Cái Nôi Của Rắc Rối
Shird NW Nhiều Họa Sĩ
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Chapter 1: Mèo và súng

Vol 1.5: Kính Hoa Thủy Nguyệt

0 Bình luận - Độ dài: 2,059 từ - Cập nhật:

“Yu! Neo! Setsu! Mọi người có sao không?!”

Wird, một cán bộ cấp cao của bộ phận F.A.I.R lập tức chạy tới bệnh viên của Frost Wisp, cô có khuôn mặt gần như giống hệt Shird nhưng chỉ khác rằng cô là con gái, đôi mắt đen tuyền và mái tóc trắng dài bồng bềnh. Sau khi mở mạnh cửa để vào, đập vào mắt cô là Neo lúc này với cánh tay trái bị gãy đang ngồi ung dung ngồi hút thuốc lá và chơi PlayStation.

“Yo, chào Wird, cô khỏe chứ, lại đây ngồi chơi với tôi đi này ~”

“Anh Neo! May quá, anh còn sống!”

Sau khi thấy bóng hình quen thuộc của Neo, Wird phát khóc mà lao tới ôm chặt Neo. Thật là một khung cảnh ảm đạm, các Thợ Dệt dù thần thánh đến mấy thì trong mắt con người vẫn chỉ là những chiến binh, họ ra chiến trường, để lập chiến công và trở về, hoặc để hi sinh, sống hoặc chết, đó là do số phận hay do bản thân quyết định, không ai biết được. Những người ở lại chiến tuyến, những đồng đội và người thân chính là người mong mỏi những người chiến binh trở về nhất, ở thế giới này, con người có thể chết bất cứ lúc nào, vì bất kì lí do gì, thậm chí là không cần lí do, nên bọn họ luôn sống như đây là ngày cuối cùng mình sẽ sống và luôn tận hưởng tất cả. Tất nhiên, trước khi những chiến binh ra chiến trận, người ở lại sẽ tuyệt đối phải nghĩ rằng người kia một là sống hai là chết, nên không được quá sức kì vọng nếu không nó sẽ ám ảnh họ cả đời, nhưng… suy cho cùng chả ai thật sự muốn chết, vậy tại sao không được phép hi vọng?

“ Yên tâm đi Wird, tôi không chết được đâu, ít nhất là không phải bây giờ.”

“ Ưm, Yu và Setsuna đâu?”

“Trong kia.”

Wird sau khi dụi nước mắt đã ra mở buồng rồi… đập vào mắt cô là khung cảnh hai con người kia đã ôm nhau thắm thiết cùng những tiếng ngáy ngon lành, khuôn mặt bé nhỏ của Yu dụi chặt vào bộ ngực khủng của Setsu khiến Wird có chút tự ti về kích thước của mình. Bỏ qua tạp niệm trên, Wird mỉm cười khi thấy rằng dù vết thương của họ rất nặng, họ vẫn vượt lên tất cả chỉ bằng những lời yêu thương với nhau cùng những tác động cực kì giản đơn trên cơ thể, cô vui vẻ mà đắp chăn cho hai con người kia, nhưng Yu lập tức tỉnh dậy mà dùng sức mạnh nguyên tố gió của mình để đánh bật Wird khiến cô bay đi rồi đâm sầm vào kệ thuốc to của bệnh viện

“ Ế, chị Wird?”

Vài phút sau, Wird giờ đang được băng bó gần như toàn thân bởi bên trong kệ thuốc có những dụng cụ như kim tiêm, dao mổ, vân vân… đủ để khiến một con người tử vong nhưng có vẻ do cô là sát thủ nên sức bền mạnh hơn chút.

“Em xin lỗi chị, em cứ tưởng là có kẻ định ám sát, chị có làm sao không?!”

“...”

Yu cúi đầu xin lỗi Wird, cậu xem chừng vừa thấy ngại vì bị xen vào khi đang ngủ vừa thấy tội lỗi vì đã làm Wird bị thương.

“Thiệt tình… đi vào thì em phải gõ cửa chứ?”

“Thay vì thế… hai người phải giải thích cho tôi lí do tại sao mấy người làm mấy trò như vậy đi chứ?”

Khác với biểu cảm tội lỗi của Yu là biểu cảm khó chịu, cau có của Setsuna khi đang ngủ thì bị phá đám, cũng không quá khó hiểu với tính cách cá tính như vậy. Wird dù đang bị băng bó nhưng với khuôn mặt tức đến ứa gan, cô vẫn thét lên to như muốn tìm một lời lí giải cho tình cảnh của cô hiện tại.

“Chị Mobius bảo với em rằng việc ép sát người có thể giúp truyền sinh lực cho nhau lên em mới áp dụng thử thôi.”

“Ơ, chỉ thế thôi á, em xin lỗi mọi người!”

“Không sao đâu, đứng thẳng lên đi.”

Yu với giọng nói khiêm nhường đành phải giải thích cho cô nàng cáu kình kia, nhìn cái khuôn mặt trắng trẻo ấy dỗ dành người khác kìa, ai mà không phải xiêu lòng chứ? Wird sau khi nhận ra mình mắc phải một sự hiểu lầm chết người thì lập tức cúi đầu để xin lỗi, có lẽ chả ai dễ dãi hơn hai người kia khi mà Setsuna lập tức bảo cô đứng dậy, để gánh vác cả nhân loại thì họ cần phải nghiêm khắc hơn nữa, nhưng chẳng phải cái “dễ dãi” đó là một phần của con người sao, họ nghĩ vậy, và họ tin như vậy.

“Vậy Shird và Free đâu?”

Sau câu hỏi trên của Wird, khung cảnh chuyển sang cánh cửa nơi chứa đựng căn phòng đáng sợ nhất Frost Wisp đang giam giữ Mao, căn phòng F6 và họ đang ngồi tĩnh lặng tại đó. Free thì có vẻ đang ngủ gật, chiếc mũ của cậu có con mắt giúp cậu dù ngủ nhưng vẫn có thể quan sát xung quanh bằng tiềm thức còn Shird thì, cậu đang ở dạng trẻ con, trên mình ôm một sinh vật thuộc loại an toàn có hình dạng nhìn như mèo kết hợp với dơi, nó đang cuộn tròn mình ngủ trong lòng Shird, con vật này trông thật xinh đẹp. Lúc này, Shird nhảy xuống khỏi ghế và chạy một cách lon ton đến chỗ Free. Bằng giọng nói ngọt ngào, cậu gọi Free và kéo áo cậu bằng ngón tay bé nhỏ đó.

“Free, Free!”

“... Có gì?”

Free từ từ ngẩng mặt dậy với điệu bộ ngái ngủ mà nhìn Shird, cậu bất ngờ trước điệu bộ nhỏ nhắn này của Shird, dù đã thấy nó cả trăm lần, nhưng hình hài này luôn khiến người khác phải bất ngờ trước sự hoàn hảo của nó.

“T-ta có thể đi được không, tình hình này xem ra có vẻ khá ổn và không có gì quá nguy cấp, nên… nên…”

“Được rồi, đi đi, đừng khóc.”

Shird dạng trẻ con lúc này bắt đầu rơi ra những giọt nước mắt yếu đuối, không quá ngạc nhiên trước tính cách này của cậu khi đã quen thân người khác, những giọt nước mắt óng ánh rơi từ khóe mắt xuống cằm, làm nên một hình bóng như thanh âm, như cái tĩnh lặng của không gian bây giờ. Chàng trai kia đành chiều theo những giọt nước mắt kia và bảo Shird đi, khiến cậu nhảy bẫng lên vì vui và chạy đi một cách loắt choắt.

“Shird! Nhớ kĩ này, tôi, Free, VIII của Nine Council, chưa bao giờ hối hận vì những việc mình làm!”

“!”

Bỗng dưng, Free nói một câu to như vậy khiến Shird phải quay đầu lại mà nhìn cậu. Ánh mắt hai con người chạm vào nhau, nhưng đều có niềm tin hướng về hòa bình, Shird nhìn Free nở một nụ cười đẹp đẽ ngang những giọt nước mắt của cậu vậy rồi chạy vụt đi.

Dù trông lạc quan là vậy, nhưng nội tâm của Shird lúc này đang rất là bi thương. Cậu cũng không rõ tại sao mình phải rời khỏi vị trí được sắp xếp nữa, cậu rất bối rối, cậu rất hoảng loạn bởi đôi chân cậu cứ thế mà đi. Khi dừng lại, những giọt nước mắt yếu đuối kia cứ thế mà chảy ra, tại sao vậy, cậu không biết nữa.

“ Ah… không thể để như thế này được…”

Loạng choạng bước đi như đang cố với lấy một tia hi vọng mù quáng, một hư vô đích thực, Shird dừng chân tại cánh cửa để vào khu vực làm việc của bộ phận F.A.I.R. Lúc này không có nhân viên nào cả, Nine Council đã cho toàn bộ nhân viên nghỉ để giải thích cho vụ việc Mao vắng mặt đối với dân chúng, chỉ có mình bóng hình trắng trẻo kia là đi lững thững bước vào với một dáng vẻ tuyệt vọng.

“ Cuối cùng cũng gặp lại cậu rồi… người bên kia cửa…”

Shird ngã khuỵu xuống, thân mình quỳ tựa lên cánh cửa vô hồn mang dòng chữ “F.A.I.R” kia, đây là cánh cửa bảo mật nhất của bộ phận, đến các Thợ Dệt cũng không được phép vào, nhưng giờ đây, V của Nine Council đang ngang nhiên tựa vào như đang muốn lắng nghe, muốn kết nối với ai đó bên kia.

“... Chào người gõ cửa, lâu lắm không gặp nhỉ ~”

Ở một bên khác, giờ đây Balthazar đã quá ngán ngẩm với việc phải ở trong cái phòng thẩm vấn tối om này, cậu lăn lộn qua lại trong căn phòng tựa như một con mèo như đang muốn tìm cách giết chút thời gian chán ngắt trong đây.

Con gái hay con trai, mặt trời hay mặt trăng, vui vẻ hay buồn thương,... Mặt trời đại diện cho nam giới, cho sự tích cực và bùng cháy, mặt trăng đại diện cho nữ giới, cho sự… mà cái này có nhiều ý nghĩa ẩn dụ lắm.

Một thứ vượt trên cả mặt trời và mặt trăng ư, nhận thức của con người chỉ có thể suy ra một sự trừu tượng, một hình ảnh không rõ ràng của thánh thần, nhưng có ai nghĩ rằng… “chúa” chính là tất cả không? Một hình dạng cụ thể, một vẻ đẹp huyền mĩ, một bóng ma của thế giới,... đó là “chúa”, đúng không? Vậy thì ta phải nhắc đến các Thợ Dệt, những con người được trao quyền năng của “chúa”, có rất nhiều loại thần thánh trên thế giới này, hầu hết đã tiêu biến sau sự kiện “Thanh Trừng” đẫm máu nhất lịch sử nhân loại, các Thợ Dệt dường như chính là các tàn dư của các vị thánh đó, họ mang trong mình sức mạnh như các vị “chúa”, mang đến ánh sáng và sự cứu thế cho nhân loại. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu những người kế thừa của “chúa” gặp một vị “chúa” thật sự, đó có lẽ là một cách gọi không thể mỉa mai hơn cho trận chiến của ba Thợ Dệt huyền thoại đối với Balthazar, tên tội phạm với số điểm cao ngất ngưởng này, dường như hắn là “chúa”, là con quái vật sẽ mang tới tai ương cho nhân loại miễn chúng còn thở trên đời, còn hiện hữu trong từng vi mạch của thế giới. 

Còn hắn lúc này thì đang làm gì nhỉ? Những thông tin đang xâu chuỗi cho những âm mưu tương lai như đang bùng cháy bên trong bộ não của hắn, đó là một mảnh không rõ ràng của một tai ương sẽ mang tới cơn ác mộng thực sự cho nhân loại, nhưng ta thì không thể biết được, bởi với ánh mắt long lanh màu tím kia, với vết sẹo tựa như những nước mắt khôn cùng kia, cùng một nụ cười lạc quan tựa một thiên sứ, có lẽ ngay cả hư vô cũng không thể thấu hiểu được thứ hắn đang suy tính lúc này.

“ Phew… thèm ăn kem quá…”

Một cái liếm mép thèm thuồng là thứ hắn đang biểu hiện ngay lúc này, những giọt nước mắt kia tuyệt nhiên không động đậy dù chỉ một chút.

Đồ ăn? Đó là thứ duy nhất hắn đang nghĩ lúc này sao? Một suy nghĩ lạnh sống lưng của những con người đang xem về những tập hồ sơ của hắn về những tội ác trong quá khứ, Balthazar cũng nhận ra điều này, tất cả những gì hắn làm chỉ là thẩm thấu cái sợ hãi của những kẻ không có mặt kia, họ không có ở đây, nhưng tội ác hắn gây ra thì đang hiện hữu ngay tại đây, ngay lúc này.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận