Cái Nôi Của Rắc Rối
Shird NW Nhiều Họa Sĩ
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Chapter 1: Mèo và súng

Vol 1.4: Khắc Kỉ

0 Bình luận - Độ dài: 3,141 từ - Cập nhật:

À, bỏ qua về hai nhân vật mới này và trở lại với Đảng Ngoại Vi, thì phía Nine Council đã đưa ra một biện pháp “tối ưu” do VII đề xuất để bảo vệ Mao đó là…

“Cái quái gì thế này?!!”

“Câm mồm, chỗ này là an toàn nhất rồi đó!”

“Anh lạm dụng chức quyền, cho tôi nói chuyện với IV!”

“Kiểu gì cô cũng phải vào đây thôi nên cứ coi như là thực tập đi!”

Đúng, nơi mà Mao có thể an toàn là căn phòng F6 tại bộ giam giữ của Frost Wisp, cũng là căn phòng sâu nhất nằm tại một thứ nguyên khác mà chỉ có Nine Council mới biết được sự tồn tại của nó bởi nó được xây dựng một cách đầy bí mật, dùng để thi hành án “chung thân” cho các phạm nhân. Một phạm nhân đã vào đây thì không bao giờ có thể ra, dù trong đây xem chừng có vẻ rất tiện nghi nhưng kẻ ở lâu bên trong sẽ dần phát điên bởi sự bất ổn của nó, đây là căn phòng được xây dựng trên định nghĩa “Liminal space”. Mao đã bị nhốt ở đây cho đến khi Frost Wisp nói riêng và Đảng Ngoại Vi nói chung xử lí xong thế giới ngầm, dù việc bị nhốt này khá vô lí nhưng trên thực tế, không còn cách nào khác.

“Hừ…”

“Ờ… thôi chào chị, em đi chơi với Shird đây!!!”

Cậu nhóc Yu bối rối vì không biết nói gì cho phải với Mao trong tình huống này, cậu liền cắm đầu mà chạy sau khi buông ra một lí do có vẻ thừa thãi. 

“Hừ, lũ mắc dịch!”

Mao tỏ ra cáu kỉnh trước tình cảnh hiện tại của cô, cô ngồi yên tĩnh trước chiếc ghế êm ái của căn phòng, rồi nhìn vào gương, cô thấy chính mình, nhưng méo mó và đầy bạo lực hơn với nụ cười rộng ngoác mang tai và đôi mắt đen thẫm như hư vô.

Trở lại với Nine Council, lúc này, Mobius và Lapis đang ở cùng Dev để dạy học cho cu cậu vốn 11 tuổi này. Cơ bản thì vẫn là dạy nhóc ấy về những kiến thức nội bộ của thế giới và bản thân các Đảng khác.

“Sư phụ ơi, chị dạy lại cho em về cách tính điểm các thảm họa được không, em… quên rùi…~”

“Trời ạ! Mất ba tiếng rồi đấy!”

Theo sau giọng cười nói ngại ngùng của Dev là tiếng hét của Mobius khi thời gian dạy học của cô đã bị hủy hoại chỉ vì đứa học trò mọc sừng kia quên hết mọi thứ, xem ra cô có vẻ sắp phát điên rồi.

“IV, vấn đề hiện tại của cô chính là việc cô quá dễ mất bình tĩnh. Ba tiếng có là gì so vớ-”

“ Vấn đề ở đây là cái này em đã dạy suốt một tuần rồi đó!”

Lời khuyên của Lapis bị hất văng bởi một tiếng gào to từ Mobius, ta hiểu cái nỗi lòng của sư phụ khi dạy không được học sinh nhưng vấn đề là cô rất thiếu kiên nhẫn và hay cáu giận. Dù vậy, hiếm khi cô thể hiện hành vi bạo lực đối với trẻ em, ngay sau tiếng hét đó là một nụ cười của cô khi quay lại và nói rằng sẽ dạy lại một lần nữa một cách hiền từ và tốt bụng, điều này có ẩn ý gì đây?

“Thôi, kệ cô. Tôi đi đây.”

“Hừ, đồ mắc dịch!”

Ngay sau tiếng đóng cửa là giọng nói tức giận xen lẫn hài hước của Mobius vang lên cùng khuôn mặt cam chịu, nửa muốn khóc, nửa muốn cười của cô khiến Dev phải bật cười.

“Sư phụ, quay lại bài học thôi ~”

“ Ừm, cô ta làm chị mệt nhọc quá. Đây, chị dạy lại lần cuối thôi nhé… 

Được rồi, thông qua Mobius, ta hãy nói về các thảm hoạ:

-Các cấp độ thảm hoạ, hủy diệt mà một cá nhân hoặc một tổ chức gây ra sẽ đánh giá được độ nguy hiểm của chúng, qua đó chúng sẽ chấm điểm để đánh giá mức độ thảm hoạ.

-1->5 điểm là mức độ có thể đe doạ đến một hành tinh và có thể tiêu diệt nhiều thành viên thuộc bộ phận đặc biệt và buộc phải để cấp B can thiệp. 5->10 điểm là mức độ có thể đe doạ đến nhiều hành tinh, thậm chí cả đa vũ trụ và có thể tiêu diệt các thành viên cấp B đến A. 10->15 điểm là mức độ có thể đe doạ đến một đa vũ trụ từ thấp đến cao hoặc một siêu vũ trụ, chúng có thể tiêu diệt các thành viên cấp A đến S. 15->20 điểm là mức độ có thể đe doạ đến các siêu vũ trụ và có thể tiêu diệt được các Thợ Dệt. 20+ là cấp độ nguy hiểm, buộc toàn bộ "Nine Council" lẫn Đảng Ngoại Vi cũng phải chú ý, những cá nhân, tổ chức cấp này có thể đe doạ đến vô số các siêu vũ trụ, thậm chí hủy diệt cả các câu chuyện. Rất hiếm, thậm chí là gần như không có các tổ chức, thực thể nào có 20+ điểm.

“Những sinh vật mà không có nguy hại gì có thể sử dụng làm thú cưng, ví dụ như bé Lish này nè ~”

Mobius ôm một con mèo lớn có một mắt to ở giữa đầu màu vàng, răng nó khá nhọn nhưng thật lạ, khi dùng tay ấn vào thì răng của con mèo này bỗng mềm nhũn đi.

“Đáng yêu chứ?”

“Có ạ!”

“À, trước đó, chị phải cho em xem cái này, đây.”

Mobius lục lọi tủ đồ của mình và lấy ra một bức ảnh, trên đó là hình ảnh một cậu bé tóc trắng với vóc dáng 16 tuổi cùng một thứ làm nổi bật lên khuôn mặt cậu chính là những vết sẹo trên 2 má của cậu khiến cậu giống như đang khóc, đúng, một khuôn mặt luôn khóc.

“Đây là gì ạ?”

“Balthazar, một tội phạm với số điểm ngất ngưởng, 19+. Đây là một kẻ có mối quan hệ mật thiết đối với Thế Giới Ngầm, đừng đánh giá thấp hắn qua vẻ bề ngoài cũng như… đây là một ví dụ điển hình cho những tội phạm nguy hiểm, nhóc không muốn nghe về những tội ác của hắn đâu.”

“ Ưm… mấy vết sẹo đó… trông thật đẹp… như những giọt nước mắt vậy…”

Sau giọng nói của Dev là một tiếng nổ to từ bên ngoài, điều tệ hơn là nó nổ ngay đúng khu vực dân cư.

“Vãi *, vừa nói phát đã đến thật luôn! “

Trái với phản ứng thông thường là phải hoảng hốt của những cán bộ thông thường thì Mobius, với khuôn mặt cùng đôi mắt phấn khích lạ thường đang nhai socola.

Cậu bé với vóc dáng 16 tuổi mà ta đã kể bên trên chính là tên tội phạm Balthazar, lịch sử nói rằng đây là tên tội phạm đã tung hoành hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm cho nên Balthazar được liệt vào danh sách tội phạm “Không phải con người”, đây là loại tội phạm dành cho tất cả các giống loài khác trừ con người.

“Yu! Setsuna! Neo! Thực hiện nhiệm vụ của mấy người đi!’

“Rõ!”

Sau tiếng hét từ thiết bị liên lạc O.C của Shird, cả ba người lập tức lao ra khu dân cư. Họ lao đến bằng tốc độ ánh sáng nên không quá khó để di chuyển từ BH7, 6 sang BH9.

Khi ba người họ đến, tất cả những gì họ thấy là xác người la liệt, máu ở khắp nơi và đứng giữa biển xác đó là Balthazar đang suýt xoa bàn tay đã đứt của một bé gái.

“ Ồ, đám Thợ Dệt, ba người đến hơi muộn đó.”

Balthazar giờ đang liếm những ngón tay thon nhỏ trên bàn tay hắn đang cầm đó, giờ đây trái với bề ngoài 16 tuổi của mình, hắn trông như một con quỷ thực thụ.

“Mày…!”

“Từ từ đã! Trước khi đánh ta, ba người chắc nên sơ tán nốt dân chứ nhỉ?”

“Đấy là công việc của Yu, không phải lo lắng, chỉ cần hai chúng tao là đủ chăm sóc mày rồi!”

Đáp lại lời nhắc nhở có vẻ tử tế của Balthazar là một cú lao tới nhanh đến mức xé toạt thực tại và một cú đấm giáng thẳng vào mặt cậu. Ngay sau đó, một âm thanh không rõ ràng vang lên, cú đấm khiến vô hạn góc nhìn xếp chồng lên nhau cứ thế đổ sập trong góc nhìn của “Tầng Thế Giới” với tốc độ không thể đong đếm nổi và cuối cùng, động năng của nó khiến cậu bị đẩy ngược về nơi cậu bị đấm, để lại đó là cơ thể ngã sõng soài ra. Sau đó, một khoảng lặng hiện lên, không tiếng động, không hơi thở khiến cho Setsuna mừng thầm, ngay sau đó Yu cũng đến để theo dõi tình hình. Cậu có vẻ sốc khi thấy khu dân cư bị hủy hoại khủng khiếp đến vậy, cũng ngạc nhiên khi thấy vết nứt của thực tại bị xé toạt đến khổng lồ rồi ngay lập tức đóng lại.

“Tình hình sao rồi ạ?”

“Yu, báo cáo về tổ chức rằng nhiệm vụ đã hoàn thành đi.”

“ Ơ, thế tức là…?”

“...Không, trận chiến chưa kết thúc.”

Sau câu nói của Neo thì, cơ thể sõng soài đó lập tức ngồi dậy, má của Balthazar bị một vết nứt nhỏ rồi ngay lập tức liền lại và tất cả những tổn thương Neo để lại là một giọt máu chảy xuống từ đầu. Khuôn mặt của ba người ngay lập tức bị sốc, về thể lực, Neo thuộc dạng mạnh hơn cả V, chỉ thua IV trở xuống nhưng… đáp lại những khuôn mặt kia là một nụ cười sởn gai ốc đến từ vị trí của tên tội phạm kia.

“Thật đáng tiếc, nếu ngươi gọi từ IV hoặc cô ta trở lên thì đã thắng rồi…”

Hắn từ từ bước tới, như trêu ngươi sự căng thẳng, lo lắng của ba người kia. 

“Hừ! Đừng mơ ta để ngươi tự tung tự tá-”

“Ta hiểu điều đó mà, rồng trước khi chết cũng phải vẫy vùng một chút chứ.”

Yu không thể chịu được khi nhìn những xác chết la liệt xung quanh, nó trộn lẫn tất cả, trẻ con, người lớn và người già, vô số kí ức về cuộc đời lầm than, đen tối lúc trước ập như bão tố trong đầu cậu khiến khuôn mặt cậu sầm lại rồi lao tới, sử dụng sức mạnh nguyên tố của chính cậu để tấn công con ác quỷ kia. Chẳng nhằm nhò gì, Balthazar lập tức sử dụng khả năng võ thuật của mình để tiếp cận cậu rồi dùng tay đập gãy tay trái của Yu, giờ tay trái cậu coi như phế.

