh giá anh ta nhé, anh ấy thật sự rất tốt đấy.”

Dev, bộ trưởng của khu vực thực phẩm lập tức giải thích cho cậu lính mới kia lí do cho hành động kì lạ của Yu, một lí do nghe vừa hài hước vừa thê lương, liệu có lúc nào cậu tự trách bản thân về lí do mình lùn chưa nhỉ?

“VI, ngài làm cái gì thế?”

“Chết dở, ta lỡ tay, Josh, có sao không?”

VI, cũng chính là Setsuna ta đã kể bên trên là người quản lí các vấn đề về cung cấp nước và băng trên toàn thế giới, cô cũng hỗ trợ Đảng Ngoại Vi rất nhiều trong việc trấn áp khủng bố và cung cấp nguồn nước cho quân đội. Và chắc chắn rồi, một thủ lĩnh xinh đẹp, mạnh mẽ như vậy thì không bộ phận nào trong tổ chức ghét bỏ cô, trừ cái tật xấu duy nhất là hay đóng băng cấp dưới một cách vô cớ, thực ra chả biết nó là vô cớ hay không vì lần nào như vậy cô cũng cười rất vui vẻ. Sau khi hóa giải băng cho Josh, những lời xin lỗi của cô nghe chẳng giống xin lỗi thật chút nào bởi nó pha đầy bởi sự nghịch ngợm và sự thờ ơ.

“Xin lỗi cậu, Josh, tôi cố- nhầm, vô ý thôi!~”

“Ngài tin em tố cáo ngài lên hội đồng và treo trước biển rằng ngài bạo hành cấp dưới không?”

“ Ế? Ta xin lỗi mà!”

“Bỏ đi Josh, cô ta không nghe cậu đâu.”

“N-ngài VIII!”

VIII, cũng tức là Free ta đã kể ở đầu truyện, cậu ta là người chịu trách nhiệm cho các vấn đề liên quan đến tự nhiên như khí hậu, thiên nhiên,... Món ăn yêu thích của cậu là đậu hà lan, khá phù hợp với công việc của cậu, trong người cậu phải có ít nhất là 100 hạt đậu hà lan để ăn khi đói. Cậu rất công bằng với tất cả mọi người, cũng là người có tầm nhìn rộng và luôn được đồng đội tôn trọng, những công trình sinh học của cậu đã mở ra một góc nhìn mới của ngành tự nhiên về thế giới và vũ trụ. 

“Không có thời gian đôi co ở đây đâu VI, VII đã chuẩn bị lên sàn rồi đấy!”

“ Ừ nhỉ, đi thôi!”

Sau khi Free nói đến một điều gì đó, Setsuna lập tức hoảng hốt, đứng bật dậy và rời đi nhưng cũng không quên hôn một cái vào má cậu Josh kia như một lời xin lỗi khiến cậu bất tỉnh tại chỗ. Họ lao như bay tới mái vòm với kích thước ngang một sân vận động bóng đá cỡ lớn, Setsuna ngạo nghễ đá cửa một cái “rầm” và bên trong, Neo, VII của Nine Council đang trình diễn trên sâu khấu.

“Nào mọi người, nổi máu lên nào! “Fight! Song! Blood!” đang sẵn sàng để khiến mọi người bùng nổ đấy!”

VII, cũng là Neo, một thành viên tại Nine Council giống ba người đã kể trên, cậu là người quản lí các vấn đề truyền thông như giải trí, âm nhạc, mạng xã hội,... “Internet”, một trong những phát kiến vĩ đại nhất của thời đại, cũng chỉ là bước đệm để Neo nói riêng và Đảng Ngoại Vi nói chung sử dụng, không, phải nói là biến nó trở thành một cái bàn đạp để thống trị dần dần thế giới.

“Ahhh!”

Một phần bức tường của mái vòm đó bị nứt và một sinh vật, có thể thuộc giống “Nguyên Sinh” chui vào khiến các mảnh bê tông đổ ập xuống đám đông nghịt người kia, may thay nhờ khả năng của Free, những mạch rễ cây từ lòng đất trồi lên bảo vệ họ khỏi những mảng bê tông đó. Sau đấy những rễ cây tụ lại thành một cái bọc bằng cây, đưa toàn bộ những người dân vào rồi Free nhận trách nhiệm chuyển cái bọc sang chỗ khác.

“Trời! Mấy người đưa khán giả của tôi đi đâu rồi?”

“Anh bị ngu à? Để họ lại rồi chết thì ai chịu trách nhiệm?”

“Đâu cần phải dời, nhìn cô ta đi!”

“Hử- à…”

Trong lúc Neo và Free đang cãi nhau thì Setsuna đã dùng thanh gươm của cô để làm gỏi thứ sinh vật kia trong nháy mặt, sân khấu xung quanh không bị bẩn chút nào bởi máu của nó đã bị đông lại trong nháy mắt bởi “độ cực không độ” của cô.

“VI của Nine Council thông báo, xác của vật thể đã được xác định, được xác định là loài “Cầu mã độc”, xếp loại “nguyên sinh”, không có thương tích nào đối với dân thường, VII và VIII đang ở đây cùng với tôi, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển về tổ chức, xin hết.”

Sau khi đóng băng hoàn toàn xác của thứ sinh vật kia, Setsuna dùng thiết bị O.C (Order and Chaos) để gửi báo cáo về tổ chức, rồi cùng VIII mang khối băng có chứa xác của nó về, trừ VII đang thẫn thờ với đống đổ nát của mái vòm.

“Ting ting! Ting ting!”

Tiếng điện thoại của Shird vang lên, thiết bị O.C được kết nối với điện thoại nên Shird có thể nhìn thấy báo cáo của Setsuna trên điện thoại. Một nụ cười nhẹ nhõm hiện lên trên khuôn mặt trắng trẻo của Shird, nhưng cũng chỉ có thế, cậu sau đó để điện thoại sang một bên rồi viết những dòng chữ đen như vĩnh cửu trên những tờ giấy vô hồn trên bàn. Shird, cũng là V của Nine Council, của Frost Wisp và Đảng Ngoại Vi, là người được giao công việc đó là quản lí “sự thật”, sự thật ở đây chính là lịch sử, là những sự kiện diễn ra xuyên suốt thế giới sau khi được kiểm duyệt bởi bộ phận “F.A.I.R”( Fast AdaptiveInformation Report). Do tính chất công việc, Shird không hay rời khỏi phòng của mình nên hầu hết các nhân vật khác đều chủ động đến phòng Shird thay vì Shird đi tìm họ, các thành viên của Nine Council đều tỏ lòng thương cảm với Shird vì tâm lí, quá khứ của anh nhưng trước đến nay, trừ Mobius, chưa ai mở ra được cửa sổ trong lòng của cậu. Quay lại với hiện tại thì… đầu bút của chiếc bút chọc mạnh vào tay Shird khiến ngón tay cậu bị xước một vết to. Vậy mà Shird như chẳng để tâm gì mà chỉ trơ mắt nhìn những giọt máu chảy dần dần xuống, một ánh mắt vô hồn, dường như chả thứ gì có thể mô tả được đôi mắt của cậu lúc này.

“Máu… mình có nó sao…”

“Shird! Chào anh!”

Sau câu nói thẫn thờ của Shird trước ngón tay đầy máu của mình, một tiếng đập cửa vào rất mạnh của cậu bé Yu theo đó là giọng nói ấm áp, nhiệt tình thường ngày. Shird vì quá giật mình nên đã lỡ cho ngón tay đầy máu đó vào mồm mình, và với khuôn mặt như sắp ngất tới nơi, cậu nghĩ:” Tanh vãi…”

“Sao vậy Shird, em làm gì sai sao?”

“Ờ… anh không sao…”

Shird nói “không sao”  nhưng khuôn mặt cậu chả ổn tí nào, một tiếng cười khúc khích từ Yu khi nhìn thấy vẻ mặt đó khiến cậu tức đến nỗi mạch máu dồn hết lên đầu. Dù muốn động thủ nhưng ngay lập tức bình tĩnh, Shird hỏi bằng giọng bình tĩnh.

“Có việc gì không, Yu?”

“À, em mới luyện được bài Proud Of You, anh nghe không, sư phụ?~”

“Ừm, được rồi.”

Thế giới, từ trước đến nay, nó chia thành ba mảng và chẳng bên nào là thiện, ác cả khi mà cả ba đều cho rằng mình là “thiện” và cho kẻ địch của mình là “ác”, vậy nên thứ duy nhất mọi người có thể định hình cho thế giới lúc này là sự “mơ hồ”.

Tam Đảng Phái, với hiện thân cho trật tự, Đảng Hành Pháp đã bị loại bỏ trong sự kiện mang tên “Thanh Trừng”, Đảng Loạn Thế, hiện thân của hỗn loạn, hiện đang nhởn nhơ đâu đó ngoài tầm kiểm soát với dã tâm khổng lồ cùng tiềm lực sẵn sàng để tạo nên chiến tranh bất cứ lúc nào, cuối cùng là Đảng Ngoại Vi với tổ chức đại diện là Frost Wisp, cũng là nơi mà "người lạ" tên Shird làm việc. Dù Đảng Ngoại Vi là hiện thân của sự trung lập nhưng bản thân các thành viên cũng không quá tin tưởng với việc mình đang làm, rằng liệu đứng về trung lập để tìm một giải pháp tốt hơn liệu có thật sự đúng, liệu có thật sự không trái với tính người?

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

AUTHOR
phe trục của phát xít Đức 🐧🐧🐧
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Nào, khong phai the
Xem thêm
AUTHOR
@ShirdNW: Lua nuong do thai, phe trục. FireAxis 🐧🐧🐧
Xem thêm