“Aghhh!”

“ Y-”

“Ngủ chút nhé.”

Không kịp để hai đồng đội gọi tên, Balthazar đã đấm một phát cực mạnh vào bụng Yu, có lẽ hắn đã nương tay nên bụng cậu không bị thủng nhưng mắt, mũi, tai, tóm lại là các chỗ hở trên cơ thể cậu lập tức xuất huyết nặng. 

“ Ư…”

Yu ngã xuống, một Thợ Dệt huyền thoại, một cán bộ cấp cao của Đảng Ngoại Vi, một thành viên của Nine Council,... vô số các biệt danh được người đời đặt cho bởi những hành động quả cảm, những chiến công lẫy lừng, nay nằm xuống như bao con người bình thường khác.

Không nói không rằng, hai người còn lại lập tức lao tới với hi vọng làm suy yếu hắn, Balthazar ném Yu thật mạnh về phía hai người khiến họ đang lao tới đã phải dừng nhịp để đỡ cậu.

“San phằng bình địa.”

Nói xong, Balthazar thả một quả cầu màu trắng với những ánh lửa tím xung quanh xuống đất, rồi khi nó phát nổ, toàn bộ những thứ hoang tàn sau việc bị phá hủy xung quanh bị “xóa sổ” theo đúng nghĩa đen, ngoại trừ một mặt đất bằng phẳng, toàn bộ mọi thứ xung quanh trừ ba kẻ kia đều bị loại bỏ và hoàn toàn không để lại bất cứ thứ gì, như nó chưa từng tồn tại vậy.

"Ngoài Mobius ra, mình chưa thấy ai có thể sử dụng kĩ thuật… nhưng dứt khoát thế này… hắn ta quá mạnh!"

Ngay lập tức, Setsuna và Neo có cùng một suy nghĩ như vậy, những “siêu nhân” mang theo niềm hi vọng của nhân loại nay bị đã nghĩ đến việc “thua cuộc” trước một thế lực quá sức đối với họ. Cơ mà trong đầu họ không hề có ý định bỏ cuộc nhé, bởi ngay sau đó, Balthazar bị đóng băng với độ lạnh “không độ tuyệt đối” có thể khiến một thực thể nguyên sinh bị hoại tử bởi bỏng lạnh ngay lập tức.

“Neo! Tôi chỉ kìm được hắn một chút thôi, tới mau đi!”

“Ừ… được!”

Sau câu nói của Neo là tiếng lớp băng bị phá vỡ trong nháy mắt bởi Balthazar, tên tội phạm với ánh mắt tràn đầy sát khí này thực sự có ý định giết chết ba anh hùng huyền thoại của thế giới và của Đảng Ngoại Vi. Đây là hiện thực mà cả ba người phải tránh, bởi việc đánh mất nguồn nhân lực có thể dễ dàng đem lại hỗn mang cho thế giới.

Ngay khi Balthazar mới phá bỏ lớp băng thì một dãy năng lượng có hình dáng như những “thanh nhạc” hướng tới chỗ Bal, dù rất mạnh mẽ nhưng cái lạnh lẽo của “không độ tuyệt đối” có lẽ vẫn ảnh hưởng đến cậu chút ít khiến một sự mơ màng hiện lên rõ trên đôi mắt đấy.

“Hở…?”

Ngay khi thốt lên câu trên, những dãy năng lượng đã đổ ập lên người Bal, khiến khu vực họ đánh nhau đã bị thủng một lỗ hổng như đang xoáy sâu xuống lõi trái đất. Người ta thường gọi những kẻ mà họ không thể đánh bại, vượt lên hoàn toàn sức mạnh của họ là “quái vật”, vậy nếu trên thế giới có những kẻ gọi là “quái vật”, thì Bal hẳn là một trong số đó. Đứng dậy từ đống đổ nát là một cơ thể gần như lành lặn hoàn toàn, chỉ có một vết nứt nhỏ trên khuôn mặt của cậu nhưng nó liền lại gần như ngay lập tức. Neo lập tức dùng thần giao cách cảm để giao tiếp với Setsuna để họp bàn tác chiến:

"Setsuna, theo tôi phân tích thì những vết nứt trên khuôn mặt của hắn là hậu quả khi ta tác động đến một lớp giáp vô hình bao bọc toàn thân hắn, chúng ta không biết hắn có bao nhiêu lớp, nhưng theo suy đoán thiển cận của ta thì cơ thể gốc của hắn phải rất mỏng manh mới phải dồn sức tạo hẳn một lớp giáp dày như vậy. Chúng ta không có giả định nào tốt hơn trong tình cảnh éo le thế này, cứ lựa thời cơ thích hợp mà hành động nhé!"

"Roger (Rõ)!"

“Ta không rảnh để các ngươi bàn tán mấy việc không tốt đâu nha~!”

Balthazar với nụ cười rộng đến mang tai lập tức lao vào giáng một cú đấm với độ hủy diệt cực mạnh vào Neo, dù cậu đã phòng thủ nhưng tay phải của cậu lập tức phế ngay lập tức. Chưa kịp định hình, một cú đấm nữa đến từ Balthazar giáng hẳn vào mõm của Neo, may mắn là với phép thuật của mình, Neo đã đỡ thành công và giảm được phần lớn động năng của nó. Trong khi mãi chú ý đến Neo, Setsuna đã di chuyển sau lưng Bal khiến không/thời gian xung quanh bị bóp méo ngay lập tức, Bal không những vừa nhận ra cơ thể của mình trừ phần lưng đã bị khóa cứng bởi băng vừa nhận ra sức sát khí kinh hồn trên thanh kiếm “Huyễn Thủy” mà Setsuna phải dày công chế tạo ra trong suốt mấy chục năm. Không thể tránh, cũng chả thể đỡ đòn, Balthazar đành phá tập trung vào khối băng và phá hủy nó trước nhưng Setsuna may thay đã kịp giáng một đòn chí mạng vào lưng hắn khiến lớp giáp bên ngoài bị vỡ ra đáng kể, lộ ra phần đằng sau của Bal.

“Quả không hổ danh các Thợ Dệt, chỉ quan sát một lần đã phát hiện ra cách thức hoạt động của bộ giáp này, cơ mà chưa đủ đâu~”

Sau khi phá vỡ lớp băng, Balthazar lập tức sử dụng linh hoạt cả chân và tay để giáng vào cơ thể Setsu khiến tay, ngực và đầu cô bị chấn thương nặng và động năng khiến cơ thể cô bay sang một tầng thế giới và khiến không-thời gian xung quanh bị thủng một lỗ lớn.

“Động năng có thể tích khi lấy khối lượng nhân lũy thừa 2 vận tốc, tức là tốc độ của cú đấm sẽ chuyển hóa thành uy lực của nó, cái này bọn con nít cũng biết nhỉ ~”

 Trong lúc cười tự đắc trước chiến thắng của mình, cậu chợt nhớ ra khi đánh bay Setsuna đi, thanh kiếm không ở trong tay cô ta. Khi quay lại, Yu, một Thợ Dệt mà ta tưởng bị hạ gục từ lâu đã thức dậy sau khi ẩn mình dưới đống xác chết, trên mình đeo một chiếc áo choàng màu đen cùng ánh mắt đen thẫm như hư vô, cậu lập tức đâm thanh “Huyễn Thủy” mà Setsuna đã đưa cậu từ trước vào phía sau lưng nơi bộ giáp đã bị phá vỡ của Balthazar.

“Tuyệt vời…”

Balthazar cảm thán trước kế hoạch này, vì cậu bị đâm vào cơ thể bên trong nên nó rất mỏng, giáp của cậu lập tức vỡ tan sau khi bị tác động vào cơ thể chính và cậu lập tức bị xuất huyết nặng. 

“Ta… sẽ không giết ngươi… vì ta là… con người…”

Yu với những giọt nước mắt cùng giọng nói cay đắng sau khi nói xong thì vặn thanh kiếm sang một phía khiến Balthazar hét lên đau đớn rồi đánh mạnh vào gáy hắn khiến hắn ngất đi.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận